Các nước châu Phi cần có giải pháp gì để khắc phục khó khăn về khai thác tự nhiên

Các nước châu Phi cần có giải pháp gì để khắc phục khó khăn về khai thác tự nhiên. Châu phi là châu lục bị nhiều nước xâu xé và đô hộ khiến người dân nơi đây vô cùng cực khổ. Nền kinh tế của các nước trong châu lục cũng phát triển khá chậm. Câu hỏi đặt ra là châu Phi cần thực hiện những giải pháp gì để khai thác tự nhiên và bảo vệ tự nhiên? Hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu nhé.

Châu Phi là một châu lục tiếp giáp với một lục địa lớn đó là lục địa Á - Âu. Nơi đây có không khí khắc nghiệt với nhiệt độ cao và ít mưa, đi kèm với sự khai phá thiên nhiên quá mức khiến đời sống người dân càng cực khổ.

1. Các nước châu Phi cần có giải pháp gì để khắc phục khó khăn trong quá trình khai thác, bảo vệ tự nhiên?

Đối với các nước châu phi cần thực hiện những biện pháp sau đây để khắc phục khó khăn trong quá trình khai thác và bảo vệ tự nhiên:

  • Có những chính sách, khai thác và sử dụng tài nguyên hợp lí;
  • Xây dựng những hệ thống thuỷ lợi để hạn chế khô hạn;
  • Chủ động hợp tác liên kết với các nước trong khu vực để cùng nhau đưa ra giải pháp và hỗ trợ lẫn nhau;
  • Học hỏi những nền kinh tế lớn trên thế giới để phát triển kinh tế nước nhà;
  • Học hỏi các nước về biện pháp bảo vệ tự nhiên;

Những giải pháp trên đây là những giải pháp cần thiết để người dân khu vực Châu Phi thực hiện nhằm phát triển lại nền kinh tế, bảo vệ tự nhiên. Những sự học hỏi và áp dụng linh hoạt với điều kiện kinh tế, địa hình, con người trong khu vực là điều cần chú ý để đạt được hiệu quả cao nhất.

2. Phân tích tác động của những vấn đề dân cư và xã hội châu Phi tới sự phát triển kinh tế

Những vấn đề dân cư và xã hội của Châu Phi là cốt lõi ảnh hưởng đến nền kinh tế khu vực này. Bởi con người luôn là trung tâm, những nhận thức, ý thức, trình độ của con người sẽ trực tiếp tác động đến tự nhiên và kinh tế của xã hội. Một đất nước có dân trí cao luôn là những nước phát triển vượt bậc.

Những vấn đề dân cư và xã hội của châu Phi đã có tác động như thế nào đến nền kinh tế?

Vấn đề dân cư và xã hộiTác động
Tỉ số gia tăng dân số tự nhiên caoDân số đông mà nền kinh tế không đáp ứng càng kìm hãm sự phát triển của nền kinh tế. Các điều kiện về chất lượng cuộc sống càng thấp, tài nguyên và môi trường cũng chịu áp lực không nhỏ.
Cuộc xung đột sắc tộcNhững cuộc xung đột này là những cuộc chiến tranh nhỏ ở từng khu vực khiến người dân mất đi tính mạng. Những người ở độ tuổi lao động suy giảm, chỉ còn người già và trẻ em thì càng khiến cuộc sống trở nên đói nghèo hơn.
Trình độ dân trí thấpDân trí thấp là cốt lõi của mọi vấn đề trong cuộc sống người dân nơi đây. Họ không nhận thức được vấn đề mình đang làm, vấn đề đang diễn ra, nên và không nên làm gì, không biết học hỏi các nước khác, vì vậy mọi thứ đều không có kế hoạch và làm theo bản năng. Chính điều này đã gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn với kinh tế, cuộc sống và thiên nhiên.
Tỉ lệ mắc HIV cao, trình độ y tế thấp.HIV là căn bệnh thế kỷ không thể chữa khỏi và người mắc bệnh sẽ chết dần chết mòn. Người mắc bệnh sẽ rất yếu ớt nếu không biết cách vận động và ăn uống. Không nhận biết bản thân có bệnh cũng khiến mức độ lây lan càng nhanh. Căn bệnh này hiện nay trên thế giới cũng chưa thể chữa khỏi. Vì vậy khiến người dân có tuổi thọ thấp và nền kinh tế từ đó cũng chậm phát triển.
Trình độ sản xuất thấpNơi đây có thời tiết khắc nghiệt khiến thực vật khó phát triển. Hơn nữa người dân không biết nghiên cứu và trồng lương thực thực phẩm để sử dụng. Điều này khiến nạn đói nghèo càng nghiêm trọng. Và khi con người chưa đủ ăn, đủ mặc thì sẽ không có tâm trí suy nghĩ đến vấn đề liên quan đến kinh tế, xã hội, chính trị.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Các nước châu Phi cần có giải pháp gì để khắc phục khó khăn về khai thác tự nhiên. Mời các bạn tham khảo thêm những nội dung hữu ích trong mục Học tập dưới đây:

Đánh giá bài viết
1 5.160
0 Bình luận
Sắp xếp theo