Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 2 năm 2024-2025

Tải về

Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 2 gợi ý nội dung, địa chỉ tích hợp giúp giáo viên tham khảo để lập kế hoạch dạy học lớp 2 lồng ghép Giáo dục kỹ năng công dân số trong các môn học Đạo đức, TNXH, Toán lớp 2 sách Kết nối tri thức. Mời thầy cô tải về sử dụng.

Mẫu kế hoạch lồng ghép Giáo dục công dân số cho học sinh lớp 2 bao gồm chi tiết chủ đề, bài học, môn học tích hợp, yêu cầu cần đạt... do thầy cô tổ chuyên môn biên soạn. Sau đây là nội dung cụ thể.

Kế hoạch tích hợp Giáo dục kỹ năng công dân số lớp 2
Kế hoạch tích hợp Giáo dục kỹ năng công dân số lớp 2

1. Kế hoạch tích hợp Công dân số lớp 2 Kết nối tri thức mẫu 1

Bài học giáo dục kĩ năng công dân số

* KHỐI 2:

STT

Tên bài

Môn tích hợp

Yêu cầu cần đạt

1

Bài 15: Em tuân thủ quy định nơi công cộng

Đạo đức

- Phân biệt các chuẩn mực hành vi đơn giản khi sử dụng công nghệ kỹ thuật số và tương tác trong môi trường kỹ
thuật số.

- Chọn các phương thức và chiến lược giao tiếp đơn giản phù hợp với người khác nhằm tuân thủ quy định nơi công cộng.

2

Bài 2: Nghề nghiệp của người lớn trong gia đình

Tự nhiên và Xã hội

- Thu thập đươc một số thông tin về những công việc, nghề có thu nhập, những công việc tình nguyện không
nhận lương

- Tìm kiếm được thông tin, và nội dung số về nghề nghiệp thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường số

3

Bài 11: Hoạt động mua bán hàng hóa

Tự nhiên và Xã hội

- Nêu đươc một số ứng dụng mua ̣bán trực tuyến
- Nêu được cách mua hàng trực tuyến

4

Bài 16: Thực vật sống ở đâu?

Tự nhiên và Xã hội

- Nhận thấy nhờ sử dụng máy tính mà con người quan sát được và biết thêm về thế giới tự nhiên một cách sinh động và trực quan. Ví dụ: Máy tính giúp quan sát về thực vật.
- Thu thập đươc thông tin về một số việc làm của con người có thể làm thay đổi môi trường sống của thưc̣ vật

5

Bài 17: Động vật sống ở đâu?

Tự nhiên và Xã hội

- Nhận thấy nhờ sử dụng máy tính mà con người quan sát được và biết thêm về thế giới tự nhiên một cách sinh động và trực quan. Ví dụ: Máy tính giúp quan sát về động vật.
- Thu thập đươc thông tin về một số việc làm của con người có thể làm thay đổi môi trường sống của động vật.

6

Bài 29: Một số thiên tai thường gặp

Tự nhiên và Xã hội

- Sử dụng được cách nói “Nếu...Thì...” thể hiện quyết định thực hiện một việc hay không tuỳ thuộc vào một điều kiện có được thoả mãn hay không.

7

Bài 64: Thu thập, phân loại, kiểm đếm số liệu

Toán

Làm quen với việc thu thập, phân loại, kiểm đếm các đối tượng thống kê (trong một số tình huống đơn giản).

2. Địa chỉ tích hợp Công dân số lớp 2 Kết nối tri thức mẫu 2

Mẫu 2 là Địa chỉ tích hợp Công dân số trong các môn học Toán, Tiếng Việt, Đạo đức, HĐTN, TNXH lớp 2 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống. Sau đây là nội dung chi tiết.

NỘI DUNG TÍCH HỢP GIÁO DỤC KĨ NĂNG CÔNG DÂN SỐ Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC TRONG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018

LỚP 2. NĂM HỌC: 2024-2025

STT

Môn

Bài (Tiết)

Trang

Định hướng phát triển năng lực số

Nội dung tích hợp

(Mô tả chi tiết định hướng phát triển năng lực số)

Mức độ tích hợp

1

Đạo đức

Chủ đề:

Tuân thủ quy định nơi công cộng

62

3.5.L1-L2.a.Phân biệt các

chuẩn mực hành vi đơn giản khi sử dụng công nghệ kỹ thuật số và tương tác trong môi trường kỹ thuật số.

3.5.L1-L2.b.Chọn các phương

thức và chiến lược giao tiếp đơn giản phù hợp với người khác.

- Nêu được một số quy định cần tuân thủ ở nơi công cộng.

- Biết vì sao phải tuân thủ quy định nơi công cộng.

- Thực hiện được các hành vi phù hợp để tuân thủ quy định nơi công cộng.

- Đồng tình với những lời nói, hành động tuân thủ quy định nơi công cộng; không đồng tình với những lời nói, hành động vi phạm quy định nơi công cộng.

Bộ phận

2

TNXH

Gia đình

6

2.1.L1-L2.a. Xác định nhu cầu thông tin cần tìm của mình.

2.1.L1-L2.b.Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số.

2.1.L1-L2.c. Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin và nội dung này và điều hướng giữa chúng.

2.1.L1-L2.d. Xác định các chiến lược tìm kiếm thông tin đơn giản.

2.3.L1-L2.a. Xác định cách tổ chức, lưu trữ và truy xuất dữ liệu, thông tin và nội dung theo cách đơn giản trong môi trường kỹ thuật số.

2.3.L1-L2.b. Biết sắp xếp dữ liệu, thông tin và nội dung theo cách đơn giản trong môi trường có cấu trúc.

2.3.L3-L4-L5.a.Lựa chọn dữ liệu, thông tin và nội dung để tổ chức, lưu trữ và truy xuất theo cách thường xuyên trong môi trường kỹ thuật số.

2.3.L3-L4-L5.b. Tổ chức dữ liệu, thông tin và nội dung theo cách thường xuyên trong một môi trường có cấu trúc.

- Thu thập đươc̣ một số thông tin về những công việc, nghề có thu nhập, những công việc tình nguyện không nhận lương.

- Thu thập đươc̣ thông tin về một số lí do gây ngộ độc qua đường ăn uống.

- Tải và lưu được file trên máy tính

-Biết cách tổ chức thành thư mục, thư mục con và file

-Biết cách truy xuất đến file đã lưu thông qua đường dẫn

Bộ phận

Xem tiếp tại file tải về

3. Kế hoạch lồng ghép Công dân số lớp 2 KNTT mẫu 3

Đây là Địa chỉ lồng ghép Công dân số lớp 2 trong môn TNXH, Đạo đức, Tiếng Anh, Toán sách Kết nối tri thức.

Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 2

 Xem tiếp tại file tải về 

4. Kế hoạch tích hợp Công dân số lớp 2 KNTT mẫu 4

Đây là Gợi ý địa chỉ tích hợp Công dân số lớp 2 trong môn TNXH, Đạo đức, Tiếng Việt, Toán bộ sách Kết nối tri thức.

NỘI DUNG TÍCH HỢP GIÁO DỤC KĨ NĂNG CÔNG DÂN SỐ Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC

TRONG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018

LỚP : 2 MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI NĂM HỌC : 2024-2025

STT

Bài

Trang

Nội dung tích hợp

(Mô tả chi tiết định hướng phát triển năng lực số).

Định hướng phát triển năng lực số

Mức độ tích hợp

1

Bài 2: Nghề nghiệp của người lớn trong gia đình

10

Tìm kiếm được dữ liệu thông tin và nội dung thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kĩ thuật số (máy tính, điện thoại, ti vi…) biết được về nghề có thu nhập, công việc thiện nguyện không nhận lương.

2.1.L1-L2.a.Xác định nhu cầu thông tin cần tìm về nghề nghiệp, công việc của những người trong gia đình.

Liên hệ

2

Bài 3: Phòng tránh ngộ độc khi ở nhà

14

Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin. Xác định cách tìm kiếm thông tin đơn giản về một số lí

do gây ngộ độc qua đường ăn uống

2.1.L1-L2.c. Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin để tìm hiểu về phòng tráng ngộ độc khi ở nhà

2.3.L1-L2.a. Biết cách tổ chức cách phòng tránh ngộ độc khi ở nhà.

Liên hệ

3

Bài11: Hoạt động mua bán hàng hóa

42

Sử dụng một số phần mềm điều khiển của thiết bị số thông dụng (máy tính, tivi, ipad,..) kể tên, nêu một số cách mua bán hàng hoá cần thiết cho cuộc sống hằng ngày.

1.2.L1-L2.a. Biết về thông tin và nội dung số hàng hoá cần thiết cho cuộc sống hằng ngày.

2.1.L1-L2.c. Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin về cách mua, bán hàng hoá trong cửa hàng, chợ, siêu thị hoặc trung tâm thương mại.

Liên hệ

 Xem tiếp tại file tải về 

5. Kế hoạch lồng ghép Giáo dục Công dân số lớp 2 Exel

Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 2

..............

Tải mẫu Kế hoạch tích hợp Công dân số lớp 2 về máy để xem bản đầy đủ

Kế hoạch tích hợp Công dân số lớp 2 các bộ sách mới đang tiếp tục cập nhật, thầy cô theo dõi thường xuyên để nhận tài liệu giảng dạy mới nhất trên HoaTieu nhé.

Ngoài ra, các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác tại chuyên mục Tài liệu - Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
12 6.164
Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 2 năm 2024-2025
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Tài liệu dành riêng cho Tài khoản sử dụng gói Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Hoặc không cần đăng nhập và tải nhanh tài liệu Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 2 năm 2024-2025