PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 1: Nghe và nhận biết tính thuyết phục của một ý kiến

Tải về
Lớp: Lớp 9
Môn: Ngữ Văn
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Cánh diều

Giáo án PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 1: Nghe và nhận biết tính thuyết phục của một ý kiến được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.

Giáo án Ngữ văn 9 Bài 1 Nghe và nhận biết tính thuyết phục của một ý kiến biên soạn dưới dạng file PPT + Word bám sát nội dung trong sách giáo khoa Cánh diều. Qua đó giúp giáo viên dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint Ngữ văn 9 Cánh diều Bài 1 Nghe và nhận biết tính thuyết phục của một ý kiến, mời các bạn tải tại đây.

PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 1: Nghe và nhận biết tính thuyết phục của một ý kiến

Nghe và nhận biết tính thuyết phục của một ý kiến

Nghe và nhận biết tính thuyết phục của một ý kiến

Nghe và nhận biết tính thuyết phục của một ý kiến

Nghe và nhận biết tính thuyết phục của một ý kiến

Giáo án Ngữ văn 9 Bài 1 Nghe và nhận biết tính thuyết phục của một ý kiến

NÓI VÀ NGHE

NGHE VÀ NHẬN BIẾT TÍNH THUYẾT PHỤC CỦA MỘT Ý KIẾN

I. MỤC TIÊU

1. Mức độ/yêu cầu cần đạt:

- HS nhận biết những yêu cầu về nội dung và hình thức của bài nghe và nhận biết tính thuyết phục của một ý kiến.

- HS biết cách lắng nghe và trao đổi trên tinh thần cởi mở, xây dựng.

2. Năng lực

a. Năng lực chung

- Năng lực tự học và tự chủ: Tìm kiếm thông tin, đọc sách giáo khoa, để biết cách nghe và nhận biết tính thuyết phục của một ý kiến.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thảo luận nhóm, hợp tác để nghe và nhận biết tính thuyết phục của một ý kiến.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thu thập và làm rõ các thông tin liên quan đến bài học; biết đề xuất và phân tích được một số giải pháp giải quyết vấn đề.

b. Năng lực đặc thù

- Nắm được yêu cầu cần có khi nghe và nhận biết tính thuyết phục của một ý kiến.

- Năng lực trình bày suy nghĩ, cảm nhận của cá nhân.

3. Phẩm chất:

- Ý thức tự giác, tích cực trong học tập.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Chuẩn bị của GV

- Giáo án;

- Phiếu bài tập, trả lời câu hỏi;

- Bảng phân công nhiệm vụ cho học sinh hoạt động trên lớp;

- Bảng giao nhiệm vụ học tập cho học sinh ở nhà.

2. Chuẩn bị của HS: SGK, SBT Ngữ văn 9, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình. HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học.

b. Nội dung: HS huy động tri thức đã có để trả lời câu hỏi.

c. Sản phẩm: Nhận thức và thái độ học tập của HS.

d. Tổ chức thực hiện:

- GV cho học sinh xem video thuyết trình của thí sinh Trần Thị Hoài My trong chương trình Tìm kiếm tài năng VN rồi nhận xét về bài thuyết trình của chị

- HS tiếp nhận nhiệm vụ.

- Từ chia sẻ của HS, GV dẫn dắt vào bài học mới: Chị My thuyết trình không thành công vì chưa chuẩn bị tốt nội dung cũng như cách thể hiện bài nói của mình. Vậy làm thế nào để thuyết phục người nghe và làm thế nào để nhận biết được tính thuyết phục của 1 ý kiến chúng ta sẽ đến với bài học hôm nay chúng ta sẽ học bài “Nghe và nhận biết tính thuyết phục của một ý kiến”.

.......

Tải file về để xem trọn bộ Giáo án Ngữ văn lớp 7 Bài 1: Nghe và nhận biết tính thuyết phục của một ý kiến

Đánh giá bài viết
1 13
PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 1: Nghe và nhận biết tính thuyết phục của một ý kiến
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm