Đáp án câu hỏi trắc nghiệm chức danh nghề nghiệp hạng 2 Chuyên đề 7
Câu hỏi và đáp án chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng 2
Đáp án câu hỏi trắc nghiệm chức danh nghề nghiệp hạng 2 chuyên đề 7 đã được HoaTieu.vn sưu tầm và giới thiệu trong bài viết này nhằm giúp quý thầy cô có nhiều tài liệu tham khảo về chuẩn chức danh nghề nghiệp, tiết kiệm thời gian và công sức. Mời các thầy cô cùng tham khảo.
Đáp án trắc nghiệm CDNN giáo viên chuyên đề 7
Câu hỏi 1:
Nội dung dạy học theo định hướng phát triển năng lực là:
Hãy chọn 1 phương án đúng nhất.
- a. Lựa chọn những nội dung đã quy định, gắn với các tình huống thực tiễn. Chương trình chỉ quy định những nội dung chính, không quy định chi tiết.
- b. Lựa chọn những nội dung nhằm đạt được kết quả đầu ra đã quy định, gắn với các tình huống thực tiễn. Chương trình chỉ quy định những nội dung chính, không quy định chi tiết.
- c. Lựa chọn những nội dung nhằm đạt được kết quả đầu ra gắn với các tình huống thực tiễn. Chương trình chỉ quy định những nội dung chính, không quy định chi tiết.
- d. Lựa chọn những nội dung nhằm đạt được kết quả đầu ra đã quy định. Chương trình chỉ quy định những nội dung chính, không quy định chi tiết.
Câu hỏi 2
Người có năng lực về một lĩnh vực hoạt động nào đó cần có dấu hiệu cơ bản nào? Hãy chọn 1 phương án đúng nhất.
- a. Có kiến thức, hiểu biết một cách có hệ thống hoặc chuyên sâu về lĩnh vực hoạt động đó; Có khả năng tiến hành hoạt động đó hiệu quả và đạt kết quả phù hợp với mục đích.
- b. Có kiến thức, hiểu biết một cách có hệ thống hoặc chuyên sâu về lĩnh vực hoạt động đó; hành động có kết quả, ứng phó linh hoạt, hiệu quả trong những điều kiện mới, không quen thuộc.
- c. Có khả năng tiến hành hoạt động đó hiệu quả và đạt kết quả phù hợp với mục đích; Hành động có kết quả, ứng phó linh hoạt, hiệu quả trong những điều kiện mới, không quen thuộc.
- d. Có kiến thức, hiểu biết một cách có hệ thống hoặc chuyên sâu về lĩnh vực hoạt động đó; Có khả năng tiến hành hoạt động đó hiệu quả và đạt kết quả phù hợp với mục đích; Hành động có kết quả, ứng phó linh hoạt, hiệu quả trong những điều kiện mới, không quen thuộc
Câu hỏi 3
Đặc điểm nào sau đây không thể hiện phương pháp dạy học theo định hướng hình thành và phát triển năng lực cho người học:
Hãy chọn 1 phương án đúng nhất.
- a. Người học là chủ thể hoạt động học tập độc lập hoặc hợp tác.
- b. Dạy việc học và dạy tự học.
- c. Tri thức được truyền thụ dưới dạng có sẵn.
- d. Kiến thức được cài đặt trong những tình huống có dụng ý sư phạm.
Câu hỏi 4
Đặc điểm nào sau đây thể hiện phương pháp dạy học theo định hướng hình thành và phát triển năng lực cho người học:
- Hãy chọn 1 phương án đúng nhất. a. Tri thức được truyền thụ dưới dạng có sẵn.
- b. Thầy áp đặt, trò thụ động.
- c. Kiến thức được cài đặt trong những tình huống có dụng ý sư phạm.
- d. Không kiểm soát được việc học.
Câu hỏi 5
Hình thành cho học sinh tiểu nhân cách mà xã hội đòi hỏi là
Hãy chọn 1 phương án đúng nhất.
- a. Phương pháp dạy học.
- b. Nội dung dạy học.
- c. Phương tiện dạy học.
- d. Mục tiêu dạy học.
Câu hỏi 6
Đặc điểm nào sau đây thể hiện phương pháp dạy học theo định hướng hình thành và phát triển năng lực cho người học:
Hãy chọn 1 phương án đúng nhất.
- a. Người học là chủ thể hoạt động học tập độc lập hoặc hợp tác.
- b. Tri thức được truyền thụ dưới dạng có sẵn.
- c. Giáo viên thuyết trình tràn lan.
- d. Không kiểm soát được việc học.
Câu hỏi 7
Đặc điểm nào sau đây không thể hiện phương pháp dạy theo định hướng hình thành và phát triển năng lực cho người học:
Hãy chọn 1 phương án đúng nhất.
- a. Kiến thức được cài đặt trong những tình huống có dụng ý sư phạm.
- b. Người học là chủ thể hoạt động học tập độc lập hoặc hợp tác.
- c. Thầy áp đặt, trò thụ động.
- d. Dạy việc học và dạy tự học.
Câu hỏi 8
Đối tượng nghiên cứu của Phương pháp dạy học ở trường phổ thông là:
Hãy chọn 1 phương án đúng nhất.
- a. Mục tiêu và nội dung dạy học ở phổ thông.
- b. Hoạt động dạy của giáo viên.
- c. Hoạt động học của học sinh.
- d.Quá trình dạy học ở trường phổ thông.
Câu hỏi 9
Mục tiêu dạy học theo định hướng phát triển năng lực là:
Hãy chọn 1 phương án đúng nhất.
- a. Kết quả học tập cần đạt được mô tả chi tiết và có thể quan sát, đánh giá được; thể hiện được mức độ tiến bộ của HS một cách liên tục.
- b. Kết quả học tập cần đạt được mô tả chi tiết và có thể quan sát được, thể hiện được mức độ tiến bộ của HS một cách liên tục.
- c. Kết quả học tập cần đạt được có thể quan sát, đánh giá được, thể hiện được mức độ tiến bộ của HS một cách liên tục.
- d. Kết quả học tập cần đạt được, đánh giá được, thể hiện được mức độ tiến bộ của HS một cách liên tục.
Câu hỏi 10
Đặc điểm nào sau đây thể hiện phương pháp dạy học theo định hướng hình thành và phát triển năng lực cho người học:
Hãy chọn 1 phương án đúng nhất.
- a. Thầy áp đặt, trò thụ động.
- b. Không kiểm soát được việc học.
- c. Người học là chủ thể hoạt động học tập độc lập hoặc hợp tác.
- d. Tri thức được truyền thụ dưới dạng có sẵn.
Câu hỏi 11
Hình thức dạy học theo định hướng phát triển năng lực là:
Hãy chọn 1 phương án đúng nhất.
- a. Chú ý các hoạt động xã hội, ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học.
- b. Chú ý các hoạt động xã hội, ngoại khóa, nghiên cứu khoa học, trải nghiệm sáng tạo; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học.
- c. Chú ý các hoạt động xã hội, ngoại khóa, nghiên cứu khoa học, trải nghiệm sáng tạo; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học.
- d. Chú ý các hoạt động ngoại khóa, nghiên cứu khoa học, trải nghiệm sáng tạo; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ.
Câu hỏi 12
Đặc điểm nào sau đây thể hiện phương pháp dạy học theo định hướng hình thành và phát triển năng lực cho người học:
Hãy chọn 1 phương án đúng nhất.
- a. Giáo viên thuyết trình tràn lan.
- b. Không kiểm soát được việc học.
- c. Tri thức được truyền thụ dưới dạng có sẵn.
- d. Người học là chủ thể hoạt động học tập độc lập hoặc hợp tác.
Câu hỏi 13
Phương pháp dạy học là ... hoạt động và giao lưu của thầy gây nên những hoạt động và giao lưu cần thiết của trò nhằm đạt được các mục tiêu dạy học.
Hãy chọn 1 phương án đúng nhất.
- a. phương tiện
- b. cách thức
- c. quá trình
- d. những
Câu hỏi 14
Cấu trúc chung của năng lực hành động được mô tả là sự kết hợp của các năng lực thành phần:
Hãy chọn 1 phương án đúng nhất.
- a. Năng lực chuyên môn, năng lực chung, năng lực xã hội, năng lực cá thể.
- b. Năng lực chuyên môn, năng lực chuyên biệt, năng lực xã hội, năng lực cá thể.
- c. Năng lực chuyên môn, năng lực phương pháp, năng lực xã hội, năng lực cá thể.
- d. Năng lực chuyên môn, năng lực cốt lõi, năng lực xã hội, năng lực cá thể.
Câu hỏi 15
Đặc điểm nào sau đây không thể hiện phương pháp dạy theo định hướng hình thành và phát triển năng lực cho người học:
Hãy chọn 1 phương án đúng nhất.
- a. Dạy việc học và dạy tự học.
- b. Kiến thức được cài đặt trong những tình huống có dụng ý sư phạm.
- c. Thầy áp đặt, trò thụ động.
- d. Người học là chủ thể hoạt động học tập độc lập hoặc hợp tác.
Câu hỏi 16
Năng lực Giải quyết vấn đề và sáng tạo là một trong những
Hãy chọn 1 phương án đúng nhất.
- a. Nội dung dạy học.
- b. Phương pháp dạy học.
- c. Mục tiêu dạy học.
- d. Phương tiện dạy học.
Câu hỏi 17
Đặc điểm nào sau đây không thể hiện phương pháp dạy học theo định hướng hình thành và phát triển năng lực cho người học:
Hãy chọn 1 phương án đúng nhất.
- a. Người học là chủ thể hoạt động học tập độc lập hoặc hợp tác.
- b. Tri thức được truyền thụ dưới dạng có sẵn.
- c. Kiến thức được cài đặt trong những tình huống có dụng ý sư phạm.
- d. Dạy việc học và dạy tự học.
Câu hỏi 18
Nội dung dạy học theo định hướng phát triển năng lực là:
Hãy chọn 1 phương án đúng nhất.
- a. Lựa chọn những nội dung đã quy định, gắn với các tình huống thực tiễn. Chương trình chỉ quy định những nội dung chính, không quy định chi tiết.
- b. Lựa chọn những nội dung nhằm đạt được kết quả đầu ra gắn với các tình huống thực tiễn. Chương trình chỉ quy định những nội dung chính, không quy định chi tiết.
- c. Lựa chọn những nội dung nhằm đạt được kết quả đầu ra đã quy định. Chương trình chỉ quy định những nội dung chính, không quy định chi tiết.
- d. Lựa chọn những nội dung nhằm đạt được kết quả đầu ra đã quy định, gắn với các tình huống thực tiễn. Chương trình chỉ quy định những nội dung chính, không quy định chi tiết.
Câu hỏi 19
Đặc điểm nào sau đây thể hiện phương pháp dạy học theo định hướng hình thành và phát triển năng lực cho người học:
Hãy chọn 1 phương án đúng nhất.
- a. Thầy áp đặt, trò thụ động.
- b. Người học là chủ thể hoạt động học tập độc lập hoặc hợp tác.
- c. Tri thức được truyền thụ dưới dạng có sẵn.
- d. Không kiểm soát được việc học.
Câu hỏi 20
Mục tiêu dạy học theo định hướng phát triển năng lực là:
Hãy chọn 1 phương án đúng nhất.
- a. Kết quả học tập cần đạt được mô tả chi tiết và có thể quan sát được, thể hiện được mức độ tiến bộ của HS một cách liên tục.
- b. Kết quả học tập cần đạt được có thể quan sát, đánh giá được, thể hiện được mức độ tiến bộ của HS một cách liên tục.
- c. Kết quả học tập cần đạt được mô tả chi tiết và có thể quan sát, đánh giá được; thể hiện được mức độ tiến bộ của HS một cách liên tục.
- d. Kết quả học tập cần đạt được, đánh giá được; thể hiện được mức độ tiến bộ của HS một cách liên tục.
Tên chuyên đề 7: Dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh ở trường trung học cơ sở
Tóm tắt nội dung chuyên đề: Chuyên đề cung cấp cho giáo viên trung học cơ sở những kiến thức về phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực, phương pháp dạy học hiệu quả, phương pháp dạy học tích hợp.
Trên đây là đáp án trắc nghiệm chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng 2 chuyên đề 7, các bạn có thể tham khảo để trả lời các câu hỏi thi nâng hạng giáo viên. Tài liệu được chia sẻ hoàn toàn miễn phí với mục đích phi lợi nhuận. Hy vọng sẽ giúp ích cho các thầy cô có thêm tài liệu hữu ích khi thi thăng hạng giáo viên.
Mời các bạn tham khảo thêm các chuyên đề bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trong mục Tài liệu của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tham khảo thêm
Gợi ý cho bạn
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
Quyền lợi của giáo viên khi làm việc vào ngày nghỉ hè
Góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Đạo đức (3 bộ sách mới)
Mẫu kế hoạch giáo dục của giáo viên theo công văn 5512
Mẫu biên bản xử lý sinh viên vi phạm quy chế thi
Đơn xin mượn dụng cụ thí nghiệm
Mẫu thông báo công khai thông tin đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý và nhân viên của cơ sở giáo dục năm học 2017-2018
Thủ tục hành chính
Hôn nhân - Gia đình
Giáo dục - Đào tạo
Tín dụng - Ngân hàng
Biểu mẫu Giao thông vận tải
Khiếu nại - Tố cáo
Hợp đồng - Nghiệm thu - Thanh lý
Thuế - Kế toán - Kiểm toán
Đầu tư - Kinh doanh
Việc làm - Nhân sự
Biểu mẫu Xuất - Nhập khẩu
Xây dựng - Nhà đất
Văn hóa - Du lịch - Thể thao
Bộ đội - Quốc phòng - Thương binh
Bảo hiểm
Dịch vụ công trực tuyến
Mẫu CV xin việc
Biển báo giao thông
Biểu mẫu trực tuyến