Thi công chức vòng 2 bằng điểm nhau sẽ chọn như thế nào?

Thi công chức vòng 2 bằng điểm nhau sẽ chọn như thế nào? Điểm thi công chức, viên chức được tính thế nào? Nhiều thí sinh khi đi thi lo lắng về nếu mình là người có bằng điểm nhau với thí sinh khác mà lại thuộc chỉ tiêu cuối cùng nên phải lựa chọn 1 trong hai thì lựa chọn ai. Hoatieu.vn sẽ tìm hiểu và đưa ra những nguyên tắc cụ thể về xét điểm dưới đây.

1. Thi công chức vòng 2 bằng điểm nhau sẽ chọn như thế nào?

Theo quy định tại Nghị định 138/2020/NĐ-CP, việc xét điểm thi công chức sẽ được tính như sau nếu có điểm thi công chức vòng 2 bằng điểm nhau:

Nếu như có hai công chức bằng điểm nhau mà còn nhiều hơn 2 chỉ tiêu cuối để trúng tuyển thì cả hai công chức đều được trúng tuyển.

Thi công chức vòng 2 bằng điểm nhau sẽ chọn như thế nào?

1.1 Điểm thi thực tế vòng 2 của 2 công chức bằng nhau

Nếu chỉ còn một chỉ tiêu cuối cùng mà hai người lại bằng điểm nhau. Thì sẽ căn cứ theo quy định là cộng thêm điểm ưu tiên của hai công chức và ai có điểm số cao hơn thì trúng tuyển

1.2 Điểm thi sau khi cộng điểm ưu tiên vòng 2 công chức bằng nhau

Áp dụng với trường hợp có hai người bằng điểm nhau và chỉ được chọn 1 chỉ tiêu cuối.

Nếu sau khi cộng điểm ưu tiên, 2 người có số điểm bằng nhau thì sẽ chọn người có điểm thi chưa cộng điểm ưu tiên của vòng 2 cao hơn.

Nếu vẫn không xác định được thì người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức quyết định người trúng tuyển.

Tuy nhiên việc quyết định người trúng tuyển cũng cần có sự xem xét, đánh giá một cách công bằng, đảm bảo công khai, minh bạch, tránh trường hợp gian lận.

2. Cách tính điểm thi công chức

2.1 Điểm ưu tiên trong thi công chức

Điểm ưu tiên trong thi công chức vòng 2 áp dụng với một số đối tượng cụ thể gồm các điểm sau:

Đối tượngĐiểm cộng tại vòng 2
Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B7,5
  • Người dân tộc thiểu số
  • Sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp, người làm công tác cơ yếu chuyển ngành
  • Con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương binh, con của thương binh loại B, con của người hoạt động cách mạng trước tổng khởi nghĩa (từ ngày 19 tháng 8 năm 1945 trở về trước), con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, con Anh hùng Lực lượng vũ trang, con Anh hùng Lao động
5
Người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ phục vụ có thời hạn trong lực lượng công an nhân dân, đội viên thanh niên xung phong, đội viên trí thức trẻ tình nguyện tham gia phát triển nông thôn, miền núi từ đủ 24 tháng trở lên đã hoàn thành nhiệm vụ2,5

Lưu ý: Một người thuộc nhiều diện ưu tiên thì chỉ được cộng điểm ưu tiên cao nhất

2.2 Cách tính điểm thi công chức

Để biết được ai trúng tuyển công chức, điểm thi công chức được xét như sau:

- Có kết quả điểm thi tại vòng 2 đạt từ 50 điểm trở lên

- Có số điểm vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) cao hơn lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp trong phạm vi chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm.

- Trường hợp có từ 02 người trở lên có kết quả điểm thi vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng cần tuyển dụng thì người có kết quả điểm thi vòng 2 cao hơn là người trúng tuyển; nếu vẫn không xác định được thì người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức quyết định người trúng tuyển.

3. Cách tính điểm thi viên chức giáo dục

Cách tính điểm thi viên chức giáo dục được thực hiện tương tự cách xét điểm, điểm ưu tiên trong thi tuyển công chức mà Hoatieu.vn đã đưa ra tại mục 2 bài này.

4. Thi công chức bao nhiêu điểm thì đỗ?

Câu hỏi này được nhiều người quan tâm bởi vì tỉ lệ chọi trong thi công chức là khá cao. Tuy nhiên theo cách tính điểm thi công chức được nêu tại mục 2 phía trên thì có thể thấy điều kiện đầu tiên để trúng tuyển kỳ thi công chức là trên 50 điểm.

Còn điểm đỗ công chức lại dựa vào toàn bộ kết quả của các thí sinh trong kỳ thi. Điểm trúng tuyển sẽ được lựa chọn từ cao xuống thấp theo số chỉ tiêu cần lấy.

Ví dụ kỳ thi cần lấy 10 chỉ tiêu và có 96 thí sinh thi thì 10 thí sinh có điểm số cao nhất sẽ trúng tuyển, và căn cứ người có điểm số thấp nhất trong 10 thí sinh đó là điểm trúng tuyển.

Trên đây, Hoatieu.vn đã trả lời câu hỏi Thi công chức vòng 2 bằng điểm nhau sẽ chọn như thế nào? Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết có liên quan tại mục Hành chính, mảng Hỏi đáp pháp luật

Đánh giá bài viết
2 2.251
0 Bình luận
Sắp xếp theo