Đơn xin trông giữ ngoài giờ 2024 mới nhất

Giờ làm việc của các công ty đa phần đều muộn hơn giờ tan làm của trường học. Vì vậy, rất nhiều phụ huynh sẽ không thể về kịp giờ để đón con. Dưới đây, Hoatieu xin chia sẻ các mẫu Đơn xin trông giữ ngoài giờ mới nhất cho các gia đình có nhu cầu gửi con ngoài giờ để yên tâm làm việc, các quý phụ huynh có thể tham khảo và tải về tại đây.

1. Đơn xin trông giữ ngoài giờ là gì?

Thực tế hiện nay, rất nhiều phụ huynh có con đang trong lứa tuổi mầm non, tiểu học đều bận rộn với công việc, giờ tan làm của phụ huynh muộn hơn giờ đón trẻ của nhà trường, đặc biệt đối với công nhân làm ca tại các khu công nghiệp. Do đó, họ gặp nhiều khó khăn trong đón việc đón trẻ đúng giờ quy định của các trường. Từ đó, phát sinh nhu cầu trông con thêm giờ, ngoài giờ hành chính.

Khi phụ huynh có nhu cầu muốn nhà trường, giáo viên trông trẻ ngoài giờ hành chính, có thể làm đơn xin trông giữ ngoài giờ gửi tới nhà trường để thể hiện nguyện vọng của mình.

Tuy vậy, có thể phụ huynh sẽ mất thêm chi phí với việc giáo viên ở lại trường trông trẻ ngoài giờ. Ngoài ra, để được trông giữ trẻ thêm giờ, ngoài giờ học theo quy định thì nhà trường cũng phải có đơn đề nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp trên cấp giấy phép nhận quản lý trẻ ngoài giờ và được đồng ý.

2. Đơn xin trông trẻ cuối ngày

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ĐƠN XIN TRÔNG TRẺ CUỐI NGÀY

Thân mến: Ban Giám hiệu Nhà trường: ..................

Giáo viên chủ nhiệm: ...............................................

Tên tôi là: …………….. phụ huynh của tôi: ………. học sinh lớp ………….. ..

Tôi được biết, giờ tan học buổi chiều của học sinh là ……… Lúc đó gia đình tôi chưa đi làm về nên không có ai đón các cháu.

Vì vậy tôi làm đơn này đề nghị nhà trường tổ chức nhận trông trẻ cuối ngày để tôi và gia đình yên tâm công tác.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

..........Ngày........, tháng........, năm.........
Người nộp đơn
(Ký và ghi rõ họ tên)

3. Đơn xin gửi trẻ ngoài giờ

Đơn xin trông giữ ngoài giờ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ĐƠN XIN GỬI CON NGOÀI GIỜ CHÍNH KHÓA

Kính gửi :

- Ban giám hiệu Trường Tiểu học ...............

- Cô giáo chủ nhiệm lớp ....

Tôi tên là: ........................................

Là phụ huynh học sinh ............................

Hiện tại học lớp ....- Trường Tiểu học ........................

Tôi viết đơn này xin được trình bày với Ban giám hiệu nhà trường và cô giáo chủ nhiệm lớp 5A một việc như sau:

Tôi là giáo viên công tác tại trường ................ còn vợ tôi làm tại Trung tâm.................

Hàng ngày, chúng tôi phải đi làm trong các giờ hành chính từ sáng đến chiều tối mới về vì vậy không có thời gian quản lý con cái. Vì vậy, các buổi chiều, cháu ở nhà một mình nên chúng tôi không yên tâm.

Do vậy, gia đình tôi rất mong được gửi con tại trường vào các buổi chiều trong tuần để nhờ cô giáo và nhà trường quản lý, giáo dục kỹ năng sống, giao tiếp, phát triển năng khiếu cho các cháu, tạo điều kiện cho chúng tôi yên tâm công tác hơn.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

....., ngày… tháng… năm......

Người làm đơn

(Ký và ghi rõ họ tên)

4. Đơn đề nghị trông giữ học sinh cuối buổi

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ĐƠN ĐỀ NGHỊ TRÔNG GIỮ CUỐI BUỔI

Kính gửi :

- Ban giám hiệu Trường Tiểu học ...............

- Cô giáo chủ nhiệm lớp ....

Tên tôi là:...................... là phụ huynh của em:………..học sinh lớp.................

Hằng ngày, chúng tôi phải làm thêm đến hơn .... giờ, lúc đó thì trường đã tan học từ lâu. Vì cháu còn bé nên chúng tôi chưa yên tâm để cháu về một mình.

Nên tôi làm đơn này đề nghị nhà trường tổ chức trông giữ cuối buổi cho học sinh để tôi và gia đình yên tâm công tác.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

……………, ngày… tháng… năm………

Người viết đơn

(Ký và ghi rõ họ tên)

5. Đơn xin trông thêm thứ 7 năm học 2023 - 2024

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ĐƠN ĐỀ NGHỊ TRÔNG THÊM THỨ 7

Kính gửi:- Ban Giám hiệu trường mầm non......................
- Cô giáo chủ nhiệm............................................

Tên tôi là:.................................. là phụ huynh của em:………....................................học sinh lớp..................................................

Được biết, theo quy định của nhà trường, khung giờ đưa bé đến lớp và đón bé về là từ 7h sáng đến 5h30 chiều các ngày từ thứ 2 đến thứ 6.

Tuy nhiên, do công việc của vợ chồng tôi có sự thay đổi theo chính sách của công ty, chúng tôi phải làm thêm cả ngày thứ 7 nên trong nhà không còn ai chăm bé vào ngày thứ 7 hằng tuần. Con cũng còn bé nên chúng tôi không yên tâm để con ở nhà một mình.

Tôi cũng được biết có nhiều phụ huynh có con học ở trường cũng phải đi làm vào ngày thứ 7 mỗi tuần.

Do đó, tôi làm đơn này đề nghị nhà trường tổ chức lớp học cho các bé có bố mẹ phải đi làm vào ngày thứ 7, để chúng tôi yên tâm công tác.

Tôi cam kết sẽ thực hiện đóng thêm học phí đầy đủ và làm theo những quy định về trông trẻ ngoài giờ của nhà trường.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

............, ngày... tháng... năm.....

Người làm đơn 

(Ký và ghi rõ họ tên)

6. Cách viết đơn đề nghị trông giữ ngoài giờ

Đơn xin trông trẻ thêm giờ, ngoài giờ là mẫu đơn hành chính do phụ huynh học sinh viết gửi đến nhà trường, nội dung chính là đề nghị nhà trường tổ chức cho giáo viên trông trẻ ngoài giờ hành chính khi phụ huynh bận công việc không thể kịp đón con theo giờ nhà trường quy định.

Do đó, trong đơn phải có những thông tin gồm:

  • Thông tin về người làm đơn, cũng là phụ huynh của trẻ đang theo học tại trường.
  • Thông tin học sinh, trẻ đang theo học tại trường, lớp nào
  • Nhắc lại quy định về thời gian đưa đón trẻ theo quy định của nhà trường
  • Lý do xin, đề nghị nhà trường trông trẻ ngoài giờ, trông thêm giờ.
  • Cam kết thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đóng học phí và làm theo quy định của nhà trường khi phát sinh thêm thời gian trông trẻ.

7. Quy định về giờ dạy của giáo viên

Căn cứ Điều 4 Thông tư 48/2011/TT-BGDĐT quy định chế độ làm việc đối với giáo viên mầm non do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành:

"Điều 4. Giờ dạy của giáo viên

1. Đối với giáo viên dạy các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo học 02 buổi/ngày, mỗi giáo viên dạy trên lớp đủ 6 giờ/ngày và thực hiện các công việc chuẩn bị cho giờ dạy trên lớp cũng như các công việc khác do Hiệu trưởng quy định để quy đổi đảm bảo làm việc 40 giờ/tuần.

2. Đối với giáo viên dạy các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo học 01 buổi/ngày, mỗi giáo viên dạy trên lớp đủ 04 giờ/ngày và thực hiện các công việc chuẩn bị cho giờ dạy trên lớp cũng như các công việc khác do Hiệu trưởng quy định để quy đổi đảm bảo làm việc 40 giờ/tuần.

3. Đối với giáo viên dạy lớp có trẻ khuyết tật học hòa nhập, mỗi giáo viên dạy đủ số giờ theo quy định tại khoản 1 hoặc khoản 2 Điều này; trong đó, cứ có 01 trẻ khuyết tật/lớp, mỗi giáo viên được tính thêm 0,5 giờ dạy/ngày.

4. Đối với hiệu trưởng và phó hiệu trưởng, ngoài việc thực hiện nhiệm vụ của hiệu trưởng, phó hiệu trưởng theo quy định tại Điều lệ trường mầm non, hiệu trưởng phải trực tiếp tham gia các hoạt động giáo dục (dạy trẻ hoặc dự giờ dạy trẻ của giáo viên trong trường) 02 giờ trong một tuần; phó hiệu trưởng phải trực tiếp tham gia các hoạt động giáo dục 04 giờ trong một tuần."

=> Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều trường hợp phụ huynh không đón trẻ đúng giờ nên với trách nhiệm của giáo viên phải trông giữ trẻ thêm ngoài giờ là việc làm đúng đắn. Đối chiếu với quy định trên, việc trông giữ trẻ ngoài giờ có thể được xem là các công việc khác do Hiệu trưởng quy định nếu đáp ứng số giờ làm việc trong tuần thì được xem là giờ làm việc bình thường, nếu vượt quá 40 giờ/tuần thì được xem là giờ làm thêm theo tinh thần tại Bộ Luật lao động 2012.

Trên đây là các mẫu Đơn xin gửi trẻ và trông giữ trẻ ngoài giờ 2024 mới nhất. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
2 10.582
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Đal Niê
    Đal Niê

    hay


    Thích Phản hồi 20:03 30/08