Trường hợp nào dưới đây người lái xe phải giảm tốc độ chú ý quan sát và chuẩn bị sẵn sàng đối mặt với những tình huống có thể xảy ra để phòng ngừa tai nạn?

Trường hợp nào dưới đây, người lái xe phải giảm tốc độ, chú ý quan sát và chuẩn bị sẵn sàng đối mặt với những tình huống có thể xảy ra để phòng ngừa tai nạn? Trong mọi tình huống giao thông có thể xảy ra thì người điều khiển giao thông cần có sự quan sát kỹ lưỡng trước khi di chuyển. Nhất là những biển báo giao thông được đặt trên đường nhằm cảnh báo người tham gia giao thông.

Trường hợp nào, người lái xe phải giảm tốc độ, chú ý quan sát và chuẩn bị sẵn sàng đối mặt với những tình huống có thể xảy ra để phòng ngừa tai nạn?

A. Khi gặp biển chỉ dẫn trên đường.

B. Khi gặp biển báo nguy hiểm trên đường.

C. Khi gặp biển báo hết mọi lệnh cấm.

D. Khi gặp biển báo hết hạn chế tốc độ tối đa cho phép.

Trả lời đáp án đúng là B

Biển báo nguy hiểm là biển báo cho người tham gia giao thông biết trước về các nguy hiểm trên đường để chủ động phòng tránh kịp thời. Biển có hình dạng là hình tam giác đều, viền đỏ, nền vàng, và có hình vẽ phía trong mô tả nguy hiểm. Có thể thấy biển báo nguy hiểm khác với biển còn lại là khi không bắt buộc người tham gia giao thông tuân thủ nhưng là một dạng nhắc nhở nguy hiểm. Nếu như làm trái với cảnh báo thì có thể gặp tình huống tai nạn.

Biển báo nguy hiểm
Biển báo nguy hiểm

Dựa theo hình ảnh minh hoạ này bạn có thể thấy biển báo nguy hiểm sẽ rất dễ hiểu bằng hình minh hoạ bên trong nó.

Cụ thể như hình trên có thể thấy ý nghĩa các biển cảnh báo như sau:

  • Cảnh báo phía trước có hàng rào;
  • Cảnh báo phía trước có đông trẻ em qua lại có thể là trường học;
  • Cảnh báo phía trước là đường ưu tiên;
  • Cảnh báo đi chậm lại;
  • Cảnh báo đoạn đường thường xuyên xảy ra va chạm;

Khi người điều khiển giao thông gặp biển cảnh báo thì điều đầu tiên là phải đi chậm lại để quan sát và chú ý. Không nên di chuyển quá nhanh mà không quan sát.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Trường hợp nào dưới đây, người lái xe phải giảm tốc độ, chú ý quan sát và chuẩn bị sẵn sàng đối mặt với những tình huống có thể xảy ra để phòng ngừa tai nạn? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Tài Liệu liên quan.

Đánh giá bài viết
59 64.715
0 Bình luận
Sắp xếp theo