Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 2 năm 2024-2025
Kế hoạch dạy học lớp 2 tích hợp Giáo dục công dân số
Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 2 gợi ý nội dung, địa chỉ tích hợp giúp giáo viên tham khảo để lập kế hoạch dạy học lớp 2 lồng ghép Giáo dục kỹ năng công dân số trong các môn học Đạo đức, TNXH, Toán lớp 2 sách Kết nối tri thức. Mời thầy cô tải về sử dụng.
Mẫu kế hoạch lồng ghép Giáo dục công dân số cho học sinh lớp 2 bao gồm chi tiết chủ đề, bài học, môn học tích hợp, yêu cầu cần đạt... do thầy cô tổ chuyên môn biên soạn. Sau đây là nội dung cụ thể.
1. Kế hoạch tích hợp Công dân số lớp 2 Kết nối tri thức mẫu 1
Bài học giáo dục kĩ năng công dân số
* KHỐI 2:
STT | Tên bài | Môn tích hợp | Yêu cầu cần đạt |
1 | Bài 15: Em tuân thủ quy định nơi công cộng | Đạo đức | - Phân biệt các chuẩn mực hành vi đơn giản khi sử dụng công nghệ kỹ thuật số và tương tác trong môi trường kỹ - Chọn các phương thức và chiến lược giao tiếp đơn giản phù hợp với người khác nhằm tuân thủ quy định nơi công cộng. |
2 | Bài 2: Nghề nghiệp của người lớn trong gia đình | Tự nhiên và Xã hội | - Thu thập đươc một số thông tin về những công việc, nghề có thu nhập, những công việc tình nguyện không - Tìm kiếm được thông tin, và nội dung số về nghề nghiệp thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường số |
3 | Bài 11: Hoạt động mua bán hàng hóa | Tự nhiên và Xã hội | - Nêu đươc một số ứng dụng mua ̣bán trực tuyến |
4 | Bài 16: Thực vật sống ở đâu? | Tự nhiên và Xã hội | - Nhận thấy nhờ sử dụng máy tính mà con người quan sát được và biết thêm về thế giới tự nhiên một cách sinh động và trực quan. Ví dụ: Máy tính giúp quan sát về thực vật. |
5 | Bài 17: Động vật sống ở đâu? | Tự nhiên và Xã hội | - Nhận thấy nhờ sử dụng máy tính mà con người quan sát được và biết thêm về thế giới tự nhiên một cách sinh động và trực quan. Ví dụ: Máy tính giúp quan sát về động vật. |
6 | Bài 29: Một số thiên tai thường gặp | Tự nhiên và Xã hội | - Sử dụng được cách nói “Nếu...Thì...” thể hiện quyết định thực hiện một việc hay không tuỳ thuộc vào một điều kiện có được thoả mãn hay không. |
7 | Bài 64: Thu thập, phân loại, kiểm đếm số liệu | Toán | Làm quen với việc thu thập, phân loại, kiểm đếm các đối tượng thống kê (trong một số tình huống đơn giản). |
2. Địa chỉ tích hợp Công dân số lớp 2 Kết nối tri thức mẫu 2
Mẫu 2 là Địa chỉ tích hợp Công dân số trong các môn học Toán, Tiếng Việt, Đạo đức, HĐTN, TNXH lớp 2 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống. Sau đây là nội dung chi tiết.
NỘI DUNG TÍCH HỢP GIÁO DỤC KĨ NĂNG CÔNG DÂN SỐ Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC TRONG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018
LỚP 2. NĂM HỌC: 2024-2025
STT | Môn | Bài (Tiết) | Trang | Định hướng phát triển năng lực số | Nội dung tích hợp (Mô tả chi tiết định hướng phát triển năng lực số) | Mức độ tích hợp |
1 | Đạo đức | Chủ đề: Tuân thủ quy định nơi công cộng | 62 | 3.5.L1-L2.a.Phân biệt các chuẩn mực hành vi đơn giản khi sử dụng công nghệ kỹ thuật số và tương tác trong môi trường kỹ thuật số. 3.5.L1-L2.b.Chọn các phương thức và chiến lược giao tiếp đơn giản phù hợp với người khác. | - Nêu được một số quy định cần tuân thủ ở nơi công cộng. - Biết vì sao phải tuân thủ quy định nơi công cộng. - Thực hiện được các hành vi phù hợp để tuân thủ quy định nơi công cộng. - Đồng tình với những lời nói, hành động tuân thủ quy định nơi công cộng; không đồng tình với những lời nói, hành động vi phạm quy định nơi công cộng. | Bộ phận |
2 |
TNXH | Gia đình | 6 | 2.1.L1-L2.a. Xác định nhu cầu thông tin cần tìm của mình. 2.1.L1-L2.b.Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số. 2.1.L1-L2.c. Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin và nội dung này và điều hướng giữa chúng. 2.1.L1-L2.d. Xác định các chiến lược tìm kiếm thông tin đơn giản. 2.3.L1-L2.a. Xác định cách tổ chức, lưu trữ và truy xuất dữ liệu, thông tin và nội dung theo cách đơn giản trong môi trường kỹ thuật số. 2.3.L1-L2.b. Biết sắp xếp dữ liệu, thông tin và nội dung theo cách đơn giản trong môi trường có cấu trúc. 2.3.L3-L4-L5.a.Lựa chọn dữ liệu, thông tin và nội dung để tổ chức, lưu trữ và truy xuất theo cách thường xuyên trong môi trường kỹ thuật số. 2.3.L3-L4-L5.b. Tổ chức dữ liệu, thông tin và nội dung theo cách thường xuyên trong một môi trường có cấu trúc. | - Thu thập đươc̣ một số thông tin về những công việc, nghề có thu nhập, những công việc tình nguyện không nhận lương. - Thu thập đươc̣ thông tin về một số lí do gây ngộ độc qua đường ăn uống. - Tải và lưu được file trên máy tính -Biết cách tổ chức thành thư mục, thư mục con và file -Biết cách truy xuất đến file đã lưu thông qua đường dẫn | Bộ phận |
Xem tiếp tại file tải về
3. Kế hoạch lồng ghép Công dân số lớp 2 KNTT mẫu 3
Đây là Địa chỉ lồng ghép Công dân số lớp 2 trong môn TNXH, Đạo đức, Tiếng Anh, Toán sách Kết nối tri thức.
Xem tiếp tại file tải về
4. Kế hoạch tích hợp Công dân số lớp 2 KNTT mẫu 4
Đây là Gợi ý địa chỉ tích hợp Công dân số lớp 2 trong môn TNXH, Đạo đức, Tiếng Việt, Toán bộ sách Kết nối tri thức.
NỘI DUNG TÍCH HỢP GIÁO DỤC KĨ NĂNG CÔNG DÂN SỐ Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC
TRONG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018
LỚP : 2 MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI NĂM HỌC : 2024-2025
STT | Bài | Trang | Nội dung tích hợp (Mô tả chi tiết định hướng phát triển năng lực số). | Định hướng phát triển năng lực số | Mức độ tích hợp |
1 | Bài 2: Nghề nghiệp của người lớn trong gia đình | 10 | Tìm kiếm được dữ liệu thông tin và nội dung thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kĩ thuật số (máy tính, điện thoại, ti vi…) biết được về nghề có thu nhập, công việc thiện nguyện không nhận lương. | 2.1.L1-L2.a.Xác định nhu cầu thông tin cần tìm về nghề nghiệp, công việc của những người trong gia đình. | Liên hệ |
2 | Bài 3: Phòng tránh ngộ độc khi ở nhà | 14 | Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin. Xác định cách tìm kiếm thông tin đơn giản về một số lí do gây ngộ độc qua đường ăn uống | 2.1.L1-L2.c. Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin để tìm hiểu về phòng tráng ngộ độc khi ở nhà 2.3.L1-L2.a. Biết cách tổ chức cách phòng tránh ngộ độc khi ở nhà. | Liên hệ |
3 | Bài11: Hoạt động mua bán hàng hóa | 42 | Sử dụng một số phần mềm điều khiển của thiết bị số thông dụng (máy tính, tivi, ipad,..) kể tên, nêu một số cách mua bán hàng hoá cần thiết cho cuộc sống hằng ngày. | 1.2.L1-L2.a. Biết về thông tin và nội dung số hàng hoá cần thiết cho cuộc sống hằng ngày. 2.1.L1-L2.c. Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin về cách mua, bán hàng hoá trong cửa hàng, chợ, siêu thị hoặc trung tâm thương mại. | Liên hệ |
Xem tiếp tại file tải về
5. Kế hoạch lồng ghép Giáo dục Công dân số lớp 2 Exel
..............
Tải mẫu Kế hoạch tích hợp Công dân số lớp 2 về máy để xem bản đầy đủ
Kế hoạch tích hợp Công dân số lớp 2 các bộ sách mới đang tiếp tục cập nhật, thầy cô theo dõi thường xuyên để nhận tài liệu giảng dạy mới nhất trên HoaTieu nhé.
Ngoài ra, các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác tại chuyên mục Tài liệu - Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
(2 cột, 3 cột) Giáo án Âm nhạc 2 Kết nối tri thức Cả năm Word
Giáo án Giáo dục thể chất lớp 2 sách Chân trời sáng tạo (Trọn bộ cả năm)
Giáo án STEM lớp 2 năm 2024-2025 (Powerpoint, Word)
(2 mẫu) Giáo án Tiết đọc thư viện lớp 2 Cả năm 2024-2025
Giáo án Đạo đức 2 sách Chân trời sáng tạo (Đầy đủ cả năm)
KHBD: Giáo án Tự nhiên và xã hội lớp 2 sách Chân trời sáng tạo (Đầy đủ cả năm)
Giáo án Tiết đọc thư viện Tiểu học năm học 2024-2025 (Đủ 5 lớp)
Lịch báo giảng lớp 2 năm học 2024 - 2025 (sách mới)
- Chia sẻ:Jenifer Hoang
- Ngày:
- Tham vấn:Nguyễn Thị Hải Yến
Gợi ý cho bạn
-
Kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo 2024
-
Phân phối chương trình STEM Tiểu học (Đủ 3 bộ sách)
-
Phân phối chương trình môn Mĩ thuật 11 Chân trời sáng tạo
-
Kế hoạch dạy học Đạo đức 5 Cánh Diều 2024-2025
-
Phân phối chương trình Ngữ văn 8 Cánh Diều
-
Kế hoạch giáo dục Tiếng Anh 6 Global Success 2024
-
Phân phối chương trình môn Lịch sử 11 Kết nối tri thức
-
(Mới) Kế hoạch dạy học Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức
-
2 mẫu Kế hoạch tích hợp giáo dục địa phương lớp 4 năm 2024-2025
-
Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 5 năm 2024-2025
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Kế hoạch dạy học
Phân phối chương trình Vật lý 10 Kết nối tri thức
Phụ lục 1, 3 môn Giáo dục địa phương 8 tỉnh Phú Thọ
(File word) Phân phối chương trình Mĩ thuật 12 Kết nối tri thức
(Mới nhất) Phân phối chương trình môn Toán lớp 8 Chân trời sáng tạo
Phân phối chương trình Hóa học 11 Chân trời sáng tạo
Phân phối chương trình Môn Toán lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống