Mẫu sổ theo dõi kỷ luật năm 2024

Mẫu sổ theo dõi kỷ luật là sổ theo dõi gồm các nội dung: stt, số quyết định, ngày, hình thức xử lý, thời gian thử thách, cá nhân liên quan... Mẫu sổ theo dõi kỷ luật là mẫu sổ dùng để theo dõi kỷ luật theo tháng, quý, năm của các doanh nghiệp. Thông qua sổ theo dõi có thể thấy được những nhân viên bị kỷ luật, kỷ luật bao nhiêu lần, lý do bị kỷ luật... Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về mẫu sổ theo dõi kỷ luật tại đây.

1. Sổ theo dõi kỷ luật là gì?

Sổ theo dõi kỷ luật được dùng để theo dõi quá trình kỷ luật nhân viên theo tháng, quý hoặc năm của doanh nghiệp. Thông qua sổ theo dõi giúp người quản lý có thể đánh giá những nhân viên bị khiển trách, kỷ luật một cách trung thực, khách quan nhất.

Sổ theo dõi bao gồm các nội dung liên quan đến số quyết định của văn bản quyết định kỷ luật/xử phạt, ngày ban hành quyết định, hình thức xử lý, thông tin cá nhân người bị xử lý, thời gian thử thách (thời gian nhân viên vẫn đang trong quá trình bị kỷ luật có tiến bộ hay không) và đánh giá theo dõi nhân viên bị xử kỷ luật của người được giao nhiệm vụ.

2. Mẫu sổ theo dõi kỷ luật

Sổ theo dõi kỷ luật trong doanh nghiệp có thiết kế đơn giản, khi điền thông tin trên sổ cần điền ngắn gọn, đầy đủ thông tin về cá nhân được theo dõi kỷ luật.

Mẫu sổ theo dõi kỷ luật

SỔ THEO DÕI KỶ LUẬT
STTSố quyết định
NgàyHình thức xử lý
Cá nhân liên quan
Thời gian thử thách
Theo dõi

3. Nguyên tắc xử lý kỷ luật lao động trong doanh nghiệp

Trong doanh nghiệp, khi xử lý kỷ luật cá nhân, cần chú ý các nguyên tắc sau:

- Người sử dụng lao động phải chứng minh được lỗi của người lao động;

- Phải có sự tham gia của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở mà người lao động đang bị xử lý kỷ luật là thành viên;

- Người lao động phải có mặt và có quyền tự bào chữa, nhờ luật sư hoặc tổ chức đại diện người lao động bào chữa.

- Việc xử lý kỷ luật lao động phải được ghi thành biên bản.

Lưu ý: Công ty cổ phần không được xử lý kỷ luật lao động đối với người lao động có hành vi vi phạm không được quy định trong nội quy lao động hoặc không thỏa thuận trong hợp đồng lao động đã giao kết hoặc pháp luật về lao động không có quy định.

Hình thức xử lý kỷ luật người lao động trong doanh nghiệp:

- Khiển trách;

- Kéo dài thời hạn nâng lương không quá 06 tháng;

- Cách chức;

- Sa thải.

Tuyệt đối không được áp dụng biện pháp gây xâm phạm sức khỏe, danh dự, tính mạng, uy tín, nhân phẩm của người lao động; hoặc, dùng hình thức phạt tiền, cắt lương thay cho việc xử lý kỷ luật lao động.

Mời các bạn theo dõi các bài viết hữu ích khác tại mục Biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
1 6.235
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo