Giáo án chuyên đề Công nghệ 12 Kết nối tri thức

Mẫu giáo án chuyên đề Công nghệ 12 Kết nối tri thức

Giáo án chuyên đề Công nghệ 12 Kết nối tri thức file word được Hoatieu chia sẻ trong bài viết này là mẫu kế hoạch bài dạy chuyên đề Công nghệ 12 sách Kết nối tri thức trong sách chuyên đề Công nghệ 12 phần Lâm nghiệp Thủy sản bộ Kết nối. Mẫu giáo án sách chuyên đề Công nghệ 12 KNTT được trình bày trên file word rất thuận tiện cho các thầy cô tham khảo nội dung và chỉnh sửa lại theo ý muốn. Sau đây là chi tiết giáo án chuyên đề Công nghệ 12 KNTT, mời các thầy cô cùng tham khảo.

Mẫu giáo án chuyên đề môn Công nghệ lớp 12 Kết nối tri thức được chia sẻ hoàn toàn miễn phí và chỉ mang tính chất tham khảo, hỗ trợ các thầy cô khi biên soạn giáo án cho riêng mình.

Nội dung mẫu giáo án chuyên đề Công nghệ 12 KNTT bài 1

BÀI 1. BÀI MỞ ĐẦU

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC

1. Kiến thức và năng lực công nghệ

– Trình bày được khái niệm, vai trò và một số thành tựu của công nghệ sinh học trong lâm nghiệp.

– Đánh giá được triển vọng của công nghệ sinh học trong lâm nghiệp.

– Trình bày được một số lưu ý về an toàn lao động và đạo đức nghề nghiệp trong lĩnh vực công nghệ sinh học trong lâm nghiệp.

2. Năng lực chung

Lựa chọn được nguồn tài liệu phù hợp để tìm hiểu thêm về vai trò, thành tựu và triển vọng của công nghệ sinh học trong lâm nghiệp ở Việt Nam và trên thế giới.

3. Phẩm chất

– Có ý thức tìm hiểu về vai trò và triển vọng của việc ứng dụng công nghệ sinh học trong lâm nghiệp.

– Có ý thức về an toàn lao động và đạo đức nghề nghiệp.

II. THIẾT BỊ VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên

– Tranh ảnh, video liên quan đến vai trò, thành tựu và triển vọng của công nghệ sinh học trong lâm nghiệp ở Việt Nam và trên thế giới.

– Máy chiếu projector, máy tính xáy tay.

– SGK và SGV Chuyên đề học tập Công nghệ lớp 12 – Lâm nghiệp – Thuỷ sản.

– Phiếu học tập (dùng cho hoạt động luyện tập).

2. Học sinh

Đọc trước bài học trong SGK; tìm kiếm và đọc trước tài liệu có liên quan đến vai trò, thành tựu và triển vọng của công nghệ sinh học trong lâm nghiệp.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Hoạt động 1: Hoạt động mở đầu

a) Mục tiêu

Giúp HS gợi nhớ lại những kiến thức đã có về công nghệ sinh học; vai trò, triển vọng của công nghệ sinh học trong trồng trọt, chăn nuôi. Đồng thời kích thích HS mong muốn tìm hiểu về các nội dung mới, lí thú trong bài học.

a) Nội dung và cách tiến hành

– GV sử dụng một số hình ảnh hoặc video nói về công nghệ sinh học; vai trò, triển vọng của công nghệ sinh học trong trồng trọt, chăn nuôi. Yêu cầu HS quan sát và nêu những hiểu biết, kinh nghiệm của bản thân về những vấn đề đã nêu.

– GV đưa ra các câu hỏi, hình ảnh, video về vai trò, triển vọng của công nghệ sinh học trong lâm nghiệp (Hình 1.1, 1.2 và 1.4 trong SGK), nêu các câu hỏi để kích thích HS mong muốn tìm hiểu nội dung bài học.

2. Hoạt động 2: Hoạt động hình thành kiến thức mới

2.1. Nội dung 1: Hoạt động tìm hiểu về khái niệm công nghệ sinh học trong lâm nghiệp

a) Mục tiêu

Hoạt động này giúp HS hiểu được khái niệm công nghệ sinh học trong lâm nghiệp.

b) Sản phẩm

HS ghi vào vở khái niệm công nghệ sinh học trong lâm nghiệp.

c) Nội dung và cách tiến hành

Chuyển giao nhiệm vụ (GV)

Thực hiện nhiệm vụ (HS)

– GV đặt các câu hỏi gợi ý:

Câu 1: Công nghệ sinh học trong lâm nghiệp là gì?

Câu 2: Việc ứng dụng công nghệ sinh học trong lâm nghiệp thường tập trung vào những hướng nào?

– Yêu cầu HS nghiên cứu nội dung mục I.1 trong SGK để trả lời câu hỏi.

– HS nghiên cứu nội dung mục I.1 trong SGK và trả lời câu hỏi của GV.

Câu 1: Khái niệm công nghệ sinh học trong lâm nghiệp được trình bày trong SGK.

Câu 2: Hướng ứng dụng công nghệ sinh học trong lâm nghiệp: chọn, tạo và nhân giống cây lâm nghiệp; bảo tồn và phát triển nguồn gene động vật, thực vật hoang dã, quý hiếm; sản xuất các chế phẩm vi sinh

phục vụ phát triển lâm nghiệp bền vững.

....................

Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Giáo án bài giảng của Hoatieu.

Đánh giá bài viết
1 124
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi