Nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật trong truyện Chất làm gỉ

Chất làm gỉ của nhà văn Rây Brét-bơ-ry là câu chuyện kể về mong muốn chấm dứt chiến tranh của một viên trung sĩ trẻ. Văn bản Chất làm gỉ đã được giới thiệu đến các em học sinh trong chương trình Ngữ văn lớp 7 tập 1 bộ sách Cánh Diều. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ mẫu lập dàn ý bài văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật trong truyện Chất làm gỉ cùng với các bài văn mẫu nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật trong truyện Chất làm gỉ, mời các bạn cùng tham khảo.

Mời các bạn cùng tham gia group Bạn Đã Học Bài Chưa? để cập nhật các kiến thức mới bổ ích về học tập cùng với Hoatieu nhé.

cảm nhận về một nhân vật trong truyện Chất làm gỉ

1. Dàn ý cảm nhận về một nhân vật trong truyện Chất làm gỉ

Mở bài

- Giới thiệu tác giả, tác phẩm, nhân vật mà em yêu thích? Vì sao?

Thân bài

+ Giới thiệu sơ qua về nhân vật em yêu thích.

- Cuộc đời của nhân vật trong truyện ?

- Diễn biến của nhân vật đó ?

+ Giới thiệu chi tiết nhân vật em yêu thích :

- Nhân vật đại diện cho cái gì ?

- Có ảnh hưởng gì đến mạch truyện ?

Kết bài: Nêu cảm nghĩ chung về nhân vật.

2. Cảm nhận về một nhân vật trong truyện Chất làm gỉ

Chất làm gỉ của nhà văn Rây Brét-bơ-ry là câu chuyện kể về mong muốn chấm dứt chiến tranh của một viên trung sĩ trẻ. Khi được đại tá hỏi về việc anh muốn gì, viên trung sĩ đã không ngần ngại thể hiện tính cách trung thực, ngay thẳng của mình. Anh có ước mơ muốn chấm dứt chiến tranh, phá hủy các cỗ đại bác, vũ khí bằng một ý tưởng dường như là hoang đường, đó là một loại chất biến chúng thành sắt gỉ. Dù là một ý tưởng có vẻ hoang đường nhưng đã thể hiện tình yêu hòa bình, căm ghét chiến trang của viên trung sĩ. Không những vậy, anh còn bình tĩnh trả lời các câu hỏi của ngài đại tá trong khi ông ta đang ngờ vực, nghĩ rằng anh có vấn đề về tâm lý. Một người đàn ông có khát vọng hòa bình, ghét chiến tranh, điềm tĩnh đã thể hiện sự quyết tâm của mình bằng cách sử dụng chính loại chất làm gỉ đó ngay tại phòng làm việc của ngài đại tá khiến ông ta tức điên. Như vậy qua nhân vật viên trung sĩ, tác giả đã cho ta thấy khát vọng yêu hòa bình của anh nói riêng và của con người nói chung.

3. Nêu cảm nhận của em về nhân vật viên trung sĩ trong văn bản Chất làm gỉ

Nhân vật gây cho em nhiều ấn tượng nhất trong đoạn trích “Chất làm gỉ” là viên đại tá. Đại tá là một người hiền lành và lo cho các trung sĩ của mình. Khi nghe tin trung sĩ của mình thường xuyên bị căng thẳng và làm việc gì cũng không thành, ông đã gọi anh đến để anh ấy có thể lựa chọn và đưa ra nguyện vọng của mình. Chúng ta có thể thấy dù là người bộn bề công việc, nhưng ông vẫn luôn hiền dịu, điềm tĩnh và lo cho cảm xúc, sức khỏe của các trung sĩ. Tuy nhiên nếu đại tá hãy lắng nghe và để anh trung sĩ ấy chứng minh những gì mình làm thì sẽ không xảy ra những truyện đáng tiếc. Tóm lại dù có những sai sót nhưng đại tá vẫn là một người chính trực, mẫu mực và biết quan tâm đến cảm xúc của binh đoàn.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
16 13.448
0 Bình luận
Sắp xếp theo