Em thích nhất khổ thơ hay hình ảnh nào trong bài Những cánh buồm?

Em thích nhất khổ thơ hay hình ảnh nào trong bài thơ Những cánh buồm

Em thích nhất khổ thơ hay hình ảnh nào trong bài thơ? Vì sao? Đây là câu hỏi số 6 trang 24 sách giáo khoa Ngữ văn lớp 7 tập 2 bộ Cánh Diều bài Những cánh buồm của Hoàng Trung Thông. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ một số gợi ý giúp các bạn trả lời câu hỏi trên đây và hoàn thành tốt phần soạn bài Những cánh buồm lớp 7 Cánh Diều tập 2.

Câu 6 trang 24 SGK văn 7 tập 2 Cánh Diều

Câu 6 trang 24 SGK văn 7 tập 2 Cánh Diều

Gợi ý 1

Em thích nhất hình ảnh “cha dắt con đi dưới ánh mai hồng” trong bài thơ này.

Lí do: Hình ảnh “cha dắt con đi dưới ánh mai hồng” thể hiện tình yêu con rất riêng của người cha. Hình ảnh đó cũng thể hiện niềm tin tưởng của người cha vào tương lai ngời sáng của con. Có cha dìu dắt, con nhất định sẽ vững bước và trưởng thành. Hình ảnh thân mật đầy yêu thương của cha và con gợi lên trong người đọc niềm xúc động sâu xa.

Gợi ý 2

Em thích nhất hình ảnh "ánh nắng chảy đầy vai". Vì hình ảnh này cho thấy sự tinh tế trong cái nhìn và cách miêu tả cả tác giả. Ở khổ thơ đầu và khổ thơ thứ hai, ánh nắng được miêu tả là "rực rỡ biển xanh" và "ánh mai hồng". Những từ ngữ đó mới chỉ nói đến vẻ sáng và lấp lánh của ánh nắng. Nhưng "ánh nắng chảy đầy vai" lại cho thấy một cái nhìn khác. Đó là ánh nắng đã chiếu lên vai của con người, cụ thể ở đây là hai cha con. "Chảy" là một động từ biểu thị cho một sự vật nào đó rất nhiều, rất dài, đi từ nơi này đến nơi khác. Chỉ một từ "chảy", người đọc có thể hình dung ánh nắng lúc này không còn là nắng sớm mà đã là nắng của buổi sáng, đã nhiều hơn buổi ban mai.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
6 4.441
0 Bình luận
Sắp xếp theo