Đáp án thi Tìm hiểu Luật thanh niên và cải cách hành chính Bình Phước 2023

Đáp án thi trực tuyến Tìm hiểu Luật thanh niên và cải cách hành chính Bình Phước 2023

Cuộc thi tìm hiểu Luật thanh niên, cải cách hành chính và sáng kiến cải cách hành chính tỉnh Bình Phước 2023 đã chính thức được phát động dành cho công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên các cấp trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao hiểu biết về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về cải cách hành chính. Sau đây là nội dung chi tiết đáp án thi Tìm hiểu Luật thanh niên và cải cách hành chính Bình Phước 2023, mời các bạn cùng tham khảo.

Đáp án thi cải cách hành chính Bình Phước 2023

Hoatieu sẽ cập nhật đáp án ngay sau khi cổng dự thi chính thức mở.

Thể lể dự thi cải cách hành chính Bình Phước 2023

Đối tượng tham gia cuộc thi

Là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên của các sở, ban, ngành và đoàn thể cấp tỉnh, cấp huyện; các cơ quan, đơn vị ngành dọc trên địa tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố. Các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Nội dung cuộc thi

Tìm hiểu quan điểm, tư tưởng mới về các quy định, chính sách của Nhà nước, trách nhiệm của thanh niên đối với gia đình, xã hội, đất nước; xác định rõ trách nhiệm của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương các cấp trong việc triển khai chính sách, pháp luật đối với thanh niên.

Tìm hiểu những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước; các nội dung liên quan đến các chỉ số: PCI, PAPI, PAR INDEX, SIPAS.

Quy định về tổ chức bộ máy, biên chế; quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong bộ máy chính quyền địa phương; quy chế văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính nhà nước; các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác cải cách hành chính.

Việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến; cải cách chế độ công vụ; cải cách tài chính công; xây dựng chính quyền số; các giải pháp, sáng kiến, hiến kế trong cải cách hành chính.

Hình thức, thời gian

Đối với phần thi “Tìm hiểu Luật thanh niên và cải cách hành chính”, hình thức thi trắc nghiệm trên môi trường mạng theo bộ câu hỏi của Ban tổ chức cuộc thi; mỗi bài thi gồm 10 câu hỏi và được chia thành 2 đợt (mỗi đợt tối đa 10 ngày). Thời gian dự kiến thi: Trong quý IV năm 2023.

Đối với phần thi “Sáng kiến cải cách hành chính”, hình thức thi là bài viết về sáng kiến, giải pháp trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính dựa trên các ý tưởng, mô hình, đề xuất, cách làm mới trong công tác cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị, địa phương đảm bảo tính mới, mang lại hiệu quả cao trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính. Các cơ quan, đơn vị, địa phương lựa chọn một sáng kiến hiệu quả, khả thi, áp dụng thực tiễn nhất của cá nhân hoặc nhóm tác giả cơ quan, đơn vị mình quản lý gửi về Ban tổ chức. Thời gian gửi về Ban tổ chức cuộc thi (Sở Nội vụ - Cơ quan thường trực) trước ngày 15/10/2023./.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 1.237
0 Bình luận
Sắp xếp theo