Đơn xin học thêm buổi chiều năm 2024

Mẫu đơn xin học thêm buổi chiều là mẫu được sử dụng rất phổ biến trong các trường học dành cho các em học sinh. Mục đích của việc làm đơn xin học thêm buổi chiều là để đăng ký với nhà trường được học thêm vào các buồi chiều ngoài giờ học chính. Mời các bạn tham khảo.

Mẫu đơn xin học thêm buổi chiều là mẫu đơn do các em học sinh tự viết để gửi đến ban giám hiệu nhà trường nhằm đăng ký học thêm tự nguyện theo đúng quy định của bộ Giáo dục và Đào tạo. Mẫu đơn cần soạn thảo đầy đủ nội dung: họ tên, tên lớp, tên trường, lý do làm đơn xin học thêm các buổi chiều, các môn học đăng ký học thêm.... Dưới đây là 4 mẫu Đơn xin học thêm buổi chiều của học sinh hay và thuyết phục nhất.

1. Đơn xin học thêm buổi chiều là gì?

Đơn xin học thêm buổi chiều là mẫu đơn do các em học sinh hoặc phụ huynh tự viết gửi đến Ban giám hiệu nhà trường nhằm mục đích xin mở lớp học thêm vào buổi chiều ngoài giờ học chính để ôn tập, bồi dưỡng kiến thức cho các em.

Đây là giờ dạy vào buổi chiều không bắt buộc theo quy định của Bộ GDĐT nên học sinh và phụ huynh phải làm đơn để gửi đến nhà trường. Sau đó, nhà trường sẽ xem xét nhu cầu học thêm thực tế của học sinh và điều kiện của trường để bố trí giáo viên và lớp học cho các em tham gia học phụ đạo buổi chiều hàng tuần.

Ngoài 4 mẫu đơn xin học buổi chiều dưới đây, bạn đọc có thể tham khảo thêm các Mẫu đơn xin học thêm cơ bản, Mẫu đơn xin học thêm hè, Đơn xin học thêm Tiếng Anh, mẫu đơn xin học thêm theo môn, đơn xin học thêm trong nhà trường, tại nhà giáo viên... cùng hướng dẫn cách viết chi tiết để các bạn thuận tiện trong quá trình soạn thảo tại bài viết sau: Mẫu đơn xin học thêm 2024

2. Đơn xin học thêm 2024 số 1

Đơn xin học thêm buổi chiều 2022

CỘNG HOÀ XÃ HI CH NGHĨA VIT NAM

Độc lp - T do - Hnh phúc

ĐƠN XIN HỌC THÊM TRONG NHÀ TRƯỜNG

Kính gửi: Hiệu trưởng trường ........................

Họ và tên học sinh :…………………………......................

Ngày sinh: …………………………………………………

Học sinh lớp: ........., năm học.......................................

Con ông: ………………………………… Số điện thoại: ………….….…….

Con bà: ………………………………….. Số điện thoại: ………….….…….

Chỗ ở hiện nay: Thôn………xã……...…huyện ...................., tỉnh...............

Nay em làm đơn này xin nhà trường cho phép em tham gia lớp học thêm trong nhà trường tổ chức, để ôn tập, củng cố kiến thức đã học, các môn học gồm:............................

Em cam kết sẽ tham gia học tập nghiêm túc, chấp hành đúng qui định của lớp học thêm và đóng tiền học đúng qui định của nhà trường.

XÁC NHẬN CỦA CHA (MẸ) HỌC SINH/ NGƯỜI GIÁM HÔN

(Ký, ghi họ và tên)

NGƯỜI LÀM ĐƠN

(Ký, ghi họ và tên)

3. Đơn xin học thêm buổi chiều ở trường số 2

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập -Tự do - Hạnh phúc
----------------------

ĐƠN XIN ĐĂNG KÝ HỌC THÊM BUỔI

Kính gửi: Ban giám hiệu trường THCS ..............................

Tôi em là:..............................................................

Hiện đang học tại lớp ............ của trường........................

Em viết đơn này xin được trình bày với ban giám hiệu nhà trường một việc như sau:

Hiện nay em đang học tại lớp ......(Phân hiệu....) nhưng lực học của em còn yếu. Vậy em viết đơn này xin được đề nghị với ban giám hiệu nhà trường tạo điều kiện cho em được học phụ đạo thêm các môn: ...................................................... Để bổ sung những kiến thức còn yếu của mình vào các buổi chiều trong tuần theo kế hoạch của nhà trường. Nếu được như vậy em xin cam đoan:

- Đi học đúng giờ.

- Đóng góp đủ số tiền theo quy định.

- Học bài và làm bài đầy đủ, tam gia thực hiện quy chế và nội quy nhà trường lớp tốt.

Em xin chân thành cảm ơn!

........, ngày...tháng...năm...

Ý kiến phụ huynh

Người viết đơn
(Ký và ghi rõ họ tên)

4. Đơn xin học thêm buổi chiều số 3

Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ĐƠN XIN HỌC THÊM

Kính gửi: Ban giám hiệu nhà trường ................................... và các thầy cô giáo.

Tên em là:........................................

Học sinh lớp: ...............................

Trường:.....................................................

Em viết đơn này xin được trình bày với ban giám hiệu nhà trường: Em thấy việc học của em còn kém về các môn chủ đạo quan trọng nên đề nghị nhà trường cho đi học thêm buổi chiều trong tuần để bổ sung kiến thức trên lớp.Em xin cam đoan rằng sẽ đi học đúng giờ và làm bài tập đầy đủ. Em xin cám ơn.

Ý kiến phụ huynh: ..........................................................

Người làm đơn

5. Đơn xin học thêm 2 buổi ở trường

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ĐƠN XIN HỌC HAI BUỔI TRÊN NGÀY

Kính gửi: Ban giám hiệu trường THCS............................

Tôi là: ...................................................................................., là phụ huynh của học sinh .......................................................... hiện đang học lớp.............................của trường.

Tôi viết đơn này xin được trình bày với Ban giám hiệu nhà trường một việc như sau:

Gia đình tôi có nguyện vọng cho cháu được phát triển toàn diện, được ôn tập củng cố kiến thức các môn học: Văn, Toán, Tiếng Anh, các môn học năng khiếu, rèn kỹ năng xã hội…

Vậy tôi viết đơn này kính mong Ban giám hiệu nhà trường tạo điều kiện tổ chức cho các cháu được học hai buổi trên ngày. Gia đình tôi sẽ có trách nhiệm phối hợp cùng nhà trường trong việc quản lý cháu, nhắc cháu thực hiện tốt nội quy của trường, đảm bảo an toàn giao thông cho cháu.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

............, ngày.........tháng.... năm......

NGƯỜI VIẾT ĐƠN
(Ký, ghi rõ họ tên)

6. Hướng dẫn viết đơn xin học thêm

Đơn xin học thêm được chia thành 3 phần: phần chung, phần giới thiệu và trình bày lí do và phần lời hứa cam đoan kèm chữ kí

Phần chung

Phần chung bao gồm quốc hiệu, tiêu ngữ, tên đơn là: Đơn xin học thêm và nội dung kính gửi: Kính gửi Ban giám hiệu trường mà con bạn đang theo học.

Phần này khá ngắn gọn và đơn giản nên thường ít có lỗi sai.

Phần giới thiệu và trình bày lí do

Trong phần này, phụ huynh cần giới thiệu tên mình, là phụ huynh của học sinh nào, hiện em đang học lớp nào. Cần phải viết đúng phần này để tránh nhầm lẫn với các học sinh khác.

Sau phần này, phụ huynh cần trình bày lí do viết đơn xin cho con học thêm tại trường. Thường lí do hay sử dụng là: Do lực học cháu còn yếu nên gia đình có mong muốn để cháu học thêm các lớp trong nhà trường để củng cố kiến thức tốt hơn các môn…. Nếu được ban giám hiệu đồng ý gia đình xin được chân thành cảm ơn. Lí do có thể khác, tuỳ vào từng mong muốn của mỗi phụ huynh để viết lí do cho phù hợp. Phần này rất quan trọng, là nội dung chính của đơn nhất là các môn muốn theo học, gia đình nên cân nhắc kĩ trước khi điền vào nhé!!

Phần cam đoan và chữ kí

Sau khi có lí do, gia đình nên bổ sung phần cam đoan. Phần này giống như lời hứa của gia đình nếu con em được theo học,. Thông thường đó là sự nhắc nhở con em học hành chăm chỉ nghiêm túc, hay là việc đóng phí đầy đủ, đúng kì hay cùng kết hợp với nhà trường để giáo dục con trẻ tốt hơn cả về kiến thức lẫn đạo đức. Khi hoàn tất các phần cơ bản, phụ huynh cần kí vào đơn ở góc bên phải rồi gửi cho ban giám hiệu nhà trường.

7. Quy định về dạy thêm, học thêm của Bộ năm 2024

- Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây cho biết: Trong thời gian tới Bộ sẽ tiếp tục tham mưu Chính phủ đề xuất Quốc hội đưa hoạt động dạy thêm, học thêm vào danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Sau đó, Bộ sẽ nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung quy định về quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm.

Theo đó, sau khi Luật sửa đổi Luật Đầu tư đưa hoạt động dạy thêm, học thêm vào Danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện, một số Điều quy định về điều kiện và cấp phép tổ chức dạy thêm, học thêm tại Thông tư số 17 không còn hiệu lực.

- Tuy vậy, các quy định khác của Thông tư số 17 vẫn có hiệu lực thi hành, như quy định về nguyên tắc dạy thêm, học thêm, các trường hợp không được dạy thêm, học thêm, trách nhiệm quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm của địa phương, cơ sở giáo dục.

Căn cứ theo Điều 4 của Thông tư số 17/2012/TT-BGDDT có quy định dạy thêm, học thêm cụ thể về các trường hợp không được phép dạy thêm.

Điều 4. Các trường hợp không được dạy thêm

1. Không dạy thêm đối với học sinh đã được nhà trường tổ chức dạy học 2 buổi/ngày.

2. Không dạy thêm đối với học sinh tiểu học, trừ các trường hợp: bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống.

3. Cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và trường dạy nghề không tổ chức dạy thêm, học thêm các nội dung theo chương trình giáo dục phổ thông.

4. Đối với giáo viên đang hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập:

a) Không được tổ chức dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường nhưng có thể tham gia dạy thêm ngoài nhà trường;

b) Không được dạy thêm ngoài nhà trường đối với học sinh mà giáo viên đang dạy chính khóa khi chưa được sự cho phép của Thủ trưởng cơ quan quản lý giáo viên đó.”

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
71 67.053
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Fellow Human
    Fellow Human

    👍.


    Thích Phản hồi 08/10/21
    • Minh Khánh Phạm
      Minh Khánh Phạm đơn xin giao bài tập về nhà
      Thích Phản hồi 16/11/20