Phân phối chương trình Đạo đức lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Tải về

Phân phối chương trình Đạo đức lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống là mẫu với đầy đủ các nội dung của từng tiết học giúp các thầy cô giáo thuận tiện cho việc soạn và giảng dạy lớp 2 theo chương trình mới. Mời các thầy cô tham khảo.

Bên cạnh mẫu PPCT môn Đạo đức lớp 2 bộ sách Kết nối, HoaTieu.vn cũng xin gửi tới thầy cô mẫu Kế hoạch dạy Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức theo từng tiết học, tuần học và mạch chủ đề kèm những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian và hình thức tổ chức… Mời thầy cô tải file word mẫu Phân phối chương trình - Kế hoạch dạy Đạo đức lớp 2 sách Kết nối tri thức về máy để chỉnh sửa thuận tiện hơn.

1. Phân phối chương trình Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức

Tuần

Tiết

Tên chủ đề

Bài học

Yêu cầu cần đạt

Hình thức tổ chức

Ghi chú

1, 2

1,2

Quê hương em

Vẽ đẹp quê hương em

- Nêu được địa chỉ quê hương.

- Bước đầu nhận biết được vẽ đpẹ của thiên nhiên và con người ở quê hương mình.

3, 4

1,2

Em yêu quê hương

- Thể hiện được việc làm thiết thực, phù hợp với lứa tuổi để thẻ hiện tình yêu quê hương.

5, 6

1,2

Kính trọng thầy giáo, cô giáo và yêu bạn bè

Kính trọng thầy giáo, cô giáo

- Nêu được một số biểu hiện của sự kính trọng thầy giáo, cô giáo.

- Thể hiện được hành động và lời nói thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo.

7, 8

1,2

Yêu quý bạn bè

- Nêu được một số biểu hiện của việc yêu quý bạn bè.

- Thực hiện được hành động và lời nói thể hiện sự yêu quý bạn bè.

- Sẵn sàng tham gia các hoạt động phù hợp với lứa tuổi để giúp đỡ các bạn khó khăn hoặc có hoàn cảnh không may mắn, các bạn ở vùng sâu, vùng xa hoặc vùng bị thiệt hại vì thiên tai.

9, 10

1,2

Quý trọng thời gian

Quý trọng thời gian

- Nêu được một só biểu hiện của việc quý trọng thời gian.

- Nêu được vì sao phải quý trọng thời gian.

- Thực hiện được việc sử dụng thời gian hợp lí.

11, 12

1,2

Nhận lỗi và sửa lỗi

Nhận lỗi và sửa lỗi

- Nêu được mọt só biểu hiện của việc nhận lỗi và sửa lỗi.

- Nêu được vì sao phải nhận lỗi và sửa lỗi.

- Thực hiện được việc nhận lỗi và sửa lỗi.

- Đồng tình với việc biết nhận lỗi và sửa lỗi, không đồng tình với việc không biết nhận lỗi và sửa lỗi.

13, 14

1,2

Bảo quản đồ dùng cá nhân và gia đình

Bảo quản đồ dùng cá nhân

- Nêu được một số biểu hiện của việc biết bảo quản đồ dùng cá nhân.

- Nêu được vì sao phải bảo quản đồ dùng cá nhân.

- Thực hiện dược việc bảo quản đồ dùng cá nhân.

- Nhắc nhở người thân, bạn bè bảo quản đồ dùng cá nhân.

15, 16

1,2

Bảo quản đồ dùng gia đình

- Nêu được một số biểu hiện của việc biết bảo quản đồ dùng gia đình.

- Nêu được vì sao phải bảo quản đồ dùng gia đình.

- Thực hiện dược việc bảo quản đồ dùng gia đình.

- Nhắc nhở người thân, bạn bè bảo quản đồ dùng gia đình.

17, 18

1,2

Thể hiện cảm xúc bản thân

Cảm xúc của em

- Phân biệt được cảm xúc tích cực và cảm xúc tiêu cực.

- Nêu được ảnh hưởng của cám xúc tích cực và tiêu cực đối với bản thân và mọi người xung quanh.

19, 20

1,2

Kiềm chế cảm xúc tiêu cực

- Nêu được cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực.

- Thực hiện được việc kiềm chế cảm xúc tiêu cực phù hợp.

21, 22

1,2

Tìm kiếm sự hỗ trợ

Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà

- Nêu được một số tình huống cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà.

- Nêu được vì sao phải tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà.

- Thực hiện được việc tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà.

23, 24

1,2

Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường

- Nêu được một số tình huống cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường.

- Nêu được vì sao phải tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường.

- Thực hiện được việc tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường.

25, 26

1,2

Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở công cộng

- Nêu được một số tình huống cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở công cộng.

- Nêu được vì sao phải tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở cong cộng.

- Thực hiện được việc tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở công cộng.

27, 28

1,2

Tuân thủ quy định nơi công cộng

Tìm hiểu quy định nơi công cộng

- Nêu được một số qui định cần tuân thủ ở nơi công cộng.

29, 30

1,2

Em tuân thủ quy định nơi công cộng

- Nêu được việc vì sao tuân thủ quy định nơi công cộng.

- Thực hiện được hành vi phù hợp tuan thủ quy định nơi công cộng.

- Đồng tình với những lời nói, hành động tuân thủ quy định nơi công cộng, không đồng tình với lời nói, hành động vi phạm quy định nơi công cộng.

2. Kế hoạch dạy học môn Đạo đức lớp 2 Kết nối tri thức

Tuần, tháng

Chương trình và sách giáo khoa

Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có)

(Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian và hình thức tổ chức…)

Ghi chú

Chủ đề/

Mạch nội dung

Tên bài học

Tiết học/

thời lượng

1,2

Quê hương em

Vẻ đẹp quê hương em

Tiết 1/35 phút

Tiết 2/35 phút

3,4

Em yêu quê hương

Tiết 1/35 phút

Tiết 2/35 phút

5,6

Kính trọng thầy giáo,cô giáo và yêu bạn bè

Kính trọng thầy giáo,cô giáo

Tiết 1/35 phút

Tiết 2/35 phút

7,8

Yêu quý bạn bè

Tiết 1/35 phút

Tiết 2/35 phút

9,10

Quý trọng thời gian

Quý trọng thời gian

Tiết 1/35 phút

Tiết 2/35 phút

Bổ sung :Tuần 9: Ôn tập giữa học kì 1. Tiết 1/ 35 phút

Tuần 10,11. Chủ đề: Quý trọng thời gian. Bài :Quý trọng thời gian. Tiết học: 1, 2. Thời lượng 35 phút

11,12

Nhận lỗi và sửa lỗi

Nhận lỗi và sửa lỗi

Tiết 1/35 phút

Tiết 2/35 phút

Tuần 12,13.Chủ đề: Nhận lỗi và sửa lỗi. Bài Nhận lỗi và sửa lỗi. Tiết 1,2. Thời gian 35 phút.

13,14

Bảo quản đồ dùng cá nhân và gia đình

Bảo quản đồ dùng cá nhân

Tiết 1/35 phút

Tiết 2/35 phút

Tuấn 14,15.Chủ đề: Bảo quản đồ dùng cá nhân và gia đình. Bài Bảo quản đồ dùng cá nhân. Tiết 1,2. Thời gian 35 phút.

15,16

Bảo quản đồ dùng gia đình

Tiết 1/35 phút

Tiết 2/35 phút

Tuần 16,17. Chủ đề: Bảo quản đồ dùng cá nhân và gia đình. Bài Bảo quản đồ dùng gia đình. Tiết 1,2.Thời gian 35 phút.

17,18

Thể hiện cảm xúc bản thân

Cảm xúc của em

Tiết 1/35 phút

Tiết 2/35 phút

Bổ sung: Tuần 18: Ôn tập cuối học kì 1. Tiết 1/35 phút

Tuần 19,20. Chủ đề: Thể hiện cảm xúc bản thân. Bài: Cảm xúc của em. Tiết 1,2. Thời gian 35 phút.

19,20

Kiềm kế cảm xúc tiêu cực

Tiết 1/35 phút

Tiết 2/35phút,

Tuần 21,22.Chủ đề: Thể hiện cảm xúc bản thân. Bài: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực. Tiết 1,2.Thời gian 35 phút.

21, 22

Tìm kiếm sự hỗ trợ

Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà

Tiết 1/35 phút

Tiết 2/35 phút

Tuần 23,24. Chủ đề: Tìm kiếm sự hỗ trợ. Bài: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà. Tiết 1,2. Thời gian 35 phút

23,24

Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường

Tiết 1/35 phút

Tiết 2/35 phút

Tuần 25,26. Chủ đề: Tìm kiếm sự hỗ trợ. Bài: Tìm kiếm

sự hỗ trợ khi ở trường. Tiết 1,2. Thời gian 35 phút

25,26

Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở cộng đồng

Tiết 1/35 phút

Tiết 2/35 phút

Bổ sung :Tuần 27: Ôn tập giữa học kì 2. Tiết 1/ 35 phút

Tuần 28,29. Chủ đề: Tìm kiếm sự hỗ trợ. Bài: Tìm kiếm

sự hỗ trợ khi ở cộng đồng. Tiết 1,2. Thời gian 35 phút

27,28

Tuân thủ quy định nơi công cộng

Tìm hiểu quy định nơi công cộng

Tiết 1/35 phút

Tiết 2/35 phút

Tuần 30, 31. Chủ đề: Tuân thủ quy định nơi công cộng. Bài: Tìm hiểu quy định nơi công cộng. Tiết 1,2. Thời gian 35 phút.

29,30

Em tuân thủ quy định nơi công cộng

Tiết 1/35 phút

Tiết 2/35 phút

Tuần 32, 33. Chủ đề: Tuân thủ quy định nơi công cộng. Bài: Em tuân thủ quy định nơi công cộng. Tiết 1,2. Thời gian 35 phút.

Bổ sung: Tuần 34: Ôn tập, kiểm tra cuối học kì 2. Tiết 1/ 35 phút

Tuần 35: Ôn tập, kiểm tra cuối học kì 2. Tiết 1/ 35 phút

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

Đánh giá bài viết
6 27.750
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm