Sổ chủ nhiệm lớp 1 năm học 2024-2025 (04 Mẫu)
Sổ chủ nhiệm là một trong những hồ sơ, sổ sách mà bất kỳ thầy cô giáo tiểu học nào cũng cần theo dõi. Hiện nay, đánh giá cũng như theo dõi và quản lý học sinh sẽ thực hiện theo Thông tư 27, thế nên các thầy cô cũng cần bám sát nội dung thông tư để ghi sổ quản lý chuyên môn của mình sao cho chuẩn.
Sổ chủ nhiệm lớp 1 năm học 2024-2025 là mẫu giáo viên phải lập để theo dõi biến động danh sách học sinh, tình hình học tập, tình hình rèn luyện của học sinh trong suốt một năm. Dưới đây là mẫu sổ chủ nhiệm lớp 1 thực tế ở một trường tiểu học để giáo viên tham khảo nhằm soạn thảo cho mình một sổ chủ nhiệm đầy đủ nội dung, tiết kiệm thời gian và công sức.
Lưu ý: Mẫu sổ chủ nhiệm lớp 1 theo Thông tư 27 được HoaTieu.vn chia sẻ gồm 04 mẫu, có nội dung rất dài, khổng thể show hết trong bài viết, mời thầy cô tải file về máy để đầy đủ nội dung.
Mẫu sổ chủ nhiệm mới nhất 2024
1. Sổ chủ nhiệm là gì?
Sổ chủ nhiệm là mẫu do giáo viên chủ nhiệm lập ra để ghi chép lại công tác chuyên môn của giáo viên chủ nghiệm. Mẫu bao gồm bảng danh sách học sinh, sơ đồ lớp, danh sách ban đại diện học sinh, danh sách cán bộ lớp, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Qua đó các thầy cô nắm được tình hình học sinh và tình hình học tập của lớp mình từ đó dễ dàng trong công tác giảng dạy và quản lý lớp học. Mời các bạn tải về để xem đầy đủ nội dung.
2. Nội dung ghi sổ chủ nhiệm lớp 1
Thông thường, nội dung sổ chủ nhiệm lớp 1 sẽ bao gồm các phần chính như sau:
1. Thông tin chung về học sinh:
- Họ và tên, ngày tháng năm sinh.
- Địa chỉ, số điện thoại liên hệ của phụ huynh.
- Tình hình sức khỏe, các bệnh lý đặc biệt (nếu có).
2. Theo dõi quá trình học tập:
- Điểm số các bài kiểm tra, bài kiểm tra miệng.
- Sự tiến bộ, khó khăn trong từng môn học.
- Sự tham gia các hoạt động lớp, trường.
- Ghi nhận những ý kiến đóng góp của phụ huynh về quá trình học tập của con.
3. Ghi chép các sự kiện quan trọng:
- Các ngày lễ, sự kiện đặc biệt của lớp.
- Các buổi họp phụ huynh, các cuộc thi, hoạt động ngoại khóa.
- Những kỷ luật, khen thưởng của học sinh.
4. Đánh giá tổng kết:
- Đánh giá chung về quá trình học tập, rèn luyện của học sinh trong một học kỳ hoặc một năm học.
- Những điểm mạnh, điểm yếu cần khắc phục.
- Kế hoạch hỗ trợ học sinh trong thời gian tới.
Ngoài ra, tùy theo yêu cầu của nhà trường và đặc điểm của lớp, sổ chủ nhiệm lớp 1 có thể bao gồm thêm các nội dung như:
- Theo dõi sự phát triển thể chất (Sự phát triển chiều cao, cân nặng của học sinh, sự tham gia các hoạt động thể chất,...)
- Theo dõi sự phát triển về mặt xã hội (Mối quan hệ với bạn bè, thầy cô, ý thức trong các hoạt động trường lớp,...)
- Ghi chép các tình huống đặc biệt (Những sự cố xảy ra trong lớp, vấn đề liên quan đến gia đình học sinh,...)
3. Mẫu sổ chủ nhiệm lớp 1 số 1
Mời các thầy cô giáo cùng tham khảo mẫu sổ chủ nhiệm lớp 1 chuẩn, sổ chủ nhiệm Tiểu học hoàn chỉnh được Hoatieu.vn tổng hợp tại đây, các thầy cô giáo có thể chỉnh sửa mẫu trực tiếp trên trang hoặc hoàn toàn có thể tải về MIỄN PHÍ mẫu số file Word, PDF theo đường liên kết trong bài viết để tiện sử dụng nhé.
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ................. TRƯỜNG TIỂU HỌC
SỔ CHỦ NHIỆM
NĂM HỌC 2024-2025 |
CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP
(Trích Điều lệ trường tiểu học Ban hành kèm theo Thông tư số: 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04 tháng 09 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Chương IV
NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN CỦA GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN
Điều 27. Nhiệm vụ của giáo viên
1. Giáo viên có những nhiệm vụ sau đây
a) Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và kế hoạch giáo dục của nhà trường. Chủ động thực hiện và chịu trách nhiệm về kế hoạch giáo dục; tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn (nội dung, phương pháp giáo dục, kiểm tra đánh giá học sinh) và chất lượng, hiệu quả giáo dục từng học sinh của lớp mình phụ trách, bảo đảm quy định của chương trình giáo dục, phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện cụ thể của nhà trường.
b) Tham gia xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn và nhà trường; thường xuyên cập nhật những chỉ đạo của ngành; chuẩn bị, tổ chức dạy học và đánh giá học sinh theo quy định; thực hiện các hoạt động chuyên môn khác.
c) Xây dựng mối quan hệ thân thiện, dân chủ giữa giáo viên với học sinh, với cha mẹ học sinh và cộng đồng; giúp học sinh chủ động, sáng tạo, tự tin, tự chủ trong học tập và rèn luyện.
d) Giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; ứng xử văn hóa, đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp; gương mẫu trước học sinh; thương yêu, đối xử công bằng và tôn trọng học sinh; bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của học sinh.
đ) Thực hiện tự đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên; tự học, tự bồi dưỡng nâng cao năng lực nghề nghiệp; thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng thường xuyên giáo viên theo quy định; trao đổi chia sẻ chuyên môn cùng đồng nghiệp trong và ngoài nhà trường thông qua các đợt sinh hoạt chuyên môn, tập huấn.
e) Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, học tập và sinh hoạt chuyên môn; sáng tạo, linh hoạt trong việc tự làm đồ dùng dạy học.
g) Tham gia lựa chọn sách giáo khoa theo quy định; đề nghị nhà trường trang bị các xuất bản phẩm tham khảo, thiết bị dạy học theo quy định, phù hợp để sử dụng trong quá trình dạy học.
h) Tham gia kiểm định chất lượng giáo dục.
i) Tham gia thực hiện giáo dục bắt buộc, phổ cập giáo dục và xóa mù chữ ở địa phương.
k) Phối hợp với Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, gia đình học sinh, cộng đồng và các tổ chức xã hội liên quan để thực hiện nhiệm vụ giáo dục.
l) Quản lý, tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục tại điểm trường khi được hiệu trưởng phân công.
m) Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật và theo sự phân công của hiệu trưởng.
2. Giáo viên làm công tác chủ nhiệm, ngoài các nhiệm vụ quy định tại khoản 1 của Điều này, còn có các nhiệm vụ sau đây:
a) Chủ động nắm bắt thông tin từng học sinh của lớp được phân công làm công tác chủ nhiệm; xây dựng các hoạt động giáo dục của lớp thể hiện rõ mục tiêu, nội dung, phương pháp giáo dục đảm bảo tính khả thi, phù hợp với đặc điểm học sinh, với hoàn cảnh và điều kiện thực tế nhằm thúc đẩy sự tiến bộ của cả lớp và của từng học sinh.
b) Thực hiện các hoạt động giáo dục theo kế hoạch đã xây dựng và được hiệu trưởng phê duyệt.
c) Phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ, giáo viên, tổng phụ trách Đội, các tổ chức xã hội có liên quan để tổ chức các hoạt động giáo dục và hỗ trợ, giám sát việc học tập, rèn luyện của học sinh lớp mình chủ nhiệm; tổng hợp nhận xét, đánh giá học sinh cuối kỳ I và cuối năm học; hướng dẫn học sinh bình bầu và đề nghị khen thưởng; lập danh sách học sinh đề nghị ở lại lớp; hoàn chỉnh việc ghi học bạ cho học sinh.
d) Báo cáo thường kì hoặc đột xuất về tình hình của lớp với hiệu trưởng.
3. Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội chịu trách nhiệm trước hiệu trưởng về việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và Sao Nhi đồng Hồ Chí Minh góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện học sinh.
Chương V
NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN CỦA HỌC SINH
Điều 34. Nhiệm vụ của học sinh
1. Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
2. Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
3. Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
4. Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
5. Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
Điều 35. Quyền của học sinh
1. Được học tập
a) Được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân; được học ở một trường, lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học thuận tiện đi lại đối với bản thân trên địa bàn cư trú.
b) Học sinh được chọn trường học hoặc chuyển đến học trường khác ngoài địa bàn cư trú, nếu trường đó có khả năng tiếp nhận.
c) Học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc tại Việt Nam, trẻ em vì hoàn cảnh khó khăn chưa được đi học ở nhà trường nếu có nguyện vọng chuyển đến học trong một trường tiểu học thì được hiệu trưởng tổ chức khảo sát trình độ để xếp vào lớp phù hợp.
d) Học sinh khuyết tật được học hòa nhập ở một trường tiểu học; được đảm bảo các điều kiện để học tập và rèn luyện; được học và đánh giá theo kế hoạch giáo dục cá nhân của học sinh.
đ) Học sinh được học rút ngắn thời gian thực hiện chương trình, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời gian, học lưu ban.
e) Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể được học vượt lớp trong phạm vi cấp học. Thủ tục xem xét đối với từng trường hợp cụ thể được thực hiện theo các bước sau:
Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh có đơn đề nghị với nhà trường.
Hiệu trưởng nhà trường thành lập hội đồng khảo sát, tư vấn, gồm: hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng và Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường; giáo viên dạy lớp học sinh đang học, giáo viên dạy lớp trên, nhân viên y tế, tổng phụ trách Đội.
Căn cứ kết quả khảo sát của hội đồng tư vấn, hiệu trưởng hoàn thiện hồ sơ và báo cáo trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét quyết định.
g) Học sinh có kết quả học tập còn hạn chế, đã được giáo viên, cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh trực tiếp hướng dẫn giúp đỡ mà vẫn chưa hoàn thành, tùy theo mức độ chưa hoàn thành của các nhiệm vụ học tập và rèn luyện, giáo viên báo cáo hiệu trưởng xem xét quyết định lên lớp hoặc ở lại lớp, đồng thời cùng với gia đình quyết định các biện pháp giáo dục phù hợp.
2. Được bảo vệ, chăm sóc, tôn trọng và đối xử bình đẳng, dân chủ; được đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng; được cung cấp đầy đủ thông tin về quá trình học tập, rèn luyện của bản thân; được đảm bảo những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập và rèn luyện.
3. Được tham gia các hoạt động phát huy khả năng của cá nhân; được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của cá nhân.
4. Được nhận học bổng và được hưởng chính sách xã hội theo quy định.
5. Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.
THÔNG TIN CƠ BẢN HỌC SINH
TT | Họ và tên học sinh | Ngày, tháng năm sinh | Nam/Nữ | Dân tộc | Họ và tên Bố (mẹ) | Địa chỉ |
1 | ||||||
2 | ||||||
3 | ||||||
4 | ||||||
... |
DANH SÁCH BAN ĐẠI DIỆN CHA MẸ HỌC SINH
STT | Họ và tên | Nghề nghiệp | Địa chỉ | Nhiệm vụ |
1 | ||||
2 | ||||
3 | ||||
4 | ||||
... |
DANH SÁCH HỌC SINH CẦN QUAN TÂM
STT | Họ và tên | Nam/Nữ | Cần quan tâm |
1 | |||
2 | |||
3 | |||
4 | |||
... |
DANH SÁCH HỌC SINH CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN tháng ..../.... - ..../....
STT | HỌ VÀ TÊN | DÂN TỘC | HOÀN CẢNH |
1 | |||
2 | |||
3 | |||
4 | |||
... |
DANH SÁCH HỌC SINH CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN tháng 1/...-5/...
STT | HỌ VÀ TÊN | DÂN TỘC | HOÀN CẢNH |
1 | |||
2 | |||
3 | |||
4 | |||
... |
II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Tổng số học sinh:
- Tổng số học sinh: ...., Nam: ...., nữ: ...., dân tộc: ....., nữ dân tộc: .....
- Con thương binh, liệt sĩ: ...., con hộ nghèo: ....., Khuyết tật: .....
2. Độ tuổi:
- Học sinh đúng độ tuổi: .../... tỷ lệ ...... %
3. Những thuận lợi, khó khăn:
Thuận lợi:
- Nhìn chung cơ sở vật chất đãđược xây dựng khang trang sạch đẹp hơn, học sinh ngày càng tiến bộ rỗ rệt về ý thức học tập, sách vở đồ dùng tương đối đầy đủ, ăn mặc sạch sẽ gọn gàng chập hành tốt nội quy quy chế của lớp, của trường đề ra.
- Sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu nhà trường; trình độ chuyên môn nghiệp vụ giáo viên vững vàng; nhiệt tình và có trách nhiệm trong công việc.
- Phụ huynh học sinh rất quan tâm đến việc học tập, tạo mọi điều kiện cho con em mình học tập.
Khó khăn:
- Kinh tế gia đình một số em còn eo hẹp nên việc quan tâm đến các em học tập còn hạn chế.
- Trong lớp còn có học sinh thuộc diện hộ nghèo .
- Ngoài ra có một số gia đình học sinh chưa thật sự quan tâm đến việc học tập của con em mình dẫn đến những khó khăn cho giáo viên.
III. NỘI DUNG KẾ HOẠCH CHỦ NHIỆM LỚP
1. Duy trì sĩ số
- Duy trì sĩ số .../...
- Duy trì việc đi học đều và đúng giờ.
- Hoàn thành chương trình lớp học: .../...
- Lớp đạt danh hiệu: Lớp tiên tiến
- Học sinh hoàn thành xuất sắc: ...... em
2. Nhiệm vụ và giải pháp
- Thường xuyên thăm hỏi, động viên gia đình học sinh; đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn hơn các bạn.
- Khích lệ các em học sinh tiếp thu nhanh, động viên các em tiếp thu chưa nhanh; giúp các em hòa đồng với các bạn.
3. Chất lượng giáo dục toàn diện
3.1. Giáo dục phẩm chất và năng lực cá nhân
3.1.1. Mục tiêu
- Thực hiện tốt các nội quy, quy định của trường, lớp, Đội và giáo dục các em theo “5 điều Bác Hồ dạy”.
- Xây dựng cho các em một số thói quen và hành vi đạo đức: vâng lời ông bà, bố mẹ và những người trên; biết chào hỏi, giao tiếp lịch sự, văn minh; đoàn kết giúp đỡ nhau trong học tập, không nói tục, chửi bậy, không gây gổ đánh nhau.
- Giáo dục các em tham gia giao thông an toàn, xây dựng môi trường Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn - Thân thiện.
3.1.2. Nhiệm vụ và giải pháp
- Giáo dục hành vi đạo đức cho học sinh thông qua các tiết dạy trên lớp.
- Thái độ, lời nói của giáo viên nhẹ nhàng, động viên khuyến khích học sinh một cách kịp thời.
- Quan tâm chia sẻ giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
- Tăng cường “Kỉ cương, tình thương, trách nhiệm” trong giáo dục học sinh. Kiên quyết chống hành vi thô bạo với học sinh.
- Coi trọng nêu gương tốt, những việc làm tốt của học sinh.
- Thường xuyên kết hợp với phụ huynh học sinh để cùng giáo dục các em.
2.2. Các môn học và hoạt động giáo dục
2.2.1. Mục tiêu
Môn học và Hoạt động giáo dục | Hoàn thành tốt | Hoàn thành | Chưa hoàn thành | |||
Số lượng | Tỉ lệ | Số lượng | Tỉ lệ | Số lượng | Tỉ lệ | |
Tiếng Việt | ||||||
Toán | ||||||
Đạo đức | ||||||
Tự nhiên và xã hội | ||||||
Hoạt động trải nghiệm | ||||||
Âm nhạc | ||||||
Mĩ thuật | ||||||
Giáo dục thể chất | ||||||
Tiếng anh |
3. Các phẩm chất, năng lực:
- Phẩm chất:
Mức đạt được | Yêu nước | Nhân ái | Chăm chỉ | Trung thực | Trách nhiệm |
Tốt | |||||
Đạt | |||||
Cần cố gắng |
- Năng lực:
Mức đạt được | Năng lực chung | Năng lực đặc thù | ||||||||
Tự chủ và tự học | Giao tiếp và hợp tác | Giải quyết vấn đề và sáng tạo | Ngôn ngữ | Tính toán | Khoa học | Công nghệ | Tin học | Thẩm mỹ | Thể chất | |
Tốt | ||||||||||
Đạt | ||||||||||
Cần cố gắng |
4. Các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp
4.1. Mục tiêu
- Thực hiện tốt các quy định, kế hoạch của nhà trường, của Đoàn Đội.
- Tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tiết hoạt động tập thể.
4.2. Nhiệm vụ và giải pháp
- Xây dựng và thực hiện kế hoạch HĐNGLL theo kế hoạch của nhà trường. Trong tháng 8, 9 dạy an toàn giao thông cho học sinh.
- Tổ chức tốt tuyên truyền trong học sinh về thực hiện ATGT, quyền và bổn phận trẻ em, đẩy mạnh vòng tay bè bạn.
- Tổ chức tốt các hoạt động trải nghiệm
5. Thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua;
5.1. Mục tiêu
- Thực hiện tốt, có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua
5.2. Nhiệm vụ và giải pháp
- Thường xuyên tuyên truyền để học sinh, phụ huynh học sinh hiểu được mục tiêu, nội dung, ý nghĩa của các cuộc vận động, các phong trào thi đua.
- Kêu gọi, phối hợp với học sinh và phụ huynh học sinh để phối hợp thực hiện sao cho đạt hiệu quả.
II. KẾT QUẢ HỌC TẬP VÀ RÈN LUYỆN CỦA HỌC SINH
TỔNG HỢP KẾT QUẢ CUỐI NĂM HỌC
1. Môn học và hoạt động giáo dục. | ||||||||||||||
Môn học và hoạt động giáo dục | Đánh giá thường xuyên | Điểm kiểm tra định kì | ||||||||||||
HTT | HT | CHT | 9 - 10 | 7 - 8 | 5 - 6 | Dưới 5 | ||||||||
SL | TL | SL | TL | SL | TL | SL | TL | SL | TL | SL | TL | SL | TL | |
Tiếng Việt | ||||||||||||||
Toán | ||||||||||||||
Ngoại ngữ | ||||||||||||||
Đạo đức | ||||||||||||||
Tự nhiên và xã hội | ||||||||||||||
Hoạt động trải nghiệm | ||||||||||||||
Âm nhạc | ||||||||||||||
Mĩ thuật | ||||||||||||||
Giáo dục thể chất |
2. Phẩm chất, năng lực:
2.1. Phẩm chất:
Mức đạt được | Yêu nước | Nhân ái | Chăm chỉ | Trung thực | Trách nhiệm | |||||
TS | % | TS | % | TS | % | TS | % | TS | % | |
Tốt | ||||||||||
Đạt | ||||||||||
Cần cố gắng |
2.2. Năng lực chung:
Mức đạt được | Năng lực chung | |||||
Tự chủ và tự học | Giao tiếp và hợp tác | Giải quyết vấn đề và sáng tạo | ||||
TS | % | TS | % | TS | % | |
Tốt | ||||||
Đạt | ||||||
Cần cố gắng |
2.3. Năng lực đặc thù:
Mức đạt được | Năng lực đặc thù | |||||||||||||
Ngôn ngữ | Tính toán | Khoa học | Công nghệ | Tin học | Thẩm mỹ | Thể chất | ||||||||
TS | % | TS | % | TS | % | TS | % | TS | % | TS | % | TS | % | |
Tốt | ||||||||||||||
Đạt | ||||||||||||||
Cần cố gắng |
- Học sinh hoàn thành chương trình lớp 1,được lên lớp 2: ......... em
- Học sinh chưa hoàn thành chương trình lớp 1,ở lại lớp 1:......... em
3.Kết quả khen thưởng
- Học sinh đạt danh hiệu học sinh Xuất sắc: 6 học sinh
- Học sinh đạt danh hiệu Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện: ..... học sinh
- Danh hiệu thi đua của lớp: Lớp............
........, ngày ... tháng ... năm .......
HIỆU TRƯỞNG | GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM (Ký và ghi rõ họ tên) |
4. Mẫu sổ chủ nhiệm lớp 1 số 2
Mẫu sổ chủ nhiệm lớp 1 với đầy đủ các nội dung cơ bản để các thầy cô giáo chủ nhiệm nắm được thông tin và quản lý lớp học một cách hiệu quả.
Các thầy cô giáo có thể tải vể mẫu sổ chủ nhiệm đầy đủ theo đường liên kết mà Hoatieu.vn đã đính kèm trong bài viết.
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ................. TRƯỜNG TIỂU HỌC
SỔ CHỦ NHIỆM
NĂM HỌC 2024-2025 |
CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP
(Trích Điều lệ trường tiểu học Ban hành kèm theo Thông tư số: 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04 tháng 09 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Chương IV
NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN CỦA GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN
Điều 27. Nhiệm vụ của giáo viên
1. Giáo viên có những nhiệm vụ sau đây
a) Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và kế hoạch giáo dục của nhà trường. Chủ động thực hiện và chịu trách nhiệm về kế hoạch giáo dục; tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn (nội dung, phương pháp giáo dục, kiểm tra đánh giá học sinh) và chất lượng, hiệu quả giáo dục từng học sinh của lớp mình phụ trách, bảo đảm quy định của chương trình giáo dục, phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện cụ thể của nhà trường.
b) Tham gia xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn và nhà trường; thường xuyên cập nhật những chỉ đạo của ngành; chuẩn bị, tổ chức dạy học và đánh giá học sinh theo quy định; thực hiện các hoạt động chuyên môn khác.
c) Xây dựng mối quan hệ thân thiện, dân chủ giữa giáo viên với học sinh, với cha mẹ học sinh và cộng đồng; giúp học sinh chủ động, sáng tạo, tự tin, tự chủ trong học tập và rèn luyện.
d) Giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; ứng xử văn hóa, đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp; gương mẫu trước học sinh; thương yêu, đối xử công bằng và tôn trọng học sinh; bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của học sinh.
đ) Thực hiện tự đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên; tự học, tự bồi dưỡng nâng cao năng lực nghề nghiệp; thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng thường xuyên giáo viên theo quy định; trao đổi chia sẻ chuyên môn cùng đồng nghiệp trong và ngoài nhà trường thông qua các đợt sinh hoạt chuyên môn, tập huấn.
e) Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, học tập và sinh hoạt chuyên môn; sáng tạo, linh hoạt trong việc tự làm đồ dùng dạy học.
g) Tham gia lựa chọn sách giáo khoa theo quy định; đề nghị nhà trường trang bị các xuất bản phẩm tham khảo, thiết bị dạy học theo quy định, phù hợp để sử dụng trong quá trình dạy học.
h) Tham gia kiểm định chất lượng giáo dục.
i) Tham gia thực hiện giáo dục bắt buộc, phổ cập giáo dục và xóa mù chữ ở địa phương.
k) Phối hợp với Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, gia đình học sinh, cộng đồng và các tổ chức xã hội liên quan để thực hiện nhiệm vụ giáo dục.
l) Quản lý, tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục tại điểm trường khi được hiệu trưởng phân công.
m) Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật và theo sự phân công của hiệu trưởng.
2. Giáo viên làm công tác chủ nhiệm, ngoài các nhiệm vụ quy định tại khoản 1 của Điều này, còn có các nhiệm vụ sau đây:
a) Chủ động nắm bắt thông tin từng học sinh của lớp được phân công làm công tác chủ nhiệm; xây dựng các hoạt động giáo dục của lớp thể hiện rõ mục tiêu, nội dung, phương pháp giáo dục đảm bảo tính khả thi, phù hợp với đặc điểm học sinh, với hoàn cảnh và điều kiện thực tế nhằm thúc đẩy sự tiến bộ của cả lớp và của từng học sinh.
b) Thực hiện các hoạt động giáo dục theo kế hoạch đã xây dựng và được hiệu trưởng phê duyệt.
c) Phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ, giáo viên, tổng phụ trách Đội, các tổ chức xã hội có liên quan để tổ chức các hoạt động giáo dục và hỗ trợ, giám sát việc học tập, rèn luyện của học sinh lớp mình chủ nhiệm; tổng hợp nhận xét, đánh giá học sinh cuối kỳ I và cuối năm học; hướng dẫn học sinh bình bầu và đề nghị khen thưởng; lập danh sách học sinh đề nghị ở lại lớp; hoàn chỉnh việc ghi học bạ cho học sinh.
d) Báo cáo thường kì hoặc đột xuất về tình hình của lớp với hiệu trưởng.
3. Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội chịu trách nhiệm trước hiệu trưởng về việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và Sao Nhi đồng Hồ Chí Minh góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện học sinh.
Chương V
NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN CỦA HỌC SINH
Điều 34. Nhiệm vụ của học sinh
1. Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
2. Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
3. Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
4. Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
5. Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
Điều 35. Quyền của học sinh
1. Được học tập
a) Được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân; được học ở một trường, lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học thuận tiện đi lại đối với bản thân trên địa bàn cư trú.
b) Học sinh được chọn trường học hoặc chuyển đến học trường khác ngoài địa bàn cư trú, nếu trường đó có khả năng tiếp nhận.
c) Học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc tại Việt Nam, trẻ em vì hoàn cảnh khó khăn chưa được đi học ở nhà trường nếu có nguyện vọng chuyển đến học trong một trường tiểu học thì được hiệu trưởng tổ chức khảo sát trình độ để xếp vào lớp phù hợp.
d) Học sinh khuyết tật được học hòa nhập ở một trường tiểu học; được đảm bảo các điều kiện để học tập và rèn luyện; được học và đánh giá theo kế hoạch giáo dục cá nhân của học sinh.
đ) Học sinh được học rút ngắn thời gian thực hiện chương trình, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời gian, học lưu ban.
e) Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể được học vượt lớp trong phạm vi cấp học. Thủ tục xem xét đối với từng trường hợp cụ thể được thực hiện theo các bước sau:
Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh có đơn đề nghị với nhà trường.
Hiệu trưởng nhà trường thành lập hội đồng khảo sát, tư vấn, gồm: hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng và Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường; giáo viên dạy lớp học sinh đang học, giáo viên dạy lớp trên, nhân viên y tế, tổng phụ trách Đội.
Căn cứ kết quả khảo sát của hội đồng tư vấn, hiệu trưởng hoàn thiện hồ sơ và báo cáo trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét quyết định.
g) Học sinh có kết quả học tập còn hạn chế, đã được giáo viên, cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh trực tiếp hướng dẫn giúp đỡ mà vẫn chưa hoàn thành, tùy theo mức độ chưa hoàn thành của các nhiệm vụ học tập và rèn luyện, giáo viên báo cáo hiệu trưởng xem xét quyết định lên lớp hoặc ở lại lớp, đồng thời cùng với gia đình quyết định các biện pháp giáo dục phù hợp.
2. Được bảo vệ, chăm sóc, tôn trọng và đối xử bình đẳng, dân chủ; được đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng; được cung cấp đầy đủ thông tin về quá trình học tập, rèn luyện của bản thân; được đảm bảo những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập và rèn luyện.
3. Được tham gia các hoạt động phát huy khả năng của cá nhân; được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của cá nhân.
4. Được nhận học bổng và được hưởng chính sách xã hội theo quy định.
5. Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.
THÔNG TIN CƠ BẢN HỌC SINHTT | Họ và tên học sinh | Ngày, tháng năm sinh | Nam/Nữ | Hộ nghèo, cận nghèo, khuyết tật, mồ côi (Con thương binh, liệt sĩ) |
1 | ||||
2 | ||||
3 | ||||
4 | ||||
... |
THÔNG TIN CƠ BẢN PHỤ HUYNH HỌC SINH
TT | Họ và tên học sinh | Tên bố(mẹ) | Địa chỉ (Thôn, đội) | Số ĐT |
1 | ||||
2 | ||||
3 | ||||
4 |
DANH SÁCH BAN ĐẠI DIỆN CHA MẸ HỌC SINH
STT | Họ và tên | Nghề nghiệp | Địa chỉ | Nhiệm vụ |
1 | ||||
2 | ||||
3 | ||||
... |
SƠ ĐỒ LỚP HỌC
(Giáo viên kẻ sơ đồ lớp học theo tổ hoặc theo các nhóm học tập)
Cửa ra vào
TỔ 1 | TỔ 2 | TỔ 3 |
DANH SÁCH CÁN BỘ LỚP
TT | Họ và tên | Nam/nữ | Dân tộc | Nhiệm vụ |
1 | Lớp trưởng phụ trách chung | |||
2 | Lớp phó học tập | |||
3 | Lớp phó văn nghệ | |||
4 | Lớp phó lao động | |||
5 | Tổ trưởng tổ 1 | |||
6 | Tổ trưởng tổ 2 | |||
7 | Tổ trưởng tổ 3 |
HỌC SINH KHUYẾT TẬT
TT | Họ và tên | Nam/nữ | Dân tộc | Hoàn cảnh |
1 | ||||
2 | ||||
3 | ||||
.. |
DANH SÁCH HỌC SINH CẦN QUAN TÂM GIÚP ĐỠ
STT | Họ và tên | Nam/nữ | Cần quan tâm |
1 | |||
2 | |||
3 | |||
... |
DANH SÁCH HỌC SINH CHIA THEO TỔ
Tổ 1
STT | Họ và tên học sinh | Nhiệm vụ được giao trong lớp | Ghi chú |
1 | Tổ trưởng tổ 1 | ||
2 | |||
3 | |||
4 | |||
... |
Tổ 2
STT | Họ và tên học sinh | Nhiệm vụ được giao trong lớp | Ghi chú |
1 | Tổ trưởng tổ 2 | ||
2 | |||
3 | |||
4 | |||
... |
Tổ 3
STT | Họ và tên học sinh | Nhiệm vụ được giao trong lớp | Ghi chú |
1 | Tổ trưởng tổ 3 | ||
2 | |||
3 | |||
4 | |||
... |
KẾ HOẠCH CHỦ NHIỆM LỚP
NĂM HỌC 2024 – 2025
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Tổng hợp tình hình lớp đầu năm học.
Tổng số học sinh | Đặc điểm học sinh | Đặc điểm gia đình | |||||||
Nam | Nữ | Đội viên | Khuyết tật | Lưu ban | Con TB | Con LS | Con DT thiểu số | Hộ cận nghèo | |
II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH CHỦ NHIỆM LỚP
1. Duy trì sĩ số
1.1. Mục tiêu
- Duy trì sĩ số ..... em đến cuối năm học, không để học sinh bỏ học dở chừng.
- Duy trì việc đi học đều và đúng giờ.
1.2. Nhiệm vụ và giải pháp
- Thường xuyên thăm hỏi, động viên gia đình học sinh; đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn hơn các bạn.
- Khích lệ các em học sinh tiếp thu nhanh, động viên các em tiếp thu chưa nhanh; giúp các em hòa đồng với các bạn.
2. Chất lượng giáo dục toàn diện
2.1. Giáo dục phẩm chất đạo đức và năng lực cá nhân
2.1.1. Mục tiêu
- Thực hiện tốt các nội quy, quy định của trường, lớp, Đội và giáo dục các em theo “5 điều Bác Hồ dạy”.
- Xây dựng cho các em một số thói quen và hành vi đạo đức: vâng lời ông bà, bố mẹ và những người trên; biết chào hỏi, giao tiếp lịch sự, văn minh; đoàn kết giúp đỡ nhau trong học tập, không nói tục, chửi bậy, không gây gổ đánh nhau.
- Giáo dục các em tham gia giao thông an toàn, xây dựng môi trường Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn - Thân thiện.
2.1.2. Nhiệm vụ và giải pháp
- Giáo dục hành vi đạo đức cho học sinh thông qua các tiết dạy trên lớp.
- Thái độ, lời nói của giáo viên nhẹ nhàng, động viên khuyến khích học sinh một cách kịp thời.
- Quan tâm chia sẻ giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
- Tăng cường “Kỉ cương, tình thương, trách nhiệm” trong giáo dục học sinh. Kiên quyết chống hành vi thô bạo với học sinh.
- Coi trọng nêu gương tốt, những việc làm tốt của học sinh.
- Thường xuyên kết hợp với phụ huynh học sinh để cùng giáo dục các em.
- Kết hợp tốt với mọi lực lượng giáo dục ngoài xã hội để tăng cường giáo dục đạo đức cho học sinh.
2.2. Các môn học và hoạt động giáo dục
2.2.1. Mục tiêu
ĐĂNG KÝ KẾT QUẢ ĐIỂM KIỂM TRA ĐỊNH KỲ TỪNG MÔN HỌC
Môn | Sĩ số | Học kỳ 1 | Cả năm | ||||||||||||||
Điểm 9 - 10 | Điểm 7 - 8 | Điểm 5 – 6 | Điểm dưới 5 | Điểm 9 - 10 | Điểm 7 - 8 | Điểm 5 - 6 | Điểm dưới 5 | ||||||||||
SL | % | SL | % | SL | % | SL | % | SL | % | SL | % | SL | % | SL | % | ||
Tiếng việt | |||||||||||||||||
Toán |
ĐĂNG KÝ KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KỲ TỪNG MÔN HỌC
Môn | Sĩ số | Học kỳ 1 | Cả năm | ||||||||||
Hoàn thành tốt | Hoàn thành | Chưa hoàn thành | Hoàn thành tốt | Hoàn thành | Chưa hoàn thành | ||||||||
SL | % | SL | % | SL | % | SL | % | SL | % | SL | % | ||
Tiếng việt | |||||||||||||
Toán | |||||||||||||
TN-XH | |||||||||||||
Đạo đức | |||||||||||||
Âm nhạc | |||||||||||||
Mĩ thuật | |||||||||||||
HĐTN | |||||||||||||
GDTC | |||||||||||||
Tiếng Anh |
.................
5. Hướng dẫn cách ghi Sổ chủ nhiệm lớp 1
Thầy cô tham khảo mẫu Sổ chủ nhiệm lớp 1 cho năm học mới và cách ghi sổ chủ nhiệm lớp 1 mới.
Lưu ý: Khi thực hiện ghi Sổ chủ nhiệm lớp 1 cần ghi rõ:
- Thông tin về các em học sinh, hoàn cảnh gia đình, quá trình học tập, rèn luyện của các em...
- Danh sách các em học sinh cần quan tâm (hoàn cảnh đặc biệt, năng lực nào cần rèn luyện thêm, năng khiếu nào cần phát huy...)
- Xây dựng kế hoạch học tập, mục tiêu thực hiện...
- Thuận lợi, khó khăn trong quá trình dạy học cùng nhiệm vụ và giải pháp cho những mục tiêu, khó khăn đó.
- Tổng kết quá trình học tập và rèn luyện của các em: Kết quả đã đạt được về phẩm chất, năng lực,...
Trên đây Hoatieu.vn đã gửi tới các bạn Sổ chủ nhiệm lớp 1 năm học 2023-2024 theo Thông tư 27 cùng hướng dẫn cách viết chi tiết. Để xem đầy đủ nội dung 4 mẫu sổ chủ nhiệm lớp 1, thầy cô vui lòng nhấn vào nút Tải về trong bài viết để tải file lưu về máy và sử dụng. Mẫu được trình bày dưới dạng file Word, tương thích với nhiều phiên bản Word, rất thuận tiện cho việc chỉnh sửa và in ra sử dụng.
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục Giáo dục - Đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.
Tham khảo thêm
Quy trình tổ chức hiệu quả buổi chào cờ đầu tuần năm học 2024-2025
TOP 8 Kế hoạch tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường năm học 2024-2025
Hướng dẫn sử dụng phần mềm Kiểm định chất lượng giáo dục
Sổ theo dõi tổng hợp thi đua của lớp trưởng năm 2024 - 2025 (mới nhất)
Top 6 Mẫu báo cáo tình hình chuẩn bị cho năm học mới 2024-2025
30+ Mẫu giấy mời họp phụ huynh 2024 đẹp nhất (Word, Powerpoint)
Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên cấp Tiểu học mới nhất 2024
03 Mẫu sơ yếu lý lịch học sinh Tiểu học 2024
- Chia sẻ:Tran Thao
- Ngày:
- Tham vấn:Đinh Ngọc Tùng
Gợi ý cho bạn
-
Mẫu phiếu tự đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông 2024
-
Đề thi minh họa Đánh giá năng lực tiếng Việt theo Khung năng lực dùng cho người nước ngoài (4 kỹ năng)
-
Cách viết giấy chuyển trường dành cho học sinh năm 2024
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 12 2024 mới cập nhật
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module TH8
-
Phân phối chương trình môn Ngữ văn bậc THCS
-
8 Mẫu báo cáo thực hiện Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024
-
Mẫu đơn xin học lớp bồi dưỡng kiến thức
-
Bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu năm 2024 của giáo viên
-
03 Mẫu sơ yếu lý lịch học sinh Tiểu học 2024
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Thủ tục hành chính
Hôn nhân - Gia đình
Giáo dục - Đào tạo
Tín dụng - Ngân hàng
Biểu mẫu Giao thông vận tải
Khiếu nại - Tố cáo
Hợp đồng - Nghiệm thu - Thanh lý
Thuế - Kế toán - Kiểm toán
Đầu tư - Kinh doanh
Việc làm - Nhân sự
Biểu mẫu Xuất - Nhập khẩu
Xây dựng - Nhà đất
Văn hóa - Du lịch - Thể thao
Bộ đội - Quốc phòng - Thương binh
Bảo hiểm
Dịch vụ công trực tuyến
Mẫu CV xin việc
Biển báo giao thông
Biểu mẫu trực tuyến