Kế hoạch điều chỉnh Tiếng Việt lớp 2 sách Cánh Diều theo công văn 3969

Tải về
Dạng tài liệu: Biểu mẫu

Kế hoạch điều chỉnh Tiếng Việt lớp 2 sách Cánh Diều theo công văn 3969 giúp giáo viên sắp xếp các nội dung dạy học sao cho phù hợp với dạy học trực tuyến. Mẫu được thiết kế dựa trên phụ lục của Công văn số 3969/BGDĐT-GDTH về việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học năm học 2021-2022 ứng phó với dịch Covid-19. Mời các thầy cô tham khảo.

Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo, từ đó các giáo viên xây dựng kế hoạch điều chỉnh cho phù hợp với lớp học của mình.

Phục lục 2 môn Tiếng Việt lớp 2 theo công văn 3969

MÔN: TIẾNG VIỆT - SÁCH: CÁNH DIỀU

Tổng số tiết trong năm học: 350 tiết HKI: 180 tiết (10 x 18 tuần)

HKII: 170 tiết (10 x 17 tuần)

Số tiết giảng dạy trong 1 tuần: 10 tiết/tuần

Tuần, tháng

Chương trình và sách giáo khoa

Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có)
(Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian và hình thức tổ chức...)

Ghi chú

Chủ đề/ Mạch nội dung

Tên bài học

Tiết học/ thời lượng

Số tiết PPCT

1/9

Chủ đề 1: Em là búp măng non

Bài 1. Cuộc sống quanh em

 

 

 

 

Chia sẻ và đọc: Làm việc thật là vui

2

1,2

 

 

Tập chép: Đôi bàn tay bé

1

3

 

 

Chữ hoa: A

1

4

GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.

 

Đọc: Mỗi người một việc

2

5,6

 

 

Nói và nghe: Chào hỏi, tự giới thiệu

1

7

 

 

Viết: Luyện tập chào hỏi, tự giới thiệu

1

8

 

 

Tự đọc sách báo: Đọc mục lục sách

2

9,10

 

 

2

Chủ đề 1: Em là búp măng non

Bài 2. Thời gian của em

 

 

 

 

Chia sẻ và đọc: Ngày hôm qua đâu rồi ?

2

11,12

 

 

NV: Đồng hồ báo thức

1

13

 

 

Chữ hoa: Ă, Â

1

14

GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.

 

Đọc: Một ngày hoài phí

2

15,16

 

 

Nói và nghe: Một ngày hoài phí

1

17

 

 

Viết: Viết tự thuật

1

18

 

 

Góc sáng tạo: Bạn là ai ?

1.5

19

 

 

Tự đánh giá: Em đã biết những gì, làm được những gì?

0.5

20

 

 

3

Chủ đề 1: Em là búp măng non

Bài 3. Bạn bè của em

 

 

 

 

Chia sẻ và đọc: Chơi bán hàng

2

21,22

 

 

Tập chép: Ếch con và bạn

1

23

 

 

Chữ hoa: B

1

24

GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.

 

Đọc: Mít làm thơ

2

25,26

 

 

Nói và nghe: Kể chuyện đã học: Mít làm thơ

1

27

GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.

 

Viết: Viết tên riêng theo thứ tự trong bảng chữ cái

1

28

 

 

Tự đọc sách báo: Đọc sách báo viết về tình bạn

2

29,30

 

 

4

Chủ đề 1: Em là búp măng non

Bài 4. Em yêu bạn bè

 

 

 

 

Chia sẻ và đọc: Giờ ra chơi

2

31,32

 

 

NV: Giờ ra chơi

1

33

 

 

Chữ hoa: C

1

34

GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.

 

Đọc: Phần thưởng

2

35,36

 

 

Nói và nghe: Kể chuyện đã học: Phần thưởng

1

37

GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.

 

Viết: Lập danh sách học sinh

1

38

GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói

 

Góc sáng tạo: Thơ tặng bạn

1

39

 

 

Tự đánh giá: Em đã biết những gì, làm được những gì?

1

40

 

 

5

Chủ đề 2: Em đi học

Bài 5. Ngôi nhà thứ hai

 

 

 

 

Chia sẻ và đọc: Cái trống trường em

2

41,42

 

 

Tập chép: Dậy sớm

1

43

 

 

Chữ hoa: D

 

44

GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.

 

Đọc: Trường em

2

45,46

 

 

Nói và nghe: Nói lời chào, lời chia tay. Giới thiệu về trường em.

 

47

 

 

Viết: Luyện tập viết tên riêng; nội quy

 

48

GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói

 

Tự đọc sách báo: Đọc sách báo viết về trường học

2

49,50

 

 

6

Chủ đề 2: Em đi học

Bài 6. Em yêu trường em

 

 

 

Chia sẻ và đọc: Sân trường em

2

51,52

 

 

NV: Ngôi trường mới.

1

53

 

 

Chữ hoa: Đ

1

54

GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.

 

Đọc: Chậu hoa

2

55,56

 

 

Nói và nghe: Kể chuyện đã học: Chậu hoa

1

57

GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.

 

Viết: Viết về một lần mắc lỗi

1

58

GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói

 

Góc sáng tạo: Ngôi trường mơ ước

1

59

 

 

Tự đánh giá: Em đã biết những gì, làm được những gì?

1

60

 

 

7

Chủ đề 2: Em đi học

Bài 7. Thầy cô của em

 

 

 

Chia sẻ và đọc: Cô giáo lớp em

2

61,62

 

 

NV: Cô giáo lớp em

1

63

 

 

Chữ hoa: E, Ê

1

64

GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.

 

Đọc: Một tiết học vui

2

65.66

 

 

Nói và nghe: Nghe −kể: Mẩu giấy vụn

1

67

GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.

 

Viết: Viết về một tiết học em thích

1

68

GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói

 

Tự đọc sách báo: Đọc sách báo viết về thầy cô

2

69,70

 

 

8

Chủ đề 2: Em đi học

Bài 8. Em yêu thầy cô

 

 

 

Chia sẻ và đọc: Bức tranh bàn tay

2

71,72

 

 

Tập chép: Nghe thầy đọc thơ.

1

73

 

 

Chữ hoa: G

1

74

GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.

 

Đọc: Những cây sen đá

2

75,76

 

 

Nói và nghe: Kể chuyện đã học: Những cây sen đá

1

 

77

GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.

 

Viết: Viết về thầy cô

1

78

GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói

 

Góc sáng tạo: Thầy cô của em

1

79

 

 

Tự đánh giá: Em đã biết những gì, làm được những gì?

1

80

 

 

9

 

 

 

Bài 9. ÔN TẬP GIỮA HỌC KỲ I

 

 

 

Ôn tập giữa học kỳ I tiết 1

1

81

 

 

Ôn tập giữa học kỳ I tiết 2

1

82

 

 

Ôn tập giữa học kỳ I tiết 3

1

83

 

 

Ôn tập giữa học kỳ I tiết 4

1

84

 

 

Ôn tập giữa học kỳ I tiết 5

1

85

 

 

Ôn tập giữa học kỳ I tiết 6

1

86

 

 

Ôn tập giữa học kỳ I tiết 7

1

87

 

 

Ôn tập giữa học kỳ I tiết 8

1

88

 

 

Ôn tập giữa học kỳ I tiết 9

1

89

 

 

Ôn tập giữa học kỳ I tiết 10

1

90

 

 

10

 

 

Chủ đề 2: Em đi học

Bài 10. Vui đến trường

 

 

 

 

Chia sẻ và đọc: Bài hát tới trường

2

91,92

 

 

NV: Bài hát tới trường

1

93

 

 

Chữ hoa: H

1

94

GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.

 

Đọc: Đến trường

2

95,96

 

 

Nói và nghe: Thời khoá biểu

1

97

 

 

Viết: Viết về một ngày đi học của em

1

98

GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói

 

Tự đọc sách báo: Đọc sách báo viết về học tập

2

99,100

 

 

11

Chủ đề 2: Em đi học

Bài 11. Học chăm, học giỏi

 

 

 

 

Chia sẻ và đọc: Có chuyện này

2

101,102

 

 

Nghe−viết: Các nhà toán học của mùa xuân.

1

103

 

 

Chữ hoa: I

1

104

GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.

 

Đọc: Ươm mầm

2

105,106

 

 

Nói và nghe: Nghe −kể: Cậu bé đứng ngoài lớp học

11

107

GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.

 

Viết: Viết về một đồ vật yêu thích

1

108

GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói

 

Góc sáng tạo: Câu đố về đồ dùng học tập

1

109

 

 

Tự đánh giá: Em đã biết những gì, làm được những gì?

1

110

 

 

12

Chủ đề 3: Em ở nhà

Bài 12. Vòng tay yêu thương

 

 

 

 

Chia sẻ và đọc: Bà kể chuyện

2

111,112

 

 

Nghe −viết: Ông và cháu

1

113

 

 

Chữ hoa: K

1

114

GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.

 

Đọc: Sáng kiến của bé Hà

2

115,116

 

 

Nói và nghe: Nghe−trao đổi về nội dung bài hát: Bà cháu

1

117

 

 

Viết: Viết về ông bà

1

118

GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói

 

Tự đọc sách báo: Đọc sách báo viết về ông bà

2

119,120

 

 

13

Chủ đề 3: Em ở nhà

Bài 13. Yêu kính ông bà

 

 

 

 

Chia sẻ và đọc: Bà nội, bà ngoại

2

121,122

 

 

Nghe−viết: Bà nội, bà ngoại

1

123

 

 

Chữ hoa: L

1

124

GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.

 

Đọc: Vầng trăng của ngoại

2

125,126

 

 

Nói và nghe: Kể chuyện đã học: Vầng trăng của ngoại

1

127

GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.

 

Viết: Viết về một việc em đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà

1

128

GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói

 

Góc sáng tạo: Quà tặng ông bà

1

129

 

 

Tự đánh giá: Em đã biết những gì, làm được những gì?

1

130

 

 

14

Chủ đề 3: Em ở nhà

Bài 14. Công cha nghĩa mẹ

 

 

 

 

Chia sẻ và đọc: Con chả biết được đâu

2

131,132

 

 

Nghe −viết: Cho con

1

133

 

 

Chữ hoa: M

1

134

GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.

 

Đọc: Con nuôi

2

135,136

 

 

Nói và nghe: Nghe −trao đổi về nội dung bài hát: Ba ngọn nến lung linh

1

137

 

 

Viết: Viết về một việc bố mẹ đã làm để chăm sóc em

1

138

GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói

 

Tự đọc sách báo: Đọc sách báo viết về bố mẹ

2

139,140

 

 

15

Chủ đề 3: Em ở nhà

Bài 15. Con cái thảo hiền

 

 

 

 

Chia sẻ và đọc: Nấu bữa cơm đầu tiên

2

141,142

 

 

Nghe −viết: Mai con đi nhà trẻ.

1

143

 

 

Chữ hoa: N

1

144

GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.

 

Đọc: Sự tích cây vú sữa

2

145,146

 

 

Nói và nghe: Sự tích cây vú sữa

1

147

GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.

 

Viết: Viết về một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý, biết ơn bố mẹ

1

148

GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói

 

Góc sáng tạo: Trao tặng yêu thương

1

149

 

 

Tự đánh giá: Em đã biết những gì, làm được những gì?

1

150

 

 

16

 

 

Chủ đề 3: Em ở nhà

Bài 16. Anh em thuận hòa

 

 

 

 

Chia sẻ và đọc: Để lại cho em

2

151,152

 

 

Nghe −viết: Bé Hoa

1

153

 

 

Chữ hoa: O

1

154

GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.

 

Đọc: Đón em

2

155,156

 

 

Nói và nghe: Quan sát tranh ảnh anh chị em

1

157

GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.

 

Viết: Viết về anh chị em của em

1

158

GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói

 

Tự đọc sách báo: Đọc sách báo viết về anh chị em

2

159,160

 

 

17

Chủ đề 3: Em ở nhà

Bài 17. Chị ngã em nâng

 

 

 

 

Chia sẻ và đọc: Tiếng võng kêu

2

161,162

 

 

Nghe −viết: Tiếng võng kêu

1

163

 

 

Chữ hoa: Ô, Ơ

1

164

GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.

 

Đọc: Câu chuyện bó đũa

2

165,166

 

 

Nói và nghe: Kể chuyện đã học: Câu chuyện bó đũa

1

167

GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.

 

Viết: Tập viết tin nhắn

1

168

GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói

 

Góc sáng tạo: Chúng tôi là anh chị em

1

169

 

 

Tự đánh giá: Em đã biết những gì, làm được những gì?

1

170

 

 

18

 

Bài 18. ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ I

 

 

 

 

Ôn tập cuối học kỳ I tiết 1

1

171

 

 

Ôn tập cuối học kỳ I tiết 2

1

172

 

 

Ôn tập cuối học kỳ I tiết 3

1

173

 

 

Ôn tập cuối học kỳ I tiết 4

1

174

 

 

Ôn tập cuối học kỳ I tiết 5

1

175

 

 

Ôn tập cuối học kỳ I tiết 6

1

176

 

 

Ôn tập cuối học kỳ I tiết 7

1

177

 

 

Ôn tập cuối học kỳ I tiết 8

1

178

 

 

Ôn tập cuối học kỳ I tiết 9

1

179

 

 

Ôn tập cuối học kỳ I tiết 10

1

180

 

 

19

Chủ đề 3: Em ở nhà

Bài 19. Bạn trong nhà

 

 

 

 

Chia sẻ và đọc: Đàn gà mới nở

2

181,182

 

 

Nghe −viết: Mèo con

1

183

 

 

Chữ hoa: P

1

184

GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.

 

Đọc: Bồ câu tung cánh

2

185,186

 

 

Nói và nghe: Quan sát tranh ảnh vật nuôi

1

187

GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.

 

Viết: Viết về tranh ảnh vật nuôi

1

188

GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói

 

Tự đọc sách báo: Đọc sách báo viết về vật nuôi

2

189,190

 

 

20

Chủ đề 3: Em ở nhà

Bài 20. Gắn bó với con người

 

 

 

 

Chia sẻ và đọc: Con trâu đen lông mượt

2

191,192

 

 

Nghe −viết: Trâu ơi

1

193

 

 

Chữ hoa: Q

1

194

GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.

 

Đọc: Con chó nhà hàng xóm

2

195,196

 

 

Nói và nghe: Kể chuyện đã học: Con chó nhà hàng xóm

1

197

GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.

 

Viết: Thời gian biểu. Lập thời gian biểu buổi tối

1

198

GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói

 

Góc sáng tạo: Viết về vật nuôi

1.5

199

 

 

Tự đánh giá: Em đã biết những gì, làm được những gì?

0.5

200

 

 

21

Chủ đề 4: Em yêu thiên nhiên

Bài 21. Lá phổi xanh

 

 

 

 

Chia sẻ và đọc: Tiếng vườn

2

201,202

 

 

Nghe −viết: Tiếng vườn

1

203

 

 

Chữ hoa: R

1

204

GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.

 

Đọc: Cây xanh với con người

2

205,206

 

 

Nói và nghe: Quan sát tranh ảnh cây, hoa, quả

1

207

GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.

 

Viết: Lập thời gian biểu một ngày đi học

1

208

GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói

 

Tự đọc sách báo: Đọc sách báo viết về cây cối

2

209,210

 

 

22

Chủ đề 4: Em yêu thiên nhiên

Bài 22. Chuyện cây chuyện người

 

 

 

 

Chia sẻ và đọc: Mùa lúa chín

2

211,212

 

 

Nghe −viết: Mùa lúa chín

1

213

 

 

Chữ hoa: S

1

214

GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.

 

Đọc: Chiếc rễ đa tròn

2

215,216

 

 

Nói và nghe: Kể chuyện đã học: Chiếc rễ đa tròn

1

217

GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.

 

Viết: Viết về hoạt động chăm sóc cây xanh

1

218

GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói

 

Góc sáng tạo: Hạt đỗ nảy mầm

1.5

219

 

 

Tự đánh giá: Em đã biết những gì, làm được những gì?

0.5

220

 

 

23

Chủ đề 4: Em yêu thiên nhiên

Bài 23. Thế giới loài chim

 

 

 

 

Chia sẻ và đọc: Chim én

2

221,222

 

 

Nghe −viết: Chim én

1

223

 

 

Chữ hoa: T

1

224

GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.

 

Đọc: Chim rừng Tây Nguyên

2

225,226

 

 

Nói và nghe: Quan sát đồ chơi hình một loài chim

1

227

GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.

 

Viết: Viết về đồ chơi hình một loài chim

1

228

GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói

 

Tự đọc sách báo: Đọc sách báo viết về các loài chim

2

229,230

 

 

24

Chủ đề 4: Em yêu thiên nhiên

Bài 24. Những người bạn nhỏ

 

 

 

 

Chia sẻ và đọc: Bờ tre đón khách

2

231,232

 

 

Nghe −viết: Chim rừng Tây Nguyên

1

233

 

 

Chữ hoa: U, Ư

1

234

GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.

 

Đọc: Chim sơn ca và bông cúc trắng

2

235,236

 

 

Nói và nghe: Nghe – kể: Con quạ thông minh

1

237

GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.

 

Viết: Viết về hoạt động chăm sóc, bảo vệ loài chim

1

238

GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói

 

Góc sáng tạo: Thông điệp từ loài chim

1.5

239

 

 

Tự đánh giá: Em đã biết những gì, làm được những gì?

0.5

240

 

 

25

Chủ đề 4: Em yêu thiên nhiên

Bài 25. Thế giới rừng xanh

 

 

 

 

Chia sẻ và đọc: Sư tử xuất quân

2

241,242

 

 

Nghe −viết: Sư tử xuất quân

1

243

 

 

Chữ hoa: V

1

244

GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.

 

Đọc: Động vật “bế” con thế nào?

2

245,246

 

 

Nói và nghe: Quan sát đồ chơi hình một loài vật

1

247

GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói

 

Viết: Viết về đồ chơi hình một loài vật

1

248

 

 

Tự đọc sách báo: Đọc sách báo viết về các loài vật

2

249,250

 

 

26

Chủ đề 4: Em yêu thiên nhiên

Bài 26. Muôn loài chung sống

 

 

 

 

Chia sẻ và đọc: Hươu cao cổ

2

251,252

 

 

Nghe −viết: Con sóc

1

253

 

 

Chữ hoa: X

1

254

GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.

 

Đọc: Ai cũng có ích

2

255,256

 

 

Nói và nghe: Kể chuyện đã học: Ai cũng có ích

1

257

GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.

 

Viết: Nội quy vườn thú

1

258

GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói

 

Góc sáng tạo: Khu rừng vui vẻ

1.5

259

 

 

Tự đánh giá: Em đã biết những gì, làm được những gì?

0.5

260

 

 

27

 

Bài 27. ÔN TẬP GIỮA HỌC KỲ II

 

 

 

 

Ôn tập giữa học kỳ II tiết 1

1

261

 

 

Ôn tập giữa học kỳ II tiết 2

1

262

 

 

Ôn tập giữa học kỳ II tiết 3

1

263

 

 

Ôn tập giữa học kỳ II tiết 4

1

264

 

 

Ôn tập giữa học kỳ II tiết 5

1

265

 

 

Ôn tập giữa học kỳ II tiết 6

1

266

 

 

Ôn tập giữa học kỳ II tiết 7

1

267

 

 

Ôn tập giữa học kỳ II tiết 8

1

268

 

 

Ôn tập giữa học kỳ II tiết 9

1

269

 

 

Ôn tập giữa học kỳ II tiết 10

1

270

 

 

28

Chủ đề 4: Em yêu thiên nhiên

Bài 28. Các mùa trong năm

 

 

 

 

Chia sẻ và đọc: Chuyện bốn mùa

2

271,272

 

 

Nghe −viết: Chuyện bốn mùa

1

273

 

 

Chữ hoa: Y

1

274

GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.

 

Đọc: Buổi trưa hè

2

275,276

 

 

Nói và nghe: Kể chuyện đã học: Chuyện bốn mùa

1

277

GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.

 

Viết: Viết về một mùa em yêu thích

1

278

GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói

 

Tự đọc sách báo: Đọc sách báo viết về các mùa

2

279,280

 

 

29

Chủ đề 4: Em yêu thiên nhiên

Bài 29. Con người với thiên nhiên

 

 

 

 

Chia sẻ và đọc: Ông Mạnh thắng Thần Gió

2

281,282

 

 

Nghe −viết: Buổi trưa hè

1

283

 

 

Chữ hoa: A ( Kiểu 2 )

1

284

GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.

 

Đọc: Mùa nước nổi

2

285,286

 

 

Nói và nghe: Dự báo thời tiết

1

287

GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.

 

Viết: Viết, vẽ về thiên nhiên

1

288

GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói

 

Góc sáng tạo: Giữ lấy màu xanh

1.5

289

 

 

Tự đánh giá: Em đã biết những gì, làm được những gì?

0.5

290

 

 

30

Chủ đề5: Em yêu tổ quốc Việt Nam

Bài 30. Quê hương của em

 

 

 

 

Chia sẻ và đọc: Bé xem tranh

2

291,292

 

 

Nghe −viết: Bản em

1

293

 

 

Chữ hoa: M ( Kiểu 2 )

1

294

GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.

 

Đọc: Rơm tháng Mười

2

295,296

 

 

Nói và nghe: Nói về một trò chơi, món ăn của quê hương

1

297

GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.

 

Viết: Viết về một trò chơi, món ăn của quê hương

1

298

GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói

 

Tự đọc sách báo: Đọc sách báo viết về quê hương

2

299,300

 

 

31

Chủ đề5: Em yêu tổ quốc Việt Nam

Bài 31. Em yêu quê hương

 

 

 

 

Chia sẻ và đọc: Về quê

2

301,302

 

 

Nghe −viết: Quê ngoại

1

303

 

 

Chữ hoa: N ( Kiểu 2 )

1

304

GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.

 

Đọc: Con kênh xanh xanh

2

305,306

 

 

Nói và nghe: Kể chuyện một lần về quê hoặc đi chơi

1

037

GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.

 

Viết: Viết về quê hương hoặc nơi ở

1

308

GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói

 

Góc sáng tạo: Ngày hội quê hương

1.5

309

 

 

Tự đánh giá: Em đã biết những gì, làm được những gì?

0.5

310

 

 

32

Chủ đề5: Em yêu tổ quốc Việt Nam

Bài 32. Người Việt Nam

 

 

 

 

Chia sẻ và đọc: Con Rồng cháu Tiên

2

311,312

 

 

Nghe −viết: Con Rồng cháu Tiên

1

313

 

 

Chữ hoa: Q ( Kiểu 2 )

1

314

GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.

 

Đọc: Thư Trung thu

2

315,316

 

 

Nói và nghe: Kể chuyện đã học: Con Rồng cháu Tiên

1

317

GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.

 

Viết: Viết về đất nước, con người Việt Nam

1

318

GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói

 

Tự đọc sách báo: Đọc sách báo viết về người Việt Nam

2

319,320

 

 

33

Chủ đề5: Em yêu tổ quốc Việt Nam

Bài 33. Những người quanh ta

 

 

 

 

Chia sẻ và đọc: Con đường của bé

2

321,322

 

 

Nghe −viết: Con đường của bé

1

323

 

 

Chữ hoa: V ( Kiểu 2 )

1

324

GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.

 

Đọc: Người làm đồ chơi

2

325,326

 

 

Nói và nghe: Nghe −kể: May áo

1

327

GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.

 

Viết: Viết về một người lao động ở trường

1

328

GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói

 

Góc sáng tạo: Những người em yêu quý

2

329,330

 

 

34

Chủ đề5: Em yêu tổ quốc Việt Nam

Bài 34. Thiếu nhi đất Việt

 

 

 

 

Chia sẻ và đọc: Bóp nát quả cam

2

331,332

 

 

Nghe −viết: Bé chơi

1

333

 

 

Chữ hoa: Ôn các chữ hoa: A, M, N, Q,V(kiểu 2)

1

334

GV cần hướng dẫn kĩ quy trình viết chữ với các hình thức đa dạng, phong phú để HS ghi nhớ cách viết, phối hợp với phụ huynh HS để hỗ trợ HS luyện viết chữ hoa theo mẫu.

 

Đọc: Những ý tưởng sáng tạo

2

335,336

 

 

Nghe −kể: Thần đồng Lương Thế Vinh

1

337

GV tập trung vào yêu cầu cần đạt sau: kể một đoạn trong câu chuyện đơn giản (có hình ảnh) đã đọc, nghe, xem.

 

Viết: Viết về một thiếu nhi Việt Nam

1

338

GV lựa chọn một số yêu cầu viết đoạn văn có cùng chủ đề để chuyển thành yêu cầu nói

 

Tự đọc sách báo: Đọc sách báo viết về thiếu nhiViệt Nam

2

339,340

 

 

35

 

Bài 35. ÔN TẬP CUỐI NĂM

 

 

 

 

Ôn tập cuối năm tiết 1

 

341

 

 

Ôn tập cuối năm tiết 2

 

342

 

 

Ôn tập cuối năm tiết 3

 

343

 

 

Ôn tập cuối năm tiết 4

 

344

 

 

Ôn tập cuối năm tiết 5

 

345

 

 

Ôn tập cuối năm tiết 6

 

346

 

 

Ôn tập cuối năm tiết 7

 

347

 

 

Ôn tập cuối năm tiết 8

 

348

 

 

Ôn tập cuối năm tiết 9

 

349

 

 

Ôn tập cuối năm tiết 10

 

350

 

 

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
1 1.486
Kế hoạch điều chỉnh Tiếng Việt lớp 2 sách Cánh Diều theo công văn 3969
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm