Viết bài văn nghị luận về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ (những hoài bão, ước mơ)
Viết bài văn nghị luận về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ trang 80
Viết bài văn nghị luận về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ (những hoài bão, ước mơ) là nội dung bài học trang 80 sách giáo khoa Ngữ văn 12 Kết nối tri thức tập 1. Thông qua bài học này các em học sinh sẽ nắm được yêu cầu của bài nghị luận xã hội theo định hướng nội dung: viết về vấn đề liên quan đến tuổi trẻ. Sau đây là một số gợi ý soạn bài Viết bài văn nghị luận về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ trang 80 Ngữ văn 12 KNTT, mời các bạn cùng tham khảo.
1. Trả lời câu hỏi trang 84 Ngữ văn 12 KNTT tập 1
Câu 1 trang 84 SGK Văn 12 KNTT tập 1
Vấn đề bàn luận: giá trị đích thực của tuổi trẻ, tầm quan trọng của tuổi trẻ, những phẩm chất cần thiết để tuổi trẻ có ý nghĩa và giá trị.
Vị trí của người viết:
- Là một nhà giáo uyên bác và giàu kinh nghiệm
- Là một người từng trải
- Là một người tâm huyết với thế hệ trẻ
Câu 2 trang 84 SGK Văn 12 KNTT tập 1
Phân tích cấu trúc nghị luận:
* Luận đề: Giá trị đích thực của tuổi trẻ
Luận điểm 1. Xây dựng tương lai cho tuổi trẻ
- Lí lẽ
+ Thanh niên là trụ cột của một xã hội...
+ Giá trị của tuổi trẻ nằm ở sự chăm chỉ, nỗ lực, dũng cảm; ở sự phấn đấu, sáng tạo, cống hiến.
– Bằng chứng
+ Trịnh Xuân Mười…
+ Nguyễn Ngọc Bảo Khanh...
+ Lê Thị Thắm…
Luận điểm 2. Học cách đặt mục tiêu
- Lí lẽ
+ Công nghệ đang giúp bảo vệ tương lai của giới trẻ.
+ Tuổi trẻ gắn kết hành động toàn cầu.
+ Động lực, khả năng phục hồi và sự bền bỉ kết hợp các giá trị đạo đức, tạo ra những con người trưởng thành toàn diện.
– Dẫn chứng:
+ 78,6% người được hỏi ý kiến cho rằng công nghệ đang “tạo ra”chứ không phải đang “phá huỷ” việc làm.
+ Những thách thức toàn cầu, như đại dịch virus Corona hoặc biến đổi khí hậu, cũng như các vấn đề địa phương sẽ ảnh hưởng đến tương lai.
+ Giêm Đai-xơn (James Dyson) đã xuất sắc khi thi chạy đường dài.
* Cách phối hợp giữa lí lẽ và dẫn chứng:
+ Lí lẽ được sử dụng làm nền tảng cho bài viết. Mỗi luận điểm đều được trình bày một cách logic, chặt chẽ.
+ Dẫn chứng được sử dụng để minh hoạ cho lí lẽ, làm cho bài viết thêm sinh động và thuyết phục. Các dẫn chứng được đưa ra đều cụ thể, tiêu biểu và phù hợp với luận điểm.
+ Sự kết hợp giữa lí lẽ và dẫn chứng giúp bài viết vừa có tính khoa học, vừa có tính nghệ thuật.
Câu 3 trang 84 SGK Văn 12 KNTT tập 1
Những thao tác nghị luận đã được phối hợp sử dụng trong bài viết là:
- Giải thích: Khái niệm “tuổi trẻ”, giá trị của tuổi trẻ
- Phân tích:
+ Đặc điểm của tuổi trẻ (sức khoẻ, trí tuệ, nhiệt huyết, dũng cảm, ước mơ,...);
+ Vai trò của tuổi trẻ (tuổi trẻ có vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển đất nước).
- Chứng minh: giá trị của tuổi trẻ qua các bằng chứng:
+ Trịnh Xuân Mười...
+ Nguyễn Ngọc Bảo Khanh…
Bình luận: về tầm quan trọng của việc rèn luyện ý chí, nghị lực, bản lĩnh và lòng yêu nước cho thế hệ trẻ, bình luận về cách để tuổi trẻ có giá trị.
2. Quy trình viết bài văn nghị luận về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ (những hoài bão, ước mơ)
Xây dựng quy trình viết một bài văn nghị luận về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ
(những hoài bão, ước mơ) gồm bốn bước:
Bước 1. Chuẩn bị viết
Lựa chọn đề tài có liên quan đến cuộc sống của tuổi trẻ hiện nay (quan niệm sống, định hướng tương lai, việc học tập và rèn luyện, cách ứng xử trong các mối quan hệ,...).
Bước 2. Tìm ý, lập dàn ý
* Để tìm ý, người viết cần tìm câu trả lời cho những câu hỏi sau:
– Cần giải thích điều gì ở vấn đề vừa nêu?
– Có những khía cạnh nào của vấn đề cần bình luận?
– Cần có định hướng hành động như thế nào sau khi nhận thức được ý nghĩa của vấn đề?
* Trên cơ sở đó, lập dàn ý:
Mở bài: Giới thiệu vấn đề liên quan đến tuổi trẻ, nêu quan điểm của người viết về vấn đề đó.
Thân bài:
– Giải thích từ ngữ, khái niệm để làm rõ bản chất vấn đề cần bàn luận.
– Trình bày các khía cạnh của vấn đề (Vì sao vấn đề này thiết yếu đối với tuổi trẻ? Vấn đề gợi cho tuổi trẻ những suy nghĩ và hành động như thế nào? Cần có những điều kiện gì để tuổi trẻ thực hiện yêu cầu mà vấn đề nêu ra?).
– Với từng luận điểm, cần dùng lí lẽ và bằng chứng phù hợp để lập luận nhằm tạo nên sức thuyết phục của bài viết.
– Bình luận về sự đúng đắn, thiết thực của vấn đề, bác bỏ ý kiến trái ngược để củng cố quan điểm của mình.
– Định hướng hành động của bản thân sau khi nhận thức về vấn đề.
Kết bài: Khái quát lại ý nghĩa của vấn đề, liên hệ với đời sống thực tại, rút ra bài học cho bản thân.
Bước 3. Viết bài
– Triển khai tuần tự các luận điểm, đảm bảo tính mạch lạc và sự liên kết chặt chẽ giữa các câu, các đoạn.
– Bàn về vấn đề liên quan đến tuổi trẻ, cần viết với tâm thế của người trong cuộc, trong lập luận, cần khai thác bằng chứng gắn với các mặt trong đời sống tuổi trẻ, từ những trải nghiệm của bản thân, tránh theo khuôn mẫu, công thức chung chung.
– Thao tác nghị luận và các yếu tố bổ trợ như tự sự, biểu cảm để tăng sức hấp dẫn và thuyết phục cho bài văn.
Bước 4. Chỉnh sửa, hoàn thiện
Đọc lại bài văn đã viết, đối chiếu với các yêu cầu đã nêu ở bước chuẩn bị, tìm ý và lập dàn ý để kiểm tra và chỉnh sửa theo gợi ý:
Nội dung | Yêu cầu |
Bố cục ba phần | MB: Vấn đề liên quan đến tuổi trẻ được trình bày như thế nào? TB: - Các khía cạnh của vấn đề được triển khai thành các luận điểm không? - Có hiện tượng mất cân đối giữa các luận điểm không? - Các phối hợp các thao tác nghị luận không? KB: Đã liên hệ với đời sống, nêu phương hướng hành động sau khi nhận thức được ý nghĩa của vấn đề chưa? |
Các lỗi còn mắc | Lỗi về ý: thiếu ý, lặp ý, lạc ý. Lỗi về trình bày, chính tả, dùng từ và diễn đạt. |
Đánh giá chung | Bài viết đáp ứng yêu cầu đạt mức độ nào? Những khó khăn hoặc hứng thú khi thực hành bài viết là gì? |
Tác động của cách mạng công nghiệp 4.0 đến xu hướng chọn nghề của giới trẻ
* MB: Giới thiệu vấn đề chọn nghề rất quan trọng với giới trẻ, nhất là trước tác động của CMCN 4.0.
* TB:
- CMCN 4.0 là gì? Tác động của CMCN đến đời sống XH (dẫn chứng)
- Ảnh hưởng của CMCN đến xu hướng chọn nghề của giới trẻ như thế nào? (dẫn chứng)
- Cần phải làm gì để khắc phục ảnh hưởng của CMCN và chọn nghề phù hợp?
- Cần nhìn nhận, đánh giá đúng tình hình, tránh phiến diện dẫn đến thái độ, hành vi tiêu cực ra sao?
* KB: Ý nghĩa việc chọn nghề phù hợp với thời đại của giới trẻ.
Cách mạng công nghiệp 4.0 được định nghĩa là sự kết hợp của các công nghệ, giúp thu gọn khoảng cách về vật lý, số hóa và sinh học. Tác động của CMCN đến đời sống XH, cụ thể là:
+ Y tế: Đây là lĩnh vực có sự thay đổi đột phá hơn, các bệnh viện có thể dễ dàng quản lý, lưu trữ hồ sơ bệnh án, nhiều ca mổ thành công nhờ có sự trợ giúp của các robot.
+ Nông nghiệp: Giờ đây, các trang trại đã thay đổi phương thức sản xuất kinh doanh, áp dụng nhiều công nghệ để nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng tốt hơn và giảm thiểu chi phí. Các trang trại có thể dùng điện thoại di động để điều chỉnh cho việc tưới tiêu… Các trang trại kỹ thuật số cũng đang là mục tiêu lớn cho ngành nông nghiệp.
+ Công nghiệp: Các nhà máy đã chuyển đổi một số quy trình sản xuất đơn giản sử dụng tay chân sang máy móc tự động. Công nghiệp 4.0 có thể tạo các nhà máy thông minh, làm việc với nhau thông qua internet giúp cải thiện năng suất, kiểm soát và quản lý công việc tốt hơn.
+ Công nghệ phần mềm: Hiện nay có nhiều ứng dụng, phần mềm giúp con người dễ dàng sử dụng và thuận tiện hơn khi làm việc, sinh hoạt hằng ngày. Ví dụ như: ứng dụng đặt xe, đặt đồ ăn, ví điện tử…
Nghị luận về điều cần làm để tuổi trẻ trở nên ý nghĩa
1. Mở bài
Tuổi trẻ, quãng thời gian đẹp đẽ và quý giá nhất của đời người, là lúc ta tràn đầy nhiệt huyết, khát khao khám phá và thể hiện bản thân. Là học sinh, chúng ta đang đứng trước ngưỡng cửa của tuổi trẻ, với biết bao cơ hội và thách thức đang chờ đón. Vậy, làm thế nào để tuổi trẻ của mỗi người học sinh trở nên thật sự ý nghĩa? Đó là câu hỏi không chỉ của riêng ai mà là trăn trở chung của cả một thế hệ.
2. Thân bài
1. Giải thích vấn đề
Tuổi trẻ ý nghĩa không chỉ đơn thuần là sống vui vẻ, hưởng thụ. Đó là sự kết hợp hài hòa giữa việc phát triển bản thân, cống hiến cho xã hội và tạo dựng những giá trị bền vững cho tương lai. Một tuổi trẻ ý nghĩa là khi ta biết đặt ra mục tiêu, không ngừng học hỏi, rèn luyện và phấn đấu để đạt được ước mơ. Đồng thời, ta cũng cần có trách nhiệm với gia đình, cộng đồng và đất nước.
2. Phân tích vấn đề
Thực trạng:
Hiện nay, một bộ phận giới trẻ đang sống buông thả, thiếu lý tưởng và mục đích sống. Họ dành quá nhiều thời gian cho những thú vui vô bổ, lãng phí tài năng và cơ hội. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển cá nhân mà còn gây ra những hệ lụy tiêu cực cho xã hội.
Nguyên nhân:
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên. Một phần là do sự thiếu quan tâm, định hướng từ gia đình và nhà trường. Bên cạnh đó, sự tác động tiêu cực từ môi trường xã hội, đặc biệt là thông qua mạng xã hội, cũng góp phần làm tha hóa nhận thức và lối sống của một số bạn trẻ.
Hậu quả:
Nếu vấn đề này không được giải quyết, thế hệ trẻ sẽ trở nên thụ động, thiếu kỹ năng và ý chí vươn lên. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tương lai của mỗi cá nhân mà còn cản trở sự phát triển của đất nước.
Ý kiến trái chiều:
Một số người cho rằng tuổi trẻ là để tận hưởng, không nên quá đặt nặng vấn đề ý nghĩa. Tuy nhiên, quan điểm này hoàn toàn sai lầm. Tuổi trẻ không chỉ là thời gian để vui chơi mà còn là giai đoạn quan trọng để xây dựng nền tảng cho tương lai. Nếu không biết tận dụng, ta sẽ bỏ lỡ những cơ hội quý giá và phải trả giá đắt sau này.
3. Giải pháp
3.1. Học tập không ngừng và phát triển bản thân:
- Người thực hiện:Chính bản thân học sinh.
- Cách thực hiện:Chăm chỉ học tập, không chỉ kiến thức trong sách vở mà còn cả kỹ năng sống. Tham gia các khóa học, hội thảo, đọc sách, tìm hiểu thông tin trên internet để mở rộng kiến thức. Rèn luyện các kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề.
- Công cụ/phương pháp hỗ trợ:Sách, báo, tạp chí, các khóa học trực tuyến, các ứng dụng học tập.
- Lí giải, phân tích:Học tập là chìa khóa để mở ra cánh cửa tri thức và cơ hội. Kiến thức không chỉ giúp chúng ta hiểu biết về thế giới mà còn giúp chúng ta tự tin và trưởng thành hơn. Kỹ năng sống giúp chúng ta thích nghi với môi trường xã hội và giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.
- Bằng chứng:Theo nghiên cứu của Đại học Harvard, những người không ngừng học hỏi và phát triển bản thân thường có thu nhập cao hơn, hạnh phúc hơn và có cuộc sống ý nghĩa hơn.
3.2. Khám phá đam mê và theo đuổi ước mơ:
- Người thực hiện:Chính bản thân học sinh.
- Cách thực hiện:Tìm hiểu về các lĩnh vực khác nhau, thử nghiệm nhiều hoạt động để tìm ra đam mê của mình. Dám ước mơ, dám theo đuổi và không ngừng nỗ lực để biến ước mơ thành hiện thực.
- Công cụ/phương pháp hỗ trợ:Các bài trắc nghiệm hướng nghiệp, các buổi tư vấn của chuyên gia, các câu lạc bộ, đội nhóm theo sở thích.
- Lí giải, phân tích:Đam mê là động lực mạnh mẽ giúp chúng ta vượt qua khó khăn và đạt được thành công. Khi làm những việc mình yêu thích, chúng ta sẽ cảm thấy hạnh phúc và tràn đầy năng lượng.
- Bằng chứng:Steve Jobs, người sáng lập Apple, đã từng nói: "Hãy tìm kiếm công việc mà bạn yêu thích, và bạn sẽ không phải làm việc một ngày nào trong đời".
3.3. Tham gia các hoạt động xã hội và tình nguyện:
- Người thực hiện:Học sinh.
- Cách thực hiện:Tham gia các hoạt động tình nguyện, các dự án cộng đồng, các câu lạc bộ, đội nhóm. Giúp đỡ những người khó khăn, đóng góp cho xã hội.
- Công cụ/phương pháp hỗ trợ:Các tổ chức tình nguyện, các dự án cộng đồng, các câu lạc bộ, đội nhóm.
- Lí giải, phân tích:Tham gia các hoạt động xã hội giúp chúng ta mở rộng mối quan hệ, rèn luyện kỹ năng sống và có thêm nhiều trải nghiệm quý giá. Đồng thời, việc giúp đỡ người khác cũng mang lại cho chúng ta niềm vui và sự hài lòng.
- Bằng chứng:Nghiên cứu của Đại học California, Berkeley cho thấy những người thường xuyên làm việc tình nguyện có sức khỏe tốt hơn, hạnh phúc hơn và sống lâu hơn.
3.4. Sống có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng:
- Người thực hiện:Học sinh.
- Cách thực hiện:Chấp hành tốt nội quy của nhà trường, gia đình và xã hội. Có ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh chung. Tôn trọng và giúp đỡ người khác.
- Công cụ/phương pháp hỗ trợ:Các buổi giáo dục công dân, các hoạt động ngoại khóa về ý thức cộng đồng.
- Lí giải, phân tích:Sống có trách nhiệm là biểu hiện của sự trưởng thành và văn minh. Khi chúng ta có ý thức trách nhiệm, chúng ta sẽ được mọi người yêu quý và tôn trọng.
- Bằng chứng:Nelson Mandela, cựu Tổng thống Nam Phi, đã từng nói: "Giáo dục là vũ khí mạnh mẽ nhất mà bạn có thể sử dụng để thay đổi thế giới".
4. Liên hệ bản thân
Bản thân em luôn tâm niệm rằng tuổi trẻ là tài sản quý giá nhất. Em đã và đang cố gắng học tập tốt, rèn luyện kỹ năng và tham gia các hoạt động ngoại khóa để phát triển toàn diện. Em cũng luôn ý thức về trách nhiệm của mình đối với gia đình và xã hội.
KẾT BÀI
Tuổi trẻ ý nghĩa là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn. Để đạt được điều đó, mỗi chúng ta cần có sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Hãy sống hết mình, cống hiến hết mình và không ngừng hoàn thiện bản thân để tuổi trẻ của chúng ta thực sự tỏa sáng. Bởi lẽ, tuổi trẻ chỉ đến một lần trong đời, và chúng ta không có quyền lãng phí nó."Hãy sống như thể bạn sẽ chết ngày mai. Hãy học như thể bạn sẽ sống mãi mãi." (Mahatma Gandhi)
Bài mẫu
Tuổi trẻ, giai đoạn đẹp nhất của đời người, là quãng thời gian chúng ta có sức khỏe, nhiệt huyết, trí tuệ và khát khao cống hiến. Tuổi trẻ mang đến cho ta vô vàn cơ hội để khám phá, trải nghiệm và khẳng định bản thân. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết trân trọng và tận dụng thời gian quý báu này. Vậy, làm thế nào để tuổi trẻ của chúng ta trở nên ý nghĩa, để sau này khi nhìn lại, ta không phải hối tiếc vì những tháng ngày đã qua?
Tuổi trẻ ý nghĩa không chỉ đơn thuần là sống vui vẻ, hưởng thụ. Đó là sự kết hợp hài hòa giữa việc phát triển bản thân, cống hiến cho xã hội và tạo dựng những giá trị bền vững cho tương lai. Một tuổi trẻ ý nghĩa là khi ta biết đặt ra mục tiêu, không ngừng học hỏi, rèn luyện và phấn đấu để đạt được ước mơ. Đồng thời, ta cũng cần có trách nhiệm với gia đình, cộng đồng và đất nước.
Tuy nhiên, thực tế hiện nay cho thấy một bộ phận giới trẻ đang sống buông thả, thiếu lý tưởng và mục đích sống. Họ dành quá nhiều thời gian cho những thú vui vô bổ, lãng phí tài năng và cơ hội. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thực trạng này, một phần là do sự thiếu quan tâm, định hướng từ gia đình và nhà trường. Bên cạnh đó, sự tác động tiêu cực từ môi trường xã hội, đặc biệt là thông qua mạng xã hội, cũng góp phần làm tha hóa nhận thức và lối sống của một số bạn trẻ.
Nếu vấn đề này không được giải quyết, thế hệ trẻ sẽ trở nên thụ động, thiếu kỹ năng và ý chí vươn lên. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tương lai của mỗi cá nhân mà còn cản trở sự phát triển của đất nước. Tuy nhiên, một số người cho rằng tuổi trẻ là để tận hưởng, không nên quá đặt nặng vấn đề ý nghĩa. Quan điểm này hoàn toàn sai lầm. Tuổi trẻ không chỉ là thời gian để vui chơi mà còn là giai đoạn quan trọng để xây dựng nền tảng cho tương lai. Nếu không biết tận dụng, ta sẽ bỏ lỡ những cơ hội quý giá và phải trả giá đắt sau này.
Vậy, để tuổi trẻ trở nên ý nghĩa, mỗi chúng ta cần làm gì? Trước hết, hãy không ngừng học tập và phát triển bản thân. Đây là nhiệm vụ quan trọng nhất của mỗi học sinh. Hãy chăm chỉ học tập, không chỉ kiến thức trong sách vở mà còn cả kỹ năng sống. Tham gia các khóa học, hội thảo, đọc sách, tìm hiểu thông tin trên internet để mở rộng kiến thức. Rèn luyện các kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề. Tất cả những điều này sẽ giúp chúng ta tự tin và trưởng thành hơn, sẵn sàng đối mặt với những thử thách trong cuộc sống. Nghiên cứu của Đại học Harvard đã chỉ ra rằng những người không ngừng học hỏi và phát triển bản thân thường có thu nhập cao hơn, hạnh phúc hơn và có cuộc sống ý nghĩa hơn.
Tiếp theo, hãy khám phá đam mê và theo đuổi ước mơ. Tuổi trẻ là thời điểm lý tưởng để chúng ta thử nghiệm nhiều hoạt động khác nhau, tìm hiểu về các lĩnh vực khác nhau để khám phá ra đam mê của mình. Đừng ngại ước mơ, hãy dám theo đuổi và không ngừng nỗ lực để biến ước mơ thành hiện thực. Các bài trắc nghiệm hướng nghiệp, các buổi tư vấn của chuyên gia, các câu lạc bộ, đội nhóm theo sở thích có thể giúp chúng ta định hướng và tìm ra con đường phù hợp. Steve Jobs, người sáng lập Apple, đã từng nói: "Hãy tìm kiếm công việc mà bạn yêu thích, và bạn sẽ không phải làm việc một ngày nào trong đời".
Bên cạnh đó, việc tham gia các hoạt động xã hội và tình nguyện cũng là một cách tuyệt vời để tuổi trẻ của chúng ta thêm phần ý nghĩa. Hãy tham gia các hoạt động tình nguyện, các dự án cộng đồng, các câu lạc bộ, đội nhóm. Giúp đỡ những người khó khăn, đóng góp cho xã hội không chỉ mang lại niềm vui và sự hài lòng cho bản thân mà còn giúp chúng ta mở rộng mối quan hệ, rèn luyện kỹ năng sống và có thêm nhiều trải nghiệm quý giá. Nghiên cứu của Đại học California, Berkeley cho thấy những người thường xuyên làm việc tình nguyện có sức khỏe tốt hơn, hạnh phúc hơn và sống lâu hơn.
Cuối cùng, hãy sống có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng. Tuổi trẻ không chỉ là thời gian để học tập và vui chơi mà còn là lúc chúng ta rèn luyện ý thức trách nhiệm. Chấp hành tốt nội quy của nhà trường, gia đình và xã hội, có ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh chung, tôn trọng và giúp đỡ người khác là những điều nhỏ nhặt nhưng có ý nghĩa lớn lao. Nelson Mandela, cựu Tổng thống Nam Phi, đã từng nói: "Giáo dục là vũ khí mạnh mẽ nhất mà bạn có thể sử dụng để thay đổi thế giới".
Bản thân em luôn tâm niệm rằng tuổi trẻ là tài sản quý giá nhất. Em đã và đang cố gắng học tập tốt, rèn luyện kỹ năng và tham gia các hoạt động ngoại khóa để phát triển toàn diện. Em cũng luôn ý thức về trách nhiệm của mình đối với gia đình và xã hội.
Tuổi trẻ ý nghĩa là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn. Để đạt được điều đó, mỗi chúng ta cần có sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Hãy sống hết mình, cống hiến hết mình và không ngừng hoàn thiện bản thân để tuổi trẻ của chúng ta thực sự tỏa sáng. Bởi lẽ, tuổi trẻ chỉ đến một lần trong đời, và chúng ta không có quyền lãng phí nó. Như Mahatma Gandhi đã từng nói: "Hãy sống như thể bạn sẽ chết ngày mai. Hãy học như thể bạn sẽ sống mãi mãi." Đây chính là thông điệp mà em muốn gửi gắm đến tất cả các bạn trẻ. Hãy trân trọng tuổi trẻ, sống có ý nghĩa và cống hiến hết mình để không phải hối tiếc về sau.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 12 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Tham khảo thêm
So sánh yếu tố kì ảo trong Chuyện chức phán sự đền Tản Viên và Thạch Sanh
So sánh đánh giá hai tác phẩm thơ Hoàng hạc lâu và Tràng giang
Trình bày về so sánh đánh giá hai tác phẩm truyện trang 41
So sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ Tống biệt (Tản Đà) và Tống biệt hành (Thâm Tâm)
So sánh, đánh giá hai đoạn trích Hai lần chết (Thạch Lam) và Dì Hảo (Nam Cao)
Người đàn bà tóc trắng đọc hiểu
Phân tích nhân vật Điền trong Giăng sáng
So sánh, đánh giá hai đoạn trích truyện Lụm còi và Từ ngày mẹ mất
Gợi ý cho bạn
-
(2 đề) Kim Woo Chung đọc hiểu
-
Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện lớp 12
-
So sánh 2 tác phẩm truyện Tư cách mõ và Đêm làng Trọng Nhân
-
Đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về việc sử dụng mạng xã hội của giới trẻ hiện nay
-
Nghị luận gặp gỡ những người tử tế là điều vô cùng giá trị
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Văn mẫu 12
So sánh, đánh giá hai đoạn trích Hai lần chết (Thạch Lam) và Dì Hảo (Nam Cao)
So sánh Mây trắng còn bay của Bảo Ninh và Một người Hà Nội của Nguyễn Khải
Nghị luận về vấn đề tai nạn giao thông
Đọc hiểu Mùa xuân xanh
Xuân không mùa đọc hiểu
(Cực hay) Viết một bài văn trình bày suy nghĩ của em về hiện tượng nghiện mạng xã hội của giới trẻ hiện nay