Giáo án Âm nhạc 7 Chân trời sáng tạo

Tải về

Giáo án môn Âm nhạc lớp 7 bộ CTST

Giáo án Âm nhạc 7 Chân trời sáng tạo - Mời các thầy cô tham khảo kế hoạch bài dạy môn Âm nhạc lớp 7 sách Chân trời sáng tạo được biên soạn theo hướng dẫn của Công văn 5512. Với mẫu giáo án Âm nhạc lớp 7 file word của bộ sách Chân trời sáng tạo dưới đây sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích giúp các thầy cô tiết kiệm thời gian khi soạn giáo án theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

Lưu ý: Hiện giáo án Âm nhạc 7 Chân trời sáng tạo mới chỉ có 3 chủ đề. Hoatieu sẽ tiếp tục cập nhật thêm các chủ đề còn lại trong thời gian sớm nhất.

Giáo án Âm nhạc 7 CTST

KẾ HOẠCH BÀI DẠY

CHỦ ĐỀ 1: MÙA KHAI TRƯỜNG

Môn học: Âm nhạc; Lớp: 7

Thời gian thực hiện: 3 tiết

I. MỤC TIÊU

Yêu cầu cần đạt

Kí hiệu

1. Phẩm chất:

- Luôn cố gắng vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập.

PC1

- Yêu quý bạn bè, thầy cô.

PC2

2. Năng lực chung:

- Biết chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập và trong cuộc sống.

NLC1

- Tự đặt được mục tiêu học tập để nỗ lực phấn đấu thực hiện.

NLC2

3. Năng lực âm nhạc:

- Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái bài hát Vui đến trường

- Biết hát song ca, tốp ca với 2 bè đơn giản

- Biết hát kết hợp gõ đệm hoặc vận động phù hợp với nhịp điệu của bài hát Vui đến trường.

NLAN 1

NLAN2

NLAN3

- Biết chơi nhạc cụ đúng tư thế và đúng kĩ thuật

- Biết kết hợp các nhạc cụ gõ đệm cho bài Vui đến trường

NLAN4

NLAN5

- Đọc đúng cao độ gam Đô trưởng.

- Đọc đúng cao độ và trường độ bài đọc nhạc số 1

NLAN6

NLAN7

- Nêu được cách sử dụng dấu nhắc lại, khung thay đổi,dấu quay lại

- Nhận biết và thể hiện được một số kí hiệu âm nhạc thông qua thực hành.

NLAN8

NLAN9

- Nêu được đôi nét về một số thể loại ca khúc

NLAN10

- Nêu được cảm nhận và bộc lộ cảm xúc với bài hát Ru con

NLAN11

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

Nội dung

Thiết bị dạy học

Học liệu truyền thống điện tử

Hát

Đàn phím điện tử hoặc kèn phím, bảng tương tác

- Hình ảnh

- SGK Âm nhạc 6 – Chân trời sáng tạo

- File PPT, Video liên quan

- File âm thanh các bài hát

Nhạc cụ

Thanh phách, sáo

Đọc nhạc

Đàn phím điện tử

Lý thuyết âm nhạc

Đàn phím điện tử,

TTAN

Màn hình

Nghe nhạc

Thanh phách, máy phát nhạc

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Tuần 1

Tiết 1 (45 phút)

Hát: VUI ĐẾN TRƯỜNG

1. TÓM TẮT TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Mục tiêu: PC1, PC2, NLC1, NLAN1, NLAN2, NLAN3

PPDH: Dạy học hợp tác, Orff, Dalcroze

KTDH: khăn trãi bàn

PPĐG: Quan sát, đánh giá qua sản phẩm, Hỏi đáp

CCĐG: Bảng kiểm, sản phẩm học tập, câu hỏi

Phương án kết nối CNTT: Power point, video, youtube…

2. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC

Khởi động

(5 phút)

a. Mục tiêu: HS vận động tự do tại chỗ để tạo không khí vui nhộn trước khi vào học.

b. Nội dung: Nghe nhạc – vận động

c. Sản phẩm dự kiến: HS vận động theo “Vũ điệu rữa tay

d. Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

GV cho hs xem đoạn clip Vũ điệu rữa tay và yêu cầu tập theo

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:

- HS xem đoạn clip điệu rữa tay thực hiện sáng tạo động tác tự do theo yêu cầu của giáo viên.

- HS thể hiện các động tác theo clip hoặc động tác mới tạo ra.

Bước 4: Kết luận, nhận định:

GV đánh giá, khích lệ tinh thần tạo động lực học tập cho HS.

Hình thành kiến thức mới

(15 phút)

a. Mục tiêu: Hát đúng cao độ, trường độ và lời của bài hát

b. Nội dung: Tập hát bài Vui đến trường

c. Sản phẩm dự kiến: Hát đúng cao độ, trường độ, lời của bài hát; Nêu được tác giả.

d. Tổ chức hoạt động.

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

GV yêu cầu HS hoạt động nhóm tìm hiểu cấu trúc, tiết tấu bài hát và tập hát từng câu theo hướng dẫn của GV

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:

- HS tập theo hát từng câu theo hướng dẫn của GV

- HS thực hiện tìm hiểu. Tập hát từng câu theo hướng dẫn của GV

Bước 3: Báo cáo, thảo luận:

- HS báo cáo sản phẩm: hát từng câu theo hướng dẫn của GV

Bước 4: Kết luận, nhận định:

- HS nhận xét bạn; GV nhận xét, đánh giá sản phẩm của HS.

Luyện tập

(18 phút)

a. Mục tiêu: Hát đơn ca và hát kết hợp gõ đệm.

b. Nội dung: Luyện tập hát đơn ca, tốp ca kết hợp gõ đệm

c. Sản phẩm dự kiến: Hát với các hình thức đơn ca song ca, tốp ca kết hợp gõ đệm

d. Tổ chức Thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

Yêu cầu HS hát luyện tập theo nhóm( nhóm hát nhóm gõ đệm, nhóm vận động Body Percussion.

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:

- HS tổ chức luyện tập có sự hướng dẫn của giáo viên theo các yêu cầu:

- HS luyện tập theo nhóm(nhóm chia ra 3 tốp; tốp hát tốp gõ đệm, tốp vận động Body Percussion.

Bước 3: Báo cáo, thảo luận

- HS trình bày sản phẩm theo từng nhóm

- HS nhận xét lẫn nhau.

Bước 4: Kết luận, nhận định:

- GV nhận xét đánh giá.

Vận dụng

(7 phút)

a. Mục tiêu dạy học: tạo được mẫu tiết tấu mới cho bài hát.

b. Nội dung: Gõ đệm được đoạn tiết tấu mới

c. Sản phẩm dự kiến:

HS luyện gõ mẫu tiết tấu theo nhóm

b. Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

Yêu cầu HS thực hiện theo nhóm dựa vào âm hình tiết tấu bài học từ đó tự tạo ra một đoạn tiết tấu mới

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:

HS thực hiện theo nhóm tạo mẫu tiết tấu mới kết hợp luyện tập gõ đệm

Bước 3: Báo cáo, thảo luận:

– HS làm việc, sáng tạo mẫu tiết tấu gõ đệm cho bài hát bằng nhạc cụ gõ hoặc vận động cơ thể sau đó biểu diễn.

Bước 4: Kết luận, nhận định:

– Yêu cầu HS nx; GV nx kết luận

Đánh giá:

- Mức độ 1: HS hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái của bài hát Vui đến trường

- Mức độ 2: MĐ 1 + gõ đệm hoặc vận động Body Percussion.

.........................

Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.

Đánh giá bài viết
1 4.210
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm