(Word, Pdf) Giáo án Âm nhạc 5 Kết nối tri thức Cả năm 2024
Giáo án sách Kết nối tri thức lớp 5 môn Âm nhạc (Đủ 35 tuần)
KHBD: Giáo án Âm nhạc 5 Kết nối tri thức Cả năm 2024 hay nhất đủ 35 Tuần gồm 181 trang word, soạn theo chuẩn Công văn 2345, giúp giáo viên dễ dàng soạn giáo án, kế hoạch bài dạy môn Âm nhạc lớp 5 KNTT theo chương trình GDPT 2018 mới. Mời quý thầy cô tham khảo và tải miễn phí Giáo án lớp 5 môn Âm nhạc KNTT file word/pdf trên trang HoaTieu.vn.
Giáo án Âm nhạc 5 Kết nối tri thức tải miễn phí và chỉ mang tính chất tham khảo, hỗ trợ giáo viên soạn giáo án cho riêng mình.
1. Giáo án Âm nhạc lớp 5 bộ Kết nối Học kì 1
Chủ đề 1: KHÚC CA NGÀY MỚI
(4 tiết)
* Thời gian thực hiện: …/…/….. đến …/…/…..
* NỘI DUNG
– Lí thuyết âm nhạc: Trọng âm, phách, vạch nhịp, ô nhịp
– Đọc nhạc: Bài số 1
– Hát: Chim sơn ca
– Thường thức âm nhạc: Một số hình thức biểu diễn nhạc cụ.
– Vận dụng – Sáng tạo
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
* Năng lực âm nhạc:
– Biết khái niệm về trọng âm, phách, vạch nhịp, ô nhịp. Biết vận dụng lí thuyết âm nhạc với thực hành bài đọc nhạc số 1 và học hát.
– Biết kết hợp cùng nhóm bạn khi tham gia biểu diễn bài hát Chim sơn ca với các hình thức biểu diễn đã học: đồng ca, tốp ca, tam ca,… kết hợp gõ đệm, vận động theo nhịp điệu, vận động phụ hoạ, có ý tưởng sáng tạo của cá nhân/ nhóm.
– Có ý tưởng sáng tạo khi kết hợp cùng bạn/ nhóm bạn biểu diễn bài hát, thể hiện bài đọc nhạc và tham gia các hoạt động học tập. Biết nêu cảm nhận sau khi học bài hát.
– Phân biệt được các hình thức biểu diễn nhạc cụ thông qua 2 tác phẩm được nghe.
* Năng lực chung:
– Tích cực tham gia và tương tác cùng bạn trong hoạt động nhóm.
– Biết phối hợp với các bạn trong các hoạt động nhóm, tập thể, cặp đôi, cá nhân. Tích cực tương tác cùng nhóm bạn trong hoạt động Vận dụng – Sáng tạo.
– Biết chia sẻ ý kiến cá nhân, đánh giá và tự đánh giá kết quả học tập.
* Phẩm chất:
Biết thể hiện tình cảm nhân ái với bạn bè, có ý thức trách nhiệm trong học tập, yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống. Biết quan sát và lắng nghe các âm thanh trong tự nhiên.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
– Đàn phím điện tử, bài giảng điện tử, các phương tiện nghe nhìn, các file học liệu điện tử.
– SGK, SGV, Vở bài tập âm nhạc 5.
– Nhạc cụ gõ/ nhạc cụ giai điệu (recorder hoặc kèn phím).
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
TIẾT 1:
LÍ THUYẾT ÂM NHẠC: TRỌNG ÂM, PHÁCH, VẠCH NHIP, Ô NHỊP
ĐỌC NHẠC: BÀI SỐ 1
* Yêu cầu cần đạt.
– HS biết khái niệm về trọng âm, phách, vạch nhip, ô nhịp. Biết vận dụng khi thực hành đọc nhạc bài số 1.
– Đọc đúng cao độ, trường độ bài đọc nhạc số 1, biết đọc kết hợp vỗ tay theo phách.
Thời gian | Tiến trình bài dạy | Hoạt động của GV và HS |
(3’)
| 1. Mở đầu: – Khởi động: Nghe và vận động theo nhịp điệu bài hát Bài ca đi học (Nhạc và lời: Phan Trần Bảng) * GV có thể gợi ý HS hát lời ca kết hợp vận động theo lời ca 1. Lời 2 kết hợp vỗ tay theo hướng dẫn của GV. | – HS nghe, cảm thụ và vận động theo nhịp điệu bài hát. – GV khuyến khích HS tự sáng tạo theo ý thích cá nhân. – HS nhận xét bạn/ nhóm bạn. – GV nhận xét, đánh giá, tuyên dương HS và liên kết giới thiệu vào bài mới. |
(13’)
| 2. Hình thành kiến thức mới Lí thuyết âm nhạc: Trọng âm, phách, vạch nhịp, ô nhịp. * Quan sát khái niệm Trọng âm và phách trong SGK, sau đó nhận xét. GV cho hS nghe và cảm nhận bài hát Đàn gà trong sân
* Quan sát khái niệm Vạch nhịp và ô nhịp. – Vạch nhịp
– Ô nhịp
– Luyện tập Tìm những ca từ ở phách mạnh và phách nhẹ trong câu hát sau
| – GV yêu cầu HS lắng nghe, quan sát nội dung trong SGK, đưa ra câu hỏi gợi mở và đàm thoại để HS làm việc theo nhóm và trả lời các câu hỏi: + Trọng âm là những âm thanh vang lên như thế nào? + Phách là khoảng thời gian ngân, nghỉ như thế nào? Phách có trọng âm là phách gì? Phách không có trọng âm là phách gì? – GV có thể sưu tầm một số ví dụ để HS cảm nhận rõ hơn về trọng âm.
– Các nhóm trả lời các câu hỏi. –HS nhận xét bạn/ nhóm bạn. – GV nhận xét, tuyên dương HS và dẫn dắt sang hoạt động tiếp theo. – GV cho HS tìm hiểu về vạch nhịp. – HS đọc khái niệm trong SGK. – GV có thể cho HS thực hành kẻ vạch nhịp vào vở ghi bài. – GV nhận xét, tuyên dương và sửa cho HS (nếu cần). – HS tìm hiểu về ô nhịp. – HS thực hành viết một vài ví dụ về ô nhịp vào vở hoặc bảng lớp. – GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS. – GV hướng dẫn HS tìm những ca từ ở phách mạnh và phách nhẹ trong một vài câu hát. – GV yêu cầu HS tìm thêm các kí hiệu đã học thông qua các bài hát được in trong SGK. – HS thực hành luyện tập với nhiều hình thức cá nhân/ nhóm/ tổ. – GV nhận xét, tuyên dương và sửa sai cho HS (nếu có). – GV phát phiếu bài tập và yêu cầu HS chỉ ra các kí hiệu âm nhạc vừa được học. – HS thực hành làm phiếu bài tập theo hướng dẫn của GV. – GV yêu cầu HS trình bày kết quả thực hành. – HS nhận xét, sửa sai cho bạn. – GV thu và nhận xét phiếu bài tập, tuyên dương và sửa sai cho học sinh (nếu có). |
(13’)
| Đọc nhạc: Bài số 1 – Tìm hiểu bài đọc nhạc. –Đọc tiết tấu kết hợp gõ đệm hoặc vỗ tay theo phách + Chia câu (2 câu) – Tập đọc nhạc từng câu. | – GV yêu cầu HS quan sát bài đọc nhạc số 1. – HS quan sát và nói tên nốt, hình nốt, dấu lặng có trong bài đọc nhac (phát hiện một nốt nhạc mới nằm trên dòng kẻ thứ 4 của khuông nhạc). – GV đàn, HS đọc cao độ gam Đô trưởng. – HS nhận biết nốt Rê và đọc âm nốt theo hướng dẫn của GV. – HS thực hành bằng nhiều hình thức cá nhân/ nhóm/ tổ. Trước khi hướng dẫn HS đọc tiết tấu, GV khuyến khích HS tự gõ hoặc vỗ tay theo hiểu biết cá nhân – GV hướng dẫn HS đọc tiết tấu kết hợp gõ hoặc vỗ tay theo phách. – HS thực hiện theo nhiều hình thức cá nhân/ nhóm/ tổ. – HS nhận xét bạn/ nhóm bạn sau mỗi hoạt động. – GV nhận xét, tuyên dương và sửa cho HS (nếu cần). – GV chia bài đọc nhạc làm 2 câu, chia nhỏ từng 2 ô nhịp, HS đọc theo trục gam Đô trưởng. GV dùng đàn hỗ trợ HS trong quá trình đọc nhạc. –– HS tập đọc tiếp nối cho đến hết bài. – HS đọc theo tổ/ nhóm/ cá nhân. – GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu cần). |
(8’)
| 3. Luyện tập – thực hành. – Đọc kết hợp vỗ tay theo phách – Đọc nhạc kết hợp vỗ tay theo phách. Tiết tấu kết hợp vận động cơ thể. – Tổng kết và nhận xét tiết học. | GV mở file mp3 và hướng dẫc tổ/ nhóm/cá nhân. – GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu cần). – GV yêu cầu HS quan sát và hướng dẫn HS đọc nhạc kết hợp vỗ tay theo phách (mạnh – nhẹ). – Khuyến khích HS sử dụng nhạc cụ để gõ đệm. Phần đọc kết hợp vận động cơ thể để sang tiết sau. – GV yêu cầu HS quan sát và hướng dẫn HS đọc tiết tấu kết hợp vận động cơ thể. GV có thể linh hoạt thay đổi các động tác vận động sao cho lớp học sôi động. – GV khuyến khích HS sáng tạo các động tác vận động mới. – HS thực hành bằng nhiều hình thức tổ/ nhóm/ cá nhân. – GV nhận xét, tuyên dương và sửa cho HS (nếu cần). – GV nhận xét tiết học, dặn dò HS về nhà chia sẻ những cảm xúc sau tiết học Âm nhạc. |
......................
2. Giáo án Âm nhạc lớp 5 bộ Kết nối Học kì 2
Xem trọn bộ Giáo án Âm nhạc 5 Kết nối tri thức Cả năm tại file tải về miễn phí.
Mời bạn đọc tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Giáo án - Bài Giảng góc Tài liệu của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
(Word/Pdf) Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức Cả năm
Những điểm mới của chương trình giáo dục phổ thông 2018 lớp 5 năm 2024-2025
KHBD: Giáo án Giáo dục thể chất 5 Cánh Diều Cả năm 2024-2025 Công văn 2345
Giáo án Đạo đức 5 Cánh Diều năm 2024-2025
Giáo án lớp 5 Chân trời sáng tạo tất cả các môn 2024-2025
Lịch báo giảng lớp 5 năm 2024-2025 (sách mới)
Bài giảng điện tử Lớp 5 môn Toán Kết nối tri thức (Tuần 1-18)
Bài giảng điện tử lớp 5 các môn học sách Chân trời sáng tạo (Mới 2024)
- Chia sẻ:Lanh Lảnh Lót
- Ngày:
- Tham vấn:Nguyễn Thị Hải Yến
Tải Giáo án Âm nhạc 5 Kết nối tri thức PDF
29/07/2024 9:42:35 SA
Gợi ý cho bạn
-
Giáo án Tin học 5 sách Cánh Diều trọn bộ cả năm (35 Tuần)
-
(Cả năm) Giáo án Âm nhạc 5 Chân trời sáng tạo file Word
-
Giáo án Đạo đức 5 Cánh Diều năm 2024-2025
-
Giáo án STEM địa phương (tham khảo 5 trường) Powerpoint, Word
-
Giáo án Powerpoint Hoạt động trải nghiệm 5 Kết nối tri thức (Tuần 1-18)
-
Trọn bộ Giáo án Khoa học 5 Chân trời sáng tạo cả năm (Word)
-
Bài giảng điện tử lớp 5 các môn học sách Kết nối tri thức (Mới 2024)
-
Kế hoạch dạy học Hoạt động trải nghiệm 5 Chân trời sáng tạo 2024 - 2025
-
Giáo án Học thông qua chơi Tiểu học đủ 5 lớp
-
Bài dự thi giáo viên dạy giỏi Tiếng Anh lớp 5 hay nhất 2024
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Giáo án lớp 5
(2 cột, 3 cột) Giáo án Toán 5 Chân trời sáng tạo trọn bộ Cả năm 2024-2025
Giáo án chăm sóc mắt và phòng chống mù lòa lớp 5
Giáo án lớp 5 theo Công văn 2345 (Đầy đủ 35 tuần)
(Bản 1+2) Giáo án Giáo dục thể chất 5 Kết nối tri thức Đủ cả năm
Giáo án Tiếng Việt lớp 5 theo công văn 405
Phân phối chương trình Lịch sử Địa lí 5 Chân trời sáng tạo 2024