Tải phụ lục 1, 2, 3 Tin học 8 Cánh Diều file word
Kế hoạch giáo dục Tin học 8 Cánh Diều file doc
Phụ lục 1, 2, 3 Tin học 8 Cánh Diều file word. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết mẫu kế hoạch giáo dục Tin học 8 Cánh Diều tổ chuyên môn, kế hoạch dạy học Tin học 8 Cánh Diều giáo viên, mẫu phụ lục 2 Tin học 8 Cánh Diều theo hướng dẫn của Công văn 5512 trong bài viết sau đây của Hoatieu.
Kế hoạch giáo dục tổ chuyên môn Tin học 8 Cánh Diều
Phụ lục I
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
TRƯỜNG TỔ TOÁN - TIN
| CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC, KHỐI LỚP 8
(Năm học 2023 - 2024)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: ..... ; Số học sinh: .... ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên:.....; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: ..... Đại học: .....; Trên đại học:.....
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt: ..... ; Khá: ..... ; Đạt: 0 ; Chưa đạt: 0
3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT | Thiết bị dạy học | Số lượng | Các bài thí nghiệm/thực hành | Ghi chú |
1 | Máy tính | 40 | Bài lý thuyết, thực hành sgk | |
2 | Tivi | 01 | Bài lý thuyết, thực hành | |
3 | Sách giáo khoa Tin học 8 | 2 | Bài lý thuyết, thực hành | |
4 | Sách giáo viên Tin học 8 | 01 quyển/khối | Bài lý thuyết, thực hành |
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT | Tên phòng | Số lượng | Phạm vi và nội dung sử dụng | Ghi chú |
1 | Phòng Tin học | 02 | Dùng để giảng dạy môn tin học | |
2 | Phòng Công nghệ thông tin | 02 | Thực hiện các tiết dạy bằng thiết bị tiên tiến |
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
STT | Bài học (1) | Số tiết (2) | Thời điểm (Tuần/Tiết) (3) | YCCĐ (4) | |
HỌC KỲ 1 | |||||
CHỦ ĐỀ A: MÁY TÍNH VÀ CỘNG ĐỒNG SƠ LƯỢC VỀ LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN MÁY TÍNH | |||||
1 | Bài 1. Vài nét lịch sử phát triển máy tính | 1 | Tuần 1 Tiết 1 (LT) | - Trình bày được sơ lược lịch sử phát triển máy tính. | |
2 | Bài 2. Vài nét lịch sử phát triển máy tính (tt) | 1 | Tuần 2 Tiết 2 (LT) | - Nêu được một số thành tựu phát triển của giao tiếp người – máy tính. - Nêu được ví dụ về sự phát triển máy tính đã đem đến những thay đổi lớn lao cho xã hội loài người. | |
CHỦ ĐỀ C: TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN ĐẶC ĐIỂM CỦA THÔNG TIN TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ THÔNG TIN VỚI GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ | |||||
3 | Bài 1. Dữ liệu số trong thời đại thông tin | 1 | Tuần 3 Tiết 3 (LT) | - Nêu được các đặc điểm của thông tin số: đa dạng, được thu thập ngày càng nhanh và nhiều, được lưu trữ với dung lượng khổng lồ bởi nhiều tổ chức và cá nhân, có tính bản quyền, có độ tin cậy rất khác nhau, có các công cụ tìm kiếm, chuyển đổi, truyền và xử lí hiệu quả. - Nêu được ví dụ minh hoạ sử dụng công cụ tìm kiếm, xử lí và trao đổi thông tin trong môi trường số. | |
4 | Bài 2. Khai thác thông tin số trong các hoạt động kinh tế xã hội | 1 | Tuần 4 Tiết 4 (LT) | - Trình bày được tầm quan trọng của việc biết khai thác các nguồn thông tin đáng tin cậy, nêu được ví dụ minh hoạ. - Nêu được ví dụ cho việc khai thác các nguồn thông tin đáng tin cậy. | |
5 | Bài 3. Bài tập nhóm thông tin với giải quyết vấn đề | 1 | Tuần 5 Tiết 5 (LT) | - Đánh giá được lợi ích của thông tin tìm được trong giải quyết vấn đề và nêu được ví dụ minh hoạ. - Biết chủ động thực hiện được tìm kiếm thông tin để thực hiện nhiệm vụ cụ thể. | |
CHỦ ĐỀ D: ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỚNG SỐ ĐẠO ĐỨC VÀ VĂN HÓA TRONG SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ KĨ THUẬT SỐ | |||||
6 | Bài học. Sử dụng công nghệ kĩ thuật số có đạo đức và văn hóa – Ôn tập | 1 | Tuần 6 Tiết 6 (LT) | - Nhận biết và giải thích được một số biểu hiện vi phạm đạo đức, pháp luật, biểu hiện thiếu văn hoá khi sử dụng công nghệ kĩ thuật số. Ví dụ: thu âm, quay phim, chụp ảnh khi không được phép, dùng các sản phẩm văn hoá vi phạm bản quyền, ... - Bảo đảm được các sản phẩm số do bản thân tạo ra thể hiện được đạo đức, tính văn hoá và không vi phạm pháp luật. | |
7 | Kiểm tra giữa HK 1 | 1 | Tuần 7 Tiết 7 (LT) | - Kiểm tra lại kiến thức đã học từ tiết 1 đến tiết 6. - Hình thành và phát triển tư duy thuật toán, bước đầu có tư duy điều khiển hệ thống. - Góp phần rèn luyện sự chăm chỉ, kiên trì và cẩn thận trong quá trình học. | |
CHỦ ĐỀ E: ỨNG DỤNG TIN HỌC E1. XỬ LÍ VÀ TRỰC QUAN HÓA DỮ LIỆU BẰNG BẢNG TÍNH ĐIỆN TỬ | |||||
8 | Bài 1. Lọc dữ liệu | 1 | Tuần 8 Tiết 8 (LT) | - Nêu được cách thiết lập tính năng lọc và sắp xếp dữ liệu cho 1 bảng dữ liệu. - Biết cách thực hiện lọc được dữ liệu trong bảng theo giá trị hoặc theo điều kiện. | |
9 | Bài 2. Sắp xếp dữ liệu | 1 | Tuần 9 Tiết 9 (LT) | - Nêu được cách thực hiện sắp xếp dữ liệu trong một bảng dữ liệu. - Trình bày được cách sử dụng hộp thoại sắp xếp để sắp xếp trên nhiều cột của bảng. - Thực hiện được thao tác sắp xếp dữ liệu. Nêu được một số tình huống thực tế cần sử dụng chức năng sắp xếp dữ liệu của phần mềm bảng tính. | |
10 | Bài 3. Biểu đồ trong phần mềm bảng tính | 1 | Tuần 10 Tiết 10 (LT) | - Biết được ý nghĩa của việc biểu diễn dữ liệu bằng biểu đồ. - Nêu được một số dạng biểu đồ thông dụng. - Nêu được các thành phần chủ yếu trong biểu đồ. - Thực hiện được các thao tác tạo biểu đồ. Nêu được một số tình huống thực tế cần sử dụng các chức năng tạo biểu đồ. | |
11 | Bài 4. Thực hành tạo biểu đồ | 1 | Tuần 11 Tiết 11 (TH) | - Tạo được một biểu đồ và thay đổi được hình dạng của biểu đồ từ bảng dữ liệu đã có. - Thêm bớt và thay đổi được định dạng các thành phần của một biểu đồ. | |
12 | STEM: LẬP BẢNG CHI PHÍ TỔ CHỨC TIỆC MỪNG SINH NHẬT 14 TUỔI (Kiến thức nền môn tin 8: Bài 5. Các kiểu địa chỉ trong Excel; Bài 6. Thực hành tổng hợp của chủ đề E) | 2 | Tuần 12 Tiết 12 (LT) Tuần 13 Tiết 13 (TH) | – Giải thích được sự thay đổi địa chỉ tương đối trong công thức khi sao chép công thức. – Giải thích được sự khác nhau giữa địa chỉ tương đối, địa chỉ hỗn hợp và địa chỉ tuyệt đối của một ô tính. - Thực hiện được các thao tác tạo biểu đồ. - Sao chép được dữ liệu từ các tệp văn bản, trang chiếu sang trang tính. - Sử dụng được phần mềm bảng tính trợ giúp giải quyết bài toán thực tế. | |
CHỦ ĐỀ E: ỨNG DỤNG TIN HỌC E2. SOẠN THẢO VĂN BẢN VÀ PHẦN MỀM TRÌNH CHIẾU NÂNG CAO | |||||
13 | Bài 1. Xử lí đồ họa trong văn bản | 1 | Tuần 14 Tiết 14 (LT) | - Biết được cách tạo vùng vẽ và thực hiện được các thao tác vẽ hình cơ bản, hiệu chỉnh và xoá bỏ được hình vẽ. - Thực hiện được các thao tác chèn thêm, co dãn (hiệu chỉnh vị trí, kích thước), xoá hình ảnh trong văn bản. - Biết một số thao tác cơ bản chỉnh sửa ảnh kĩ thuật số. | |
14 | Bài 2. Thực hành xử lí đồ họa trong văn bản | 1 | Tuần 15 Tiết 15 (TH) | - Sử dụng được các hình cơ bản và tạo được khung ảnh trong phần mềm soạn thảo văn bản. | |
15 | Bài 3. Danh sách liệt kê các tiêu đề trang | 1 | Tuần 16 Tiết 16 (LT) | - Trình bày và thực hiện được cách tạo danh sách dạng liệt kê. - Nêu và thực hiện được các thao tác tạo tiêu đề đầu trang, tiêu đề chân trang và đánh số trang. - Sử dụng được các bản mẫu (template). | |
16 | Ôn tập | 1 | Tuần 17 Tiết 17 (TH) | - Kiểm tra lại kiến thức của các em đã học ở học kì 1. - Hình thành và phát triển tư duy thuật toán, bước đầu có tư duy điều khiển hệ thống. - Học sinh biết cách vận dụng kiến thức đã học để tạo được một số sản phẩm là văn bản có tính thẩm mĩ phục vụ nhu cầu thực tế. | |
17 | Kiểm tra cuối HK I | 1 | Tuần 18 Tiết 18 (TH) | - Kiểm tra lại kiến thức đã học ở học kì 1. - Hình thành và phát triển tư duy thuật toán, bước đầu có tư duy điều khiển hệ thống. - Học sinh biết cách vận dụng kiến thức đã học vào để làm bài kiểm tra thực hành. | |
HỌC KỲ 2 | |||||
CHỦ ĐỀ E: ỨNG DỤNG TIN HỌC E2. SOẠN THẢO VĂN BẢN VÀ PHẦN MỀM TRÌNH CHIẾU NÂNG CAO | |||||
18 | Bài 4. Thực hành tạo danh sách liệt kê và tiêu đề trang | 1 | Tuần 19 Tiết 19 (TH) | - Trình bày được thông tin dạng liệt kê có thứ tự hoặc không có thứ tự. - Tạo được danh sách dạng liệt kê, đánh số trang, thêm tiêu đề đầu trang và chân trang. | |
19 | Bài 5. Thực hành tổng hợp | 1 | Tuần 20 Tiết 20 (TH) | - Tạo được một số sản phẩm là văn bản có tính thẩm mĩ phục vụ nhu cầu thực tế. | |
20 | Bài 6. Sử dụng các bản mẫu trong tạo bài trình chiếu | 1 | Tuần 21 Tiết 21 (LT) | - Biết được cách sử dụng các bản mẫu (template) khi tạo bài trình chiếu mới. - Biết được cách áp dụng các mẫu định dạng (theme) trong định dạng bài trình chiếu. | |
21 | Bài 7. Thực hành sử dụng bản mẫu | 1 | Tuần 22 Tiết 22 (TH) | - Sử dụng được một bản mẫu tùy ý để tạo bài trình chiếu. - Hiệu chỉnh được màu sắc, phông chữ, hình nền cho bản mẫu trình chiếu. | |
22 | Bài 8. Kết nối đa phương tiện và hoàn thiện trang chiếu | 1 | Tuần 23 Tiết 23 (LT) | - Biết được cách tạo siêu liên kết đến một tài liệu có sẵn, một địa chỉ trang web hoặc 1 trang khác trong bài. - Biết được cách thêm tiêu đề đầu trang, chân trang, ngày tháng và số trang vào trang chiếu hoặc trang in. | |
23 | Bài 9. Thực hành tổng hợp – Ôn tập | 1 | Tuần 24 Tiết 24 (TH) | - Sử dụng và biết cách hiệu chỉnh bản mẫu trong phần mềm trình chiếu. - Tạo được bản trình chiếu có sử dụng chữ, hình ảnh, siêu liên kết và có tính thẩm mĩ. - Tạo được sản phẩm là bài trình chiếu phục vụ học tập, giao lưu và trao đổi thông tin. | |
24 | Kiểm tra giữa HK II | 1 | Tuần 25 Tiết 25 (TH) | - Kiểm tra lại kiến thức đã học từ tiết 19 đến tiết 24. - Hình thành và phát triển tư duy thuật toán, bước đầu có tư duy điều khiển hệ thống. - Học sinh biết cách vận dụng kiến thức đã học vào để làm bài kiểm tra thực hành. | |
CHỦ ĐỀ F: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH LẬP TRÌNH TRỰC QUAN | |||||
25 | Bài 1. Thể hiện cấu trúc tuần tự trong chương trình | 1 | Tuần 26 Tiết 26 (LT) | - Mô tả được kịch bản đơn giản dưới dạng thuật toán và tạo được một chương trình đơn giản. - Hiểu được mỗi chương trình là dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một thuật toán. - Nhận biết được cấu trúc tuần tự trong thuật toán và thể hiện được cấu trúc tuần tự trong chương trình. | |
26 | Bài 2. Sử dụng biến trong chương trình | 1 | Tuần 27 Tiết 27 (LT) | - Nêu được khái niệm biến, hằng, kiểu dữ liệu và sử dụng được các khái niệm này ở các chương trình đơn giản. - Nêu được các kiểu dữ liệu trong Scratch. | |
27 | Bài 3. Sử dụng biểu thức trong chương trình | 1 | Tuần 28 Tiết 28 (LT) | - Nêu được khái niệm biểu thức số, biểu thức logic, biểu thức xâu kí tự và sử dụng được các loại biểu thức đó trong chương trình Scratch đơn giản. | |
28 | Bài 4. Thể hiện cấu trúc rẽ nhánh trong chương trình | 1 | Tuần 29 Tiết 29 (LT) | - Thể hiện được cấu trúc rẽ nhánh trong chương trình Scratch. | |
29 | Bài 5. Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình | 1 | Tuần 30 Tiết 30 (LT) | - Thể hiện được trong chương trình Scratch có hai loại cấu trúc lặp: lặp với số lần biết trước và lặp với số lần không biết trước . | |
30 | Bài 6. Thực hành tìm và sửa lỗi | 1 | Tuần 31 Tiết 31 (TH) | - Nêu được một vài lỗi đã từng gặp khi lập trình. - Thực hiện được chia nhỏ công việc để tìm ra lỗi. - Tìm và sửa được lỗi trong một vài chương trình Scratch. | |
31 | Bài 7. Thực hành tổng hợp | 1 | Tuần 32 Tiết 32 (TH) | - Tạo được trò chơi mê cung ở mức đơn giản. - Sử dụng cấu trúc lặp, rẽ nhánh, biến, biểu thức trong chương trình Scratch. | |
CHỦ ĐỀ G. HƯỚNG NGHIỆP VỚI TIN HỌC TIN HỌC VÀ NGÀNH NGHỀ | |||||
32 | Bài 1. Tin học và ứng dụng Bài 2. Tin học và các ngành nghề | 33 | Tuần 33 Tiết 33 (LT) | - Nêu được một số nghề nghiệp mà ứng dụng tin học sẽ làm tăng hiệu quả công việc. - Nêu được tên một số nghề thuộc lĩnh vực tin học và một số nghề liên quan đến ứng dụng tin học. - Nhận thức và trình bày được vấn đề bình đẳng giới trong việc sử dụng máy tính và trong ứng dụng tin học, nêu được ví dụ minh hoạ. | |
33 | Ôn tập | 34 | Tuần 34 Tiết 34 (TH) | - Kiểm tra lại kiến thức của các em đã học ở học kì 2. - Hình thành và phát triển tư duy thuật toán, bước đầu có tư duy điều khiển hệ thống. - Học sinh biết cách vận dụng kiến thức đã học để làm bài thực hành. | |
34 | Kiểm tra cuối HK II | 35 | Tuần 35 Tiết 35 (TH) | - Kiểm tra lại kiến thức đã học ở học kì 2. - Hình thành và phát triển tư duy thuật toán, bước đầu có tư duy điều khiển hệ thống. - HS biết vận dụng kiến thức đã học vào để làm bài kiểm tra. |
2. Kiểm tra, đánh giá định kỳ
Bài kiểm tra đánh giá | Thời gian (1) | Thời điểm (2) | Yêu cầu cần đạt (3) | Hình thức (4) |
Giữa học kì I | 01 tiết | Tuần 7 | Học sinh biết cách vận dụng kiến thức đã học vào để làm bài kiểm tra lý thuyết. | Lý thuyết |
Cuối học kì I | 01 tiết | Tuần 18 | Học sinh biết cách vận dụng kiến thức đã học vào để làm bài kiểm tra. | Thực hành |
Giữa học kì II | 01 tiết | Tuần 25 | Thực hiện tổng hợp, sắp xếp các nội dung đã học để hoàn thành bài thực hành. | Thực hành |
Cuối học kì II | 01 tiết | Tuần 35 | Học sinh biết cách vận dụng kiến thức đã học vào để làm bài kiểm tra | Thực hành |
(1) Thời gian làm bài kiểm tra, đánh giá.
(2) Tuần thứ, tháng, năm thực hiện bài kiểm tra, đánh giá.
(3) Yêu cầu (mức độ) cần đạt đến thời điểm kiểm tra, đánh giá (theo phân phối chương trình).
(4) Hình thức bài kiểm tra, đánh giá: viết (trên giấy hoặc trên máy tính); bài thực hành; dự án học tập.
III. Các nội dung khác (nếu có):
......................................................................................................................
TỔ TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên) | ….., ngày tháng 08 năm 2023 HIỆU TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên) |
Phụ lục 2 Tin học 8 Cánh Diều
Xem trong file tải về.
Phụ lục 3 Tin học 8 Cánh Diều
Xem trong file tải về.
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại mục Dành cho giáo viên thuộc chuyên mục Tài liệu nhé.
Tham khảo thêm
Phụ lục 1, 2, 3 Tin học 8 Kết nối tri thức đầy đủ
Giáo án điện tử Địa lí 8 Cánh Diều chuẩn
Giáo án Âm nhạc 8 Chân trời sáng tạo cả năm file word
Giáo án Âm nhạc 8 Cánh Diều 7 chủ đề
Giáo án Sinh học 8 Cánh Diều 2024 cả năm
Phụ lục 1, 2, 3 Công nghệ 8 Kết nối tri thức đầy đủ
(Đủ các chủ đề) Giáo án môn Tin học lớp 8 Cánh Diều 2024 cả năm
Kế hoạch giáo dục lớp 8 Kết nối tri thức tất cả các môn
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
(Mới) Kế hoạch dạy học Văn 9 Cánh Diều file Word
-
Phân phối chương trình Ngữ Văn lớp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Kế hoạch dạy học Hoạt động trải nghiệm 4 Cánh Diều 2024-2025
-
Tải Phụ lục 1, 2, 3 Công nghệ 7 Kết nối tri thức chi tiết
-
Tải phụ lục 1, 2, 3 Hoạt động trải nghiệm 11 Cánh Diều file word
-
Phân phối chương trình môn Công nghệ 11 Kết nối tri thức 2024
-
(Mới) Kế hoạch dạy học Âm nhạc 12 Kết nối tri thức 2024-2025
-
Phân phối chương trình Lịch sử 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Kế hoạch dạy học môn Đạo đức lớp 4 Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Phân phối chương trình Giáo dục thể chất 5 Chân trời sáng tạo 2024
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Kế hoạch dạy học
Kế hoạch giáo dục Khoa học tự nhiên 8 Cánh Diều
(File Word) Kế hoạch dạy học Khoa học 5 Kết nối tri thức
Phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm 11 Kết nối tri thức
(14 môn) Phân phối chương trình lớp 12 Kết nối tri thức file word
Kế hoạch dạy học môn Đạo đức 3 sách Cánh diều 2024
Kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Kết nối tri thức với cuộc sống