Sản xuất của cải vật chất giữ vai trò là cơ sở?

Sản xuất của cải vật chất giữ vai trò là cơ sở? Quá trình sản xuất của cải vật chất là một quá trình không thể thiếu để đảm bảo đời sống vật chất của con người. Để con người sống thì cần phải ăn, khi ăn no thì lại phát triển đến mặc ấm và những của cải vật chất hoàn thiện cuộc sống. Vì thế sản xuất của cải vật chất có vai trò không nhỏ đối với xã hội.

1. Trắc nghiệm Sản xuất của cải vật chất giữ vai trò là cơ sở?

A. Động lực thúc đẩy phát triển xã hội.

B. Cơ sở tồn tại của nhà nước.

C. Nền tảng của xã hội loài người.

D. Cơ sở tồn tại và phát triển của xã hội.

Trả lời đáp án đúng là D. Để giải thích cụ thể thì mời bạn đọc tham khảo nội dung tiếp theo.

Những đáp án còn lại là sai bởi vì không hoàn chỉnh về nội dung và ý nghĩa đúng về vai trò của sản xuất của cải vật chất.

2. Sản xuất của cải vật chất giữ vai trò như thế nào đối với xã hội?

Sản xuất của cải vật chất nắm giữ những vai trò quan trọng trong xã hội là:

  • Sản xuất của cải vật chất là cơ sở tồn tại của xã hội: Điều kiện cơ bản trong đời sống con người là cơm no, áo mặc, nhà ở, phương tiện đi lại và những điều kiện cần thiết khác cho cuộc sống. Khi đời sống con người được ổn định thì mới quan tâm đến các hoạt động đời sống nhân dân, kinh tế, chính trị, văn hoá, khoa học,.... Vì thế để con người đảm bảo về đời sống thì phải làm việc sản xuất của cải vật chất để phục vụ những nhu cầu cơ bản của con người.
  • Sản xuất của cải vật chất quyết định đến mọi hoạt động của xã hội: Hoạt động sản xuất của cải vật chất của con người được hoàn chỉnh thì thúc đẩy những hoạt động khác của xã hội liên quan đến đời sống vật chất và tinh thần. Qua quá trình sản xuất của cải vật chất thì con người ngày càng phát triển hơn để sáng tạo tăng năng xuất.

Vì thế sản xuất của cải vật chất nắm giữ vai trò là cơ sở của sự tồn tại và phát triển của xã hội.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về câu hỏi Sản xuất của cải vật chất giữ vai trò là cơ sở? Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 1.144
0 Bình luận
Sắp xếp theo