(Mới 2024) Đáp án Cuộc thi trực tuyến Nâng cao nhận thức phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ năm 2024
Đáp án thi trực tuyến Nâng cao nhận thức phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại ở Việt Nam 2024 - Cuộc thi trực tuyến Nâng cao nhận thức phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ năm 2024 trên vnmac.gov.vn diễn ra từ ngày 4/4 đến ngày 4/5/2024. Cuộc thi được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày thế giới nâng cao nhận thức về bom mìn. Sau đây là HoaTieu.vn xin chia sẻ Đáp án thi Nâng cao nhận thức phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ năm 2024 cập nhật mới nhất theo tuần.
Các bạn truy cập địa chỉ: http://vnmac.gov.vn/ để tham gia thi.
Đáp án 15 câu trắc nghiệm Cuộc thi Nâng cao nhận thức phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại ở Việt Nam 2024
Đây là lần thứ tư cuộc thi được tổ chức, Hoa Tiêu đã luôn đồng hành cùng cuộc thi và gửi đến bạn đọc gợi ý đáp án nhanh, chính xác nhất. Bộ câu hỏi dự thi là do Hoatieu.vn tự thi và tổng hợp, không sao chép bên khác.
Tuy nhiên trong quá trình tham khảo, bạn đọc thấy có vấn đề gì sai sót thì vui lòng liên hệ để Hoatieu cập nhật.
1. Đáp án Cuộc thi vnmac.gov.vn 2024
Câu 1: Tính nhạy nổ của bom mìn, vật nổ có giảm theo thời gian không?
A. Bị giảm sau 10 năm
B. Bị giảm sau 20 năm
C. Bị giảm sau 30 năm
D. Không giảm theo thời gian
Câu 2: Những loại vũ khí nào sau đây được coi là bom mìn, vật nổ?
A. Lựu đạn, mìn
B. Bom bi, đạn pháo
C. Cung tên
D. Cả A và B
Câu 3: Bom mìn, vật nổ nằm sâu dưới ao, hồ, sông suối một thời gian dài có nguy hiểm hay không?
A. Không nguy hiểm vì chúng sẽ không phát nổ
B. Vẫn còn nguy hiểm vì tính nhạy nổ của chúng có thể không giảm theo thời gian
Câu 4: Khi đi vào khu vực ruộng đồng, nương rẫy… nếu phát hiện có bom mìn, vật nổ chúng ta nên làm gì?
A. Thận trọng đi ra khỏi khu vực đó theo đúng lối đã đi vào hoặc kêu to để được giúp đỡ
B. Báo cho người lớn hoặc chính quyền địa phương biết để xử lý
C. Cả hai phương án trên
Câu 5: Hành động nào dưới đây là nguyên nhân gây nên tai nạn bom mìn, vật nổ?
A. Tác động trực tiếp bằng cơ học lên bom mìn, vật nổ như: cưa, đục, đá, ném, vận chuyển… B. Đốt nóng bom mìn, vật nổ
C. Các nguyên nhân khác như đốt lửa trên vùng đất còn nhiều bom mìn, chơi đùa ở những nơi có thể còn sót lại bom mìn, rà tìm và buôn bán phế liệu chiến tranh
D. Cả ba phương án trên
Câu 6: Các loại bom mìn, vật nổ đã cũ, rỉ sét có còn nguy hiểm không?
A. Không gây nguy hiểm cho con người
B. Vẫn có thể còn nguy hiểm, có thể gây chết người, hoặc thương tật suốt đời, và làm chết gia súc, gia cầm nếu tác động vào nó
Câu 7: Theo báo cáo của Trung tâm hành động bom mìn Việt Nam VNMAC, giai đoạn 2005-2010 có bao nhiêu vụ tai nạn bom mìn?
A. 500 vụ tai nạn bom mìn
B. 1,813 vụ tai nạn bom mìn
C. 1000 vụ tai nạn bom mìn
Câu 8: Hậu quả của bom mìn và vật nổ đối với môi trường bao gồm những vấn đề gì?
A. Ô nhiễm đất
B. Ô nhiễm nguồn nước
C. Ô nhiễm không khí
D. Tất cả các ý trên
Câu 9: Việc giáo viên hướng dẫn học sinh biết cách kêu gọi, vận động người thân, bạn bè, tổ chức xã hội cùng tham gia và ủng hộ các hoạt động vì cộng đồng sẽ giúp ích gì?
A. Giúp hoạt động trở nên khả thi, được thực hiện sâu rộng hơn
B. Giúp học sinh rèn luyện được kỹ năng xã hội
C. Giúp học sinh rèn luyện tinh thần nhân ái
D. Tất cả những tác động trên
Câu 10: Những nạn nhân bom mìn có cuộc sống như thế nào?
A. Do bị thương tật, họ không có tương lai tươi sáng
B. Họ sẽ là gánh nặng cho gia đình và xã hội
C. Họ vẫn có thể sống có ích cho gia đình và xã hội và có cuộc sống tốt đẹp
Câu 11: Quyền của trẻ em khuyết tật, trong đó có những trẻ em bị tai nạn bom mìn là gì?
A. Được hưởng đầy đủ các quyền của trẻ em và quyền của người khuyết tật theo quy định của pháp luật
B. Được hỗ trợ, chăm sóc, giáo dục đặc biệt để phục hồi chức năng, phát triển khả năng tự lực và hòa nhập xã hội
C. Cả A và B
Câu 12: Việc làm nào dưới đây góp phần bảo vệ hoà bình cho nhân loại?
A. Kích động, chia rẽ giữa các dân tộc, tôn giáo
B. Gây chiến tranh, khủng bố ở nhiều nơi trên thế giới
C. Thiết lập quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa các dân tộc
Câu 13: Nỗ lực khắc phục hậu quả do bom mìn vật nổ gây ra có phải là biểu hiện của tình yêu hòa bình không?
A. Có
B. Không
Câu 14: Trong quá trình giảng dạy nội dung tích hợp GDPTTNBMVN cho học sinh, thầy/cô nên sử dụng giáo cụ trực quan nào trong các tiết dạy này?
A. Mô hình thủ công về bom mìn, vật nổ
B. Vật thật (bom mìn & vật liệu nổ cũ)
C. Tranh ảnh, video clips về chủ đề phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ
Câu 15: Khi giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn cho học sinh, giáo viên cần nắm được những chủ đề nào?
A. Đặc điểm của bom mìn vật nổ
B. Nguyên nhân và cách phòng tránh tai nạn bom mìn vật nổ
C. Hậu quả của bom mìn vật nổ
D. Cách ứng xử với người khuyết tật bao gồm những nạn nhân bom mìn
E. Tất cả các ý kiến trên
2. Đáp án Cuộc vnmac gov vn 2023
Ngày 4/4/2023 bắt đầu mở cuộc thi, đáp án được cập nhật nhanh nhất tại Hoatieu.vn
Câu 1: Hành động nào dưới đây là nguyên nhân gây nên tai nạn bom mìn?
A. Tác động trực tiếp bằng cơ học lên bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại như: cưa, đục, đá, ném, vận chuyển…
B. Đốt nóng bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại.
C. Các nguyên nhân khác như đốt lửa trên vùng đất còn nhiều bom mìn, vật nổ, chơi đùa ở những nơi có thể còn bom mìn, rà tìm và buôn bán phế liệu chiến tranh.
D. Cả ba phương án trên.
Câu 2: Chúng ta phải làm gì khi trong cộng đồng có những người bị thương tật do bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại gây ra?
A. Tránh xa vì họ xấu xí và nghèo khổ.
B. Chia sẻ, động viên, tôn trọng, giúp đỡ để họ vươn lên, hòa nhập cộng đồng.
Câu 3: Đặc điểm nhận dạng bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại:
A. Bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại được làm từ nhiều chất liệu khác nhau (sắt, thép, gang, đồng, nhôm, nhựa, gỗ.v.v…)
B. Bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại có hình dạng và kích thước khác nhau (dài, ngắn, tròn, dẹt, hình quả dứa, quả ổi, to, nhỏ...).
C. Bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại có nhiều màu sắc khác nhau.
D. Cả ba phương án trên.
Câu 4: Những loại bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại bé như quả ổi, quả dứa và đã bị rỉ sét do thời gian có thể:
A. Không phát nổ và không gây nguy hiểm.
B. Có thể phát nổ gây chết người hoặc gây thương tật suốt đời.
C. Tùy từng loại, có thể nguy hiểm, có thể không nguy hiểm.
Câu 5: Đâu là hậu quả mà tai nạn bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại gây ra?
A. Đối với bản nhân người bị nạn: có thể chết hoặc bị thương và để lại di chứng nặng nề về thể chất và tinh thần cho nạn nhân.
B. Đối với gia đình nạn nhân: ảnh hưởng đến tinh thần, đến kinh tế của gia đình.
C. Đối với xã hội: mất đi nhân lực lao động.
D. Cả ba phương án trên.
Câu 6: Người bị thương tật bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại gây ra là những người:
A. Cuộc sống coi như kết thúc, không còn tương lai phía trước.
B. Là gánh nặng cho gia đình và xã hội.
C. Người bị thương tật do bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại gây ra vẫn có thể sống có ích cho gia đình và xã hội.
Câu 7: Khi đi vào khu vực ruộng đồng, nương rẫy…nếu phát hiện có bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại chúng ta nên làm gì?
A. Thận trọng đi ra khỏi khu vực đó theo đúng lối đã đi vào.
B. Báo cho chính quyền địa phương (cấp xã, phường) biết để xử lý.
C. Cả hai phương án trên.
Câu 8: Chúng ta cần làm gì để giảm thiểu tai nạn bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại gây ra?
A. Không chơi đùa, chăn thả gia súc, gia cầm tại những nơi có biển báo nguy hiểm, không tắm trong hố bom, không rà tìm, buôn bán phế liệu chiến tranh, không đốt nóng, cưa, đục, ném, đá các vật giống bom mìn và vật liệu chưa nổ.
B. Tuyên truyền về mức độ nguy hiểm của bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại để mọi người biết và phòng tránh.
C. Cả hai phương án trên.
Câu 9: Hiện nay bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại còn ở những nơi nào?
A. Những nơi trước đây có giao tranh.
B. Có thể ở các nơi khác: đồi núi, sông suối, ao hồ, ruộng đồng...
C. Cả hai phương án trên.
Câu 10: Nên làm gì khi thấy biển cảnh báo khu vực có bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại?
A. Lại gần xem có những loại bom mìn gì.
B. Chơi cạnh biển báo miễn là không dẫm vào bom mìn, vật nổ.
C. Không lại gần và cảnh báo cho nhiều người biết khu vực nguy hiểm để tránh.
Câu 11: Theo số liệu khảo sát phi kỹ thuật, tính đến tháng 12/2014 Việt Nam còn bao nhiêu xã, phường bị ô nhiễm bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại?
A. 9.116 xã, phường.
B. 10.116 xã, phường.
C. 11.116 xã, phường.
Câu 12: Việt Nam hiện có bao nhiêu tỉnh, thành bị ô nhiễm bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại?
A. 63/63 tỉnh, thành phố bị ô nhiễm.
B. 6 tỉnh thuộc khu vực miền Trung.
C. Các tỉnh biên giới phía Bắc.
Câu 13: Tai nạn bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại có thể có các hậu quả sau:
A. Làm chết người hoặc bị thương như cụt tay, chân, mù mắt…
B. Nạn nhân thường xuyên phải chịu đau đớn về thể chất và tinh thần.
C. Nạn nhân luôn phải đối mặt với những khó khăn về kinh tế.
D. Cả ba phương án trên.
Câu 14: Khi nhìn thấy hành động cưa, đục, chơi đùa với bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại chúng ta cần phải làm gì? (vnmac gov vn thi đáp án)
A. Rủ thêm nhiều người tham gia vào những hành động đó.
B. Đứng gần hoặc đứng xa để xem.
C. Ngăn cản và báo ngay cho cơ quan chức năng nơi gần nhất.
Câu 15: Cần làm gì khi phát hiện các vật nghi là bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại?
A. Nhặt lên và đem báo ngay cho cơ quan chức năng.
B. Cảnh báo cho những người xung quanh biết để không lại gần và báo ngay cho cơ quan chức năng nơi gần nhất.
C. Không làm gì vì chúng không nguy hiểm.
Câu 16: Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam được thành lập ngày, tháng, năm nào; vị trí, nhiệm vụ và quyền hạn chính của Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam là gì?
A. Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam thành lập ngày 04 tháng 3 năm 2014; là tổ chức đặt dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; giao Bộ Quốc phòng trực tiếp quản lý để thực hiện việc điều hành, phối hợp triển khai các nhiệm vụ của Chương trình Hành động quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh (gọi tắt là Chương trình 504).
B. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu đề xuất chính sách, xác định mục tiêu, xây dựng kế hoạch khắc phục hậu quả bom mìn dài hạn, trung hạn và ngắn hạn.
C. Là đầu mối chính thực hiện các hoạt động hợp tác quốc tế, vận động tài trợ cấp quốc gia trong lĩnh vực khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh tại Việt Nam. Tổ chức điều phối thực hiện các dự án, nhiệm vụ rà phá bom mìn, hỗ trợ nạn nhân bom mìn, tuyên truyền phòng tránh tai nạn bom mìn và các nhiệm vụ khác theo Chương trình 504.
D. Cả ba phương án trên.
Câu 17: Khi phát hiện bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại, ai được phép tháo gỡ?
A. Bất kỳ ai nếu phát hiện bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại đều được phép tháo gỡ.
B. Chỉ những tổ chức, cá nhân được Chính phủ, Bộ Quốc phòng, cơ quan có thẩm quyền cho phép mới được tháo gỡ bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại.
Câu 18: Bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại gây nên tác hại nào sau đây?
A. Chết người hoặc bị thương tật suốt đời.
B. Làm ô nhiễm môi trường.
C. Làm ảnh hưởng tới sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.
D. Cả ba phương án trên.
Câu 19: Những nơi nào sau đây có thể được xác định là ô nhiễm bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại?
A. Nơi bị quân địch thả bom trong chiến tranh.
B. Nơi có giao tranh giữa quân ta và quân địch trong chiến tranh.
C. Nơi không bị quân địch thả bom và không có giao tranh giữa quân ta và quân địch trong chiến tranh.
D. Cả ba phương án trên.
Câu 20: Các loại bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại đã cũ kỹ, rỉ sét có thể:
A. Không gây nguy hiểm cho con người.
B. Làm chết người hoặc thương tật suốt đời nếu tác động vào nó.
3. Đáp án Cuộc thi vnmac gov vn 2022
Đáp án cuộc thi bom mìn
Câu 1: Khi nhìn thấy hành động cưa, đục, chơi đùa với bom mìn, vật liệu chưa nổ chúng ta cần phải làm gì?
A. Rủ thêm nhiều người tham gia vào những hành động đó.
B. Đứng gần hoặc đứng xa để xem.
C. Ngăn cản và báo ngay cho cơ quan chức năng nơi gần nhất.
Câu 2: Những loại bom mìn và vật liệu chưa nổ bé như quả ổi, quả dứa và đã bị rỉ sét do thời gian có thể:
A. Không phát nổ và không gây nguy hiểm.
B. Có thể phát nổ gây chết người hoặc gây thương tật suốt đời.
C. Tùy từng loại, có thể nguy hiểm, có thể không nguy hiểm.
Câu 3: Chúng ta phải làm gì khi trong cộng đồng có những người bị thương tật do bom mìn và vật liệu nổ gây ra?
A. Tránh xa vì họ xấu xí và nghèo khổ.
B. Chia sẻ, động viên, tôn trọng, giúp đỡ để họ vươn lên, hòa nhập cộng đồng.
Câu 4: Chúng ta cần làm gì để giảm thiểu tai nạn bom mìn và vật liệu chưa nổ gây ra?
A. Không chơi đùa, chăn thả gia súc, gia cầm tại những nơi có biển báo nguy hiểm, không tắm trong hố bom, không rà tìm, buôn bán phế liệu chiến tranh, không đốt nóng, cưa, đục, ném, đá các vật giống bom mìn và vật liệu chưa nổ.
B. Tuyên truyền về mức độ nguy hiểm của bom mìn và vật liệu chưa nổ để mọi người biết và phòng tránh.
C. Cả hai phương án trên.
Câu 5: Tai nạn bom mìn và vật liệu chưa nổ có thể để lại các hậu quả sau:
A. Làm chết người hoặc bị thương như cụt tay, chân, mù mắt…
B. Nạn nhân thường xuyên phải chịu đau đớn về thể chất và tinh thần.
C. Nạn nhân luôn phải đối mặt với những khó khăn về kinh tế.
D. Cả ba phương án trên.
4. Dự đoán số người tham gia cuộc thi vmac
Thí sinh đạt giải là thí sinh trả lời đúng các câu hỏi và dự đoán đúng nhất số người tham gia cuộc thi.
Trong trường hợp số người dự thi (từ 02 người trở lên) cùng trả lời đúng các câu hỏi, cùng dự đoán chính xác số người trả lời đúng, Ban tổ chức sẽ căn cứ vào tổng thời gian làm bài ngắn nhất để trao thưởng cho thí sinh. (Thời gian được tính từ khi bắt đầu Click vào Banner cuộc thi đến khi Click vào nút nộp bài thi, tính theo phút, giây).
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:Tran Thao
- Ngày:
Tham khảo thêm
Gợi ý đáp án Cuộc thi tìm hiểu “Biển, đảo Tổ quốc và truyền thống 65 năm Hải quân nhân nhân Việt Nam anh hùng”
Đáp án thi tìm hiểu về lịch sử 80 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh - Tuần 4
Đáp án trắc nghiệm tìm hiểu Bác Hồ với tỉnh Quảng Ninh và huyện đảo Cô Tô Đợt 2
Đáp án cuộc thi tìm hiểu pháp luật cùng chung tay đẩy lùi Covid19
Gợi ý cho bạn
-
Đề xuất giải pháp thực hiện hiệu quả Nghị quyết đại hội XIII của Đảng 2024
-
Khi điều khiển phương tiện ở khu đô thị và khu đông dân cư từ 22h ngày hôm trước đến 5h ngày hôm sau...
-
Minh họa cụ thể bằng nội dung giáo dục An toàn giao thông (ATGT) của một khối lớp
-
Hành động thực tế để thể hiện lòng yêu nước?
-
Đáp án Cuộc thi tìm hiểu tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Bài dự thi
Kế hoạch tổ chức hội thao công nhân viên chức lao động
(Tuần 3) Đáp án tìm hiểu về Công đoàn Việt Nam Bình Phước 2024
Liên hệ trách nhiệm bản thân về vấn đề dân tộc, tôn giáo?
Đáp án đề thi công chức thuế môn nghiệp vụ chuyên ngành 2020
Đáp án thi Tìm hiểu pháp luật trật tự an toàn giao thông 2024 Kiên Giang
Đáp án thi trắc nghiệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh 2023 Kỳ 3