8 Mẫu báo cáo Tết Giáp Thìn 2024 mới nhất

Mẫu báo cáo tình hình trước trong và sau Tết - Nhân dịp đón Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc tổng hợp mẫu báo cáo Tết Giáp Thìn 2024 mới nhất để các bạn nắm được cách làm báo cáo tình hình trước Tết, mẫu báo cáo tình hình trong và sau tết đưa ra những thống kê, số liệu, tình hình tết.

Mẫu báo cáo Tết Giáp Thìn 2024 là mẫu được lập ra sau dịp Tết để tổng kết, thống kê lại các hoạt động của các cơ quan, đơn vị trong dịp Tết nguyên đán như: Tình hình an ninh trật tự, tình hình mua bán hàng hóa, tình hình giao thông.... Từ đó rút kinh nghiệm cho năm tiếp theo. Dưới đây là 4 mẫu Mẫu báo cáo Tết Giáp Thìn 2024 để các bạn tham khảo nhằm lập cho mình một mẫu báo cáo đầy đủ nội dung và ý nghĩa.

1. Báo cáo tình hình trong dịp Tết nguyên đán 2024

UBND TỈNH .......

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

Số: .......

CỘNG HÒA HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

...., ngày ... tháng 02 năm 2024

BÁO CÁO
Tình hình trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Kính gửi:

- Bộ Giáo dục và Đào tạo (qua Văn phòng Bộ);

- UBND tỉnh Nam Định (qua Văn phòng UBND tỉnh).

Thực hiện Công văn số ....... của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024; Công văn số ..... của UBND tỉnh ...... về việc tổ chức trực, báo cáo tình hình trong dịp Tết Giáp Thìn năm 2024, Sở GDĐT báo cáo tình hình trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 (tính đến 14 giờ ngày .../02/2024) như sau:

1. Ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức Tết năm 2024

Sở GDĐT đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức Tết năm 2024:

- Công văn số ..... ngày ..../12/2023 về việc nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 triển khai tới các cơ quan, đơn vị trong toàn ngành.

- Công văn số ........ ngày ..../12/2023 về việc tăng cường bảo đảm anh ninh an toàn trường học trong dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ Hội Xuân năm 2024.

- Công văn số ......ngày ..../12/2023 về việc đảm bảo sức khoẻ và phòng, chống rét cho học sinh.

- Kế hoạch số ..... ngày .../12/2023 của Công đoàn Giáo dục về tổ chức các hoạt động “ Tết sum vầy” chăm lo cho cán bộ, nhà giáo và người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

- Công văn số ..... ngày ..../01/2024 về việc triển khai Kế hoạch trồng cây, trồng rừng và phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn năm 2024.

- Lập danh sách Lãnh đạo trực Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 báo cáo UBND tỉnh.

2. Tình hình trong những ngày Tết Giáp Thìn năm 2024

a) Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; phòng, chống cháy nổ.

Trước, trong Tết và đến thời điểm báo cáo, tình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; phòng, chống cháy nổ trong toàn ngành được triển khai thực hiện nghiêm túc, không có bất thường xảy ra.

b) Tình hình đảm bảo an toàn giao thông

Trước, trong Tết và đến thời điểm báo cáo, việc chấp hành an toàn giao thông toàn ngành được triển khai thực hiện nghiêm túc, không có bất thường xảy ra.

c) Công tác an sinh xã hội, chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, người nghèo và các đối tượng khác; công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; hoat động văn hóa, văn văn nghệ trong dịp Tết.

Trước, trong Tết và đến thời điểm báo cáo, công tác an sinh xã hội, chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, người nghèo và các đối tượng khác; công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; hoạt động văn hóa, văn văn nghệ trong dịp Tết trong toàn ngành được triển khai thực hiện nghiêm túc, không có bất thường xảy ra.

d) Công tác thông tin, tuyên truyền

Trước, trong Tết và đến thời điểm báo cáo, công tác thông tin, tuyên truyền về tổ chức Tết năm 2024 như: Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; phòng, chống cháy nổ; đảm bảo an toàn giao thông; công tác an sinh xã hội, chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, người nghèo và các đối tượng khác; công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; hoạt động văn hóa, văn văn nghệ trong dịp Tết…. được Sở và Công đoàn Giáo dục phổ biến, quán triệt kịp thời trong các hội nghị Sơ kết học kỳ I năm học 2023- 2024 của ngành, của mỗi cấp học; thông qua họp giao ban và đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Sở, của các đơn vị. Đến thời điểm báo cáo trong toàn ngành triển khai thực hiện nghiêm túc, không có bất thường xảy ra.

3. Những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung triển khai thực hiện sau Tết

- Chỉ đạo các đơn vị tập trung ổn định nền nếp dạy-học ở các cơ sở giáo dục và đảm bảo thực hiện nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương hành chính.

- Các cơ quan quản lý giáo dục dục các cấp ổn định, trở lại làm việc bình thường và triển khai các nhiệm vụ công tác trọng tâm của tháng 02/2024 theo kế hoạch đã đề ra, thực hiện nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương hành chính.

- Tổ chức triển khai Kế hoạch trồng trồng cây, trồng rừng và phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn năm 2024 của UBND tỉnh đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế của mỗi địa phương, đơn vị (báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 15/4/2024).

Trên đây là báo cáo tình hình trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 của Sở GDĐT ......

Nơi nhận:

- Như trên;

- Giám đốc Sở;

- Các Phó GĐ Sở;

- CĐGD tỉnh;

- Các đơn vị thuộc, trực thuộc Sở;

- Các phòng GDĐT;

- Cổng TTĐT Sở;

- Lưu: VT, VP.

KT.GIÁM ĐỐC

PHÓ GIÁM ĐỐC

..............

2. Báo cáo tình hình trước, trong và sau tết 2024 trường học

Báo cáo tình hình Tết nguyên đán là một mẫu báo cáo mang ý nghĩa nhất quan trọng, giúp các cơ quan chức trách bên trên nắm được tình hình của mỗi địa phương, đơn vị cụ thể, từ đó đề xuất thêm biện pháp giải quyết hoặc khen, chê công tác xử lý của từng nơi. Trong đó, trường học là nơi quản lý học sinh, cũng cần phải có trách nhiệm theo dõi sát sao để đảm bảo an toàn cho học sinh và nhà trường. Mời các bạn tham khảo mẫu Báo cáo tình hình trước, trong và sau tết 2024 trường học chi tiết dưới dây.

UBND HUYỆN ........

TRƯỜNG TH .......

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

.........., ngày ..... tháng ..... năm 2024

BÁO CÁO TÌNH HÌNH TRƯỚC, TRONG VÀ SAU TẾT NGUYÊN ĐÁN QUÝ MÃO – NĂM 2024

Thực hiện theo công văn số ...../PGDĐT của Phòng Giáo dục và Đào tạo ..... về việc nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, trường Tiểu học .... báo cáo công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 như sau:

1. Trước Tết

- BGH nhà trường nắm bắt và thực hiện kịp thời theo các công văn chỉ đạo của cấp trên về việc nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, triển khai tới 100% CB, GV, NV và HS về thời gian nghỉ Tết, thời gian học sau Tết và những quy định cần thực hiện trong những ngày Tết;

- Nhà trường phối kết hợp với BCHCĐ quan tâm, chăm lo tới đời sống của CB, GV, NV dịp Tết Nguyên Đán, 100% CB, GV, NV được quan tâm, chăm lo đời sống nhân dịp Tết Nguyên Đán.

- Tặng quà cho 19 HS có hoàn cảnh khó khăn.

- Rà soát, kiểm tra toàn bộ khuôn viên trường, nắm bắt thực trạng CSVC nhà trường, khắc phục kịp thời để đảm bảo an toàn đặc biệt là công tác phòng, chống cháy nổ.

- Tổ chức tổng lao động vệ sinh toàn trường.

- Xây dựng nội quy trực Tết, phân công trực và triển khai tới các thành phần liên quan.

- Quán triệt tinh thần vui xuân đón Tết đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

2. Trong Tết

- Tiếp tục cập nhật để nắm bắt và thực hiện theo công văn chỉ đạo của cấp trên.

- Chỉ đạo CB, GV thực hiện nghiêm túc theo công văn chỉ đạo của cấp trên đặc biệt công tác phòng, chống dịch, công tác đảm bảo ATTP,........ và thực hiện chế độ báo cáo để nắm bắt tình hình ăn Tết của HS, của GV, NV trong trường.

- Thực hiện nghiêm túc việc trực Tết, đảm bảo an ninh, an toàn trường học.

- 100% CB, GV, NV và HS ăn Tết an toàn, lành mạnh, không có hiện tượng bất thường xảy ra. Khu vực trường được đảm báo an toàn, an ninh.

3. Sau Tết

- Tiếp tục bám sát để nắm được công văn chỉ đạo của cấp trên đặc biệt trong tình hình dịch bệnh phức tạp đang diễn ra; Triển khai kịp thời các công văn chỉ đạo của cấp trên, các văn bản chỉ đạo của nhà trường tới GV, NV, HS.

- Xây dựng các phương án đón HS trở lại trường để đáp ứng với tình hình thực tế theo công văn chỉ đạo của cấp trên;

- Tổ chức công tác tổng lao động v ệ sinh trường lớp đảm bảo công tác phòng chống dịch, chuẩn bị điều kiện tốt nhất sẵn sàng đón học sinh đến trường.

- Chỉ đạo dạy học theo chương trình học kì 2 đảm bảo công tác phòng, chống dịch (Theo tinh thần công văn chỉ đạo của cấp trên).

- Làm tốt công tác phối hợp với PHHS để ổn định nếp học của HS sau Tết.

Trên đây là Báo cáo tình hình nhà trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán của trường Tiểu học .....

HIỆU TRƯỞNG

3. Báo cáo tình hình trước, trong và sau tết 2024 trường mầm non

PHÒNG GD&ĐT............CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MẦM NON......Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
......, ngày .... tháng .... năm 2024

BÁO CÁO
TÌNH HÌNH NHÀ TRƯỜNG SAU NGHỈ TẾT

I. Tình hình nhà trư­ờng tr­ước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 

1. Tình hình trước tết

- Nhà trường tổ chức quán triệt tới toàn thể CB-GV- NV nhà trường các văn bản chỉ đạo của cấp trên về việc đảm bảo ANTT trong dịp tết nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024.

- Tuyên truyền nhắc nhở CB-GV- NV không tàng trữ, vận chuyển đốt pháo nổ.

- Tổ chức đi thăm và chúc tết một gia đình CB-GV-NV có bố mẹ được thọ.

- Tổ chức cho các cháu học sinh ăn tết ở trường trước khi về nghỉ tết.

- Kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị trước khi nghỉ tết, đặc biệt chú trọng đến công tác đảm bảo VSATTP

- Phân công lịch trực tết cho toàn thể CB-GV-NV nhà trường

2. Trong tết

- Toàn thể CBGV-NV tham gia trực tết đầy đủ, không để xảy ra tình trạng mất an toàn an ninh trong nhà trường, mỗi ca trực gồm có 1 CBQL và 02 giáo viên, có sổ ghi chép rõ ràng từng ca trực.

- 100% CB-GV-NV không đốt pháo nổ

3. Sau tết

- Tổ chức các hoạt động dạy và học bình thường.

- Tổ chức tổng dọn dẹp vệ sinh toàn trường đầu năm.

II. Sĩ số cán bộ, giáo viên, học sinh trong buổi đầu tiên năm học mới.

- Sĩ số CB-GV-NV: 16/30 đ/c : có 02 đ/c GV nghỉ thai sản và02 đ/c GV nghỉ con ốm

- Sĩ số học sinh: 187/340 cháu, có 167 cháu ăn bán trú tại trường.

- Vệ sinh phòng nhóm, cảnh quan môi trường nhà trường .

- Kiểm tra nề nếp các hoạt động các lớp đầu năm sau Tết.

- Tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ.

Trên đây là báo cáo của trường mầm non ...... về tình hình nhà trường sau tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Nơi nhận :

- Phòng GDĐT .....;

- Lưu: VT .

HIỆU TRƯỞNG

4. Mẫu báo cáo Tết Giáp Thìn 2024 của UBND huyện

ỦY BAN NHÂN DÂN
HUYỆN.............

Số: /BC-UBND

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

...., ngày....tháng...năm 20...

BÁO CÁO
Tình hình trước Tết Nguyên đán.......

Thực hiện Văn bản số......ngày.........của UBND tỉnh.......về việc báo cáo tình hình Tết Nguyên đán........; UBND huyện.....báo cáo nhanh tình hình trước Tết Nguyên đán.....; cụ thể như sau:

I. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH:

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, để đảm bảo giữ vững an ninh trật tự, kịp thời giải quyết, xử lý các vấn đề, nhiệm vụ phát sinh trên địa bàn huyện, Huyện ủy....đã ban hành Chỉ thị số....ngày.....về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ đảm bảo, an ninh trật tự năm......; UBND huyện ban hành Chỉ thị số.....ngày....về việc tăng cường thực hiện Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và Nghị định 137/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo; Chỉ thị số...... ngày ...... về thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Tết Nguyên đán....và các Lễ hội đầu Xuân năm....Chỉ thị tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn; Kế hoạch bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán....và Lễ hội xuân....gắn với phòng chống dịch Covid-19; Văn bản tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán...vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm....Đồng thời, xây dựng chương trình tổ chức các hoạt động trước, trong và sau Tết Nguyên đán..., giao cho các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện.....

II. TÌNH HÌNH CHUNG TRÊN ĐỊA BÀN TRƯỚC TẾT NGUYÊN ĐÁN

1. Chăm lo Tết cho nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội:

Xuân....tiếp tục là năm ghi dấu ấn đặc biệt về nỗ lực của huyện trong công tác chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, là năm thứ 4 liên tiếp huyện tổ chức hoạt động này. Với mục tiêu để mọi người đều có cái tết đầm ấm, năm....., Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tiếp tục triển khai Chương tình "Tết ấm tình quê hương - Xuân.....", tặng quà tết cho 100% hộ nghèo (720 hộ) trong toàn huyện (Kinh phí chủ yếu từ nguồn xã hội hóa, ủng hộ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, trong đó, Công ty....ủng hộ.....triệu đồng; Công ty.....ủng hộ....triệu đồng....). Ngoài ra, huyện phối hợp tổ chức Chương trình "Tết sum vầy - Xuân..." trao 200 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn (trong đó, 30 suất quà trị giá 1 triệu đồng, 78 suất trị giá 500.000 đồng). Những hoạt động ý nghĩa trên đã thể hiện một cách sinh động truyền thống, đạo lý, tinh thần tương thân tương ái của dân tộc, nhằm chia sẻ khó khăn, góp phần mang đến một mùa xuân ấm áp, một cái tết ý nghĩa, niềm vui cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong huyện.

2. Tình hình cung - cầu hàng hóa phục vụ Tết

UBND huyện đã chỉ đạo....phối hợp với các địa phương, đơn vị dự báo tình hình cung - cầu hàng hóa để hỗ trợ các doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh, chủ động dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết với tổng trị giá gần....tỷ đồng. Huỵên đã chỉ đạo các đơn vị chức năng thực hiện kiểm tra thường xuyên, đột xuất nhằm đảm bảo kiểm soát chặt chẽ an toàn thực phẩm, hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm, phòng chống hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại.

* Về vận tải hàng hóa và vận tải hành khách: Đảm bảo đủ số lượng phương tiện đáp ứng nhu cầu vận chuyển của nhân dân; Các bến xe trên địa bàn đã huy động tối đa các phương tiện sẵn sàng phục vụ hành khách đi các tỉnh đảm bảo thuận tiện, không để tồn đọng, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

* Về công tác theo dõi giá cả hàng hóa: Thị trường hàng tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán diễn ra khá tấp nập, sôi động, hàng hóa đa dạng về mẫu mã, chủng loại, không có tình trạng khan hiếm hàng, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của nhân dân. Nhìn chung, thị trường, giá cả trước Tết Nguyên đán....trên địa bàn huyện....tương đối ổn định.

* Về đảm bảo trật tự an toàn giao thông: Tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông; kiểm tra các tuyến đường, tuyến phố có đối tượng vi phạm lòng, lề đường và thực hiện giải tỏa vi phạm; chỉ đạo UBND các xã, thị trấn huy động lực lượng công an chính quy phối hợp với Công an huyện thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán.

3. Tình hình sản xuất nông nghiệp

- Công tác chỉ đạo sản xuất nông nghiệp được huyện quan tâm. Tính đến ngày.....(tức ngày....tháng.....năm....), UBND huyện đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn liên quan, UBND các xã, thị trấn hướng dẫn nông dân thu hoạch được .....ha/....ha cây trồng vụ Đông năm.... (bằng ...%). Chỉ đạo nông dân giao được....ha mẹ theo Lịch thời vụ, đảm bảo cấy được....ha lúa (bằng....%KH).

- UBND huyện thường xuyên chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tăng cường kiểm tra đồng ruộng, triển khai nạo vét kênh mương, bơm nước đổ ải và trữ nước phục vụ cho sản xuất vụ Đông Xuân.....Kết quả đảm bảo đủ 100% nước phục vụ gieo mạ và tích trữ vào các ao hồ, đầm.

- Huyện đã xây dựng kế hoạch, tổ chức tốt Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân......tại Khu lưu niệm Bác Hồ, thôn...., xã....

- Tình hình sản xuất, dịch bệnh vật nuôi, thủy sản, đặc biệt Dịch tả lợn Châu Phi (DTLCP); bệnh LMLM gia súc, Cúm gia cầm, Viêm da nổi cục trâu, bò được kiểm soát....Nhìn chung, chăn nuôi trên địa bàn huyện trước Tết Nguyên đán .....cơ bản ổn định, không có dịch bệnh phát sinh, không có vật nuôi, thủy sản bị chết do đói, rét.

4. Công tác phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm:

- Huyện yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong huyện tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 44-CT/TW, ngày 21/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ; Văn bản số..../UBND-...ngày ....của UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán.....vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

- Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc tuyên truyền, giáo dục, vận động cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ trong các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang và toàn thể Nhân dân thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và tiết kiệm chi tiêu trong tổ chức hội nghị, tổng kết, gặp mặt cuối năm.

5. An ninh, Quốc phòng, Phòng cháy & Chữa cháy:

- Để đảm bảo công tác ANTT trên địa bàn, UBND huyện đã xây dựng Kế hoạch số .../KH-UBND ngày......về đảm bảo an ninh, trật tự; Công văn số ..../UBND-CAH ngày.... về thực hiện Nghị định 137/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý sử dụng pháo; Văn bản số....UBND-CA ngày.....tăng cường công tác xử lý vi phạm Luật đất đai.....Chỉ đạo cơ quan chức năng tổ chức đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo vệ Tết Nguyên đán và các Lễ hội đầu xuân....Kết quả, lực lượng chức năng đã đấu tranh, bắt giữ...... tàng trữ, mua bán pháo trái phép; thu giữ.....kg pháo các loại; kiểm tra, phát hiện...... đối tượng kinh doanh hàng hóa nhập lậu, trị giá hàng hóa khoảng.....triệu đồng. Bắt........đối tượng, thu giữ tang vật:......tiền mặt và một số tang vật khác....Kiểm tra, phát hiện......đối tượng vi phạm về vệ sinh ATTP. Xử phạt vi phạm hành chính........, ... đang củng cố hồ sơ.

6. Tình hình cung cấp điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất của nhân dân:

Tình hình cung cấp điện trước Tết Nguyên đán phục vụ sinh hoạt và sản xuất của nhân dân ổn định, an toàn, không có sự cố gây mất điện trên địa bàn. Các địa điểm quan trọng như trụ sở Huyện, UBND huyện, Trung tâm Y tế, Trung tâm Văn hóa - TT-TT,...đều được cung cấp điện liên tục, an toàn.

Nhìn chung, trước Tết Nguyên đán......tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.....ổn định. Nhân dân và cán bộ phấn khởi chuẩn bị vui Xuân, đón Tết trong không khí vui tươi, lành mạnh

Trên đây là báo cáo tình hình trước Tết Nguyên đán ......trên địa bàn huyện..... UBND huyện trân trọng báo cáo./.

Nơi nhận:

- UBND tỉnh (B/C);
- TT Huyện ủy, HĐMD huyện (B/c);
- CPVP, CVTH;
- Các cơ quan, đơn vị liên quan;
- UBND các xã, thị trấn;
- Lưu VT.

T. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH

5. Mẫu báo cáo sau Tết

Mẫu báo cáo Tết Nhâm Dần 2021

UBND ……………….

TRƯỜNG …………………

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc
--------------------

………., ngày … tháng… năm 20…

1. Tình hình triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Thành ủy về việc tổ chức Tết Nguyên đán ................ 20...

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Thành ủy, UBND thành phố đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, quận, huyện xây dựng, triển khai kế hoạch tổ chức đón Tết Nguyên đán ................ 20... tại địa phương, đơn vị, tăng cường công tác quản lý, điều hành, bình ổn giá cả thị trường, thực hiện các giải pháp đảm bảo cung - cầu hàng hóa, chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại trước, trong và sau Tết. Đồng thời, chủ động và tập trung triển khai Công điện số 05/CT-TTg ngày .../.../20... của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

2. Tình hình cung - cầu hàng hóa phục vụ Tết

UBND thành phố đã chỉ đạo ngành Công Thương phối hợp với các địa phương, đơn vị dự báo tình hình cung - cầu hàng hóa để hỗ trợ các doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh, chủ động dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết với tổng trị giá gần 1.750 tỷ đồng. Thành phố đã chỉ đạo các đơn vị chức năng thực hiện kiểm tra thường xuyên, đột xuất nhằm đảm bảo kiểm soát chặt chẽ an toàn thực phẩm, hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm; phòng chống hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại.

3. Vấn đề lương, thưởng của người lao động

Mức thưởng năm nay cao hơn năm trước, cụ thể: (1) Khối doanh nghiệp do Nhà nước giữ 100% vốn điều lệ, mức thưởng cao nhất hơn 90 triệu đồng, thấp nhất 500 ngàn đồng; (2) Khối doanh nghiệp FDI, mức thưởng cao nhất hơn 155 triệu đồng, thấp nhất 500 ngàn đồng; (3) Khối doanh nghiệp dân doanh, mức thưởng cao nhất hơn 927 triệu đồng, thấp nhất 150 ngàn đồng; (4) Khối doanh nghiệp có cổ phần, vốn góp chi phối của Nhà nước, mức thưởng cao nhất 90 triệu đồng, thấp nhất 100 ngàn đồng.

4. Công tác cấp phát quà tết

Nhân dịp Tết Nguyên đán ................ 20..., trên địa bàn thành phố .............. đã có hơn 124.000 lượt người có công, trẻ em và đối tượng xã hội được nhận quà tặng tết, với tổng kinh phí hơn 62 tỷ đồng (trong đó: từ nguồn kinh phí của Trung ương là 6 tỷ đồng; từ nguồn kinh phí của thành phố .............. hơn 56 tỷ đồng).

5. Về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (sau đây gọi tắt là CoV)

Tính đến ngày .../.../20..., trên địa bàn thành phố .............. chưa ghi nhận trường hợp xác định viêm phổi cấp tính do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Ngày .../.../20... và .../.../20..., Chủ tịch UBND thành phố .............. đã chủ trì các cuộc họp về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do nCoV gây ra. Ngày .../.../20..., UBND thành phố .............. đã quyết định đầu tư ít nhất 20 tỷ đồng cho ngành Y tế để kịp thời mua sắm, bổ sung các trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng chống dịch Corona trên địa bàn thành phố.

Trưa ngày .../.../20... (mùng 4 Tết ................), thành phố .............. đã tổ chức truyền hình trực tiếp Chương trình Tọa đàm (trên sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình ..............) để cung cấp các thông tin liên quan về tình hình và công tác phòng, chống, ứng phó với dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra đến với đông đảo người dân và du khách trên địa bàn thành phố ...............

Để chủ động phát hiện sớm và ngăn chặn dịch bệnh lan rộng, Sở Y tế đã cung cấp đầy đủ nội dung truyền thông phòng, chống dịch bệnh cho Sở Du lịch để triển khai tuyên truyền tại các khách sạn, đơn vị lưu trú trên địa bàn thành phố; đồng thời, gửi văn bản đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục chủ động triển khai các biện pháp truyền thông và phòng, chống dịch bệnh ngay khi học sinh bắt đầu đến trường sau kỳ nghỉ Tết.

Ngày .../.../20..., Sở Du lịch ban hành Công văn số 91/SDL-QLLH về việc phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do nCOV; trong đó đề nghị các đơn vị kinh doanh lữ hành trên địa bàn thành phố .............. tạm dừng không đưa đón khách du lịch Việt Nam đến các vùng có dịch cho đến khi có thông báo mới của cơ quan chức năng; không đưa đón khách du lịch nước ngoài từ các vùng có dịch vào thành phố ..............; kịp thời phối hợp với ngành Y tế, các cơ quan chức năng theo dõi, giám sát khách du lịch nhập cảnh tại các cửa khẩu (đường bộ, đường thủy, đường hàng không); thường xuyên vệ sinh sạch sẽ các khu vực, đảm bảo an toàn cho du khách và nhân viên; không có hành vi phân biệt quốc tịch khách du lịch để giữ thương hiệu điểm đến thân thiện và mến khách.

Trong thời gian đến, thành phố vẫn tăng cường giám sát phát hiện tại cửa khẩu, thực hiện việc kiểm tra sàng lọc nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra để cách ly kịp thời, hạn chế lây lan vào thành phố, áp dụng khai báo y tế tại cửa khẩu quốc tế đối với hành khách nhập cảnh từ vùng dịch bệnh; Giám sát chặt chẽ tại cộng đồng để phát hiện sớm, xử lý các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV và các yếu tố dịch tễ liên quan đến các trường hợp nghi ngờ; Truyền tải các thông điệp, khuyến cáo phòng chống dịch bệnh tới các đoàn khách du lịch, người lao động có đến các vùng có dịch bệnh; dán poster, phát các tờ rơi tại các cửa khẩu quốc tế, các cơ sở lưu trú khách du lịch; hướng dẫn những hành khách tự theo dõi tình trạng sức khỏe và chủ động liên hệ với các đơn vị y tế khi cần thiết; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, kịp thời cung cấp thông tin để người dân không hoang mang, lo lắng và phối hợp thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh. Đồng thời đã chỉ đạo tich cực chuẩn bị đầy đủ các phương án cách ly, điều trị bệnh nhân theo từng tình huống của dịch bệnh; Tổ chức kiểm tra, giám sát, hướng dẫn việc triển khai công tác phòng chống dịch tại các địa phương, đơn vị; đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực, thuốc, trang thiết bị, hóa chất... để sẵn sàng đáp ứng khi có dịch bệnh xảy ra.

6. Lĩnh vực vận tải, vệ sinh môi trường

a) Về lĩnh vực vận tải trong thời gian từ ngày 14/01/20... đến ngày .../.../20... (tức ngày 20 đến ngày 30 tháng Chạp năm Kỷ Hợi)

- Về vận tải hành khách đường bộ: Nhìn chung lượng khách năm nay đi lại trên các tuyến đường đều giảm so với năm trước (do ngành đường sắt và hàng không đều tăng chuyển nên giảm tải cho ngành đường bộ).

- Về vận tải hàng không: Tổng số chuyến bay đi và đến .............. trong dịp này là 3.370 chuyến; số lượng hành khách đi và đến trong dịp này là 472.881 lượt khách (tăng 19,24% so với cùng kỳ năm trước).

- Về vận tải đường sắt: Tổng số chuyến tàu đi và đến .............. trong dịp này là 340 chuyến; số lượng hành khách vận chuyển là 18.659 lượt khách.

b) Về công tác vệ sinh môi trường, thu gom rác thải

- Trong dịp Tết ................ 20... không xảy ra sự cố môi trường nào trên địa bàn thành phố ...............

- Tổng cộng khối lượng rác thải thu gom, vận chuyển đến bãi xử lý trong đợt phục vụ Tết ................ ước đạt 37.353 tấn, tăng 5.521 tấn so với Tết Kỷ Hợi, bình quân 1.494 tấn/ngày, tăng bình quân so với ngày thường 1,35 lần.

- Trong các ngày Mùng 01, 02 và 03 Tết Nguyên đán, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị .............. vẫn duy trì vệ sinh, không để rác thải tràn ra đường phố, tưới nước chống bụi và vệ sinh các bãi tắm du lịch. Từ ngày Mùng 04 Âm lịch hoạt động thu gom rác trở lại bình thường.

7. Các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi trong dịp Tết

Các hoạt động triển lãm, Hội Hoa Xuân, Hội báo Xuân, Chợ hoa Tết, chiếu phim, biểu diễn nghệ thuật truyền thống, các hoạt động văn hóa - lễ hội hai bên bờ sông Hàn… được tổ chức trải đều về cả không gian và thời gian. Vào đêm Giao thừa Tết ................ 20..., người dân thành phố .............. được thưởng lãm pháo hoa tại 03 điểm: cầu ............, Trung tâm Hành chính huyện Hòa Vang và Trung tâm Hành chính quận ......

8. Tình hình khách du lịch

Trong dịp Tết Nguyên đán ................ 20..., tổng lượng khách tham quan, du lịch tại .............. ước đạt 335.735 lượt, tăng 2,11% so với cùng kỳ năm 2019 (giảm 8,3% so với số ước báo cáo trước Tết). Trong đó khách quốc tế ước đạt 158.574 lượt (tăng 0,16% so với cùng kỳ năm 2019, giảm 11,8% so với số ước báo cáo trước Tết); khách nội địa ước đạt 177.161 lượt (tăng 3,92% so với cùng kỳ năm 2019, giảm 4,8% so với số ước báo cáo trước Tết).

Tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona diễn biến phức tạp kể từ đầu dịp Tết nên đã ảnh hưởng khiến lượng khách Trung Quốc đến thành phố ............... Có 02 điểm du lịch thông báo tạm đóng cửa không đón khách là Nhà thờ Chính tòa .............. (ngừng đón khách từ .../.../20... với lý do dịch bệnh do vi rút Corona đang bùng phát) và Hội thánh truyền giáo Cao đài (ngừng đón khách từ .../.../20... với lý do đang sửa chữa hệ thống công trình).

6. Mẫu báo cáo Tết Giáp Thìn 2024 của trường học

UBND ……………….

TRƯỜNG …………………

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc
--------------------

………., ngày … tháng… năm 20…

BÁO CÁO NHANH
Tình hình các nhà trường sau Tết Nguyên đán ……

1. Tình hình nhà trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán .............

- Nhà trường tổ chức lễ hội “Chào xuân .............”: Viết thư pháp, trang trí cây mai, cây đào ngày Tết, món ăn ngày Tết. Các hoạt động thu hút đông đảo phụ huynh ủng hộ và học sinh tham gia, giáo dục học sinh về giá trị truyền thống văn hóa của dân tộc.

- Thực hiện phân công trực tết 24/24, chia 3 ca trực trong ngày, đảm bảo tốt an ninh, tài sản của nhà trường.

- Toàn thể hội đồng sư phạm thực hiện nghỉ tết theo đúng kế hoạch số 484/GDĐT ngày 11 tháng 1 năm ............. của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận .............. Không khí giảng dạy và học tập ngày thứ hai .../.../............. nghiêm túc.

- Công tác An toàn an ninh trường học:

Tình hình an ninh chính trị trong và ngoài nhà trường ổn định, thực hiện nghiêm túc việc tuyên truyền trong hội đồng sư phạm, phụ huynh, học sinh về đảm bảo trật tự trước cổng trường, không để xảy ra ùn tắc và vi phạm Luật Giao thông.

2. Tình hình cán bộ, giáo viên, học sinh trong buổi học đầu tiên

- Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên có mặt tại trường và lên lớp đầy đủ đúng giờ theo quy định, không có hiện tượng trễ vắng; ổn định nề nếp kỷ luật trật tự học sinh ngay từ ngày nhập học đầu năm ............. năm ..............

- Tiết chào cờ sáng thứ hai ..../..../............. được tổ chức theo đúng Kế hoạch Chủ nhiệm năm học 20.... - 20....

- Tình hình chuyên cần của HS:

(số HS đi học/tổng số học sinh) …/… (... %)

Số HS có mặt

Số HS vắng

Lí do (nếu có)

Ghi chú

Khối ….
Khối ….
Khối….
Khối ….
Tổng

- Học sinh về quê ăn tết

- Học sinh bị sốt

3. Các hoạt động khác

Nêu một số hoạt động nổi bật của các nhà trường thực hiện trong tuần lễ đầu sau Tết (nếu có).

.……………………………………………

.……….……………………………………

………………………………………………

.………………………………………………

Nơi nhận:

- Văn phòng GĐ-ĐT.QBT

- Lưu: VT.

7. Mẫu báo cáo tình hình trong và sau Tết Giáp Thìn 2024

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

TRƯỜNG ………………………….

Số : /BC-THTT

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do –Hạnh phúc

………, ngày … tháng … năm 20…

BÁO CÁO
TÌNH HÌNH TRONG VÀ SAU TẾT NGUYÊN ĐÁN
(từ ngày …/…/20… đến ngày …/…/20...)

1. Tình hình trực tết:

Thực hiện trực tết theo phân công. BGH trực lãnh đạo suốt cả thời gian nghỉ tết, ca trực có sổ ghi nhận đầy đủ tình hình trực và ký trực đầy đủ, tổ bảo vệ trực đúng như mọi ngày, kiểm tra tình hình vệ sinh, phòng chống cháy nổ, điện, nước đều an toàn.

- BGH, Công đoàn đến gia đình chúc tết các thành viên nhà trường.

- Thứ ba, ngày …/…/20… Họp mặt Xuân, lì xì toàn trường, mỗi thành viên nhà trường: 100,000đ từ nguồn phúc lợi tập thể. Và phần thưởng thêm trích 3,000,000 từ nguồn thu Hội xuân.

2. Tình hình kiểm tra trước tết:

  • Sáng 7 giờ 30 thứ hai, ngày …/…/20… BGH –NV phục vụ - Bảo mẫu của tất cả các lớp có mặt đầy đủ tại trường dọn dẹp vệ sinh, kiểm tra CSVC trước ngày học sinh vào học.
  • Trong ngày kiểm tra hệ thống ống nước nhà vệ sinh của trường bị hư hỏng nghiêm trọng, nước rò rĩ, rịn ướt tất cả các nhà vệ sinh, trần laphong thấm nước mục đổ xuống đất, làm rớt cả quạt thông gió xuống đất, dây điện lòng thòng rất nguy hiểm.
  • Bước đầu nhà trường gọi điện báo công ty …….. và chủ động tạm tháo dỡ các dây diện, dọn dẹp vệ sinh, niêm phong nhà vệ sinh, không cho HS sử dụng, tạm điều sang khu vệ sinh cũ, và để tránh thoát nước nhà trường phải phân công bảo vệ túc trực mở/ tắt nước để sử dụng, vì hiện tại nguồn nước bị bể nên nước bơm lên đều chảy mất hết không còn nước để sinh hoạt.

3. Hoạt động ngày …/.../20… (Mùng 6 tết):

Vào ngày học đầu tiên, BGH -GV-CNV-BM đã có mặt đầy đủ, thực hiện đúng nhiệm vụ phân công. GV tiến hành giảng dạy bình thường vào chương trình tuần 25.

HS đi học tương đối đầy đủ, đúng giờ, các em tham gia sinh hoạt đầu năm mới tại lớp vui tươi, phấn khởi, tham gia trò chơi đố vui xuân, có lì xì.

Tỷ lệ HS vắng trong buổi sáng ngày …/.../20… là …/… = tỷ lệ: …%, đa số đều có xin phép GVCN. Trong đó có … trường hợp phụ huynh xin phép BGH vào học trễ do các em về quê quá xa khó khăn về việc mua vé tàu xe.

Ngày …/.../20…, trường tổng kết Ngày hội xuân Giúp bạn nghèo vui tết , và đã tặng 63 phần quà, trị giá mỗi phần quà là 200,000đ và 16 suất học bổng mỗi suất trị giá 500,000 đồng. tổ chức thành công buổi họp mặt tất niên cuối năm. Trường nhận được 2 phần quà tết của Hội chữ thập đỏ, 2 phần hỗ trợ Tết của Công đoàn quận hỗ trợ tết cho GV có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500,000đ. Công đoàn trường phối hợp nhà trường chi hỗ trợ 3 GV-NV có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500,000đ.

HIỆU TRƯỞNG

Nơi nhận:

- PGD-ĐT quận ........;

- Lưu VP.

8. Mẫu báo cáo nhanh tình hình Tết Giáp Thìn 2024

UBND TP ………………

VĂN PHÒNG

______

Số: ….. /BC-VPUB

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc
--------------------

………., ngày … tháng… năm 20…

BÁO CÁO NHANH
V/v tình hình Tết Nguyên đán năm 20…

(Ngày …./…./20… nhằm ngày …. Tết)

Thực hiện Công văn số..................., Văn phòng UBND thành phố báo cáo nhanh tình hình ngày …./…./20… (nhằm ngày …. Tết) như sau:

1. Hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch (có nêu số liệu thu hút … lượt khách và ước doanh thu): (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; UBND quận, huyện).

2. Tình hình giao thông vận tải, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong các ngày Tết: (Sở Giao thông vận tải).

  • Vận tải đường bộ, đường thủy nội địa: Tổng số lượt xe, tàu, phà xuất bến …. chuyến, với …. lượt hành khách. Vận tải hàng không: Tổng số chuyến bay: …. chuyến bay nội địa, tổng số hành khách …. lượt.
  • Đánh giá chung...

3. Tình hình khám chữa bệnh, phòng chống dịch và an toàn vệ sinh thực phẩm: (Sở Y tế)

4. Tình hình sản xuất nông nghiệp và thương mại - dịch vụ: (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Công Thương)

  • Lúa Đông Xuân 20…-20…:..............................
  • Hoa kiểng phục vụ Tết:..............................
  • Sản lượng nông sản, thủy sản phục vụ Tết:..............................
  • Tình hình dịch bệnh cây trồng, vật nuôi:..............................
  • Giá cả thị trường hàng hóa thiết yếu:..............................
  • Tình hình kiểm soát hàng gian, hàng giả:..............................
  • Tình hình mua bán tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại:...............................

5. Bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội: (Bộ Chỉ huy Quân sự, Công an thành phố; Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy; Sở Giao thông vận tải; Ban Tiếp Công dân; Ban An toàn giao thông thành phố).

Tình hình an ninh chính trị, xâm phạm trật tự xã hội, tình trạng đốt pháo, cháy nổ và khiếu kiện đông người, vượt cấp; tai nạn giao thông đường bộ - đường thủy; tình hình cứu hộ - cứu nạn; tình hình điều tiết phương tiện vận tải; kiểm soát tải trọng phương tiện qua địa bàn; công tác phối hợp tuần tra kiểm soát an toàn giao thông và xử phạt vi phạm.

6. Nhận định chung:

…………..,……………………………………………

Trên đây là báo cáo tình hình đón Tết Nguyên đán ............. ngày …./…./20… (nhằm ngày …. Tết), Văn phòng UBND thành phố ……….. kính báo./.

Nơi nhận:

CHÁNH VĂN PHÒNG

Trên đây là Mẫu báo cáo Tết Giáp Thìn năm 2024 để báo cáo tình hình thực hiện Tết nguyên đán tạo các địa phương, cơ quan, trường học, doanh nghiệp.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục thủ tục hành chính trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
8 16.705
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo