7 Bản cam kết không sử dụng pháo nổ 2024

Mẫu bản cam kết về việc không tàng trữ, sử dụng, vận chuyển và đốt pháo nổ 2024 được HoaTieu tổng hợp trong bài viết này.

Các Mẫu cam kết không dùng pháo nổ dịp Tết Hoatieu chia sẻ dưới đây có thể dùng cho cả người lớn, người lao động ở các doanh nghiệp, cơ sở địa phương và các em học sinh trong trường học. Đây là một mẫu cần thiết để đảm bảo an toàn cho dịp Tết, góp phần giúp gia đình và mọi người được tận hưởng một cái Tết an lành và trọn vẹn hơn.

1. Bản cam kết không sử dụng pháo nổ là gì?

Nhiều năm trước, pháo từng là tiếng gọi khi mùa xuân về, là bản sắc Tết cổ truyền của người Việt Nam, cổ động tinh thần mọi người hân hoan, phấn khởi đón chào mùa Xuân mới. Bên cạnh đó, đốt pháo còn mang ý nghĩa xua đuổi những điều xui xẻo; đón chờ một năm mới bình an và may mắn. Tuy nhiên, pháo cũng là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ tai nạn thương tâm mà không ai không biết. Ở Việt Nam, từ ngày 8/8/1994, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 406-TTg về việc cấm sản xuất, buôn bán và đốt pháo. Đây là Chỉ thị mang tính lịch sử bởi thói quen sản xuất, buôn bán và đốt pháo đã tồn tại từ hàng ngàn năm đối với người Việt Nam.

Với những vụ cháy nổ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng từ đốt pháo, từ quy định pháp luật của nhà nước, việc ngăn chặn đốt pháo là trách nhiệm của các cấp lãnh đạo và là trách nhiệm, ý thức của toàn dân. Vì vậy, vào dịp cuối năm, các cơ quan chính quyền địa phương đều có kế hoạch tuyên truyền trên loa phát thanh, báo chí, đài truyền hình, vận động người dân, học sinh ký cam kết, tham gia tố giác pháo lậu... Việc ký cam kết không đốt pháo không chỉ bảo vệ sự an toàn cho bản thân, xã hội mà còn chấp hành quy định của pháp luật.

Bản cam kết không sử dụng pháo nổ là văn bản hành chính được lập ra nhằm yêu cầu mọi người dân, từ học sinh, sinh viên đến tiểu thương, người buôn bán, doanh nghiệp... cam kết về việc không tàng trữ, sử dụng, vận chuyển và đốt pháo nổ trong dịp Tết Nguyên Đán 2024 sắp tới. Mẫu cam kết không đốt pháo được sử dụng phổ biến trong nhà trường các cấp, cơ quan, đơn vị, địa phương tổ dân phố, thôn xóm... để mọi tầng lớp nhân dân hiểu và thực hiện theo quy định của pháp luật.

2. Bản cam kết phòng chống pháo nổ dịp Tết 2024

Bản cam kết phòng chống pháo nổ dịp Tết

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

BẢN CAM KẾT
Chấp hành các quy định Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; Nghị định 137/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo

Tên tôi là: ....................................

Đại diện: .....................................

Cam kết thực hiện những nội dung sau:

1. Tuyên truyền, phổ biến cho các thành viên trong gia đình, cơ quan, đơn vị hiểu và nghiêm túc chấp hành những quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; Nghị định số 137/2020/NĐ-CP ngày 27/1/2020 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo.

2. Không nghiên cứu, chế tạo, sản xuất, mua bán, xuất khẩu, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng hoặc chiếm đoạt vũ khí, vật liệu nổ, tiền chất thuốc nổ, công cụ hỗ trợ hoặc chi tiết, cụm chi tiết để lắp ráp vũ khí, công cụ hỗ trợ, pháo, thuốc pháo và đồ chơi nguy hiểm; tự giác giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và các loại pháo và đồ chơi nguy hiểm.

3. Có trách nhiệm phát hiện, tố giác với cơ quan Công an những tổ chức, cá nhân có hành vi nghiên cứu, chế tạo, sản xuất, mua bán, xuất khẩu, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng hoặc chiếm đoạt vũ khí, vật liệu nổ, tiền chất thuốc nổ, công cụ hỗ trợ hoặc chi tiết, cụm chi tiết đề lắp ráp vũ khí, công cụ hỗ trợ, pháo, thuốc pháo và đồ chơi nguy hiểm.

Tôi cam kết thực hiện nghiêm chỉnh những nội dung trên, nếu vi phạm sẽ chịu mọi hình thức xử lý theo quy định của pháp luật...

Hà Nội, Ngày ... tháng ... năm .....

NGƯỜI KÝ CAM KẾT

* Khi phát hiện các hành vi vi phạm có liên quan đến các lĩnh vực trên, đề nghị: Người dân cung cấp thông tin về các hành vi vi phạm cho Công an xã, phường, thị trấn và Cảnh sát khu vực hoặc có thể cung cấp cho Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội của Công an cấp huyện; đường dây nóng Công an Thành phố SĐT: ...............

3. Bản cam kết không sử dụng pháo nổ của học sinh

Bản cam kết không sử dụng pháo nổ

PHÒNG GD&ĐT QUẬN..........

TRƯỜNG .............

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

........, ngày....... tháng .......năm ........

BẢN CAM KẾT

Kính gửi:

- Ban Giám Hiệu trường .............

 

- Thầy (cô) giáo chủ nhiệm lớp…….

- Giáo viên TPT Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Tên em là: ....................... Học sinh lớp:.................

Sau khi được nghe phổ biến về nội dung pháp lệnh số 16/2011/UBTVQH12 ngày 30/6/2011 của Ủy ban thường vụ Quốc hội; Nghị định 137/2020/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo. Công điện số 2313/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông Tết ........ và lễ hội xuân ........ Em xin cam kết thực hiện những quy định sau:

I. Thực hiện không mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép pháo nổ:

1. Không sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng các loại pháo bao gồm cả pháo nổ, pháo hoa lễ hội, que phát sáng, pháo điện trang trí trong hoạt động sinh hoạt hàng ngày như cưới xin, khai trương, lễ tết...

2. Không mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đồ chơi nguy hiểm và các loại pháo dưới mọi hình thức.

3. Có tinh thần phát hiện, tố cáo các trường hợp nghi vấn, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đồ chơi nguy hiểm bị cấm, pháo các loại.

4. Tích cực tuyên truyền cho gia đình, cộng đồng và bạn bè cùng lứa tuổi tuân thủ các quy định của Pháp luật về việc không tàng trữ, mua bán, sử dụng pháo và các chất gây nổ khác.

II. Thực hiện an toàn giao thông:

1. Không đi xe đạp điện và ngồi sau mô tô, xe máy nếu không có mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

2. Không lạng lách đánh võng, buông hai tay… khi điều khiển xe đạp.

3. Không đi hàng ba trở lên khi tham gia giao thông.

4. Không đi xe đạp trong khuôn viên nhà trường.

5. Không tụ tập vui chơi, đá bóng, đá cầu … ở trên đường và bên lề đường.

6. Không tụ tập đông người trước cổng trường và trên đường bộ gây cản trở giao thông lúc đến trường và lúc tan trường.

7. Không tham gia đua xe và cổ vũ đua xe trái phép.

Nếu vi phạm các nội dung đã cam kết, em xin chịu mọi hình thức kỉ luật của nhà trường và pháp luật.

TPT

GVCN

(Ký và ghi rõ họ tên)

PHHS

(Ký và ghi rõ họ tên)

Học sinh cam kết

(Ký và ghi rõ họ tên)

4. Bản cam kết không sử dụng pháo nổ dịp Tết ngắn gọn

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập- Tự do- Hạnh phúc

BẢN CAM KẾT 
Về việc không tàng trữ, sử dụng, vận chuyển và đốt pháo nổ

Kính gửi: Hiệu trưởng trường ……

Tên em là: ………………………………………

Học sinh lớp: ............Trường …………………

Địa chỉ: ……………………………………………

Để góp phần thực hiện nghiêm túc Nghị định 137/2020/NĐ-CP, Chỉ thị số 406/TTg và Nghị định số 47/CP của Chính phủ về quản lí vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và về cấm sản xuất, buôn bán, vận chuyển và đốt các loại pháo. Đặc biệt góp phần đảm bảo an ninh trật tự trước - trong và sau tết.......... tại địa phương. Em xin thực hiện tốt một số nội dung sau:

- Không vận chuyển, tàng trữ, mua bán và đốt các loại pháo nổ, vật liệu nổ.

- Không chơi các đồ chơi trẻ em nguy hiểm.

- Không vi phạm pháp luật

- Có tinh thần phát hiện, tố cáo những người vi phạm vận chuyển tàng trữ, mua, bán các loại pháo nổ.

Nếu vi phạm các nội dung đã cam kết em xin chịu trước lãnh đạo nhà trường và cơ quan pháp luật, sau khi đã bị xử lý sẽ bị hạ xuống xếp loại hạnh kiểm: Yếu.

……….., ngày … tháng … năm 20…

Học sinh

5. Bản cam kết không đốt pháo của hộ gia đình

Dưới đây là bản cam kết không đốt pháo do đại diện hộ gia đình lập. Mẫu đơn này có thể dùng trong trường hợp UBND, tổ trưởng tổ dân phố của địa phương bạn yêu cầu các hộ gia đình viết giấy cam kết không đốt pháo, không sử dụng chất cháy nổ trong dịp Tết. Mời các bạn tham khảo.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

…, ngày…tháng…năm…..

CAM KẾT KHÔNG ĐỐT PHÁO

Kính gửi: – UBND phường……………………

– Tổ trưởng tổ dân phố…..............................

Căn cứ Chỉ thị Số: 406-TTg quy định về việc sản xuất, buôn bán và đốt pháo;

Căn cứ Thông báo của UBND phường…. về việc phổ biến đến người dân trên địa bàn phường…… nghiêm cấm sử dụng vũ khí, chất nổ,…. trong dịp tết Nguyên Đán năm…..;

Đại diện gia đình Ông/b………… Ngày sinh:……

CMND/CCCD số:…… ngày cấp:…/…./…… Nơi cấp:…

Địa chỉ: Số nhà…ngõ…..phường……………………

Số điện thoại:…………………………………………

Thực hiện theo quy định của pháp luật và nội quy của khu phố……. về việc không sử dụng vũ khí, các loại chất nổ ,…..trong dịp tết Nguyên Đán năm…………

Đại diện gia đình, tôi xin cam kết không đốt các loại chất nổ, pháo gây nguy hiểm đến bản thân và khu vực.

Nghiêm túc chấp hành và góp phần đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau tết

Nếu vi phạm các nội dung đã cam kết, gia đình chúng tôi xin chịu trước quy định của pháp luật và quy định chung của khu phố……….

XÁC NHẬN CỦA TỔ TRƯỞNGĐẠI DIỆN GIA ĐÌNH

6. Bản cam kết không đốt pháo của cá nhân học sinh viết tay

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

…, ngày…tháng…năm…..

BẢN CAM KẾT
Về việc không tàng trữ, sử dụng, vận chuyển và đốt pháo nổ

Kính gửi: Ban Giám hiệu nhà trường - Trường.....................................

Tên em là:................................................................................................................

Học sinh lớp:............................ Trường...................................................................

Con ông (bà):...........................................................................................................

Địa chỉ thường trú:...................................................................................................

Thực hiện Chỉ thị số 406-TTg về việc cấm sản xuất, buôn bán và đốt pháo; Nghị định 137/2020/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo.

Em xin cam kết với nhà trường, thầy cô chủ nhiệm, liên đội nhà trường sẽ thực hiện đúng, đủ, nghiêm túc các quy định, nội quy của nhà trường và địa phương về cấm sản xuất, buốn bán và đốt pháo nổ như đã được tuyên truyền, phổ biến.

Em xin cam kết thực hiện các nội dung sau:

1. Không sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng các loại pháo bao gồm cả pháo nổ, pháp hoa, que phát sáng, pháo điện trang trí trong hoạt động đón Tết.

2. Không mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vật liệu gây nổ, công cụ hỗ trợ đồ chơi nguy hiểm, các loại pháo dưới mọi hình thức.

3. Có tinh thần phát hiện, tố cáo các trường hợp nghi vấn sử dụng trái phép vật liệu nổ, vũ khí gây nổ, đồ chơi nguy hiểm bị cấm.

4. Tích cực tuyên truyền cho gia đình, cộng đồng và bạn bè cùng tuổi tuân thủ các quy định của pháp luật về việc không tàng trữ, mua bán, sử dụng pháo và các chất gây nổ khác.

Nếu vi phạm các nội dung trong bản cam kết, em xin chịu mọi hình thức kỷ luật của nhà trường và pháp luật.

Ý kiến của phụ huynh học sinh

(Ký và ghi rõ họ tên)

Học sinh

(Ký và ghi rõ họ tên)

7. Bản cam kết không sử dụng pháo trong trường đại học

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

…, ngày…tháng…năm….

BẢN CAM KẾT

Chấp hành các quy định Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; Nghị định số 137/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo.

Tên tôi là:....................................................................................

Đại diện: Trường........................................................................

Cam kết thực hiện những nội dung sau:

1. Tuyên truyền, phố biến cho các thành viên trong gia đình, cơ quan, đơn vị hiểu và nghiêm túc chấp hành những quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công vụ hỗ trợ; Nghị định số 137/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo.

2. Không nghiên cứu, chế tạo, sản xuất, mua bán, xuất khẩu, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng hoặc chiếm đoạt vũ khí, vật liệu nổ, tiền chất thuốc nổ, công cụ hỗ trợ hoặc chi tiết, cụm chi tiết để lắp ráp vũ khí, công cụ hỗ trợ, pháo, thuốc pháo và đồ chơi nguy hiểm; tự giác giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và các loại pháo và đồ chơi nguy hiểm.

3. Có trách nhiệm phát hiện, tố giác với cơ quan Công an những tổ chức, cá nhân có hành vi nghiên cứu, chế tạo, sản xuất, mua bán, xuất khẩu, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng hoặc chiếm đoat vũ khí, vật liệu nổ, tiền chất thuốc nổ, công cụ hỗ trợ hoặc chi tiết, cụm chi tiết để lắp ráp vũ khí, công cụ hỗ trợ, pháo, thuốc pháo và đồ chơi nguy hiểm.

Tôi cam kết thực hiện nghiêm chỉnh những nội dung trên, nếu vi phạm sẽ chịu mọi hình thức xử lý theo quy định của pháp luật./.

NGƯỜI KÝ CAM KẾT

Hiệu trưởng

(Ký tên, đóng dấu)

8. Bản cam kết không sử dụng pháo, chất nổ trái phép ngày Tết của học sinh

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

................., ngày … tháng …năm 20...

BẢN CAM KẾT

Kính gửi: Ban giám hiệu trường TH&THCS..................

Tên em là:.....................................................................Sinh ngày:..................................

Chỗ ở hiện nay:.................................................................................................................

Học sinh lớp:.........Thầy/cô.....................................................là giáo viên chủ nhiệm.

Thực hiện Nghị định số 137/2020/NÐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo; Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; Luật giao thông đường bộ; Luật phòng chống ma tuý; Luật an ninh mạng và phòng chông tội phạm trộm cắp tài sản. Để góp phần đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội em xin cam kết thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:

1. Chấp hành và tích cực vận động người thân không tự chế, mua, bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo nổ, pháo hoa nổ, thuốc pháo nổ; vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và đồ chơi trẻ em huy hiểm như súng bắn đạn nhựa, dao, kiếm nhựa… các loại đèn trời.

2. Tích cực vận động người thân không sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, mua bán tổ chức sử dụng và sử dụng trái phép chất ma túy. Không tham gia cờ bạc dưới mọi hình thức, không uống rượu bia gây mất an ninh trật tự.

3. Không soạn thảo, đǎng tải, phát tán thông tin nội dung phản cảm và các hình ảnh, video có nội dung không chuẩn mực, không đưa thông tin sai sự thật gây hoang mang thiệt hại đối với kinh tế - xã hội, không xúi giục lôi kéo, kích đông người khác phạm tội.

4. Nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, không tham gia đua xe, cổ vũ đua xe trái phép, lạng lách đánh võng, không điều khiển phương tiện giao thông đi dàn hàng ngang từ 3 xe trở lên; không điều khiển xe mô tô, xe máy, xe máy điện khi tham gia giao thông khi chưa đủ tuổi, không tụ tập đánh nhau gây mất an ninh trật tự.

Em xin chịu trách nhiệm trước pháp luật về các nôi dung đã cam kết trên.

GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM

NGƯỜI VIẾT

Ý KIẾN PHỤ HUYNH

Trên đây Hoatieu.vn đã gửi tới các bạn Bản cam kết không sử dụng pháo nổ trong dịp Tết 2024 sử dụng phổ biến dịp trước nghỉ Tết Nguyên Đán.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục thủ tục hành chính trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
25 42.470
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo