PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 4: Ông lão bên chiếc cầu

Tải về
Lớp: Lớp 9
Môn: Ngữ Văn
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Cánh diều

Giáo án PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 4: Ông lão bên chiếc cầu được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt giúp bài giảng trở nên sinh động hấp dẫn.

Mẫu PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 4: Ông lão bên chiếc cầu được biên soạn dưới dạng file Word + PPT tích hợp video Ai chèn vào PowerPoint bám sát nội dung trong sách giáo khoa Cánh diều. Qua đó giúp giáo viên tiết kiệm thời gian soạn giáo án, dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 4 Ông lão bên chiếc cầu mời các bạn tải tại đây.

PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 4: Ông lão bên chiếc cầu

PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 4: Ông lão bên chiếc cầu

PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 4: Ông lão bên chiếc cầu

PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 4: Ông lão bên chiếc cầu

PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 4: Ông lão bên chiếc cầu

PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 4: Ông lão bên chiếc cầu

Giáo án Ngữ văn 9 Bài 4: Ông lão bên chiếc cầu

BÀI 4: TRUYỆN NGẮN

TIẾT.....: ÔNG LÃO BÊN CHIẾC CẦU

Hê-minh-uê

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức:

Đọc hiểu nội dung

– Nêu được nội dung bao quát của văn bản; bước đầu biết phân tích các chi tiết tiêu biểu, đề tài, câu chuyện, nhân vật trong tính chỉnh thể của tác phẩm.
– Nhận biết và phân tích được chủ đề, tư tưởng, thông điệp mà văn bản muốn gửi

đến người đọc thông qua hình thức nghệ thuật của văn bản; phân tích được một số
căn cứ để xác định chủ đề.

– Nhận biết và phân tích được tình cảm, cảm xúc, cảm hứng chủ đạo của người viết đến người đọc thông qua hình thức nghệ thuật của văn bản; phân tích được một số căn cứ để xác định chủ đề thể hiện qua văn bản.

Đọc hiểu hình thức

– Nhận biết và phân tích được mối quan hệ giữa nội dung và hình thức của văn bản
văn học.

– Nhận biết và phân biệt được lời người kể chuyện và lời nhân vật; lời đối thoại và
lời độc thoại trong văn bản truyện.

– Nhận biết được vai trò của người đọc và bối cảnh tiếp nhận đối với việc đọc hiểu
tác phẩm văn học.

2. Năng lực

a. Năng lực đặc thù: năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học

- Nêu được nội dung bao quát của văn bản: xác định được lời người kể chuyện, lời nhân vật, đối thoại và độc thoại; bước đầu biết phân tích các chi tiết tiêu biểu, đề tài, câu chuyện, nhân vật trong tính chỉnh thể của tác phẩm, nhận biết vai trò của người đọc và bối cảnh trong đọc hiểu văn bản truyện.

- Hiểu và lí giải được chủ đề, tư tưởng, thông điệp mà văn bản muốn gửi đến người đọc thông qua hình thức nghệ thuật của văn bản “Ông lão bên chiếc cầu” (Hê-minh-uê).

b. Năng lực chung:

- Tự chủ và tự học: Tự quyết định cách giải quyết vấn đề học tập, tự đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ, giải quyết vấn đề học tập của bạn thân và các bạn.

- Giao tiếp và hợp tác: Tăng cường khả năng đọc thể loại truyện ngắn, trình bày, diễn đạt ý kiến, ý tưởng trước lớp, tổ nhóm học tập, tương tác tích cực với các bạn trong tổ nhóm khi thực hiện nhiệm vụ học tập.

3. Phẩm chất

- Biết yêu quê hương, đất nước, con người; trân trọng giá trị của nghệ thuật; căm ghét chiến tranh

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1.Thiết bị dạy học

- Máy tính, máy chiếu đa năng (Ti vi)

2. Học liệu:

- SGK, tài liệu tham khảo

- Tư liệu: Tranh ảnh và phim: GV sử dụng tranh, ảnh, tranh, video liên quan.

- Phiếu học tập: HS chuẩn bị các phiếu học tập ở nhà.

C. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập.

b. Nội dung: GV đặt cho HS những câu hỏi gợi mở vấn đề.

c. Sản phẩm: Nhận thức và thái độ học tập của HS.

d. Tổ chức thực hiện:

- GV nêu câu hỏi: Từ khóa ” chiến tranh” gợi lên trong em những cảm nhận, suy nghĩ gì?

Sau đó, gv chiếu ảnh doạn video về chiến tranh và dẫn vào bài.

- GV dẫn dắt vào bài mới: Chiến tranh đã lùi xa, nhưng kí ức về chiến tranh vẫn còn đó trong tâm trí của bao người. Nhắc đến chiến tranh ta nghĩ ngay đến những khói súng, lửa đạn, nhắc đến đau thương mất mát, nhắc đến sự li tán, chết chóc…Nói về hậu quả của chiến tranh thì có lẽ không có từ ngữ nào diễn tả hết. Trong buổi học ngày hôm nay, chúng ta cùng nhau tìm hiểu một văn bản gắn liền với hình ảnh của những con người trong chiến tranh, đó là văn bản “Ông lão bên chiếc cầu”- Hê-minh-uê. Chúng ta cùng vào bài học ngày hôm nay.

...............

Tải file về để xem đầy đủ nội dung giáo án

Đánh giá bài viết
1 19
PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 4: Ông lão bên chiếc cầu
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm