Mẫu báo cáo thành tích công tác Dân vận khéo mới nhất 2024
- 1. Công tác Dân vận khéo là gì?
- 2. Báo cáo thành tích Dân vận khéo tập thể số 1
- 3. Báo cáo mô hình Dân vận khéo trong trường học số 2
- 4. Báo cáo công tác Dân vận trong trường Tiểu học số 3
- 5. Báo cáo mô hình Dân vận khéo trong trường THCS số 4
- 6. Báo cáo thành tích Dân vận khéo của cá nhân 2024 số 5
- 7. Báo cáo Dân vận khéo trong tình hình mới năm 2024 của Ủy ban nhân dân
1. Công tác Dân vận khéo là gì?
“Dân vận khéo” chính là sự đổi mới về phương thức, nội dung hoạt động của công tác dân vận Đảng nhằm khắc phục bệnh thành tích, hình thức, thay vào đó là mô hình cụ thể, có địa chỉ và có cách làm cụ thể, mang lại hiệu quả thiết thực ở từng cơ quan, đơn vị, địa phương nhằm tập hợp và đoàn kết rộng rãi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội; giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; thúc đẩy thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương đơn vị; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
1.1. Mô hình dân vận khéo là gì?
“Mô hình Dân vận khéo” là phương thức, hình thức tập hợp mới trong công tác vận động quần chúng, phù hợp với yêu cầu phát triển xã hội hiện đại; xây dựng “Mô hình Dân vận khéo” là một nghiệp vụ dân vận (sáng tạo điển hình và nhân điển hình) rất quan trọng có tính chất quyết định trong quá trình xây dựng và phát triển phong trào hành động cách mạng của quần chúng.
1.2. Nhiệm vụ của công tác dân vận
Công tác dân vận ở thời kì nào cũng mang vai trò hết sức quan trọng với sự phát triển của cả một dân tộc, một đất nước. Bởi công tác Dân vận kém thì việc gì cũng kém còn Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công. Dân vận tốt thì giữa Đảng nhà nước và nhân dân mới có sự gắn kết, bền chặt, đồng lòng cùng chí hướng, đất nước mới giàu mạnh, phát triển được.
Để công tác dân vận thành công thì người thực hiện công tác dân vận phải luôn chú trọng trong việc tuyên truyền, giáo dục, thuyết phục, động viên kịp thời, ban dân vận phải biết lắng nghe, quan tâm chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.
Đồng thời mỗi người thực hiện nhiệm vụ công tác dân vận hay trong các hoạt động ứng xử, tiếp xúc, đối thoại với nhân dân thì tất cả những người có chức trách nhiệm vụ cần thể hiện sự cầu thị, lắng nghe, tôn trọng, hiểu biết, chia sẻ…thì dân vận sẽ ngày càng khéo, sự đồng thuận ủng hộ chính quyền sẽ ngày càng cao.
1.3. Vai trò của công tác dân vận
Suốt quá trình chiến tranh đến khi đất nước hòa bình thì Đảng và nhà nước ta luôn xác định công tác dân vận là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, góp phần quan trọng củng cố mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, động viên nhân dân tham gia sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Thực hiện tốt công tác dân vận là điều kiện quan trọng hàng đầu bảo đảm sự lãnh đạo thành công của Đảng.
2. Báo cáo thành tích Dân vận khéo tập thể số 1
Nội dung cụ thể Báo cáo thành tích dân vận khéo tập thể được trình bày dưới đây:
Các bạn có thể soạn thảo, chỉnh sửa mẫu trực tiếp trên trang hoặc tải về mẫu đầy đủ theo đường liên kết trong bài.
Báo cáo
Tổng kết ...... năm triển khai và thực hiện phong trào thi đua“ Dân vận khéo”
Thực hiện chỉ thị ..........ngày .........của Ban thường vụ Tỉnh uỷ......., kế hoạch.........của ban thường vụ Huyện uỷ ..............cùng kế hoạch ........ngày........của BCH Đảng bộ xã về việc tổ chức phong trào thi đua "Dân vận khéo"
I/ Đặc điểm tình hình:
1. Khái quát.
Trường........... được thành lập năm....... trên cơ sở tách ra từ trường phổ thông cơ sở xã .........
Trường được xây dựng trên địa bàn.............. Khi tách trường cơ sở vật chất của trường chỉ có ......phòng học kiên cố còn lại học trong nhà tạm không có phòng làm việc của giáo viên. Trải qua ......năm xây dựng và phát triển hiện nay trường đã có 10 phòng học kiên cố với diện tích của trường là ........., có phòng thư viện, phòng hội đồng, phòng làm việc của hiệu trưởng, khuôn viên của trường có cổng và dậu bao quanh 3 phía. Trường đạt trường chuẩn quốc gia Mức độ I.
Chi bộ trường có truyền thống thi đua Dạy tốt - Học tốt, có đội ngũ giáo viên, học sinh giỏi các cấp, số lượng học sinh đến trường hàng năm đạt 100%, không có học sinh bỏ học. Tập thể cán bộ giáo viên đoàn kết năng động, có tín nhiệm với học sinh, phụ huynh, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
2, Những thuận lợi, khó khăn.
a, Thuận lợi:
Năm học........chi bộ có ........đảng viên, tuổi đời bình quân là .........
Toàn đơn vị có ......cán bộ giáo viên
Trong đó biên chế: .......đ/c; Trình độ trên chuẩn.................
Giáo viên - CNV nhà trường từ nhiều địa phương về công tác, song các đồng chí đều có tinh thần đoàn kết, gắn bó, cùng nhau phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của ngành cũng như ở địa phương.
Học sinh có truyền thống hiếu học, ngoan, lễ phép, thực hiện tốt nề nếp nhà trường.
b, Khó khăn:
- Học sinh Tiểu học nhỏ tuổi nên nhận thức chưa bền vững.
- Dậu bao quanh phía nam trường chưa làm ảnh hưởng tới sự an toàn của HS.
- Cảnh quan trường sạch, đẹp nhưng chưa xanh.
3- Kết quả thực hiện công tác dân vận khéo
a. Các giải pháp thực hiện:
Thực hiện công tác tuyên truyền về thực hiện kế hoạch xây dựng mô hình: Xây dựng “thư viện tiên tiến”.
- Tổ chức họp Chi hội CMHS từng lớp, tuyên truyền cán bộ, GV và HS vào đầu học kỳ mỗi năm học.
- Tổ chức Hội nghị cha mẹ học sinh toàn trường nhằm tạo mối liên hệ mật thiết và sự phối hợp hoạt động giữa các cha mẹ học sinh với Chi hội trưởng hoặc Ban đại diện cha mẹ học sinh về chung tay xây dựng “thư viện tiên tiến”.
Thực hiện nề nếp hoạt động thư viện:
Hoạt động thư viện luôn thực hiện có nề nếp, đúng nội quy được niêm yết tại phòng đọc. Lịch mở cửa hàng tuần là 5 ngày, sáng từ: 7h15 phút đến 11h, chiều từ: 13h 15/ đến 17h.
Buổi tối mở phục vụ cho HS và cha mẹ HS theo yêu cầu từ 18 giờ 30’ – tới 20 giờ.
Tăng cường hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thư viện để có kết quả tối ưu trong việc lưu trữ, bảo quản, khai thác và giao lưu thông tin. Góp phần nâng cao hiệu quả phục vụ nhu cầu đọc sách cho học sinh, đồng thời tạo nền tảng cho việc duy trì nề nếp hoạt động của thư viện.
Nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ giáo viên với hoạt động thư viện:
Đầu năm học, nhà trường đều xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” để nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý lồng ghép với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và các hoạt động thư viện, xem kết quả việc thực hiện đọc sách, tham khảo tài liệu gắn liền với tự học, tự bồi dưỡng là tiêu chí trong bình chọn thi đua, xếp loại chuẩn nghề nghiệp giáo viên.
Trong từng môn học, nhà trường luôn định hướng và có kiểm tra, đánh giá giáo viên qua việc giảng dạy kiến thức tích hợp với công tác tuyên truyền, hướng dẫn học sinh đọc sách đạt hiệu quả.
Các hoạt động ngoại khóa, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, tổ chức thi tìm hiểu: Lịch sử Đảng, truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam, truyền thống Đoàn, Đội, cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ, Ngày lịch sử 30/4 ... gắn liền với việc nâng cao nhận thức, phổ biến chủ trương của Đảng, pháp luật.
3. Báo cáo mô hình Dân vận khéo trong trường học số 2
Nội dung cơ bản Mẫu báo cáo mô hình Dân vận khéo trong trường học số 2 của Hiệu trưởng có thể xem tại đây: