Khi người lái xe ô tô dừng đỗ sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi của mình

Khi người lái xe ô tô dừng, đỗ sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi của mình, bánh xe gần nhất không được cách xa lề đường, hè phố quá bao nhiêu mét trong các trường hợp dưới đây để không gây cản trở, nguy hiểm cho giao thông?

HoaTieu.vn xin chia sẻ đến các em học sinh gợi ý đáp án cuộc thi Tìm hiểu an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai năm 2022-2023. Nội dung dưới đây do Hoa Tiêu tự sản xuất. Bạn đọc chỉ nên lấy làm đáp án tham khảo. 

Câu hỏi trắc nghiệm: Khi người lái xe ô tô dừng, đỗ sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi của mình, bánh xe gần nhất không được cách xa lề đường, hè phố quá bao nhiêu mét trong các trường hợp dưới đây để không gây cản trở, nguy hiểm cho giao thông?

  • A. 0.25 mKhi người lái xe ô tô dừng đỗ sát theo lề đường 
  • B. 0.35 m
  • C. 0.40 m
  • D. 0.50 m

Chọn A. 0.25 m là đáp án đúng.

Cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai năm
Cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai năm 2023

Giải thích: Căn cứ khoản 1 Điều 19 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định về việc người tham gia giao thông khi dừng, đỗ xe trên đường phố phải tuân thủ các quy định sau:

Phải cho xe dừng, đỗ sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi của mình; bánh xe gần nhất không được cách xa lề đường, hè phố quá 0,25 mét và không gây cản trở, nguy hiểm cho giao thông. Trường hợp đường phố hẹp, phải dừng xe, đỗ xe ở vị trí cách xe ô tô đang đỗ bên kia đường tối thiểu 20 mét. 

Quy định này nhằm đảm bảo xe dừng đỗ trên hè phố sẽ không lấn quá nhiều lòng đường, không gây cản trở giao thông, đảm bảo cho các phương tiện lưu thông trên đường.

Mời các bạn tham khảo các tài liệu có liên quan trong mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
23 29.175
0 Bình luận
Sắp xếp theo