Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai giáo viên THCS 2025
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai giáo viên THCS
Cuộc thi an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2025-2026 đã chính thức được phát động dành cho giáo viên và học sinh trên toàn quốc. Cuộc thi là sân chơi bổ ích để nâng cao kiến thức và nhận thức về an toàn giao thông đường bộ. Sau đây là chi tiết câu hỏi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2025 dành cho giáo viên THCS và gợi ý trả lời, mời các bạn cùng tham khảo.
- Thể lệ cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2025
- Tài liệu an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cấp THCS
Bài dự thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2025-2026 dành cho giáo viên chỉ có 1 đề chung cho cả giáo viên THCS và THPT. Đề thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai dành cho giáo viên năm nay không có phần thi trắc nghiệm. Đề thi bao gồm 2 phần là trả lời câu hỏi tự luận và xây dựng kế hoạch bài dạy về an toàn giao thông theo hướng dẫn của CV 5512.
Mô tả tài liệu: File tải về bao gồm mẫu kế hoạch dạy học của giáo viên tích hợp an toàn giao thông và 1 mẫu kế hoạch bài dạy về an toàn giao thông theo CV 5512 của giáo viên THCS.
1. Đáp án câu hỏi tự luận An toàn giao thông dành cho giáo viên THCS 2025
PHẦN 1: CÂU HỎI TỰ LUẬN
Dựa vào tài liệu "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" và Chương trình giáo dục phổ thông môn học Thầy Cô đang giảng dạy, hãy xây dựng Kế hoạch giáo dục của giáo viên để tổ chức dạy học hiệu quả nội dung giáo dục kiến thức pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh.
Gợi ý
Xây dựng kế hoạch dạy học tích hợp nội dung giáo dục An toàn giao thông trong môn GDCD 6.
Lưu ý: Đây chỉ là mẫu gợi ý, các thầy cô có thể linh hoạt tích hợp các nội dung phù hợp vào môn dạy của mình.
|
TRƯỜNG THCS…… TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN GDCD 6
(Năm học 2025 - 2026)
Cả năm: 35 tiết
Học kì I: 18 tuần x1 tiết/1 tuần = 18 tiết.
Học kì II: 17 tuần x1 tiết/1 tuần = 17 tiết.
1. PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH
|
Tuần |
Bài học |
Số tiết |
Thứ tự tiết |
Yêu cầu cần đạt |
Thiết bị dạy học
|
Tích hợp ATGT |
|
1,2,3 |
Bài 1: Tự hào về truyền thống gia đình và dòng họ |
03
|
Tiết 1,2,3
|
1. Nhận biết: - Nêu được một số truyền thống của gia đình, dòng họ, - Nêu được khái niệm truyền thống gia đình dòng họ 2. Hiểu: hiểu được những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ, ý nghĩa của các chuẩn mực hành vi đó; 3. Vận dụng: Có ý thức để không ngừng phát huy và nâng cao các trị truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ
|
TV, MT |
-Tích hợp ATGT (ATGT cho nụ cười ngày mai) Bài 1: HS với văn hóa giao thông (mục 3: Liên hệ bản thân -> liên hệ )
|
|
4,5 |
Bài 2: Yêu thương con người |
02
|
Tiết 4,5
|
1. Nhận biết: Nêu được khái niệm và biểu hiện của tình yêu thương con người. 2. Hiểu: hiểu được những việc làm thể hiện tình yêu thương con người. 3. Vận dụng: + Đánh giá được thái độ, hành vi thể hiện tình yêu thương của người khác. + Phê phán những biểu hiện trái với tình yêu thương con người.
|
TV, MT |
Tích hợp ATGT (ATGT cho nụ cười ngày mai) Bài 1: HS với văn hóa giao thông ( mục 1: các hành vi biểu hiện văn hóa giao thông-> liên hệ). |
|
6,7 |
Bài 3: Siêng năng, kiên trì |
02
|
Tiết 6,7
|
1. Nhận biết: + Nêu được khái niệm, biểu hiện của siêng năng, kiên trì. + Nhận biết được ý nghĩa của siêng năng, kiên trì. 2. Hiểu: Siêng năng, kiên trì trong lao động, học tập và cuộc sống hằng ngày. 3.Vận dụng: + Đánh giá được sự siêng năng, kiên trì của bản thân và người khác trong học tập, lao động. + Đánh giá được sự siêng năng, kiên trì của bản thân và người khác trong học tập, lao động. |
TV, MT |
Xem thêm trong file tải về.
PHẦN 2: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Căn cứ vào tài liệu "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" cấp THCS và THPT, hãy xây dựng kế hoạch bài dạy (giáo án) và tổ chức dạy minh họa theo các yêu cầu sau đây:
- Kế hoạch bài dạy hoặc 01 chủ đề với thời lượng nhiều hơn 01 tiết, hoặc giảng dạy tích hợp vào bài học của môn học thầy cô đang giảng dạy. Kế hoạch bài dạy có cấu trúc bảo đảm theo yêu cầu của Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH.
- Giáo viên đang giảng dạy ở cấp học nào sử dụng tài liệu "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" của cấp học đó để xây dựng kế hoạch bài dạy (giáo án) và tổ chức dạy minh họa.
- Sản phẩm dự thi là hồ sơ dạy học, bao gồm:
(1) Kế hoạch bài dạy (giáo án) được thiết kế, tổ chức thành các hoạt động học của học sinh theo phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực.
(2) Thiết bị dạy học và học liệu (nếu có): được sử dụng để hỗ trợ hoạt động của học sinh theo tiến trình dạy học đã thiết kế, có thể là: mô hình, hình ảnh, tranh, sơ đồ...
(3) Báo cáo về việc thử nghiệm tiến trình dạy học đã thiết kế (không quá 02 trang giấy A4), kèm theo minh chứng về hoạt động dạy học đã tiến hành, sản phẩm của các hoạt động học và kết quả thực hiện các nhiệm vụ học tập của học sinh.
Toàn bộ sản phẩm dự thi của giáo viên được thể hiện trong 01 file và chuyển thành định dạng PDF (Các mô hình, hình ảnh, tranh, sơ đồ,... giáo viên có thể chụp lại, đưa vào file Word và chuyển thành file PDF).
- Tiêu chí chấm sản phẩm dự thi vận dụng theo Công văn số 5555/BGDĐT- GDTrH, ngày 08/10/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Gợi ý
Hoatieu xin chia sẻ mẫu Kế hoạch bài dạy An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai THCS, các nội dung khác như học liệu, tranh ảnh và báo cáo thử nghiệm các thầy cô tự chuẩn bị.
BÀI 4-5: ĐI BỘ, CÁCH ĐI XE ĐẠP, XE ĐẠP ĐIỆN AN TOÀN
Môn học/Hoạt động giáo dục:
AN TOÀN GIAO THÔNG CHO NỤ CƯỜI NGÀY MAI
Thời gian thực hiện: 02 tiết
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Ghi nhớ và vận dụng được các quy tắc đi bộ, ngồi sau xe đạp, xe máy, ô tô an toàn và sử dụng trang phục phù hợp khi tham gia giao thông.
- Hiểu và vận dụng được các quy tắc, kĩ năng tham gia giao thông đi bộ, bằng xe đạp và xe đạp điện an toàn.
2. Năng lực:
- Ghi nhớ và vận dụng được các quy tắc đi bộ an toàn.
- Nêu và vận dụng được các quy tắc ngồi sau xe đạp, xe máy, ô tô an toàn.
3. Phẩm chất:
- Có thái độ không đồng tình, phản đối những hành vi không chấp hành Luật giao thông đường bộ và tuyên truyền để mọi người cùng thực hiện.
- Hình thành ý thức tích cực và tuyên truyền cho mọi người cách đi xe đạp, xe đạp điện an toàn.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Tài liệu ATGT.
- Tranh ảnh.
- Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU
a) Mục tiêu: Tạo tính tò mò khám phá kiến thức trong học sinh.
b) Nội dung: Quan sát các hình ảnh, trả lời các câu hỏi.
c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
Giáo viên nêu nhiệm vụ: học sinh dựa vào kiến thức bản thân trả lời câu hỏi:
Bằng hiểu biết của bản thân, hãy nêu ý kiến của em về cách đi bộ hoặc ngồi sau xe đạp, xe máy hoặc ngồi trong ô tô như thế nào là an toàn ?
Lấy ví dụ về 01 trường hợp tuân thủ các quy tắc an toàn giao thông và 01 trường hợp chưa tuân thủ các quy tắc an toàn giao thông.
Bước 2: Học sinh thực hiện nhiệm vụ được giao:
Học sinh thực hiện cá nhân, sau đó trao đổi với bạn bên cạnh và chuẩn bị báo cáo trước lớp.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
Giáo viên tổ chức cho cả lớp trao đổi thảo luận: gọi 01 học sinh lên bảng thuyết trình về kết quả làm việc cá nhân, các học sinh khác trao đổi, thảo luận, bình luận và bổ sung thêm.
Bước 4: Đánh giá, nhận xét, tổng hợp:
GV đánh giá thái độ làm việc, phương án trả lời của học sinh, ghi nhận và tổng hợp kết quả.
Dẫn dắt vào bài mới.
HOẠT ĐỘNG 2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
1. Đi bộ an toàn
a) Mục tiêu: Hình thành được thói quen đi bộ như thế nào là an toàn.
b) Nội dung: HS nắm được qui tắc đi bộ an toàn.
c) Sản phẩm:Câu trả lời của học sinh.
Đi bộ trên hè phố và lề đường; đường không có hè phố và lề đường phải đi sát mép đường.
Nghiêm chỉnh chấp hành hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ. Không đọc sách, nghe nhạc, xem phim khi tham gia giao thông.
Đi buổi tối, nên mặc áo sáng màu hoặc áo phản quang để người tham gia giao thông dễ nhận ra.
Khi đi cùng bạn bè, cần nhắc nhở khi bạn có hành vi sai trái, không đảm bảo an toàn giao thông.
Khi qua đường nơi có tín hiệu đèn giao thông hoặc nơi có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ qua đường, cần dừng lại trên vỉa hè trước vạch kẻ đường, quan sát các xe đi hai phía. Khi tín hiệu đèn cho người đi bộ sáng màu xanh, nếu thấy an toàn, bước qua đường trên vạch kẻ đường dành cho người đi bộ qua đường.
d) Tổ chức thực hiện
Bước 1: Giáo viên giao nhiệm vụ cho học sinh
Quan sát hình ảnh sau đây và cho biết cách đi bộ như thế nào là an toàn?
Bước 2: Học sinh thực hiện nhiệm vụ được giao
Học sinh thực hiện nhiệm vụ giáo viên giao, học sinh làm việc cá nhân trước, sau đó tiến hành trao đổi theo cặp và thống nhất nội dung của nhóm, chuẩn bị báo cáo trước lớp.
Giáo viên khuyến khích học sinh hỏi những nội dung chưa rõ về nhiệm vụ giáo viên giao; quan sát trợ giúp học sinh khi cần thiết.
Bước 3: Trao đổi thảo luận
Học sinh trao đổi thảo luận; có nhiều cách để giáo viên tổ chức cho học sinh trao đổi thảo luận: Giáo viên gọi 01 học sinh đại diện báo cáo kết quả, trên cơ sở kết quả đó giáo viên tổ chức cho học sinh thảo luận và bổ sung;
Giáo viên chốt, điều chỉnh nếu thấy cần thiết.
Bước 4. Đánh giá kết quả làm việc của học sinh:
GV nhận xét thái độ làm việc, phương án trả lời của học sinh, ghi nhận và tuyên dương học sinh có câu trả lời tốt nhất. Động viên các học sinh còn lại tích cực, cố gắng hơn trong các hoạt động học tiếp theo.
2. Một số quy tắc ngồi sau xe đạp, xe máy an toàn
Xem trong file tải về.
3. Đáp án câu hỏi tự luận An toàn giao thông dành cho giáo viên THCS 2024
CUỘC THI TÌM HIỂU AN TOÀN GIAO THÔNG
“An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cấp THCS và THPT
Dành cho giáo viên
Năm học 2024 – 2025
PHẦN 1: CÂU HỎI TỰ LUẬN
Tại trường đang công tác, Thầy/Cô đã có những sáng kiến nào nhằm góp phần nâng cao hiệu quả khi triển khai chương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”?
PHẦN 2: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Căn cứ vào tài liệu "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" cấp THCS và THPT, hãy xây dựng kế hoạch bài dạy (giáo án) và tổ chức dạy minh họa theo các yêu cầu sau đây:
- Kế hoạch bài dạy có thời lượng 01 tiết học hoặc 01 chủ đề với thời lượng nhiều hơn 01 tiết, hoặc giảng dạy tích hợp vào bài học của môn học thầy cô đang giảng dạy. Kế hoạch bài dạy có cấu trúc bảo đảm theo yêu cầu của Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH.
- Giáo viên đang giảng dạy ở cấp học nào sử dụng tài liệu "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" của cấp học đó để xây dựng kế hoạch bài dạy (giáo án) và tổ chức dạy minh họa.
- Sản phẩm dự thi là hồ sơ dạy học, bao gồm:
(1) Kế hoạch bài dạy (giáo án) được thiết kế, tổ chức thành các hoạt động học của học sinh theo phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực.
(2) Thiết bị dạy học và học liệu (nếu có): được sử dụng để hỗ trợ hoạt động của học sinh theo tiến trình dạy học đã thiết kế, có thể là: mô hình, hình ảnh, tranh, sơ đồ...
(3) Báo cáo về việc thử nghiệm tiến trình dạy học đã thiết kế (không quá 02 trang giấy A4), kèm theo minh chứng về hoạt động dạy học đã tiến hành, sản phẩm của các hoạt động học và kết quả thực hiện các nhiệm vụ học tập của học sinh.
Toàn bộ sản phẩm dự thi của giáo viên được thể hiện trong 01 file và chuyển thành định dạng PDF (Các mô hình, hình ảnh, tranh, sơ đồ,... giáo viên có thể chụp lại, đưa vào file Word và chuyển thành file PDF).
Gợi ý đáp án mời các bạn tham khảo trong các đường link bên dưới:
- Sáng kiến nhằm góp phần nâng cao hiệu quả chương trình giáo dục An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai
- Để xây dựng văn hóa giao thông trong nhà trường một cách hiệu quả cần quan tâm đến những yếu tố nào
- Giáo án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai file word
3. Đáp án Câu hỏi tự luận An toàn giao thông 2023 dành cho giáo viên THCS
Đề thi dành cho giáo viên
Năm học 2023 – 2024
PHẦN 1: CÂU HỎI TỰ LUẬN
Theo Thầy/Cô để tổ chức thực hiện giáo dục an toàn giao thông trong nhà trường đạt hiệu quả cao cần thực hiện những nguyên tắc nào?
PHẦN 2: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Căn cứ vào tài liệu "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" cấp THCS và THPT, hãy xây dựng kế hoạch bài dạy (giáo án) và tổ chức dạy minh họa theo các yêu cầu sau đây:
- Kế hoạch bài dạy có thời lượng 01 tiết học hoặc 01 chủ đề với thời lượng nhiều hơn 01 tiết, hoặc giảng dạy tích hợp vào bài học của môn học thầy cô đang giảng dạy. Kế hoạch bài dạy có cấu trúc bảo đảm theo yêu cầu của Công văn số 5512/BGDĐTGDTrH.
- Giáo viên đang giảng dạy ở cấp học nào sử dụng tài liệu "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" của cấp học đó để xây dựng kế hoạch bài dạy (giáo án) và tổ chức dạy minh họa.
- Sản phẩm gồm:
(1) Kế hoạch bài dạy (giáo án) được thiết kế, tổ chức thành các hoạt động học của học sinh theo phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực.
(2) Thiết bị dạy học và học liệu (nếu có): được sử dụng để hỗ trợ hoạt động của học sinh theo tiến trình dạy học đã thiết kế, có thể là: mô hình, video clip, âm thanh, hình ảnh, tranh, sơ đồ...
(3) Báo cáo về việc thử nghiệm tiến trình dạy học đã thiết kế (không quá 02 trang giấy A4), kèm theo minh chứng về hoạt động dạy học đã tiến hành, sản phẩm của các hoạt động học và kết quả thực hiện các nhiệm vụ học tập của học sinh.
Sau đây là một số gợi ý đáp án câu hỏi tự luận An toàn giao thông 2023 dành cho giáo viên THCS mang tính chất chất tham khảo.
Một số nguyên tắc để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong nhà trường.
- Thứ nhất: triển khai ký cam kết với các phụ huynh của học sinh về việc không giao xe cho các em học sinh khi chưa đủ độ tuổi để điều khiển xa, chưa có giấy phép lái xe.
Ngoài ra, khi đã đáp ứng đủ điều kiện về độ tuổi đề điều khiển phương tiện tham gia giao thông như xe gắn máy cần phải cam kết về vấn đề chấp hành các quy định liên quan về luật giao thông đường bộ như mang đầy đủ các giấy tờ khi tham gia giao thông (giấy phép lái xe, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, đăng ký xe,...); đội mũ bảo hiểm và đội đúng theo quy cách; không lạng lách;...
- Thứ hai: Không được tụ tập trước cổng trường.
- Thứ ba: Lúc tan học cần khẩn trương đi theo đúng hàng lối về, cùng với đó là cần chú ý quan sát xe hai bên để đảm bảo an toàn.
- Thứ tư: Đối với các loại phương tiện như xe gắn máy, xe đạp điện hoặc xe mô tô, các loại xe tương tự cần đội mũ bảo hiểm cho người điều khiển xe và cả người ngồi sau xe.
- Thứ năm: Điều khiển xe đi đúng tốc độ theo quy định, không được đánh võng, lạng lách gây nguy hiểm .
- Thứ sáu: Khi tham gia giao thông điều khiển xe thì không được sử dụng các chất kích thích như: rượu, bia,...
- Thứ bảy: Không sử dụng điện thoại, các thiết bị điện tử khi lái xe.
- Thứ tám: Đối với phụ huynh khi đón con tan học cần đội mũ bảo hiểm cho con khi điều khiển phương tiện theo quy định phải đội mũ bảo hiểm, khi đón con cần thực hiện việc đỗ và dừng xe đúng nơi mà nhà trường đã bố trí tránh tình trạng ùn tắc, kẹt xe và chen lấn nhau ở trước cổng trường học.
- Thứ chín: Không đi xe dàn hàng hai, hàng ba khi tan học và những nơi khác.
Xây dựng kế hoạch tuyên truyền giữ gìn trật tự an toàn giao thông tại cổng trường
- Mục đích:
+ Tuyên truyền an toàn giao thông, góp phần xây dựng văn hóa tham gia giao thông văn minh
+ Nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn thể giáo viên học sinh, phụ huynh,... khi tham giao thông
- Góp phần giảm thiểu ùn tắc gây tai nạn giao thông, bảo vệ sức khỏe mọi người.
- Yêu cầu:
+ Tất cả mọi người cần được xác định rõ được tầm quan trọng của việc giữ gìn trật tự, an toàn giao thông tại cổng trường.
- Mọi thành viên phải thực hiện nghiêm túc, chấp hành các quy định về an toàn giao thông, từng bước xây dựng văn hóa giao thông trường học theo hướng "Trật tự, an toàn, văn minh, thân thiện".
- Đối tượng tham gia:
Tất cả mọi người, đặc biệt là phụ huynh và học sinh
- Nội dung chính và cách tiến hành:
+ Biên tập và in ấn các tài liệu (tờ gấp, pano, aphich, tranh cổ động...) tuyên truyền về giáo dục an toàn giao thông
+ Trực tiếp tham gia các buổi vận động tuyên truyền về an toàn giao thông cho các bạn ở lớp, ở trường
+ Tham gia các buổi sinh hoạt tập thể, hoạt động ngoài giờ lên lớp về giáo dục an toàn giao thông ở cổng trường.
+ Tổ chức và tham gia các hội thi về tuyên truyền, giáo dục trật tự an toàn giao thông cho học sinh.
PHẦN 2: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Xem trong file tải về.
4. Đáp án đề thi An toàn giao thông 2022 dành cho giáo viên THCS
PHẦN 1: CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM
(Thầy/cô hãy khoanh tròn vào 01 phương án đúng nhất)
Câu 1. Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, người điều khiển phương tiện xe cơ giới phải mang theo các loại giấy tờ nào sau đây khi tham gia giao thông?
A. Đăng ký xe, Giấy phép lái xe phù hợp với loại xe đang điều khiển, Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kĩ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới theo quy định, Căn cước công dân.
B. Đăng ký xe, Giấy phép lái xe phù hợp với loại xe đang điều khiển, Căn cước công dân.
C. Đăng ký xe, Giấy phép lái xe phù hợp với loại xe đang điều khiển, Căn cước công dân, Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực.
D. Đăng ký xe, Giấy phép lái xe phù hợp với loại xe đang điều khiển, Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kĩ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới theo quy định, Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực.![]()
Câu 2. Trên đoạn đường hẹp chỉ đủ cho một xe di chuyển và có chỗ tránh xe, một xe ô
tô 4 chỗ và một xe buýt cùng di chuyển ngược chiều nhau. Trong trường hợp này xe nào
phải vào vị trí tránh và nhường đường cho xe kia?
A. Xe gần vị trí tránh.![]()
B. Xe xa vị trí tránh.
C. Xe 4 chỗ.
D. Xe buýt.
Câu 3. Khi điều khiển xe ôtô vào ban đêm, gặp xe chạy ngược chiều, người lái xe cần
phải thực hiện các thao tác nào sau đây để bảo đảm an toàn?
A. Chuyển từ đèn chiếu xa sang đèn chiếu gần; không nhìn thẳng vào đèn của xe chạy
ngược chiều mà nhìn chếch sang phía phải theo chiều chuyển động của xe mình.![]()
B. Chuyển từ đèn chiếu gần sang đèn chiếu xa; không nhìn thẳng vào đèn của xe chạy ngược chiều mà nhìn chếch sang phía phải theo chiều chuyển động của xe mình.
C. Chuyển từ đèn chiếu xa sang đèn chiếu gần; nhìn thẳng vào đèn của xe chạy ngược chiều để tránh xe và bảo đảm an toàn.
D. Chuyển từ đèn chiếu gần sang đèn chiếu xa; nhìn chếch sang phía phải theo chiều chuyển động của xe mình.
Câu 4. Hãy chọn phương án đúng nhất để bảo đảm an toàn khi điều khiển xe mô tô, xe
gắn máy lên dốc.
A. Trả số về theo tốc độ có thể lên được phụ thuộc vào độ cao của dốc, chuyển đổi số giữa dốc, khi lên gần đỉnh dốc, tăng tay ga và đi nhanh qua đỉnh dốc.
B. Trả số về theo tốc độ có thể lên được phụ thuộc vào độ cao của dốc, tránh chuyển đổi số giữa dốc, khi lên gần đỉnh dốc, tăng tay ga và đi nhanh qua đỉnh dốc.
C. Trả số về theo tốc độ có thể lên được phụ thuộc vào độ cao của dốc, tránh chuyển đổi số giữa dốc, khi lên gần đỉnh dốc, giảm tay ga và buông trôi qua đỉnh dốc.![]()
D. Trả số về theo tốc độ có thể lên được phụ thuộc vào độ cao của dốc, chuyển đổi số giữa dốc, khi lên gần đỉnh dốc, giảm tay ga và trả ga qua đỉnh dốc.
Câu 5. Người điều khiển phương tiện khi dừng xe, đỗ xe trên đường phố phải tuân theo
các quy định nào sau đây?
A. Trường hợp lề đường hẹp hoặc không có lề đường thì phải cho xe dừng, đỗ sát theo
lề đường, hè phố phía bên trái theo chiều đi của mình.
B. Chỉ được dừng, đỗ phương tiện tại nơi cho phép và bánh xe gần nhất không được cách xa lề đường, hè phố quá 0,25 mét và không gây cản trở, nguy hiểm cho giao thông.![]()
C. Được phép dừng xe, đỗ xe trên miệng cống thoát nước, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước.
D. Trường hợp đường phố hẹp, phải dừng xe, đỗ xe ở vị trí cách xe ô tô đang đỗ bên kia đường tối thiểu 10 mét.
Câu 6. Khi điều khiển phương tiện giao thông trên đường và quan sát thấy có xe sau xin
vượt, người lái xe cần phải thực hiện các thao tác nào sau đây để bảo đảm an toàn?
A. Giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.![]()
B. Giảm tốc độ, đi sát về bên trái của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
C. Tăng tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
D. Giữ nguyên tốc độ, cho xe tránh về bên phải mình và ra hiệu cho xe sau vượt. Nếu có chướng ngại vật phía trước hoặc thiếu điều kiện an toàn chưa cho vượt được phải ra hiệu cho xe sau biết. Không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
Câu 7. Hãy lựa chọn phương án đúng nhất về quy tắc quay đầu xe ô tô an toàn.
A. Quan sát kĩ địa hình nơi quay trở đầu xe; lựa chọn phương pháp quay trở đầu xe thích hợp; quan sát biển báo hiệu để biết nơi được phép quay đầu; tiến và lùi quay trở đầu xe phải chậm; thường xuyên ra tín hiệu, tốt nhất nên có người báo hiệu.
B. Quan sát biển báo hiệu để biết nơi được phép quay đầu; quan sát kĩ địa hình nơi quay trở đầu xe; lựa chọn phương pháp quay trở đầu xe thích hợp; tiến và lùi quay trở đầu xe phải chậm; thường xuyên ra tín hiệu, tốt nhất nên có người báo hiệu.![]()
C. Lựa chọn phương pháp quay trở đầu xe thích hợp; quan sát biển báo hiệu để biết nơi được phép quay đầu; quan sát kĩ địa hình nơi quay trở đầu xe; tiến và lùi quay trở đầu xe phải chậm; thường xuyên ra tín hiệu, tốt nhất nên có người báo hiệu.
D. Thường xuyên ra tín hiệu, tốt nhất nên có người báo hiệu; quan sát biển báo hiệu để biết nơi được phép quay đầu; quan sát kĩ địa hình nơi quay trở đầu xe; lựa chọn phương pháp quay trở đầu xe thích hợp; tiến và lùi quay trở đầu xe phải chậm.
Câu 8: Anh K điều khiển xe mô tô trên Quốc lộ 1A, đến đoạn đường đôi bắt đầu vào thành phố Vinh, anh K nhìn thấy biển báo hiệu “Bắt đầu khu vực đông dân cư”. Trong trường hợp này anh K chỉ được phép điều khiển xe với tốc độ tối đa bao nhiêu?
A. 30 km/h.
B. 40 km/h.
C. 50 km/h.
D. 60 km/h.![]()
Câu 9. Trên đường cao tốc, gặp biển nào dưới đây người lái xe phải chú ý đổi hướng đi
khi sắp vào đường cong nguy hiểm?
A. Biển 1.
B. Biển 1 và 3.![]()
C. Biển 2 và 3.
D. Biển 2.
Câu 10. Biển báo nào dưới đây báo hiệu "Rẽ ra đường có làn đường dành cho ô tô khách"?
A. Biển 1 và 2
B. Biển 2
C. Biển 3
D. Biển 2 và 3.![]()
Đáp án tự luận An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai giáo viên THCS
1. Hưởng ứng năm An toàn giao thông 2021 với chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông”, Thầy/cô đã thực hiện những biện pháp nào trong hoạt động giáo dục và dạy học ở nhà trường mình? Hãy nêu và phân tích một biện pháp mà thầy cô cho là hiệu quả nhất.
2. Thầy/cô hãy đề xuất một dự án nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục an toàn giao thông cho học sinh ở trường mình trong năm 2022.
Gợi ý trả lời: xem Tại đây.
Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2021 giáo viên
Câu 1. Cách lựa chọn và đội mũ bảo hiểm (MBH) nào sau đây là đúng nhất?
A. Chọn MBH có giá cả phù hợp → Đội MBH → Cài quai mũ.
B. Chọn MBH đúng tiêu chuẩn chất lượng → Đội MBH lên đầu → Cài quai mũ → Kiểm tra quai mũ chắc chắn hay không → Xoay đi xoay lại xem có vừa đầu không.
C. Chọn MBH đúng tiêu chuẩn chất lượng → Đội MBH lên đầu → Xoay đi xoay lại xem có vừa đầu không → Cài quai mũ.
D. Chọn MBH đúng tiêu chuẩn chất lượng → Đội MBH lên đầu→ Xoay đi xoay lại xem có vừa đầu không → Cài dây quai mũ → Đưa 2 ngón tay vào dưới cằm để kiểm tra xem dây quai mũ có vừa không.![]()
Câu 2. Phương án nào sau đây không đúng khi đi đến nơi tầm nhìn bị che khuất, cần phải làm gì để đảm bảo an toàn?
A. Kiểm soát tốc độ và sẵn sàng phanh khi cần thiết.
B. Luôn quan sát an toàn xung quanh và chủ động nhường đường cho các phương tiện khác.
C. Luôn giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước và dự đoán tình huống xấu nhất để có thể kịp thời phòng tránh.
D. Dừng xe, quan sát xung quanh và nhường đường cho các phương tiện tham gia giao thông khác.![]()
Câu 3. Để đảm bảo an toàn khi lái xe mô tô, người lái xe cần lựa chọn trang phục nào dưới đây?
A. Quần áo đồng phục, giầy cao gót, kín mũi, kín gót.
B. Quần dài, áo ngắn tay; giầy đế bằng, kín mũi, kín gót.
C. Áo dài tay; quần dài; giày đế bằng, kín mũi, kín gót.![]()
D. Áo ngắn tay; quần dài, giầy cao gót, kín mũi, kín gót.
Câu 4. Việc ngồi đúng tư thế lái xe mô tô không nhằm mục đích nào sau đây?
A. Giúp người lái xe quan sát tốt.
B. Chống mệt mỏi khi lái xe đường dài.
C. Dễ dàng vận hành xe đúng cách.
D. Dễ dàng tiếp nhận các thông tin, liên lạc.![]()
Câu 5. Quy tắc giao thông nào sau đây đúng đối với người điều khiển phương tiện khi phải nhường đường tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến?
A. Phải nhường đường cho xe đi từ bên phải.![]()
B. Xe báo hiệu xin đường trước xe đó được đi trước.
C. Phải nhường đường cho xe đi từ bên trái.
D. Đi sát mép đường giao thông về phía bên phải.
Câu 6. Vạch kẻ đường nào dưới đây là vạch phân chia hai chiều xe chạy (vạch tim đường), xe không được lấn làn, không được đè lên vạch?

A. Vạch 1.
B. Vạch 2.
C. Vạch 3.![]()
D. Vạch 2 và 3.
Câu 7. Người điều khiển phương tiện khi dừng xe trên đường bộ phải thực hiện quy định nào sau đây?
A. Dừng xe cách lề đường 30cm.
B. Xuống xe khi bảo đảm điều kiện an toàn.![]()
C. Dừng xe, không được tắt máy và rời khỏi vị trí lái.
D. Dừng xe, tắt máy và rời khỏi vị trí lái.
Câu 8. Người điều khiển xe không được vượt xe khác ở những nơi nào sau đây?
A. Nơi đường giao nhau và đường trong khu vực đô thị.
B. Đường vòng và đường ở ngoài khu vực đô thị.
C. Đường vòng và đường trong khu vực đô thị.
D. Nơi đường giao nhau và đường vòng.![]()
Câu 9. Theo quy định hiện hành, đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy, mức phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng áp dụng cho hành vi vi phạm nào dưới đây?
A. Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 50 miligam/100 mililít máu hoặc chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở.
B. Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường, làn đường quy định (làn cùng chiều hoặc làn ngược chiều).![]()
C. Không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách khi điều khiển xe tham gia giao thông trên đường bộ.
D. Không nhường đường hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
Câu 10. Yếu tố nào sau đây không chi phối đến người lái xe khi tham gia giao thông?
A. Ý thức tham gia giao thông.
B. Kiến thức Luật giao thông.
C. Chỉ số khối cơ thể.![]()
D. Kỹ năng lái xe.
PHẦN 2: CÂU HỎI TỰ LUẬN
1. Căn cứ vào Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 (kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT), thầy/cô hãy xây dựng kế hoạch giảng dạy nội dung giáo dục an toàn giao thông trong môn học thầy/cô đảm nhận.
2. Trong những năm qua, thầy/cô đã lựa chọn những hình thức nào để giáo dục an toàn giao thông, hình thức giáo dục nào thầy/cô đánh giá là hiệu quả? Vì sao?
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
-
Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai giáo viên THCS 2025
16,6 MB 08/02/2021 10:56:00 SATheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Bài dự thi tải nhiều
-
9 Bản đăng ký học và làm theo tấm gương đạo đức 2025
-
Bài thu hoạch học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh
-
Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 5 khóa 12
-
Bài thu hoạch học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 2025
-
Bài dự thi tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam năm 2025
-
Top 17 mẫu bài thu hoạch Chính trị hè 2025
-
8 Bài thu hoạch Nghị quyết Trung ương 7 khoá 12 của Đảng viên
-
Câu hỏi và đáp án cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính năm 2025
-
Đáp án cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai học sinh (đủ 2 cấp) 2025
-
Top 7 mẫu Bài thu hoạch Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng
Tài liệu tải nhiều
-
Hướng dẫn thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2025-2026
-
Em hãy cho biết tên của biển báo hiệu giao thông đường bộ dưới đây là gì?
-
Em thấy những hành vi nào sau đây không an toàn?
-
Bài phát biểu ngày 22-12 của lãnh đạo
-
Bài cảm nghĩ về ngày 22-12 - Bài viết về ngày 22/12 hay và ý nghĩa
-
Kịch bản chương trình lễ kỷ niệm ngày 22-12
-
Lời dẫn chương trình văn nghệ 22-12
-
Biển nào là biển cấm rẽ trái?
-
Lời chúc ngày 22/12 hay và ý nghĩa, xúc động
-
Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cấp THCS 2025
Bài viết hay Bài dự thi
-
Phiếu đăng ký dự thi Hội thi Tin học trẻ năm 2021
-
Đáp án cuộc thi Tìm hiểu về phòng chống xâm hại trẻ em
-
Trên đường đi học về, Mai chở Yến trên chiếc xe đạp mới được bố mẹ mua cho
-
Bài dự thi Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
-
Tiêu chí rèn luyện thanh niên năm 2025
-
Bộ đề thi và đáp án thi trắc nghiệm trực tuyến công chức ngành Thuế