PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 3: Vườn quốc gia Tràm Chim - Tam Nông

Tải về
Lớp: Lớp 9
Môn: Ngữ Văn
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Cánh diều

Giáo án PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 3: Vườn quốc gia Tràm Chim Tam Nông được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.

Mẫu PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 3: Vườn quốc gia Tràm Chim Tam Nông được biên soạn dưới dạng file Word + PPT kết hợp video Ai chèn vào PowerPoint bám sát nội dung trong sách giáo khoa Bài Văn bản thông tin. Qua giáo án Ngữ văn 9 Cánh diều Bài 3 giúp giáo viên tiết kiệm thời gian soạn giáo án, dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 3 Cánh diều, mời các bạn tải tại đây.

PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 3: Vườn quốc gia Tràm Chim - Tam Nông

PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 3

PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 3

PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 3

PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 3

PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 3

Giáo án Ngữ văn 9 Bài 3 Vườn quốc gia Tràm Chim - Tam Nông

BÀI 3: VĂN BẢN THÔNG TIN

THỰC HÀNH ĐỌC HIỂU:

VƯỜN QUỐC GIA TRÀM CHIM – TAM NÔNG

I. MỤC TIÊU

1. Năng lực

* Năng lực đặc thù

- Nhận biết và phân tích được ý nghĩa của nhan đề, thông tin cơ bản, đặc điểm văn bản và mối quan hệ giữa đặc điểm với mục đích của văn bản giới thiệu một danh lam thắng cảnh thể hiện trong văn bản.

- Nhận biết và phân tích được cách triển khai văn bản thông tin trong văn bản.

- Đánh giá được vai trò của các chi tiết quan trọng trong văn bản Vườn quốc gia Tràm Chim – Tam Nông; mối quan hệ giữa phương tiện ngôn ngữ và phương tiện phi ngôn ngữ.

- Đọc mở rộng: đọc tối thiểu 04 văn bản thông tin.

* Năng lực chung

- Năng lực tự chủ và tự học: Tìm kiếm thông tin, đọc sách giáo khoa, quan sát tranh ảnh để tìm hiểu về bài học.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác:

+ Thảo luận nhóm để thực hiện phiếu học tập, hợp tác giải quyết vấn đề để tìm hiểu về bài học.

2. Phẩm chất

- HS nêu được trải nghiệm giúp bản thân hiểu hơn văn bản thông tin.

- HS có niềm tự hào về những danh lam thắng cảnh của đất nước; bồi đắp ý thức trách nhiệm với việc tìm hiểu và góp phần bảo vệ các di sản thiên nhiên – văn hóa.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Thiết bị dạy học: Tivi, máy tính,…

2. Học liệu: SGK, kế hoạch bài dạy, sách tham khảo, phiếu học tập, bảng kiểm đánh giá

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG (5’)

a. Mục tiêu: Kết nối – tạo hứng thú cho học sinh, chuẩn bị tâm thế tiếp cận kiến thức về kiểu bài, kết nối kiến thức trong cuộc sống vào nội dung của bài học.

b. Nội dung: GV cho HS lựa chọn phương án đồng tình hoặc không đồng tình với các thông tin về đặc điểm VBTT thuyết minh về một danh lam thắng cảnh thông qua phiếu thu thập qua trên google form.

c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS

d. Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập

- Từ kiến thức, kĩ năng đã học ở hai văn bản trước, lựa chọn phương án đồng tình hoặc không đồng tình với các thông tin về đặc trưng của văn bản thông tin thuyết minh về một danh lam thắng cảnh phiếu và trả lời câu hỏi qua google form.

HOẠT ĐỘNG CÁ NHÂN:

Yêu cầu: Qua các văn bản đã học, lựa chọn phương án Đồng tình hoặc Không đồng tình với các thông tin về đặc trưng của văn bản thông tin thuyết minh về một danh lam thắng cảnh ở cột bên dưới:

STT

Thông tin

Đồng tình

Không đồng tình

1

Trong văn bản thông tin, người viết có thể triển khai ý tưởng và thông tin bằng cách chia đối tượng thành nhiều loại nhỏ để giới thiệu, giải thích, thuyết minh,…

 

 

2

Thường là những tài liệu được người viết (người nói) xem xét, trích dẫn để làm rõ hơn nội dung, đối tượng được đề cập trong văn bản; giúp cho thông tin được trình bày trong văn bản thêm phong phú và thuyết phục.

 

 

3

Loại văn bản thông tin tập trung nêu lên vẻ đẹp và giá trị của một cảnh đẹp thiên nhiên nổi tiếng.

 

 

4

Loại văn bản giải thích một hiện tượng tự nhiên có tác động đến nhận thức và đời sống của con người.

 

 

5

Người viết thường sử dụng các phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ như: tranh, ảnh, hình vẽ, sơ đồ, bảng biểu, kí hiệu… phối hợp với lời văn (phương tiện ngôn ngữ) để cung cấp thông tin cho người đọc.

 

 

6

Văn bản có nhiều cách trình bày như theo trật tự không gian, thời gian, quan hệ nguyên nhân – kết quả, phân loại các đối tượng hoặc so sánh và đối chiếu…

 

 

7

Văn bản thông tin có sử dụng bảng mục lục, một chỉ mục, văn bản in đậm hoặc in nghiêng, bảng chú giải cho từ vựng cụ thể, phụ lục của định nghĩa, minh họa, truyền thuyết, biểu đồ và bảng.

 

 

8

Nhan đề văn bản thông tin thường ngắn gọn, súc tích, thể hiện được nội dung của văn bản.

 

 

9

Nhan đề thường nêu tên các địa danh hoặc nêu giá trị nổi bật của danh lam thắng cảnh được giới thiệu.

 

 

10

Ngôn ngữ của văn bản thông tin thường là ngôn ngữ có tính chất chuyên ngành.

 

 

...........................

...............

Tải file về để xem đầy đủ nội dung giáo án.

Đánh giá bài viết
1 18
PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 3: Vườn quốc gia Tràm Chim - Tam Nông
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm