Đơn xin xác nhận tạm trú 2024

Đơn xin xác nhận tạm trú là mẫu đơn được sử dụng khi bạn đang cần làm thủ tục hành chính cho mình hoặc gia đình có yêu cầu xác nhận thông tin tạm trú. Mẫu đơn xin xác nhận tạm trú sau đó sẽ được Công an Phường, xã nơi bạn đăng ký tạm trú xác nhận. Hoatieu.vn xin gửi đến quý độc giả mẫu Đơn xin xác nhận tạm trú cập nhật mới nhất theo đúng mẫu của Bộ Công An, mời các bạn cùng tham khảo và tải dùng trong thủ tục xin xác nhận tạm trú.

Tạm trú là nơi sinh sống tạm thời, có thời hạn ngoài nơi thường trú của công dân. Đơn xin xác nhận tạm trú là văn bản ghi nhận thông tin tạm trú, cư trú của cá nhân về thời gian cư trú, địa chỉ cư trú và thời hạn cư trú. Người cần xin công an xác nhận thông tin địa chỉ tạm trú của một cá nhân tại thời điểm hiện tại nộp đơn xin xác nhận tạm trú tới công an xã phường. Dưới đây là Mẫu đơn xin xác nhận tạm trú mới nhất cùng hướng dẫn cách viết chi tiết. Mời các bạn tham khảo và tải về.

1. Đơn xin xác nhận tạm trú là gì?

Đơn xin xác nhận tạm trú là mẫu đơn được sử dụng khi công dân thực hiện thủ tục hành chính tại cơ quan công an xã, phường, thị trấn địa phương.

Thực chất hiện nay chưa có mẫu đơn quy định xác nhận tạm trú, mà khi công dân muốn xin xác nhận thì trước tiên công dân phải đi thực hiện thủ đăng ký tạm trú tại cơ quan có thẩm quyền, sau đó cơ quan sẽ cung cấp cho công dân các mẫu tờ khai theo quy định và công dân phải hoàn tất biểu mẫu và nộp các hồ sơ kèm theo để được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận.

Việc công dân thực hiện thủ tục làm tạm trú sẽ hỗ trợ Nhà nước trong vấn đề quản lý dân cư, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội, phòng chống các tệ nạn xã hội.

Không những thế việc đăng ký tạm trú còn giúp đảm bảo quyền lợi của công dân khi thực hiện các giao dịch vay vốn ngân hàng, rút bảo hiểm xã hội, mua bảo hiểm y tế…trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.

2. Khi nào phải đăng ký tạm trú?

Theo quy định tại Luật cư trú, người đang sinh sống, làm việc, học tập tại một địa điểm thuộc xã, phường, thị trấn nhưng không thuộc trường hợp được đăng ký thường trú tại địa phương đó thì trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày đến phải đăng ký tạm trú tại công an xã, phường, thị trấn.

Trường hợp đã đăng ký tạm trú nhưng không sinh sống, làm việc, học tập tại nơi đã đăng ký tạm trú thì người đó sẽ bị xóa tên trong sổ đăng ký tạm trú

3. Xin giấy xác nhận tạm trú ở đâu?

Bạn có thể xin giấy xác nhận tạm trú/giấy xác nhận tạm trú dài hạn tại Công an phường/xã nơi bạn đang tạm trú. Nếu bạn chưa biết cách đăng ký tạm trú như thế nào, bạn có thể tham khảo bài viết về Thủ tục đăng ký tạm trú để chuẩn bị tốt hơn.

4. Mẫu đơn xin xác nhận tạm trú

Cách điền mẫu đơn xin xác nhận tạm trú đơn giản chính xác

Mẫu đơn xin xác nhận tạm trú thực tế

Nội dung cơ bản của đơn xin xác nhận tạm trú

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

--------o0o--------

ĐƠN XIN XÁC NHẬN TẠM TRÚ

Kính gửi: Công an phường/xã/thị trấn....................................................

Tôi tên........................................................................................................................

Ngày sinh....................................................................................................................

Số CMND.........................Do công an.............................................Cấp ngày................

Địa chỉ thường trú........................................................................................................

Chỗ ở hiện nay.............................................................................................................

Nay tôi làm đơn này kính xin Ban Công an phường/xã/thị trấn.........................................

xác nhận cho tôi đã tạm trú tại địa này từ ngày.............................................cho đến nay.

Lý do...........................................................................................................................

...................................................................................................................................

Tôi xin chân thành cám ơn!

Xác nhận của Công an phường/xã/thị trấnNgày......tháng......năm........
Kính đơn

5. Mẫu đơn xin xác nhận tạm trú cho người nước ngoài

Đăng ký tạm trú cho người nước ngoài là việc người nước ngoài được người trực tiếp quản lý, điều hành hoạt động của khách sạn; doanh nghiệp, nhà khách; khu nhà ở cho người nước ngoài làm việc, lao động, học tập, thực tập; …. Khai báo tạm trú với công an xã, phường, thị trấn nơi tạm trú.

Theo quy định tại Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh 2014 quy định, chủ khách sạn, nhà khách… có người nước ngoài tạm trú phải khai báo trong thời hạn 12 giờ; với các cơ sở vùng sâu vùng xa thì thời hạn là 24 giờ kể từ khi người nước ngoài đến địa điểm này.

Tên cơ sở lưu trú:……………… (1)
Địa chỉ:……………………………….
Điện thoại: …………………………..

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

…………ngày, ……tháng…… năm………

PHIẾU KHAI BÁO TẠM TRÚ CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI

Kính gửi:……………………………

STT

Họ Tên

Giới tính

Sinh ngày, tháng, năm

Quốc tịch

Loại, số hộ chiếu (2)

Loại, thời hạn, số, ngày cấp, cơ quan cấp thị thực (3)

Ngày, cửa khẩu nhập cảnh (4)

Mục đích nhập cảnh

Tạm trú (từ ngày đến ngày)

Nam

Nữ

Xác nhận
(của đơn vị tiếp nhận)

Đại diện cơ sở lưu trú
(Ký, ghi rõ họ tên)

Ghi chú:

(1) Cơ sở lưu trú du lịch, nhà khách, khu nhà ở cho người nước ngoài làm việc, lao động, học tập, thực tập, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, nhà riêng, hoặc cơ sở lưu trú khác theo quy định của pháp luật.

(2): Ghi rõ số, loại hộ chiếu (phổ thông, công vụ...);

(3): Nếu nhập cảnh theo diện miễn thị thực thì ghi “Miễn thị thực”; nhập cảnh bằng giấy tờ khác thì ghi rõ theo thứ tự: loại giấy tờ (thị thực, thẻ tạm trú, giấy miễn thị thực, thẻ ABTC), số, thời hạn, ngày cấp, cơ quan cấp.

(4): Ghi ngày, tháng, năm, cửa khẩu nhập cảnh lần gần nhất;

6. Cách điền mẫu đơn xin xác nhận tạm trú đơn giản chính xác

Đơn xin xác nhận tạm trú

- Kính gửi: Công an xã/ phường/ thị trấn nơi mà người làm đơn muốn xin đăng kí tạm trú ở địa phương đó

- Tôi tên là: Họ tên đầy đủ của người làm đơn

- Ngày sinh: Ghi rõ ngày tháng năm sinh của người làm đơn

- Số CMND/Căn cước công dân……. Cấp tại:…………. Ngày:…….: Ghi rõ ràng, cụ thể theo đúng CMND

- Địa chỉ thường trú: Địa chỉ trên sổ hộ khẩu của người làm đơn

- Nay tôi làm đơn này kính mong Ban Công an xã/ phường/ thị trấn xác nhận cho tôi đã tạm trú tại ……………từ ngày…..tháng …. năm ….đến ngày….tháng ….năm……: Ghi nơi mà người làm đơn xin đăng kí tạm trú và ghi rõ tạm trú tại địa phương đó từ ngày tháng năm nào đến ngày tháng năm nào.

- Lý do: Ghi rõ ràng, cụ thể lý do xin xác nhận tạm trú (Ví dụ: Học tập, sinh sống, làm việc… ghi rõ địa chỉ hoặc tên công ty)

- Người làm đơn: Kí và ghi rõ họ tên của người làm đơn.

7. Thủ tục xin xác nhận tạm trú

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký tạm trú.

Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước, Sổ hộ khẩu gia đình, Hợp đồng thuê nhà, Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn (nếu đã cưới vợ hoặc chồng), Tờ khai đăng ký tạm trú theo mẫu do công an phường, xã, thị trấn cung cấp.

Bước 2: Tiến hành nộp hồ sơ đăng ký tạm trú

Sau khi đã chuẩn bị hồ sơ đăng ký tạm trú hoàn chỉnh công dân đến nộp hồ sơ tại công an xã, phường, thị trấn nơi tạm trú. Cán bộ tiếp nhận hồ sơ sẽ đối chiếu với các quy định của pháp luật đang hiện hành về việc cư trú.

Trường hợp hồ sơ đăng ký tạm trú đầy đủ, hợp lệ thì tiến hành viết biên nhận trao cho người nộp.

Trường hợp hồ sơ, giấy tờ đủ điều kiện nhưng thiếu thành phần, biểu mẫu, giấy tờ kê khai chưa chính xác, chưa đầy đủ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ đăng ký tạm trú có trách nhiệm hướng dẫn người đến nộp hồ sơ chỉnh sửa và bổ sung. Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện thì không tiếp nhận và trả lời bằng văn bản cho công dân, nêu rõ lý do không tiếp nhận.

Thời gian để công dân được đăng ký tạm trú và cấp sổ tạm trú là 2 ngày làm việc tính từ ngày nộp hồ sơ đầy đủ.

Bước 3: Đến nhận kết quả đăng ký tạm trú theo hẹn

Trường hợp được giải quyết thủ tục đăng ký tạm trú thì nộp lệ phí và nhận sổ tạm trú. Trường hợp không được giải quyết thủ tục đăng ký tạm trú tạm vắng thì sẽ nhận lại bộ hồ sơ đăng ký đã nộp, kiểm tra lại giấy tờ, tài liệu trong hồ sơ, nhận văn bản về việc không giải quyết đăng ký tạm trú và ký nhận vào hồ sơ theo dõi.

Trên đây là Đơn xin xác nhận tạm trú 2022 mới nhất. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục thủ tục hành chính trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
132 533.204
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo