Dựa vào câu chuyện Chú đỗ con viết 2 - 3 câu về hành trình hạt đỗ trở thành cây đỗ

Dựa vào câu chuyện Chú đỗ con, viết 2 - 3 câu về hành trình hạt đỗ trở thành cây đỗ là câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 2 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống. Dưới đây là đoạn văn kể về hành trình lớn lên của chú đỗ con để các em học sinh tham khảo nhằm viết cho mình một đoạn văn hay và ý nghĩa.

Đề bài: Dựa vào câu chuyện Chú đỗ con, viết 2 – 3 câu về hành trình hạt đỗ trở thành cây đỗ.

Bài viết sau đây gồm phần kể chuyện chi tiết theo tranh về Chú đỗ con và 2 mẫu viết về hành trình hạt đậu trở thành cây đậu. Mời các bạn cùng tham khảo.

1. Câu chuyện Chú đỗ con

Câu chuyện Chú đỗ con lớp 2

Dựa vào câu chuyện Chú đỗ con viết 2 - 3 câu về hành trình hạt đỗ trở thành cây đ

CHÚ ĐỖ CON

(1) Một chú đỗ con ngủ khì trong cái chum khô ráo và tối om một năm. Một hôm tình cờ chú thấy mình nằm giữa những hạt đất li ti xôm xốp. Chợt có tiếng lộp độp bên ngoài. Đỗ hỏi: “Ai đó?” – “Cô đây!”. Thì ra cô mưa xuân, cô đem nước đến cho đỗ con được tắm mát. Chú lại ngủ khì.

(2) Có tiếng sáo vi vu trên mặt đất làm chú tỉnh giấc. Chú khe khẽ cựa mình hỏi: “Ai đó?”. Tiếng thì thầm dịu dàng trả lời: “Chị đây mà, chị là gió xuân đây. Dậy đi em, mùa xuân đẹp lắm!” Đỗ con lại cựa mình. Chú thấy mình lớn phổng lên làm nứt cả chiếc áo ngoài.

(3) Chị gió xuân bay đi. Có những tia nắng ấm áp lay chú đỗ con. Đỗ con hỏi: “Ai đó?”. Một giọng nói ồm ồm, trầm ấm vang lên: “Bác đây, bác là mặt trời đây, cháu dậy đi thôi, sáng lắm rồi. Các cậu học trò cắp sách đến trường rồi đấy”. Đỗ con rụt rè nói: “Nhưng mà trên đấy lạnh lắm!”. Bác mặt trời khuyên: “Cháu cứ vùng dậy đi nào. Bác sưởi ấm cho cháu, cựa mạnh vào”.

(4) Đỗ con vươn vai một cái thật mạnh. Chú trồi lên khỏi mặt đất. Mặt đất sáng bừng ánh nắng xuân. Chú đỗ con xoè hai cánh tay nhỏ xíu hướng về phía mặt trời ấm áp.

(Theo Nhật Linh)

2. Viết 2 - 3 câu về hành trình hạt đỗ trở thành cây đỗ số 1

Chú đỗ con tỉnh dậy sau một thời gian dài ngủ khì trong cái chum. Chị mưa xuân đem mưa tới tắm mát cho vạn vật và cả chú đỗ con. Khi đỗ con đang ngủ khì thì cậu chợt nghe thấy tiếng sáo vi vu, thì ra là chị gió xuân. Bác mặt trời ban phát những tia nắng ấm áp khẽ lay đỗ con dậy. Đỗ con vươn vai một cái thật mạnh. Chú trồi lên khỏi mặt đất, xoè hai cánh tay nhỏ xíu hướng về phía mặt trời ấm áp.

3. 3 câu về hành trình hạt đỗ trở thành cây đỗ số 2

Hành trình trường thành của đỗ con trở thành cây đỗ là trải qua ba giai đoạn. Đầu tiên là ủ mầm, đỗ con ngủ trong chum một năm. Sau đó, đỗ con thức giấc đón mưa, gió và ánh mặt trời. Cuối cùng, đỗ vươn mình đón ánh mặt trời và trở thành cây đỗ.

Trên đây là hướng dẫn giải bài tập sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 2 tập 1. Hy vọng nội dung trả lời chi tiết này sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo hữu ích trong quá trình học tập, tiết kiệm thời gian làm bài và đạt kết quả cao môn Tiếng Việt.

Bạn đọc nhớ theo dõi HoaTieu thường xuyên để nhận những tài liệu học tập bám sát theo chương trình sách giáo khoa mới nhất nhé.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
18 16.170
0 Bình luận
Sắp xếp theo