Tại sao nói thành phần kinh tế tư bản nhà nước giữ vai trò là Cầu nối để đưa sản xuất nhỏ lạc hậu lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta?

Tại sao nói thành phần kinh tế tư bản nhà nước giữ vai trò là Cầu nối để đưa sản xuất nhỏ lạc hậu lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta? Nền kinh tế nước ta hiện có đa dạng thành phần khác nhau nhưng tại sao chỉ có kinh tế tư bản nhà nước giữ vai trò cầu nối đưa sản xuất nước ta phát triển. Hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu nhé.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Tại sao nói thành phần kinh tế tư bản nhà nước giữ vai trò là Cầu nối để đưa sản xuất nhỏ lạc hậu lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta? xin vui lòng dẫn nguồn.

Vì sao nói thành phần kinh tế tư bản nhà nước giữ vai trò là Cầu nối để đưa sản xuất nhỏ lạc hậu lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta?

Thành phần kinh tế tư bản nhà nước là kinh tế dựa trên cơ sở giữa kinh tế nhà nước và kinh tế tư bản chủ nghĩa, hình thức hợp tác kinh tế này có thể là hình thức liên doanh hoặc là dự án kinh tế cụ thể. Thành phần kinh tế tư bản nhà nước sẽ đem lại cho nước ta tiềm năng về vốn, công nghệ và quản lý.

Thành phần kinh tế tư bản nhà nước giữ vai trò là cầu nối đưa sản xuất nhỏ lạc hậu lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta vì:

Quá trình đi lên chủ nghĩa xã hội cần có tư bản chủ nghĩa làm nền tảng. Vì tư bản chủ nghĩa có nền tảng kinh tế vững chắc để củng cố chính trị chuyển đổi sang chủ nghĩa xã hội. Nhưng nước ta là đất nước hiện đang đi lên chủ nghĩa xã hội mà bỏ qua tư bản chủ nghĩa. Vì thế cần dựa vào một phần nền tảng của tư bản mà cốt yếu là kinh tế để đưa đất nước lên chủ nghĩa xã hội bền vững hơn.

Trong nền kinh tế tư bản chủ nghĩa có lực lượng sản xuất phát triển, có tiềm năng về vốn, công nghệ, khả năng tổ chức quản lí những yếu tố này đóng góp lớn cho quá trình phát triển đất nước. Nhưng để chuyển đổi những yếu tố này sang chủ nghĩa xã hội thì đất nước cần có những yêu cầu chuyển đổi từ từ và êm đẹp. Vì thế nên nước ta đã có những chính sách hợp tác liên doanh với các nước tư bản chủ nghĩa để dần được phát triển và chuyển đổi nền kinh tế. Để tư bản chủ nghĩa giúp nước ta phát triển lực lượng sản xuất, mà lực lượng này chính là những người dân được học hỏi và phát triển quá trình sản xuất. Sau quá trình này lực lượng sản xuất nước ta đã đạt lên một trình độ mới và là nền tảng phát triển bền vững thêm hướng Chủ nghĩa xã hội.

Vì thế nền kinh tế tư bản chủ nghĩa là cầu nối để nước ta phát triển lên chủ nghĩa xã hội một cách bền vững nhất. Còn những thành phần kinh tế còn lại đều không có tính chuyển đổi và phát triển bền vững mà chỉ mang tính phát triển kinh tế. Nhất là kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài là nền kinh tế hầu như không có sự chuyển đổi mà chỉ giúp phát triển nền kinh tế và đời sống của người dân

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Tại sao nói thành phần kinh tế tư bản nhà nước giữ vai trò là Cầu nối để đưa sản xuất nhỏ lạc hậu lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
2 176
0 Bình luận
Sắp xếp theo