Kế hoạch điều chỉnh Hoạt động trải nghiệm lớp 2 sách Cánh Diều theo công văn 3969
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Hỗ trợ tư vấn nhanh
Tư vấn Tài liệu
Kế hoạch điều chỉnh Hoạt động trải nghiệm lớp 2 sách Cánh Diều theo công văn 3969 giúp giáo viên sắp xếp các nội dung dạy học sao cho phù hợp với dạy học trực tuyến. Mẫu được thiết kế dựa trên phụ lục của Công văn số 3969/BGDĐT-GDTH về việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học năm học 2021-2022 ứng phó với dịch Covid-19. Mời các thầy cô tham khảo.
Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo, từ đó các giáo viên xây dựng kế hoạch điều chỉnh cho phù hợp với lớp học của mình.
Phục lục 2 môn HĐTN lớp 2 theo công văn 3969
Tổng số tiết trong năm học: 105 tiết
HKI: 54 tiết
HKII: 51 tiết
Số tiết giảng dạy trong tuần: 3tiết/tuần
|
Tuần, tháng |
Chương trình và sách giáo khoa |
Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) |
Ghi chú |
|||
|
|
Chủ đề/ Mạch nộidung |
Tên bài học |
Tiếthọc/ thời lượng |
Số tiết PPC |
|
|
|
1 |
Trường tiểu học
|
Chào mừng năm học mới |
1 |
1 |
|
|
|
Cùng bạn đến trường |
1 |
2 |
- GV hướng dẫn HS cách giao tiếp, làm quen, bắt chuyện, nói chuyện phù hợp với bạn. HS thực hành làm quen bạn mới (nếu có) và nói chuyện online với bạn. |
|
||
|
Lời khen tặng bạn |
1 |
3 |
|
|
||
|
2 |
Thực hiện nội quy nhà trường |
1 |
4 |
|
|
|
|
Cùng bạn đến trường |
1 |
5 |
- GV hướng dẫn HS cách giao tiếp, làm quen, bắt chuyện, nói chuyện phù hợp với bạn. HS thực hành làm quen bạn mới (nếu có) và nói chuyện online với bạn. |
|
||
|
Trang trí lớp học |
1 |
6 |
|
|
||
|
3
|
Tích cực tham gia sinh hoạt Sao Nhi đồng |
1 |
7 |
|
|
|
|
Sao Nhi đồng của chúng em |
1 |
8 |
|
|
||
|
Hát về Sao Nhi đồng |
1 |
9 |
|
|
||
|
4 |
Vui tết Trung thu |
1 |
10 |
|
|
|
|
Chúng em tham gia câu lạc bộ |
1 |
11 |
|
|
||
|
Điều em học được từ chủ đề Trường tiểu học |
1 |
12 |
- Hướng dẫn HS những việc làm cụ thể để thể hiện lòng biết ơn thầy cô và nếu gặp khó khăn trong học tập thì có thể chia sẻ ngay để thầỳ cô giúp đỡ. |
|
||
|
5 |
Em là ai? |
Tham gia phát động Tìm kiếm tài năng nhí |
1 |
13 |
|
|
|
Em vui vẻ, thân thiện |
1 |
14 |
- GV hướng dẫn HS cách giao tiếp, làm quen, bắt chuyện, nói chuyện phù hợp với bạn. HS thực hành làm quen bạn mới (nếu có) và nói chuyện online với bạn. |
|
||
|
Tìm kiếm tài năng của lớp |
1 |
15 |
|
|
||
|
6 |
Tham gia phát động Tìm kiếm tài năng nhí |
1 |
16 |
|
|
|
|
Em vui vẻ, thân thiện |
1 |
17 |
- GV hướng dẫn HS cách giao tiếp, làm quen, bắt chuyện, nói chuyện phù hợp với bạn. HS thực hành làm quen bạn mới (nếu có) và nói chuyện online với bạn. |
|
||
|
Vẽ tranh khuôn mặt vui vẻ |
1 |
18 |
|
|
||
|
7 |
Chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20-11 |
1 |
19 |
|
|
|
|
Em tự làm lấy việc của mình |
1 |
20 |
- GV khuyến khích HS sắp xếp góc học tập, đồ cùng cá nhân… ngăn nắp gọn gàng. |
|
||
|
Thử tài Ai khéo tay hơn? |
1 |
21 |
|
|
||
|
8 |
|
Giờ nào, việc nấy |
1 |
22 |
|
|
|
Em tự làm lấy việc của mình |
1 |
23 |
- GV khuyến khích HS sắp xếp góc học tập, đồ cùng cá nhân… ngăn nắp gọn gàng. |
|
||
|
Điều em học được từ chủ đề Em là ai? |
1 |
24 |
|
|
||
|
9 |
Em yêu lao động |
Phong trào chăm sóc cây xanh |
1 |
25 |
|
|
|
Chăm sóc cây xanh |
1 |
26 |
|
|
||
|
Kế hoạch chăm sóc cây xanh |
1 |
27 |
|
|
||
|
10 |
Giao lưu với người làm vườn |
1 |
28 |
|
|
|
|
Chăm sóc cây xanh |
1 |
29 |
|
|
||
|
Thực hành chăm sóc cây xanh |
1 |
30 |
|
|
||
|
11 |
Tri ân thầy cô |
1 |
31 |
- Hướng dẫn HS những việc làm cụ thể để thể hiện lòng biết ơn thầy cô và nếu gặp khó khăn trong học tập thì có thể chia sẻ ngay để thầy cô giúp đỡ. |
|
|
|
Sáng tạo từ vật liệu thiên nhiên |
1 |
32 |
|
|
||
|
Trò chơi tạo hình con vật |
1 |
33 |
|
|
||
|
12 |
Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 |
1 |
34 |
- Hướng dẫn HS những việc làm cụ thể để thể hiện lòng biết ơn thầy cô và nếu gặp khó khăn trong học tập thì có thể chia sẻ ngay để thầy cô giúp đỡ. |
|
|
|
Sáng tạo từ vật liệu thiên nhiên |
1 |
35 |
|
|
||
|
Điều em học được từ chủ đề Em yêu lao động |
1 |
36 |
|
|
||
|
13 |
Em với cộng đồng |
Em làm việc tốt cho cộng đồng |
1 |
37 |
- Nhận diện và tìm hiểu cùng HS những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp để tạo sự đồng cảm ở HS. |
|
|
Giúp đỡ người gặp hoàn cảnh khó khăn |
1 |
38 |
- Chia sẻ một số cách có thể để thể hiện sự đồng cảm, chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biếnphức tạp. |
|
||
|
Câu chuyện của em |
1 |
39 |
|
|
||
|
14 |
Kể chuyện về tấm gương việc tốt |
1 |
40 |
|
|
|
|
Giúp đỡ người gặp hoàn cảnh khó khăn |
1 |
41 |
- Chia sẻ một số cách có thể để thể hiện sự đồng cảm, chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biếnphức tạp. |
|
||
|
Cùng nhau chia sẻ |
1 |
42 |
|
|
||
|
15 |
Phát động Kết nối “Vòng tay yêu thương” |
1 |
43 |
|
|
|
|
Kết nối “Vòng tay yêu thương” |
1 |
44 |
|
|
||
|
Tri ân gia đình thương binh, liệt sĩ |
1 |
45 |
|
|
||
|
16 |
Phát động Kết nối “Vòng tay yêu thương” |
1 |
46 |
|
|
|
|
Kết nối “Vòng tay yêu thương” |
1 |
47 |
|
|
||
|
Điều em học được từ chủ đề Em với cộng đồng |
1 |
48 |
|
|
||
|
17
|
Nghề nghiệp trong cuộc sống |
Sưu tầm tranh ảnh về nghề nghiệp |
1 |
49 |
|
|
|
Tìm hiểu nghề nghiệp của người thân |
1 |
50 |
- Trao đổi với HS về công việc của bố mẹ, nghề nghiệp của bố mẹ. - HS kể một số đức tính của bố mẹ. |
|
||
|
Chia sẻ tranh ảnh |
1 |
51 |
|
|
||
|
18 |
Văn nghệ về chủ đề Nghề nghiệp |
1 |
52 |
|
|
|
|
Tìm hiểu nghề nghiệp của người thân |
1 |
53 |
- Trao đổi với HS về công việc của bố mẹ, nghề nghiệp của bố mẹ. - HS kể một số đức tính của bố mẹ. |
|
||
|
Thực hành thể hiện đức tính nghề nghiệp |
1 |
54 |
- Lưu ý HS sử dụng an toàn một số dụng cụ lao động trong gia đình. |
|
||
|
19 |
Phát động tham gia Hội chợ xuân |
1 |
55 |
|
|
|
|
Mua sắm hàng hóa |
1 |
56 |
- GV cho HS nhận biết đồng tiền và tiền được sử dụng trong trao đổi hàng hoá. |
|
||
|
Hội chợ xuân lớp em |
1 |
57 |
|
|
||
|
20 |
Hội diễn văn nghệ về chủ đề Mùa xuân |
1 |
58 |
|
|
|
|
Mua sắm hàng hóa |
1 |
59 |
- GV cho HS nhận biết đồng tiền và tiền được sử dụng trong trao đổi hàng hoá. |
|
||
|
Điều em học được từ chủ đề Nghề nghiệp trong cuộc sống |
1 |
60 |
|
|
||
|
21 |
Quê hương em
|
Phát động phong trào bảo vệ cảnh quan địa phương |
1 |
61 |
- Chăm sóc thiên nhiên xung quanh nơi ở của mình phù hợp với lứa tuổi để không gian sống vệ sinh, thân thiện |
|
|
Bảo vệ cảnh quan địa phương |
1 |
62 |
|
|
||
|
Xây dựng kế hoạch Bảo vệ cảnh quan địa phương |
1 |
63 |
|
|
||
|
22 |
Chia sẻ kế hoạch Bảo vệ cảnh quan địa phương |
1 |
64 |
|
|
|
|
Bảo vệ cảnh quan địa phương |
1 |
65 |
|
|
||
|
Thực hiện bảo vệ cảnh quan địa phương |
1 |
66 |
- Trao đổi với CMHS giao cho trẻ một số việc cụ thể, phù hợp để HS chăm sóc vệ sinh môi trường sống. |
|
||
|
23 |
Hưởng ứng phong trào Trường xanh – lớp sạch |
1 |
67 |
|
|
|
|
Xây dựng Trường xanh – lớp sạch |
1 |
68 |
|
|
||
|
Xây dựng kế hoạch Trường xanh – lớp sạch |
1 |
69 |
|
|
||
|
24 |
Hát, múa về chủ đề Môi trường |
1 |
70 |
|
|
|
|
Xây dựng Trường xanh – lớp sạch |
1 |
71 |
|
|
||
|
Điều em học được từ chủ đề Quê hương em |
1 |
72 |
|
|
||
|
25 |
Gia đình em |
Chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 |
1 |
73 |
|
|
|
Quan tâm, chăm sóc người thân |
1 |
74 |
- HS biết cách thể hiện lòng biết ơn của mình tới bố mẹ, người thân. |
|
||
|
Chuẩn bị cho ngày hội diễn |
1 |
75 |
|
|
||
|
26 |
Hội diễn văn nghệ |
1 |
76 |
|
|
|
|
Quan tâm, chăm sóc người thân |
1 |
77 |
- Chia sẻ những việc cả nhà làm cùng nhau trong những thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp và khuyến khích HS thực hiện cùng gia đình. |
|
||
|
Trang trí khung ảnh gia đình |
1 |
78 |
|
|
||
|
27 |
Sống gọn gàng, ngăn nắp |
1 |
79 |
|
|
|
|
Sắp xếp đồ dùng cá nhân |
1 |
80 |
- GV khuyến khích HS sắp xếp góc học tập, đồ cùng cá nhân… ngăn nắp gọn gàng. |
|
||
|
Ngôi nhà gọn gàng |
1 |
81 |
|
|
||
|
28 |
Giao lưu với cha mẹ học sinh |
1 |
82 |
- GV trao đổi với CMHS về mong đợi của nhà trường khi cho con thực hành công việc nhà phù hợp, chụp lại ảnh góc học tập, ngủ,... của con xem ngăn nắp thế nào và chia sẻ cùng bạn. |
|
|
|
Sắp xếp đồ dùng cá nhân |
1 |
83 |
|
|
||
|
Điều em học được từ chủ đề Gia đình em |
1 |
84 |
|
|
||
|
29 |
Chia sẻ và hợp tác |
Kể chuyện về Đôi bạn cùng tiến |
1 |
85 |
|
|
|
Em và các bạn |
1 |
86 |
- GV hướng dẫn HS cách giao tiếp, làm quen, bắt chuyện, nói chuyện phù hợp với bạn. HS thực hành làm quen bạn mới (nếu có) và nói chuyện online với bạn. |
|
||
|
Đôi bạn cùng tiến |
1 |
87 |
|
|
||
|
30 |
Tiểu phẩm về tình bạn |
1 |
88 |
|
|
|
|
Em và các bạn |
1 |
89 |
|
|
||
|
Góc Nhịp cầu tình bạn |
1 |
90 |
|
|
||
|
31 |
Hát về tình bạn |
1 |
91 |
|
|
|
|
Tìm kiếm sự hỗ trợ từ bạn bè |
1 |
92 |
|
|
||
|
Xây dựng tình bạn tốt |
1 |
93 |
|
|
||
|
32 |
Tình cản bạn bè |
1 |
94 |
|
|
|
|
Tìm kiếm sự hỗ trợ từ thầy cô |
1 |
95 |
- Hướng dẫn HS những việc làm cụ thể để thể hiện lòng biết ơn thầy cô và nếu gặp khó khăn trong học tập thì có thể chia sẻ ngay để thầy cô giúp đỡ. |
|
||
|
Điều em học được từ chủ đề Chia sẻ và hợp tác |
1 |
96 |
|
|
||
|
33 |
An toàn trong cuộc sống |
Trò chuyện về chủ đề An toàn trong cuộc sống |
1 |
97 |
|
|
|
Phòng tránh bị bắt cóc |
1 |
98 |
|
|
||
|
Thực hành ứng xử trong tình huống có nguy cơ bị bắt cóc |
1 |
99 |
|
|
||
|
34 |
Hưởng ứng phong trào An toàn trong cuộc sống |
1 |
100 |
|
|
|
|
Phòng tránh bị bắt cóc |
1 |
101 |
|
|
||
|
Thực hành phòng tránh bị bắt cóc |
1 |
102 |
|
|
||
|
35 |
Chuẩn bị Lễ tổng kết năm học |
1 |
103 |
|
|
|
|
Đề phòng bị lạc |
1 |
104 |
|
|
||
|
Điều em học được từ chủ đề An toàn trong cuộc sống |
1 |
105 |
|
|
||
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.
Tham khảo thêm
-
Chia sẻ:
Lanh Lảnh Lót
- Ngày:
Kế hoạch điều chỉnh Hoạt động trải nghiệm lớp 2 sách Cánh Diều theo công văn 3969
161 KB 23/09/2021 8:33:48 SATheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Giáo dục - Đào tạo tải nhiều
-
Mẫu bản kiểm điểm dành cho học sinh mới nhất
-
Tự học Microsoft Excel
-
Đơn xin chuyển trường 2025 mới nhất
-
Cách viết đơn xin nghỉ học dành cho học sinh, sinh viên 2025
-
Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2025
-
Cách ghi nhận xét theo tháng của sổ theo dõi chất lượng giáo dục và sổ chủ nhiệm
-
Bản cam kết, tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu mới nhất
-
Đơn xin học hè 2025
-
Top 100+ Mẫu thời khóa biểu đẹp, cute 2025
-
Mẫu đơn xin học thêm và cách viết
Biểu mẫu tải nhiều
-
Mẫu phiếu đánh giá tiêu chí của trường mầm non
-
Mẫu phiếu đánh giá chuẩn phó Hiệu trưởng
-
Bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của Đảng viên
-
Mẫu phiếu đánh giá phân loại công chức lãnh đạo quản lý
-
Mẫu báo cáo kết quả thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông
-
Mẫu phiếu đánh giá và phân loại công chức
-
Mẫu phiếu đánh giá và phân loại cán bộ
-
Mẫu thông báo phạt nhân viên mới nhất
-
Mẫu phiếu đánh giá viên chức y tế mới nhất
-
Mẫu giấy mời 2025 mới nhất
Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
-
Mẫu nhận xét môn Hóa học theo Thông tư 26
-
Mẫu phiếu đánh giá nghiệm thu cấp bộ nhiệm vụ hợp tác quốc tế song phương
-
Báo cáo công tác triển khai tháng hành động vì an toàn thực phẩm
-
Mẫu đơn xin phúc khảo bài thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT 2025
-
Bộ tài liệu ôn tập chương trình Chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT theo TT03
-
Biên bản họp phụ huynh cuối năm học 2024-2025
-
Thủ tục hành chính
-
Hôn nhân - Gia đình
-
Giáo dục - Đào tạo
-
Tín dụng - Ngân hàng
-
Biểu mẫu Giao thông vận tải
-
Khiếu nại - Tố cáo
-
Hợp đồng - Nghiệm thu - Thanh lý
-
Thuế - Kế toán - Kiểm toán
-
Đầu tư - Kinh doanh
-
Việc làm - Nhân sự
-
Biểu mẫu Xuất - Nhập khẩu
-
Xây dựng - Nhà đất
-
Văn hóa - Du lịch - Thể thao
-
Bộ đội - Quốc phòng - Thương binh
-
Bảo hiểm
-
Dịch vụ công trực tuyến
-
Mẫu CV xin việc
-
Biển báo giao thông
-
Biểu mẫu trực tuyến