Nhận xét môn Mỹ thuật tiểu học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Lời nhận xét môn Mĩ thuật tiểu học được Hoatieu chia sẻ đến bạn đọc trong bài viết này bao gồm mẫu nhận xét Mĩ thuật theo Thông tư 22, lời nhận xét môn Mĩ thuật theo Thông tư 27 sẽ là những gợi ý bổ ích cho các thầy cô khi ghi nhận xét, đánh giá môn Mĩ thuật dành cho học sinh tiểu học cuối kì, cuối năm học. Sau đây là nội dung chi tiết lời nhận xét môn Mĩ thuật lớp 1, 2, 3 theo Thông tư 27 và lời nhận xét môn Mĩ thuật lớp 4, lời nhận xét môn Mĩ thuật lớp 5. Mời các bạn cùng tham khảo.
Lời nhận xét môn Mỹ thuật tiểu học
Đánh giá học sinh tiểu học là quá trình thu thập, xử lý thông tin thông qua các hoạt động quan sát, theo dõi, trao đổi, kiểm tra, nhận xét quá trình học tập, rèn luyện của học sinh. Việc đánh giá học sinh tiểu học bao gồm đánh giá thường xuyên và đánh giá định kỳ. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến quý thầy cô một số mẫu nhận xét đánh giá môn Mỹ thuật tiểu học theo Thông tư 27, Thông tư 22 giúp các thầy cô sử dụng linh hoạt các lời nhận xét đánh giá học sinh tiểu học để sử dụng khi nhận xét đánh giá cuối kì 1, kì 2 và cả năm.
1. Mẫu nhận xét môn Mĩ Thuật tiểu học theo Thông tư 27
Dưới đây là những mẫu lời nhận xét môn Mĩ thuật tiểu học theo Thông tư 27 dành cho các khối lớp học chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Vẽ đẹp
Có năng khiếu vẽ
Có năng khiếu nặn các con vật
Vẽ theo mẫu đúng
Biết phối hợp màu sắc khi vẽ
Biết trang trí đường diềm, tô màu tự nhiên
Biết vẽ dáng người, con vật, cốc theo mẫu
Có năng khiếu vẽ theo chủ đề
Biết vẽ, nặn các con vật
Có tính sáng tạo khi vẽ, trang trí.
Em có ý thức chuẩn bị bài học
Em chuẩn bị bài học rất tốt/tốt.
Em tự giác tham gia các hoạt động học tập: cá nhân, nhóm.
Em có khả năng tự học một mình.
Em có ý thức bảo quản sản phẩm sáng tạo của mình/của bạn.
Em giữ gìn, bảo quản đồ dùng học tập rất tốt
Em biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh lớp học.
Em luôn tập trung quan sát, trả lời đúng câu hỏi về nhận biết kiến thức.
Em biết liên hệ hình ảnh quan sát với hình ảnh trong thực tế
Em biết liên hệ hình, khối cơ bản với một số đồ vật ở xung quanh
Em nắm được cách thực hành và biết vận dụng để tạo sản phẩm.
Em nắm được nội dung bài học và biết liên hệ với cuộc sống
Em biết liên hệ ứng dụng sản phẩm vào cuộc sống
Em biết phối hợp cùng bạn trong thực hiện nhiệm vụ học tập
Em biết sử dụng đồ dùng, công cụ an toàn trong thực hành
Em biết sử dụng vật liệu sẵn có để sáng tạo sản phẩm
Em thể hiện sự thích thú sáng tạo với vật liệu sẵn có
Em biết giới thiệu sản phẩm của mình và chia sẻ cảm nhận về bài học
Em biết mô tả sản phẩm theo cảm nhận
Em biết mô tả hình ảnh chính ở tác phẩm mĩ thuật
Em biết trao đổi cùng bạn bè trong các hoạt động học tập
Em có khả năng báo cáo kết quả làm việc của nhóm với giáo viên.
Em giới thiệu sản phẩm rõ ràng, tự tin
Em biết tự đánh giá, nhận xét kết quả học tập của bản thân và của bạn.
Em biết tôn trọng ý kiến, câu trả lời và sản phẩm của bạn
Em bước đầu biết tự học.
Em tự giác thực hiện nhiệm vụ học nhưng còn chậm.
Em chưa có ý thức tự học, tự chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập.
Em chưa tích cực tham gia hợp tác nhóm và trao đổi với bạn.
Em nên mạnh dạn, tự tin trả lời câu hỏi, giới thiệu sản phẩm.
Hoàn thành tốt | Hoàn thành |
Em có ý thức chuẩn bị bài học Em chuẩn bị bài học rất tốt/tốt. Em tự giác tham gia các hoạt động học tập: cá nhân, nhóm. Em có khả năng tự học một mình. Em có ý thức bảo quản sản phẩm sáng tạo của mình/của bạn. Em giữ gìn, bảo quản đồ dùng học tập rất tốt Em biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh lớp học. Em luôn tập trung QS, trả lời đúng câu hỏi về nhận biết kiến thức. Em biết liên hệ hình ảnh quan sát với hình ảnh trong thực tế Em biết liên hệ hình, khối cơ bản với một số đồ vật ở xung quanh Em nắm được cách thực hành và biết vận dụng để tạo sản phẩm. Em nắm được nội dung bài học và biết liên hệ với cuộc sống Em biết liên hệ ứng dụng sản phẩm vào cuộc sống Em nên mạnh dạn, tự tin trả lời câu hỏi, giới thiệu sản phẩm. | Em biết phối hợp cùng bạn trong thực hiện nhiệm vụ học tập Em biết sử dụng đồ dùng, công cụ an toàn trong thực hành Em biết sử dụng vật liệu sẵn có để sáng tạo sản phẩm Em thể hiện sự thích thú sáng tạo với vật liệu sẵn có Em biết giới thiệu SP của mình và chia sẻ cảm nhận về bài học Em biết mô tả sản phẩm theo cảm nhận Em biết mô tả hình ảnh chính ở tác phẩm mĩ thuật Em biết trao đổi cùng bạn bè trong các hoạt động học tập Em có khả năng báo cáo kết quả làm việc của nhóm với giáo viên. Em giới thiệu sản phẩm rõ ràng, tự tin Em biết tự đánh giá, nhận xét kết quả học tập của bản thân và của bạn. Em biết tôn trọng ý kiến, câu trả lời và sản phẩm của bạn Em bước đầu biết tự học. Em tự giác thực hiện nhiệm vụ học nhưng còn chậm. Em chưa có ý thức tự học, tự chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập. Em chưa tích cực tham gia hợp tác nhóm và trao đổi với bạn. |
2. Nhận xét môn Mỹ thuật lớp 1,2,3,4,5 theo thông tư 22
STT | Mã | Nội dung nhận xét |
1 | MT1 | Biết giữ gìn đồ dùng học tập |
2 | MT10 | Cần tự giác học tập |
3 | MT11 | Chủ động thắc mắc, phát biểu ý kiến |
4 | MT12 | Chưa chủ động thắc mắc, phát biểu ý kiến |
5 | MT13 | Chưa chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập |
6 | MT14 | Chưa có ý thức tự giác trong nhiệm vụ được giao |
7 | MT15 | Chưa hoàn thành bài tập ở nhà |
8 | MT16 | Chưa tích cực tham gia hoạt động giáo dục |
9 | MT17 | Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập |
10 | MT18 | Có cố gắng trong học tập |
11 | MT19 | Có tiến bộ trong học tập |
12 | MT2 | Biết giúp bạn học tập |
13 | MT20 | Hiểu bài và làm bài đầy đủ |
14 | MT21 | Hoàn thành các yêu cầu học tập, rèn luyện ở trường, lớp |
15 | MT22 | Hoàn thành công việc được giao |
16 | MT23 | Hoàn thành nhiệm vụ được giao |
17 | MT24 | Lắng nghe cô giáo giảng trong giờ học |
18 | MT25 | Tập trung, lắng nghe trong giờ học |
19 | MT26 | Thực hiện nghiêm túc nội quy, quy định học tập |
20 | MT27 | Tiếp thu bài chậm |
21 | MT28 | Tiếp thu bài nhanh |
22 | MT29 | Tự giác học tập |
23 | MT3 | Biết hợp tác với bạ |
24 | MT30 | Tự giác tham gia vào công việc nhóm |
25 | MT31 | Tự sắp xếp thời gian học tập hợp lý |
26 | MT32 | Tự tin, chủ động trong các tình huống học tập |
27 | MT4 | Biết tìm kiếm sự trợ giúp khi gặp khó khăn trong học tập |
28 | MT5 | Cần hoàn thành nhiệm vụ được giao |
29 | MT6 | Cần mạnh dạn, tự tin phát biểu ý kiến hơn nữa |
30 | MT7 | Cần tích cực chủ động trong học tập |
31 | MT8 | Cần tích cực tham gia hoạt động giáo dục |
32 | MT9 | Cần tích cực tự học |
3. Đánh giá nhận xét môn Mỹ Thuật
+ Sắp xếp được bố cục chặt chẽ, hài hoà, cân đối trong tranh.
+ Biết cảm nhận vẻ đẹp của tác phẩm, sắm vai được các nhân vật trong tranh.
+ Tạo được nhiều sản phẩm trang trí đẹp, phong phú, sáng tạo.
+ Biết phối hợp màu sắc tươi vui, hình vẽ cân đối, vẽ màu phù hợp.
+ Biết cách và tạo được hình 3D mang tính đặc trưng đúng theo yêu cầu.
+ Biết cảm nhận vẻ đẹp của tác phẩm, có sáng tạo trong vẽ biểu cảm.
+ Xây dựng được câu chuyện từ nội dung tranh, bài vẽ có tính sáng tạo cao.
+ Vẽ được đặc điểm, hình dáng của vật mẫu, hình vẽ cân đối, chọn màu phù hợp.
+ Áp dụng được các qui tắc trong trang trí, trí tượng tượng phong phú.
+ Biết trưng bày sản phẩm một cách thu hút, đánh giá được sản phẩm.
+ Biết cảm nhận vẻ đẹp của tác phẩm, biết lựa chọn hình ảnh phù hợp từ ngân hàng hình ảnh.
+ Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp, hình vẽ gần với mẫu.
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Tham khảo thêm
Mẫu nhận xét môn Âm nhạc theo thông tư 22 Cách ghi nhận xét học bạ môn Âm nhạc
Mẫu nhận xét môn Tiếng Anh theo thông tư 22 Cách ghi nhận xét môn Tiếng Anh Tiểu học
Mẫu nhận xét môn Khoa học theo thông tư 22 Lời nhận xét môn khoa học tiểu học
Cách ghi nhận xét học bạ lớp 1 theo Thông tư 27 mới nhất Nhận xét học bạ lớp 1 theo thông tư 27