Dựa trên kế hoạch bài học mà thầy/cô đã xây dựng ở mô đun 2, hãy phân tích các hình thức, phương pháp và công cụ kiểm tra, đánh giá
Dựa trên kế hoạch bài học mà thầy/cô đã xây dựng ở mô đun 2, hãy phân tích các hình thức, phương pháp và công cụ kiểm tra, đánh giá được sử dụng trong kế hoạch bài học đó. Đây là câu hỏi giáo viên phải hoàn thành khi học tập và tập huấn Mô đun 2: “Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất năng lực học sinh”. Mời các bạn tham khảo gợi ý trả lời do đồng nghiệp thực hiện, chia sẻ và gửi đến HoaTieu.vn dưới đây để hoàn thành tốt bài kiểm tra cuối khóa tập huấn module 2 và đạt kết quả cao nhé.
Đáp án tự luận mô đun 2
Câu hỏi: Dựa trên kế hoạch bài học mà Thầy/Cô đã xây dựng ở Mô đun 2, hãy phân tích các hình thức, phương pháp và công cụ kiểm tra, đánh giá được sử dụng trong kế hoạch bài học đó.
1. Hình thức:
- Tổ chức cho học sinh học thông qua quan sát
- Tổ chức cho học sinh học thông qua trải nghiệm
- Tổ chức cho học sinh học thông qua tương tác.
2. Phương pháp:
Phù hợp với kiến thức, môi trường dạy trong lớp và học cá nhân, nhóm.
* Phương pháp dạy học nhóm
- Làm việc cả lớp: Nhập đề và giao nhiệm vụ
- Làm việc nhóm
- Làm việc cả lớp: Trình bày kết quả, đánh giá.
=> Tác dụng trong việc hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất:
Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề
* Phương pháp giải quyết vấn đề
- Xác định, nhận dạng vấn đề/tình huống;
- Thu thập thông tin có liên quan đến vấn đề/tình huống đặt ra;
- Liệt kê các cách giải quyết có thể có;
- Phân tích, đánh giá kết quả mỗi cách giải quyết (tích cực, hạn chế, cảm xúc, giá trị);
- So sánh kết quả các cách giải quyết;
- Lựa chọn cách giải quyết tối ưu nhất;
- Thực hiện theo cách giải quyết đã lựa chọn;
- Rút kinh nghiệm cho việc giải quyết những vấn đề, tình huống khác.
=> Tác dụng trong việc hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất: Hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề, có tinh thần trách nhiệm.
* Phương pháp trò chơi
- GV phổ biến tên trò chơi, nội dung và luật chơi cho HS
- Chơi thử (nếu cần thiết)
- HS tiến hành chơi
- Đánh giá sau trò chơi
- Thảo luận về ý nghĩa giáo dục của trò chơi
=>Tác dụng trong việc hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất:
Hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp và hợp tác, có tinh thần trách nhiệm, trung thực.
3. Công cụ:
- Linh hoạt, kết hợp các hình thức kiểm tra, đánh giá khác nhau để đảm bảo đánh giá kết quả hoạt động của học sinh một cách toàn diện, công bằng, khách quan và chính xác.
4. Đánh giá:
+ Đánh giá sản phẩm học tập của HS: đánh giá và nhận xét dựa trên kết quả làm bài tập của các em mỗi ngày.
+ Đánh giá thường xuyên: đánh giá kết quả học tập của học sinh bằng lời nói, cách viết,…
+ Đánh giá về trình độ tiếp thu của học sinh trong quá trình học và tìm hiểu bài.
Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm tài liệu gợi ý học tập module 2 dưới đây để ôn tập có trọng tâm, tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình chuẩn bị cho bài thu hoạch, bài kiểm tra cuối khóa module:
Hiện nay, tài liệu tập huấn các module khác theo chương trình GDPT mới cũng được HoaTieu.vn cập nhật liên tục trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu. Mời thầy cô cùng theo dõi.
- Chia sẻ:
Mỹ Dung
- Ngày:
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Đáp án tìm hiểu Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam
-
Trường hợp nào dưới đây người lái xe phải giảm tốc độ chú ý quan sát và chuẩn bị sẵn sàng đối mặt với những tình huống có thể xảy ra để phòng ngừa tai nạn?
-
Đáp án thi trực tuyến Tìm hiểu kiến thức an toàn thực phẩm tỉnh Nghệ An năm 2025
-
Đáp án thi Tìm hiểu Luật thanh niên và cải cách hành chính Bình Phước 2023
-
Cách gửi bài dự thi Vẽ tranh nha học đường 2023
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
(Mới nhất) Đại sứ văn hóa đọc 2025 mẫu
-
Đại sứ văn hóa đọc 2025 đề 1
-
Giới thiệu sơ lược về bản thân 100 từ
-
Bài dự thi bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng 13 mẫu
-
Vẽ tranh Bác Hồ và thiếu nhi 2025 đơn giản, đẹp nhất
-
Mẫu bìa bài dự thi chính luận 2024 đẹp nhất
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên 2025
-
Đáp án thi "Nâng cao nhận thức phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ sau chiến tranh Việt Nam" 2025
-
Anh (chị) hãy viết một sáng kiến kinh nghiệm nhằm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng?
-
Đáp án thi trực tuyến thanh niên Việt Nam về lí luận chính trị
-
7 Bản thuyết minh sản phẩm sáng tạo 2025 mới nhất
-
Sáng tác một tác phẩm văn học hoặc một tác phẩm nghệ thuật nhằm lan tỏa tình yêu đọc sách

Bài viết hay Bài dự thi
Đáp án thi CNVCLĐ sáng suốt lựa chọn người tài đức để xây dựng đất nước mới nhất
Câu hỏi trắc nghiệm thi chuyên viên chính
Đáp án cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu lịch sử Lai Châu năm 2023- Tuần 4
Đáp án Tự luận Tìm hiểu công tác cải cách hành chính trong Công an nhân dân 2025
Gợi ý đáp án Cuộc thi tìm hiểu “Biển, đảo Tổ quốc và truyền thống 65 năm Hải quân nhân nhân Việt Nam anh hùng”
Đề cương gợi ý trả lời câu hỏi Cuộc thi tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam và Lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Dương