Bản đăng ký Dân vận khéo năm mới nhất 2024
Dân vận khéo là phong trào đang được phát động trên khắp cả nước. Bản đăng ký xây dựng mô hình, điển hình “Dân vận khéo” là mẫu các cá nhân, tổ chức lập ra nhằm đăng ký thi đua, lập thành tích.
“Dân vận khéo” chính là sự đổi mới về phương thức, nội dung hoạt động của công tác dân vận Đảng nhằm khắc phục bệnh thành tích, hình thức, thay vào đó là mô hình cụ thể, có địa chỉ và có cách làm cụ thể, mang lại hiệu quả thiết thực ở từng cơ quan, đơn vị. Bản đăng ký xây dựng mô hình, điển hình “Dân vận khéo” là mẫu được sử dụng phổ biến trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhằm tập hợp và đoàn kết rộng rãi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tham gia.
Bản đăng ký xây dựng mô hình, điển hình “Dân vận khéo”
1. Nội dung phong trào Dân vận khéo
Trên lĩnh vực văn hóa – xã hội:
- “Khéo” trong vận động Nhân dân xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn; ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường; xây dựng đô thị “xanh – sạch –đẹp”.
- “Khéo” trong vận động xã hội hóa giáo dục, hướng nghiệp, dạy nghề, tạo việc làm; xây dựng “gia đình văn hóa”, “gia đình hiếu học”, xây dựng “xã hội học tập”.
- “Khéo” trong đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động chăm sóc gia đình chính sách, người nghèo, người neo đơn, cơ nhỡ, người cao tuổi, người tàn tật, nạn nhân chất độc da..
- “Khéo” trong vận động các chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo, các tổ chức, cá nhân tiêu biểu và các nhà hảo tâm trong việc tham gia hoạt động xã hội, từ thiện.
- “Khéo” trong phong trào xây dựng khu dân cư tiên tiến, xây dựng đời sống văn hóa, loại bỏ các hủ tục lạc hậu; xây dựng đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân.
- “Khéo” trong tham gia thực hiện vận động tái định cư, đền bù giải tỏa khi thực hiện các dự án gặp phải khó khăn, vướng mắc; trong hòa giải các mối quan hệ ở cộng đồng dân cư.
Trên lĩnh vực quốc phòng – an ninh
- “Khéo” trong việc nắm tình hình cán bộ, đảng viên và Nhân dân, định hướng tư tưởng, hành động, tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực tham gia bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội, xây dựng cơ quan, đơn vị đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự.
- “Khéo” trong tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh (học viên) và Nhân dân để mọi người hiểu, thực hiện tốt, chấp hành nghiêm.
- “Khéo” trong vận động, tranh thủ sự ủng hộ của các chức sắc, chức việc các tôn giáo, người có uy tín, góp phần nâng cao ý thức cảnh giác, năng lực tự bảo vệ, tự hòa giải để Nhân dân đồng tình ủng hộ và tích cực tham gia góp phần giữ vững an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, tăng cường quốc phòng - an ninh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới.
Trên lĩnh vực xây dựng hệ thống chính trị
- “Khéo” trong vận động các cá nhân, tổ chức trong việc xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh; góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội tại địa phương, đơn vị.
- “Khéo” trong việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động dân vận, với nững việc làm cụ thể, thiết thực, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, góp phần củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân; giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, duy trì và nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính.
Dưới đây là mẫu đăng ký mô hình dân vận khéo trong trường mầm non, đăng ký mô hình dân vận khéo trong trường tiểu học, trường THCS, THPT, trường học các cấp cùng các cơ quan, đơn vị, các địa phương, hợp tác xã... trên cả nước. Mời các bạn tham khảo và tải file về máy để sử dụng thuận tiện hơn.
2. Bản đăng ký thực hiện phong trào thi đua dân vận khéo trường mầm non
Bản đăng ký thực hiện phong trào thi đua dân vận khéo là biểu mẫu, bảng kê chi tiết nội dung tên mô hình dân vận khéo, người thực hiện, thời gian thực hiện và nội dung, phương pháp triển khai mô hình của cá nhân cán bộ công nhân viên chức trong đơn vị, cơ quan nhà nước. Đây là biểu mẫu tổng hợp sơ lược nội dung thực hiện phong trào thi đua dân vận khéo của mỗi cá nhân trong đơn vị.
ĐƠN VỊ: CHI BỘ TRƯỜNG MẦM NON........ | ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM |
..........., ngày... tháng... năm... |
BẢN ĐĂNG KÝ
Thực hiện phong trào thi đua "Dân vận khéo" năm 20...
STT | Tên mô hình/Địa điểm thực hiện | Chủ thể, thành phần tham gia thực hiện | Lĩnh vực | Nội dung, phương pháp triển khai thực hiện | Thời gian thực hiện | Ghi chú |
1 | Thực hiện tốt công tác huy động trẻ 5 tuổi đến trường, duy trì sĩ số và nâng cao sĩ số học sinh tại trường mầm non...... | Bí thư chi bộ Trường mầm non... | Giáo dục | - Quán triệt tư tưởng đến toàn bộ đảng viên, giáo viên, nhân viên về công tác huy động trẻ 5 tuổi đến trường và công tác duy trì sĩ số, nâng cao sĩ số học sinh trong những năm học tiếp theo. Tuyên truyền đến phụ huynh những hoạt động của trẻ khi ở trường, những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng tại trường, trẻ được tham gia và biết được ý nghĩa của những ngày lễ hội lớn trong năm. | Từ năm học 20...-20... | |
2 | Quản lý tốt công tác chăm sóc nuôi dưỡng trong Trường mầm non...... | Phó bí thư chi bộ Trường..... | Giáo dục | - Tuyên truyền, vận động giáo viên, nhân viên, cấp dưỡng thực hiện tốt công việc của mình về chăm sóc nuôi dưỡng, kiểm tra, theo dõi công việc hàng ngày của giáo viên, nhân viên, cấp dưỡng để luôn bảo đảm VSATTP cho trẻ. Luôn tìm tòi, nghiên cứu để thay đổi thực đơn cho trẻ, tạo hứng thú mỗi bữa ăn giúp trẻ ăn hết suất. | Từ tháng.../20... đến tháng .../20... | |
3 | Lớp học sạch đẹp | GV.....- Chi ủy viên | - Giáo dục trẻ khi chơi xong biết dọn dẹp đồ chơi, ngăn nắp, gọn gàng, không phá đồ chơi hoặc những tranh ảnh cô dùng để trang trí lớp, không xả rác bừa bãi ra lớp học; khi thấy rác trong lớp biết nhặt và bỏ vào thùng rác. Phối hợp với phụ huynh trong công tác rèn kỹ năng và ý thức giữ gìn vệ sinh cho trẻ. | Từ tháng.../20... đến tháng .../20... | ||
4 | Khéo trong việc tuyên truyền CB-GV-CNV thực hiện tốt văn hóa công sở tại Trường mầm non... | ........- Đảng viên | Tuyên truyền nâng cao nhận thức về văn hóa công sở cho cán bộ, đảng viên trong các kỳ sinh hoạt chuyên môn, sinh hoạt chi bộ, trên bản tin nhà trường... giúp thông tin đến CB, GV, CNV hiểu rõ, góp phần thay đổi nhận thức, hành vi, cách ứng xử, tạo môi trường nhận thức đồng đều cho hoạt động xây dựng và thực hiện văn hóa công sở. Thực hiện chuyên nghiệp về chuyên môn, nghiệp vụ; tinh thần, thái độ làm việc tận tụy, nghiêm túc, trách nhiệm, thực hiện chuẩn mực trong giao tiếp, ứng xử. | Từ tháng.../20... đến tháng .../20... | ||
5 | Hãy đội mũ bảo hiểm vì tương lai trẻ em | ......- Đảng viên | - Tuyên truyền, vận động phụ huynh thực hiện tốt việc cho trẻ đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông trên đường, khi đi học cũng như khi về nhà... Giáo dục trẻ ý thức và thói quen đội mũ bảo hiểm qua các hoạt động rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ, qua các cuộc thi về an toàn giao thông. | Từ tháng.../20... đến tháng .../20... | ||
6 | Thực hiện mô hình "Khéo trong vận động xã hội hóa giáo dục; huy động và duy trì số lượng học sinh" tại Trường mầm non......... | Đảng viên | Giáo dục | Thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động phụ huynh một cách thường xuyên nhằm mục tiêu xã hội hóa giáo dục, vận động các cháu trong độ tuổi mầm non đến trường. Kịp thời tham mưu với BGH, cấp ủy về các phương án, giải pháp để phối hợp với tổ chức, cá nhân liên quan trong quá trình thực hiện. | Từ tháng.../20... đến tháng .../20... | |
7 | Thực hiện mô hình "Trường học xanh" | Đảng viên | 3 | - Trồng nhiều cây xanh. - Sử dụng các chất liệu từ thiên nhiên. - Giảm sử dụng túi nilon. - Tiết kiệm giấy. - Sử dụng năng lượng mặt trời và những nguồn năng lượng sạch. - Xử lý ô nhiễm trong nước thải trước khi xả ra môi trường. - Ưu tiên sản phẩm tái chế. | Từ tháng.../20... đến tháng .../20... | |
8 | Thực hiện duy trì sĩ số lớp | Đảng viên | Giáo dục | Luôn quan tâm, chăm sóc trẻ chu đáo. Yêu thương, tôn trọng, nhẹ nhàng và công với tất cả các trẻ. Tạo hứng thú cho trẻ để trẻ thích đi học và thích trường lớp, thích bạn bè. Phối hợp với phụ huynh trong việc chăm sóc trẻ. Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ khi có bệnh. Tạo niềm tin cho phụ huynh để phụ huynh yên tâm gửi trẻ đến trường. Trẻ yêu thích, phối hợp với cô và các bạn khi tham gia học và vui chơi. | Từ tháng.../20... đến tháng .../20... | |
9 | Trường học là màu xanh yêu thương | Đảng viên | Giáo dục | Phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi CB, GV, CNV và phụ huynh, học sinh trong việc thực hiện mang lại màu xanh nơi trường học. Tuyên truyền cho cán bộ, GV, CNV và học sinh đối với việc cải tạo không khí trong lành - màu xanh tươi mắt. Thực hiện trồng cây xanh và chăm sóc, bảo vệ môi trường. Đồng thời vận động gia đình xây dựng hình ảnh người dân văn minh, hiện đại, xanh - sạch - đẹp, không xả rác nơi cư trú. | Từ tháng.../20... đến tháng .../20... | |
10 | Khéo trong việc tuyên truyền giáo viên, phụ huynh không vi phạm luật giao thông đường bộ tại Trường mầm non... | Đảng viên | 4 | Tuyên truyền nâng cao nhận thức về ATGT trên các bản tin của nhà trường, giúp thông tin đến cán bộ, giáo viên, nhân viên hiểu rõ, góp phần thay đổi nhận thức, hành vi, cách ứng xử trong việc thực hiện luật ATGT đường bộ; khi tham gia giao thông phải tự giác chấp hành quy định của pháp luật về ATGT; hành vi ứng xử văn minh, lịch sự tham gia giao thông; thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm, quy định về nồng độ cồn đối với lái xe... | Từ tháng.../20... đến tháng .../20... |
Nơi nhận: - Văn phòng Đảng ủy; - Lưu. | TM CẤP ỦY BÍ THƯ (Đã ký) |
3. Bản đăng ký dân vận khéo của trường THCS
Bản đăng ký xây dựng mô hình dân vận khéo của tập thể nhà trường là văn bản hành chính do hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng thực hiện, nhằm báo cáo với cấp ủy cấp trên về nội dung đăng ký thực hiện mô hình dân vận khéo của tập thể nhà trường trong cả năm học. Bản đăng ký bao gồm nội dung: tên mô hình; mục tiêu nhiệm vụ; thời gian thực hiện; giải pháp thực hiện cụ thể... Nội dung mục tiêu và giải pháp thực hiện mô hình dân vận khéo phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và địa phương, có kế hoạch đánh giá rõ ràng yêu cầu mọi giáo viên, học sinh, cán bộ nhà trường cùng biết và thực hiện.
Phòng GD&DDT........... Trường THCS.............. | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
Số:... | .........., ngày... tháng... năm... |
ĐĂNG KÝ
Xây dựng mô hình “Dân vận khéo” năm học 20...-20...
Thực hiện nội dụng Công văn............... ngày.................. của Sở GD&ĐT tỉnh................., hướng dẫn triển khai nhiệm vụ phối hợp với Ban Tuyên giáo, Ban dân vận cấp uỷ năm 20...., Trường THCS................... đăng ký với Phòng GD&ĐT nội dung thực hiện mô hình “Dân vận khéo” năm học 20...- 20..., cụ thể như sau:
I. Tên mô hình nhà trường đăng ký
Thực hiện công tác dân vận để tăng cường cơ sở vật chất nhà trường, duy trì số lượng học sinh.
II, Mục tiêu, nhiệm vụ
1. Công tác tăng cường cơ sở vật chất nhà trường
- Thực hiện vận động Nhân dân để mở rộng thêm diện tích đất nhà trường ít nhất 500m2;
- Thực hiện công tác dân vận, xã hội hoá để xây dựng mới 60m tường rào kiên cố;
- Tham mưu cấp uỷ, chính quyền địa phương đồng thời phối hợp tốt với cha mẹ học sinh và nhân dân thôn.....................để thực hiện đổ bê tông đường cổng trường (dự kiến hơn 80m3 bê tông);
- Sửa chữa phòng học (lát lại nền gạch), phòng bộ môn hoá – sinh (hệ thống nước), sân chơi, khu vực xử lý rác thải,…
- Thực hiện cải tạo cảnh quan trường, lớp, trồng hoa, cây xanh, cây cảnh, bổ sung khẩu hiệu tuyên truyền,…
- Có kế hoạch làm sân tập cho học sinh (sân bóng đá mini) trong năm học 20...-20...;
2. Công tác duy trì số lượng học sinh
- Đảm bảo duy trì ít nhất 99,5% số lượng học sinh trong năm học.
- Tỷ lệ chuyên cần đạt 98,6% trở lên.
III. Thời gian thực hiện
Năm học 20... – 20....
IV. Giải pháp
1. Công tác tuyên truyền vận động
- Triển khai, phổ biến nội dung đăng ký tới 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đơn vị (sau khi đã thống nhất lựa chọn mô hình) và quán triệt thực hiện một cách có hiệu quả.
- Thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân một cách thường xuyên tới học sinh và nhân dân nhằm thực hiện mục tiêu nâng cao các điều kiện cơ sở vật chất nhà trường, đồng thời chống học sinh bỏ học đi làm thuê, bỏ đi chơi,...
- Kịp thời tham mưu với Cấp uỷ, chính quyền địa phương về các phương án, giải pháp của nhà trường để phối hợp các tổ chức, cá nhân liên quan trong quá trình thực hiện.
2. Phát động phong trào thi đua
- Thường xuyên phát động các phong trào thi đua trong nhà trường, tạo tạo không khí thi đua sôi nổi, sân chơi lành mạnh, bổ ích, thu hút học sinh đến trường.
- Thực hiện tốt công tác Thi đua – Khen thưởng, động viên khích lệ học sinh kịp thời.
- Có nhiều hoạt động giúp đỡ học sinh khó khăn về kinh tế, học sinh khuyết tật, học sinh người dân tộc thiểu số,..
3. Tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục
- Tập trung các giải pháp để nâng cao chất lượng các công trình trong nhà trường, giữ gìn và bảo vệ tài sản, khai thác, sử dụng triệt để các trang thiết bị hiện có, tăng cường xây dựng cảnh quan trường lớp,...đảm bảo duy trì bền vững CSVC theo tiêu chí trường học đạt chuẩn Quốc gia.
- Phối hợp với cha mẹ học sinh và các tổ chức khác để thực hiện tốt công tác duy trì số lượng, nâng cao tỷ lệ chuyên cần; đảm bảo việc phân luồng học sinh sau THCS, tỷ lệ học sinh đi học THPT, học nghề và GDTX.
4. Công tác xã hội hoá giáo dục
Thực hiện tốt công tác vận động nhân dân, cha mẹ học sinh, các tổ chức kinh tế để tăng cường cơ sở vật chất theo kế hoạch.
Trên đây là nội dung đăng ký với Phòng GD&ĐT về việc thực hiện mô hình "Dân vận khéo" năm học 20...-20... của trường THCS .........................../.
Nơi nhận : - Phòng GD&ĐT ; - Lưu : VT | HIỆU TRƯỞNG (Đã ký) |
4. Mẫu bản đăng ký Dân vận khéo 2024
ĐẢNG ỦY PHƯỜNG ........ …………………………. * | ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM |
ĐĂNG KÝ
CÔNG TRÌNH “DÂN VẬN KHÉO” NĂM ........
----------------
- Họ và tên: …………………………………………………………………...
- Chức vụ, nhiệm vụ công tác được giao: …………………………………….
- Đơn vị: ……………………………………………………………………...
- Thực hiện Kế hoạch số ......... ngày ............ của Đảng ủy phường về phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm ........
Tôi đăng ký công trình Dân vận khéo năm ....... như sau:
Lĩnh vực (Kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh, xây dựng hệ thống chính trị):
…………………………………………………………………...…………………
…………………………………………………………………...…………………
Nội dung đăng ký (Phải nêu công việc cụ thể):
…………………………………………………………………...…………………
…………………………………………………………………...…………………
…………………………………………………………………...…………………
…………………………………………………………………...…………………
…………………………………………………………………...…………………
Giá trị dự kiến (tính bằng tiền) làm lợi từ công trình đăng ký (nếu có):
…………………………………………………………………...…………………
…………………………………………………………………...…………………
Thời gian thực hiện và hoàn thành:
…………………………………………………………………...…………………
…………………………………………………………………...…………………
Ngày …… tháng …… năm.....
Cá nhân đăng ký (ký và ghi rõ họ tên) |
5. Bản đăng ký Dân vận khéo số 1
ĐẢNG ỦY .......... …………………………. * | ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM |
ĐĂNG KÝ
CÔNG TRÌNH “DÂN VẬN KHÉO” NĂM.......
----------------
- Họ và tên: …………………………………………………………………...
- Chức vụ, nhiệm vụ công tác được giao: …………………………………….
- Đơn vị: ……………………………………………………………………...
- Thực hiện Kế hoạch số 86-KH/ĐU ngày 27/2/.......của Đảng ủy phường về phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2020.
Tôi đăng ký công trình Dân vận khéo năm .....như sau:
Lĩnh vực (Kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh, xây dựng hệ thống chính trị):
…………………………………………………………………...…………………
…………………………………………………………………...…………………
Nội dung đăng ký (Phải nêu công việc cụ thể):
…………………………………………………………………...…………………
…………………………………………………………………...…………………
…………………………………………………………………...…………………
…………………………………………………………………...…………………
…………………………………………………………………...…………………
Giá trị dự kiến (tính bằng tiền) làm lợi từ công trình đăng ký (nếu có):
…………………………………………………………………...…………………
…………………………………………………………………...…………………
Thời gian thực hiện và hoàn thành:
…………………………………………………………………...…………………
…………………………………………………………………...…………………
Ngày …… tháng …… năm......
Cá nhân đăng ký (ký và ghi rõ họ tên) |
6. Bản đăng ký Dân vận khéo số 2
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
BẢNG ĐĂNG KÝ
Xây dựng mô hình, điển hình “Dân vận khéo” cấp Thành phố năm.......
- Tên cơ quan, đơn vị: Trường…………
- Địa chỉ cụ thể:…………………………
Sau khi nghiên cứu mục đích, ý nghĩa, yêu cầu và tiêu chuẩn thực hiện điển hình “Dân vận khéo” do Phòng GD&ĐT Thành phố ............. phát động.
Chúng tôi xin đăng ký thực hiện mô hình “Dân vận khéo” với nội dung thi đua “Dân vận khéo” là “Khéo trong vận động xã hội hóa giáo dục, xây dựng tinh thần thi đua học tập, rèn luyện; xây dựng “gia đình hiếu học”, xây dựng xã hội học tập”
Mô hình “Dân vận khéo” thuộc lĩnh vực: Văn hóa – xã hội.
1. Thời gian thực hiện mô hình “Dân vận khéo”: Năm ..........
2. Địa điểm thực hiện mô hình:tại …………………….
III. Đánh giá thực trạng: Hiện nay tại …………… có một số ít gia đình và học sinh dân tộc vì điều kiện kinh tế gia đình khó khăn đang còn lười học tập trung lao động phụ giúp gia đình lên chất lượng học tập bị giảm sút.
Một số gia đình trong địa bàn phường chưa chú trọng đến việc xây dựng gia đình hiếu học và xã hội học tập.
1. Mục tiêu, chỉ tiêu của mô hình:
+ Mục tiêu: Vận động nhân dân trong phường và gia đình một số em học sinh tham gia xây dựng tinh thần thi đua học tập, rèn luyện; xây dựng “ gia đình hiếu học”, xây dựng xã hội học tập góp phần nâng cao nhận thức của học sinh, gia đình học sinh và các gia đình sống trong địa bàn phường.
+ Chỉ tiêu: 100% giáo viên và học sinh cùng tham gia.
- Yêu cầu của mô hình: Nhà trường cụ thể hóa các tiêu chí, phương pháp thực hiện chỉ đạo, kiểm tra, đánh giá mô hình “Dân vận khéo” phù hợp với thực tế đơn vị và địa phương của mình.
2. Phương pháp, cách thức và các bước thực hiện mô hình:
Bước 1: Có chủ trương đúng:
Trên cơ sở Kế hoạch số 209– KH/PGDĐT ngày 01/4/2019 của Phòng Giáo dục và đào tạo về kế hoạch phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn ........., nhà trường đã lựa chọn chọn lĩnh vực về văn hoá, xã hội để tập trung giải quyết.
Bước 2: Biện pháp thực hiện:
Quý I, nhà trường xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện và tổ chức đăng ký thi đua theo nội dung đã chọn và gửi kế hoạch, bản đăng ký về Ban Dân vận Phòng Giáo dục và Đào tạo để theo dõi việc triển khai thực hiện.
Bước 3: Đánh giá chất lượng, hiệu quả:
Trong quá trình triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, nhà trường và các đoàn thể tổ chức khảo sát, đánh giá chất lượng, hiệu quả mô hình, điển hình theo các tiêu chí và chỉ tiêu đã xây dựng.
Bước 4: Sơ kết, tổng kết, nhân rộng:
Kết thúc đợt phong trào, nhà trường tổ chức báo cáo kết quả thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” (lồng ghép trong báo cáo tổng kết năm); nhân rộng mô hình mới hiệu quả, điển hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực, kịp thời tuyên dương, khen thưởng.
3. Giải pháp thực hiện mô hình
a. Tuyên truyền vận động
- Triển khai, phổ biến nội dung đăng ký tới 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh trong đơn vị (sau khi đã thống nhất lựa chọn mô hình) và quán triệt thực hiện một cách có hiệu quả.
- Thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân một cách thường xuyên nhằm thực hiện mục tiêu xã hội hóa giáo dục xây dựng “ gia đình hiếu học”, xây dựng xã hội học tập.
- Kịp thời tham mưu với Cấp uỷ, chính quyền địa phương phường Thanh Trường về các phương án, giải pháp của nhà trường để phối hợp các tổ chức, cá nhân liên quan trong quá trình thực hiện.
b. Phát động phong trào thi đua
- Thường xuyên phát động các phong trào thi đua trong nhà trường, tạo không khí thi đua sôi nổi. Thực hiện tốt công tác Thi đua – Khen thưởng.
VII. Kết quả cuối cùng
100% cán bộ giáo viên, công nhân viên và các em học sinh tham gia làm công tác dân vận khéo.
Người dân trong phường và học sinh trong trường đã có tinh thần hiếu học.
Chúng tôi phấn đấu thực hiện có hiệu quả mô hình dân vận khéo đã đăng kí để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, công tác tại cơ quan đơn vị.
….…, ngày ……..tháng ……..năm ……… PHÓ HIỆU TRƯỞNG |
7. Các mẫu đăng ký xây dựng mô hình Dân vận Khéo
7.1. Mẫu đăng ký xây dựng mô hình Dân vận Khéo
BẢNG TÓM TẮT ĐĂNG KÝ XÂY DỰNG MÔ HÌNH DÂN VẬN KHÉO
(Dùng cho tập thể và cá nhân đăng ký với BCĐ, chi ủy cùng cấp)
Mô hình đăng ký cấp (cơ sở, huyện, tỉnh) |
Tên tập thể hoặc cá nhân đăng ký xây dựng mô hình, chức vụ, địa chỉ. |
Tên mô hình, điển hình | Tóm tắt thực trạng tình hình (nêu thực trạng tình hình liên quan đến nội dung đăng ký xây dựng mô hình DVK, có số liệu chứng minh. Ví dụ: nội dung mô hình liên quan đến tình hình ANTT thì nêu thực trạng (tiến bộ, hạn chế) tình hình ANTT trên phạm vi XD mô hình, loại tội phạm nào thường xảy ra, số lần xảy ra, mức độ, đối tượng vi phạm, ảnh hưởng thế nào đến địa phương…) | Nội dung đăng ký thực hiện (nêu biện pháp, cách làm thể hiện những sáng kiến hay, những chỉ tiêu cần vươn tới như phấn đấu giảm thiểu tội phạm xuống còn mức độ nào…) |
Thời gian phấn đấu đạt được (20...-20...) |
VÍ DỤ: cấp huyện | Tổ Phụ nữ ấp ..., xã ..., huyện ... | Tổ Dân phòng nữ. | Trẻ hư, quậy phá; thanh niên ăn nhậu tụ tập ban đêm càn quấy, trộm cắp vặt, ảnh hưởng không tốt đến tình hình ANTT.... | Tăng cường công tác phối hợp, giao trách nhiệm theo dõi kèm cập từng đối tượng; phấn đấu ấp không còn trẻ em quậy phá, thanh niên ăn nhậu tụ tập càn quấy, không để xảy ra tình trạng mất cắp trên địa bàn... | cuối năm 20... |
Thẩm định và đưa vào danh sách đăng ký cấp......... ……….Ngày tháng năm | Ngày...... tháng...... năm....... Cá nhân hoặc đại diện tập thể đăng ký, ký tên TM. BCĐ (CHI ỦY).......................................... |
Trưởng Ban (Bí thư) |
7.2. Bản đăng ký xây dựng mô hình Dân vận Khéo
ĐẢNG BỘ........................... BAN CHỈ ĐẠO PHONG TRÀO THI ĐUA “DÂN VẬN KHÉO” |
BIỂU TỔNG HỢP
ĐĂNG KÝ XÂY DỰNG MÔ HÌNH DÂN VẬN KHÉO
(Dùng cho Ban Chỉ đạo, cấp ủy theo dõi và đăng ký với cấp trên)
STT |
HỌ VÀ TÊN (cá nhân hoặc tên đơn vị tập thể)
|
Mô hình tập thể |
Mô hình cá nhân |
ĐỊA CHỈ ghi địa chỉ, chức vụ (nếu là cá nhân) |
TÊN MÔ HÌNH |
MỨC ĐĂNG KÝ (ghi mức đăng ký, năm đăng ký phấn đấu đạt mô hình Dân Vận khéo vào ô tương ứng) | ||
(đánh dấu x vào ô tương ứng) | Cơ sở | Huyện | Tỉnh | |||||
Ví dụ: - Mô hình cá nhân |
| |||||||
1 | Nguyễn Văn B | x | Chi hội trưởng chi hội nông dân ấp....xã....huyện... | Cải tạo vườn tạp, xây dựng mô hình trồng màu | 20... | |||
| - Mô hình tập thể
| |||||||
2 | Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp | x | Ấp.........xã.........huyện..... | Nâng cao hiệu quả kinh doanh và phục vụ nhu cầu cung cấp vật tư nông nghiệp cho nông dân | 20... | 20... | ||
3 | ||||||||
4 | ||||||||
TỔNG CỘNG |
……….Ngày tháng năm BAN CHỈ ĐẠO (HOẶC CẤP ỦY) | |
Ghi chú: có thể lập biểu tổng hợp mô hình tập thể riêng, mô hình cá nhân riêng |
Tải file về máy để chỉnh sửa và hoàn thiện nội dung Mẫu bản đăng ký xây dựng mô hình năm 2024.
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Tran Thao
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module TH17
-
Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 5 năm học 2023-2024 (Tất cả các môn)
-
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Đạo đức Kết nối tri thức
-
Bản cam kết trách nhiệm của giáo viên thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024
-
02 Mẫu đơn đề nghị cấp bù tiền miễn, giảm học phí cho học sinh năm học 2024 - 2025
-
Mẫu sổ sao nhi đồng năm học 2023 - 2024 (4 mẫu)
-
Sai phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 phải làm thế nào?
-
Mẫu biên bản sinh hoạt chuyên môn
-
Tranh tuyên truyền tác hại của thuốc lá
-
Giáo dục STEM, STEAM là gì 2024?
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
Mẫu thông báo công khai thông tin chất lượng giáo dục thực tế của cơ sở giáo dục thường xuyên
Mẫu biên bản xử lí sự cố thi giải toán qua mạng internet
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 07 năm 2024 mới nhất
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 2 môn Mỹ thuật
Sổ theo dõi tổng hợp thi đua của lớp trưởng năm 2024 - 2025 (mới nhất)
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THCS15
Thủ tục hành chính
Hôn nhân - Gia đình
Giáo dục - Đào tạo
Tín dụng - Ngân hàng
Biểu mẫu Giao thông vận tải
Khiếu nại - Tố cáo
Hợp đồng - Nghiệm thu - Thanh lý
Thuế - Kế toán - Kiểm toán
Đầu tư - Kinh doanh
Việc làm - Nhân sự
Biểu mẫu Xuất - Nhập khẩu
Xây dựng - Nhà đất
Văn hóa - Du lịch - Thể thao
Bộ đội - Quốc phòng - Thương binh
Bảo hiểm
Dịch vụ công trực tuyến
Mẫu CV xin việc
Biển báo giao thông
Biểu mẫu trực tuyến