9 Mẫu cam kết của phụ huynh và học sinh không vi phạm nội quy trường, lớp 2024

Mẫu cam kết của phụ huynh và học sinh không vi phạm nội quy trường, lớp là bản cam kết được sử dụng phổ biến trong trường học. Theo ý kiến phụ huynh trong bản kiểm điểm, các bạn học sinh cam kết không tái diễn vi phạm và chấp hành tốt các nội quy của trường, lớp. Nội dung chi tiết mời các bạn tham khảo.

Mẫu cam kết của phụ huynh và học sinh không vi phạm nội quy trường, lớp sẽ giúp học sinh thực hiên tốt các quy định hơn giúp nề nếp của lớp học đi lên. Dưới đây là các mẫu Mẫu cam kết của phụ huynh và học sinh không vi phạm nội quy trường, lớp chi tiết nhất được các nhà trường lựa chọn để đưa cho học sinh kí cam kết.

1. Cam kết của phụ huynh và học sinh không vi phạm nội quy trường, lớp là gì?

Bản cam kết là văn bản hành chính được sử dụng trong một số giao dịch dân sự.Trong bản cam kết có các nội dung ràng buộc được các bên thỏa thuận, thống nhất phải tuân theo, làm theo và được pháp luật tôn trọng. Bản cam kết sẽ có giá trị pháp lý khi các bên ký đồng ý, thống nhất với nội dung đã thỏa thuận, nếu một trong các bên không thực hiện đúng nội dung cam két sẽ phải chịu trách nhiệm trước tổ chức, pháp luật.

Như vậy, bản cam kết của phụ huynh và học sinh không vi phạm nội quy trường, lớp là văn bản thường được sử dụng tại các trường tiểu học, THCS, THPT do phụ huynh, học sinh lập nên, đôi khi là nhà trường lập nên yêu cầu phụ huynh, học sinh ký cam kết không vi phạm nội quy, quy định của nhà trường đề ra. Bản cam kết này thường được lập vào đầu năm học mới, giúp phụ huynh, học sinh nắm được quy định của nhà trường để tránh vô tình phạm lỗi và hiểu rõ các mức kỷ luật có thể được áp dụng nếu vi phạm.

Bản cam kết không vi phạm nội quy trường, lớp mới nhất
Bản cam kết không vi phạm nội quy trường, lớp mới nhất

Khi học tập tại bất cứ trường học nào, các học sinh luôn phải tuân thủ theo những quy định của nhà trường nói chung và lớp học nói riêng, khi đã tái phạm thì việc viết bản tự kiểm điểm là điều nên làm, không những thế, học sinh và cả phụ huynh cần phải đôn đốc, theo dõi con em mình để không bị tái phạm sai lầm cũ nữa.

Việc viết mẫu cam kết của phụ huynh và học sinh không vi phạm nội quy trường, lớp như một hình thức văn bản hóa lời hứa danh dự của học sinh, và quan trọng nhất là việc xây dựng kỷ cương nề nếp trong lớp học.

2. Hướng dẫn cách viết bản cam kết của phụ huynh và học sinh của học sinh dành cho mọi cấp

Tùy thuộc vào mục đích làm cam kết cụ thể, học sinh, phụ huynh có thể lựa chọn mẫu cam kết phù hợp. Khi viết cam kết cần lưu ý một số nội dung:

- Ghi rõ các thông tin, gồm: Họ tên người làm cam kết, tên trường, tên lớp, năm học…

- Ở phần nội dung cam kết: Liệt kê các nội dung cam kết (thực hiện nghiêm túc Nội quy, Quy tắc ứng xử của nhà trường; chăm chỉ, tự giác trong học tập, trung thực trong kiểm tra và thi cử,…).

Với cam kết không tái phạm vi phạm nội quy trường, lớp, cần trình bày rõ lý do làm cam kết, hành vi vi phạm.

- Lời cam đoan: Học sinh, phụ huynh học sinh ghi lời cam đoan ở phần cuối bản cam kết về việc sẽ thực hiện đầy đủ, nghiêm túc những nội dung đã nêu, đồng thời sẽ chịu trách nhiệm trước thầy cô, nhà trường nếu vi phạm các nội dung đã cam kết.

- Cuối cùng, ghi rõ thời gian làm cam kết, ký và ghi rõ họ tên người làm cam kết. Trong một số mẫu cam kết còn yêu cầu phải có thêm ý kiến, nhận xét của nhà trường, thầy cô giáo.

3. Bản cam kết không vi phạm nội quy trường lớp của gia đình và học sinh mới nhất

Dưới đây là Mẫu cam kết của phụ huynh và học sinh không vi phạm nội quy trường, lớp 2024 mới nhất. Mẫu này có khá nhiều quy định và cách xử lý nghiêm khắc, việc tuân thủ cam kết này sẽ giúp học sinh ổn định học tập tốt hơn trong trường. Việc rèn luyện kỷ luật nghiêm khắc trong trường sẽ không chỉ mài giũa tính cách cho học sinh mà còn khiến môi trường trường học được an toàn, văn minh hơn. Mời các bạn tham khảo dưới đây

SỞ GD & ĐT …………….

TRƯỜNG ………….

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

…………, ngày........ tháng …. năm ...…

BẢN CAM KẾT 
GIỮA GIA ĐÌNH - HỌC SINH - NHÀ TRƯỜNG NĂM HỌC 20… - 20…

Họ tên phụ huynh: ................Nghề nghiệp..........

Chỗ ở:.............. Điện thoại liên hệ:......................

Họ tên học sinh: ....... Lớp:......Điện thoại liên hệ:......

Địa chỉ mạng xã hội:……… Địa chỉ mail:……………..

Giáo viên Chủ nhiệm:………….. Điện thoại liên hệ:................

Gia đình và học sinh xin cam kết cùng nhà trường thực hiện tốt các nội dung sau đây:

- Kính trọng với thầy cô giáo và người lớn tuổi. (Nếu vô lễ với giáo viên và người lớn tuổi đình chỉ học 1 năm)

- Không gây gổ, đánh nhau, không mang vũ khí (Dao, côn, gậy... ) chất nổ, chất cháy đến trường.. (nếu vi phạm đình chỉ học 1 năm học)

- Thực hiện đồng phục theo quy định của nhà trường: Áo trắng, quần tối màu, đi giầy hoặc dép quai hậu, đeo thẻ , đầu tóc gọn gàng không nhuộm tóc, không trang điểm khi tới trường. Sinh hoạt tập thể phải có ghế ngồi, ngồi đúng vị trí được phân công trong sơ đồ, không nói chuyện riêng. (Nếu vi phạm đình chỉ học từ 3 đến 10 ngày học, phạt lao động 1 tuần)

- Giữ gìn bảo vệ của công: Bảo quản tốt phòng học, bàn, ghế, bảng, hệ thống điện. (Nếu làm hỏng đền gấp 5 lần giá trị vật làm hỏng nếu lớp không phát hiện được cá nhân làm hỏng thì lớp phải đền như trên). Nếu phát hiện cá nhân cố tình phá hoại nhà trường đình chỉ học 1 năm.

- Giao tiếp văn minh lịch sự, không nói tục chửi bậy. (Nếu vi phạm đình chỉ từ 3 đến 10 ngày học, phạt lao động 1 tuần)

- Khi đến trường để xe đúng nơi quy định, nghiêm túc tham gia thể dục giữa giờ. Cam kết sử dụng mạng xã hội văn minh, lịch sự. Không đăng, chia sẻ, bình luận những hình ảnh, nội dung xúc phạm tới danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân và tập thể. (Nếu vi phạm đình chỉ học có thời hạn)

- Không ra khỏi trường trong buổi học nếu không được sự cho phép của cán bộ giáo viên nhà trường. (Nếu vi phạm đình chỉ từ 3 đến 10 ngày học, phạt lao động 1 tuần)

- Trong giờ học, giờ sinh hoạt tập thể, không sử dụng điện thoại, điện thoại phải tắt nguồn để trong cặp. Phải đăng ký SĐT với GVCN, không dùng điện thoại để chụp ảnh, quay phim người khác (Nếu vi phạm sẽ bị tịch thu phương tiện, không trả lại. Đình chỉ từ 3 đến 10 ngày học, phạt lao động 1 tuần)

- Thực hiện tốt nội quy và lời hứa danh dự của học sinh trường ..............

Sau khi tìm hiểu các văn bản quy định về nội quy đối với học sinh của Trường ..... cùng các hình thức kỷ luật đã được công bố gia đình chúng tôi cam kết:

- Con em vi phạm lần đầu phải làm bản kiểm điểm, bị đình chỉ theo quy định như trên, gia đình viết bản cam kết giáo dục con em.

- Nếu tái phạm lần thứ hai hoặc có hệ thống tuỳ vào mức độ vi phạm sẽ bị đình chỉ đến một năm học, cảnh cáo trước toàn trường, ghi học bạ, thông báo về địa phương.

- Nếu vi phạm nghiêm trọng dù vi phạm lần đầu gia đình thống nhất Ban nề nếp gửi biên bản đến công an xã , công an huyện xử phạt hành chính hoặc khởi tố hình sự.

Gia đình và học sinh xin cam đoan thực hiện tốt các nội dung trên. Nếu học sinh vi phạm gia đình tôi xin chịu mọi hình thức kỷ luật của nhà trường đã quy định và pháp luật hiện hành.

 

 

Trường ……………….

Học sinh

(Ký ghi rõ họ tên)

Phụ huynh học sinh

(Ký ghi rõ họ tên)

TL hiệu trưởng - GVCN

(Ký ghi rõ họ tên)

4. Mẫu cam kết không vi phạm nội quy trường, lớp cho THPT

Mẫu cam kết của học sinh cấp 3
Mẫu cam kết của học sinh cấp 3

Dưới đây là nội dung của cam kết không vi phạm nội quy trường, lớp giữa phụ huynh, học sinh và nhà trường cấp 3. Mời các bạn cùng tham khảo:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

BẢN CAM KẾT

Kính gửi: ………………………

Tôi tên là: ………………. Giới tính:...............

Ngày, tháng, năm sinh: …….…/……../……

Là học sinh lớp:……………trường …………

Nơi thường trú: .............................................

Họ tên phụ huynh: ........................................

SĐT………………………………....................

Xin cam kết với cơ quan Công an thực hiện những điều sau:

1. Chấp hành tốt nội quy nhà trường.

2. Không xem, lưu truyền các loại sách, báo, tranh, phim, ảnh có nội dung không lành mạnh, kích động bạo lực, mê tín dị đoan.

3. Không chơi trò chơi an thua bằng tiền dưới mọi hình thức. không đăng tải hình ảnh, thông tin sai sự thật trên các trang mạng xã hội, không sử dụng các dịch vụ internet để vi phạm pháp luật.

4. Không mang theo vũ khí, hung khí. Không gây gỗ đánh nhau làm mất trật tự an toàn xã hội.

5. Không hút thuốc lá, sử dụng chất kích thích như bia, rượu…không đốt pháo, tàngtrữ, mua bán, vận chuyển các loại pháo nổ.

6. Không thử, không sử dụng ma túy dưới mọi hình thức, không bao che, không buôn bán, tàng trữ và vận chuyển ma túy.

7. Không gửi xe ngoài cổng trường, không tụ tập gây ách tắc giao thông tại cổng trường, đường vào trường và các nơi công cộng khác.

8. Không điều khiển xe mô tô, xe máy khi chưa đủ điều kiện.

9. Không đua xe, cổ vũ đua xe.

10. Chấp hành nghiêm chỉnh các quy định pháp luật khác về trật tự an toàn xã hội.

Ý KIẾN CỦA BGH NHÀ TRƯỜNG

……., ngày .... tháng .... năm…..

NGƯỜI CAM KẾT

(Ký, ghi rõ họ tên)

5. Mẫu cam kết không vi phạm nội quy trường, lớp THCS

Nội dung của Mẫu cam kết của phụ huynh và học sinh không vi phạm nội quy trường, lớp cấp 2. Mời các bạn cùng tham khảo:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------------

BẢN CAM KẾT GIỮA PHỤ HUYNH, HỌC SINH VÀ NHÀ TRƯỜNG

Kính gửi:

- Ban giám hiệu trường ...............

- Thầy cô giáo chủ nhiệm cùng các thầy cô giáo bộ môn

Tên em là: .........................................................

Là học sinh lớp: ...................... năm học ...........

Để đạt được kết quả cao trong năm học này em xin hứa thực hiện tốt các điều sau:

1. Chăm chỉ, tự giác trong học tập, trung thực trong kiểm tra và thi cử.

2. Tích cực tham gia lao động công ích, giúp đỡ gia đình, sẵn sàng tham gia lao động khi nhà trường và xã hội yêu cầu.

3. Giữ gìn và bảo vệ tài sản xã hội chủ nghĩa, tài sản chung của nhà trường.

4. Giữ vệ sinh cá nhân và vệ chung thật tốt, không uống rượu, hút thuốc lá, không mắc các tệ nạn xã hội, không hút thuốc lá, uống rượu, gây gổ đánh nhau trong nhà trường và ngoài xã hội.

5. Đoàn kết, giữ gìn truyền thống tốt đẹp của nhà trường, của tập thể lớp, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

6. Kính trọng, biêt ơn cha, mẹ, thầy, cô giáo và yêu quý mọi người. Tuyệt đối không xúc phạm đến thầy, cô giáo và các cán bộ công tác trong nhà trường.

7. Tôn trọng kỷ luật của nhà trường, bảo vệ danh dự của nhà trường, tập thể lớp và của thầy cô giáo.

8. Chấp hành tốt luật giao thông đường bộ khi tham gia giao thông, không đi xe mô tô, xe gắn máy đến trường.

Em xin cam kết thực hiện tốt các điều trên, nếu vi phạm em xin chịu mọi hình thức kỷ luật của nhà trường.

Phần cam kết của phụ huynh:

Tên tôi là: ..................................................................................................................

Thay mặt gia đình tôi xin cam kết với nhà trường:

1. Tạo điều kiện tốt nhất về thời gian và môi trường học tập cho con em mình.

2. Tích cực, chủ động phối, kết hợp với nhà trường và các tổ chức trong việc giáo dục và quản lý con em mình.

3. Tham gia đầy đủ các khoản đóng góp của nhà trường.

........., ngày...tháng....năm....
Học sinh
(Ký và ghi rõ họ tên)
Phụ huynh học sinh
(Ký và ghi rõ họ tên)

6. Mẫu cam kết không vi phạm nội quy trường, lớp tiểu học

Mẫu cam kết không vi phạm nội quy trường, lớp giữa phụ huynh, học sinh và nhà trường tiểu học. Mời các bạn cùng tham khảo:

Bản cam kết của học sinh tiểu học
Bản cam kết của học sinh tiểu học

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

***

BẢN CAM KẾT

Kính gửi:- Hiệu trưởng trường……………..
- Thầy(Cô) chủ nhiệm cùng quý Thầy, Cô giáo bộ môn lớp:......

Tên em là:.................................................;

Học sinh lớp: .......... Năm học………..

Để đạt được kết quả cao trong năm học, em xin hứa thực hiện tốt các điều sau:

  • Thực hiện nghiêm túc Nội quy, Quy tắc ứng xử của nhà trường; chăm chỉ, tự giác trong học tập, trung thực trong kiểm tra và thi cử.
  • Giữ gìn và bảo vệ tài sản xã hội chủ nghĩa, tài sản chung của nhà trường. Tích cực tham gia lao động công ích, các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện; sẵn sàng tham gia lao động khi nhà trường và xã hội yêu cầu.
  • Giữ vệ sinh cá nhân và vệ sinh chung thật tốt, không uống rượu bia, không hút thuốc lá, không mắc các tệ nạn xã hội. Đảm bảo an ninh trật tự, không gây rối, lôi kéo đánh nhau trong nhà trường và ngoài xã hội.
  • Đoàn kết, giữ gìn truyền thống tốt đẹp của nhà trường, của tập thể lớp; phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được
  • Kính trọng, biết ơn Cha, Mẹ, Thầy, Cô giáo và yêu quý mọi người. Tuyệt đối không xúc phạm danh dự, thân thể đối với Thầy, Cô giáo và các cán bộ công tác trong nhàtrường.
  • Tôn trọng kỷ luật của nhà trường, bảo vệ danh dự của nhà trường, tập thể lớp và của Thầy, Cô giáo.
  • Chấp hành nghiêm chỉnh luật pháp nhà nước. Tôn trọng và nghiêm túc chấp hành luật An toàn giao thông và văn hóa giao thông đường bộ, đường thuỷ.

Em xin cam kết thực hiện tốt các điều trên, nếu vi phạm em xin chịu mọi hình thức kỷ luật của nhà trường.

Phần cam kết của phụ huynh:

Tên tôi là:............................................................

Thay mặt gia đình tôi xin cam kết với nhà trường:

1. Tạo điều kiện tốt nhất về thời gian và môi trường học tập cho con emmình.

2. Tích cực, chủ động phối, kết hợp với nhà trường và các tổ chức trong việc giáo dục và quản lý con em mình.

Học sinh

(Ký và ghi họ tên)

Phụ huynh học sinh

(Ký và ghi họ tên)

7. Mẫu cam kết không tái phạm của học sinh

Bản cam kết không tái phạm là văn bản thể hiện sự cam kết của học sinh sẽ không lặp lại một hành vi vi phạm quy định nào đó của nhà trường trước đó. Bản cam kết không tái phạm của học sinh được thành lập trong trường hợp học sinh mắc lỗi và được giáo viên hoặc ban giám hiệu nhà trường yêu cầu làm bản cam kết không tái phạm.

Nội dung chi tiết bản cam kết không tái phạm như sau:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------------------------------

MẪU CAM KẾT CỦA PHỤ HUYNH VÀ HỌC SINH
KHÔNG VI PHẠM NỘI QUY TRƯỜNG, LỚP

BẢN CAM KẾT

Kính gửi: Giáo viên chủ nhiệm lớp ................ Trường: ....................

Em tên là: .................... Học sinh lớp ........... Trường: .......................

Lý do em viết bản cam kết này xin trình bày như sau:

Trong quá trình học tập từ đầu học kỳ .... của năm học .................. đến nay bản thân em đã không chấp hành nội quy quy chế của lớp cũng như của trường, cụ thể:

...................................................................

Vì vậy, trước GVCN lớp cùng Thầy (cô) bộ môn em và gia đình em xin hứa sẽ không vi phạm nội quy và tái diễn vi phạm, em mong Thầy (cô) giáo tha thứ cho em. Nếu từ nay em vẫn tiếp tục vi phạm: ................................

..................................................................

thì em và gia đình xin chịu mọi hình thức kỷ luật của tập thể lớp cùng GVCN và tập thể lớp, GVCN có quyền đề nghị kỷ luật hoặc đuổi học gửi lên BGH nhà trường.

Em và gia đình xin chân thành cám ơn!

........, ngày ..... tháng ..... năm .....

Phụ huynh học sinh

(Ký, ghi rõ họ tên)

Người viết bản cam kết

(Ký, ghi rõ họ tên)

Xác nhận của Giáo viên chủ nhiệm lớp ..........

8. Mẫu cam kết không vi phạm nội quy của sinh viên ở ký túc xá

ĐẠI HỌC ..................

KHOA...................................

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

BẢN CAM KẾT THỰC HIỆN NỘI QUY, QUY CHẾ

Thực hiện Quy chế công tác Học sinh Sinh viên nội trú trong trường Đại học của Bộ Giáo dục & Đào tạo, nội quy Ký túc xá trường..................................................................

Thực hiện chủ trương của Nhà trường về công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, duy trì kỷ cương trong học tập góp phần xây dựng môi trường văn hóa văn minh.

Họ và tên sinh viên:...........................................MSSV:.............................................

Lớp: ....................................Khoa:.............................................................................

Đang ở phòng: ............. Nhà:................................

CAM KẾT

Thực hiện nghiêm túc những điều quy định trong nội quy cụ thể như sau:

1. Quy đinh chung

- Đăng ký với ban quản lý Ký túc xá (KTX), làm các thủ tục cần thiết trước khi vào ở;

- Chấp hành nghiêm chỉnh sự quản lý, điều động, bố trí của Ban quản lý KTX;

- Tạo điều kiện để nhân viên Ban quản lý KTX, cán bộ quản lý sinh viên Khoa, các đoàn kiểm tra của Nhà trường đến kiểm tra về việc thực hiện nội quy KTX;

- Đóng nộp tiền điện, nước đầy đủ khi có thông báo.

2. Quy đinh về an ninh trật tự

- Không cho người lạ vào ở trong Ký túc xá, khi có khách đến thăm báo cáo với Ban quản lý KTX;

- Không dán áp phích, băng rôn, biểu ngữ, quảng cáo, viết, vẽ dán giấy, treo vật dụng đóng đinh lên tường, treo rèm, ri đô trong phòng ở;

- Không tụ tập đông người, gây mất trật tự trị an;

- Không tang trữ, sử dụng hung khí, các chất dễ cháy nổ, các chất kích thích, gây nghiện, tài liệu nội dung không lành mạnh;

- Không chứa chấp, che dấu tội phạm, hang quốc cấm;

- Không leo trèo hàng rào, ban công, nóc nhà khu KTX;

- Gửi xe đúng nơi quy định. Tuyệt đối không để xe trong khu KTX

3. Quy định về giờ tự học

- Chấp hành đúng quy định về thời gian tự học và sinh hoạt hang ngày tại KTX;

- Giờ tự học:

+ Sáng: từ 7h00’ đến 11h00’

+ Chiều: từ 13h30’ đến 16h00’

+ Tối: từ 19h00’ đến 23h00’

- Không làm những việc sau:

+ Mở đài, ti vi, ca hát, các hoạt động gây ồn ào tại phòng ở trong giờ tự học, nghỉ trưa hoặc đêm khuya ( sau 23h00’);

+ Tổ chức hoặc tham gia đánh bạc dưới mọi hình thức;

+ Tự nấu ăn, tổ chức tiệc, uống rượu, bia trong khu KTX;

+ Chơi thể thao trong phòng ở, hành lang, ban công, trên đường đi;

+ Có các hành vi, tác phong, ăn mặc thiếu văn hóa; + Chơi game trong khu vực KTX;

+ Không đi ra, về khu KTX quá 22h30’.

- Sau 23h00’ có mặt tại phòng ở đã đăng ký để Ban quản lý KTX điểm danh.

4. Quy định về tài sản

- Không tự ý di chuyển tài sản, trang thiết bị khỏi vị trí đã bố trí, có ý thức bảo vệ tài sản được nhà trường trang bị, làm mất hoặc hỏng trang thiết bị trong phòng ở phải bồi thường theo quy định;

- Tiết kiệm điện, nước và tự bảo quản tài sản cá nhân;

- Có trách nhiệm bàn giao phòng ở cho Ban quản lý KTX trước khi về hè, tết hoặc khi hết hạn hợp đồng.

5. Quy định về vệ sinh môi trường

- Có trách nhiệm dọn vệ sinh sạch sẽ phòng ở, hành lang, cầu thang theo sự phân công của Ban quản lý KTX và có trách nhiệm tham gia các hoạt động đảm bảo vệ sinh môi trường do Nhà trường và các đoàn thể phát động.

Em xin cam kết thực hiện nghiêm túc các điều nêu trên, nếu vi phạm em sẽ nhận các hình thức kỷ luật của Nhà trường.

Phần cam kết của phụ huynh:

Tên tôi là:............................................................

Là cha (mẹ) sinh viên:.................................................................................................

Số điện thoại:..............................................................................................................

Địa chỉ:........................................................................................................................

Thay mặt gia đình tôi xin cam kết với nhà trường:

  1. Tạo điều kiện tốt nhất về điều kiện học tập cho con em mình.
  2. Tích cực, chủ động phối kết hợp với nhà trường, trực tiếp là phòng quản lý sinh viên, khoa nơi sinh viên đang theo học trong việc giáo dục, quản lý con em mình sinh hoạt tại khu KTX.
  3. Luôn chú ý, nhắc nhở con em mình thực hiện nghiêm các quy định của nhà trường.
  4. Gia đình và sinh viên xin cam đoan thực hiện tốt các nội dung trên. Nếu có xảy ra vi phạm, gia đình tôi xin chịu mọi hình thức kỷ luật của nhà trường đã quy định và pháp luật hiện hành.
..........., ngày ..... tháng .... năm .....

Ý kiến của cha (mẹ) sinh viên

( Ký, ghi rõ họ tên )

Sinh viên cam kết

( Ký, ghi rõ họ tên )

9. Mẫu cam kết thực hiện nội quy của học sinh và phụ huynh năm học 2023 - 2024

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

---o0o---

BẢN CAM KẾT

VỀ VIỆC THỰC HIỆN NỘI QUY HỌC SINH

NĂM HỌC 2022-2023

Thực hiện điều lệ trường phổ thông và nội quy học sinh Trường THPT............................

Thực hiện nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên Trường THPT.................... năm học 2023 - 2024.

Tên em là:………………………………..………Giới tính:. …………..………….................

Học sinh lớp: .............. Trường THPT .......................................; năm học 2023 - 2024.

Nơi sinh:……………………………………………………………………….…….................

Hộ khẩu thường trú:…………………………………………………….…………….............

Họ tên Bố: ………………………………………………………………………….................

Nghề nghiệp:…………………………………… Số điện thoại:…………………................

Họ tên mẹ: …………………………………………………………………………................

Nghề nghiệp:…………………………………… Số điện thoại:…………………...............

Em xin cam kết các nội dung sau:

1. Đi học đầy đủ, đúng giờ, không ra khỏi trường trong suốt buổi học (học sinh đến
muộn nếu không có lý do chính đáng không được vào trường). Chuẩn bị bài đầy đủ trước
khi đến lớp. Nghỉ học phải có giấy xin phép của phụ huynh hoặc phụ huynh trực tiếp gọi
điện cho GVCN để xin phép (trong trường hợp đột xuất, nếu tiếp tục nghỉ sang ngày hôm
sau phải viết giấy xin phép). Trung thực trong thi, kiểm tra và các sinh hoạt khác.

2. Chấp hành tốt quy định của Pháp luật về: Giao thông đường bộ; an ninh trật tự,
phòng chống cháy nổ; phòng chống dịch bệnh và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm;
phòng chống mại dâm, ma túy và các tệ nạn xã hội khác. Chấp hành nghiêm túc các nội
quy khác của nhà trường (nội quy kí túc xá, nội quy nhà thi đấu đa năng, nội quy khu vực
bể bơi,…)

3. Kính trọng, lễ phép với thầy cô giáo và người lớn tuổi. Đoàn kết, thân ái và giúp
đỡ những người xung quanh.

4. Có ý thức tốt trong việc bảo vệ tài sản của Nhà nước và của nhân dân. Thực hiện
Nghiêm túc Quy tắc ứng xử văn hóa Trường THPT .................................. Tích cực
tham gia xây dựng cảnh quan trường lớp ngày một khang trang, sạch đẹp.

5. Tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện và các hoạt động
phong trào khác của nhà trường…

6. Trang phục đúng quy định: Đeo thẻ học sinh đầy đủ, mặc áo đồng phục nhà trường
trong các buổi học từ thứ 2 đến thứ 6, (riêng thứ 7 học sinh được phép mặc áo đồng phục
lớp); đi giầy hoặc dép có quai hậu; phải mặc quần tối màu, đúng quy định (không được mặc
quần thủng, tua rua, quần quá bó, quần loe, quần cộc). Đầu tóc gọn gàng, không được
nhuộm tóc, sơn móng chân, móng tay, để móng tay quá dài; không mang đồ trang sức có giá trị đến trường. Học sinh nữ không trang điểm lòe loẹt, học sinh nam không để tóc dài, cắt tóc trọc, đeo khuyên tai.

7. Tuyệt đối không vi phạm các nội dung sau:

- Không tham gia đánh nhau, gây rối trật tự trong và ngoài nhà trường; không tham
gia các trò chơi nguy hiểm, kích động bạo lực; tàng trữ hung khí, vũ khí, vật liệu nổ.

- Không truyền bá những nội dung trái pháp luật, văn hóa phẩm độc hại trong nhà
trường; phát tán hình ảnh không lành mạnh lên mạng Internet; bình luận tiêu cực, kích
động trên các trạng xã hội.

- Không sử dụng điện thoại di động và các phương tiện thu phát truyền tin khác
trong giờ học và các hoạt động giáo dục khác nếu không được giáo viên cho phép;

- Không mang đồ ăn lên khu vực lớp học và sân trường.

- Không tự ý tổ chức đi chơi picnic, dã ngoại, leo núi, tắm hồ ao, sông suối.

- Không đi xe máy dung tích 50cc hoặc xe máy điện khi chưa đủ tuổi và có giấy
phép lái xe.

8. Học sinh vi phạm hoặc bao che cho người vi phạm nội quy sẽ bị xử lý kỷ luật, bồi
thường vật chất hoặc bị truy tố trước pháp luật tùy theo mức độ vi phạm.

9. Nếu vi phạm một trong những nội dung trên em xin chịu mọi trách nhiệm trước
pháp luật và trước nhà trường.

..........., ngày ..... tháng .... năm .....

Ý kiến xác nhận của gia đình học sinh

(Ký, ghi rõ họ tên)

Người viết cam kết

(Ký, ghi rõ họ tên)

10. Mẫu bản cam kết đảm bảo an ninh trật tự của học sinh 

PHÒNG GD & ĐT................................

TRƯỜNG THCS.................................

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

BẢN CAM KẾT THỰC HIỆN

(Về việc thực hiện trật tự ATGT, phòng chống ma túy, HIV/AIDS, phòng chống tội phạm, An ninh trật tự học đường).

Năm học: 20… – 20….

Kính gửi:- Ban Giám hiệu Trường THCS....................
- Giáo viên chủ nhiệm lớp............................

Em tên là:……………………………………………….

Sinh ngày:………………………………………………

Học sinh lớp:…… Thuộc Chi đội:…………………….

Hiện cư trú:...............................................................

NỘI DUNG CAM KẾT

I/ VỀ TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG:

Bản thân em tham gia tốt trật tự ATGT: Khi ra đường tham gia giao thông phải đi bên phải. Khi ngồi trên xe mô tô gắn máy phải đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; Không phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách đánh võng; Khi qua đường phải quan sát cẩn thận trước, sau. Đặc biệt chú ý giao thông giờ tan trường và thực hiện tốt văn hóa khi tham gia giao thông. Thường xuyên vận động, nhắc nhở các thành viên trong gia đình và mọi người thực hiện tốt TTAT giao thông; Ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông.

II/ VỀ PHÒNG CHỐNG MA TÚY – HIV/AIDS:

Bản thân xin cam kết thực hiện phòng chống ma túy, HIV/AIDS bằng những việc làm cụ thể và thiết thực như sau:

+ Không la cà ở các quán xá.

+ Không hút thuốc, uống rượu, bia và sử dụng những chất có nghi là chất gây nghiện, không ăn quà vặt trong trường học.

+ Không xem phim ảnh, sách báo đồi trụy hoặc kích dục.

+ Cảnh giác phát hiện kịp thời để ngăn chặn tố giác những kẻ có tình nghi mua, bán, tàng trử, sử dụng ma túy trên địa bàn mình sinh sống với cơ quan gần nhất.

III/ PHÒNG CHỐNG TỘI PHẠM, ATTT HỌC ĐƯỜNG: ­

+ Phải biết đoàn kết yêu thương, tôn trọng giúp đỡ lẫn nhau.

+ Không gây gổ đánh nhau với bất kỳ hình thức nào. ­

+ Biết cảnh giác, tố giác những người lạ mặt nghi có hành vi gây rối trật tự nơi công cộng.

+ Vận động bạn bè và người thân cảnh giác, phòng chống tội phạm. ­

+ HS không được sử dụng điện thoại di động trong trường học.

IV/ BẢO VỆ TÀI SẢN NHÀ TRƯỜNG:

+ Bảo vệ của công, tiết kiệm điện, nước khi sử dụng. bảo quản trang thiết bị của nhà trường một cách tốt nhất.

+ Tham gia phong trào lao động vệ sinh làm xanh, sạch, đẹp cảnh quang sư phạm nhà trường.

...................., ngày... tháng... năm.....

Ý kiến xác nhận của gia đình học sinh

(Ký, ghi rõ họ tên)

Người viết cam kết

(Ký, ghi rõ họ tên)

11. Cam kết thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa của học sinh

PHÒNG GD & ĐT................................

TRƯỜNG THPT.................................

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

...................., ngày... tháng... năm....

BẢN CAM KẾT

(Về thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa của học sinh)

Năm học 2023 - 2024

Em tên là:………………………………………………...............................................

Sinh ngày:………………………………………………..............................................

Học sinh lớp:…… Thuộc Chi đoàn:……………………...........................................

Hiện cư trú:.............................................................................................................

Họ tên Bố: …………………………....……Số điện thoại:…………………...............

Họ tên mẹ: ………………………………....Số điện thoại:…………………...............

NỘI DUNG CAM KẾT

1. Quy định ứng xử đối với thầy giáo, cô giáo, nhân viên nhà trường và khách đến trường

  • Ứng xử trong chào hỏi, xưng hô, giới thiệu với thầy cô giáo, nhân viên trong nhà trường khách đến thăm, làm việc với nhà trường.

- Đảm bảo kính trọng, lịch sự, ngắn gọn, rõ ràng và lễ phép.

- Biết gật đầu khi chào, hỏi.

- Không được có những hành động, cử chỉ, lời nói thiếu chuẩn mực đạo đức, vô phép với thầy, cô và người lớn tuổi .

  • Ứng xử khi hỏi và trả lời đảm bảo tôn ti trật tự trên dưới, câu hỏi và trả lời ngắn gọn, rõ ràng, có dạ thưa lịch sự, phù hợp đúng với môi trường sư phạm.

Ngôn ngữ hỏi, trả lời phải phải có chủ ngữ, thể hiện sự lễ phép: em chào cô, em chào thầy, thưa thầy, thưa cô…. ; thưa bác, thưa cô (đúng theo vai vế về phù hợp với lứa tuổi)…

  • Ứng xử khi làm phiền thầy giáo, cô giáo, nhân viên nhà trường đảm bảo thái độ văn minh, tế nhị, chân thành, biết xin lỗi khi làm sai đúng lúc.

- Khi làm phiền nên nói : Em thưa thầy, thưa cô cho em làm phiền một chút…;Thưa bác, thưa chú cho cháu làm phiền một chút…với thái độ cần thiết tới sự giúp đỡ của thầy, cô…

- Khi mắc lỗi thì lựa chọn thời điểm phù hợp để xin lỗi: tránh lúc đông người hay đang giờ làm việc, giờ lên lớp. Lời xin lỗi phải thể hiện sự chân thành, thực sự biết lỗi và muốn sửa lỗi ...: Em xin lỗi thầy, cô! Em biết mình đã sai…

  • Ứng xử khi chia sẻ niềm vui, nỗi buồn của bản thân với thầy giáo, cô giáo, và ngược lại đảm bảo chân tình, giản dị, cởi mở, thân mật, không khách sáo cầu kỳ.

2. Đối với bạn bè

- Ứng xử trong xưng hô đảm bảo thân mật, cởi mở, trong sáng, không cầu kì, kiểu cách.

+ Không gọi nhau bằng những từ chỉ dành để gọi những người tôn kính như ông, bà, cha, mẹ…

+ Không gọi nhau bằng những từ chỉ quan hệ vợ chồng như con vợ, thằng chồng, ông xã, bà xã…

+ Không gọi tên gắn với tên cha me, ông, bà hay những khiếm khuyết về ngoại hình hoặc đặc điểm về tính nết của người khác.

+ Không gọi nhau bằng những từ ngữ phim ảnh, giang hồ (đại ca, sư tỉ,…)

+ Phải xưng hô với bạn bè trong trường là: bạn hay xưng tên mình …

- Ứng xử trong khi chào hỏi, giới thiệu, bắt tay nhau đảm bảo thân mật, trong sáng, không thô thiển, cục cằn, không làm ầm ĩ ảnh hưởng đến người xung quanh.

- Ứng xử trong khi thăm hỏi, giúp đỡ bạn bè .

+ Đảm bảo chân thành tế nhị, không che giấu khuyết điểm của nhau, không xa lánh, coi thường người bị bệnh, tàn tật hoặc người có hoàn cảnh khó khăn.

+ Khi chúc mừng bạn đảm bảo vui vẻ, thân tình, không cầu kì, không gây khó xử.

- Ứng xử trong đối thoại, nói chuyện, trao đổi với bạn bè .

+ Chân thành, thẳng thắn, cởi mở, ôn tồn, không cãi vã , chê bai, dè bỉu, xúc phạm, huơ chân, múa tay, nói tục, chửi bậy, chửi thề, khạc nhổ …

+ Biết lắng nghe tích cực và phản đối mang tính xây dựng khi thảo luận, tranh luận

- Ứng xử trong quan hệ với bạn khác giới đảm bảo tôn trọng, nhã nhặn, trong sáng, không sấn sổ, săn đón, điệu bộ quá trớn, không có những hành động hay lời nói xúc phạm, khiếm nhã, trêu chọc, khiêu khích…

- Ứng xử trong học tập đảm bảo nghiêm túc, trung thực không vi phạm qui chế kiểm tra, thi cử.

3. Đối với gia đình

- Ứng xử trong xưng hô, mời, gọi đảm bảo sự kính trọng, lễ phép, thương yêu, quan tâm đến mọi người trong gia đình.

- Ứng xử trong khi đi, về; lúc ăn uống đảm bảo lễ phép, có chào mời thưa gửi, xin phép.

+ Đi đâu phải có sự đồng ý của cha, mẹ mới được đi, nếu tham gia công việc của trường, lớp cha mẹ không đồng ý phải giải thích với thái độ đúng mực, không cáu gắt tỏ thái độ coi thường…

+ Khi được hỏi phải trả lời lễ phép, nhẹ nhàng, rõ ràng.

+ Không khích bác, công kích, lên án ông bà, cha mẹ và người lớn tuổi.

- Ứng xử khi có khách đến nhà đảm bảo chào hỏi lễ phép, tiếp khách chân tình, cởi mở lắng nghe.

+ Không nói chen vào hay đứng cạnh khi bố, mẹ nói chuyện với khách khi không được phép; Hoặc nói lớn tiếng, chửi mắng, nói xấu ở ngoài khi cha, mẹ đang tiếp khách…

- Ứng xử trong công việc gia đình đảm bảo làm việc được giao, chăm chỉ, vừa sức, không đôi co, cãi cọ, cau có khi bị nhắc nhở.

4. Đối với nhân dân, láng giềng nơi cư trú

- Ứng xử trong giao tiếp đảm bảo lễ phép; ân cần giúp đỡ, hỏi thăm, chia sẻ chân tình, không cãi cọ, xích mích, trả thù.

- Ứng xử trong sinh hoạt đảm bảo tôn trọng sự yên tĩnh chung, không gây mất trật tự an ninh, không gây ồn ào, mất vệ sinh chung.

5. Ở nơi công cộng

- Ứng xử ở nhà trường khi tham gia sinh hoạt chung đảm bảo :

+ Đi học, tham gia các buổi tập trung, họp đoàn, ngoại khóa phải đúng giờ, tác phong nhanh nhẹn, không hò hét, hô gọi nhau ầm ĩ, đồng phục đúng theo quy định của trường, của giáo viên.

+ Ở nơi công cộng đảm bảo nếp sống văn minh, không xô đẩy, chen lấn, không khạc nhổ, vứt rác bừa bãi.

+ Không đi, đứng, leo trèo, ngồi lên lan can, bàn học, không bẻ cành, hái lá…Có ý thức giữ gìn cở sở vật chất, cây xanh của nhà trường…

+ Đến trường trang phục phải đúng qui đinh: không mặc áo không cổ, quần áo ở nhà hay quá ngắn, có hình thù kì quái, câu chữ phản cảm, mất thẩm mĩ của học đường…, không nhuộm tóc khác màu đen, không trang điểm loè lẹt, tóc phải gọn gàng, học sinh nam không được để tóc dài, đầu tóc phản cảm như cạo trọc, hớt tóc để bườm, đeo khuyên tai…

- Ứng xử khi có mặt trong khu vực công cộng như đường phố, công viên, bến xe,…

+ Cử chỉ, hành động lịch thiệp.

+ Biết nói xin lỗi khi làm phiền và cảm ơn khi được giúp đỡ.

+ Không làm ồn ào, ngó nghiêng, chỉ trỏ, bình phẩm xấu người khác.

+ Khi muốn hỏi đường phải dừng và xuống xe, gỡ khăn che mặt, cởi kính râm…

- Ứng xử khi đến các cơ quan, công sở để giao dịch, liên hệ công việc đảm bảo:

+ Thái độ lễ phép, lịch sự, thẳng thắn, mạch lạc.

+ Không luồn cúi, gây mất trật tự, đi lại phải nhẹ nhàng, không hút thuốc…

+ Nhã nhặn khi hỏi và cảm ơn khi được phục vụ.

6. Ở trong lớp học

- Ứng xử trong thời gian vào và ngồi trong lớp học đảm bảo nghiêm túc tôn trọng thầy cô giáo và bạn bè cùng lớp:

+ Thực hiện tốt nội quy lớp học đã được tập thể lớp xây dựng.

+ Khi thầy, cô bước vào lớp, cả lớp đứng dậy nghiêm trang chào thầy, cô.

+ Không làm các cử chỉ như: vò đầu, gãi tai, ngoáy mũi, quay ngang, ngửa, phát ngôn tùy tiện, nói leo, nhoài người, gục đầu, nghịch bút, bắn giấy, viết vẽ lên bàn, tường..

+ Không sử dụng phương tiện liên lạc cá nhân như: máy nghe nhạc, điện thoại…

+ Không mang đồ ăn, thức uống vào lớp học làm mất vệ sinh và ảnh hưởng người khác.

- Ứng xử khi cần mượn, trả đồ dùng học tập đảm bảo thái độ nghiêm túc, lời nói nhẹ nhàng và bảo quản tốt, không làm ảnh hưởng tới giờ học.

- Ứng xử khi trao đổi, thảo luận nội dung bài giảng đảm bảo thái độ cầu thị, tôn trọng ý kiến người khác, không gay gắt chê bai, mỉa mai ý kiến khác với ý kiến bản thân.

- Ứng xử trước khi kết thúc giờ học đảm bảo tôn trọng thầy, cô giáo:

+ Không nôn nóng gấp sách vở, rời chỗ ngồi, không tắt đèn, quạt điện, đóng cửa để ra chơi, ra về.

+ Cả lớp phải đứng dậy chào thầy, cô khi hết giờ thầy cô cho nghỉ.

+ Đảm bảo trật tự không xô đẩy, leo trèo lên bàn ghế , giữ vệ sinh chung.

- Ứng xử khi bản thân bị ốm đau đột xuất đảm bảo kín đáo, tế nhị, hạn chế làm ảnh hưởng đến mọi người; đảm bảo giữ vệ sinh cá nhân và tránh lây lan bệnh cho người khác.

7. Đối với thực hiện an toàn giao thông

- Ứng xử “Văn hoá giao thông” cần đạt các tiêu chí cơ bản sau:

+ Hiểu biết đầy đủ, đúng các quy định của pháp luật, tự giác và chấp hành nghiêm chỉnh các qui định của pháp luật về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường thuỷ.

+ Khi tham gia giao thông phải có trách nhiệm với bản thân và với cộng đồng; tôn trọng nhường nhịn, giúp đỡ người khác.

+ Có thái độ ứng xử văn minh, lịch sự khi xảy ra va chạm giao thông; chấp hành qui định xử phạt khi vi phạm hành chính về giao thông.

- Khi tham gia giao thông cần thể hiện được sự văn hoá của mình:

+ Khi tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng phần đường, làn đường; tuân thủ qui định về tốc độ, không phóng nhanh, vượt ẩu; dừng đỗ đúng qui định; đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; không uống rượu bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

+ Chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ, tuân thủ hiệu lệnh, chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.

+ Tự giác chấp hành quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông cả khi không có lực lượng chức năng tuần tra kiểm soát trên đường.

+ Thực hiện các qui định, nội qui tại bến xe, bến tàu, bến phà và trên các phương tiện giao thông công cộng.

Cam kết của phụ huynh

  • Cam kết đảm bảo các điều kiện học tập cho con em mình
  • Phối hợp cùng nhà trường, GVCN giáo dục học sinh ứng xử có văn hóa ở mọi lúc, mọi nơi.
  • Nếu có vi phạm quy định, gia đình và học sinh xin chịu mọi hình thức kỷ luật của nhà trường.

Ý kiến xác nhận của gia đình học sinh

(Ký, ghi rõ họ tên)

Ý kiến của GVCN

(Ký, ghi rõ họ tên)

Người viết cam kết

(Ký, ghi rõ họ tên)

12. Trường hợp nào học sinh bị xử lý kỷ luật? 

Căn cứ Điều 22 Luật Giáo dục 2019 quy định các hành vi bị nghiêm cấm trong cơ sở giáo dục, cụ thể:

- Xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể nhà giáo, cán bộ, người lao động của cơ sở giáo dục và người học.

- Xuyên tạc nội dung giáo dục.

- Gian lận trong học tập, kiểm tra, thi, tuyển sinh.

- Hút thuốc; uống rượu, bia; gây rối an ninh, trật tự.

- Ép buộc học sinh học thêm để thu tiền.

- Lợi dụng việc tài trợ, ủng hộ giáo dục để ép buộc đóng góp tiền hoặc hiện vật.

=> Như vậy, nếu học sinh thực hiện các hành vi bị nghiêm cấm nêu trên và hành vi trái với quy định của nhà trường (tùy mỗi trường) thì sẽ bị nhà trường kỷ luật tùy theo mức độ nghiêm trọng của vụ việc. 

Căn cứ khoản 2 Điều 38 Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định về các hình thức xử lý kỷ luật học sinh như sau:

- Nhắc nhở, hỗ trợ, giúp đỡ trực tiếp để học sinh khắc phục khuyết điểm.

- Khiển trách, thông báo với cha mẹ học sinh nhằm phối hợp giúp đỡ học sinh khắc phục khuyết điểm.

- Tạm dừng học ở trường có thời hạn và thực hiện các biện pháp giáo dục khác theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tham khảo: Quy trình xử lý học sinh vi phạm kỷ luật 2024

13. Học sinh bị xử lý kỷ luật có quyền khiếu nại không? 

Học sinh và cha mẹ học sinh có quyền khiếu nại về kỉ luật của mình từ mức kỉ luật cảnh cáo trước toàn trường trở lên trong thời hạn một tuần lễ kể từ ngày được thông báo quyết định kỉ luật:

- Nếu bị kỉ luật cảnh cáo trước toàn trường hoặc bị đuổi học 1 tuần lễ thì làm đơn khiếu nại với nhà trường. Hiệu trưởng phải xem xét lại vụ kỉ luật và tra lời ngay cho đương sự trong thời gian 3 ngày kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại. Nếu phát hiện có sai lầm trong việc xét kỉ luật thì Hiệu trưởng phải triệu tập ngay Hội đồng kỉ luật của nhà trường để bàn bạc, xem xét vụ kỉ luật cho thỏa đáng trong phạm vi 1 tuần lễ kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại.

- Nếu bị kỉ luật đuổi 1 năm thì có thể làm đơn khiếu nại với nhà trường hoặc cơ quan giáo dục cấp trên (Phòng giáo dục đối với cấp 1, 2; Sở giáo dục đối với cấp PTTH). Hiệu trưởng phải xem xét lại vụ kỉ luật và trả lời ngay cho đương sự trong thời hạn 3 ngày kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại. Nếu phát hiện có sai lầm trong việc xét kỉ luật thì Hiệu trưởng phải triệu tập ngay Hội đồng kỉ luật của nhà trường để bàn bạc xem xét vụ kỉ luật cho thỏa đáng trong phạm vi 1 tuần kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại.

- Phòng, Sở giáo dục sau khi nhận được đơn khiếu nại của học sinh hoặc cha mẹ học sinh phải xem xét lại vụ kỉ luật và trả lời cho đương sự trong thời hạn chậm nhất là 15 ngày kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại.

Bạn có thể tải Mẫu cam kết của phụ huynh và học sinh không vi phạm nội quy trường, lớp bản PDF hoặc Word doc để chỉnh sửa thêm

Trên đây Hoatieu.vn đã gửi tới các bạn 9 mẫu cam kết của phụ huynh và học sinh không vi phạm nội quy trường, lớp như một lời hứa danh dự của học sinh, và quan trọng nhất là việc xây dựng kỷ cương nề nếp trong lớp học. Bản cam kết tuân thủ và không vi phạm nội quy trường học và lớp học là cơ sở để đảm bảo môi trường học tập lành mạnh, gắn kết và phát triển cá nhân cho mỗi học sinh.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
201 318.247
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo