Công an cần làm gì để nâng cao mức độ hài lòng của người dân về giải quyết thủ tục hành chính?

Công an cần làm gì để nâng cao mức độ hài lòng về giải quyết thủ tục hành chính?

Để nâng cao mức độ hài lòng của người dân khi thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ công an, theo đồng chí, cơ quan, cán bộ công an cần quan tâm, giải quyết tốt những vấn đề gì?

Cuộc thi viết “Tìm hiểu công tác cải cách hành chính trong Công an nhân dân” 2022 đã được phát động và triển khai ở nhiều tỉnh thành trên toàn quốc. Dưới đây là câu hỏi và đáp án phần thi tự luận vừa được HoaTieu.vn cập nhật. Mời bạn đọc tham khảo.

Lưu ý: Đây là đáp án tham khảo, không phải đáp án chính thức của cuộc thi.

Cơ quan, cán bộ công an cần quan tâm, giải quyết tốt những vấn đề gì trong cải cách thủ tục hành chính?

Cơ quan, cán bộ công an cần quan tâm, giải quyết tốt những vấn đề gì trong cải cách thủ tục hành chính?
Cơ quan, cán bộ công an cần quan tâm, giải quyết tốt những vấn đề gì trong cải cách thủ tục hành chính?

Câu hỏi : Để nâng cao mức độ hài lòng của người dân khi thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ công an, theo đồng chí, cơ quan, cán bộ công an cần quan tâm, giải quyết tốt những vấn đề gì?

HoaTieu xin gợi ý cho bạn đọc về một số vấn đề mà cơ quan, cán bộ công an cần quan tâm, giải quyết tốt để nâng cao sự hài lòng của người dân về cải cách hành chính như sau:

- Đầu tiên là về nhận thức và thái độ khi tiếp xúc với người dân, cán bộ công an cần có thái độ thân thiện, niềm nở, nhiệt tình hướng dẫn người dân về quy trình thực hiện các thủ tục.

  • Thường xuyên tổ chức quán triệt nâng cao nhận thức, ý thức, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện khảo sát sự hài lòng của người dân; phải lấy sự hài lòng của người dân là mục tiêu phục vụ của lực lượng Công an.
  • Xây dựng văn hóa công vụ trong đội ngũ cán bộ, chiến sĩ theo hướng lấy người dân, tổ chức làm trung tâm phục vụ, mang lại sự hài lòng, niềm tin của Nhân dân đối với lực lượng Công an; thực hiện nghiêm túc quy định “4 xin, 4 luôn”: “xin chào”, “xin lỗi”, “xin cảm ơn”, “xin phép”; “luôn mỉm cười”, “luôn nhẹ nhàng”, “luôn lắng nghe”, “luôn giúp đỡ” trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức.
  • Thủ trưởng các đơn vị, Công an huyện, thành phố phải tăng cường đối thoại với người dân, tổ chức để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, đồng thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính của người dân, tổ chức.
  • Tiến hành niêm yết công khai, đầy đủ các thủ tục hành chính, địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính; bố trí cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc, hồ sơ, tài liệu tại Bộ phận Một cửa đơn vị ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ; đầu tư, trang bị cơ sở vật chất hiện đại nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân.
  • Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ phận Một cửa, đảm bảo 100% hồ sơ thủ tục hành chính của người dân, tổ chức được giải quyết đúng quy định, đúng thời gian; mạnh dạn đề xuất cắt giảm thời gian giải quyết; tăng cường tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử nhằm tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân; 100% hồ sơ chậm vì lý do khách quan phải kịp thời thông báo cho người dân, tổ chức biết.
  • Nghiêm cấm cán bộ, chiến sĩ có các hành vi gây phiền hà, sách nhiễu, thu phí, lệ phí không đúng quy định trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính hoặc không đảm bảo thời gian giải quyết theo quy định, gây khó khăn cho người dân, tổ chức.

- Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc triển khai đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết về quyền lợi, trách nhiệm và thúc đẩy sự tham gia của người dân, tổ chức trong việc giám sát và phản hồi ý kiến về chất lượng cung ứng dịch vụ công, phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trong Công an tỉnh; tăng cường tuyên truyền, nêu gương người tốt, việc tốt trong giải quyết thủ tục hành chính.

- Nghiên cứu, đổi mới hình thức khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân để bảo đảm đạt hiệu quả, phản ánh đúng thực tế công tác cải cách hành chính của lực lượng Công an; tăng cường kiểm tra, phát hiện, điều chỉnh những vấn đề còn tồn tại; đồng thời khuyến khích, nhân rộng những mô hình, cách làm hay; sử dụng kết quả đo lường để chấm điểm các tiêu chí, tiêu chí thành phần trong Chỉ số cải cách hành chính của các đơn vị, Công an huyện, thành phố.

- Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, chiến sỹ công an bằng các hình thức phù hợp, có hiệu quả. Chất lượng của cán bộ là yếu tố cơ bản, quyết định tới hiệu lực và hiệu quả hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước, nên việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ này cần thực hiện thường xuyên. Có chính sách đãi ngộ, động viên, khuyến khích cá nhân, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ và có cơ chế, hình phạt cho những người không hoàn thành nhiệm vụ, vi phạm kỷ luật, mất uy tín với nhân dân.

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi tự luận: Để nâng cao mức độ hài lòng của người dân khi thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ công an, theo đồng chí, cơ quan, cán bộ công an cần quan tâm, giải quyết tốt những vấn đề gì?

Đáp án tổng hợp tất cả các câu hỏi tự luận thi Tìm hiểu công tác cải cách hành chính trong Công an nhân dân 2022 đã được HoaTieu cập nhật trong bài viết: Đáp án Tự luận Tìm hiểu công tác cải cách hành chính trong Công an nhân dân 2024. Các bạn có thể tham khảo để tìm đáp án từng câu hỏi dễ dàng và thuận tiện.

Tất cả đáp án trên đều được thực hiện và chia sẻ bởi Lanh Lảnh Lót.

Vì thế các bạn lưu ý, các đáp án trên không phải là đáp án chính thức của cuộc thi do ban tổ chức công bố. Nếu các bạn có bất cứ thông tin hay thắc mắc gì hãy góp ý với chúng mình để cùng hoàn thiện câu trả lời tốt hơn nhé.

Mời bạn đọc tham khảo bài viết liên quan tại mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 4.411
0 Bình luận
Sắp xếp theo