4 Mẫu báo cáo công tác Dân vận khéo 2024 của cá nhân, tập thể

Mẫu báo cáo về công tác Dân vận khéo là mẫu bản báo cáo được lập ra để báo cáo về công tác dân vận khéo. Mẫu bản báo cáo nêu rõ thông tin những khó khăn và thuận lợi của công tác dân vận khéo, những giải pháp thực hiện... Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về Mẫu báo cáo thành tích công tác Dân vận khéo của cá nhân, tập thể, chi bộ, trường học tại đây.

1. Công tác Dân vận khéo là gì?

“Dân vận khéo” chính là sự đổi mới về phương thức, nội dung hoạt động của công tác dân vận Đảng nhằm khắc phục bệnh thành tích, hình thức, thay vào đó là mô hình cụ thể, có địa chỉ và có cách làm cụ thể, mang lại hiệu quả thiết thực ở từng cơ quan, đơn vị, địa phương nhằm tập hợp và đoàn kết rộng rãi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội; giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; thúc đẩy thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương đơn vị; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

1.1. Mô hình dân vận khéo là gì?

“Mô hình Dân vận khéo” là phương thức, hình thức tập hợp mới trong công tác vận động quần chúng, phù hợp với yêu cầu phát triển xã hội hiện đại; xây dựng “Mô hình Dân vận khéo” là một nghiệp vụ dân vận (sáng tạo điển hình và nhân điển hình) rất quan trọng có tính chất quyết định trong quá trình xây dựng và phát triển phong trào hành động cách mạng của quần chúng.

1.2. Nhiệm vụ của công tác dân vận

Công tác dân vận ở thời kì nào cũng mang vai trò hết sức quan trọng với sự phát triển của cả một dân tộc, một đất nước. Bởi công tác Dân vận kém thì việc gì cũng kém còn Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công. Dân vận tốt thì giữa Đảng nhà nước và nhân dân mới có sự gắn kết, bền chặt, đồng lòng cùng chí hướng, đất nước mới giàu mạnh, phát triển được.

Để công tác dân vận thành công thì người thực hiện công tác dân vận phải luôn chú trọng trong việc tuyên truyền, giáo dục, thuyết phục, động viên kịp thời, ban dân vận phải biết lắng nghe, quan tâm chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Đồng thời mỗi người thực hiện nhiệm vụ công tác dân vận hay trong các hoạt động ứng xử, tiếp xúc, đối thoại với nhân dân thì tất cả những người có chức trách nhiệm vụ cần thể hiện sự cầu thị, lắng nghe, tôn trọng, hiểu biết, chia sẻ…thì dân vận sẽ ngày càng khéo, sự đồng thuận ủng hộ chính quyền sẽ ngày càng cao.

1.3. Vai trò của công tác dân vận

Suốt quá trình chiến tranh đến khi đất nước hòa bình thì Đảng và nhà nước ta luôn xác định công tác dân vận là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, góp phần quan trọng củng cố mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, động viên nhân dân tham gia sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Thực hiện tốt công tác dân vận là điều kiện quan trọng hàng đầu bảo đảm sự lãnh đạo thành công của Đảng.

2. Mẫu báo cáo công tác Dân vận khéo năm 2024 số 1

Báo cáo
Tổng kết ......năm triển khai và thực hiện phong trào thi đua“ Dân vận khéo”

Thực hiện chỉ thị ..........ngày .........của Ban thường vụ Tỉnh uỷ......., kế hoạch.........của ban thường vụ Huyện uỷ ..............cùng kế hoạch ........ngày........của BCH Đảng bộ xã về việc tổ chức phong trào thi đua "Dân vận khéo"

I/ Đặc điểm tình hình:

1. Khái quát.

Trường........... được thành lập năm....... trên cơ sở tách ra từ trường phổ thông cơ sở xã .........

Trường được xây dựng trên địa bàn.............. Khi tách trường cơ sở vật chất của trường chỉ có ......phòng học kiên cố còn lại học trong nhà tạm không có phòng làm việc của giáo viên. Trải qua ......năm xây dựng và phát triển hiện nay trường đã có 10 phòng học kiên cố với diện tích của trường là ........., có phòng thư viện, phòng hội đồng, phòng làm việc của hiệu trưởng, khuôn viên của trường có cổng và dậu bao quanh 3 phía. Trường đạt trường chuẩn quốc gia Mức độ I.

Chi bộ trường có truyền thống thi đua Dạy tốt - Học tốt, có đội ngũ giáo viên, học sinh giỏi các cấp, số lượng học sinh đến trường hàng năm đạt 100%, không có học sinh bỏ học. Tập thể cán bộ giáo viên đoàn kết năng động, có tín nhiệm với học sinh, phụ huynh, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

2, Những thuận lợi, khó khăn.

a, Thuận lợi:

Năm học........chi bộ có ........đảng viên, tuổi đời bình quân là .........

Toàn đơn vị có ......cán bộ giáo viên

Trong đó biên chế: .......đ/c ; Trình độ trên chuẩn.................

Giáo viên - CNV nhà trường từ nhiều địa phương về công tác, song các đồng chí đều có tinh thần đoàn kết, gắn bó, cùng nhau phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của ngành cũng như ở địa phương.

Học sinh có truyền thống hiếu học, ngoan, lễ phép, thực hiện tốt nề nếp nhà trường.

b, Khó khăn:

  • Học sinh Tiểu học nhỏ tuổi nên nhận thức chưa bền vững.
  • Dậu bao quanh phía nam trường chưa làm ảnh hưởng tới sự an toàn của HS.
  • Cảnh quan trường sạch, đẹp nhưng chưa xanh.

3- Kết quả thực hiện công tác dân vận khéo

a. Các giải pháp thực hiện:

Thực hiện công tác tuyên truyền về thực hiện kế hoạch xây dựng mô hình: Xây dựng “thư viện tiên tiến”.

- Tổ chức họp Chi hội CMHS từng lớp, tuyên truyền cán bộ, GV và HS vào đầu học kỳ mỗi năm học.

- Tổ chức Hội nghị cha mẹ học sinh toàn trường nhằm tạo mối liên hệ mật thiết và sự phối hợp hoạt động giữa các cha mẹ học sinh với Chi hội trưởng hoặc Ban đại diện cha mẹ học sinh về chung tay xây dựng “thư viện tiên tiến”.

Thực hiện nề nếp hoạt động thư viện:

Hoạt động thư viện luôn thực hiện có nề nếp, đúng nội quy được niêm yết tại phòng đọc. Lịch mở cửa hàng tuần là 5 ngày, sáng từ: 7h15 phút đến 11h, chiều từ: 13h 15/ đến 17h.

Buổi tối mở phục vụ cho HS và cha mẹ HS theo yêu cầu từ 18 giờ 30’ – tới 20 giờ.

Tăng cường hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thư viện để có kết quả tối ưu trong việc lưu trữ, bảo quản, khai thác và giao lưu thông tin. Góp phần nâng cao hiệu quả phục vụ nhu cầu đọc sách cho học sinh, đồng thời tạo nền tảng cho việc duy trì nề nếp hoạt động của thư viện.

Nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ giáo viên với hoạt động thư viện:

Đầu năm học, nhà trường đều xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” để nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý lồng ghép với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và các hoạt động thư viện, xem kết quả việc thực hiện đọc sách, tham khảo tài liệu gắn liền với tự học, tự bồi dưỡng là tiêu chí trong bình chọn thi đua, xếp loại chuẩn nghề nghiệp giáo viên.

Trong từng môn học, nhà trường luôn định hướng và có kiểm tra, đánh giá giáo viên qua việc giảng dạy kiến thức tích hợp với công tác tuyên truyền, hướng dẫn học sinh đọc sách đạt hiệu quả.

Các hoạt động ngoại khóa, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, tổ chức thi tìm hiểu: Lịch sử Đảng, truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam, truyền thống Đoàn, Đội, cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ, Ngày lịch sử 30/4 ... gắn liền với việc nâng cao nhận thức, phổ biến chủ trương của Đảng, pháp luật.

3. Báo cáo mô hình Dân vận khéo trong trường học số 2

Nội dung cơ bản của mẫu báo cáo về công tác “Dân vận khéo” như sau:

BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC HIỆN MÔ HÌNH “DÂN VẬN KHÉO”

NĂM ....

Thực hiện Công văn số ................ ngày ............... của Phòng GD&ĐT về việc xây dựng mô hình dân vận khéo năm..........., trường ......................... báo báo kết quả tình hình thực hiện mô hình “Dân vận khéo” năm ............ như sau:

I. Đặc điểm, tình hình

1. Thuận lợi:

- Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Phòng ...............; của Đảng uỷ- HĐND- UBND; sự phối kết hợp chặt chẽ của các tổ chức ban ngành, các đoàn thể trong xã.

- Trường đạt chuẩn Quốc Gia mức độ II. Cơ sở vật chất; trang thiết bị phục vụ cho dạy học ngày một hoàn thiện; công tác xã hội hoá giáo dục ở địa phương ngày càng được sự ủng hộ tích cực của cha mẹ học sinh.

- Đội ngũ giáo viên 100% đạt chuẩn và trên chuẩn, đoàn kết giúp đỡ nhau trong mọi lĩnh vực công tác.

- Học sinh ngoan, có ý thức tự giác trong học tập và tham gia các hoạt động đạt kết quả cao.

2. Khó khăn:

- Nhiều học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn như: Mất cha hoặc mẹ, bố mẹ bệnh nặng, gia đình thuộc hộ nghèo ... từ đó ảnh hưởng đến chất lượng học tập.

- Một số cha mẹ học sinh đi làm ăn xa, gửi con ở nhà cho ông bà nên sự phối hợp với gia đình trong việc giáo dục con ở nhà còn hạn chế.

- Việc chấm dứt hợp đồng với giáo viên để thực hiện kế hoạch tuyển viên chức của tỉnh dẫn đến thiếu giáo viên đứng lớp trong 3 tháng của học kỳ I là khó khăn lớn trong thực hiện nhiệm vụ năm học.

- Đời sống kinh tế tại địa phương hầu như phụ thuộc vào nghề nông nghiệp và khu công nghiệp, vì vậy kinh tế phát triển rất chậm. Đây là nguyên nhân ảnh hưởng không nhỏ đến việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.

II. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai thực hiện

Cấp ủy, lãnh đạo nhà trường luôn quan tâm chỉ đạo phong trào thi đua "Dân vận khéo" trong nhà trường. Trong thời gian qua, đã tổ chức quán triệt sâu rộng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong trường các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, tư tưởng của Hồ Chí Minh về công tác dân vận và nội dung phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Theo đó, nhà trường đã tập trung tuyên truyền quán triệt, thực hiện đầy đủ nội dung các văn bản sau:

- Thực hiện hướng dẫn số .................... ngày ......... của phòng GD&ĐT về việc xây dựng mô hình “Dân vận khéo”;

- Thực hiện Kế hoạch số .................. ngày ............. của Phòng GD&ĐT về việc thực hiện mô hình “Dân vận khéo” trong công tác xã hội hóa giáo dục” giai đoạn ............

- Thực hiện Công văn số ...................... ngày ................. của Phòng GD&ĐT về việc đăng ký xây dựng mô hình “Dân vận khéo” năm .........

Trên cơ sở văn bản chỉ đạo của các cấp, nhà trường đã xây dựng Kế hoạch triển khai, thực hiện phong trào Dân vận khéo, phát động phong trào thi đua trong nhà trường nhằm thực hiện tốt công tác dân vận đã đề ra.

- Nhằm thực hiện tốt công tác dân vận trong tình hình mới, nhà trường đã không ngừng đổi mới về phương pháp tổ chức phong trào thi đua “Dân vận khéo” sao cho phù hợp với từng đối tượng cán bộ, công chức, viên chức, phụ huynh, học sinh… nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức của mọi người trong việc tự giác thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo hoàn thành với hiệu quả cao nhất.

Bên cạnh đó, nhà trường đã chú trọng đến việc phối hợp Hội cha mẹ học sinh để công tác dân vận đạt kết quả cao nhất.

III. Các giải pháp thực hiện:

- Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện phong trào "Dân vận khéo" với nội dung và giải pháp cụ thể; tổ chức cho cá nhân, tập thể đăng ký thực hiện mô hình “Dân vận khéo”.

- Quán triệt nội dung công tác dân năm ............. đến từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nhằm khơi dậy ý thức trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ của mỗi người.

- Tổ chức cho cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên ký cam kết thực hiện các mô hình “Dân vận khéo”.

- Gắn việc thực hiện phong trào “Dân vận khéo” với việc xét thi đua, đánh giá xếp loại công chức hàng năm.

- Thực hiện kịp thời công tác biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể điển hình trong phong trào “Dân vận khéo”.

- Phối hợp với Cha mẹ học sinh xã hội hóa việc triển khai dạy học theo mô hình trường học VNEN.

IV. Kết quả đạt được

Với việc thực hiện Phong trào “Dân vận khéo” gắn với việc thực hiện dạy học theo mô hình VNEN năm .......... trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cụ thể:

- 100% cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên có lập trường tư tưởng vững vàng kiên định, thực hiện nghiêm túc đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; các qui định của ngành, của trường, của địa phương.

- 100% giáo viên khối ........... thực hiện tốt việc triển khai dạy học theo mô hình mới VNEN tới phụ huynh học sinh được phụ huynh ủng hộ.

- Phụ huynh các lớp học theo mô hình mới VNEN chung sức, chung lòng hỗ trợ các lớp học của con em mình trong việc mua sắm, tự phân công nhau làm các đồ dùng phục vụ cho con em mình trong việc học (như thẻ màu, hộp, giá đựng đồ dùng học tập các nhóm, đóng tủ đựng đồ dùng chung của học sinh trong lớp …). Tính đến tháng .........: nhà trường có ........ lớp được trang trí lớp học theo mô hình dạy học mới VNEN

Trong phong trào thi đua khen thưởng năm học .............., tập thể nhà trường được UBND huyện .................... tặng giấy khen và 03 cá nhân đạt danh hiệu” Chiế sĩ thi đua cấp cơ sở”. 02 cá nhân được chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen; 01 cá nhân được Giám đốc Sở GD&ĐT ............ tặng giấy khen.

V. Đánh giá chung

1. Ưu điểm

Năm ........ nhà trường đã thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của về công tác dân vận và đã tổ chức có hiệu quả phong trào “Dân vận khéo” trong nhà trường. Đặc biệt đã xây dựng nhiều mô hình “Dân vận khéo” với việc triển khai dạy học theo mô hình trường học mới VNEN có hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của nhà trường trong năm ........

2. Những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện.

Do thành viên Ban chỉ đạo Phong trào “Dân vận khéo” trong nhà trường đều là cán bộ quản lí hoặc giáo viên trực tiếp đứng lớp nên phần lớn thời gian làm việc của mọi người đều ưu tiên cho hoạt động chuyên môn nên trong quá trình triển khai, thực hiện phong trào “Dân vận khéo” có lúc chưa xây dựng kế hoạch hoặc chưa sơ kết, biểu dương, khen thưởng kịp thời. Điều này đã ít nhiều ảnh hưởng đến việc nâng cao chất lượng công tác dân vận trong nhà trường.

3. Những bài học kinh nghiệm

Một là,công tác dân vận luôn bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, gắn chăm lo và bảo vệ lợi ích của mọi cá nhân động viên mọi người xây dựng và thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Nội dung và phương thức vận động phải phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ cụ thể. Để tạo được động lực thúc đẩy phong trào thì hoạt động dân vận phải đáp ứng các lợi ích thiết thực của mọi người, đồng thời lắng nghe, tìm hiểu các nguyện vọng chính đáng của họ để đề ra các hình thức dân vận vừa bảo đảm tính hiệu quả, vừa bảo đảm quyền lợi của mọi người.

Hai là,chủ động quán triệt sâu rộng và thể chế hóa kịp thời, đồng bộ các quan điểm, chủ trương, nghị quyết của Đảng về dân vận thành kế hoạch, chương trình cụ thể để thực hiện.

Ba là,thường xuyên củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết trong tập thể hội đồng sư phạm để công tác dân vận ngày càng được triển khai sâu rộng trong nhà trường.

Bốn là,Phát huy tốt vai trò nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên trong việc xây dựng và thực hiện phong trào “Dân vận khéo”.

Nơi nhận:

- Phòng Giáo dục và Đào tạo

- Lưu VT

HIỆU TRƯỞNG

Mẫu báo cáo về công tác “Dân vận khéo”

Mẫu báo cáo về công tác “Dân vận khéo”

4. Báo cáo công tác dân vận trong trường Tiểu học số 3

UBND HUYỆN .....................

TRƯỜNG TIỂU HỌC.....................

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: …/BC-TH…..……, ngày tháng năm 20...

BÁO CÁO
Sơ kết thực hiện công tác dân vận của chính quyền năm 20...

Kính gửi:- Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện ....................

Thực hiện Kế hoạch số .../KH-PGDĐT ngày ... tháng ... năm 20... của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện ..................... về việc thực hiện công tác dân vận của chính quyền năm 20...

Trường Tiểu học ......................... báo cáo sơ kết thực hiện công tác dân vận của chính quyền năm 20... , như sau:

I. TÌNH HÌNH THỰC HIỆN

1. Công tác tuyên truyền, quán triệt

Nhà trường thường xuyên quan tâm, chỉ đạo, tuyên truyền, quán triệt các chủ trưởng của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác dân vận chính quyền, nhất là Chỉ thị số …/CT-TTg ngày … tháng … năm 20... của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục tăng cường và đổi mới công tác dân vận của các cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới; Kế hoạch số …/KH-UBND ngày … tháng … năm 20... của UBND ...........thực hiện công tác dân vận chính quyền đến năm 2025; Nghị quyết đại hội Đảng bộ Huyện khóa XII; Kế hoạch số …-KH/HU ngày … tháng … năm 20... của Ban Chấp hành Đảng bộ Huyện thực hiện Nghị quyết số …-NQ/TU ngày … tháng … năm 20... của Ban Chấp hành Đảng bộ ...........khoá …; Chương trình số …-CTr/BDVHU-UBND ngày … tháng … năm 20... của Ban dân vận Huyện ủy và Ủy ban nhân dân Huyện về phối hợp thực hiện công tác dân vận, giai đoạn 20...-20...; Kế hoạch số ...- KH/BDVHU-UBND ngày … tháng … năm 20... của Ban dân vận Huyện ủy và Ủy ban nhân dân Huyện phối hợp thực hiện công tác dân vận chính quyền năm 20... và Kế hoạch số …/KH-UBND ngày … tháng .. năm 20... của Ủy ban nhân dân Huyện thực hiện công tác dân vận chính quyền đến năm 20.... Đến tất cả cán bộ quản lí, giáo viên và nhân viên của trường biết và thực hiện thông qua các cuộc họp Hội đồng sư phạm, gửi qua gmail và zalo nhóm.

2. Thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các tầng lớp Nhân dân; thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh xã hội; các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19

Nhà trường đã phối hợp tốt với địa phương thực hiện các nhiệm vụ như sau:

- Nhà trường đã hỗ trợ cho xã ......................... trong công tác phòng chống dịch và chủ động thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 ngày càng thích ứng, an toàn, linh hoạt; kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo tinh thần Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ. Tuyên truyền cha mẹ chọc sinh cho con em tiêm ngừa vắcxin Covid – 19.

- Phối hợp thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 20... đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, tăng cường vận động Nhân dân tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển kinh tế của địa phương.

- Nhà trường luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội, thường xuyên giúp đỡ những em có hoàn cảnh khó khăn cả vật chất lẫn tinh thần.

3. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào tất cả các lĩnh vực của Chính quyền; nâng cao chất lượng công tác CCHC; đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4

Thực hiện việc CCHC và nhằm ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid -19 nhà trường đã làm tốt trong thời gian qua như việc tuyển sinh học sinh đầu năm học từ trực tiếp đã chuyển sang hình thức tuyển sinh trực tuyến, phụ huynh chỉ vào đường link và khai báo theo yêu cầu là hoàn thành xong việc đăng kí nhập học cho con em. Bên cạnh đó nhà trường còn mở các nhóm zalo của từng lớp để phụ huynh cho việc trao đổi với giáo viên, với nhà trường. Ngoài ra nhà trường còn áp dụng việc đề nghị khen thưởng cuối năm bằng cách gửi trên cổng thông tin dịch vụ công ............ Bên cạnh đó nhà trường còn công khai các khoản thu, sách giáo khoa sử dụng tại trường và các hoạt động diễn ra trên bảng công khai và trang web của trường..............

Nhà trường còn tăng cường việc ứng dụng CNTT vào các hoạt động quản lí dạy và học như: phần mềm https://csdl.moet.gov.vn/ , phần mềm MISA, phần mềm PMIS, phần mềm VnEdu, phần mềm quản lí thư viện.

4. Nâng cao đạo đức công vụ, tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, ý thức phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức

- Nhà trường đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong giáo viên, nhân viên gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong cơ quan, đơn vị; tích cực thực hiện tốt các phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Chương trình xây dựng nông thôn mới, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”,...

- Thực hiện tốt Chỉ thị số …/CT-UBND ngày … tháng … năm 20... của Chủ tịch Ủy ban nhân dân ...........về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và thực thi công vụ; Quyết định số 1631/QĐ-UBNDHC ngày …/…/20... của UBND Tỉnh………. Ban hành Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan Đảng, cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn ......................; Công văn số …/UBND-HC ngày … tháng 7 năm 20… của Chủ tịch Ủy ban nhân dân ...........…….. về việc chấp hành nghiêm giờ làm việc hành chính; Công văn số …/UBND- HC ngày … tháng … năm 20… của Chủ tịch Ủy ban nhân dân ...........về việc không uống rượu, bia trong giờ hành chính và buổi trưa các ngày làm việc.

- Nhà trường đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về đạo đức nghề nghiệp, văn hóa giao tiếp đến tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên. Những việc viên chức không được làm theo quy định của Luật cán bộ, công chức, Luật Viên chức.

5. Nâng cao hiệu quả việc thực hiện dân chủ; công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong Nhân dân

- Nhà trường phát huy tốt việc đối thoại với giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh mà đứng dầu là Hiệu trưởng để giải quyết kịp thời những kiến nghị, bức xúc, nguyện vọng chính đánh của giáo viên, nhân viên và PHHS.

- Nhà trường cũng phối hợp với các cơ quan, ban, ngành để nâng cao chất lượng công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong nhân dân.

- Nhà trường có công khai đường dây nóng của BGH, thùng góp ý trước cổng và lịch tiếp dân của Hiệu trưởng để PHHS có thể đến trao đổi hoặc phản ánh những việc bức xúc về giáo dục. Tính đến thời điểm sáu tháng đầu năm nhà trường không nhận được bất cứ đơn thư khiếu nại nào.

6. Đánh giá chung

Nhìn chung, việc thực hiện công tác dân vận chính quyền và dân chủ cơ sở đã tạo ra sự chuyển biến tích cực về ý thức và phong cách làm việc của cán bộ, giáo viên, nhân viên và người lao động trong thực hiện nhiệm vụ theo hướng gần dân, tôn trọng dân và có trách nhiệm với dân hơn, tác phong, lề lối làm việc có chuyển biến tích cực, thái độ phục vụ nhân dân tốt hơn trước; năng lực và trình độ ngày càng được nâng cao; việc ứng dụng công nghệ thông tin, giao dịch điện tử được đẩy mạnh, từng bước hiện đại hóa nền hành chính.

7. Tồn tại, hạn chế và nguyên nhân

Một số ít giáo viên, nhân viên chưa nhận thức thật đầy đủ và sâu sắc về tầm quan trọng của công tác dân vận chính quyền, do đó có lúc triển khai công việc chưa sâu sát. Việc phối hợp của giáo viên, nhân viên với các tổ chức đoàn, đội trong công tác dân vận hiệu quả chưa cao, còn nặng về hình thức.

II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP TRỌNG TÂM 6 THÁNG CUỐI NĂM 20...

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai việc thực hiện các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác dân vận chính quyền.

Tiếp tục tổ chức phổ biến, quán triệt các nội dung của Chỉ thị số …/CT-TTg ngày …/…/20... của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục tăng cường và đổi mới công tác dân vận của cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới đến toàn thể cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên và người lao động trong toàn trường.

Tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số …/CT-UBND ngày … tháng … năm 20... của Chủ tịch Ủy ban nhân dân ...........về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và thực thi công vụ; Quyết định số …/QĐ-UBNDHC ngày …/…/20... của UBND ...........Ban hành Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan Đảng, cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn ......................; Công văn số …/UBND-HC ngày … tháng… năm 20… của Chủ tịch Ủy ban nhân dân ...........về việc chấp hành nghiêm giờ làm việc hành chính; Công văn số …/UBND- HC ngày … tháng … năm 20… của Chủ tịch Ủy ban nhân dân ...........về việc không uống rượu, bia trong giờ hành chính và buổi trưa các ngày làm việc.

Tiếp tục thực hiện tốt Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở theo quy định tại Nghị định số …/20…/NĐ-CP ngày …/…/20…của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập, Thông tư số …/20…/TT-BNV của Bộ Nội vụ về việc hướng dẫn một số nội dung của Nghị định số …/20…/NĐ-CP ngày …/…/20... của Chính phủ. Nâng cao hiệu quả thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, gắn với chống quan liêu; phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Phối hợp, đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, kịp thời nhân rộng các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” có sức lan tỏa cộng đồng gắn với công tác xây dựng Đảng, Nhà nước, trách nhiệm nêu gương của đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên và nhất là người đứng đầu đơn vị.

IV. KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT

- Không có.

Trên đây là báo cáo sơ kết thực hiện công tác dân vận của chính quyền năm 20... của Trường Tiểu học ........................../.

Nơi nhận:

- Như trên;

- CBQL, GV, NV (biết);

- Đăng Website trường;

- Lưu: VT.

HIỆU TRƯỞNG

(Ký tên)

5. Báo cáo mô hình dân vận khéo trong trường THCS số 4

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

BÁO CÁO

Kết quả thực hiện mô hình “Dân vận khéo”

Cấp Huyện năm 20...

Thực hiện Công văn số .../UBND-NV ngày .../.../20... của Ủy ban nhân dân huyện ..................., về việc báo báo kết quả việc xây dựng và thực hiện mô hình “Dân vận khéo” năm 20..., Trường THCS ............................. báo cáo kết quả như sau:

Tên mô hình: Xây dựng trường học hạnh phúc

Địa điểm thực hiện: Trường THCS .............................

1. Đánh giá chung

* Thuận lợi

- Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của UBND huyện ..................., Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện ...................;

- Trường đạt chuẩn Quốc Gia, có cơ sở vật chất; trang thiết bị phục vụ cho dạy học ngày một hoàn thiện; công tác xã hội hoá giáo dục ở địa phương ngày càng được sự ủng hộ tích cực của cha mẹ học sinh.

- Đội ngũ giáo viên 100% đạt chuẩn và trên chuẩn, đoàn kết giúp đỡ nhau trong mọi lĩnh vực công tác.

- Đại đa số học sinh ngoan, có ý thức tự giác trong học tập và tham gia các hoạt động đạt kết quả cao.

- Đa số phụ huynh học sinh ủng hộ các hoạt động của trường.

* Khó khăn:

Do nhà trường nằm trong khu đô thị mới nên mặt bằng dân cư không đồng đều do vậy nhận thức của phụ huynh cũng đa dạng.

- Nhiều học sinh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt, có nhiều học sinh bố mẹ ly hôn nên học sinh phải sống với ông, bà ... từ đó ảnh hưởng đến chất lượng học tập.

- Một số cha mẹ học sinh đi làm ăn xa, gửi con ở nhà cho ông bà nên sự phối hợp với gia đình trong việc giáo dục con ở nhà còn hạn chế.

- Do tình hình Covid – 19 diễn biến phức tạp gây khó khăn trong các hoạt động của nhà trường.

2. Quá trình xây dựng trường học hạnh phúc hướng đến thực hiện công tác dân vận ở trường THCS .............................:

2.1. Xây dựng trường học hạnh phúc, nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện công tác dân vận:

Năm học 20...-20..., Cấp ủy, Ban giám hiệu trường THCS ............................. đã xác định, xây dựng trường học hạnh phúc là một trong những nhiệm vụ cơ bản, trong tâm của nhà trường trong năm học, góp phần thực hiện tốt công tác dân vận, tạo nên thành công của việc xây dựng mối quan hệ giữa nhà trường với phụ huynh học sinh, với nhân dân địa phương và xã hội. Có xây dựng được một ngôi trường hạnh phúc với các tiêu chí: An toàn, yêu thương, tôn trọng thì nhà trường mới tạo được uy tín, niềm tin đối với phụ huynh học sinh, từ đó có thể tuyên truyền, phổ biến sâu rộng những chủ trương, kế hoạch giáo dục của nhà trường đến phụ huynh, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao của phụ huynh học sinh với nhà trường, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Chính từ nhận thức này, Chi ủy, BGH, Công đoàn nhà trường đã lập kế hoạch xây dựng trường học hạnh phúc, chung tay nỗ lực cùng với toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tạo dựng một môi trường an toàn, yêu thương, tôn trọng dành cho các con học sinh, mang lại lòng tin, sự yên tâm của phụ huynh khi có con em học tại trường. Môi trường học tập mang lại sự an toàn, yêu thương và tôn trọng cho HS là điều kiện tiên quyết để tạo sự an tâm, đồng lòng của phụ huynh học sinh đối với nhà trường.

...........................

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
6 57.726
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo