Khi đang lên dốc người ngồi trên xe mô tô có được phép kéo đẩy theo người đang điều khiển xe đạp không?

Khi đang lên dốc người ngồi trên xe mô tô có được phép kéo đẩy theo người đang điều khiển xe đạp không? Hiện nay tình trạng các phương tiện kéo đẩy xe đạp đang diễn ra ngày càng nhiều. Tình trạng này tiềm ẩn nhiều rủi ro mà người điều khiển phương tiện giao thông cần đối mặt. Vậy khi đang lên dốc người ngồi trên xe mô tô có được phép kéo đẩy theo người đang điều khiển xe đạp hay không? Hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể nhé.

Khi đang lên dốc người ngồi trên xe mô tô có được phép kéo đẩy theo người đang điều khiển xe đạp không?

A. Chỉ được phép thực hiện khi tất cả đều đội mũ bảo hiểm.

B. Chỉ được phép thực hiện trên đoạn đường vắng.

C. Không được phép thực hiện.

D. Chỉ được phép khi người đi xe đạp đã quá mệt.

Trả lời đáp án đúng là C

Vì người điều khiển xe mô tô không được phép kéo, đẩy theo một phương tiện khác. Trong trường hợp người điều khiển xe mô tô kéo đẩy theo xe đạp vào lúc đang lên dốc có nhiều nguy hiểm xảy ra. Khi xe đang lên dốc sẽ có sự cân bằng không ổn định kèm theo độ dốc và sức nặng của phương tiện kéo theo nên có thể sẽ mất lái và gây nguy hiểm cho cả hai và các phương tiện xung quanh.

Do đó pháp luật quy định chặt chẽ với hành vi của người điều khiển mô tô khi kéo đẩy nhưng phương tiện khác sẽ bị xử phạt theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP về hành vi của người điều khiển xe hoặc chở người ngồi trên xe bám, kéo, đẩy xe khác; điều khiển xe kéo theo xe khác, vật khác sẽ bị xử phạt từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.

Vì thế học sinh không nên thực hiện hành vi nguy hiểm này khi tham gia giao thông và cũng cần nhắc nhở bạn bè xung quanh khi bắt gặp.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Khi đang lên dốc người ngồi trên xe mô tô có được phép kéo đẩy theo người đang điều khiển xe đạp không? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Tài Liệu liên quan.

Đánh giá bài viết
45 27.022
0 Bình luận
Sắp xếp theo