Mẫu quyết định điều chỉnh quyết định giao đất, cho thuê đất 2024

Mẫu quyết định điều chỉnh quyết định giao đất 2024 là văn bản hành chính được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành, nhằm điều chỉnh, thay đổi, bổ sung hoặc hủy bỏ một phần hoặc toàn bộ nội dung của quyết định giao đất/cho thuê đất/cho phép chuyển mục đích sử dụng đất đã ban hành trước đó. Hoatieu.vn mời bạn đọc cùng tham khảo và tải về mẫu quyết định chuẩn tại đây.

Quyết định điều chỉnh quyết định 2024
Quyết định điều chỉnh quyết định 2024

Mẫu số 04d - Quyết định điều chỉnh quyết định giao đất/ cho thuê đất/ cho phép chuyển mục đích sử dụng đất được ban hành kèm theo tại Phụ lục Nghị định số 102/2024/NĐ-CP ngày 30/7/2024 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/8/2024). Hoatieu.vn xin mời các bạn cùng tham khảo và tải về mẫu chuẩn tại đây.

1. Mẫu quyết định điều chỉnh quyết định giao đất, cho thuê đất 2024

Mẫu quyết định điều chỉnh quyết định giao đất/ cho thuê đất/ cho phép chuyển mục đích sử dụng đất gồm các thông tin cơ bản như: Các căn cứ pháp lý ra quyết định điều chỉnh, đề cập nội dung điều chỉnh, giao nhiệm vụ cho các tổ chức có liên quan thực hiện quyết định điều chỉnh,...

Mẫu quyết định điều chỉnh quyết định giao đất 2024

Hoatieu.vn mời bạn tham khảo Mẫu số 04d tại đây, các bạn có thể chỉnh sửa mẫu đơn trực tiếp trên trang hoặc hoàn toàn có thể tải về MIỄN PHÍ file Word, PDF được đính kèm theo đường liên kết trong bài viết.

ỦY BAN NHÂN DÂN……..
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
------------

Số:…………

…………, ngày ... tháng ... năm ……

QUYẾT ĐỊNH

Về việc điều chỉnh quyết định giao đất/cho thuê đất/cho phép chuyển mục đích sử dụng đất...

ỦY BAN NHÂN DÂN...

Căn cứ……………………………………………………………………;

Căn cứ Luật Đất đai………………………..…………………………;

Căn cứ Nghị định………………………..…………………….……;

Căn cứ1 ………………………..………………………..…………;

Xét đề nghị của………………… Tờ trình số... ngày... tháng... năm ...,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Điều chỉnh nội dung Quyết định số... ngày..., cụ thể như sau:

1. Các nội dung điều chỉnh:

- Điều chỉnh …………………..thành…………………………

- Điều chỉnh …………………..thành…………………………

- …………………..…………………..…………………………

2. Giá đất tính tiền sử dụng đất/tiền thuê đất phải nộp bổ sung hoặc hoàn trả cho người sử dụng đất:...............................(đối với trường hợp phải nộp bổ sung hoặc hoàn trả tiền sử dụng đất, tiền thuê đất tính theo giá đất trong bảng giá đất theo quy định2).

3. …………………..…………………..………..………………..………………..………

Điều 2. Tổ chức thực hiện……………..………………..

1. ……………..……………xác định giá đất để tính tiền sử dụng đất/tiền thuê đất phải nộp bổ sung hoặc hoàn trả cho người sử dụng đất; đối với trường hợp tính theo giá đất cụ thể.

2. ……………..……………xác định tiền sử dụng đất/tiền thuê đất phải nộp bổ sung hoặc hoàn trả cho người sử dụng đất; hướng dẫn thực hiện giảm tiền sử dụng đất/tiền thuê đất, khoản được trừ vào tiền sử dụng đất/tiền thuê đất, ghi nợ tiền sử dụng đất/tiền thuê đất, theo dõi trường hợp miễn tiền sử dụng đất/tiền thuê đất, phí, lệ phí ... (nếu có).

3. ……………..……………thông báo cho người sử dụng đất nộp bổ sung tiền sử dụng đất/tiền thuê đất hoặc được hoàn trả cho người sử dụng đất (nếu có).

4. ……………..……………thu tiền sử dụng đất/tiền thuê đất do phải nộp bổ sung hoặc hoàn trả cho người sử dụng đất, phí, lệ phí... (nếu có).

5. ……………..……………chịu trách nhiệm nộp bổ sung tiền sử dụng đất/tiền thuê đất hoặc được hoàn trả; thực hiện giảm tiền sử dụng đất/tiền thuê đất, khoản được trừ vào tiền sử dụng đất/tiền thuê đất, ghi nợ tiền sử dụng đất/tiền thuê đất (nếu có).

6. ……………..……………xác định mốc giới và bàn giao đất trên thực địa nếu có thay đổi...

7. ……………..……………trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất cho người sử dụng đất đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính (nếu có).

8. ……………..……………chỉnh lý hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai nếu có thay đổi...

9. ……………..…………………………..………………………….

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân... và người sử dụng đất có tên tại Điều 1 chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Văn phòng Ủy ban nhân dân... chịu trách nhiệm đăng tải Quyết định này trên Cổng thông tin điện tử của...

Nơi nhận:

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH

(Ký và ghi rõ họ tên, đóng dấu)

2. Hướng dẫn soạn thảo mẫu quyết định điều chỉnh

Khi soạn thảo quyết định điều chỉnh, các bạn cần lưu ý điền đầy đủ một số nội dung được đánh số trong mẫu đơn như sau:

1 Ghi theo từng loại điều chỉnh được quy định tại Điều 45 Nghị định 102/2024/NĐ-CP.

2 Đối với trường hợp phải nộp tiền sử dụng đất, tiền thuê đất tính theo giá đất cụ thể thì không ghi mục này (có thêm quyết định phê duyệt giá đất trong trường hợp này theo quy định).

Cuối mẫu quyết định, đại diện thay mặt UBND (Chủ tịch UBND) xác nhận bằng chữ ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu.

Lưu ý: Khi soạn thảo Quyết định cần tránh các lỗi chính tả, hạn chế tẩy xóa (nếu viết tay), điền đúng các thông tin có trong đơn, đảm bảo quy chuẩn về thể thức văn bản, ghi đầy đủ Quốc hiệu - Tiêu ngữ,.... và các yêu cầu khác theo quy định.

3. Các trường hợp điều chỉnh quyết định giao đất

Hiện nay theo quy định tại Khoản 1 Điều 45 Nghị định 102/2024/NĐ-CP, việc điều chỉnh quyết định giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất sẽ được thực hiện trong 2 trường hợp sau:

Trường hợp 1: Khi có văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền có nội dung làm thay đổi căn cứ quyết định giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4 và 5 Điều 116 Luật Đất đai 2024.

Trường hợp 2: Có sai sót về ranh giới, vị trí, diện tích, mục đích sử dụng giữa bản đồ quy hoạch, bản đồ địa chính, quyết định giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất và số liệu bàn giao đất trên thực địa.

Trên đây là Mẫu số 04d Quyết định điều chỉnh quyết định giao đất/cho thuê đất/cho phép chuyển mục đích sử dụng đất mới nhất, mời các bạn sử dụng file tải về MIỄN PHÍ trong bài. Ngoài ra bạn đọc có thể tham khảo thêm tại mục xây dựng - nhà đất trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
1 12
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo