2 Bản kiểm điểm của Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND cấp xã năm 2024

Bản kiểm điểm Đảng viên 2024 dành cho đảng viên là cán bộ quản lý, lãnh đạo, đảng viên là chủ tịch, phó chủ tịch UBND cấp xã được Hoatieu.vn sưu tầm và đăng tải trong bài viết này. Đây là mẫu kiểm điểm Đảng viên cuối năm mới nhất 2024 theo Hướng dẫn 25-HD/BTCTW ngày 10/11/2023 của Ban Tổ chức Trung ương về một số nội dung về kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị áp dụng cho các quản lý lãnh đạo tại các đơn vị sự nghiệp công lập. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây của Hoatieu.vn.

Mẫu bản kiểm điểm cá nhân giữ chức lãnh đạo, quản lý là Mẫu 02B-HD KĐ.ĐG 2023 ban hành kèm theo Hướng dẫn 25-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương. Bản kiểm điểm cán bộ lãnh đạo quản lý được lập ra để cá nhân đảng viên tự kiểm điểm, tự, phê bình, đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm vào dịp cuối năm. Mẫu cần ghi đầy đủ thông tin: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, chức vụ Đảng, chức vụ chính quyền, chức vụ đoàn thể, nơi công tác cùng những ưu nhược điểm của Đảng viên từ đó đưa ra hướng phấn đấu cho năm tới. 2 mẫu bản kiểm điểm đảng viên Hoatieu chia sẻ dưới đây là Bản kiểm điểm đảng viên của Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã và Bản kiểm điểm đảng viên của Chủ tịch, Phó chủ tịch HĐND xã.

1. Bản kiểm điểm đảng viên của Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã

ĐẢNG BỘ...

CHI BỘ...

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

.............., ngày... tháng... năm.....

BẢN KIỂM ĐIỂM CÁ NHÂN

NĂM 2023

(Cá nhân giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý)

Họ và tên: ………….………...… Ngày sinh: …………………………..

Chức vụ Đảng: ……………………….…………………………………..

Chức vụ chính quyền: Chủ tịch (Phó chủ tịch HĐND xã)

Chức vụ đoàn thể: …..……………………………………….……………

Đơn vị công tác: ……………………….………………………….……....

Chi bộ……………………………….…………………………. ………......

I. Ưu điểm, kết quả đạt được

1. Về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; tinh thần đoàn kết, thống nhất trong nội bộ; ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm nêu gương; việc thực hiện những điều đảng viên không được làm; tác phong, lề lối làm việc; liên hệ các biểu hiện suy thoái “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

- Là Đảng viên, là cán bộ làm công tác Đảng, ngoài việc thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ chuyên môn của mình, tôi luôn kiên định lập trường quan điểm, luôn phấn đấu vì mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, luôn luôn trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối đổi mới của Đảng đã đề ra. Viết, nói và làm đúng quan điểm, đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt kỷ luật phát ngôn của Đảng.

- Tích cực, chủ động, đi đầu trong nghiên cứu chủ nghĩa Mác - Lênin, học tập tư tưởng Hồ Chí Minh; nắm chắc và hiểu sâu về các nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, những vấn đề mới trong tình hình thời sự trong nước và thế giới để cập nhật kiến thức, trau dồi bản lĩnh chính trị vững vàng

- Có lối sống trong sạch, lành mạnh, thái độ ứng xử tích cực, công tâm, khách quan trong đánh giá, phê bình đồng chí, đồng nghiệp trên tinh thần giúp đỡ các đồng chí cùng tiến bộ, giữ nghiêm tính kỷ cương, kỷ luật trong Đảng; cương quyết không bao che, tiếp tay cho những cán bộ đảng viên vi phạm, xử lý đúng nguyên tắc, quy trình.

- Luôn gương mẫu và tích cực tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân thực hiện đúng quan điểm, đường lối, nghị quyết và chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; gương mẫu chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước và địa phương nơi cư trú. Luôn phát huy tinh thần trách nhiệm trong đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng chính trị, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa", phai nhạt lý tưởng cách mạng của cán bộ, đảng viên trong đơn vị.

- Nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân, chủ động lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân và kịp thời giải quyết khó khăn, những vấn đề bức xúc trong quần chúng, kiên quyết đấu tranh chống lại các biểu hiện vô cảm, quan liêu, cửa quyền, xa rời quần chúng, gây phiền hà nhân dân của một bộ phận cán bộ công chức.

- Nêu cao ý thức trách nhiệm của người đứng đầu tổ chức, tôn trọng và thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; chấp hành nghiêm túc sự phân công của tổ chức, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, nói đi đôi với làm, sẵn sàng chịu trách nhiệm trước tập thể, quần chúng. Hiểu và thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn, đảm bảo kỷ cương, nguyên tắc, có lý, có tình trong chỉ đạo, điều hành.

- Tích cực học tập, tiếp thu và vận dụng hiệu quả kiến thức khoa học, công nghệ hiện đại, tìm hiểu các sáng kiến để nâng cao chất lượng công tác quản lý, hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị.

- Gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú, tham dự các cuộc họp do cấp ủy, chính quyền nơi cư trú mời; quan tâm nắm tình hình, tham gia tích cực và các hoạt động xây dựng khu phố, tổ dân phố.

- Có thái độ kiên quyết đấu tranh phản bác lại luận điệu xuyên tạc của thế lực phản động; kịp thời phát hiện và ngăn chặn biểu hiện tiêu cực, suy thoái tư tưởng chính trị trong nội bộ tập thể, cán bộ đảng viên ở đảng bộ và chi bộ nơi cư trú.

Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:

□ Xuất sắc □ Tốt □ Trung bình □ Kém

2. Việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn và kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm.

- Với trách nhiệm là Phó chủ tịch UBND xã…………., kiêm Trưởng Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”, tôi luôn có ý thức và trau dồi năng lực lãnh đạo, sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, sát sao với công việc. Do vậy, phần lớn khối lượng công việc, các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất trong năm qua đều đảm bảo tiến độ và đạt hiệu quả tốt, được nhân dân, đảng ủy xã và cấp trên ghi nhận, đánh giá cao.

.........................................

Mời bạn đọc tải file word đầy đủ để tham khảo chi tiết

2. Bản kiểm điểm đảng viên của Chủ tịch, Phó chủ tịch HĐND xã

ĐẢNG BỘ...

CHI BỘ...

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

.............., ngày... tháng... năm.....

BẢN KIỂM ĐIỂM CÁ NHÂN

NĂM 2023

(Cá nhân giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý)

Họ và tên: ………….………...… Ngày sinh: …………………………..

Chức vụ Đảng: ……………………….…………………………………..

Chức vụ chính quyền: Chủ tịch (Phó chủ tịch HĐND xã)

Chức vụ đoàn thể: …..……………………………………….……………

Đơn vị công tác: ……………………….………………………….……....

Chi bộ……………………………….…………………………. ……….....

I. Ưu điểm, kết quả đạt được

1. Về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; tinh thần đoàn kết, thống nhất trong nội bộ; ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm nêu gương; việc thực hiện những điều đảng viên không được làm; tác phong, lề lối làm việc; liên hệ các biểu hiện suy thoái “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Bản thân có lập trường chính trị tư tưởng vững vàng, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội; tin tưởng và thường xuyên học tập Chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; tuyệt đối chấp hành cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, các quy định, hướng dẫn Thi hành Điều lệ Đảng; Quy định về những điều đảng viên không được làm. Thể hiện chính kiến, lập trường rõ ràng trước những vấn đề mới, vấn đề khó, nhạy cảm phức tạp.

Nghiêm túc và gương mẫu trong học tập các Chỉ thị, nghị quyết, quy định, kết luận… của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương. Học tập chuyên đề năm 2023 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “về kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”; các quy định của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư ban hành trong năm 2023 như Quy định số 114-QĐ/TW ngày 11/7/2023 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ; Quy định số 131-QĐ/TW, ngày 27/10/2023 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và trong hoạt động thanh tra, kiểm toán…Trong quá trình học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đã tự liên hệ với chức trách nhiệm vụ của bản thân, để đề ra các giải pháp của bản thân để thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng.

Luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức lối sống, có lối sống lành mạnh trong sáng. Thực hiện tốt chuẩn mực đạo đức xã hội và gia đình. Gần gũi với quần chúng nhân dân, sau sát địa bàn, lĩnh vực được phân công phụ trách.

Thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Có ý thức tổ chức kỷ luật cao, chấp hành nghiêm túc sự phân công của cấp có thẩm quyền. Thực hiện nghiêm Quy chế làm việc của cấp ủy, chi bộ, tập thể lãnh đạo nơi mình là thành viên. Thực hiện tác phong, lề lối làm việc khoa học, nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy dân chủ trong điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Đã kiểm điểm đảng viên, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý theo đúng các hướng dẫn của cấp trên. Thể hiện tinh thần tự phê bình và phê bình, cầu thị trong kiểm điểm, góp ý với đồng chí, đồng nghiệp.

Thực hiện tốt các quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, của Tỉnh ủy, Huyện ủy về nêu gương, về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, kỷ niệm ngày truyền thống. Gia đình được xếp loại gia đình văn hóa năm 2023.

Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, Kết luận 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII; không có các biểu hiện suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hóa. Thường xuyên tự soi, tự sửa, tiếp thu đầy đủ các ý kiến góp ý của tập thể và cá nhân với bản thân; xây dựng kế hoạch sửa chữa, khắc phục các hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm. Định kỳ báo cáo với tập thể cấp ủy, chi bộ, tập thể lãnh đạo kết quả thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, khắc phục các hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm.

Tự đánh giá về cấp độ thực hiện

□ Xuất sắc □ Tốt □ Trung bình □ Kém

2. Về thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn và kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm.

* Là đảng viên của chi bộ…..:

Bản thân tôi chấp hành nghiêm túc Quy chế làm việc của Chi ủy, chi bộ; phân công nhiệm vụ của lãnh đạo Chỉ ủy, lãnh đạo chi bộ. Thường xuyên báo cáo kết quả thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao trước chi bộ. Tham gia đầy đủ các kỳ sinh hoạt chi bộ và đóng đảng phí đầy đủ. Nghiêm túc kiểm điểm trước tập thể chi bộ. Đóng góp ý kiến vào sự lãnh đạo của Chi bộ.

* Là Đảng ủy viên:

Thực hiện đúng Quy chế làm việc của cấp ủy nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tham gia đầy đủ các cuộc họp định kỳ và đột xuất của cấp ủy. Tham gia đóng góp ý kiến, xây dựng các nghị quyết, chủ trương, biện pháp lãnh đạo của cấp ủy trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng đảng và hệ thống chính trị, nhất là trên lĩnh vực được phân công. Báo cáo và kiểm điểm nghiêm túc trước cấp ủy về việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được cấp ủy phân công.

.........................................

Mời bạn đọc tải file word đầy đủ để tham khảo chi tiết

Mời bạn đọc đón xem các bài viết hữu ích khác tại mục Biểu mẫu - Thủ tục hành chính của Hoatieu.

Đánh giá bài viết
1 203
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    Trải nghiệm Hoatieu.vn không quảng cáotải toàn bộ tài liệu trên Hoatieu.vn với tốc độ cao. Tìm hiểu thêm
    Tải nhanh tài liệu 2 Bản kiểm điểm của Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND cấp xã năm 2024 Tài liệu này không áp dụng tải nhanh miễn phí cho thành viên gói Pro