Nhận xét môn Mỹ thuật tiểu học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Lời nhận xét môn Mĩ thuật tiểu học trong bài viết sau đây là nhận xét môn Mĩ thuật lớp 1, mẫu lời nhận xét môn Mĩ thuật lớp 2, nhận xét môn Mĩ thuật lớp 3, lời nhận xét môn Mĩ thuật lớp 4, lời nhận xét môn Mĩ thuật lớp 5 theo Thông tư 22 về đánh giá học sinh tiểu học. Sau đây là nội dung chi tiết nhận xét môn Mĩ thuật theo Thông tư 27, mời các bạn cùng tham khảo.
Lời nhận xét môn Mỹ thuật tiểu học
- 1. Mẫu nhận xét môn Mĩ Thuật tiểu học theo Thông tư 27
- 2. Nhận xét môn Mĩ thuật theo Thông tư 27 lớp 1
- 3. Nhận xét môn Mĩ thuật lớp 2 theo Thông tư 27
- 4. Nhận xét môn Mĩ thuật theo Thông tư 27 lớp 3
- 5. Nhận xét môn Mĩ thuật lớp 4 theo Thông tư 27
- 6. Nhận xét môn Mĩ thuật lớp 1,2,3,4,5 theo Thông tư 22
- 7. Đánh giá nhận xét môn Mỹ Thuật
Đánh giá học sinh tiểu học là quá trình thu thập, xử lý thông tin thông qua các hoạt động quan sát, theo dõi, trao đổi, kiểm tra, nhận xét quá trình học tập, rèn luyện của học sinh. Việc đánh giá học sinh tiểu học bao gồm đánh giá thường xuyên và đánh giá định kỳ. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến quý thầy cô một số mẫu nhận xét đánh giá môn Mỹ thuật tiểu học theo Thông tư 27, Thông tư 22 giúp các thầy cô sử dụng linh hoạt các lời nhận xét đánh giá học sinh tiểu học để sử dụng khi nhận xét đánh giá cuối kì 1, kì 2 và cả năm.
1. Mẫu nhận xét môn Mĩ Thuật tiểu học theo Thông tư 27
Dưới đây là những mẫu lời nhận xét môn Mĩ thuật tiểu học theo Thông tư 27 dành cho các khối lớp học chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Vẽ đẹp
Có năng khiếu vẽ
Có năng khiếu nặn các con vật
Vẽ theo mẫu đúng
Biết phối hợp màu sắc khi vẽ
Biết trang trí đường diềm, tô màu tự nhiên
Biết vẽ dáng người, con vật, cốc theo mẫu
Có năng khiếu vẽ theo chủ đề
Biết vẽ, nặn các con vật
Có tính sáng tạo khi vẽ, trang trí.
Em có ý thức chuẩn bị bài học
Em chuẩn bị bài học rất tốt/tốt.
Em tự giác tham gia các hoạt động học tập: cá nhân, nhóm.
Em có khả năng tự học một mình.
Em có ý thức bảo quản sản phẩm sáng tạo của mình/của bạn.
Em giữ gìn, bảo quản đồ dùng học tập rất tốt
Em biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh lớp học.
Em luôn tập trung quan sát, trả lời đúng câu hỏi về nhận biết kiến thức.
Em biết liên hệ hình ảnh quan sát với hình ảnh trong thực tế
Em biết liên hệ hình, khối cơ bản với một số đồ vật ở xung quanh
Em nắm được cách thực hành và biết vận dụng để tạo sản phẩm.
Em nắm được nội dung bài học và biết liên hệ với cuộc sống
Em biết liên hệ ứng dụng sản phẩm vào cuộc sống
Em biết phối hợp cùng bạn trong thực hiện nhiệm vụ học tập
Em biết sử dụng đồ dùng, công cụ an toàn trong thực hành
Em biết sử dụng vật liệu sẵn có để sáng tạo sản phẩm
Em thể hiện sự thích thú sáng tạo với vật liệu sẵn có
Em biết giới thiệu sản phẩm của mình và chia sẻ cảm nhận về bài học
Em biết mô tả sản phẩm theo cảm nhận
Em biết mô tả hình ảnh chính ở tác phẩm mĩ thuật
Em biết trao đổi cùng bạn bè trong các hoạt động học tập
Em có khả năng báo cáo kết quả làm việc của nhóm với giáo viên.
Em giới thiệu sản phẩm rõ ràng, tự tin
Em biết tự đánh giá, nhận xét kết quả học tập của bản thân và của bạn.
Em biết tôn trọng ý kiến, câu trả lời và sản phẩm của bạn
Em bước đầu biết tự học.
Em tự giác thực hiện nhiệm vụ học nhưng còn chậm.
Em chưa có ý thức tự học, tự chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập.
Em chưa tích cực tham gia hợp tác nhóm và trao đổi với bạn.
Em nên mạnh dạn, tự tin trả lời câu hỏi, giới thiệu sản phẩm.
Hoàn thành tốt | Hoàn thành |
Em có ý thức chuẩn bị bài học Em chuẩn bị bài học rất tốt/tốt. Em tự giác tham gia các hoạt động học tập: cá nhân, nhóm. Em có khả năng tự học một mình. Em có ý thức bảo quản sản phẩm sáng tạo của mình/của bạn. Em giữ gìn, bảo quản đồ dùng học tập rất tốt Em biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh lớp học. Em luôn tập trung QS, trả lời đúng câu hỏi về nhận biết kiến thức. Em biết liên hệ hình ảnh quan sát với hình ảnh trong thực tế Em biết liên hệ hình, khối cơ bản với một số đồ vật ở xung quanh Em nắm được cách thực hành và biết vận dụng để tạo sản phẩm. Em nắm được nội dung bài học và biết liên hệ với cuộc sống Em biết liên hệ ứng dụng sản phẩm vào cuộc sống Em nên mạnh dạn, tự tin trả lời câu hỏi, giới thiệu sản phẩm. | Em biết phối hợp cùng bạn trong thực hiện nhiệm vụ học tập Em biết sử dụng đồ dùng, công cụ an toàn trong thực hành Em biết sử dụng vật liệu sẵn có để sáng tạo sản phẩm Em thể hiện sự thích thú sáng tạo với vật liệu sẵn có Em biết giới thiệu SP của mình và chia sẻ cảm nhận về bài học Em biết mô tả sản phẩm theo cảm nhận Em biết mô tả hình ảnh chính ở tác phẩm mĩ thuật Em biết trao đổi cùng bạn bè trong các hoạt động học tập Em có khả năng báo cáo kết quả làm việc của nhóm với giáo viên. Em giới thiệu sản phẩm rõ ràng, tự tin Em biết tự đánh giá, nhận xét kết quả học tập của bản thân và của bạn. Em biết tôn trọng ý kiến, câu trả lời và sản phẩm của bạn Em bước đầu biết tự học. Em tự giác thực hiện nhiệm vụ học nhưng còn chậm. Em chưa có ý thức tự học, tự chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập. Em chưa tích cực tham gia hợp tác nhóm và trao đổi với bạn. |
2. Nhận xét môn Mĩ thuật theo Thông tư 27 lớp 1
Hoàn thành tốt:
Tạo được hình, vẽ màu tươi sáng
Vẽ hình sinh động, màu tươi sáng
Cảm nhận, sáng tạo cùng màu sắc
Tạo hình sáng tạo, màu hài hòa
Vẽ đẹp, màu sắc hài hòa , hình vẽ có sáng tạo riêng
Nắm được kiến thức, cần vẽ hình cân đối, sáng tạo
Có tiến bộ, biết chọn màu hài hòa
Tạo hình sinh động, màu tươi sáng
Vẽ hình sáng tạo, cắt hình tốt
Tạo hình con vật ngộ ngĩnh, sáng tạo
Hoàn thành:
Vẽ được hình đơn giản, tô đều hơn
Biết chọn màu, tuy nhiên tô chưa đều
Vẽ đúng hình , tuy nhiên tô chưa đều
Vẽ được hình theo yêu cầu, tô chưa đều
Vẽ theo yêu cầu, cần tô đều hơn
Biết cắt dán tạo hình, tô chưa đều
Vẽ được hình theo yêu cầu, tô chưa đều
Vẽ đúng hình , tuy nhiên tô chưa đều
Biết chọn màu, tuy nhiên tô chưa đều
Nắm nội dung chủ đề, cần tìm hình thêm.
Biết vẽ những đường nét cơ bản
Nắm nội dung, thực hành vẽ theo yêu cầu
Biết vẽ, vẽ hình phù hợp
Hoàn thành bài vẽ theo yêu cầu
Vẽ hình phù hợp, màu đều hơn sẽ đẹp hơn
Nắm kiến thức, vẽ theo yêu cầu.
Nắm nội dung chủ đề, cần tìm hình thêm.
Vẽ được hình đơn giản, cần vẽ đều màu hơn
Biết chọn màu, vẽ hình phù hợp
Sản phẩm hoàn thành đạt yêu cầu
Nắm được kiến thức, cần vẽ hình cân đối hơn
3. Nhận xét môn Mĩ thuật lớp 2 theo Thông tư 27
Hoàn thành tốt:
Tạo sản phẩm cho nhóm tốt , biết giới thiệu sản phẩm cho nhóm
Biết tạo hình tốt, chọn rõ hình ảnh cho tranh
Vẽ hình tốt màu sắc hài hòa tươi sáng
Vẽ rõ hình dáng con vật, biết vẽ thêm hình ảnh phụ
Vẽ vừa khung hình, chọn màu phù hợp
Vẽ rõ hình dáng con vật, biết vẽ thêm hình ảnh phụ
Vẽ hình tốt màu sắc hài hòa tươi sáng
Vẽ vừa khung hình, chọn màu phù hợp
Vẽ đẹp, có sáng tạo cho tranh, hình phù hợp
Vẽ đẹp, có sáng tạo cho tranh, hình phù hợp
Vẽ đẹp, có sáng tạo cho tranh, hình phù hợp
Biết tạo hình tốt, chọn rõ hình ảnh cho tranh
Vẽ đẹp, có sáng tạo cho tranh, hình phù hợp
Vẽ đẹp, có sáng tạo cho tranh, hình phù hợp
Vẽ hình tốt màu sắc hài hòa tươi sáng
Hoàn Thành:
Vẽ được hình theo yêu cầu, cần tô màu đều hơn
Vẽ được hình theo yêu cầu, cần tô màu đều hơn
Vẽ được hình theo yêu cầu, cần tô màu đều hơn
Vẽ được hình theo yêu cầu, cần tô màu đều hơn
Biết vẽ hình, tuy nhiên vẽ còn hơi nhỏ
Vẽ vừa khung hình , tô màu còn chưa đều
Vẽ được hình theo yêu cầu, cần tô màu đều hơn
Vẽ được hình tô chưa đều
Vẽ được hình theo yêu cầu, cần tô màu đều hơn
4. Nhận xét môn Mĩ thuật theo Thông tư 27 lớp 3
Hoàn Thành Tốt:
Vẽ đẹp , trang trí con chữ có sáng tạo.
Vẽ đẹp, hoạt động nhóm tích cực.
Vẽ hình cân đối, vẽ màu tươi sáng, có sáng tạo
Tạo hình ngộ nghĩnh, sáng tạo.
Vẽ rõ hình ảnh chính phụ, tô màu nổi bật
Biết nhận xét bài vẽ của mình và của bạn
Tạo hình sáng tạo từ vật liệu tìm được, hoạt động nhóm tích cực
Vẽ hình có sáng tạo , màu hài hòa
Vẽ đẹp, hình vẽ rõ chính phụ , màu hài hòa
Có tìm tòi khi tạo hình, tích cực trong hoạt động nhóm
Tạo hình sáng tạo từ vật liệu tìm được, hoạt động nhóm tích cực
Vẽ rõ hình ảnh chính phụ cho tranh, màu hài hòa
Biết tạo hình từ vật tìm được, màu hài hòa
Vẽ hình có sáng tạo , màu hài hòa
Vẽ rõ hình ảnh chính phụ cho tranh, màu hài hòa
Có tìm tòi khi tạo hình, tích cực trong hoạt động nhóm
Tạo hình sáng tạo từ vật liệu tìm được
Vẽ rõ hình ảnh chính phụ cho tranh, màu hài hòa
Vẽ rõ hình ảnh chính phụ cho tranh, màu hài hòa
Có tìm tòi khi tạo hình, tích cực trong phát biểu
Vẽ hình có sáng tạo , màu hài hòa
Vẽ đẹp, hình vẽ rõ chính phụ , màu hài hòa
Tạo hình sáng tạo từ vật liệu tìm được, hoạt động nhóm tích cực
Hoàn Thành:
Nắm nội dung chủ đề bài vẽ cần tìm hình phù hợp.
Hoàn thành bài theo yêu cầu.
Vẽ hình theo yêu cầu, tuy nhiên cần chú ý nghe hướng dẫn
Tạo được hình theo yêu cầu, tô màu cần đều hơn
Tạo được hình theo yêu cầu, tô màu cần đều hơn
Tạo được hình theo yêu cầu, tô màu cần đều hơn
Hoàn thành bài vẽ theo yêu cầu
Tạo được hình theo yêu cầu, tô màu cần đều hơn
Nắm kiến thức, cần vẽ hình phù hợp
Vẽ hình theo yêu cầu, tuy nhiên cần chú ý nghe hướng dẫn
Nắm kiến thức, cần vẽ hình phù hợp
Biết vẽ theo yêu cầu, cần chuẩn bị đầy đủ đồ dùng khi học
Tạo hình theo yêu cầu, vẽ chưa vừa khung hình
Tạo được hình theo yêu cầu, tô màu cần đều hơn
Nắm kiến thức, cần vẽ hình phù hợp
Tạo được hình theo yêu cầu, tô màu cần đều hơn
Vẽ hình theo yêu cầu, tuy nhiên cần chú ý nghe hướng dẫn
Tạo được hình theo yêu cầu, tô màu cần đều hơn
Hoàn thành bài theo yêu cần, vẽ màu đều hơn.
Vẽ theo yêu cầu, chú ý tìm hình và vẽ màu không lem.
Nắm được kiến thức và thực hành theo yêu cầu.
Chọn màu phù hợp, vẽ hình theo yêu cầu.
5. Nhận xét môn Mĩ thuật lớp 4 theo Thông tư 27
T Tạo hình sáng tạo từ vật liệu tìm được, hoạt động nhóm tích cực
T Có năng khiếu, sáng tạo tốt câu chuyện, tích cực trong hoạt động nhóm
H Biết cách tạo con chữ phù hợp, cần sáng tạo thêm
T Biết tạo hình từ vật tìm được, màu hài hòa
H Tạo được hình theo yêu cầu, tô màu cần đều hơn
T Vẽ rõ hình ảnh chính phụ cho tranh, màu hài hòa
H Vẽ hình theo yêu cầu, tuy nhiên cần chú ý nghe hướng dẫn
T Vẽ hình có sáng tạo , màu hài hòa
H Tạo hình theo yêu cầu, vẽ chưa vừa khung hình
T Biết tạo hình từ vật tìm được, màu hài hòa
T Vẽ rõ hình ảnh chính phụ cho tranh, màu hài hòa
T Vẽ hình có sáng tạo , màu hài hòa
H Biết vẽ theo yêu cầu, cần chuẩn bị đầy đủ đồ dùng khi học
H Vẽ hình theo yêu cầu, tuy nhiên cần chú ý nghe hướng dẫn
H Tạo hình đúng yêu cầu, tuy nhiên màu tô chưa đều
T Biết tạo hình từ vật tìm được, màu hài hòa
T Vẽ rõ hình ảnh chính phụ cho tranh, màu hài hòa
T Vẽ hình có sáng tạo , màu tươi sáng
T Vẽ rõ hình ảnh chính phụ, tô màu nổi bật
T Vẽ đẹp, trang trí hình có sáng tạo riêng
H Tạo được hình theo yêu cầu, tô màu cần đều hơn
H Nắm kiến thức, cần vẽ hình phù hợp
H Vẽ hình theo yêu cầu, tuy nhiên cần chú ý nghe hướng dẫn
T Biết tạo hình từ vật tìm được, màu hài hòa
H Nắm kiến thức, cần vẽ hình phù hợp
H Biết vận dụng kiến thức vào thực hành
H Tạo hình đúng yêu cầu, tuy nhiên màu tô chưa đều
T Biết tạo hình từ vật tìm được, màu hài hòa
H Nắm kiến thức, cần vẽ hình phù hợp
T Biết tạo hình từ vật tìm được, màu hài hòa
T Vẽ đẹp, trang trí hình có sáng tạo riêng
T Vẽ đẹp, trang trí hình có sáng tạo riêng
T Vẽ rõ hình ảnh chính phụ, tô màu nổi bật
T Vẽ đẹp, trang trí hình có sáng tạo riêng
H Vẽ hình theo yêu cầu, tuy nhiên cần chú ý nghe hướng dẫn
T Vẽ rõ hình ảnh chính phụ, tô màu nổi bật
T Biết tạo hình từ vật tìm được, màu hài hòa
T Vẽ đẹp, trang trí hình có sáng tạo riêng
H Tạo hình đúng yêu cầu, tuy nhiên màu tô chưa đều
6. Nhận xét môn Mĩ thuật lớp 1,2,3,4,5 theo Thông tư 22
STT | Mã | Nội dung nhận xét |
1 | MT1 | Biết giữ gìn đồ dùng học tập |
2 | MT10 | Cần tự giác học tập |
3 | MT11 | Chủ động thắc mắc, phát biểu ý kiến |
4 | MT12 | Chưa chủ động thắc mắc, phát biểu ý kiến |
5 | MT13 | Chưa chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập |
6 | MT14 | Chưa có ý thức tự giác trong nhiệm vụ được giao |
7 | MT15 | Chưa hoàn thành bài tập ở nhà |
8 | MT16 | Chưa tích cực tham gia hoạt động giáo dục |
9 | MT17 | Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập |
10 | MT18 | Có cố gắng trong học tập |
11 | MT19 | Có tiến bộ trong học tập |
12 | MT2 | Biết giúp bạn học tập |
13 | MT20 | Hiểu bài và làm bài đầy đủ |
14 | MT21 | Hoàn thành các yêu cầu học tập, rèn luyện ở trường, lớp |
15 | MT22 | Hoàn thành công việc được giao |
16 | MT23 | Hoàn thành nhiệm vụ được giao |
17 | MT24 | Lắng nghe cô giáo giảng trong giờ học |
18 | MT25 | Tập trung, lắng nghe trong giờ học |
19 | MT26 | Thực hiện nghiêm túc nội quy, quy định học tập |
20 | MT27 | Tiếp thu bài chậm |
21 | MT28 | Tiếp thu bài nhanh |
22 | MT29 | Tự giác học tập |
23 | MT3 | Biết hợp tác với bạ |
24 | MT30 | Tự giác tham gia vào công việc nhóm |
25 | MT31 | Tự sắp xếp thời gian học tập hợp lý |
26 | MT32 | Tự tin, chủ động trong các tình huống học tập |
27 | MT4 | Biết tìm kiếm sự trợ giúp khi gặp khó khăn trong học tập |
28 | MT5 | Cần hoàn thành nhiệm vụ được giao |
29 | MT6 | Cần mạnh dạn, tự tin phát biểu ý kiến hơn nữa |
30 | MT7 | Cần tích cực chủ động trong học tập |
31 | MT8 | Cần tích cực tham gia hoạt động giáo dục |
32 | MT9 | Cần tích cực tự học |
7. Đánh giá nhận xét môn Mỹ Thuật
+ Sắp xếp được bố cục chặt chẽ, hài hoà, cân đối trong tranh.
+ Biết cảm nhận vẻ đẹp của tác phẩm, sắm vai được các nhân vật trong tranh.
+ Tạo được nhiều sản phẩm trang trí đẹp, phong phú, sáng tạo.
+ Biết phối hợp màu sắc tươi vui, hình vẽ cân đối, vẽ màu phù hợp.
+ Biết cách và tạo được hình 3D mang tính đặc trưng đúng theo yêu cầu.
+ Biết cảm nhận vẻ đẹp của tác phẩm, có sáng tạo trong vẽ biểu cảm.
+ Xây dựng được câu chuyện từ nội dung tranh, bài vẽ có tính sáng tạo cao.
+ Vẽ được đặc điểm, hình dáng của vật mẫu, hình vẽ cân đối, chọn màu phù hợp.
+ Áp dụng được các qui tắc trong trang trí, trí tượng tượng phong phú.
+ Biết trưng bày sản phẩm một cách thu hút, đánh giá được sản phẩm.
+ Biết cảm nhận vẻ đẹp của tác phẩm, biết lựa chọn hình ảnh phù hợp từ ngân hàng hình ảnh.
+ Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp, hình vẽ gần với mẫu.
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
- Chia sẻ:Tran Thao
- Ngày:
Tham khảo thêm
Gợi ý cho bạn
-
Đáp án trắc nghiệm Video tập huấn và bồi dưỡng Giáo viên Mô Đun 1 - Tất cả các môn
-
Góp ý bản mẫu SGK lớp 12 môn Hóa học cả 3 bộ sách
-
Ngân hàng câu hỏi đánh giá tổng kết mô đun 3.0
-
(Full) Tài liệu tập huấn SGK Địa lí 12 Chân trời sáng tạo
-
Báo cáo Chuyên đề phương pháp dạy Tiếng Việt lớp 2 sách Kết nối tri thức
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Phiếu nhận xét, đánh giá SGK mới lớp 9 môn tiếng Anh (9 sách)
Khi nào giáo viên phải có chứng chỉ bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp?
Bài thu hoạch chức danh nghề nghiệp hạng 2 THCS 2021
Phân biệt quản trị chất lượng và quản lý chất lượng giáo dục trường tiểu học
Đáp án câu hỏi tương tác module 9 THCS
Top 17 Đề thi giữa học kì 2 Ngữ Văn lớp 6 năm 2024 (Sách mới)