Biên bản họp chi bộ mới nhất năm 2024 (10 mẫu)

Biên bản họp chi bộ 2024 khi sinh hoạt Đảng là biên bản cần được lập sau mỗi cuộc họp. Đây là mẫu biên bản cuộc họp có đầy đủ các nội dung như thời gian, địa điểm họp, báo cáo hoạt động của chi bộ đảng và phương hướng tương lai. Mẫu biên bản họp sinh hoạt chi bộ Đảng được Hoatieu.vn giới thiệu dưới đây bao gồm: mẫu biên bản họp chi bộ, biên bản họp chi ủy năm 2024, biên bản sinh hoạt chi bộ, biên bản họp chi bộ chuyên đề, thường kỳ, hàng tháng và cách ghi chi tiết. Mời bạn đọc tham khảo và tải file về máy để chỉnh sửa cho phù hợp.

Trong mỗi cuộc họp chi bộ, việc lập lại biên bản cuộc họp là điều không thể thiếu. Biên bản sinh hoạt chi bộ sẽ do thư ký cuộc họp ghi chép lại một cách chi tiết, cụ thể, chính xác và khách quan. Người viết biên bản cần ghi lại các nội dung một cách trung thực, không thêm bớt nội dung.

1. Biên bản họp chi bộ là gì?

Biên bản họp chi bộ là biểu mẫu bắt buộc phải được lập trong tất cả cuộc họp chi bộ, ghi lại toàn bộ tiến trình, nội dung cuộc họp cũng như những ý kiến, thảo luận, đóng góp của đảng viên nhằm xây dựng chi bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Biên bản họp chi bộ sẽ do thư ký cuộc họp ghi chép lại, ghi lại các nội dung buổi họp chi bộ một cách chi tiết, cụ thể, chính xác và khách quan. Người viết biên bản cần ghi lại các nội dung một cách trung thực, không thêm bớt nội dung cũng như áp đặt cái nhìn phiến diện của bản thân vào biên bản cuộc họp.

Thư ký cuộc họp cùng chủ tọa cuộc họp chi bộ là những người chịu trách nhiệm chính về tính chính xác, đầy đủ trong các nội dung ghi chép các lại tại cuộc họp. Biên bản này ghi lại rất nhiều các nội dung, diễn biến liên quan đến cuộc họp, các ý kiến góp ý, tranh luận xung quanh các vấn đề được chủ tọa cuộc họp nếu ra.

Biên bản họp dùng trong các cơ sở Đảng chỉ được ghi chép lại một cách hoàn thiện, dễ hiểu nhất khi thư ký ghi biên bản ghi chép rõ ràng, rành mạch các nội dung đảm bảo đúng, đủ, chi tiết nhưng súc tính, có trọng tâm. Thư ký cuộc họp cần ghi lại toàn bộ các nội dung đó nhưng không ghi dàn trải, lan man, kể lể mà phải biết tóm tắt lại, nêu bật được nội dung của các ý kiến mà đảng viên tranh luận, đóng góp.

2. Biên bản sinh hoạt chi bộ Đảng để làm gì?

Trong mẫu biên bản sinh hoạt chi bộ thì mẫu biên bản sinh hoạt chi bộ Đảng là mẫu được sử dụng khá phổ biến. Vậy biên bản sinh hoạt chi bộ Đảng được lập ra nhằm mục đích gì?

Biên bản sinh hoạt chi bộ được lập trong mỗi buổi họp chi bộ. Cũng giống như mẫu biên bản sinh hoạt chi bộ nói chung thì nội dung trong mẫu biên bản sinh hoạt chi bộ Đảng nêu rõ và đầy đủ các nội dung, thông tin như thời gian, địa điểm họp, báo cáo hoạt động của chi bộ đảng và phương hướng tương lai.

Một số những lưu ý trong biên bản sinh hoạt chi bộ đó là biên bản ghi lại một cách chính xác, ngắn gọn, chính xác những diễn biến, nội dung và ý kiến trong quá trình diễn ra buổi sinh hoạt, ngôn từ phải ngắn gọn, xúc tích, nghiêm túc, tránh lan man, sai lệch.

Trong cuộc họp chi bộ của tổ chức Đảng, chi bộ đều phải cử thư ký ghi biên bản sinh hoạt chi bộ. Đồng thời, với sinh hoạt thường kỳ, trước khi kết thúc sinh hoạt, thư ký còn phải trình bày lại biên bản sinh hoạt chi bộ.

Cũng theo Hướng dẫn 12 nêu trên, việc lưu giữ biên bản sinh hoạt chi bộ được quy định như sau: "Sổ biên bản sinh hoạt chi bộ ghi chép đầy đủ diễn biến của buổi sinh hoạt và được lưu giữ, bảo quản lâu dài để làm tài liệu tham khảo, giáo dục truyền thống cho Đảng viên."

Như vậy, có thể thấy, trong bất cứ buổi sinh hoạt chi bộ nào, dù là thường kỳ hay chuyên đề thì thư ký đều phải ghi chép lại toàn bộ diễn biến của buổi sinh hoạt trong biên bản sinh hoạt chi bộ và lưu giữ, bảo quản để làm tài liệu tham khảo, giáo dục Đảng viên.

3. Mẫu biên bản họp chi bộ Đảng số 1

Mẫu biên bản họp chi bộ Đảng

ĐẢNG ỦY.............................................

CHI BỘ................................................

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

BIÊN BẢN HỌP CHI BỘ

Tháng........./20......

Thời gian:....................................................................................................................

Địa điểm:.....................................................................................................................

Thành phần: (Lưu ý có thể mời thêm Đảng ủy viên giám sát thì ghi cụ thể người giám sát).

Chủ tọa:........................................................................................................................

NỘI DUNG CUỘC HỌP

1. Phần mở đầu

- Triển khai cho đảng viên đóng đảng phí tháng ...../20/.......

- Chi bộ cử thư ký cuộc họp:.........................................................................................

- Thông báo tình hình đảng viên của Chi bộ dự họp: (ghi cụ thể đảng viên chính thức, dự bị; số đảng viên được miễn sinh hoạt, công tác; số đảng viên có mặt dự họp; số đảng viên vắng mặt và lý do vắng, ghi cụ thể lý do vắng mặt từng đồng chí vào biên bản).

- Đồng chí Bí thư thông qua chương trình của cuộc họp:

2. Phần nội dung:

2.1. Thông tin thời sự (ghi cụ thể đề mục, hay văn bản thông tin....).

2.2. Đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết tháng trước (ghi cụ thể các nội dung. Phần này đồng chí ghi biên bản nên nói Bí thư đưa trước 01 bản dự thảo nghị quyết để ghi cho cụ thể).

-....................................................................................................................................

- Phần thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM: (Bí thư chi bộ Đánh giá việc học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của tập thể, đảng viên, quần chúng tháng trước; biểu dương đảng viên, quần chúng tiên phong, gương mẫu có việc làm cụ thể, thiết thực về học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đồng thời giáo dục, giúp đỡ những đảng viên có sai phạm (nếu có). Sinh hoạt chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí minh trong tháng sinh hoạt).

-......................................................................................................................................

- Bí thư thông báo ý kiến của đảng viên, quần chúng về sự lãnh đạo của chi bộ và vai trò tiền phong, gương mẫu của đảng viên (nếu có) để chi bộ có biển pháp phát huy ưu điểm, khắc phục khuyết điểm, kịp thời ngăn chặn, đấu tranh với những biểu hiên quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

-....................................................................................................................................

- Đề ra một số nhiệm vụ cụ thể, thiết thực, bức xúc trước mắt để thực hiên trong tháng tới có nội dung chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tháng tiếp theo. Đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho đảng viên thực hiện.

-....................................................................................................................................

- Chi bộ thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến về các nội dung trên (ghi chi tiết các ý kiến đóng góp).

...................................................................................................................................

3. Phần kết thúc

- Ghi tóm tắt ý kiến kết luận của Bí thư.

- Chi bộ biểu quyết thông qua kết luận (Nghị quyết) của chi bộ. Ghi rõ số đảng viên đồng ý, không đồng ý và số có ý kiến khác.

Cuộc họp kết thúc lúc................ giờ, ngày.....tháng.....năm 20....... biên bản được thông qua trước Chi bộ.

CHỦ TỌATHƯ KÝ

4. Mẫu biên bản họp chi ủy số 2

ĐẢNG UỶ .............................

CHI UỶ CHI BỘ ....................

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

BIÊN BẢN HỌP CHI UỶ CHI BỘ

-----

* Thời gian: Vào lúc …. giờ … phút, ngày … tháng … năm ……

* Địa điểm: .................................................

* Thành phần: có mặt…/… đồng chí chi uỷ viên, vắng mặt ……, lý do ……

* Chủ trì: .....................................................

* Thư ký: ......................................................

* Nội dung: Chi uỷ thảo luận và thống nhất các nội dung sau đây để đưa ra thảo luận tại hội nghị chi bộ.

1. Về nội dung sinh hoạt (các vấn đề đưa ra thảo luận tại buổi sinh hoạt chi bộ):

……………………………………………………………………….…….

2. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của chi bộ trong tháng trước:

…………………………………………………………………………………

3. Dự kiến nhiệm vụ thực hiện trong tháng tới:

…………………………………………………………………………………

4. Các ý kiến phát biểu (tổng hợp nội dung chính của các ý kiến phát biểu):

……………………………………………………………………………

5. Chi uỷ thống nhất nội dung để họp chi bộ:

……………………………………………………………………………

6. Về phân công chuẩn bị:

……………………………………………………………………………

Cuộc họp kết thúc vào lúc …..giờ …. phút, ngày ….. tháng …. năm ….

Biên bản được thống nhất và thông qua tại hội nghị.

CHỦ TRÌ

(Ký, ghi rõ họ tên)

THƯ KÝ

(Ký, ghi rõ họ tên)

5. Biên bản họp chi bộ thường kỳ số 3

ĐẢNG UỶ ....……………………ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
CHI BỘ ……………….………

BIÊN BẢN HỌP CHI BỘ THƯỜNG KỲ

tháng ..... năm .....

-----

* Thời gian: Vào lúc …. giờ … phút, ngày … tháng … năm ……

* Địa điểm: .....................................................................................

* Chủ trì: ........................................................................................

NỘI DUNG KỲ HỌP:

I. Phần mở đầu:

- Thu nộp đảng phí hằng tháng của đảng viên.

- Chi bộ cử thư ký: ..........................................................

- Thông báo tình hình đảng viên: Tổng số đảng viên có mặt/tổng số đảng viên của chi bộ: … / …, trong đó:

+ Số đảng viên chính thức có mặt/tổng số đảng viên chính thức: … / …

+ Số đảng viên dự bị có mặt/tổng số đảng viên dự bị: … / …

- Số đảng viên vắng mặt: …. đồng chí (ghi rõ họ tên từng đồng chí và lý do vắng mặt):

……………………………………………………..................................

* Giới thiệu đại biểu cấp trên dự (nếu có): …………………………................

II. Phần nội dung

1. Về công tác chính trị tư tưởng

1.1. Thông tin tình hình thời sự trong nước và quốc tế, các vấn đề của cơ quan, đơn vị

....………………………………

1.2. Phổ biến, quán triệt những chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước và sự chỉ đạo của cấp uỷ cấp trên

…………………………………………….....

1.2. Đánh giá tình hình tư tưởng của đảng viên, quần chúng thuộc phạm vi lãnh đạo của chi bộ; định hướng nhận thức, tư tưởng cho đảng viên

……..…………………

2. Về thực hiện nhiệm vụ chính trị

2.1. Đánh giá kết quả chi bộ lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan đơn vị trong tháng

* Kết quả đạt được: .........................................................................

* Hạn chế, khuyết điểm: ...............................................................

* Nguyên nhân (khách quan, chủ quan): ......................................

2.2. Đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của đảng viên, quần chúng thuộc phạm vi lãnh đạo của chi bộ

…………………………………………………………..……………………..

2.3. Đánh giá công tác xây dựng Đảng của chi bộ

- Việc phân công nhiệm vụ và kết quả thực hiện nhiệm vụ của đảng viên

…………………………………………..………………..……………………..

- Công tác giám sát thường xuyên của chi bộ đối với đảng viên

……………………………………………………………..…………………….

- Công tác kiểm tra đảng viên chấp hành

……………………………………………………………..…………………….

- Công tác bồi dưỡng đối tượng quần chúng ưu tú, phát triển đảng viên, công nhận đảng viên chính thức của chi bộ (nếu có)

…………………………………………………………..……………………..

- Các nội dung khác cần triển khai thực hiện (nếu có)

…………………………………………………………..……………………..

2.4. Đánh giá kết quả lãnh đạo chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội

…………………………………………………………………………………..

2.5. Phương hướng, nhiệm vụ tháng tới; biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo; phân công nhiệm vụ cho đảng viên (theo chức năng, nhiệm vụ của chi bộ và sự chỉ đạo của cấp uỷ cấp trên; tập trung vào vào các vấn đề trọng tâm, thiết thực, bức xúc trước mắt)

…………………………………………………………………………….……

3. Chi bộ thảo luận (Ghi trung thực ý kiến phát biểu của từng đảng viên)

…………………………………………………………………………………..

III. Phần kết thúc

1. Kết luận của đồng chí bí thư chi bộ:

…………………………………………………………………………………..

2. Chi bộ biểu quyết thông qua nghị quyết:

- Số đảng viên đồng ý: ………. đồng chí (đạt ……%)

- Số đảng viên không đồng ý: …… đồng chí (đạt ……%)

- Số đảng viên có ý kiến khác: …… đồng chí (ghi rõ những ý kiến khác của đảng viên trong biên bản sinh hoạt chi bộ và ý kiến kết luận của đồng chí chủ trì về nội dung ý kiến khác đó):

……………………………………………..……………………………………

3. Đánh giá chất lượng buổi sinh hoạt chi bộ

.............................................................................................................................

Cuộc họp kết thúc lúc …..giờ …. phút, ngày ….. tháng …. năm ….

Biên bản được thông qua trước chi bộ.

CHỦ TRÌ

(Ký, ghi rõ họ tên)

THƯ KÝ

(Ký, ghi rõ họ tên)

6. Biên bản họp chi bộ Đảng tháng số 4

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

BIÊN BẢN HỌP CHI BỘ THÁNG…./20…

Ngày…tháng…năm 202….; Lúc:…giờ…., tại:….

- Chủ tọa:……………………….. ( họ tên chức vụ)

- Thư ký:………………………... ( họ và tên)

I. TÌNH HÌNH ĐẢNG VIÊN:

- Tổng số đảng viên:…….. (chính thức:……; dự bị:…..); số đảng viên được miễn sinh hoạt, công tác:…..(nếu có).

- Đảng viên có mặt dự họp:……./…….; (chính thức:……; dự bị:…..);

- Đảng viên vắng mặt:……..(vắng có lý do:…….., tên người vắng; vắng không có lý do:…….)

- Chủ tọa phiên họp thông qua chương trình, nội dung phiên họp; đóng đảng phí; đề cử thư ký phiên họp.

II. NỘI DUNG PHIÊN HỌP:

1/ Thông tin, phổ biến văn bản của Đảng cấp trên được phép phổ biến đến đảng viên (hoặc) tóm tắc thông tin thời sự (thông tin nội bộ và sổ tay xây dựng Đảng, do Ban Tư tưởng, văn hóa Thành ủy phát hành trong tháng):

..................................................................................................................................................

2/ Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ (nghị quyết) của chi bộ tháng vừa qua, tình hình chính trị tư tưởng đảng viên và quần chúng (nêu rõ mặt được và chưa được, nguyên nhân,…) triển khai Dự thảo chương trình, nhiệm vụ công tác tháng tới (kèm báo cáo và chương trình công tác tháng của chi bộ):

.....................................................

3/ Công tác tạo nguồn và bồi dưỡng cảm tình đảng (đảng viên được phân công giúp đỡ cảm tình đảng báo cáo):

......................................................

4/ Đánh giá nhận xét cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (Chỉ thị 06 của Bộ Chính trị) nay là chỉ thị 05:

......................................................

5/ Thảo luận (ý kiến phát biểu của đảng viên) chi bộ:

......................................................

6/ Kết luận của chủ trì hội nghị (bí thư):

............................................................

Biểu quyết của chi bộ thông qua nghị quyết hoặc thông qua biên bản hội nghị (ghi số ý kiến thống nhất và không thống nhất của đảng viên (ví dụ: là 15/17 đảng viên, tỷ lệ 88,23%, biểu quyết chỉ tính đảng viên chính thức)

Thư kýChủ tọa

7. Biên bản họp chi bộ Đảng 2024 mới nhất

ĐẢNG BỘ:……………….

CHI BỘ:…………………..

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

BIÊN BẢN
HỌP CHI BỘ THÁNG……..NĂM………..

- Địa điểm:…………………………………………………………………….

- Thời gian:……………………………………………………………………

- Tổng số đảng viên của chi bộ………..đồng chí. Trong đó, đảng viên chính thức…….đồng chí, đảng viên dự bị………..đồng chí, đảng viên sinh hoạt tạm……….đồng chí.

+ Số đảng viên được miễn sinh hoạt………..đảng viên.

+ Số đảng viên giới thiệu sinh hoạt tạm thời đi nơi khác:………đảng viên.

- Số đảng viên dự sinh hoạt…………đồng chí. Trong đó, đảng viên chính thức………đồng chí, đảng viên dự bị………….đồng chí, đảng viên SHT:…… đ/c.

- Số đảng viên vắng mặt………..đồng chí.

+ Có lý do: (ghi rõ họ tên từng đồng chí và lý do vắng mặt).

+ Không có lý do: (ghi rõ họ tên từng đồng chí vắng mặt không có lý do).

* Chủ tọa: Đồng chí……………………………..

* Thư ký: Đồng chí………………………………

I. NỘI DUNG SINH HOẠT CHI BỘ

1. Bí thư chi bộ triển khai bội dung sinh hoạt chi bộ.

- Thông báo tình hình thời sự, chính sách, nghị quyết chỉ thị của cấp trên liên quan đến tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ sở (ghi rõ tên các văn bản đồng chí bí thư chi bộ triển khai).

- Đánh giá tình hình các mặt công tác tháng trước về thực hiện nhiệm vụ chính trị và các nội dung về công tác xây dựng Đảng, những việc làm được, chưa làm được; tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và quần chúng cơ quan, đơn vị… (ghi cụ thể sự đánh giá tình hình của chi ủy mà đồng chí bí thư trình bày).

- Dự kiến chương trình công tác tháng tới (trong tháng), về thực hiện nhiệm vụ chính trị và các nội dung về công tác xây dựng Đảng.

2. Chi bộ thảo luận

a. Về đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác tháng trước; tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và quần chúng trong cơ quan, đơn vị…

b. Tham gia ý kiến bổ sung nội dung chương trình công tác tháng tới, các biên pháp tổ chức thực hiện. Những kiến nghị, đề xuất với cấp trên.

– Ý kiến đồng chí…………………………………………………………

– Ý kiến đồng chí…………………………………………………………

3. Kết luận của chủ tọa

a. Về đánh giá kết quả thực hiện các mặt công tác tháng trước, những việc làm được, những việc chưa làm được, nguyên nhân, trách nhiệm của chi ủy, đảng viên; những vấn đề cần phải quan tâm giải quyết.

b. Kết luận nội dung chương trình công tác tháng tới của chi bộ, biện pháp tổ chức thực hiện; phân công chi ủy viên, đảng viên phụ trách từng công việc cụ thể để tổ chức thực hiện (ghi rõ họ tên đảng viên, chức vụ, nhiệm vụ được phân công).

c. Kết luận những kiến nghị đề xuất với cấp trên (nếu có).

II. BIỂU QUYẾT THÔNG QUA CÁC KẾT LUẬN (HOẶC) NGHỊ QUYẾT CỦA CHI BỘ:

1. Chủ tọa kết luận xong nếu có ý kiến bổ sung cho kết luận thư ký phải ghi ý kiến bổ sung. Khi hết ý kiến, chủ tọa tóm tắt ý kiến bổ sung sau đó lấy biểu quyết của chi bộ, thông qua.

2. Nghị quyết:

Đối với các nội dung sinh hoạt chi bộ cần phải ra nghị quyết thì người chủ trì hội nghị thông báo nội dung nghị quyết sau đó lấy ý kiến của đảng viên. Khi hết ý kiến thì chủ tọa nêu tóm tắt phần bổ sung, sau đó lấy biểu quyết của chi bộ.

+ Tổng số đảng viên đồng ý:……………….., tỷ lệ……….%.

+ Tổng số đảng viên không đồng ý:…………, tỷ lệ……….%.

+ Ý kiến khác:………………………………………………………………..

Chú ý:

- Thư ký ghi cụ thể, chính xác diễn biến của cuộc họp, thứ tự và họ tên đảng viên phát biểu ý kiến, nội dung phát biểu của từng đồng chí; những vấn đề nhất trí, không nhất trí và kiến nghị, ý kiến kết luận của chủ tọa.

- Kết thúc sinh hoạt chi bộ, thư ký phải đọc toàn văn biên bản để đảng viên tiếp tục tham gia ý kiến bổ sung, ghi chép đầy đủ phản ánh đúng tinh thần, nội dung đã đề ra trong buổi sinh hoạt chi bộ.

- Chủ tọa kiểm tra lại lần cuối biên bản ghi chép nội dung sinh hoạt chi bộ còn vấn đề gì sai sót về kỹ thuật yêu cầu thư ký chỉnh sửa, sau đó chủ tọa, thư ký mới ký vào biên bản sinh hoạt chi bộ.

- Cuộc họp kết thúc vào lúc……giờ, ngày……tháng ……năm………

THƯ KÝ

(Ký và ghi rõ họ tên)

CHỦ TỌA

(Ký và ghi rõ họ tên)

8. Biên bản sinh hoạt chuyên đề chi bộ Đảng

ĐẢNG UỶ ………………………

CHI BỘ ...…………………….

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

BIÊN BẢN SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ

tháng (quý) …. năm .....

-----

I. Phần mở đầu:

- Thời gian: Từ …. giờ … phút, ngày … tháng … năm …

- Địa điểm: ……………

- Tổng số đảng viên có mặt/tổng số đảng viên của chi bộ: … / … trong đó:

+ Số đảng viên chính thức có mặt/tổng số đảng viên chính thức:… /…

+ Số đảng viên dự bị có mặt/tổng số đảng viên dự bị:… /…

- Số đảng viên vắng mặt: …. đồng chí (ghi rõ họ tên từng đồng chí và lý do vắng mặt): …………………………….………………………………………………..

* Đại biểu cấp uỷ cấp trên dự (nếu có): …………………..…………………..

* Chủ trì: Đồng chí …………………

* Thư ký: Đồng chí …………………

II. Phần nội dung

1. Bí thư chi bộ hoặc đồng chí chủ trì nêu mục đích, yêu cầu buổi sinh hoạt; chuyên đề được lựa chọn theo yêu cầu chỉ đạo của cấp uỷ quản lý trực tiếp và phải liên quan trực tiếp đến trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ; đảng viên được phân công chuẩn bị, trình bày dự thảo chuyên đề:

- Tên chuyên đề …..…………………………………………..………………...

- Đảng viên được phân công trình bày chuyên đề ..............................................

2. Nội dung chuyên đề (ghi tóm tắt nội dung cơ bản của chuyên đề):

.............................................................................................................................

3. Chi bộ thảo luận (các đảng viên phát biểu, nêu nhận thức của cá nhân đối với chuyên đề và tác dụng của chuyên đề đối với bản thân; liên hệ với chi bộ, cơ quan, đơn vị; trao đổi, đóng góp ý kiến để hoàn thiện chuyên đề)

………………………………..…………………………………………………

4. Chi bộ tiếp thu các ý kiến tham gia (đảng viên được phân công chuẩn bị chuyên đề tiếp thu ý kiến tham gia để hoàn thiện)

……………………………………………..……………………………………

III. Phần kết thúc

1. Kết luận của đồng chí Bí thư (Bí thư chi bộ đánh giá việc chuẩn bị, chất lượng của chuyên đề; ý nghĩa, tác dụng của chuyên đề đối với chi bộ, đảng viên. Kết luận các nội dung cần tiếp thu để bổ sung hoàn thiện chuyên đề)

………………………………………………………………………..…………

2. Chi bộ biểu quyết thông qua:

- Số đảng viên đồng ý: ………. đồng chí (đạt …… %)

- Số đảng viên không đồng ý: …… đồng chí (đạt …… %)

- Số đảng viên có ý kiến khác: …… đồng chí (ghi rõ những ý kiến khác của đảng viên trong biên bản sinh hoạt chuyên đề và ý kiến kết luận của đồng chí chủ trì về nội dung ý kiến khác đó):

…………………………………………………………………...…………….

Cuộc họp kết thúc lúc … giờ …. phút, ngày … tháng … năm …

Biên bản được thông qua trước chi bộ.

CHỦ TRÌ

(Ký, ghi rõ họ tên)

THƯ KÝ

(Ký, ghi rõ họ tên)

9. Mẫu kiểm tra đảng viên khi sinh hoạt chi bộ

ĐẢNG BỘ:……………….

CHI BỘ:…………………..

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
DANH SÁCH
ĐẢNG VIÊN THAM DỰ SINH HOẠT CHI BỘ
Ngày…..tháng…..năm.....

-----

STT

HỌ VÀ TÊN

CÓ MẶT

VẮNG MẶT

LÝ DO VẮNG

GHI CHÚ

1

Trần Văn A

X

Bị bệnh

2

Nguyễn Thị B

X

3

Lê Thị C

X

Đi công tác tại…

4

10. Biên bản sinh hoạt chi bộ thường kỳ

ĐẢNG UỶ ....……………………

CHI BỘ ……………….………

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

BIÊN BẢN HỌP CHI BỘ THƯỜNG KỲ

tháng ... năm ....

- Hôm nay, vào lúc ….. giờ …... phút, ngày …... tháng….... năm ……

- Tại ………………………………………………………………………….

NỘI DUNG SINH HOẠT CHI BỘ THƯỜNG KỲ

I. Phần mở đầu:

Thông báo tình hình Đảng viên

- Tổng số Đảng viên của chi bộ: ........ đồng chí

- Đảng viên có mặt: … đồng chí (Đảng viên chính thức … đồng chí, Đảng viên dự bị … đồng chí).

- Số Đảng viên vắng mặt: … đồng chí gồm:

+ Đồng chí…. Có lý do/không có lý do

+ Đồng chí…. Có lý do/không có lý do..

- Đảng viên được miễn sinh hoạt: … đồng chí (nếu Đảng viên được miễn sinh hoạt nhưng tham gia thì ghi rõ tên những Đảng viên tham gia sinh hoạt).

- Số Đảng viên giới thiệu sinh hoạt tạm thời đi nơi khác: … đồng chí.

- Số Đảng viên sinh hoạt tạm thời tại chi bộ: … đồng chí.

Như vậy, với số Đảng viên là … đồng chí, chiếm…. % đủ điều kiện tiến hành sinh hoạt chi bộ.

- Chủ trì: Đồng chí: …… Chức vụ: ……

- Thư ký: Đồng chí: …… Chức vụ: ………

- Đồng chí: …… cấp ủy viên cấp trên về dự sinh hoạt chi bộ (nếu có, ghi rõ họ tên, chức vụ, đơn vị công tác).

II. Phần nội dung

1. Về công tác chính trị tư tưởng

- Thông tin tình hình thời sự trong nước và quốc tế, các vấn đề của cơ quan, đơn vị ……

- Phổ biến, quán triệt những chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước và sự chỉ đạo của cấp uỷ cấp trên ……

- Đánh giá tình hình tư tưởng của Đảng viên, định hướng nhận thức, tư tưởng cho Đảng viên ….

2. Về thực hiện nhiệm vụ chính trị

- Đánh giá kết quả đạt được, hạn chế và khuyết điểm cùng nguyên nhân (chủ quan, khách quan) của chi bộ lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan đơn vị trong tháng …

- Đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Đảng viên …

- Đánh giá công tác xây dựng Đảng của chi bộ về:

+ Phân công nhiệm vụ, kết quả thực hiện của Đảng viên: ….

+ Công tác giám sát của chi bộ với Đảng viên: ….

+ Công tác kiểm tra Đảng viên trong chấp hành nhiệm vụ: …

+ Các nội dung khác cần triển khai thực hiện (nếu có): …

- Phương hướng, nhiệm vụ tháng tới; biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo; phân công nhiệm vụ cho Đảng viên: …

3. Chi bộ thảo luận (ghi cụ thể, trung thực từng ý kiến của từng Đảng viên) ….

III. Phần kết thúc

- Kết luận của đồng chí bí thư chi bộ: ….

- Chi bộ biểu quyết thông qua Nghị quyết: ….

+ Số Đảng viên đồng ý: …. đồng chí (đạt ……%)

+ Số Đảng viên không đồng ý: …. đồng chí (đạt ……%)

+ Số Đảng viên có ý kiến khác: …… đồng chí (ghi rõ những ý kiến khác của Đảng viên trong biên bản sinh hoạt chi bộ và ý kiến kết luận của đồng chí chủ trì về nội dung ý kiến khác đó): …….

- Đánh giá chất lượng buổi sinh hoạt chi bộ: ……..

Cuộc họp kết thúc lúc … giờ …. phút, ngày … tháng …. năm ….

Biên bản được thông qua trước chi bộ. 

CHỦ TRÌ

(Ký, ghi rõ họ tên)

THƯ KÝ

(Ký, ghi rõ họ tên)

11. Mẫu biên bản họp cấp ủy chi bộ mới nhất

ĐẢNG BỘ:……………….

CHI BỘ:…………………..

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

BIÊN BẢN
HỌP CHI BỘ THÁNG……..NĂM………..

– Địa điểm:…………………………………………………………………….

– Thời gian:……………………………………………………………………

– Tổng số đảng viên của chi bộ………..đồng chí. Trong đó, đảng viên chính thức…….đồng chí, đảng viên dự bị………..đồng chí, đảng viên sinh hoạt tạm……….đồng chí.

+ Số đảng viên được miễn sinh hoạt………..đảng viên.

+ Số đảng viên giới thiệu sinh hoạt tạm thời đi nơi khác:………đảng viên.

– Số đảng viên dự sinh hoạt…………đồng chí. Trong đó, đảng viên chính thức………đồng chí, đảng viên dự bị………….đồng chí, đảng viên SHT:…… đ/c.

– Số đảng viên vắng mặt………..đồng chí.

+ Có lý do: (ghi rõ họ tên từng đồng chí và lý do vắng mặt).

+ Không có lý do: (ghi rõ họ tên từng đồng chí vắng mặt không có lý do).

* Chủ tọa: Đồng chí……………………………..

* Thư ký: Đồng chí………………………………

I. NỘI DUNG SINH HOẠT CHI BỘ

1. Bí thư chi bộ triển khai bội dung sinh hoạt chi bộ.

– Thông báo tình hình thời sự, chính sách, nghị quyết chỉ thị của cấp trên liên quan đến tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ sở (ghi rõ tên các văn bản đồng chí bí thư chi bộ triển khai).

– Đánh giá tình hình các mặt công tác tháng trước về thực hiện nhiệm vụ chính trị và các nội dung về công tác xây dựng Đảng, những việc làm được, chưa làm được; tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và quần chúng cơ quan, đơn vị… (ghi cụ thể sự đánh giá tình hình của chi ủy mà đồng chí bí thư trình bày).

– Dự kiến chương trình công tác tháng tới (trong tháng), về thực hiện nhiệm vụ chính trị và các nội dung về công tác xây dựng Đảng.

2. Chi bộ thảo luận

a. Về đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác tháng trước; tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và quần chúng trong cơ quan, đơn vị…

b. Tham gia ý kiến bổ sung nội dung chương trình công tác tháng tới, các biên pháp tổ chức thực hiện. Những kiến nghị, đề xuất với cấp trên.

– Ý kiến đồng chí…………………………………………………………

– Ý kiến đồng chí…………………………………………………………

3. Kết luận của chủ tọa

a. Về đánh giá kết quả thực hiện các mặt công tác tháng trước, những việc làm được, những việc chưa làm được, nguyên nhân, trách nhiệm của chi ủy, đảng viên; những vấn đề cần phải quan tâm giải quyết.

b. Kết luận nội dung chương trình công tác tháng tới của chi bộ, biện pháp tổ chức thực hiện; phân công chi ủy viên, đảng viên phụ trách từng công việc cụ thể để tổ chức thực hiện (ghi rõ họ tên đảng viên, chức vụ, nhiệm vụ được phân công).

c. Kết luận những kiến nghị đề xuất với cấp trên (nếu có).

II. BIỂU QUYẾT THÔNG QUA CÁC KẾT LUẬN (HOẶC) NGHỊ QUYẾT CỦA CHI BỘ:

1. Chủ tọa kết luận xong nếu có ý kiến bổ sung cho kết luận thư ký phải ghi ý kiến bổ sung. Khi hết ý kiến, chủ tọa tóm tắt ý kiến bổ sung sau đó lấy biểu quyết của chi bộ, thông qua.

2. Nghị quyết:

Đối với các nội dung sinh hoạt chi bộ cần phải ra nghị quyết thì người chủ trì hội nghị thông báo nội dung nghị quyết sau đó lấy ý kiến của đảng viên. Khi hết ý kiến thì chủ tọa nêu tóm tắt phần bổ sung, sau đó lấy biểu quyết của chi bộ.

+ Tổng số đảng viên đồng ý:……………….., tỷ lệ……….%.

+ Tổng số đảng viên không đồng ý:…………, tỷ lệ……….%.

+ Ý kiến khác:………………………………………………………………..

Chú ý:

– Thư ký ghi cụ thể, chính xác diễn biến của cuộc họp, thứ tự và họ tên đảng viên phát biểu ý kiến, nội dung phát biểu của từng đồng chí; những vấn đề nhất trí, không nhất trí và kiến nghị, ý kiến kết luận của chủ tọa.

– Kết thúc sinh hoạt chi bộ, thư ký phải đọc toàn văn biên bản để đảng viên tiếp tục tham gia ý kiến bổ sung, ghi chép đầy đủ phản ánh đúng tinh thần, nội dung đã đề ra trong buổi sinh hoạt chi bộ.

– Chủ tọa kiểm tra lại lần cuối biên bản ghi chép nội dung sinh hoạt chi bộ còn vấn đề gì sai sót về kỹ thuật yêu cầu thư ký chỉnh sửa, sau đó chủ tọa, thư ký mới ký vào biên bản sinh hoạt chi bộ.

– Cuộc họp kết thúc vào lúc……giờ, ngày……tháng ……năm………

THƯ KÝ
(Ký và ghi rõ họ tên)
CHỦ TỌA
(Ký và ghi rõ họ tên)

12. Mẫu biên bản họp chi bộ theo Hướng dẫn 12

ĐẢNG ỦY...

CHI BỘ...

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

BIÊN BẢN SINH HOẠT CHI BỘ THƯỜNG KỲ
Tháng ... năm 20....

Hôm nay, vào hồi ...h... ngày ... tháng . n..ăm 20... (Thứ....)

Tại Văn phòng trường.................................. tổ chức Hội nghị sinh hoạt Chi bộ thường kỳ tháng .../20....

I. THÀNH PHẦN:

1. Toàn thể đảng viên trong Chi bộ:

- Tổng số Đảng viên của Chi bộ: ... đồng chí, trong đó: Đảng viên chính thức ... đồng chí, Đảng viên dự bị ...đồng chí.

- Có mặt:.....đồng chí (Đảng viên chính thức ..... đồng chí, Đảng viên dự bị ..... đồng chí).

- Vắng mặt: .....đồng chí (Vắng có lý do: ...đ/c; không có lý do: ....đ/c).

- Đảng viên được miễn sinh hoạt: ....đồng chí

- Đảng viên được miễn sinh hoạt tham gia sinh hoạt chi bộ: .....đồng chí.

2. Chủ trì Hội nghị: Đồng chí:...................................- Chức vụ: Bí thư chi bộ

3. Thư ký: Đồng chí: .......................................... - Chức vụ: Phó bí thư

4. Đại biểu cấp trên tham dự sinh hoạt Chi bộ: Đ/c .............................. - Đảng uỷ viên phụ trách Chi bộ.

II. NỘI DUNG SINH HOẠT CHI BỘ THƯỜNG KỲ:

1. Đồng chí Bí thư Chi bộ nêu mục đích, yêu cầu buổi sinh hoạt:

* Mục đích:

- Thông tin thời sự nổi bật trong nước, quốc tế, các vấn đề nổi bật của địa phương, cơ sở, địa bàn.

- Thông qua các văn bản chỉ đạo, chủ trương, đường lối của cấp trên.

- Đánh giá KQ thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Chi bộ và Nhà trường tháng .../20... và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm tháng .../20...

* Yêu cầu: 100% Đảng viên của Chi bộ khi tham gia sinh hoạt cần đảm bảo theo nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình; tính lãnh đạo, tính giáo dục, tính chiến đấu. Chống bệnh thành tích, dĩ hòa vi quý, nể nang, né tránh, ngại va chạm, thấy đúng không dám bảo vệ, thấy sai không dám đấu tranh.

Đồng chí Bí thư Chi bộ cung cấp thông tin và định hướng, tạo không khí dân chủ, cởi mở, khuyến khích các Đảng viên hăng hái tham gia phát biểu ý kiến.

2. Đồng chí Bí thư Chi bộ quán triệt, triển khai các nội dung sinh hoạt:

2.1. Về công tác chính trị, tư tưởng:

* Một số thông tin thời sự trong nước, quốc tế và nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương.

- Đảng uỷ, UBND xã đang tiến hành chỉ đạo các bộ phận chuyên môn tập trung già soát và kiểm tra các nhóm trẻ tư thực trên địa bàn xã, yêu cầu chủ các nhóm trẻ phải dừng hoạt động tổ chức trông giữ trẻ, để hoàn thiện các thủ tục hồ sơ về pháp lý, khi nào UBND xã ra QĐ cấp phép HĐ thì các nhóm đó mới được tổ chức trông giữ trẻ.

- Địa phương chỉ đạo tổ chức Đại hội nông dân tập thể xã.

* Thông qua các văn bản chỉ đạo, chủ trương, đường lối của cấp trên:

- Thông qua Kết luận số 50-KL/TW ngày 28/2/2023 của BCHTW về tiếp tục thực hiện NQ số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của BCHTW Đảng khoá XII "Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực hiệu quả".

- Thông qua các văn bản Hướng dẫn về việc tiếp tục chỉ đạo các Chi bộ cơ sở thực hiện tốt việc cập nhật hồ sơ đảng viên trên phần mềm theo sự chỉ đạo của Thành phố................, Huyện uỷ............................và Đảng uỷ xã ....................

* Đánh giá tình hình tư tưởng của Đảng viên gắn với việc thực hiện Nghị quyết TW4 khóa XIII; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quy định về những điều Đảng viên không được làm; ý thức tổ chức kỷ luật của Đảng viên trong sinh hoạt Chi bộ:

- 100% Đảng viên trong Chi bộ đều nghiêm túc và thực hiện tốt các chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước quy định, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tích cực tham gia học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Toàn Chi bộ không có Đảng viên nào vi phạm quy định về những điều Đảng viên không được làm, có ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần trách nhiệm cao, luôn đi đầu trong mọi hoạt động của Nhà trường.

- Trong các buổi sinh hoạt Chi bộ đã có nhiều chuyển biến rõ rệt về việc tham gia phát biểu ý kiến của cá nhân Đảng viên.

* Định hướng nhận thức, tư tưởng cho Đảng viên: Yêu cầu 100% Đảng viên trong Chi bộ cần phải có nhận thức đúng đắn trước mọi vấn đề, trong và ngoài nhà trường, không tùy tiện phát ngôn khi chưa hiểu rõ vấn đề, dễ gây hoang mang trong dư luận xã hội, đặc biệt là những vấn đề có liên quan đến công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và GD tại nhà trường. Yêu cầu Đảng viên trong Chi bộ cần làm tốt công tác truyền thông về các nhiệm vụ chuyên môn của Nhà trường để phụ huynh trong trường hiểu rõ và phối hợp tốt trong công tác CS&GD trẻ, tuyệt đối không phạt trẻ dưới mọi hình thức.

2.2. Về công tác phát triển Đảng viên:

- Trong tháng ............ Chi bộ tiếp tục đề nghị cấp trên ra Quyết định kết nạp đảng cho quần chúng..............................................

- Yêu cầu các đồng chí đảng viên đã được Chi bộ phân công giúp đỡ cho các quần chúng: .................................................... tiếp tục theo dõi, bồi dưỡng để giúp các quần chúng trở thành quần chúng tốt để giới thiệu cho Đảng và đề nghị cấp trên cho làm hồ sơ kết nạp vào Đảng khi có đủ các điều kiện và tiêu chuẩn.

- Yêu cầu đồng chí ......................... tiếp tục theo dõi và giúp đỡ cho đồng chí..................... trở thành Đảng viên chính thức.

2.3. Về thực hiện nhiệm vụ chính trị:

* Đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Chi bộ, Đảng viên: 100% Đảng viên trong Chi bộ thực hiện thu Đảng phí quý ....... năm 20.......

* Kết quả thực hiện Nghị quyết tại kỳ sinh hoạt Chi bộ tháng trước:

- Thực hiện tốt Nghị quyết tại kỳ sinh hoạt Chi bộ tháng .../20...: Tổ chức thành công rực rỡ Đại hội công đoàn trường lần thứ ..............., nhiệm kỳ ........................, đã bầu ra được Ban chấp hành khóa mới chỉ đạo các hoạt động phong trào công đoàn trong thời gian tới.

* Triển khai nhiệm vụ của Chi bộ và Nhà trường tháng ......./20........ và biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo; phân công nhiệm vụ cho Đảng viên:

- BCU Chi bộ đã thống nhất cử ....... đồng chí Đảng viên có tên sau đi học lớp Sơ cấp LLCT năm 20....... mở tại huyện:

1. Đồng chí: ......................

2. Đồng chí ........................

3. Đồng chí:.........................

- Tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác CS,ND và GD trẻ theo quy chế chuyên môn, thường xuyên đi kiểm tra đột xuất để đánh giá XL chất lượng thực hiện hàng tháng, làm cơ sở để đánh giá XL CB,VC hàng tháng.

- Thực hiện kiểm tra công tác VSMT, VSDD&ATTP, việc phòng chống các bệnh truyền nhiễm, phòng chống tai nạn thương tích của GV,NV toàn trường.

- Thực hiện kiểm tra đột xuất QCCM 100% GV,NV và tiến hành kiểm tra toàn diện các đồng chí ............................................................

- Chỉ đạọ tổ chức chương trình “Ngày hội thể dục, thể thao của bé” cho học sinh khối MG toàn trường tham gia. Dự kiến lịch tổ chức vào ngày..................................., yêu cầu GV các lớp chủ động và tập trung rèn trẻ và chuẩn bị đầy đủ các phương tiện đồ dùng phục vụ cho các hoạt động trong “Ngày hội thể dục, thể thao của bé”.

- Triển khai thực hiện việc sử dụng hồ sơ, sổ sách điện tử và tiến hành tổ chức hướng dẫn GV,NV thực hiện tại đơn vị sau khi được đi tập huấn tại PGD.

- Chỉ đạo các lớp có sinh viên thực tập, giáo viên chủ nhiệm cần thực hiện nghiêm túc việc quản lý, hướng dẫn và đánh giá việc thực hiện QCCM đối với sinh viên.

- Chỉ đạo GV,NV toàn trường thực hiện nghiêm túc việc sử dụng điện nước, đảm bảo tiết kiệm, tránh lãng phí khi sử dụng điện, nước.

- Chỉ đạo GV,NV hoàn thiện dần SKKN của bản thân

- Chỉ đạo GV,NV thực hiện mghieem túc việc XD kế hoạch cá nhân và lịch công tác tháng....., đồng thời thực hiện đánh giá XL CB,VC trên phần mềm đảm bảo đúng thời gian quy định.

3. Chi bộ thảo luận:

3.1. Ý kiến của đồng chí...........................: Hoàn toàn nhất trí với các nội dung đã triển khai trong cuộc họp, ngoài ra đồng chí đề xuất với BCU, BGH nhà trường lui thời gian tổ chức ngày hội thể dục thể thao xuống cuối tháng...........để công tác chuẩn bị, tập duyệt được đầy đủ hơn. Đồng chí cũng có ý kiến nhận xét, đánh giá qua theo dõi và thực hiện việc giúp đỡ đối với Đảng viên dự bị mà Chi bộ đã giao cho, đ/c Hoàng Thị Thúy luôn gương mẫu, tích cực tự bồi dưỡng bản thân, thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao trong tháng ..../20.....

3.2.Ý kiến của đồng chí...........................: Hoàn toàn nhất trí với các nội dung đã triển khai trong cuộc họp, ngoài ra đ/c còn có ý kiến đ/c ............................ được cử đi học lớp Sơ cấp chính trị vì vậy đề nghị nhà trường bố trí giáo viên hộ trợ lớp..................

3.3. Ý kiến của đồng chí...........................: Hoàn toàn nhất trí với các nội dung đã triển khai trong cuộc họp, đề nghị nhà trường cử .............................. lên hỗ trợ lớp cùng đ/c ................... trong thời gian đ/c đi học.

Qua theo dõi và thực hiện việc giúp đỡ đối với Đảng viên dự bị mà Chi bộ đã giao cho, đ/c.................... luôn gương mẫu, tích cực tự bồi dưỡng bản thân, thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao trong tháng ..../20......

3.4. Ý kiến của đồng chí...........................:.................................................

Qua theo dõi và giúp đỡ 02 quần chúng ưu tú .................................., đ/c nhận thấy cả 02 quần chúng đều rất cố gắng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ của nhà trường giao cho, luôn có ý thức học hỏi để nâng cao nghiệp vụ CM trong tháng ......../20........., đề nghị Chi bộ hoàn thiện các thủ tục hồ sơ đề nghị cấp trên xét và ra QĐ kết nạp Đảng cho 02 quần chúng trong tháng ............này.

3.5. Ý kiến của đồng chí...........................:: Cũng hoàn toàn nhất trí với các nội dung đã triển khai trong cuộc họp và các ý kiến đã phát biểu của các đ/c Đảng viên đã phát biểu trong Hội nghị. Đ/c còn có ý kiến đề nghị BCU, BGH nhà trường cho sửa bể lọc, máy bơm để có nước giếng khoan cho trẻ sử dụng.

................................

4. Đồng chí Bí thư Chi bộ tiếp thu và giải trình ý kiến tham gia:

Đồng chí ................... - Bí thư Chi bộ đã tiếp thu toàn bộ các ý kiến của Đảng viên và sẽ tiến hành chỉ đạo các bộ phận chuyên môn triển khai, thực hiện các nội dung ý kiến yêu cầu của các đồng chí Đảng viên đã phát biểu và đề xuất trong hội nghị.

5. Ý kiến phát biểu chỉ đạo của Đại biểu về dự hội nghị:

Đồng chí ................... - ĐUV phụ trách Chi bộ phát biểu ghi nhận những KQ đã thực hiện và đạt được của Chi bộ và Nhà trường trong tháng ........./2023, đồng thời đề nghị BCU và toàn thể Đảng viên trong Chi bộ tiếp tục phát huy sự đoàn kết trong nội bộ và những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, thực hiện tốt công tác phát triển Đảng viên của Chi bộ và các nhiệm vụ đã đề ra của Chi bộ và Nhà trường trong tháng ....../2023.

6. Đồng chí Bí thư Chi bộ kết luận các nội dung trong buổi sinh hoạt:

Với tinh thần và trách nhiệm cao của Đảng viên trong Chi bộ, buổi sinh hoạt thường kỳ tháng ............./2023 của Chi bộ đã đạt KQ rất tốt, trong buổi SH các đ/c Đảng viên của Chi bộ đều nhất trí cao với các nội dung mà BCU đã đánh giá, triển khai, đồng thời tích cực tham gia thảo luận và đóng góp các ý kiến rất cụ thể, phù hợp với thực tế của Chi bộ và Nhà trường, để tiếp tục XD Chi bộ và Nhà trường ngày càng phát triển và đạt KQ cao với các nhiệm vụ năm học 20... - 20... đã đặt ra. Ban chi uỷ, BGH nhà trường sẽ tổng hợp toàn bộ các ý kiến thảo luận trong hội nghị của các đ/c Đảng viên để đưa vào Nghị quyết thực hiện trong tháng ...... của Chi bộ và Nhà trường, nhằm thực hiện thành công các chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ của Chi bộ và Nhà trường đã đề ra.

7. Chi bộ tiến hành biểu quyết thông qua Nghị quyết:

Đồng chí............................ - Phó Bí thư Chi bộ - Thư ký hội nghị thông qua toàn văn Nghị quyết sinh hoạt của Chi bộ để Đảng viên nắm được, đồng thời lấy biểu quyết để thông qua kết quả của buổi sinh hoạt Chi bộ. Đồng thời thông qua kết quả nội dung phiếu đánh giá chất lượng sinh hoạt Chi bộ tháng.......... với số điểm: ................điểm, xếp loại Tốt.

+ Số Đảng viên đồng ý: .................. đồng chí (đạt 100%);

+ Số Đảng viên không đồng ý: ...............đồng chí (đạt 0%);

+ Số Đảng viên có ý kiến khác: ................. đồng chí (đạt 0%);

Buổi sinh hoạt thường kỳ của Chi bộ trường................................. kết thúc vào hồi ...h... ngày ... tháng... năm 20...

Biên bản được thông qua trước Chi bộ và không ai có ý kiến nào khác./.

..........., ngày... tháng... năm.....

CHỦ TRÌ HỘI NGHỊ

Bí thư Chi bộ

THƯ KÝ

13. Cách ghi biên bản họp chi bộ 2024

Phần đầu biên bản họp chi bộ

– Ghi tên Đảng bộ, chi bộ ở góc trên, bên trái biên bản

– Ghi rõ tên biên bản: Tên biên bản, họp vào ngày tháng nào, năm nào.

– Địa điểm, thời gian tiến hành họp cho bộ.

– Ghi lại về đảng số: tổng số đảng viên, trong đó có bao nhiêu đảng viên chính thức, bao nhiêu đảng viên dự bị, đảng viên sinh hoạt tạm. Ghi rõ trong số đảng viên chính thức, có bao nhiêu đảng viên được miễn sinh hoạt, số đảng viên tạm thời sinh hoạt ở nơi khác.

– Số đảng viên dự sinh hoạt: ghi rõ tổng số, số đảng viên chính thức, dự bị, sinh hoạt tạm; ghi cụ thể số lượng, tên các đảng viên vắng mặt, có hay không có lý do.

– Tên chủ tọa và thư ký cuộc họp: thông thường chủ tọa cuộc họp là đồng chí Bí thư chi bộ hoặc một đồng chí trong chi ủy, thư ký cuộc họp do chủ tọa chỉ định trong số đảng viên dự họp.\

Phần nội dung chính biên bản họp chi bộ

Thư ký ghi biên bản cuộc họp ghi lại toàn bộ tiến trình buổi họp, thông thường gồm:

– Thông báo tình hình thời sự quốc tế, trong nước, địa phương; tuyên truyền các văn bản liên quan đến chính sách, nghị quyết, chỉ thị của cấp trên.

– Đánh giá tổng quan tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác tháng trước.

– Nêu phương hướng, chương trình công tác tháng tới.

– Phần thảo luận, góp ý kiến của đảng viên trong phần đánh giá công tác tháng trước và phương hướng công tác tháng tới, người ghi biên bản tóm tắt lại, nhấn mạnh trọng tâm của tất cả các ý kiến, không được bỏ sót, ghi qua loa, đại khái, cũng không nên quá chi tiết, rườm rà.

– Chủ tọa phiên họp tiếp thu các ý kiến đóng góp, phê bình của tất cả các đảng viên dự họp, giải trình trong khả năng của chi bộ. Nếu vượt quá thẩm quyền giải đáp thì sẽ ghi lại để đề xuất lên cấp trên

– Phần biểu quyết thông qua nghị quyết cuộc họp, thư ký ghi biên bản cần ghi rõ tổng số, tỉ lệ đảng viên dự họp biểu quyết, số tán thành, không tán thành, không có ý kiến.

– Thư ký ghi tóm tắt các nội dung trong nghị quyết được cuộc họp chi bộ thông qua.

Phần kết thúc biên bản họp chi bộ

– Ghi rõ thời gian kết thúc cuộc họp chi bộ.

– Thư ký và chủ tọa ký và ghi rõ họ tên vào biên bản.

14. Biên bản họp chi bộ có được đánh máy không?

Biên bản họp chi bộ hiện nay có thể được viết tay hoặc đánh máy tùy vào mục đích sử dụng. Tuy nhiên, thời gian qua, sinh hoạt chi bộ định kỳ, thường kỳ bằng phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử đang được Đảng, Nhà nước khuyến khích, coi đây là bước tiến trong công cuộc đẩy mạnh cải cách hành chính trong Đảng, ứng dụng công nghệ thông tin trong sinh hoạt Đảng, sinh hoạt Chi bộ, do đó, biên bản họp chi bộ sẽ được thư ký cuộc họp đánh máy và đăng tải công khai trên Sổ tay đảng viên điện tử để mọi đảng viên trong chi bộ có thể xem lại các ý kiến đã được đề xuất và nội dung trong cuộc họp. Ngoài ra, sổ tay đảng viên điện tử còn giúp đảng viên điểm danh khi dự sinh hoạt, lấy ý kiến biểu quyết của đảng viên và chấm điểm đánh giá buổi sinh hoạt chi bộ...

Trên đây, Hoatieu.vn đã giới thiệu tới các bạn Biên bản họp chi bộ 2024 cùng hướng dẫn cách soạn thảo chi tiết theo quy định hiện hành, từ đó các bạn có thể tổ chức một cuộc họp diễn ra suôn sẻ. Bạn đọc tải file Biên bản họp chi bộ, chi ủy mới nhất tại bài viết để chỉnh sửa cho phù hợp với nội dung cuộc họp tại địa phương, cơ quan, đơn vị mình. Hy vọng mẫu biên bản này sẽ giúp cho các bạn tiết kiệm thời gian và công sức, lập ra biên bản đúng chuẩn.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục thủ tục hành chính trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
44 300.388
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo