Top 8 Viết 3 - 5 câu giới thiệu tranh (ảnh) về một con vật em yêu thích siêu hay

Viết 3 - 5 câu giới thiệu tranh (ảnh) về một con vật em yêu thích là đề bài luyện viết đoạn trong chương trình sách giáo khoa lớp 2 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống. Dưới đây là một số mẫu viết kể về bức tranh của các loài động vật để các em học sinh tham khảo nhằm viết cho mình một đoạn văn hay và ý nghĩa.

Mẫu Viết 3 - 5 câu giới thiệu tranh (ảnh) về một con vật em yêu thích thuộc bản quyền Hoatieu.vn. Mọi sự sao chép nhằm mục đích thương mại đều không được đồng ý.

1. Viết 3 - 5 câu giới thiệu tranh (ảnh) về một con vật em yêu thích - con chó số 1

Viết 3 - 5 câu giới thiệu tranh (ảnh) về con chó em yêu thích 
Tập làm văn 2: Viết 3 - 5 câu giới thiệu tranh (ảnh) về một con vật em yêu thích

(1) Em rất yêu chó, loài động vật trung thành và đáng yêu với con người. (2) Do đó, em đã xin bố mẹ treo ảnh hai chú cún con đáng yêu ở trong phòng. (3) Trong ảnh là hình ảnh hai chú cún bé con đang say ngủ trên tấm nệm xanh chấm bi hài hòa vô cùng. (4) Hai chú cún ngủ tựa đầu vào nhau, đều lông vàng xù, mũi đen ươn ướt, tai dài cụp và thân hình tròn mũm mĩm dễ thương. (5) Em rất yêu thích bức ảnh này và sẽ cố gắng học thật giỏi để có thể xin bố mẹ được nuôi hai chú cún con bé xinh yêu như vậy.

2. Viết 3 đến 5 câu giới thiệu tranh ảnh về một con vật em yêu thích - con mèo số 2

Tập làm văn 2: Viết 3 - 5 câu giới thiệu tranh (ảnh) về một con vật em yêu thích
Tập làm văn lớp 2: Viết 3 - 5 câu giới thiệu tranh (ảnh) con mèo em yêu thích

Bố em dù không phải thợ chụp ảnh chuyên nghiệp nhưng lại có đam mê chụp ảnh động vật. Vì vậy trong nhà em treo rất nhiều ảnh những con vật xinh đẹp. Trong đó em thích mê bức ảnh bố chụp mèo mướp bên hiên ở nhà bà ngoại. Trong hình, mèo mướp nằm dưới chân bà, bên hiên nhà trong một chiều đông. Ánh nắng vàng ấm ám trải khắp thân chú ta, khiến bộ lông ảm đạm cũng rực rỡ hẳn lên. Có lẽ vì dưới nắng ấm nên mèo ta buồn ngủ mà đôi mắt lim dim mơ màng. Mỗi khi ngắm nhìn bức ảnh, em lại nhớ về kỉ niệm đẹp bên bà ngoại và chú mèo mướp đáng yêu.

3. Giới thiệu tranh ảnh về một con vật em yêu thích - Tả con công lớp 2 số 3

Phòng khách nhà em treo bức tranh thêu con công mẹ em tự tay làm. Hình ảnh chính trong bức tranh là hai chú chim công đang khoe cái đuôi màu xanh múa một vũ điệu đẹp tuyệt trần. Cả hai chú chim đều có mào dài, phần mặt là lông vũ màu vàng lẫn xanh. Đuôi chim công xòe rộng như hai cái nan quạt khổng lồ đính những hạt cườm lóng lánh sắc màu. Em thích bức tranh này lắm, vì nó không chỉ khiến phòng khách nhà em thêm rực rỡ, mà còn giúp em được biết đến và chiêm ngưỡng những con vật xinh đẹp tuyệt trần.

4. Giới thiệu tranh ảnh về một con vật em yêu thích - con công số 4

Anh trai em rất yêu thích động vật và có cả một album ảnh về các loài thú quý hiếm. Trong đó, em yêu lắm tấm ảnh chụp một chú công đang xòe đuôi. Đứng chính giữa khung hình giữa cây cối xanh biếc là chú chim công màu xanh xòe đuôi đẹp lung linh. Hỉnh ảnh ấy khiến em thích thú và cứ ngắm mãi không thôi. Em hy vọng, vào một ngày không xa sẽ được tậm mắt ngắm nhìn vũ điệu xòa đuôi mua của những chú chim công rực rỡ sắc màu.

Viết 3 - 5 câu giới thiệu tranh (ảnh) về một con vật em yêu thích

5. Viết 3_5 câu giới thiệu tranh ảnh về một con vật em yêu thích - Tả con voi số 5

Quê em ở Tây Nguyên, nơi nổi tiếng với những đàn voi rừng to lớn nhưng thân thiện, đáng yêu. Vì thế có lần khi tham gia lễ hội ở buôn làng, em đã được bố chụp cho bức hình bên chú voi con uống nước cạnh bờ sông. Chú voi con màu nâu dù chỉ mới sinh được một tháng mà đã cao lớn gấp đôi em, nhưng chú ta lại rất thân thiện lắm. Trong hình, chú voi con còn phun nước lên cả người em, còn em thì cười khoái chí. Đó là bức hình em rất thích và luôn để trên đầu giường ngắm nhìn mỗi tối.

6. Giới thiệu về một con vật em yêu thích - con cá vàng số 6

Vì biết em thích cá vàng nhưng nhà lại không có chỗ để bể cá, bố đã mua cho em một bức tranh cá vàng rất xinh xắn. Đó là chú cá vàng toàn thân phủ một lớp vảu vàng cam óng ánh rực rỡ. Đôi môi thở ra bong bóng cùng chiếc đuôi mềm mại như tấm lụa uốn lượng với sóng nước. Em quý bức tranh lắm và treo ngay trong phòng ngủ của mình để ngắm mỗi ngày.

7. Giới thiệu tranh (ảnh) về một con vật em yêu thích ngắn gọn số 7

Trong nhà em có treo ảnh một con mèo tam thể do mẹ em thêu (1). Trong tranh là hình ảnh một cô mèo tam thể đang nằm trên vải, nhìn thẳng vào người xem (2). Cô mèo tam thể có ba màu đen, vàng trắng nhưng phần lông trắng là nhiều hơn cả, nửa người trước của cô toàn lông trắng muốt (3). Phần sau và đầu thì có màu đen và vàng lẫn nhau hết sức hài hòa và dễ nhìn (4). Em rất thích bức tranh này vì mẹ em đã bỏ rất nhiều công thêu một bức tranh mèo trang trí thật đẹp nơi phòng khách (5).

8. Viết đoạn văn giới thiệu tranh ảnh về một con vật số 8

Đây là bức tranh vẽ đàn bướm trắng ở vương quốc gia Cúc Phương, Ninh Bình quê em. Bức tranh được ông em vẽ vào thời điểm giao mùa của thời tiết Ninh Bình vào tháng 4. Lúc này, cả khu vườn Cúc Phương khoác lên mình tấm áo mới màu trắng tinh khôi. Tấm áo ấy được điểm tô sắc màu bởi những chú bướm trắng, lung linh trong nắng mai. Những đàn bướm phượng, bướm khế,… với các màu sắc rực rỡ khác nhau cũng hoà mình vào đàn bướm trắng. Chúng bay dập dìu dọc trên các con đường, tạo nên khung cảnh huyền ảo như trong cổ tích.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
95 24.076
7 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lê Tiến Anh
    Lê Tiến Anh

    Hay lắm

    Thích Phản hồi 09/01/23
    • Cự Giải
      Cự Giải

      Rất thích đoạn tả mèo này: Bố em dù không phải thợ chụp ảnh chuyên nghiệp nhưng lại có đam mê chụp ảnh động vật. Vì vậy trong nhà em treo rất nhiều ảnh những con vật xinh đẹp. Trong đó em thích mê bức ảnh bố chụp mèo mướp bên hiên ở nhà bà ngoại. Trong hình, mèo mướp nằm dưới chân bà, bên hiên nhà trong một chiều đông. Ánh nắng vàng ấm ám trải khắp thân chú ta, khiến bộ lông ảm đạm cũng rực rỡ hẳn lên. Có lẽ vì dưới nắng ấm nên mèo ta buồn ngủ mà đôi mắt lim dim mơ màng. Mỗi khi ngắm nhìn bức ảnh, em lại nhớ về kỉ niệm đẹp bên bà ngoại và chú mèo mướp đáng yêu.

      Thích Phản hồi 09/01/23
      • Bùi Văn Hòa
        Bùi Văn Hòa

        Hay ạ

        Thích Phản hồi 09/01/23
        • Sky87
          Sky87

          Cảm ơn ad

          Thích Phản hồi 09/01/23
          • Demons
            Demons

            oki

            Thích Phản hồi 09/01/23
            • Milky Way
              Milky Way

              văn mẫu rất hay ạ

              Thích Phản hồi 09/01/23
              • MY Anh Nguyen Le
                MY Anh Nguyen Le

                😇😄hi

                Thích Phản hồi 23/02/23