Khi gặp hiệu lệnh của người điều khiển giao thông dang ngang hai tay hoặc một tay, người tham gia giao thông phải thực hiện hành vi nào sau đây?

Khi gặp hiệu lệnh của người điều khiển giao thông dang ngang hai tay hoặc một tay, người tham gia giao thông phải thực hiện hành vi nào sau đây? Khi tham gia giao thông thì các phương tiện giao thông phải tuân thủ theo những quy định pháp luật bao gồm cả chỉ dẫn của người điều khiển giao thông. Vì thế để hiểu được những điều khiển này thì người tham gia giao thông cần hiểu rõ về ý nghĩa của hành động đó.

Khi gặp hiệu lệnh của người điều khiển giao thông dang ngang hai tay hoặc một tay, người tham gia giao thông phải thực hiện hành vi nào?

Khi gặp hiệu lệnh của người điều khiển giao thông dang ngang hai tay hoặc một tay, người tham gia giao thông phải thực hiện hành vi nào sau đây?
Khi gặp hiệu lệnh của người điều khiển giao thông dang ngang hai tay hoặc một tay, người tham gia giao thông phải thực hiện hành vi nào sau đây?

A. Người tham gia giao thông ở phía trước và ở phía sau người điều khiển giao thông phải dừng lại; người tham gia giao thông ở phía bên phải và bên trái của người điều khiển giao thông được đi.

B. Người tham gia giao thông ở phía bên phải và bên trái người điều khiển giao thông dừng lại; người tham gia giao thông ở phía trước và phía sau người điều khiển giao thông được đi.

C. Người tham gia giao thông ở phía trước, phía sau, bên trái, bên phải của người điều khiển giao thông phải giảm tốc độ và dừng lại trước vạch dừng.

D. Người tham gia giao thông ở phía trước, phía sau, bên trái, bên phải của người điều khiển giao thông phải nhanh chóng tăng tốc và vượt qua điểm giao nhau.

Trả lời đáp án đúng là A

Cụ thể quy định hiệu lệnh bằng tay của người điều khiển giao thông như sau:

Hiệu lệnh của người điều khiểnBáo hiệu
Tay giơ thẳng đứngHiệu lệnh này báo hiệu người tham gia giao thông ở tất cả các hướng đều phải dừng lại
Hai tay hoặc một tay dang ngangHiệu lệnh này báo hiệu người tham gia giao thông ở phía trước và sau người điều khiển phải dừng lại. Trong khi đó, người tham gia giao thông ở phía bên phải và trái người điều khiển được đi tất cả các hướng.
Cánh tay trái người điều khiển giao thông gập đi gập lại sau gáyBáo hiệu người tham gia giao thông ở bên trái người điều khiển đi nhanh hơn.
Cánh tay phải người điều khiển giao thông gập đi gập lại trước ngựcBáo hiệu người tham gia giao thông ở bên phải người điều khiển đi nhanh hơn
Bàn tay trái hoặc phải của người điều khiển giao thông ở vị trí ngang thắt lưng và đưa lên, xuốngBáo hiệu người tham gia giao thông ở bên trái hoặc bên phải người điều khiển đi chậm lại
Bàn tay trái hoặc phải của người điều khiển giơ thẳng đứng vuông góc với mặt đấtBáo hiệu người tham gia giao thông ở bên trái hoặc bên phải người điều khiển dừng lại.
Tay phải giơ về phía trướcHiệu lệnh này báo hiệu người tham gia giao thông ở phía sau và bên phải người điều khiển dừng lại. Trong khi đó, người tham gia giao thông ở phía trước người điều khiển sẽ được rẽ phải và người tham gia giao thông ở bên trái người điều khiển được đi tất cả các hướng. Còn người đi bộ được phép qua đường phía sau lưng người điều khiển giao thông.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Khi gặp hiệu lệnh của người điều khiển giao thông dang ngang hai tay hoặc một tay, người tham gia giao thông phải thực hiện hành vi nào sau đây? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Tài Liệu liên quan.

Đánh giá bài viết
59 40.024
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nam Vũ
    Nam Vũ

    🤩


    Thích Phản hồi 08/01/23