Khẩu hiệu thể hiện tinh thần cải cách hành chính trong Công an nhân dân

Khẩu hiệu thể hiện tinh thần cải cách hành chính trong Công an nhân dân. Cuộc thi viết “Tìm hiểu công tác cải cách hành chính trong Công an nhân dân” 2022 đã được phát động và triển khai ở nhiều tỉnh thành trên toàn quốc. Dưới đây là câu hỏi và đáp án phần thi tự luận vừa được HoaTieu.vn cập nhật. Mời bạn đọc tham khảo.

Lưu ý: Đây là đáp án tham khảo, không phải đáp án chính thức của cuộc thi.

Khẩu hiệu cải cách hành chính trong CAND
Khẩu hiệu cải cách hành chính trong CAND

1. Đồng chí hãy đề xuất một khẩu hiệu nói lên tinh thần cải cách hành chính trong Công an nhân dân và thuyết trình ý nghĩa của khẩu hiệu đó?

Câu hỏi: Đồng chí hãy đề xuất một khẩu hiệu nói lên tinh thần cải cách hành chính trong Công an nhân dân và thuyết trình ý nghĩa của khẩu hiệu đó?

1.1. Khẩu hiệu nói lên tinh thần cải cách hành chính trong Công an nhân dân

Để đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền cải cách hành chính trong Công an nhân dân, HoaTieu xin đưa ra gợi ý đề xuất khẩu hiệu nói lên tinh thần cải cách hành chính trong Công an nhân dân như sau:

- Cải cách thủ tục hành chính - Vì nhân dân phục vụ.

- Cải cách hành chính gắn với tăng cường ứng dụng công nghệ số vì nhân dân phục vụ.

- Lấy sự hài lòng của của tổ chức, cá nhân làm thước đo chất lượng, hiệu quả phục vụ của cán bộ, chiến sĩ Công an

.............

1.2. Ý nghĩa khẩu hiệu cải cách hành chính trong Công an nhân dân

- "Cải cách thủ tục hành chính - Vì nhân dân phục vụ."

- "Lấy sự hài lòng của của tổ chức, cá nhân làm thước đo chất lượng, hiệu quả phục vụ của cán bộ, chiến sĩ Công an."

Tất cả các thủ tục hành chính về cơ bản để phục vụ cho nhu cầu của công dân, vì vậy, luôn phải lấy người dân là trung tâm phục vụ.

Chủ tịch Hồ Chí minh lúc sinh thời từng viết " cán bộ phải là đầy tớ trung thành, là công bộc của Nhân dân”… Nhà nước Việt Nam là nhà nước "của dân, do dân, vì dân", tất cả mọi thủ tục hành chính và cán bộ thực hiện thủ tục hành chính phải làm đúng phận sự, chức trách của bản thân, lấy chỉ số hài lòng của nhân dân là thước đo cho sự đánh giá các chính sách cải cách.

Tỉ lệ hài lòng của người dân về cải cách thủ tục hành chính ngày càng tăng cao là đáp án để chứng minh phương pháp, đường lối cải cách của nhà nước là đúng đắn.

Khẩu hiệu này thể hiện nhà nước luôn tiếp thu ý kiến của nhân dân trong công tác cải cách hành chính. Đồng thời, luôn tạo cơ hội cho người dân được thực hiện quyền làm chủ, giám sát, đóng góp vào các hoạt động của cơ quan nhà nước.

- "Cải cách hành chính gắn với tăng cường ứng dụng công nghệ số vì nhân dân phục vụ."

Trong thời đại mạng xã hội, công nghệ internet bùng nổ, việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào công tác quản lý, cải cách thủ tục hành chính là ưu tiên hàng đâu.

Thứ nhất, việc xây dựng chính phủ công nghệ số với các thủ tục hành chính trực tuyến thể hiện tư duy hiện đại, dám đổi mới, thích nghi với sự phát triển của thời đại.

Thứ hai, ứng dụng công nghệ số rút ngắn thời gian chờ đợi và những thủ tục hành chính rườm rà trước đây. Theo đó, người dân sẽ không cần phải đến tận cơ quan có thẩm quyền để làm thủ tục mà chỉ cần làm trực tuyến trên các ứng dụng trong máy tính hay điện thoại, ngay cả khi đang ở cơ quan hay ở nhà, góp phần tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại... tăng năng suất lao động toàn xã hội.

Công nghệ số được coi là minh bạch, công khai, giúp hạn chế và giảm thiểu những tiêu cực về thói nhũng nhiễu, cửa quyền, vấn đề quan liêu của một bộ phận cán bộ công an khi thực hiện thủ tục hành chính.

Khẩu hiệu này vừa thể hiện mục tiêu trọng tâm và cơ bản, xuyên suốt của cải cách hành chính trong Công an nhân dân giai đoạn 2021 - 2022 là xây dựng Chính phủ số, thủ tục hành chính trực tuyến. Đồng thời cũng minh chứng cho một đất nước xã hội chủ nghĩa, mà ở đó nhân dân là người làm chủ, tất cả mọi hoạt động của cán bộ, công chức nhà nước đều nhằm phục vụ nhân dân, mang đến cho người dân một cuộc sống công bằng, ấm no, hạnh phúc...

Trên đây là đáp án gợi ý của HoaTieu về câu hỏi: Đồng chí hãy đề xuất một khẩu hiệu nói lên tinh thần cải cách hành chính trong Công an nhân dân và thuyết trình ý nghĩa của khẩu hiệu đó?

Đáp án tổng hợp tất cả các câu hỏi tự luận thi Tìm hiểu công tác cải cách hành chính trong Công an nhân dân 2022 đã được HoaTieu cập nhật trong bài viết: Đáp án Tự luận Tìm hiểu công tác cải cách hành chính trong Công an nhân dân 2024. Các bạn có thể tham khảo để tìm đáp án từng câu hỏi dễ dàng và thuận tiện.

Tất cả đáp án trên đều được thực hiện và chia sẻ bởi Lanh Lảnh Lót.

Vì thế các bạn lưu ý, các đáp án trên không phải là đáp án chính thức của cuộc thi do ban tổ chức công bố. Nếu các bạn có bất cứ thông tin hay thắc mắc gì hãy góp ý với chúng mình để cùng hoàn thiện câu trả lời tốt hơn nhé.

Mời bạn đọc tham khảo bài viết liên quan tại mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 6.313
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hoàng Thạch Thảo
    Hoàng Thạch Thảo

    Hữu ích

    Thích Phản hồi 02/07/22
    • Hà Thanh Hiền
      Hà Thanh Hiền

      Cảm ơn ad

      Thích Phản hồi 02/07/22
      • Bùi Linh
        Bùi Linh

        May quá có bài này chuẩn

        Thích Phản hồi 02/07/22