Top 14 Viết 4 - 5 câu kể về một lần em có lỗi với ai đó siêu ngắn lớp 2

Viết kể về một lần mắc lỗi siêu ngắn là tổng hợp những đoạn văn mẫu Viết về một lần mắc lỗi lớp 2 với ngôn từ giản gị, mạch lạch, lời văn cuốn hút. Mời các em tham khảo để tự viết cho mình một đoạn văn kể chuyện đúng theo yêu cầu đề bài tập làm văn lớp 2 nhé.

Đề bài: Viết 4 - 5 câu kể về một lần em có lỗi với ai đó (bố mẹ, thầy cô, anh chị em, bạn bè…) và em xin lỗi người đó. (Câu 2 trang 54 SGK Tiếng Việt 2 tập 1Cánh Diều),

Kể về một lần em mắc lỗi siêu ngắn
Kể về một lần em mắc lỗi siêu ngắn

1. Viết 4-5 câu kể về một lần em có lỗi với ai đó và em xin lỗi người đó số 1

Mẫu Kể về một lần mắc lỗi của em do Hoatieu.vn tự sản xuất, mọi bên lấy lại vui lòng ghi nguồn.

Hôm đó có bài tập về nhà mà tối về em mải xem hoạt hình nên đã quên mất. Khi bố mẹ hỏi có bài tập không em đã nói là không. Đến sáng hôm sau em mới nhớ ra, thấy rất có lỗi nên đã kể lại và xin lỗi bố mẹ. Bố mẹ em đã tha thứ cho em và đưa em đi học sớm hơn để em tranh thủ làm bài trước giờ vào học.

2. Viết đoạn văn về một lần em mắc lỗi số 2

Mẫu Kể về một lần mắc lỗi của em do Hoatieu.vn tự sản xuất, mọi bên lấy lại vui lòng ghi nguồn.

Chiều hôm qua do mải chơi bóng đá cùng các bạn mà em đã đi học về muộn. Mẹ và bố đã phải đi tìm em khắp nơi. Khi thấy em ở sân bóng của trường, mẹ đã rất giận dữ. Em cảm thấy có lỗi  vì đã làm cả nhà phải lo lắng, chờ cơm và đã xin lỗi mẹ ngay.

3. Viết đoạn văn về một lần em mắc lỗi số 3

Mẫu Kể về một lần mắc lỗi của em do Hoatieu.vn tự sản xuất, mọi bên lấy lại vui lòng ghi nguồn.

Cuối tuần trước, chị gái em đã nấu một bữa thật ra trò để chiêu đãi cả nhà do chị được thăng chức. Tuy nhiên khi nhìn trên bàn không có món yêu thích, em đã tỏ ra khó chịu, cau có. Hành động ấy của em làm chị buồn. Em thấy có lỗi và hối hận lắm. Em lại gần ôm chị và xin lỗi. Sau đó em nói cám ơn chị vì đã vất vả nấu một bữa ăn thật ngon cho cả nhà.

4. Kể về một lần em mắc lỗi siêu ngắn số 4

Hôm chủ nhật vừa qua, chị em đang học bài ở trong phòng. Em ngồi cạnh chị uống nước cam nhưng lỡ tay làm đổ nước ra bàn. Nước cam làm ướt vở của chị. Em thấy rất có lỗi và đã xin lỗi chị ngay lập tức.

5. Kể về một lần em mắc lỗi lớp 2 số 5

Hôm qua, cô giáo đã giao cho chúng em bài tập về nhà của môn Toán. Nhưng em mải chơi nên đã không làm bài tập. Sáng nay, cô giáo kiểm tra vở bài tập của em. Cô giáo nói rằng cô cảm thấy rất buồn vì em thái độ học tập của em. Điều đó khiến em cảm thấy có lỗi. Em đã xin lỗi và hứa với cô giáo sau này sẽ chăm chỉ học tập hơn.

Kể về một lần em mắc lỗi siêu ngắn
Kể về một lần em mắc lỗi siêu ngắn

6. Viết về một lần mắc lỗi ngắn số 6

Hôm qua, em có mượn bạn Hoa chiếc thước kẻ. Nhưng em đã quên trả lại bạn. Sáng hôm sau, em tự hứa sẽ mang thước đi trả Hoa. Nhưng khi bạn hỏi, em lại không thấy chiếc thước đâu. Em nghĩ rằng mình đã để quên ở nhà. Em liền xin lỗi Hoa và hứa ngày mai sẽ mang đi trả bạn.

7. Viết 4 - 5 câu kể về một lần mắc lỗi lớp 2 số 7

Chủ nhật tuần này, em đến nhà Lan Anh chơi. Trong lúc đợi Lan Anh ở trên phòng, em đã vô tình thấy một cuốn sổ nhỏ ở trên bàn. Vì tò mò, em đã cầm cuốn sổ lên đọc, đó là cuốn nhật ký của Lan Anh. Nhưng khi em đang đọc thì Lan Anh đã lên phòng và phát hiện ra. Lúc đó, em cảm thấy vô cùng có lỗi. Em liền nói xin lỗi Lan Anh, hứa lần sau sẽ không như vậy nữa.

8. Viết về một lần mắc lỗi lớp 2 số 8

Sáng nay, cô giáo kiểm tra bài tập về nhà. Rất nhiều bạn đều quên không làm. Em cũng vậy. Khi nhìn cô giáo, em cảm thấy rất có lỗi. Em đã đứng lên thay mặt các bạn xin lỗi cô. Em còn hứa từ nay sẽ làm bài tập chăm chỉ. Cô giáo cảm thấy rất vui vì chúng em đã nhận ra lỗi của mình.

9. Kể về một lần có lỗi với ai đó số 9

Trong giờ kiểm tra môn Toán, tôi đã chép bài của bạn Lan Anh. Buổi học sau, cô giáo đã trả bài kiểm tra. Cô giáo đã nhắc nhở về hiện tượng chép bài nhau. Tôi cảm thấy khá lo lắng. Tuy nhiên, cô giáo chỉ nhắc nhở chung, không nêu tên cụ thể. Tôi đã nhận ra lỗi lầm và tự hứa sẽ thay đổi.

10. Kể về một lần có lỗi với ai đó lớp 2 số 10

Vào giờ học Tiếng Việt, cô giáo đã kiểm tra bài cũ. Cô gọi tôi lên kiểm tra. Nhưng tôi không trả lời được. Tôi đã nhận điểm kém. Sau giờ học, cô giáo đã gọi tôi lên nhắc nhở. Tôi cảm thấy hối hận và xin lỗi cô. Tôi cũng hứa sẽ cố gắng học tập chăm chỉ hơn.

11. Kể về một lần em mắc lỗi với mẹ

Chiều nay, mẹ phải đi chợ. Mẹ nhờ tôi trông bé Quỳnh. Sau khi mẹ đi chợ, hai chị em ra sân chơi. Chúng tôi chơi trò đuổi bắt thật vui vẻ. Bỗng nhiên, bé Quỳnh bị ngã nên òa khóc. Đôi chân của bé bị thương nhẹ. Đến khi mẹ về, tôi đã kể cho mẹ nghe ngay. Tòn còn xin lỗi mẹ nữa. Nhưng mẹ đã không trách phạt. Vì vậy, tôi tự hứa lần sau sẽ trông em cẩn thận hơn.

Kể về một lần có lỗi với ai đó
Kể về một lần có lỗi với ai đó

Tham khảo thêm:

12. Kể về một lần em mắc lỗi với bố

Chủ nhật tuần trước, bố em có việc bận nên đã nhờ em trông nhà. Em đã hứa với bố sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhưng khi người bạn thân nhất của em là Lan đến rủ em đi chơi. Em đã quên mất lời bố dặn. Đến trưa đi chơi về, em đã thấy bố đang ở trong bếp nấu ăn. Lúc đó, em cảm thấy vô cùng hối hận. Em đã chạy đến xin lỗi bố.

13. Kể về một lần mắc có lỗi với thầy cô

Chiều hôm qua, lớp em có tiết tập đọc. Khi cô giáo đang đọc diễn cảm đoạn thơ cho cả lớp nghe, thì em lại ngồi nhìn chăm chú ra sân trường. Đến lúc bị cô giáo gọi tên để nhắc nhở, em mới nhận ra hành động không đúng của mình. Thế là, em liền đứng dậy, xin lỗi cô giáo, và hứa sẽ không mất tập trung như thế nữa. Được cô giáo tha thứ, em mới ngồi xuống và chăm chú nghe cô đọc bài.

14. Kể về một lần em mắc lỗi lớp 2 với bố

Chiều hôm qua, lúc tan học, bố đã đến đón em muộn mọi ngày. Điều đó làm em rất khó chịu, nên khi bố đến, em đã không chào và ôm lấy bố như mọi ngày. Trên đường về, nhìn mồ hôi trên lưng áo của bố, em đã rất hối hận vì hành động thiếu lễ phép lúc nãy của mình. Thế là, em liền vòng tay ôm lấy lưng bố, và nói lời xin lỗi, mong được bố tha thứ. Nghe vậy, bố đã mỉm cười và cầm lấy tay của em, rồi hai cha con vui vẻ trở về nhà.

Trên đây là những đoạn văn mẫu viết 4 - 5 câu kể về một lần mắc lỗi chọn lọc.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên nhóm Tiếng Việt 2 Cánh Diều - Lớp 2 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
13 6.947
0 Bình luận
Sắp xếp theo