Hướng dẫn cách ghi Sổ dự giờ 2025

Tải về

Bạn là giáo viên thường phải đi dự giờ? Bạn cần được hướng dẫn một cách chi tiết nhất về cách viết sổ dự giờ? Hoatieu.vn xin gửi tới bạn đọc bài viết hướng dẫn cách ghi sổ dự giờ để các bạn cùng tham khảo tại đây.

Sổ dự giờ cung cấp thông tin phản hồi hữu ích cho giáo viên, giúp họ nhận ra những điểm mạnh và điểm yếu trong phương pháp giảng dạy của mình. Từ đó, giáo viên có thể điều chỉnh và cải thiện kỹ năng sư phạm, nâng cao chất lượng bài giảng.

1. Hướng dẫn cách ghi sổ dự giờ

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết nhất về cách viết, bao gồm nhận xét các hoạt động của giáo viên, học sinh, quá trình học tập của trò và các sản phẩm bài học. Mời các bạn cùng tham khảo.

Hướng dẫn cách ghi Sổ dự giờ

Dự giờ thứ .....

Tên bài học: .........................................................................................................................

Người thực hiện: .................................................................................................................

Lớp: ................................. Sĩ số: .........................................................................................

Tổ chức các hoạt động trên lớp:

Các hoạt độngQuá trình học tập của tròSản phẩm bài học

1.Hoạt động bài học

- Thời lượng:

- Hình thức tổ chức

- PP, KT

- Tài liệu, phương tiện

- Cách sắp xếp chỗ ngồi của học sinh, việc bày trí không gian lớp học.

- Thầy làm gì

- Trò làm gì

- Gợi ý cách ghi quá trình học tập của trò.

- Học sinh làm gì (đọc sách, thảo luận, việc ghi chép, đi lại, cách làm việc...)

- Tỉ lệ học sinh tham gia các hoạt động

- Thái độ tham gia hoạt động, giao tiếp của học sinh.

- Hình thức tương tác (làm việc với bạn hay với thầy hay một mình)

- Học sinh thể hiện năng lực nào

- Tính tích cực, sáng tạo của học sinh thể hiện thế nào (có minh chứng cụ thể ở học sinh nào, khâu nào)

- Học sinh cá biệt (nêu rõ tên)

- Các biểu hiện khác

- Tình huống được tạo ra

2. Hoạt động tìnm hiểu bài mới

Hoạt động 1:

- Thời lượng:

- Hình thức tổ chức:

- PP, KT

- Tài liệu phương tiện

- Cách sắp xếp chỗ ngồi của học sinh, việc bày trí không gian lớp học.

- Các phương pháp, kỹ năng nào được rèn luyện

- Các năng lực nào được phát triển.

Bước 1: Khám phá

- Thầy làm gì?

- Trò làm gì?

Bước 2: Bàn luận nêu chứng kiến

- Thầy

- Trò

- Cần lưu ý: Mức độ bàn luận nhiều hay ít, nhóm nào bàn luận sôi nổi, nhóm nào, học sinh nào không tham gia bàn luận chung......

Bước 3: Thống nhất đưa ra sản phẩm chung

- Thầy

- Trò

- Cần lưu ý: Hình thức thống nhất là gì, biểu quyết hay bỏ phiếu, ai là người chủ trì việc thống nhất lấy ý kiến, có bao nhiêu học sinh không đồng ý với ý kiến chung, cách thức thống nhất mang tính hình thức không? Cách giải quyết những bất đồng quan điểm của người chủ trì có hiệu quả không.....

- Kiến thức cơ bản nào được hình thành (đây là phần hoc sinh phải ghi vào vở)

Hoạt động 2
Hoạt động 3
Hoạt động 4

3.Hoạt động củng cố và phát triển bài học

- Thời lượng:

- Hình thức tổ chúc:

- PP, KT

- Tài liệu, phương tiện

- Cách sắp xếp chỗ ngồi của học sinh, cách bày trí không gian lớp học

- Bước 1: Khái quát kiến thức cơ bản của bài học (đối với bài thực hành là khái quát hóa kỹ năng, đối với bài ôn tập là khái quát hóa kiến thức và kỹ năng)

- Tư duy bài học

- Bước 2: Xác định các dạng câu hỏi, bài tập và định hướng trả lời
- Bước 3: Vận dụng bài học để giải quyết tình huống trong hoạt động khởi động và một số tình huống khác trong thực tiễn

4.Hoạt động kiểm tra đánh giá

- Kiểm tra phần chuẩn bị bài học của học sinh

- Kiểm tra kiến thức cũ

- Kiểm tra mức độ phát triển bài học của học sinh

- Kiểm tra cách lưu trữ bài học, ở vở ghi, vở bài tập..

5. Hoạt động hướng dẫn học sinh học bài ở nhà (chủ yếu hướng dẫn phương pháp tự học)

- Giới hạn thời gian hoàn thành

- Hình thức

- Hình thứctổ chức

- PP, KT

- Tài liệu phương tiện

Chỉnh sửa và tải về

2. Hướng dẫn cách viết phiếu dự giờ

SỞ GD-ĐT .................

TRƯỜNG ...........................

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

PHIẾU DỰ GIỜ

Họ tên người dạy: ................................................................................................................

Tên bài: ................................................................................. Tiết PPCT: ............................

Môn: ............................. Lớp: ................ Tiết thứ: ............ Ngày dạy: .................................

Họ tên người cùng dự: ........................................................................................................

I. Tóm tắt tiến trình bài giảng

Các bước và thời gian

Diễn biến bài giảng

(Theo nội dung cần trao đổi)

Nhận xét

(Ưu, nhược điểm)

..................................................................

..................................................................

..................................................................

..................................................................

..................................................................

..................................................................

..................................................................

.................................................................

..................................................................

..................................................................

..................................................................

..................................................................

..................................................................

..................................................................

..................................................................

.................................................................

..................................................................

..................................................

..................................................

..................................................

..................................................

..................................................

..................................................

..................................................

..................................................

..................................................

..................................................

..................................................

..................................................

..................................................

..................................................

..................................................

..................................................

..................................................

II. Nhận xét chung

..............................................................................................................................................

III. Thống nhất xếp loại

Các mặt

Tiêu chí đánh giá

Điểm tối đa

Điểm đánh giá

Nhận xét

Nội dung

(6 điểm)

1. Đầy đủ, chính xác, hệ thống, tập trung vào kiến thức trong tâm bài học

2,5

2. Đạt được các yêu cầu theo chuẩn kiến thức và kĩ năng.

2,0

3. Có tính cập nhật, liên hệ thực tiển thể hiện tính giáo dục.

1,5

Phương pháp

(10 điểm)

4. Tổ chức hoạt động học tập linh hoạt sáng tạo và phù hợp để đạt mục tiêu bài học.

2,5

5. Thiết bị đồ dùng tư liệu,..được sử dụng hợp lí, hiệu quả.

1,0

6. Các bài tập/nhiệm vụ giao cho học sinh đa dạng, chú ý tính phân hoá cho đối tượng, kích thích cho học sinh học tập sáng tạo.

2,0

7. Học sinh tham gia học tập

* Chủ động tích tực tự giác.

* Sáng tạo phù hợp với nhận thức từng đối tượng.

* Có sự tương tác, hợp tác.

3,0

8. HS được tạo điều kiện liên hệ những kiến thức đã biết để phát hiện kiến thức mới, rèn luyện kĩ năng, vận dụng vào thực tế.

1,0

9. Phân bố thời gian cho các hoạt động hợp lí. Đảm bào thời gian quy định

0,5

Đánh giá

(4 điểm)

10. Tổ chức hoạt động đánh giá linh hoạt phù hợp, kết hợp đánhgiá của GV và HS.

1,0

11. HS có cơ hội tự đánh giá và đánh giá lẫn nhau.

1,0

12. Đạt được mục tiêu bài học.

2,0

Tổng cộng

20,0

Xếp loại

Ngày .... tháng .... năm 20....

NGƯỜI DẠY

(Ký, ghi rõ họ tên)

NGƯỜI ĐÁNH GIÁ

(Ký, ghi rõ họ tên)

* Cách xếp loại:

+ Loại giỏi: Điểm tổng cộng đạt từ 17-20 điểm, các yêu cầu 2,4,5,7,9, đạt điểm tối đa (Tổng cộng 9 điểm)

+ Loại khá: Điểm tổng cộng đạt từ 13-16,5 điểm, các yêu cầu 2,4,7 đạt điểm tối đa (tổng cộng 7,5 điểm)

+ Loại trung bình: Điểm tổng cộng đạt từ 10 -12,5 điểm, các yêu cầu 2 và 4 đạt điểm tối đa (tổng cộng 4,5 điểm)

+ Yếu, kém: (dưới 10 điểm)

Chỉnh sửa và tải về

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục Giáo dục - Đào tạo trong chuyên mục Biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
16 54.245
Hướng dẫn cách ghi Sổ dự giờ 2025
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng