Hãy phân tích và đánh giá một biện pháp mà trường em đã thực hiện để nâng cao ý thức tham gia an toàn giao thông cho học sinh?

Hãy phân tích và đánh giá một biện pháp mà trường em đã thực hiện để nâng cao ý thức tham gia an toàn giao thông cho học sinh? Để nâng cao ý thức tham gia an toàn giao thông cho học sinh thì các trường đều có những biện pháp nhằm giáo dục cho học sinh về an toàn giao thông. Vậy trường em đã làm gì để nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn cho học sinh?

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Hãy phân tích và đánh giá một biện pháp mà trường em đã thực hiện để nâng cao ý thức tham gia an toàn giao thông cho học sinh? xin vui lòng dẫn nguồn.

Cách làm bài:

Để làm được bài này thì các bạn cần có sự quan sát đánh giá và thu thập những ý kiến để đưa ra những đánh giá thực tế nhất dựa trên các yếu tố như sau:

  • Hiệu quả của biện pháp đã thực hiện cả mặt tích cực và mặt tiêu cực;
  • Đưa ra biện pháp cải thiện biện pháp được tốt hơn trong tương lai;
  • Nêu ra ý kiến cá nhân về những biện pháp hiệu quả hơn;
Hãy phân tích và đánh giá một biện pháp mà trường em đã thực hiện để nâng cao ý thức tham gia an toàn giao thông cho học sinh?
Hãy phân tích và đánh giá một biện pháp mà trường em đã thực hiện để nâng cao ý thức tham gia an toàn giao thông cho học sinh?

Phân tích và đánh giá một biện pháp mà trường em đã thực hiện để nâng cao ý thức tham gia an toàn giao thông cho học sinh số 1

Trường em xây dựng biện pháp đó là tổ chức cuộc thi thực tế về an toàn giao thông cho học sinh và giải thưởng dành cho học sinh. Cuộc thi này được tổ chức thường niên 1 năm 1 lần.

Em cảm thấy khá háo hức khi mà được tham gia cuộc thi bởi em cũng đã tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích về an toàn giao thông. Nội dung cuộc thi hằng năm sẽ được phân theo từng cấp học và nội dung câu hỏi khác nhau nên mỗi năm em lại tiếp thu thêm được những kiến thức mới mẻ. Không những thế bản thân em còn học được cách xử lý tình huống hoặc áp dụng những điều đó vào cuộc sống bằng những tình huống thực tế mà câu hỏi đặt ra.

Tuy nhiên em nhận thấy cuộc thi còn khá rập khuôn với bộ câu hỏi chưa có nhiều sự thay đổi. Em mong rằng trong tương lai thì các câu hỏi trong cuộc thì được xây dựng theo hướng thực tế và phổ biến về an toàn giao thông cũng như pháp luật về an toàn giao thông một cách sâu rộng hơn.

Em nhận thấy cách thay đổi bộ câu hỏi đa dạng cũng là cách để học sinh có thể linh hoạt trong mọi tình huống cũng như tìm hiểu thêm về pháp luật an toàn giao thông để bảo vệ bản thân mình. Bên cạnh đó em cũng nhận thấy rằng để việc quan trọng nhất trong an toàn giao thông là học sinh ý thức được việc bảo vệ bản thân nên luôn luôn cần việc tuyên truyền cho học sinh về việc nên làm khi tham gia an toàn giao thông và việc không được phép thực hiện khi tham gia giao thông bằng hình ảnh.

Phân tích và đánh giá một biện pháp mà trường em đã thực hiện để nâng cao ý thức tham gia an toàn giao thông cho học sinh số 2

Hằng năm trường em tổ chức cuộc thi về những biện pháp tuyên truyền giao thông bổ ích cho học sinh. Cuộc thi này giúp các lớp sẽ tự tìm hiểu và trình bày bài thi vào một buổi học trên trường trước học sinh, những lớp có kết quả ấn tượng sẽ được trao giải thưởng của nhà trường.

Em thấy rằng đây cũng là một biện pháp giáo dục giao thông một cách đúng đắn khi mà mọi học sinh trong lớp xây dựng ý tưởng và tìm hiểu về pháp luật an toàn giao thông một cách kỹ lưỡng. Không những thế em còn học được những ý tưởng hay ho, những cách làm video hoặc là những hình ảnh ý nghĩa, bởi vì để đạt được giải cao thì chúng em thường đa dạng hoá cách tuyên truyền từ hình ảnh, đến video và đến cả tiết mục. Trong buổi trình bày bọn em còn thấy được những ý tưởng của lớp khác và cũng học thêm được kiến thức về an toàn giao thông.

Tuy nhiên em nhận thấy rằng để cuộc thi phổ biến được nhiều kiến thức bổ ích và sâu rộng hơn đến học sinh thì trong mỗi lớp cần chia các nhóm để xây dựng ý tưởng và đánh giá lựa chọn nội dung thi cho lớp. Bởi theo em được biết các lớp chỉ đóng góp chung ý tưởng và không phải thành viên nào cũng thực hiện.

Vì thế với em để biện pháp giáo dục về giao thông được hiệu quả hơn thì nhà trường cần xây dựng thêm yêu cầu chi tiết mà các lớp cần làm để tự bản thân trong lớp học cũng có sự thi đua sâu rộng.

Phân tích và đánh giá một biện pháp mà trường em đã thực hiện để nâng cao ý thức tham gia an toàn giao thông cho học sinh số 3

Trường em hằng năm đều tổ chức những hoạt động liên quan đến an toàn giao thông như cuộc thi về an toàn giao thông, toạ đàm về an toàn giao thông với chú CSGT. Với em nhận thấy những hoạt động này đều rất bổ ích cho chúng em trong việc tìm hiểu và học hỏi về an toàn giao thông.

Mỗi năm em lại tiếp thu thêm được nhiều kiến thức bổ ích về an toàn giao thông vào cuốn sách pháp luật của mình. Điều này giúp em biết tham gia giao thông an toàn cũng như biết bảo vệ tính mạng, sức khoẻ của bản thân khi tham gia giao thông hơn nữa.

Tuy nhiên em nhận thấy rằng những hoạt động về an toàn giao thông cần có tính thường xuyên trong học tập hơn để chúng em học hỏi và biết được nhiều điều hơn về pháp luật giao thông cũng như xử lý tình huống giao thông linh hoạt. Em cũng mong muốn nội dung về an toàn giao thông được lồng ghép trong chương trình môn học ví dụ như văn học nghị luận về vấn đề giao thông hoặc giáo dục công dân liên quan đến giao thông. Bởi em cũng biết rằng giao thông là vấn đề quan trọng mà bất kỳ học sinh nào ở độ tuổi này cũng đều tiếp xúc, hơn nữa độ tuổi của chúng em cũng đang được sử dụng phương tiện giao thông có tốc độ khá cao như xe máy điện, xe đạp điện.

Vì thế em mong rằng sẽ được học hỏi về an toàn giao thông trong chương trình học của mình.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Hãy phân tích và đánh giá một biện pháp mà trường em đã thực hiện để nâng cao ý thức tham gia an toàn giao thông cho học sinh? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Tài Liệu liên quan.

Đánh giá bài viết
99 142.108
0 Bình luận
Sắp xếp theo