Kế hoạch điều chỉnh Toán lớp 2 sách Cánh Diều theo công văn 3969
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Hỗ trợ tư vấn nhanh
Tư vấn Tài liệu
Kế hoạch điều chỉnh Toán lớp 2 sách Cánh Diều theo công văn 3969 giúp giáo viên sắp xếp các nội dung dạy học sao cho phù hợp với dạy học trực tuyến. Mẫu được thiết kế dựa trên phụ lục của Công văn số 3969/BGDĐT-GDTH về việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học năm học 2021-2022 ứng phó với dịch Covid-19. Mời các thầy cô tham khảo.
Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo, từ đó các giáo viên xây dựng kế hoạch điều chỉnh cho phù hợp với lớp học của mình.
Phục lục 2 môn Toán lớp 2 theo công văn 3969
MÔN: TOÁN SÁCH: CÁNH DIỀU
Tổng số tiết trong năm học: 175 tiết, HKI: 90 tiết (5 x 18tuần) ,
HKII: 85 tiết (5 x 17 tuần)
Số tiết giảng dạy trong 1 tuần: 5 tiết/tuần
|
Tuần, tháng |
Chương trình và sách giáo khoa |
Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) ( Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian và hình thức tổ chức...) |
Ghi chú |
|||
|
Chủ đề/ Mạch nội dung |
Tên bài học |
Tiết học/ thời lượng |
Tiết học PPCT |
|||
|
1/9 |
1.Phép cộng, phép trừ (có nhớ) trong phạm vi 20 |
Ôn tập các số đến 100 |
1 |
1 |
Thực hiện được phép cộng, phép trừ (không nhớ, có nhớ không quá một lượt) các số trong phạm vi 100, bằng cách đặt tính (tính theo cột dọc) |
|
|
Ôn tập các số đến 100 |
1 |
2 |
|
|
||
|
Ôn tập về phép cộng, phép trừ (không nhớ ) trong phạm vi 100 |
1 |
3 |
Thực hiện được tính toán trong trường hợp có hai dấu phép tính cộng, trừ (theo thứ tự từ trái sang phải). |
|
||
|
Ôn tập về phép cộng, phép trừ (không nhớ ) trong phạm vi 100 |
1 |
4 |
|
|
||
|
Tia số. Số liền trước – Số liền sau |
1 |
5 |
Nhận biết được số liền trước, số liền sau của một số. |
|
||
|
2/9 |
Tia số. Số liền trước – Số liền sau |
1 |
6 |
|
|
|
|
Đề-xi-mét |
1 |
7 |
Nhận biết được đơn vị đo độ dài đề-xi-mét (dm) |
|
||
|
Đề-xi-mét |
1 |
8 |
|
|
||
|
Số hạng - Tổng |
1 |
9 |
|
|
||
|
Số bị trừ-số trừ-hiệu |
1 |
10 |
|
|
||
|
3/9 |
Luyện tập chung |
1 |
11 |
|
|
|
|
Luyện tập phép cộng (không nhớ) trong phạm vi 20 |
1 |
12 |
|
|
||
|
Phép cộng (có nhớ) trong phạm vi 20 |
1 |
13 |
Thực hiện được phép cộng, phép trừ (có nhớ) trong phạm vi 20. Sử dụng được các Bảng cộng, bảng trừ trong phạm vi 20. |
|
||
|
Phép cộng (có nhớ) trong phạm vi 20 (tt) |
1 |
14 |
|
|
||
|
Luyện tập |
1 |
15 |
|
|
||
|
4/10 |
Luyện tập (tt) |
1 |
16 |
|
|
|
|
Bảng cộng (có nhớ) trong phạm vi 20 |
1 |
17 |
|
|
||
|
Bảng cộng (có nhớ) trong phạm vi 20 (tt) |
1 |
18 |
|
|
||
|
Luyện tập |
1 |
19 |
|
|
||
|
Luyện tập (tt) |
1 |
20 |
|
|
||
|
5/10 |
Luyện tập chung |
1 |
21 |
|
|
|
|
Luyện tập phép trừ (không nhớ) trong phạm vi 20 |
1 |
22 |
|
|
||
|
Phép trừ (có nhớ) trong phạm vi 20 |
1 |
23 |
|
|
||
|
Phép trừ (có nhớ) trong phạm vi 20 (tt) |
1 |
24 |
|
|
||
|
Luyện tập |
1 |
25 |
|
|
||
|
6/10 |
Bảng trừ có nhớ trong phạm vi 20 |
1 |
26 |
|
|
|
|
Bảng trừ có nhớ trong phạm vi 20 |
1 |
27 |
|
|
||
|
Luyện tập |
1 |
28 |
|
|
||
|
Luyện tập |
1 |
29 |
|
|
||
|
Luyện tập chung |
1 |
30 |
|
|
||
|
7/10 |
Luyện tập chung |
1 |
31 |
|
|
|
|
Bài toán liên quan đến phép cộng, phép trừ |
1 |
32 |
|
|
||
|
Bài toán liên quan đến phép cộng, phép trừ |
1 |
33 |
|
|
||
|
Luyện tập |
1 |
34 |
|
|
||
|
Bài toán liên quan đến phép cộng, phép trừ (tt) |
1 |
35 |
|
|
||
|
8/11 |
2.Phép cộng, phép trừ (có nhớ) trong phạm vi 100 |
Bài toán liên quan đến phép cộng, phép trừ (tt) |
1 |
36 |
|
|
|
Luyện tập |
1 |
37 |
|
|
||
|
Luyện tập |
1 |
38 |
|
|
||
|
Luyện tập chung |
1 |
39 |
|
|
||
|
Luyện tập chung |
1 |
40 |
|
|
||
|
9/11 |
Em ôn lại những gì đã học |
1 |
41 |
|
|
|
|
Em ôn ại những gì đã học |
1 |
42 |
|
|
||
|
Em vui học toán |
1 |
43 |
|
|
||
|
Em vui học toán |
1 |
44 |
|
|
||
|
Ôn tập, kiểm tra đánh giá giữa HKI |
1 |
45 |
|
|
||
|
10/11 |
Phép cộng (có nhớ) trong phạm vi 100 |
1 |
46 |
|
|
|
|
Phép cộng (có nhớ) trong phạm vi 100 |
1 |
47 |
|
|
||
|
Phép cộng (có nhớ) trong phạm vi 100(tt) |
1 |
48 |
|
|
||
|
Phép cộng (có nhớ) trong phạm vi 100(tt) |
1 |
49 |
|
|
||
|
Luyện tập |
1 |
50 |
|
|
||
|
11/11 |
Luyện tập |
1 |
51 |
|
|
|
|
Luyện tập (tt) |
1 |
52 |
|
|
||
|
Luyện tập (tt) |
1 |
53 |
|
|
||
|
Phép trừ (có nhớ) trong phạm vi 100 |
1 |
54 |
|
|
||
|
Phép trừ (có nhớ) trong phạm vi 100 |
1 |
55 |
|
|
||
|
12/11
|
Phép trừ (có nhớ) trong phạm vi 100 |
1 |
56 |
|
|
|
|
Phép trừ (có nhớ) trong phạm vi 100 (tt) |
1 |
57 |
|
|
||
|
Luyện tập |
1 |
58 |
|
|
||
|
Luyện tập |
1 |
59 |
|
|
||
|
Luyện tập (tt) |
1 |
60 |
|
|
||
|
13/12
|
Luyện tập (tt) |
1 |
61 |
|
|
|
|
Luyện tập chung |
1 |
62 |
|
|
||
|
Luyện tập chung |
1 |
63 |
|
|
||
|
Ki - lô - gam |
1 |
64 |
Nhận biết được đơn vị đo khối lượng: kg (kilô-gam). Đọc, viết được các số đo khối lượng trong phạm vi 1000kg. |
|
||
|
Ki - lô - gam |
1 |
65 |
|
|
||
|
14/12 |
3.Phép nhân, phép chia
4.Các số trong phạm vi 1000.
5.Phép cộng, phép trừ trong phạm vi 1000 |
Lít |
1 |
66 |
Nhận biết được đơn vị đo dung tích lít ( l ) |
|
|
Lít |
1 |
67 |
|
|
||
|
Luyện tập chung |
1 |
68 |
|
|
||
|
Luyện tập chung |
1 |
69 |
|
|
||
|
Hình tứ giác |
1 |
70 |
Nhận biết được điểm, đoạn thẳng, đường cong, đường thẳng, đường gấp khúc, ba điểm thẳng hàng thông qua hình ảnh trực quan. Nhận dạng được hình tứ giác, khối trụ, khối cầu thông qua việc sử dụng bộ đồ dùng học tập cá nhân hoặc vật thật. Thực hiện được việc vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. Làm quen với cách nhận dạng hình |
|
||
|
15/12 |
Điểm- đoạn-thẳng |
1 |
71 |
|
|
|
|
Đường thẳng- Đường cong-Đường gấp khúc |
1 |
72 |
|
|
||
|
Đường thẳng- Đường cong-Đường gấp khúc |
1 |
73 |
|
|
||
|
Độ dài đoạn thẳng – Độ dài đường gấp khúc |
1 |
74 |
|
|
||
|
Độ dài đoạn thẳng – Độ dài đường gấp khúc |
1 |
75 |
|
|
||
|
16/12 |
Thực hành lắp ghép, xếp hình phẳng |
1 |
76 |
|
|
|
|
Thực hành lắp ghép, xếp hình phẳng |
1 |
77 |
|
|
||
|
Luyện tập chung |
1 |
78 |
|
|
||
|
Luyện tập chung |
1 |
79 |
|
|
||
|
Ôn tập về phép cộng, phép trừ trong phạm vi 20 |
1 |
80 |
|
|
||
|
17/1/22
|
Ôn tập về phép cộng, phép trừ trong phạm vi 20 |
1 |
81 |
|
|
|
|
Ôn tập về phép cộng, phép trừ trong phạm vi 100 |
1 |
82 |
|
|
||
|
Ôn tập về phép cộng, phép trừ trong phạm vi 100 |
1 |
83 |
|
|
||
|
Ôn tập về hình học và đo lường |
1 |
84 |
|
|
||
|
Ôn tập về hình học và đo lường |
1 |
85 |
|
|
||
|
18/1 |
Ôn tập |
1 |
86 |
|
|
|
|
Ôn tập |
1 |
87 |
|
|
||
|
Em vui học toán |
1 |
88 |
|
|
||
|
Em vui học toán |
1 |
89 |
|
|
||
|
Ôn tập, kiểm tra đánh giá cuối HKI |
1 |
90 |
|
|
||
|
19/1 |
Làm quen với phép nhân – Dấu nhân |
1 |
91 |
|
|
|
|
Phép nhân |
1 |
92 |
|
|
||
|
Phép nhân |
1 |
93 |
|
|
||
|
Thứa số - Tích |
1 |
94 |
|
|
||
|
Bảng nhân 2 |
1 |
95 |
Vận dụng được bảng nhân 2 và bảng nhân 5, bảng chia 2 và bảng chia 5 trong thực hành tính. Hiểu ý nghĩa phép nhân, phép chia; biết vận dụng bảng nhân, chia đã học vào thực hành tính |
|
||
|
20/1 |
Bảng nhân 2 |
1 |
96 |
|
|
|
|
Bảng nhân 5 |
1 |
97 |
|
|
||
|
Bảng nhân 5 |
1 |
98 |
|
|
||
|
Làm quen với phép chia – Dấu chia |
1 |
99 |
|
|
||
|
Phép chia |
1 |
100 |
|
|
||
|
21/1 |
Phép chia (tt) |
1 |
101 |
|
|
|
|
Phép chia (tt) |
1 |
102 |
|
|
||
|
Bảng chia 2 |
1 |
103 |
|
|
||
|
Bảng chia 2 |
1 |
104 |
|
|
||
|
Bảng chia 5 |
1 |
105 |
|
|
||
|
22/2 |
Bảng chia 5 |
1 |
106 |
|
|
|
|
Số bị chia – Số chia – Thương |
1 |
107 |
|
|
||
|
Luyện tập |
1 |
108 |
|
|
||
|
Luyện tập chung |
1 |
109 |
|
|
||
|
Luyện tập chung |
1 |
110 |
|
|
||
|
23/2 |
Khối trụ – Khối cầu |
1 |
111 |
|
|
|
|
Thực hành lắp ghép, xếp hình khối |
1 |
112 |
|
|
||
|
Thực hành lắp ghép, xếp hình khối |
1 |
113 |
|
|
||
|
Ngày – Giờ |
1 |
114 |
Nhận biết được một ngày có 24 giờ; một giờ có 60 phút. Đọc được giờ trên đồng hồ khi kim phút chỉ số 3, số 6. |
|
||
|
Ngày – Giờ |
1 |
115 |
|
|
||
|
24/2 |
Giờ - Phút |
1 |
116 |
|
|
|
|
Giờ - Phút |
1 |
117 |
|
|
||
|
Ngày - Tháng |
1 |
118 |
|
|
||
|
Ngày - Tháng |
1 |
119 |
|
|
||
|
Luyện tập chung |
1 |
120 |
|
|
||
|
25/2 |
Luyện tập chung |
1 |
121 |
|
|
|
|
Em ôn lại những gì đã học |
1 |
122 |
|
|
||
|
Em ôn lại những gì đã học |
1 |
123 |
|
|
||
|
Em vui học toán |
1 |
124 |
|
|
||
|
Em vui học toán |
1 |
125 |
|
|
||
|
26/3 |
Các số trong phạm vi 1000 |
1 |
126 |
-Đọc, viết được các số trong phạm vi 1000. -Nhận biết được trăm, chục và đơn vị trong cách viết các số có ba chữ số. -Thực hiện được việc viết số thành tổng của trăm, chục, đơn vị |
|
|
|
Các số trong phạm vi 1000 |
1 |
127 |
|
|
||
|
Các số trong phạm vi 1000 |
1 |
128 |
|
|
||
|
Các số có ba chữ số |
1 |
129 |
|
|
||
|
Các số có ba chữ số (tt) |
1 |
130 |
|
|
||
|
27/3 |
So sánh các số có ba chữ số |
1 |
131 |
So sánh trực tiếp được hai số trong phạm trong phạm vi 1000. |
|
|
|
So sánh các số có ba chữ số (tt) |
1 |
132 |
Xếp thứ tự các số trong phạm vi 1000 (ở các nhóm có không quá 4 số) trong trường hợp đơn giản. Làm quen với cách so sánh, xếp thứ tự các số. |
|
||
|
Luyện tập |
1 |
133 |
|
|
||
|
Luyện tập (tt) |
1 |
134 |
|
|
||
|
Luyện tập chung |
1 |
135 |
|
|
||
|
28/3 |
Luyện tập chung (tt) |
1 |
136 |
|
|
|
|
Ôn tập, kiểm tra đánh giá giữa HKII |
1 |
137 |
|
|
||
|
Phép cộng (không nhớ) trong phạm vi 1000 |
1 |
138 |
Thực hiện được phép cộng, phép trừ (không nhớ, có nhớ không quá một lượt) các số trong phạm vi 1000, bằng cách đặt tính (tính theo cột dọc) .Thực hiện được việc cộng, trừ nhẩm các số tròn chục, tròn trăm trong phạm vi 1000 |
|
||
|
Phép cộng (không nhớ) trong phạm vi 1000(tt) |
1 |
139 |
|
|
||
|
Phép trừ (không nhớ) trong phạm vi 1000 |
1 |
140 |
|
|
||
|
29/3 |
Phép trừ (không nhớ) trong phạm vi 1000(tt) |
1 |
141 |
|
|
|
|
Luyện tập |
1 |
143 |
|
|
||
|
Luyện tập |
1 |
143 |
|
|
||
|
Mét |
1 |
144 |
Nhận biết được đơn vị đo độ dài mét (m). |
|
||
|
Mét |
1 |
145 |
|
|
||
|
30/4 |
Ki-lô-mét |
1 |
146 |
Nhận biết được đơn vị đo độ dài ki-lômét (km) |
|
|
|
Ki-lô-mét |
1 |
147 |
|
|
||
|
Phép cộng (có nhớ) trong phạm vi 1000 |
1 |
148 |
|
|
||
|
Phép cộng (có nhớ) trong phạm vi 1000 |
1 |
149 |
|
|
||
|
Luyện tập |
1 |
150 |
|
|
||
|
31/4 |
Phép trừ (có nhớ) trong phạm vi 100 |
1 |
151 |
|
|
|
|
Phép trừ (có nhớ) trong phạm vi 100 |
1 |
152 |
|
|
||
|
Luyện tập |
1 |
153 |
|
|
||
|
Luyện tập chung |
1 |
154 |
|
|
||
|
Luyện tập chung |
1 |
155 |
|
|
||
|
32/4 |
Luyện tập chung |
1 |
156 |
|
|
|
|
Thu thập – Kiểm đếm |
1 |
157 |
Làm quen với việc thu thập, phân loại, kiểm đếm các đối tượng thống kê (trong một số tình huống đơn giản với sự giúp đỡ của cha mẹ học sinh). |
|
||
|
Thu thập – Kiểm đếm |
1 |
158 |
|
|
||
|
Biểu đồ tranh |
1 |
159 |
Đọc và mô tả được các số liệu ở dạng biểu đồ tranh. Nêu được một số nhận xét đơn giản từ biểu đồ tranh. |
|
||
|
Biểu đồ tranh |
1 |
160 |
|
|
||
|
33/4 |
|
Chắc chắn – Có thể – Không thể |
1 |
161 |
Làm quen với việc mô tả những hiện tượng liên quan tới các thuật ngữ: có thể, chắc chắn, không thể, thông qua một vài trò chơi đơn giản như lấy bóng, tập tầm vông với sự giúp đỡ của cha mẹ học sinh. |
|
|
Em ôn lại những gì đã học |
1 |
162 |
|
|
||
|
Em ôn lại những gì đã học |
1 1 |
163 |
|
|
||
|
Em vui học toán |
1 |
164
|
|
|
||
|
Em vui học toán |
|
165 |
|
|
||
|
34/5
|
Ôn tập về số và phép tính trong phạm vi100 |
1 |
166 |
|
|
|
|
Ôn tập về số và phép tính trong phạm vi100 |
1 |
167 |
|
|
||
|
Ôn tập về số và phép tính trong phạm vi100 (tt) |
1 |
168 |
|
|
||
|
Ôn tập về số và phép tính trong phạm vi100 (tt) |
1 |
168 |
|
|
||
|
Ôn tập về hình học và đo lường |
1 |
169 |
|
|
||
|
35/5
|
Ôn tập về hình học và đo lường |
1 |
170 |
|
|
|
|
Ôn tập về một số yếu tố thống kê và xác suất |
1 |
172 |
|
|
||
|
Ôn tập chung |
1 |
173 |
|
|
||
|
Ôn tập chung |
1 |
174 |
|
|
||
|
Ôn tập, kiểm tra đánh giá cuối HKII |
1 |
175 |
|
|
||
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.
Tham khảo thêm
-
Chia sẻ:
Milky Way
- Ngày:
Kế hoạch điều chỉnh Toán lớp 2 sách Cánh Diều theo công văn 3969
237,5 KB 23/09/2021 8:13:54 SATheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Giáo dục - Đào tạo tải nhiều
-
Mẫu bản kiểm điểm dành cho học sinh mới nhất
-
Tự học Microsoft Excel
-
Đơn xin chuyển trường 2025 mới nhất
-
Cách viết đơn xin nghỉ học dành cho học sinh, sinh viên 2025
-
Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2025
-
Cách ghi nhận xét theo tháng của sổ theo dõi chất lượng giáo dục và sổ chủ nhiệm
-
Bản cam kết, tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu mới nhất
-
Đơn xin học hè 2025
-
Top 100+ Mẫu thời khóa biểu đẹp, cute 2025
-
Mẫu đơn xin học thêm và cách viết
Biểu mẫu tải nhiều
-
Mẫu phiếu đánh giá tiêu chí của trường mầm non
-
Mẫu phiếu đánh giá chuẩn phó Hiệu trưởng
-
Bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của Đảng viên
-
Mẫu phiếu đánh giá phân loại công chức lãnh đạo quản lý
-
Mẫu báo cáo kết quả thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông
-
Mẫu phiếu đánh giá và phân loại công chức
-
Mẫu phiếu đánh giá và phân loại cán bộ
-
Mẫu thông báo phạt nhân viên mới nhất
-
Mẫu phiếu đánh giá viên chức y tế mới nhất
-
Mẫu giấy mời 2025 mới nhất
Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
-
Kế hoạch điều chỉnh lớp 4 theo công văn 3969 - Tất cả các môn
-
Mẫu đơn đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài
-
Mẫu đơn xin dự tuyển
-
Phiếu nhận xét phản biện
-
Bản cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh và tai nạn thương tích năm 2020 -2021
-
Có những nguyên tắc nào cần thực hiện khi xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường?
-
Thủ tục hành chính
-
Hôn nhân - Gia đình
-
Giáo dục - Đào tạo
-
Tín dụng - Ngân hàng
-
Biểu mẫu Giao thông vận tải
-
Khiếu nại - Tố cáo
-
Hợp đồng - Nghiệm thu - Thanh lý
-
Thuế - Kế toán - Kiểm toán
-
Đầu tư - Kinh doanh
-
Việc làm - Nhân sự
-
Biểu mẫu Xuất - Nhập khẩu
-
Xây dựng - Nhà đất
-
Văn hóa - Du lịch - Thể thao
-
Bộ đội - Quốc phòng - Thương binh
-
Bảo hiểm
-
Dịch vụ công trực tuyến
-
Mẫu CV xin việc
-
Biển báo giao thông
-
Biểu mẫu trực tuyến