7 mẫu kịch bản chương trình đại hội liên đội nhiệm kỳ 2023 - 2024

Mẫu kịch bản chương trình đại hội liên đội là mẫu chương trình để thực hiện đại hội liên đội. Mẫu chương trình nêu rõ các bước thực hiện đại hội liên đội, nội dung đại hội liên đội... Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về chương trình đại hội liên đội tại đây.

1. Đại hội liên đội là gì?

Đại hội Liên đội là hoạt động giáo dục chính trị thường được tổ chức vào đầu năm học, với mục đích định hướng, đánh giá những mặt tích cực trong hoạt động đoàn đội của năm học trước và rút ra bài học kinh nghiệm, bàn giải pháp nhằm khắc phục những mặt hạn chế trong năm học mới. Đồng thời, giáo dục vai trò, trách nhiệm của đội viên, đoàn viên với phong trào chung. Qua đó, góp phần đẩy mạnh các phong trào, hoạt động đoàn, đội trong nhà trường, tăng tính thiết thực, xây dựng đoàn, đội vững mạnh.

Với vai trò và tầm quan trọng như trên, Đại hội liên đội luôn được chú trọng và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong khâu tổ chức. Bản thân các em học sinh cũng tham gia vào quá trình lên kịch bản, tổ chức chương trình, qua đó giúp nâng cao kỹ năng, kiến thức và tinh thần của học sinh, giúp các em làm việc độc lập, trưởng thành hơn, đồng thời tạo ra sự thân thiện, hoà đồng giữa các bạn học sinh với nhau.

2. Hướng dẫn đại hội Liên đội

1. Yêu cầu

- Điều kiện tổ chức Đại hội.

  • Chi đội: Phải có trên hai phần ba đội viên của chi đội có mặt.
  • Liên đội: Phải có trên hai phần ba đại biểu triệu tập có mặt đại diện cho trên hai phần ba tổng số chi đội trong liên đội.

- Thời gian: Tổ chức Đại hội vào thời gian đầu năm học (với các chi đội, liên đội trong nhà trường) và đầu kỳ nghỉ hè (với các chi đội, liên đội ở địa bàn dân cư). Đại hội diễn ra không quá 2 giờ.

- Địa điểm: Có thể ở Hội trường, trong lớp học, phòng truyền thống, nơi có ý nghĩa.

- Trang trí: Cờ Tổ quốc, cờ Đội hoặc huy hiệu Đội, ảnh Bác Hồ hoặc tượng Bác (cờ Đội có thể do đội viên cầm khi chào cờ theo Nghi thức Đội), dòng chữ “Đại hội chi đội (liên đội) nhiệm kỳ...

2. Nội dung và chương trình Đại hội liên đội

Đại hội liên đội tiến hành khi các chi đội đã tổ chức xong Đại hội. Đại hội toàn thể đội viên hoặc Đại hội đại biểu do Ban Chỉ huy liên đội quyết định. Thời gian Đại hội không quá một buổi. Đại hội báo cáo kết quả công tác của liên đội nhiệm kỳ qua, thông qua chương trình công tác nhiệm kỳ mới và bầu Ban Chỉ huy liên đội mới.

Nội dung và chương trình Đại hội:

- Lễ khai mạc Đại hội.

  • Chào cờ theo Nghi thức Đội (có thể có sinh hoạt truyền thống).
  • Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, số lượng đại biểu chính thức dự Đại hội và khai mạc Đại hội.

- Bầu Đoàn Chủ tịch (từ 5 đến 7 đội viên), Đoàn Chủ tịch Đại hội lên làm việc.

- Đoàn Chủ tịch giới thiệu thư ký của Đại hội (2 đội viên), công bố chương trình và nội dung làm việc của Đại hội.

- Đoàn Chủ tịch trình bày dự thảo báo cáo kết quả công tác của nhiệm kỳ qua và chương trình công tác của liên đội trong nhiệm kỳ mới.

- Các đại biểu dự Đại hội thảo luận.

- Đại diện Hội đồng Đội, cấp ủy Đảng (Ban Giám hiệu) hoặc Tổng phụ trách phát biểu ý kiến.

- Bầu Ban chỉ huy liên đội mới:

  • Đoàn chủ tịch công bố Ban Chỉ huy liên đội cũ hết nhiệm kỳ, nêu tiêu chuẩn, cơ cấu và số lượng được bầu vào Ban Chỉ huy liên đội mới. Số lượng Ban Chỉ huy liên đội thực hiện theo Điều lệ và Hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đội TNTP Hồ Chí Minh.
  • Thảo luận và quyết định cơ cấu, số lượng Ban chỉ huy mới.
  • Ứng cử, đề cử.

Nếu đội viên nào trong danh sách ứng cử và đề cử xin rút tên thì nêu rõ lý do, đoàn chủ tịch sẽ hội ý và quyết định có cho đội viên đó rút tên hay không.

  • Biểu quyết chốt danh sách bầu cử.
  • Bầu Ban kiểm phiếu: Thống nhất số lượng, danh sách Ban Kiểm phiếu (bằng hình thức giơ tay).

- Ban kiểm phiếu làm việc: Ban kiểm phiếu công bố nguyên tắc, thể lệ bầu cử, kiểm tra hòm phiếu, kiểm tra phiếu, phát phiếu bầu cử, hướng dẫn bỏ phiếu và tiến hành bỏ phiếu (phiếu hợp lệ là phiếu bầu đúng tên người trong danh sách bầu cử, không thừa so với số lượng qui định). Người trúng cử phải được trên một phần hai tổng số phiếu bầu và theo thứ tự từ cao xuống (có thể bầu trực tiếp liên đội trưởng hoặc các liên đội phó).

- Đại hội giải lao và sinh hoạt văn nghệ (khi Ban kiểm phiếu làm việc).

- Ban kiểm phiếu làm việc và công bố kết quả bầu cử trước Đại hội.

Nếu bầu lần 1 chưa đủ số lượng, Đại hội tiến hành bầu cử lần 2 trong số những đội viên không trúng cử ở lần 1. Nếu bầu lần 2 vẫn chưa đủ thì đoàn chủ tịch xin ý kiến Đại hội để bầu tiếp hoặc sẽ bầu bổ sung trong các kỳ họp sau.

- Ban Chỉ huy liên đội mới ra mắt Đại hội và phát biểu nhận nhiệm vụ.

- Thư ký trình bày dự thảo nghị quyết Đại hội.

- Đại hội biểu quyết thông qua nghị quyết Đại hội.

- Đoàn Chủ tịch đánh giá kết quả Đại hội, cảm ơn các đại biểu, tuyên bố bế mạc.

- Chào cờ (Không thực hiện bài trống chào cờ, không hát Quốc ca, Đội ca, không hô khẩu hiệu).

3. Kịch bản điều hành Đại hội liên hội

KỊCH BẢN
ĐIỀU HÀNH ĐẠI HỘI LIÊN ĐỘI

I. Ổn định tổ chức:

- Nhiệt liệt chào mừng các vị đại biểu, các anh chị phụ trách về dự Đại hội liên đội với chúng em. (Học sinh vỗ tay)

II. Nghi lễ chào cờ:

Trân trọng kính mời các quý vị đại biểu, các anh chị phụ trách, các bạn đội viên chuẩn bị làm lễ chào cờ.

- Nghiêm ! Chào cờ...Chào !

- Quốc ca

- Đội ca

- Vì Tổ quốc xã hội chủ nghĩa- Vì lý tưởng của Bác Hồ vĩ đại - Sẵn sàng!
(Tập thể hô: Sẵn sàng ).

Trong giờ phút trang nghiêm và lắng đọng này, đại hội chúng ta hãy dành 1 phút mặc niệm để thành kính tưởng nhớ đến Bác Hồ vĩ đại, vị cha già của dân tộc, người đã chèo lái con thuyền Việt Nam cập bến vinh quang. Tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sỹ, các thế hệ Đội viên đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Sau đây xin mời Đại hội hãy dành 1 phút mặc niệm, phút mặc niệm bắt đầu ! Thôi ! Phần nghi lễ đã qua, xin trân trọng kính mời các vị đại biểu, các anh chị phụ trách và các bạn ổn định vị trí chỗ ngồi.

Mời đội nghi lễ về vị trí.

III. Tuyên bố lý do:

Kính thưa các vị đại biểu!
Kính thưa các anh chị phụ trách!
Thưa đại hội!

Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua "Thiếu nhi ...... thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy".

Thực hiện chủ đề năm học:

"Thiếu nhi Việt Nam
làm nghìn việc tốt, Tiến bước lên Đoàn

Hôm nay, được sự cho phép của Hội đồng Đội cấp trên, Chi Bộ, Ban giám hiệu nhà trường, Liên đội trường Tiểu học ........... tiến hành tổ chức Đại hội Liên đội nhằm đánh giá lại kết quả công tác Đội, phong trào thiếu nhi năm học 20.... - 20.... đề ra phương hướng nhiệm vụ năm học 20.... - 20..... và bầu Ban chỉ huy Liên Đội mới. (vỗ tay)

Đến dự với Đại hội Liên đội chúng ta ngày hôm nay, thay mặt Ban tổ chức đại hội, tôi xin trân trọng giới thiệu các vị đại biểu.

1. Trân trọng giới thiệu: ……………………………………………………..

…………………………………………………………………………….…..

2. Trân trọng giới thiệu: ………………………. - bí thư Đoàn thanh niên phường..............

3. Trân trọng giới thiệu cô giáo......... – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường.

4.Trân Trọng giới thiệu: Cô giáo ....... - phó Hiệu trưởng nhà trường.

5. Trân Trọng giới thiệu: Cô giáo............ - Chủ tịch công đoàn nhà trường

6. Trân trọng giới thiệu Bác ......................................... – Trưởng Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh nhà trường.

Đại hội của chúng ta hôm nay, còn được đón các thầy cô giáo đại diện cho khối 4,5, các anh chị đoàn viên chi đoàn giáo viên, cùng với ……… gương mặt các bạn đội viên xuất sắc trong mọi lĩnh vực công tác về dự đại hội. Tôi đề nghị chúng ta hãy nổ 1 tràng pháo tay thật nồng nhiệt chào đón và cảm ơn các vị đại biểu, các anh chị phụ trách đã tới dự và động viên đại hội chúng ta ngày hôm nay.

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Kính thưa các anh chị phụ trách

Chúng em nhận thức được rằng mỗi bước đi lên phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành của mỗi đội viên đều có công rất lớn của các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo các anh chị phụ trách đã chăm sóc vun trồng. Sự có mặt của các quý vị đại biểu, các anh chị phụ trách chính là sự quan tâm đầy trách nhiệm đối với Đại hội, đối với chúng em. Thay mặt cho đại hội em xin kính chúc các quý vị đại biểu, các anh chị phụ trách lời kính chúc sức khoẻ, lòng biết ơn trân thành nhất của chúng em.
Thưa đại hội!

Trách nhiệm đặt ra cho Đại hội thật lớn lao. Song với tinh thần trách nhiệm và đoàn kết, với ý thức xây dựng Đội, với sự đồng sức, đồng lòng của tất cả các bạn đội viên, sự quan tâm chỉ đạo của nhà trường và của các quí vị đại biểu, đại hội của chúng ta sẽ thành công tốt đẹp. Với niềm tin tưởng ấy, thay mặt ban tổ chức tôi xin tuyên bố khai mạc Đại hội Liên đội Tiểu học....... nhiệm kì 20.... - 20......

IV. Giới thiệu chủ tịch Đoàn lên làm việc:

- Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và các bạn Đội viên thân mến, trong phiên họp thứ nhất của Đại hội ngày ..../..../20..... Liên đội đã thống nhất bầu các bạn có tên sau vào đoàn chủ tịch.

…………………………………………

Xin mời đoàn chủ tịch lên điều hành Đại hội.

Chúc Đoàn chủ tịch sức khỏe để điều hành tốt đại hội, chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Phần làm việc của Đoàn chủ tịch

I. Đoàn chủ tịch giới thiệu Thư ký Đoàn lên làm việc:

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa Đại hội!

Cảm ơn đại hội đã tín nhiệm bầu chúng tôi vào đoàn chủ tịch điều hành đại hội, thay mặt đoàn chủ tịch, tôi xin hứa sẽ điều hành đại hội theo đúng Điều lệ, công tâm, trung thực.

Kính thưa toàn thể Đại hội để ghi chép lại toàn bộ tiến trình của Đại hội, Đoàn chủ tịch xin giới thiệu thư kí của Đại hội

………………………………………………………………………………….

………………………………………………………………………………….

Xin các bạn hãy cho 1 tràng pháo tay chào đón đoàn thư ký lên làm việc.

Xin cảm ơn các bạn!

* Thông qua chương trình Đại hội:

Kính thưa các vị đại biểu! Thưa toàn thể Đại hội.

Để giúp đại biểu tiện trong quá trình theo dõi, nắm bắt toàn bộ tiến trình, nội dung của Đại hội, thay mặt Đoàn chủ tịch tôi xin thông qua nội dung, chương trình làm việc của Đại hội như sau:

Nội dung tiếp theo của đại hội đó là:

1. Báo cáo tóm tắt kết quả công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 20.... - 20.... và bản dự thảo phương hướng công tác Đội năm học 20.... - 20......

2. Thảo luận tại Đại hội.

3. Phát biểu ý kiến của đại biểu.

4. Biểu quyết thông qua báo cáo và chương trình hành động của Liên đội.

5. Bầu ban chỉ huy Liên đội mới.

6. Giải lao, sinh hoạt văn nghệ.

7. Công bố kết quả kiểm phiếu

8. Ban chỉ huy Liên đội mới ra mắt.

9. Thư ký đại hội thông qua Nghị quyết đại hội.

10. Đoàn chủ tịch lấy biểu quyết thông qua Nghị quyết

11. Bế mạc

Tôi vừa trình bày xong nội dung, chương trình làm việc của Đại hội, sau đây xin ý kiến Đại hội!

- Đại biểu nào nhất trí với chương trình làm việc của Đại hội xin cho biểu quyết thông qua bằng hình thức giơ tay?

Xin cám ơn Đại hội. Có đại biểu nào không nhất trí hoặc có ý kiến khác?

Không có. Như vậy, Đại hội đã nhất trí 100% thông qua toàn bộ chương trình của đại hội.

Tiếp theo chương trình, tôi xin trân trọng giới thiệu bạn ……………….. và ……………… thay mặt cho Đoàn chủ tịch trình bày báo cáo kết quả công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 20....-20...... và dự thảo phương hướng năm học 20.... - 20...... Xin mời 2 bạn!

II. Thảo luận:

Kính thưa đại hội!

Đại hội vừa được nghe Đoàn chủ tịch trình bày báo cáo công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 20.... - 20.... và Chương trình hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi năm học 20.... - 20......

Bây giờ xin mời Đại hội đóng góp ý kiến cho nội dung bản báo cáo công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 20...... - 20.... và Chương trình hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi năm học 20.... - 20......

* Trình bày tham luận:

Kính thưa đại hội! Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Đội thiếu niên trong nhà trường, là thông qua hoạt động của Đội để góp phần nâng cao chất lượng học tập, hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường.Tiếp tục chương trình đại hội, xin mời đại diện chi đội ....... lên phát biểu tham luận với chủ đề: Các phong trào của Đội góp phần nâng cao chất lượng học tập”.

- Xin cảm ơn ý kiến tham luận của chi đội.....

.....................

Kính thưa đại hội!

Trong những năm học qua việc giáo dục các bạn đội viên, nhi đồng có ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn, trường, lớp sạch đẹp an toàn đã được Liên đội thường xuyên nhắc nhở, tuyên truyền. Vậy để tiếp tục tuyên truyền nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm của của các bạn học sinh trong việc bảo vệ môi trường đó là biết phân loại các rác thải, nói không với rác thải nhựa thì rất cần sự chung tay của mỗi cá nhân các bạn HS và các lớp. Sau đây xin mời Đại đội cùng lắng nghe ý kiến phát biểu tham luận của đại diện Chi đội ...... với chủ đề: ”Các giải pháp cùng Liên đội trong việc thực hiện giữ gìn vệ sinh lớp học và cảnh quan chung nhà trường

- Xin cảm ơn phần tham luận của Chi đội.....

........................

- Kính thưa đại hôi!

Việc thực hiện nề nếp của các Chi đội trong Liên đội có vai trò rất quan trọng trong việc giữ gìn kỉ cương, trật tự trường lớp. Tiếp tục chương trình tôi xin mời ý kiến tham luận của đại diện Chi đội ..... với nội dung “Vai trò của Chi đội trong việc thực hiện các nề nếp quy định của nhà trường”.

Xin cảm ơn chi đội....

Đáp từ:

Đại hội chúng ta vừa được nghe 3 tham luận của 3 chi đội, tôi thấy cả 3 bản tham luận đều rất bổ ích và thiết thực, chúng tôi sẽ nghiên cứu và bổ sung vào bản dự thảo phương hướng. Một lần nữa xin được cảm ơn các ý kiến phát biểu rất thiết thực, trọng tâm bám sát chương trình năm học mà các Chi đội đã gửi tới Đại hội góp phần bổ sung vào bản phương hướng của Liên đội.

...................................

III. Phát biểu chỉ đạo của cấp trên:

Kính thưa đại hội!

Đại hội của chúng ta ngày hôm nay vinh dự được đón anh .............. …………….…………………………………………., Trân trọng kính mời anh lên phát biểu ý kiến chỉ đạo đối với Đại hội của chúng em hôm nay.

(Đại biểu phát biểu)

Đáp từ: Chúng em xin cảm ơn và tiếp thu ý kiến của Anh để bổ sung vào chương trình hoạt động năm học 20.... - 20...... Liên đội rất mong các (anh), chị trong Hội Đồng Đội Thành Phố tiếp tục quan tâm, chỉ đạo và tạo mọi điều kiện tốt nhất để hỗ trợ cho phong trào hoạt động Đội và Thiếu nhi của Liên đội chúng em đạt kết quả tốt, một lần nữa chúng em xin được cảm ơn chúc anh (chị) luôn có sức khỏe dồi dào và thành công trong lĩnh vực công tác.

Kính thưa đại hội!

Về dự với Đại hội chúng em ngày hôm nay còn có cô giáo......... – Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường. Sau đây em xin trân trọng kính mời cô lên phát biểu với Đại hội chúng em.

........................ Đáp từ

Đại hội chúng ta vừa được nghe ý kiến phát biểu của cô giáo ........ – Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường. Chúng em xin cảm ơn những lời căn dặn của cô. Chúng em xin hứa sẽ đoàn kết để cùng các bạn trong toàn Liên đội thực hiện tốt các chỉ tiêu đề ra trong Đại hội, phấn đấu để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan của Bác Hồ. Chúng em xin chúc Cô luôn mạnh khỏe, xinh đẹp và luôn quan tâm đến các hoạt động Đội của chúng em.

* Kính thưa Đại hội: Đại hội của chúng ta hôm nay còn vinh dự được đón các quý vị đại biểu đại diện cho Đoàn phường Hồng Hải, đại biểu đại diện cho Hội cha mẹ học sinh nhà trường, đại biểu đại diện cho Ban chấp hành công đoàn nhà trường đã đến dự động viên chúc mừng đại hội. Xin trân trọng kính mời các quý vị đại biểu lên tặng hoa chúc mừng đại hội. Xin mời bạn.............. đại diện cho Ban chỉ huy Liên đội lên nhận hoa chúc mừng.

IV. Bầu BCH liên đội mới

1. Ban Chỉ huy khóa cũ công bố hết nhiệm kỳ:

Kính thưa đại hội!

Năm học 20..... - 20.... vừa qua, Liên đội chúng ta đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ. Đạt được điều đó, đầu tiên chính là nhờ sự quan tâm của các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo chủ nhiệm và toàn thể Đội viên của Liên đội đã hết sức nỗ lực. Bên cạnh đó còn là sự cố gắng thực hiện nhiệm vụ của các bạn trong Ban chỉ huy Liên đội. Đến bây giờ, nhiệm vụ của chúng tôi đã cơ bản hoàn thành. Thay mặt cho Ban chỉ huy Liên đội nhiệm kì 20...... - 20..... Tôi xin tuyên bố hết nhiệm kì, nhường lại cho Đại hội tiếp tục lựa chọn các bạn đội viên có đủ năng lực, phẩm chất đạo đức để tiếp tục lãnh đạo Liên đội trong nhiệm kì mới.

2. Thảo luận, QĐ cơ cấu, số lượng

Thưa đại hội! Tiếp tục chương trình chúng ta sẽ tiến hành một trong những nội dung hết sức quan trọng của đại hội, đó là tiến hành bầu Ban chỉ huy Liên đội nhiệm kì 20.... - 20...... Như các bạn đã biết! trong những ngày qua để tìm các bạn thật sự có năng lực để điều hành các hoạt động của Liên đội, Liên đội và các Chi đội đã tổ chức Ngày hội tranh cử trực tuyến tìm kiến Ban chỉ huy Liên đội và Liên đội trưởng đã có 17 bạn tham gia tranh cử và Ban tổ chức đã lựa chọn được 11 bạn xuất sắc tham gia ứng cử vào Ban chỉ huy liên đội trong Đại hội ngày hôm nay. Sau đây xin mời Đại hội cùng đón xem phóng sự: (Phóng sự)

Sau đây thay mặt Chủ tịch Đoàn tôi xin trình bày đề án nhân sự Ban chỉ huy Liên đội nhiệm kì 20.... - 20..... như sau:

YÊU CẦU XÂY DỰNG BAN CHỈ HUY LIÊN ĐỘI MỚI

1. Ban chỉ huy và từng ủy viên Ban chỉ huy đủ sức lãnh đạo công tác Đội và phong trào thiếu nhi, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ mà cấp trên giao cho. Đáp ứng những nhu cầu, lợi ích chính đáng của Đội viên, nhi đồng.

2. Ban chỉ huy gồm những bạn thực sự có năng lực, nhiệt tình công tác, có khả năng hoàn thành nhiệm vụ được phân công.

3. Cơ cấu ban chỉ huy dự kiến:

- 1 Liên đội trưởng phụ trách chung các hoạt động học tập và phong trào.

- 2 Liên đội phó phụ trách công tác ATGT, vệ sinh môi trường.

- 8 Ủy viên phụ trách các hoạt động khác của Liên đội.

Cho biểu quyết:

Xin ý kiến Đại hội về yêu cầu, tiêu chuẩn và số lượng Ban chỉ huy Liên đội nhiệm kì 20.... - 20..... như đã trình bày nêu trên.

- Nếu đại hôi nhất trí xin giơ tay biểu quyết 1 lần bằng hình thức giơ tay.

- Xin cảm ơn các bạn. Như vậy 100% các bạn đều nhất trí.

- Căn cứ vào số lượng, tiêu chuẩn, cơ cấu trong Đề án nhân sự đề nghị Đại hội ứng cử và đề cử nhân sự vào Ban chỉ huy Liên đội, xin hỏi:

+ Có đại biểu nào ứng cử vào Ban chỉ huy liên đội khóa mới không? (không có)

+ Có đại biểu nào đề cử đại biểu khác vào Ban chỉ huy liên đội khóa mới không? (không có)

Như vậy là không có đại biểu nào ứng cử và đề cử vào ban chỉ huy khóa mới.

Xin cảm ơn Đại hội.

Sau đây tôi xin trình bày danh sách dự kiến nhân sự Ban chỉ huy Liên đội khóa mới gồm 10 bạn trình trước Đại hội:

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10

Nếu không có ai ứng cử và đề cử nữa thì đề nghị Đại hội biểu quyết chốt danh sách nhân sự gồm 10 bạn có tên trên để bầu lấy đủ số lượng 10 bạn vào Ban chỉ huy Liên đội khoá mới.

Đại biểu nào nhất trí danh sách nhân sự nêu trên xin cho biểu quyết bằng hình thức giơ tay.

- Xin cảm ơn Đại hội.

- Đại biểu nào không nhất trí hoặc có ý kiến khác?

Không có, như vậy, Đại hội đã nhất trí 100% chốt danh sách nhân sự bầu Ban chỉ huy khoá mới.

3. Bầu ban kiểm phiếu

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa Đại hội!

Để giúp Đại hội bầu cử đúng nguyên tắc, Điều lệ quy định, đề nghị Đại hội tiến hành bầu Ban Kiểm phiếu.

Đoàn chủ tịch Đại hội xin dự kiến:

- Về số lượng Ban kiểm phiếu là 3 bạn, xin ý kiến đại hội, nếu nhất trí xin giơ tay biểu quyết. Xin cảm ơn các bạn như vậy 100% các bạn nhất trí.

- Đại hội đã thống nhất phương án nhân sự Ban kiểm phiếu là 3 bạn. Về nhân sự cụ thể, Đoàn chủ tịch xin giới thiệu:

1. Bạn: ...............................Chi đội - Trưởng ban

2. Bạn: ...............................Chi đội - Ủy viên

3. Bạn:................................Chi đội - Ủy viên

Xin ý kiến Đại hội về nhân sự tham gia Ban Kiểm phiếu. Nếu nhất trí xin đại hội giơ tay biểu quyết.

- Xin cám ơn!

- Có bạn nào không nhất trí hoặc có ý kiến khác không?

Không có, như vậy Đại hội đã nhất trí 100% bầu Ban Kiểm phiếu gồm 3 bạn có tên trên.

Xin mời Ban kiểm phiếu lên làm việc

V. Ban kiểm phiếu làm việc (Ban kiểm phiếu lên điều hành)

......................

Trong khi chờ Ban kiểm phiếu làm việc xin mời Đại hội giải lao.

.............................

VII. Mời Ban chỉ huy Liên đội mới ra mắt Đại hội

Thay mặt Đoàn chủ tịch, xin mời các bạn đã trúng cử vào Ban chỉ huy Liên đội nhiệm kì 20....-20.... lên ra mắt Đại hội và nhận nhiệm vụ.

Trao cấp hiệu:

Chúng em xin trân trọng kính mời chị Đào Thị Hồng Vân – Bí thư chi đoàn - và chị Vũ Thị Thùy - Tổng phụ trách Đội lên gắn cấp hiệu cho Ban chỉ huy Liên đội.

Phát biểu hứa hẹn:

(Đại diện BCH phát biểu)

...........................

Kính thưa Đại hội!

Tôi xin đại diện cho các bạn trong Ban chỉ huy Liên đội nhiệm kì 20....-20.... xin hứa sẽ cố gắng học giỏi, gương mẫu, làm tốt mọi nhiệm vụ được giao để xứng đáng với sự tin yêu của thầy cô và các bạn. Cuối cùng xin chúc các các vị đại biểu, các anh chị phụ trách sức khỏe, chúc các bạn đội viên luôn chăm ngoan, học giỏi cùng đoàn kết để hoàn thành được các chỉ tiểu đề ra. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp!

- Xin cảm ơn các bạn, mời các bạn về vị trí.

IX. Thư ký trình bày nghị quyết Đại hội:

........................

Tiếp theo chương trình xin mời bạn .........................- thư ký đại hội lên trình bày nghị quyết Đại hội.

.........................

Kính thưa đại hội!

Vừa rồi Đại hội đã cùng nghe Đoàn thư ký trình bày Nghị quyết đại hội.

Nếu Đại hội nhất trí với bản nghị quyết xin giơ tay biểu quyết 1 lần bằng hình thức giơ tay.

Vâng! Đại hội đã thống nhất 100%, xin cảm ơn các bạn và đề nghị các bạn hãy nổ một tràng pháo tay thật giòn giã để thể hiện lòng quyết tâm thực hiện nghị quyết Đại hội.

X. Đoàn chủ tịch đánh giá kết quả đại hội, cảm ơn các đại biểu, tuyên bố bế mạc.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Các anh chị phụ trách và các bạn!

Trong một thời gian diễn ra đại hội Liên đội nhiệm kì 20.... - 20....., Đại hội chúng ta có thể nói đã thành công tốt đẹp với sự nhất trí cao của các đại biểu đối với báo cáo kết quả Công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học 20... - 20..... Chương trình công tác năm học 20.... - 20....., Đại hội đã được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của các vị đại biểu về dự đại hội; bầu Ban chỉ huy Liên đội khóa mới gồm ..... bạn, hy vọng rằng bước sang năm học 20.... - 20...... Ban chỉ huy Liên đội mới sẽ cụ thể hóa chương trình công tác thành các phong trào, hoạt động cụ thể để từng Đội viên của Liên đội được tham gia xây dựng công tác Đội của Liên đội ngày càng vững mạnh. Thay mặt đoàn chủ tịch tôi xin bế mạc Đại hội, xin kính chúc quý vị đại biểu, các anh chị phụ trách sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Chúc các bạn Đội viên một năm học mới gặt hái được nhiều thành tích.

Sau đây kính mời quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và các bạn đứng lên chỉnh đốn trang phục làm lễ chào cờ bế mạc Đại hội.

Nghiêm, chào cờ - Chào!

Thôi!

Xin mời các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và bạn nghỉ.

4. Chương trình đại hội Liên đội trường THCS

ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH
LIÊN ĐỘI TRƯỜNG THCS.............

KỊCH BẢN ĐẠI HỘI LIÊN ĐỘI
Nhiệm kỳ năm học 20.... - 20.....

--------------------

1. Ổn định tổ chức

Trân trọng kính mời quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và các bạn Đội viên vào ghế ngồi để chuẩn bị đi vào chương trình Đại hội Liên Đội Trường THCS............. nhiệm kỳ 20.... - 20......

2. Lễ duyệt đội

- Nghiêm:

- Báo cáo! Báo cáo anh …………! Các đơn vị đã sẵn sàng. Kính mời Anh duyệt Đội.

Đồng ý!

Rõ!

(Quay về vị trí chuẩn bị lễ duyệt Đội)

Trân trọng kính mời quý vị đại biểu về vị trí duyệt Đội.

Đại biểu duyệt đội.

Lễ duyệt đội bắt đầu (Đ/C TPT hướng dẫn đại biểu trước khi đi duyệt Đội).

Trở lại vị trí ban đầu.

3. Văn nghệ chào mừng

Nhiệt liệt chào mừng các cô chú đại biểu và quí thầy cô giáo về tham dự Đại hội Liên Đội Liên Đội trường THCS............. nhiệm kỳ 20.... - 20......

Trước khi đi vào chương trình Đại hội, trân trọng kính mời quý vị đại biểu, quý thầy cô và các bạn thưởng thức một số tiết mục văn nghệ chào mừng:

* Mở đầu chương trình là một sáng tác của nhạc sĩ ..................................... - Bài hát .......................................................... do các bạn: ……. trình bày

* Tiếp tục chương trình là hát ................................................ của nhạc sĩ ......................................... do bạn ..........................................trình bày.

* Khép lại chương trình văn nghệ chào mừng là tiết mục song ca với bài hát " ..........................................................................của nhạc sĩ ............................... do hai bạn .......... trình bày.

CHƯƠNG TRÌNH CHÍNH

1. Nghi lễ

Kính mời các cô chú đại biểu, quý thầy cô giáo cùng các bạn Đội viên đứng lên làm lễ chào cờ.

- Đội Nghi lễ vào vị trí!

- Nghiêm - Chào cờ, Chào! (Đánh trống chào cờ)

- Quốc ca! (Đánh trống Quốc ca)

- Đội ca! (Đánh trống Đội ca)

Hô: "VÌ TỔ QUỐC XÃ HỘI CHỦ NGHĨA, VÌ LÝ TƯỞNG CỦA BÁC HỒ VĨ ĐẠI. SẴN SÀNG!"

(Tất cả đội viên) "SẴN SÀNG!"

Trân trọng kính mời quý vị đại biểu, các thầy cô giáo an tọa, các bạn đội viên ngồi

2. Sinh hoạt truyền thống

Sinh hoạt truyền thống Rạng ngời trang sử Đội ta.

3. Tuyên bố lý do

Kính thưa các cô chú Đại biểu! Các thầy cô giáo cùng các bạn Đội viên thân mến!. Hòa với khí thế thi đua chào mừng năm học mới, năm học 20.... - 20..... diễn ra trong thời điểm có ý nghĩa lịch sử: Kỷ niệm …. năm cách mạng tháng 8 và quốc khánh 2/9 - hướng tới kỉ niệm lần thứ …. ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. .... năm Đội ta lớn lên và trưởng thành. Chào mừng kỷ niệm … năm ngày thành lập Đảng bộ huyện ....... Năm học tiếp tục thực hiện về chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng, đẩy mạnh cuộc vận động " Vì đàn em thân yêu ". Triển khai thực hiện điều lệ Đội Thiếu Niên Tiền Phong sửa đổi và chương trình rèn luyện Đội viên qua mạng Internet.

Căn cứ Điều 10 Chương 2 Điều lệ Đội TNTP Hồ Chí Minh Ban hành kèm theo Quyết định số 99 - QĐ/TWĐTN-CTTN ngày 01 tháng 8 năm 2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XI.

- Nhằm tổng kết hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi trong nhiệm kỳ 20.... - 20.... và đề ra Phương hướng, nhiệm vụ công tác Đội nhiệm kỳ 20.... - 20.....; đồng thời Bầu Ban chỉ huy Liên đội nhiệm kỳ 20.... - 20..... để điều hành hoạt động của Liên đội. Được sự nhất trí và cho phép của lãnh đạo các cấp, hôm nay Liên đội trường THCS............. tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 20.... - 20...... Đó là lí do của buổi lễ trọng thể này.

(Trống chào mừng)

4. Giới thiệu đại biểu

Về tham dự đại hội hôm nay chúng em hân hạnh được đón tiếp :

*Đại biểu Hội đồng Đội tỉnh:

- ........... – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn – Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh .........

- ..............................................................................................................................................

- ..............................................................................................................................................

(Trống chào mừng)

* Đại biểu các huyện, thị xã, thành phố:

Xin trân trọng kính giới thiệu đại biểu thường trực Hội đồng Đội huyện và Giáo viên Tổng phụ trách Đội đến từ các huyện ………..

(Trống chào mừng)

* Đại biểu lãnh đạo Huyện ủy - Ủy ban nhân dân huyện:

- ..............................................................................................................................................

- ..............................................................................................................................................

- ..............................................................................................................................................

- ..............................................................................................................................................

- ..............................................................................................................................................

- ..............................................................................................................................................

(Trống chào mừng)

* Đại biểu Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện......:

- ..............................................................................................................................................

- ..............................................................................................................................................

(Trống chào mừng)

* Đại biểu Huyện Đoàn - Hội đồng Đội huyện....:

- Anh …….. - Ủy viên Ban chấp hành Tỉnh đoàn - Bí thư huyện Đoàn - Chủ tịch Hội đồng Đội huyện........

- Chị ……… - Ủy viên Ban thường vụ huyện Đoàn - Phó Chủ tịch Hội đồng Đội huyện.

- Thầy giáo ……….. - Phó Chủ tịch Hội đồng Đội huyện.

- Các anh chị trong Ban thường vụ huyện Đoàn - Thường trực Hội đồng Đội huyện.

- Các thầy cô giáo là giáo viên Tổng phụ trách Đội của ….. trường Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện……..

(Trống chào mừng)

* Đại biểu lãnh đạo xã:

................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

- Anh …….. - Phó Bí thư Đoàn xã cùng các anh chị trong Ban thường vụ Đoàn xã và thường trực hội đồng Đội xã.

Chúng con rất hân hạnh được đón tiếp các cô chú trong ban đại diện cha mẹ học sinh của nhà trường

* Về phía nhà trường:

Chúng em hân hạnh được đón tiếp:

- .................................. - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường.

- ..................................- Phó Hiệu trưởng nhà trường

- .................................. - Chủ tịch công đoàn nhà trường cùng các thầy cô trong Ban chấp hành công Đoàn - Các thầy cô là Tổ trưởng chuyên môn - Ban chấp hành chi đoàn, các thầy cô giáo là giáo viên chủ nhiệm- anh chị phụ trách, Cùng 180 bạn đội viên đại diện cho 18 chi đội có về tham dự đại hội.

Xin nồng nhiệt chào mừng tất cả chúng ta đã có mặt trong buổi đại hội hôm nay

(Trống chào mừng)

5. Công bố số lượng đại biểu chính thức dự Đại hội.

Kính thưa đại hội!

Thay mặt Ban tổ chức Đại hội em xin báo cáo số lượng Đại biểu dự đại hội.

Tổng số Đội viên Liên đội trường THCS............. là ...... Đội viên. Số đại biểu được triệu tập tham dự đại hội là ..... bạn. Hiện có mặt .... bạn, đạt tỉ lệ 100%. Như vậy theo điều lệ Đội TNTP Hồ Chí Minh, Đại hội có đủ điều kiện tiến hành.

6. Giới thiệu Đoàn chủ tịch và Thư ký đại hội

Kính thưa các cô chú đại biểu, kính thưa các thầy cô giáo, thưa đại hội.

Đoàn Chủ tịch là cơ quan điều hành công việc của Đại hội, làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ, quyết định theo đa số. Đoàn Chủ tịch có các nhiệm vụ sau: điều khiển Đại hội theo chương trình đã định, Hướng dẫn Đại hội thảo luận, phê chuẩn các báo cáo của BCH Liên đội, quyết định phương hướng, nhiệm vụ của Liên đội nhiệm kỳ tới; Lãnh đạo việc bầu cử: Hướng dẫn Đại hội thảo luận, quán triệt tiêu chuẩn, cơ cấu, lấy biểu quyết thông qua số lượng BCH Liên đội, hướng dẫn việc ứng cử, đề cử BCH Liên đội; Tổng hợp danh sách ứng cử, đề cử; tiếp thu ý kiến xin rút tên và quyết định cho rút tên hay không cho rút tên khỏi danh sách bầu cử. Lập danh sách bầu cử, lấy biểu quyết của Đại hội thông qua danh sách bầu cử; bầu ban kiểm phiếu và những vấn đề có liên quan giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình Đại hội, điều khiển thông qua Nghị quyết Đại hội; tổng kết bế mạc Đại hội.

Để có điều kiện điều hành tốt công việc của Đại hội, Ban Tổ chức Đại hội dự kiến báo cáo đại hội số lượng của Đoàn Chủ tịch là 05 bạn. Xin ý kiến đại hội.

(Ngừng lại 3 giây quan sát toàn thể Đại hội xem có ý kiến của đại biểu không).

Nếu các đại biểu không có ý kiến gì khác, xin cho phép lấy biểu quyết.

- Đại biểu nào nhất trí số lượng Đoàn Chủ tịch là 05 bạn, đề nghị cho biểu quyết bằng giơ tay.

- Đại biểu nào không nhất trí, đề nghị biểu quyết giơ tay (Không có đại biểu nào).

- Đại biểu nào có ý kiến khác, đề nghị biểu quyết giơ tay (Không có đại biểu nào).

Như vậy, đại hội chúng ta đã thống nhất số lượng Đoàn Chủ tịch là 05 bạn. Xin cảm ơn đại hội.

Sau đây, chúng tôi xin được báo cáo danh sách dự kiến Đoàn Chủ tịch gồm các bạn có tên sau:

1. Bạn.................................. Chi đội ..................................

2. Bạn.................................. Chi đội ..................................

3. Bạn.................................. Chi đội ..................................

4. Bạn.................................. Chi đội ..................................

5. Bạn.................................. Chi đội ..................................

Xin ý kiến Đại hội (Ngừng lại 3 giây quan sát toàn thể đại hội xem có ý kiến của đại biểu không)

Nếu các đại biểu không có ý kiến gì khác, xin cho phép lấy biểu quyết.

- Đại biểu nào nhất trí đoàn chủ tịch là 03 bạn có tên trên, đề nghị cho biểu quyết bằng giơ tay.

- Đại biểu nào không nhất trí, đề nghị biểu quyết giơ tay (Không có đại biểu nào)

- Đại biểu nào có ý kiến khác, đề nghị biểu quyết giơ tay (Không có đại biểu nào)

Xin trân trọng cảm ơn. Đề nghị Đại hội dành một tràng pháo tay chúc mừng 05 bạn vừa được Đại hội cử vào Đoàn Chủ tịch và mời Đoàn chủ tịch lên điều hành đại hội.

* Bầu thư ký Đại hội:

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa quý thầy cô giáo!

Kính thưa đại hội!

Để giúp Đại hội ghi chép lại quá trình diễn biến của Đại hội, soạn thảo dự thảo Nghị quyết của Đại hội, Đoàn Chủ tịch chúng tôi giới thiệu đoàn thư ký gồm 2 bạn có tên sau:

1. Bạn.................................. Chi đội ..................................

2. Bạn.................................. Chi đội ..................................

Xin đại hội cho ý kiến về thành phần Thư ký đại hội.

- Đại biểu nào thống nhất về thành phần thư ký đại hội thì xin mời đưa tay biểu quyết.

- Đại biểu nào không thống nhất hoặc có ý kiến thay đổi, thêm bớt xin mời đưa tay.

(Không có)

Như vậy Đại hội đã thống nhất cử hai bạn có tên trên vào Thư ký đại hội.

Đề nghị Đại hội cho một tràng vỗ tay và xin mời thư ký đại hội lên làm việc..

(Trống chào mừng)

7. Thông qua Chương trình Đại hội.

1/ văn nghệ chào mừng.

2/ Khai mạc Đại hội.

3/ Bầu Đoàn chủ tịch và thư ký Đại hội.

4/ Đoàn chủ tịch trình bày dự thảo Báo cáo tổng kết công tác Đội nhiệm kỳ 20.... - 20.... và Dự thảo Phương hướng công tác Đội nhiệm kỳ 20.... - 20......

5/ Đại biểu dự Đại hội thảo luận.

6/ Đại diện cấp ủy Đảng phát biểu.

7/ Bầu Ban chỉ huy liên đội nhiệm kỳ 20.... - 20......

8/ Ban kiểm phiếu làm việc.

9/ Đại hội giải lao và sinh hoạt văn nghệ.

10/Ban kiểm phiếu công bố kết quả Bầu Ban chỉ huy Liên Đội.

11/ Bầu chức danh Liên đội trưởng, Liên đội phó.

12/ Ban kiểm phiếu làm việc.

13/ Đại hội giải lao và sinh hoạt văn nghệ.

14/ Ban kiểm phiếu công bố kết quả Bầu Liên đội trưởng, Liên đội phó.

15/ Thông qua quyết định công nhận Ban chỉ huy liên đội nhiệm kỳ 20.... - 20..... và các chức danh.

16/ Ban chỉ huy Liên đội nhiệm kỳ 20.... - 20..... ra mắt, gắn cấp hiệu, trao cờ và nhận nhiệm vụ.

17/ Đại diện Hội đồng Đội phát biểu chúc mừng và chỉ đạo Đại hội.

18/ Thư ký trình bày dự thảo Nghị quyết đại hội.

19/ Đại hội biểu quyết thông qua Nghị quyết đại hội.

20/ Đoàn chủ tịch đánh giá kết quả Đại hội, cảm ơn, đáp từ, tuyên bố bế mạc.

21/ Chào cờ bế mạc.

8. GIỚI THIỆU PHÁT BIỂU KHAI MẠC

Tiếp tục chương trình xin trân trọng kính mời bạn Nguyễn Thu Sương - thay mặt Đoàn chủ tịch lên phát biểu khai mạc đại hội. Xin mời bạn

9. DIỄN VĂN KHAI MẠC

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các Thầy cô giáo!

Thưa các bạn đội viên thân mến

Năm học 20.... - 20..... với những thuận lợi hết sức cơ bản, song vẫn còn tiềm ẩn những khó khăn, vướng mắc. Một năm học đang đặt ra cho chúng em với những nhiệm vụ nặng nề. Năm học với chủ đề:

“Thiếu nhi ......... - Học tập tốt, rèn luyện chăm "

tạo cho chúng em cả những cơ hội, lẫn những thử thách mới. Nếu chúng em vượt qua những khó khăn thử thách đó, thì sẽ trưởng thành và sẽ là những người con có ích cho xã hội mai sau. Để thực hiện được nhiệm vụ quan trọng đó, chúng ta cần suy nghĩ những biện pháp, đề ra những chỉ tiêu cần thiết để đại hội đủ những điều kiện các hoạt động. Là những đội viên Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh chúng em sẵn sàng tiến bước dưới lá cờ Đội vinh quang nhằm hoàn thành xuất sắc sứ mệnh thiêng liêng đã được giao cho mình là trở thành những người chủ thực sự của thế kỷ 21.

Trong Đại hội này chúng em vô cùng vui mừng được đón tiếp quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh, các Thầy cô giáo đã dành cho chúng ta những tình cảm trìu mến nhất. Thay mặt cho đội viên trong toàn Liên đội, chúng ta xin nhiệt liệt chào mừng sự có mặt của tất các qúi vị Đại biểu trong Đại hội lần này. (Trống chào mừng)

Xin nhiệt liệt chào mừng sự có mặt đông đủ của tất cả các bạn bạn đội viên là những bông hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa Liên đội về dự Đại hội. Từ Đại hội này các bạn có mặt hôm nay sẽ là những hạt giống tốt làm ngòi pháo xuất kích mở màn quyết lập nên những chiến công to lớn kính dâng lên quý vị đại biểu, các bậc Cha mẹ và các Thầy cô giáo của chúng ta nghìn hoa việc tốt.

Toàn Liên đội trường ........ nguyện sát cánh bên nhau đoàn kết, nhất trí và hành động đúng với ý nghĩa và nhiệm vụ của Đại hội giao phó.

Thay mặt cho liên Đội Trường THCS............. Tôi tuyên bố khai mạc đại hội Liên đội Trường THCS............. nhiệm kỳ 20.... - 20......

Kính chúc quý vị đại biểu, thầy cô giáo sức khoẻ, hạnh phúc. Chúc Đại hội của chúng ta thành công tốt đẹp.

(Trống chào mừng)

10. TẶNG HOA CHÚC MỪNG

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa quí thầy cô giáo!

Thưa Đại hội!

Về tham dự và chúc mừng Đại hội Liên Đội Trường THCS............. nhiệm kỳ 20.... - 20..... hôm nay, anh Lê Quang Quỳnh - Phó Bí thư tỉnh Đoàn - Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Quảng Nam cùng các anh chị Thường trực Hội đồng Đội tỉnh - Ban Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh Đoàn Quảng Nam đến dự và có lẵng hoa chúc mừng Đại hội.

Xin mời Bạn ....................... và bạn....................... thay mặt Đoàn chủ tịch lên nhận hoa chúc mừng.

Trân trọng kính mời anh....................... - Phó Bí thư tỉnh đoàn - Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh ....................... lên tặng hoa chúc mừng.

* Trân trọng cảm ơn anh.......................

11. GIỚI THIỆU THÔNG QUA TỔNG KẾT

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa quí thầy cô giáo!

Thưa Đại hội!

Nhiệm kỳ 20.... - 20.... là nhiệm kỳ mà Liên Đội trường THCS............. gặp không ít những khó khăn trong học tập và trong hoạt động Đội. Nhưng được sự chỉ đạo của Hội đồng Đội các cấp - Phòng Giáo dục - đào tạo Đại Lộc, sự quan tâm của Chi bộ - Ban giám hiệu nhà trường cùng với lòng hăng say của các bạn Đội viên, các thầy cô giáo đã không ngại khó khăn giúp đỡ và dạy bảo chúng em cùng với sự chăm sóc của toàn xã hội để chúng em hoàn thành tốt kế hoạch hoạt động Đội nhiệm kỳ 20.... - 20...., Liên Đội đã tham gia tích cực mọi phong trào và đã đạt được một số kết quả rất đáng tự hào. Để tổng kết những kết quả đạt được trong năm học qua mời bạn ....................... và bạn ....................... lên thông qua báo cáo tổng kết hoạt động Đội nhiệm kỳ 20.... - 20....

(Có văn bản riêng)

(Trống chào mừng)

12. GIỚI THIỆU THÔNG QUA PHƯƠNG HƯỚNG

Kính thưa các cô chú đại biểu.

Kính thưa quí thầy cô giáo.

Thưa Đại hội.

Năm học 20.... - 20..... diễn ra trong thời điểm có ý nghĩa lịch sử: Kỷ niệm ... năm cách mạng tháng 8 và quốc khánh 2/9. Hướng đến Kỉ niệm lần thứ ... ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, ....năm Đội ta lớn lên và trưởng thành. Năm học tiếp tục thực hiện về chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng, tiếp tục triển khai thực hiện Luật trẻ em, đẩy mạnh cuộc vận động " Vì đàn em thân yêu "; Triển khai thực hiện Điều lệ Đội Thiếu Niên Tiền Phong sửa đổi và chương trình rèn luyện Đội viên qua mạng Internet. Năm học với chủ đề :

“Thiếu nhi . - Học ...tập tốt, rèn luyện chăm "

Trên cơ sở kết quả nhiệm kỳ 20.... - 20.... và yêu cầu tình hình mới, Liên Đội đã đề ra Dự thảo chương trình hoạt động Đội nhiệm kỳ 20.... - 20...... Tiếp tục chương trình mời bạn ....................... và bạn ....................... lên thông qua dự thảo chương trình công tác Đội - Phong trào thiếu nhi nhiệm kỳ 20.... - 20......

(Có văn bản riêng)

(Trống chào mừng)

13. PHÁT BIỂU CHỈ ĐẠO CỦA CHI BỘ TRƯỜNG TRẦN PHÚ

Kính thưa các cô chú đại biểu.

Kính thưa quí thầy cô giáo.

Thưa Đại hội.

Thầy cô là những người đi gieo hạt, ươm mầm xanh cho đất nước. Thầy cô đã không quản khó khăn truyền thụ cho chúng em những tri thức, dạy bảo em nên người, rèn luyện cho chúng em có được một nhân cách tốt để trở thành một con người vừa hồng vừa chuyên để trở thành chủ nhân của thế kỷ 21. Thay mặt Đại hội em xin trân trọng kính mời cô giáo ....................... - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng trường THCS............. phát biểu ý kiến chỉ đạo đại hội.

14. THẢO LUẬN

Kính thưa các cô chú đại biểu.

Kính thưa quí thầy cô giáo.

Thưa Đại hội.

Vừa rồi đại hội đã được nghe thông qua Báo cáo tổng kết công tác Đội nhiệm kỳ 20.... - 20.... và Dự thảo Chương trình công tác Đội nhiệm kỳ 20.... - 20...... Sau đây xin mời các bạn cho ý kiến thảo luận góp ý vào báo cáo tổng kết và Dự thảo chương trình công tác Đội nhiệm kỳ 20.... - 20......

(Chờ khoản 1 phút)

- Nếu các bạn không có ý kiến gì thêm thì xin được thông qua.

15. TUYÊN BỐ HẾT NHIỆM KÌ

Kính thưa các cô chú đại biểu.

Kính thưa quí thầy cô giáo.

Thưa Đại hội.

Nhiệm kỳ 20.... - 20.... đến đây kết thúc đồng thời nhiệm vụ của Ban chỉ huy Liên Đội cũng đã hoàn thành. Tiếp tục chương trình xin mời Bạn ....................... thay mặt cho BCH Liên Đội nhiệm kỳ 20.... - 20.... lên tuyên bố hết nhiệm kỳ.

*.......................

Kính thưa các cô chú đại biểu.

Kính thưa quí thầy cô giáo.

Thưa Đại hội.

Nhiệm kỳ 20.... - 20.... đến đây kết thúc đồng thời nhiệm vụ của Ban chỉ huy Liên Đội cũng đã hoàn thành. Thay mặt cho BCH Liên Đội nhiệm kỳ 20.... - 20.... xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn, dìu dắt của Hội đồng Đội các cấp, lãnh đạo nhà trường, quý thầy cô đã tạo điều kiện cho chúng em hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đại hội Liên đội nhiệm kỳ 20.... - 20.... đã giao phó. Chúng em hứa sẽ cố gắng khắc phục những tồn tại và phát huy những ưu điểm để cùng các bạn trong BCH Liên Đội mới hoàn thành tốt nhiệm vụ nhiệm kỳ 20.... - 20...... Thay mặt cho các bạn trong BCH Liên đội nhiệm kỳ 20.... - 20.... em xin tuyên bố hết nhiệm kỳ. Xin kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và các bạn Đội viên sức khỏe, hạnh phúc. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

(Trống chào mừng)

16. BẦU BAN CHỈ HUY LIÊN ĐỘI NHIỆM KỲ 20.... - 20.....:

Kính thưa các cô chú đại biểu.

Kính thưa quí thầy cô giáo.

Thưa Đại hội.

Căn cứ Điều 10 Chương 2 Điều lệ Đội TNTP Hồ Chí Minh Ban hành kèm theo Quyết định số 99 - QĐ/TWĐTN-CTTN ngày 01 tháng 8 năm 2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XI và Hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh của Hội đồng Đội trung ương. Thực hiện sự chỉ đạo của Hội đồng Đội cấp trên và Chi bộ Đảng nhà trường về việc bầu Ban chỉ huy Liên đội nhiệm kỳ 20.... - 20.....;

Căn cứ vào tình hình thực tế của Liên Đội nhiệm kỳ 20.... - 20.....: Liên đội có 18 Chi đội với tổng số 642 Đội viên. Ban chì huy Liên Đội nhiệm kỳ 20.... - 20.... đã xây dựng đề án Bầu cử Ban chỉ huy Liên Đội nhiệm kỳ 20.... - 20..... như sau:

- Số lượng bầu Ban chỉ huy nhiệm kỳ mới là 15 Đội viên với cơ cấu như sau:

Khối 6: 02 Đội viên; khối 7: 03 Đội viên; khối 8 : 04 Đội viên, khối 9: 06 Đội viên. Trong đó :

+ 1 Liên đội trưởng phụ trách chung.

+ 1 Liên đội phó phụ trách đội Nghi lễ, kỹ năng, ngoại khóa, tuyên tuyền

+ 1 Liên đội phó phụ trách phụ trách học tập, thi đua.

+ 12 ủy viên phụ trách thi đua Sao đỏ, 5 chương trình hoạt động....

* Về tiêu chuẩn:

1. Phải là Đội viên Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

2. Kết quả xếp loại năm học trước: Đạt Học lực Khá - Giỏi, Hạnh kiểm tốt .

3. Có năng lực, nhiệt tình trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

4. Có sức khoẻ tốt, có năng khiếu điều hành, có quỹ thời gian và điều kiện để tham gia công tác Liên đội.

5. Được các bạn Đội viên trong liên đội tín nhiệm và đề nghị.

* Qua cơ cấu và tiêu chuẩn đã nêu, Bạn nào có ý kiến thay đổi cơ cấu, số lượng, bạn nào ứng cử hoặc đề cử nhân sự bầu Ban chỉ huy liên đội nhiệm kỳ 20.... - 20..... xin đưa tay. (Không có)

* Tại phiên họp chuẩn bị đại hội vào ngày ....... các đại biểu đã thống nhất đề cử các bạn có tên sau vào danh sách Bầu Ban chỉ huy liên đội nhiệm kỳ 20.... - 20.....:

............................................................................................

............................................................................................

............................................................................................

............................................................................................

Nếu không có bạn nào ứng cử và đề cử, xin Đại hội biểu quyết chốt nhân sự bầu Ban chỉ huy Liên đội nhiệm kỳ 20.... - 20......

* Bạn nào không thống nhất với số lượng và danh sách ứng cử viên như trên xin giơ tay? (Không có)

* Bạn nào có ý kiến khác. (Không có)

* Bạn nào thống nhất với số lượng và danh sách ứng cử viên như trên xin giơ tay biểu quyết?

* Như vậy 100% Đại biểu dự đại hội thống nhất với số lượng, cơ cấu và danh sách mà Đoàn chủ tịch vừa trình bày để bầu vào Ban chỉ huy Liên Đội nhiệm kỳ 20.... - 20......

Kính thưa Đại hội!

Tại phiên họp chuẩn bị đại hội vào ngày ....... các đại biểu đã thống nhất đề cử các bạn có tên sau vào danh sách Tổ bầu cử bầu Ban chỉ huy liên đội nhiệm kỳ 20.... - 20.....:

- Bạn ........................... Chi đội ..........................

- Bạn ........................... Chi đội ..........................

- Bạn ........................... Chi đội ..........................

Tiếp tục chương trình xin mời bạn ..................... thay mặt Ban bầu cử lên thông qua thể lệ bầu cử Ban chỉ huy Liên đội nhiệm kỳ 20.... - 20......

17. TIẾN HÀNH BẦU CỬ

Kính thưa Đoàn Chủ tịch! Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô!

Kính thưa Đại hội!

Xin cảm ơn Đại hội đã tín nhiệm bầu chúng tôi vào Ban kiểm phiếu bầu cử ban chỉ huy Liên đội nhiệm kỳ 20.... - 20...... Thay mặt ban kiểm phiếu, tôi xin thông qua nguyên tắc, thể lệ bầu cử như sau:

Căn cứ Điều lệ và hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh sửa đổi. Ban Kiểm phiếu hướng dẫn một số nguyên tắc, thủ tục bầu cử Ban chỉ huy Liên đội nhiệm kỳ 20.... - 20..... như sau:

I. NGUYÊN TẮC BẦU CỬ:

Bầu cử Ban chỉ huy Liên Đội nhiệm kỳ 20.... - 20..... theo nguyên tắc bỏ phiếu kín.

(bao gồm Bầu Ban chỉ huy Liên đội và bàu chức danh Liên đội trưởng - Liên đội phó.)

II. THỂ LỆ BẦU CỬ:

1. Người có quyền bầu cử:

Chỉ có đại biểu Đại hội triệu tập trên cơ sở bầu chọn từ đại hội chi đội, và đại biểu được Đại hội chỉ định mới có quyền bầu cử.

2. Phiếu bầu:

- Là phiếu do Ban Tổ chức Đại hội phát hành.

- Phiếu bầu được in sẵn, danh sách bầu cử được xếp theo thứ tự a, b, c được Đại hội thông qua, có đóng dấu treo của nhà trường.

3. Phiếu bầu không hợp lệ:

- Là phiếu bầu thừa so với số lượng đã được Đại hội thông qua.

- Phiếu không bầu ai (gọi tắc là phiếu trắng)

- Phiếu xoá giữa hai dòng chữ ghi họ tên người trong phiếu không rõ bầu ai, để ai

- Phiếu viết tên người ngoài danh sách bầu cử đã được Đại hội thông qua

- Phiếu có ký hiệu

- Phiếu ký tên người bầu

- Phiếu không có dấu của nhà trường.

- Phiếu bầu thiếu so với số lượng vẫn là phiếu hợp lệ.

4. Điều kiện trúng cử: Người được bầu trúng cử khi có quá nửa (1/2) số phiếu bầu đồng ý trên tổng số phiếu phát ra.

5. Cách bầu:

- Khi bầu cử ban chỉ huy Liên đội và Liên đội trưởng - Liên đội phó: Đại biểu tín nhiệm bạn nào nào thì để nguyên, không tín nhiệm bạn nào thì gạch giữa họ và tên người đó.

- Khi các đại biểu đã gạch phiếu xong, đại biểu tiến hành bỏ phiếu thứ tự: Đoàn Chủ tịch, Đoàn thư ký bỏ phiếu trước và tiếp theo là đại biểu Đại hội bỏ phiếu theo thứ tự từng chi đội.

- Phiếu của Đại biểu nào, đại biểu đó trực tiếp bỏ vào hòm phiếu. Sau khi bỏ phiếu vào hòm phiếu, các đại biểu đi vòng ra phía sau để trở về vị trí chứng kiến Ban kiểm phiếu kiểm tra số lượng phiếu bầu cử.

*Lưu ý: Trong quá trình gạch phiếu, nếu đại biểu làm hỏng phiếu có thể liên hệ Ban kiểm phiếu để đổi phiếu bầu và Ban kiểm phiếu thu lại các phiếu hỏng.

* Tiếp tục chương trình xin mời Ban bầu cử phát phiếu bầu cử cho đại biểu.

* Tiến hành phát phiếu và bầu cử.

18. BAN KIỂM PHIẾU KIỂM TRA SỐ LƯỢNG PHIẾU BẦU.

(Ban kiểm phiếu kiểm tra số phiếu trước Đại hội và công bố số phiếu phát ra, số phiếu thu vào)

Thay mặt Ban bầu cử em xin thông qua kết quả phát phiếu:

- Số phiếu phát ra :................

- Số phiếu thu vào : ................

Mời tổ kiểm phiếu kiểm tra kết quả bầu cử.

19. SINH HOẠT VĂN NGHỆ.

Kính thưa Đoàn Chủ tịch! Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô!

Kính thưa Đại hội!

Trong khí chờ đợi Ban bầu cử kiểm tra kết quả bầu cử, kính mời quý vị đại biểu, quý thầy cô và các bạn thưởng thức bài hát................................................................... của nhạc sĩ ..................................................... do bạn.............................................. trình bày.

20. THÔNG QUA BIÊN BẢN BẦU CỬ BCH LIÊN ĐỘI

Kính thưa Đoàn Chủ tịch! Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô!

Kính thưa Đại hội!

Thay mặt Ban bầu cử em xin thông qua Biên bản bầu cử Ban chỉ huy liên đội nhiệm kỳ 20.... - 20......

(Có biên bản riêng)

21. HỌP BCH LIÊN ĐỘI MỚI BẦU LIÊN ĐỘI TRƯỞNG

Kính thưa Đoàn Chủ tịch! Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô!

Kính thưa Đại hội!

Thay mặt Đoàn chủ tịch đại hội, xin mời các bạn vừa trúng cử vào Ban chỉ huy Liên đội nhiệm kỳ 20.... - 20..... về tại phòng Đội để họp bầu Liên đội trưởng, Liên đội phó.

22. SINH HOẠT VĂN NGHỆ

Kính thưa Đoàn Chủ tịch! Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô!

Kính thưa Đại hội!

Trong khí chờ đợi Ban chỉ huy liên đội nhiệm kỳ mới họp bầu Liên đội trưởng, Liên đội phó, kính mời quý vị đại biểu, quý thầy cô và các bạn thưởng thức bài hát ...................................................................... của nhạc sĩ ..................................................... do bạn.............................................. trình bày.

23. THÔNG QUA BIÊN BẢN BẦU LIÊN ĐỘI TRƯỞNG, LIÊN ĐỘI PHÓ

Kính thưa Đoàn Chủ tịch! Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô!

Kính thưa Đại hội!

Thay mặt Ban bầu cử em xin thông qua Biên bản bầu cử Liên đội trưởng, Liên đội phó nhiệm kỳ 20.... - 20......

(Có biên bản riêng)

24.GIỚI THIỆU THÔNG QUA QĐ VÀ GẮN CẤP HIỆU

Kính thưa các cô chú đại biểu!

Kính thưa quí thầy cô giáo!

Thưa Đại hội!

Để hoạt động của Liên Đội trường THCS............. nhiệm kỳ 20.... - 20..... đạt hiệu quả cao về mọi mặt, ngoài sự nổ lực của các bạn Đội viên còn có sự chỉ đạo chặt chẽ của Ban chỉ huy Liên Đội. Trong Đại hội này, thay mặt Đoàn chủ tịch đại hội kính mời thầy giáo ..................... - Giáo viên Tổng phụ trách Đội lên thông qua Quyết định chuẩn y công nhận Ban chỉ huy Liên Đội Trường THCS............. nhiệm 20.... - 20......

Trân trọng kính mời thầy.

(Thầy ..................... mời đại diên xã Đoàn lên trao cờ và gắn cấp hiệu đội).

25. BAN CHỈ HUY LIÊN ĐỘI ĐỌC LỜI HỨA

Kính thưa các cô chú đại biểu.

Kính thưa quí thầy cô giáo.

Thưa Đại hội.

Thay mặt cho Ban chỉ huy Liên Đội nhiệm kỳ 20.... - 20..... chúng tôi xin hứa:

- Hoàn thành xuất sắc kế hoạch chương trình công tác Đội, phong trào Thiếu nhi nhiệm kỳ 20.... - 20..... đã đề ra.

- Triển khai thực hiện tốt Điều lệ Đội sửa đổi, nghi thức Đội và chương trình Rèn luyện Đội viên qua mạng Internet.

- Thực hiện và tổ chức cho các bạn Đội viên thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, 5 chương trình hoạt động Đội; ra sức học tập, rèn luyện để trở thành “Con ngoan - Trò giỏi - Đội viên tốt - Cháu ngoan Bác Hồ - Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh”.

- Ra sức học tập và rèn luyện, làm gương cho các bạn Đội viên noi theo.

- Luôn đi đầu trong mọi hoạt động, tham gia tốt công tác xã hội, từ thiện. Giúp đỡ nhau để nâng cao kỹ năng nghiệp vụ công tác.

XIN HỨA! (ban chỉ huy Liên đội đồng thanh xin hứa 1 lần)

(Trống chào mừng)

26. KHEN THƯỞNG

Kính thưa các cô chú đại biểu.

Kính thưa quí thầy cô giáo.

Thưa Đại hội.

Để kịp thời động viên, khích lệ tinh thần các bạn Cán bộ chỉ huy Đội đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động Đội nhiệm kỳ 20.... - 20...., Hội đồng Đội huyện Đại Lộc đã có quyết định khen thưởng cho các bạn cán bộ chỉ huy Đội.

Tiếp tục chương trình Đại hôi, xin trân trọng kính mời thầy ..................... - Giáo viên Tổng phụ trách Đội lên thông qua Quyết định khen thưởng.

(Trống chào mừng)

27. TRAO HỌC BỖNG CỦA HỘI ĐỒNG ĐỘI TỈNH

Kính thưa các cô chú đại biểu.

Kính thưa quí thầy cô giáo.

Thưa Đại hội.

Nhằm kịp thời động viên, giúp các bạn Đội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trọng học tập, tại Đại hội hôm nay Hội đồng Đội tỉnh ..................... dành cho ......bạn Đội viên có hoàn cảnh đặc biệt khóa khăn. Mỗi xuất học bỗng trị giá ...... đồng.

Xin mời ..... bạn Đội viên có tên sau lên nhận học bỗng.

....................................................................................

....................................................................................

* Trân trọng kính mời anh ...................... - Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh ...................... lên trao học bổng.

(Trân trọng cảm ơn anh ......................)

28. ĐẠI BIỂU PHÁT BIỂU Ý KIẾN

Kính thưa các cô chú đại biểu.

Kính thưa quí thầy cô giáo.

Thưa Đại hội.

Dù bận nhiều công việc nhưng các anh chị đại biểu đại diện cho Hội đồng Đội tỉnh ......................, Ban thanh thiếu nhi trường học Tỉnh đoàn ......................, Hội đồng Đội huyện ...................... vẫn quan tâm đến chúng em. Trong Đại hội hôm nay chúng em mong muốn được nghe những lời chỉ bảo ân cần của các anh chị. Em thay mặt Đoàn chủ tịch trân trọng kính mời anh ...................... - Ủy viên Ban chấp hành Tỉnh Đoàn - Bí thư Huyện Đoàn - Chủ tịch Hội đồng Đội huyện lên phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Trân trọng kính mời anh.

(Trống chào mừng)

29. ĐÁP TỪ

Kính thưa các cô chú đại biểu.

Kính thưa quí thầy cô giáo.

Thưa Đại hội.

Đại diện cho Đội viên trong toàn Liên Đội chúng em xin ghi nhận tất cả những lời dạy bảo ân cần, sâu sắc và đầy trách nhiệm với tấm lòng “ Tất cả vì đàn em thân yêu ” của quí cô chú đại biểu và quí thầy cô giáo. Chúng em xin hứa quyết tâm học tập và rèn luyện thật tốt để trở thành “ Con ngoan - Trò giỏi - Đội viên tốt - Cháu ngoan Bác Hồ - Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh ”.

30. THÔNG QUA NGHỊ QUYẾT

Kính thưa các cô chú đại biểu.

Kính thưa quí thầy cô giáo.

Thưa Đại hội.

Tiếp tục chương trình xin mời Bạn Nguyễn Thị Thanh Hằng thay mặt thư kí đại hội lên thông qua Nghị quyết.

31. LẤY BIỂU QUYẾT

Kính thưa các cô chú đại biểu.

Kính thưa quí thầy cô giáo.

Thưa Đại hội.

Như vậy Đại hội của chúng ta vừa nghe thư kí thông qua nghị quyết, xin mời các bạn đội viên có ý kiến đóng góp cho bản nghị quyết: như thêm bớt, chỉnh sửa, hoặc không đồng ý xin cho ý kiến.(Chờ 2 phút). Nếu không có ý kiến gì thì xin mời các bạn đội viên biểu quyết bằng cách đưa tay.

Như vậy 100% đội viên chúng ta đã đồng ý với nghị quyết của Đại hội đề ra. Xin cảm ơn.

32. LỜI BẾ MẠC

Kính thưa quý vị đại biểu, các Thầy cô giáo kính mến

Thưa các bạn đội viên thân mến

Qua gần một buổi làm việc khẩn trương và sôi nổi, với những tình cảm thương yêu của quý vị đại biểu và các thầy cô giáo, đến giờ phút này có thể nói rằng Đại hội nhiệm kỳ 20.... - 20..... của Liên Đội trường THCS............. đã thành công tốt đẹp.

Em thay mặt cho Đội viên trong toàn Liên Đội xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của Hội đồng Đội tỉnh ......................, Hội đồng Đội huyện, Đảng uỷ - Hội đồng nhân dân - Uỷ ban nhân dân - Ủy ban mặt trận Tổ Quốc Việt Nam và các ban ngành đoàn thể chung quanh xã, Ban đại diện cha mẹ học sinh. Đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, thường xuyên kịp thời của Hội đồng đội các cấp, sự giúp đỡ tân tình của quí thầy cô giáo. Những tấm lòng “Tất cả vì đàn em thân yêu” và tạo mọi điều kiện giúp đỡ để Đại hội thành công tốt đẹp.

Một lần nữa thay mặt cho toàn thể Đội viên trong toàn Liên Đội kính chúc quí vị đại biểu cùng quí thầy cô giáo mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành đạt. chúc mừng Đại hội của chúng ta thành công tốt đẹp.

Em tuyên bố bế mạc Đại hội Liên đội trường THCS............. năm học 20.... - 20...... Xin trân trọng cảm ơn.

33. CHÀO CỜ BẾ MẠC

Trân trọng kính mời các cô chú đại biểu, các thầy cô giáo và các bạn Đội viên đứng dậy làm lễ chào cờ bế mạc.

Nghiêm - Chào cờ - Chào

Thôi - Kính mời các cô chú đại biểu, các thầy cô giáo và các bạn Đội viên nghỉ.

BTC ĐẠI HỘI

5. Chương trình Đại hội Liên đội trường Tiểu học

Kịch bản Đại hội Liên đội Tiểu học
Kịch bản Đại hội Liên đội Tiểu học

A. PHẦN ĐIỀU HÀNH CỦA NGƯỜI TỔ CHỨC

1. Văn nghệ chào mừng

-Trước khi bắt đầu vào chương trình chính thức của đại hội, xin trân trọng kính mời Đại hội lắng nghe chương trình văn nghệ chào mừng do các bạn trong đội ca khúc măng non của Liên Đội thể hiện.

Với các tiết mục như sau:

Bài thứ nhất: ……………

Bài thứ hai: ………………..

Bài thứ ba: ………………

Chương trình văn nghệ xin phép được bắt đầu.

Bài hát múa: …………….. đã khép lại chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội Liên đội của chúng ta ngày hôm nay. Xin cảm ơn những tiết mục văn nghệ rất đặc sắc của các bạn trong đội ca khúc măng non.

2. Ổn định tổ chức:

Em xin trân trọng kính mời các cô - bác đại biểu, các thầy cô giáo và các bạn ổn định tổ chức để chuẩn bị tiến hành Đại hội.

Mời đội nghi lễ vào vị trí.

Nhiệt liệt chào mừng các cô bác đại biểu, các thầy cô giáo về dự Đại hội Liên đội của chúng em ngày hôm nay. Xin nhiệt liệt chào mừng.

(Học sinh vỗ tay theo nhịp đi, trống chào mừng 3 hồi)

3. Nghi lễ chào cờ:

Em xin trân trọng kính mời các cô bác đại biểu, các thầy cô giáo đứng lên làm lễ chào cờ.

- Mời các bạn chỉnh đốn trang phục để chuẩn bị làm lễ chào cờ.

Tất cả chú ý: Nghiêm! Chào cờ … Chào!

Quốc ca!- Đội ca!

Vì Tổ quốc xã hội chủ nghĩa

Vì lý tưởng của Bác Hồ vĩ đại - Sẵn sàng!

Trong giờ phút trang nghiêm và ý nghĩa này, Đại hội chúng ta hãy dành một phút mặc niệm để thành kính tưởng nhớ đến Bác Hồ vĩ đại, vị cha già của dân tộc. Người đã chèo lái con thuyền Việt Nam cập bến vinh quang. Tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sỹ, các thế hệ Đội viên đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Phút mặc niệm bắt đầu!.

Thôi! xin trân trọng kính mời các cô bác đại biểu, các thầy cô giáo và các bạn an tọa.

Mời đội nghi lễ nghỉ.

4. Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu

Kính thưa các cô bác đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo! cô giáo!

Thưa các bạn!

Hôm nay giữa những ngày tháng 9 lịch sử, được sự cho phép của Chi bộ Đảng, Ban giám hiệu nhà trường, Liên đội chúng em tiến hành tổ chức Đại hội Liên đội nhằm đánh giá lại kết quả công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học qua, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm học 20...-20....; bầu Ban chỉ huy Liên đội mới. Đó chính là lý do của buổi lễ hôm nay (vỗ tay)

Đại hội Liên đội của chúng em rất vinh dự được đón tiếp các cô bác đại biểu. Thay mặt Ban tổ chức Đại hội, em xin trân trọng giới thiệu.

* Ở huyện: Chúng em xin trân trọng giới thiệu:

…………………………………………………………………….....................................

* Ở xã: Chúng em xin trân trọng giới thiệu:

+ Anh: .................... – Bí thư Đoàn xã..........................

* Ở trường: Chúng em xin trân trọng giới thiệu:

- Cô giáo: .................... – Bí thư chi Bộ, hiệu trưởng nhà trường cùng các cô giáo trong Ban giám hiệu.

- Các cô giáo phụ trách chi đội, lớp nhi đồng, các thầy cô giáo là đoàn viên trong nhà trường cũng về dự đông đủ.

+ Đặc biệt là sự có mặt của …….. bạn đội viên tiêu biểu đại diện cho 158 bạn đội viên trong toàn Liên đội về dự đông đủ trong Đại hội hôm nay.

Xin kính chúc các cô bác đại biểu, các thầy cô giáo và các bạn lời chúc sức khỏe! Chúc Đại hội thành công rực rỡ.

5. Giới thiệu Đoàn Chủ tịch và Thư ký

Kính thưa Đại hội!

Qua Đại hội trù bị ngày ........ tháng 09 năm 20........., Đại hội đã bầu các bạn có tên sau vào đoàn chủ tịch và ban thư ký đại hội.

1. Bạn …………………..................................Chi đội

2. Bạn ……………. ……………….................Chi đội

3. Bạn ………………………...........................Chi đội

4. Bạn ……………………………....................Chi đội

Thư ký Đoàn gồm 2 bạn:

1. Bạn ………………………...............................Chi đội

2. Bạn ……………….........................................Chi Đội

Xin trân trọng kính mời đoàn Chủ tịch và Ban thư ký lên làm nhiệm vụ!

Kính thưa các cô bác đại biểu!

Kính thưa các thầy cô giáo!

Thưa toàn thể các bạn!

Em xin thay mặt đoàn Chủ tịch, thông qua chương trình Đại hội như sau:

1. Khai mạc Đại hội.

2. Thông qua báo cáo tổng kết công tác Đội năm học 20...-20... và dự thảo chương trình công tác Đội năm học 20....-20....

3. Các ý kiến tham luận.

4. Biểu quyết đăng ký các danh hiệu thi đua.

5. Đại biểu phát biểu

6. Bầu ban chỉ huy liên đội mới.

7. Ban chỉ huy liên đội mới ra mắt, phát biểu nhận nhiệm vụ. Giáo viên Tổng phụ trách Đội công nhận và giao nhiệm vụ.

8. Thư ký Đại hội trình bày dự thảo Nghị quyết Đại hội.

9. Biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội.

10. Chào cờ bế mạc Đại hội.

B- PHẦN ĐIỀU HÀNH CỦA ĐOÀN CHỦ TỊCH ĐẠI HỘI

1. Phát biểu Khai mạc Đại hội

Kính thưa Đại hội!

Để đại hội được tiến hành, tôi xin giới thiệu bạn …………………..... thay mặt đoàn Chủ tịch lên phát biểu Khai mạc Đại hội. Xin mời bạn!

Xin cảm ơn bạn!

Sau đây em xin trân trọng kính mời……….........................lên tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Thay mặt đoàn Chủ tịch Đại hội chúng em xin trân trọng cảm ơn anh (chị).

Tiếp theo em xin trân trọng kính mời anh: .............. - Bí thư Đoàn xã lên tặng hoa chúc mừng Đại hội .

Thay mặt đoàn Chủ tịch Đại hội chúng em xin trân trọng cảm ơn anh.

2. Thông qua báo cáo kết quả công tác Đội năm học 20....-20..... và dự thảo chương trình công tác Đội năm học 20....-20.....

Tiếp tục chương trình Đại hội tôi xin giới thiệu bạn ………………………… thay mặt đoàn Chủ tịch lên thông qua báo cáo tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 20....-20..... (bạn lên đọc xong).

Vừa rồi đại hội đã được nghe báo cáo tổng kết công tác đội, phong trào thiếu nhi lớp năm học 20....-20.... đề nghị toàn thể đại hội chúng ta hãy dành 1 tràng vỗ tay thật lớn để chúc mừng những kết quả mà liên đội đạt được trong năm học qua.

- Để xây dựng kế hoạch công tác đội năm học mới. Sau đây em xin trân trọng giới thiệu bạn .................................................. lên thông qua dự thảo Chương trình công tác đội năm học 20... – 20... ( Xin mời bạn)

3. Tham luận của các chi đội.

Kính thưa đại hội!

Đại hội chúng ta vừa được nghe đoàn Chủ tịch báo cáo tóm tắt kết quả đạt được trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 20...-20...., dự thảo chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 20...-20..... Một lần nữa xin cảm ơn các bạn.

Tiếp theo chương trình Đại hội là phần phát biểu tham luận của các chi đội. Để chương trình công tác Đội của Liên đội ta được hoàn thiện hơn. Xin mời các bạn hãy trao đổi kinh nghiệm của chi đội mình đã làm tốt trong năm học vừa qua. Nào xin mời các bạn!

Kính thưa Đại hội!

Trong năm học vừa qua, Liên đội ta đã phát động nhiều phong trào thi đua để giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức nếp sống, nâng cao ý thức tự quản của đội viên nhi đồng trong việc ổn định nề nếp của nhà trường, thực hiện tốt các cuộc vận động “Thiếu nhi Thủ đô thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, 5 dứt điểm và 6 nội quy học sinh, 10 điều văn minh trong giao tiếp. Các bạn đã vận dụng vào cuộc sống hàng ngày. Một trong những chi đội có thành tích xuất sắc trong công tác này là chi đội …….... xin mời bạn: …………….............................. đại diện cho chi đội ............ lên phát biểu tham luận tại Đại hội với chủ đề “Đạo đức”. Xin mời bạn!

Cảm ơn phần tham luận của chi đội bạn! Có thể nói, tham luận của chi đội bạn đã đem đến cho Đại hội những ý kiến đóng góp rất thiết thực và bổ ích. Giúp đội viên chúng ta có ý thức đạo đức tốt. Góp phần xây dựng lớp thiếu nhi Thủ đô văn minh thanh lịch hiện đại, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước.

Kính thưa Đại hội!

Chúng em thật vinh dự và tự hào khi được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Dân Hòa anh dũng, có truyền thống hiếu học từ bao đời nay. Vậy chúng ta sẽ làm gì để tiếp nối truyền thống quý báu đó của cha ông ta?

Các bạn ạ! Đó chính là nghĩa vụ của người học sinh, Chúng ta cần phải phấn đấu học tập và rèn luyện. Nhưng học như thế nào để đạt hiệu quả? đó mới là điều khó, vậy mà trong năm học vừa qua chi đội …… đã có rất nhiều học sinh giỏi cấp huyện và thành phố. Đó chính là cái đích mà chương trình “Luyện rèn tri thức, vững bước tương lai” muốn hướng tới. Xin mời đại hội hãy lắng nghe ý kiến phát biểu tham luận của bạn:................................ ………….. Đại diện cho chi đội ……….với chủ đề “Học tập”. Xin mời bạn!

Xin cảm ơn phần tham luận của chi đội ……….. Chúc chi đội bạn đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong năm học này.

Kính thưa Đại hội!

Với phương châm “Chi đội là nền tảng của tổ chức Đội, đội viên mạnh thì chi đội mạnh, chi đội mạnh thì Liên đội mạnh”. Trong năm học vừa qua, bên cạnh việc thực hiện tốt chủ trương của Liên đội, chi đội …….. đã có nhiều nội dung hình thức sinh hoạt phong phú, góp phần xây dựng chi đội mạnh, trở thành một trong những chi đội vững mạnh toàn diện, đã được Liên đội và nhà trường khen thưởng. Tiếp tục chương trình Đại hội xin mời bạn …………………… đại diện chi đội ……….. lên phát biểu tham luận với chủ đề “Xây dựng đội vững mạnh ”. Xin mời bạn!

Cảm ơn phần tham luận của chi đội …….

Kính thưa Đại hội!

Đại hội vừa được nghe ý kiến tham luận của các chi đội nhằm bổ sung vào bản báo cáo tổng kết và bản dự thảo chương trình công tác Đội năm học 20...-20....

Tôi xin hỏi còn bạn nào có ý kiến trao đổi gì không?

Nếu các bạn không còn ý kiến nào thêm thì xin Đại hội biểu quyết thông qua.

* Bạn nào thống nhất với báo cáo tổng kết năm học 20...-20....và bản dự thảo phương hướng năm học 20...-20... xin giơ tay biểu quyết (giơ tay)

* Bạn nào có ý kiến khác không?

Như vậy 100% các bạn về dự Đại hội thống nhất với bản báo cáo tổng kết công tác Đội năm học 20...-20... và dự thảo chương trình công tác Đội năm học 20...-20.....

Xin chân thành cảm ơn Đại hội.

4. Biểu quyết đăng ký các danh hiệu thi đua

Sau đây tôi xin ý kiến của Đại hội cho biểu quyết đăng ký các danh hiệu thi đua năm học 20...-20....

Chương trình 1: Tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh

- 100% các bạn trong liên đội tham gia đầy đủ các ngày lễ kỷ niệm lớn trong năm, tham gia các phong trào lớn của Đội như: “Uống nước nhớ nguồn”, “Nghìn việc tốt”, “Nói lời hay làm việc tốt”, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

- Phấn đấu 100% các bạn đội viên nhi đồng thuộc và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy

- Phấn đấu 100% các bạn thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của học sinh.

Nếu Đại hội đồng ý các chỉ tiêu trên xin giơ tay biểu quyết.

Có bạn nào có ý kiến khác không?

Vâng! Như vậy 100% các bạn về dự Đại hội đồng ý với các chỉ tiêu trên.

Chương trình 2: Luyện rèn tri thức, vững bước tương lai

- 100% các bạn tham gia phong trào “Hoa điểm tốt”

- Tham gia các hội thi học sinh giỏi của trường và cấp trên tổ chức, đảm bảo nghiêm túc và đạt kết quả cao.

- 100% các lớp chi đội xây dựng phong trào “Đôi bạn cùng tiến”

Chỉ tiêu cuối năm: 10 bạn đạt danh hiệu HSG cấp thành phố

60 bạn đạt danh hiệu HSG cấp huyện.

400 bạn dạt danh hiệu HSG cấp trường.

Nếu các bạn đồng ý với chỉ tiêu đề ra xin giơ tay biểu quyết.

Có bạn nào có ý kiến khác không?

Như vậy, 100% các bạn về dự Đại hội đồng ý với chỉ tiêu đề ra.

Chương trình 3: Vui khoẻ an toàn, học ngàn điều hay

- 100% các bạn đội viên nhi đồng học thuộc các bài hát múa tập thể các bài hát quy định trong năm học. Tham gia các trò chơi dân gian, thể dục giữa giờ và múa hát sân trường, múa dân vũ, hát dân ca…..

- Tích cực tham gia cuộc vận động “Vòng tay bè bạn”, phong trào “1 triệu quyển vở” tặng thiếu nhi vùng khó khăn.

- 100% các bạn tham gia phong trào “Kế hoạch nhỏ” để xây dựng quỹ Đội.

- 100% các bạn đội viên tham gia phong trào ủng hộ “Những viên gạch hồng – Vì đàn em thân yêu”.

- 100% các bạn tham gia các loại quỹ từ thiện do cấp trên phát động

- 100% các lớp, chi đội có Công trình măng non.

- 100% các bạn thực hiện nghiêm túc “Quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em” khi tham gia giao thông.

- Không chơi trò chơi nguy hiểm, tránh xa các tệ nạn xã hội, có ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh nơi công cộng.

- Nếu các bạn đồng ý với các chỉ tiêu trên xin giơ tay biểu quyết.

Như vậy 100% các bạn đồng ý với chỉ tiêu đề ra.

Chương trình 4: Xây dựng Đội vững mạnh – Cùng tiến bước lên Đoàn

- Tổ chức Hội thi: “Phụ trách Sao giỏi”, Chỉ huy Đội giỏi cấp Liên đội và dự thi cấp huyện.

- 100% các bạn đội viên nhi đồng tham gia chương trình Rèn luyện đội viên hạng Dự bị và Măng non.

- 100% các bạn trong Liên đội đọc và làm theo báo Đội.

- Phấn đấu kết nạp được 100% các bạn nhi đồng khối 3 vào Đội.

- Tham gia sinh hoạt Đội, Sao đầy đủ.

- Phấn đấu 8 chi đội đạt danh hiệu chi đội mạnh cấp trường, một chi đội đat danh hiệu chi đội mạnh cấp huyện.

- Đăng kí danh hiệu Liên đội mạnh cấp Thành phố.

Sao Cháu ngoan Bác Hồ: 100%

Tổ chức “Ngày hội công nhận chuyên hiệu Rèn luyện đội viên”.

- Nếu các bạn đồng ý với các chỉ tiêu trên xin giơ tay biểu quyết.

Có bạn nào có ý kiến gì khác không?

Vâng! Như vậy 100% các bạn đồng ý với chỉ tiêu đề ra.

5. Đại biểu phát biểu ý kiến.

Kính thưa đại hội! Về dự với Đại hội Liên đội của chúng em hôm nay có các anh chị đại diện cho Hội đồng đội huyện Thanh Oai.

Thay mặt Đoàn chủ tịch Đại hội em xin trân trọng kính mời anh (chị)…………lên phát biểu chỉ đạo đại hội. Xin kính mời anh (chị).

Thay mặt đoàn chủ tịch Đại hội chúng em xin ghi nhận những lời phát biểu chỉ đạo của anh (chị).

Chúng em xin tiếp thu ý kiến đóng góp của anh (chị) để bổ sung vào phương hướng nhiệm vụ năm học 20...-20.... Kính mong các anh chị tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt đẹp nhất để hỗ trợ cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi của nhà trường ngày càng tiến xa hơn nữa.Chúng em xin cảm ơn!

Kính thưa đại hội!

Về dự Đại hội Liên đội Tiểu học ..........a hôm nay, chúng cháu rất vui mừng phấn khởi được đón tiếp đón chú: ..................- Bí thư Đoàn xã ................ lên phát biểu ý kiến.

Cháu xin trân trọng kính mời chú.

Thay mặt đoàn Chủ tịch Đại hội, chúng cháu xin ghi nhận những lời phát biểu của chú. Chúng cháu xin tiếp thu các ý kiến đóng góp để bổ sung vào phương hướng nhiệm vụ năm học 20...-20..... Kính mong các chú các anh chị tiếp tục quan tâm tạo mọi điều kiện tốt đẹp nhất để hỗ trợ cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi của Liên đội ngày càng phát triển. Chúng cháu xin trân trọng cảm ơn!.

Kính thưa đại hội!

Thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường trong năm học 20....-20.... bên cạnh sự nỗ lực của ban phụ trách, ban chỉ huy Liên đội và toàn thể đội viên nhi đồng, phải kể đến sự quan tâm đầy tinh thần trách nhiệm của các thầy cô giáo trong chi bộ Đảng, Ban giám hiệu nhà trường. Sau đây em xin trân trọng kính mời cô: ...................... - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường lên phát biểu chỉ đạo Đại hội. Xin trân trọng kính mời cô!

Thay mặt đoàn Chủ tịch Đại hội chúng em xin ghi nhận những lời phát biểu chỉ đạo chân thành và bổ ích của cô. Chúng em nguyện sẽ phấn đấu hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 20...-20.... xứng đáng là con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ để không phụ lòng mong mỏi của cha mẹ và thầy cô. Em xin cảm ơn cô.

6- Bầu Ban chỉ huy Liên đội mới.

Kính thưa đại hội !

Tiếp tục chương trình đại hội là phần bầu cử Ban chỉ huy Liên đội mới. Trước khi bầu cử Ban chỉ huy Liên đội mới, tôi xin giới thiệu bạn …………………… đại diện cho Ban chỉ huy Liên đội cò lên phát biểu tuyên bố hết nhiệm kỳ. Xin mời bạn !

Kính thưa đại hội!

Một trong những nội dung quan trọng của Đại hội hôm nay, chúng ta phải kiện toàn Ban chỉ huy Liên đội mới có đầy đủ năng lực, trách nhiệm để lãnh đạo các hoạt động của liên đội trong năm học 20...-20....

Thực hiện Điều lệ Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, thực hiện sự chỉ đạo của Hội đồng Đội .................. và Chi bộ Đảng, Ban giám hiệu nhà trường. Năm học 20....-20.... Liên đội có 8 chi đội. Dự kiến cơ cấu số lượng Ban chỉ huy Liên đội là …… ....bạn. Xin Đại hội cho ý kiến số lượng Ban chỉ huy Liên đội.

Nếu Đại hội thống nhất với số lượng Ban chỉ huy Liên đội mới là …........bạn. Xin cho biểu quyết (giơ tay)

Như vậy Đại hội thống nhất với số lượng Ban chỉ huy Liên đội mới là …......... bạn.

* Các tiêu chuẩn bầu ra Ban chỉ huy Liên đội mới.

Một là: Chăm ngoan, học giỏi.

Hai là : Nhiệt tình tham gia hoạt động Đội.

Ba là: Chấp hành tốt mọi nội quy, quy định của Liên đội đề ra.

Nếu Đại hội thống nhất với ba tiêu chuẩn trên xin giơ tay biểu quyết(giơ tay).

Như vậy Đại hội đã thống nhất với các tiêu chuẩn trên.

Kính thưa Đại hội!

Theo hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đội để bầu ra Ban chỉ huy Liên đội mới chúng ta có hai hình thức bầu.

1- Bầu bằng hình thức biểu quyết.

2- Bầu bằng hình thức bỏ phiếu kín.

Xin ý kiến Đại hội! Nếu Đại hội thống nhất bầu bằng hình thức biểu quyết xin cho một tràng pháo tay.

Qua đại hội trù bị ngày ...tháng 09 năm 20..... Đại hội đã giới thiệu được ......... bạn tham gia Ban chỉ huy Liên đội mới.

1. (Danh sách bầu BCH)

Nếu Đại hội thống nhất ….... bạn có tên trên xin cho biểu quyết.

Vậy 100% các bạn về dự Đại hội đã thống nhất bầu …..... bạn có tên trên vào Ban chỉ huy Liên đội mới năm học 20...-20....

7- BCH liên đội mới ra mắt Đại hội

Mời …....... bạn trong Ban chỉ huy Liên đội mới lên phía trước ra mắt Đại hội.

Em xin trân trọng kính mời cô: ................ - Giáo viên tổng phụ trách Đội lên phát biểu công nhận và giao nhiệm vụ cho Ban chỉ Huy Liên đội mới. Xin trân trọng kính mời cô.

Em xin cảm ơn cô!

Tiếp theo chương trình Đại hội xin mời bạn ……......................................... thay mặt Ban chỉ huy Liên đội mới lên phát biểu nhận nhiệm vụ.Xin mời bạn.

Cảm ơn bạn!

8-Thông qua Nghị quyết Đại hội

Sau đây xin mời bạn ……………. .................................................thay mặt Đoàn thư ký thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội Liên đội năm học 20...-20..... Xin mời bạn.

Xin cảm ơn bạn!

9- Biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội

Kính thưa Đại hội! Đại hội chúng ta vừa được nghe bạn .....................trình bày dự thảo Nghị quyết Đại hội liên đội năm học 20...-20..... Xin ý kiến Đại hội.

Nếu Đại hội thống nhất với bản dự thảo Nghị quyết Đại hội Liên đội năm học 20...-20... xin cho biểu quyết.

Có ai còn ý kiến nào khác không?

Vâng! Như vậy, 100% các bạn về dự Đại hội thống nhất với bản dự thảo Nghị quyết Đại hội Liên đội năm học 20...-20....

Xin cảm ơn Đại hội

10- Chào cờ - Bế mạc Đại hội

Kính thưa các cô bác Đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Thưa toàn thể các bạn!

Sau gần một buổi sáng làm việc khẩn trương, nghiêm túc, chương trình Đại hội Liên đội Tiểu học ......... đã thành công tốt đẹp. Em xin trân trọng kính mời các cô bác đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn đứng lên làm lễ chào cờ bế mạc Đại hội.

Nghiêm! Chào cờ …Chào! Thôi

Thay mặt cho Ban tổ chức Đại hội, chúng em xin chân thành cảm ơn các cô chú đại biểu, các thầy cô giáo và toàn thể các bạn. sự có mặt của quý vị đã góp phần to lớn vào thành công của Đại hội. Chúng em xin kính chúc các cô bác đại biểu, các thầy cô giáo lời chúc sức khỏe, hạnh phúc. Chúc các bạn chăm ngoan, học giỏi. Chúc cho phong trào hoạt động Đội của Liên đội chúng ta ngày một đi lên. Em xin trân thành cảm ơn!

6. Mẫu kịch bản chương trình đại hội liên đội ngắn nhất

CHƯƠNG TRÌNH ĐẠI HỘI LIÊN ĐỘI

TRƯỜNG ............................. NHIỆM KỲ 20...- 20...

I. NGHI THỨC:

Xin kính mời quý đại biểu, quý thầy cô cùng toàn thể các bạn đội viên đứng lên, chỉnh đốn trang phục, chuẩn bị làm lễ chào cờ.

Nghiêm (Hướng về Quốc kỳ chân dung Hồ chủ tịch - Cờ đội) chào cờ - chào. Quốc ca, Đội ca.

“Vì tổ quốc Xã hội chủ nghĩa, vì lý tưởng của Bác Hồ vĩ đại_Sẵn sàng”.

- Mời quý đại biểu, quý thầy cô và các bạn Đội viên an toạ.

Kính thưa: Quý đại biểu cùng tất cả các bạn Đội viên thân mến.

Căn cứ vào Điều lệ Đội TNTP Hồ Chí Minh. Chấp hành sự chỉ đạo của Hội Đồng đội các cấp. Được sự cho phép của Ban giám hiệu trường ........................... Hôm nay Liên đội trường ............................, tổ chức Đại hội để tổng kết các mặt công tác sau một năm hoạt động và xây dựng chương trình hoạt động trong năm học mới, đồng thời bầu Ban chỉ huy khoá mới năm học 2022 - 2023. Đó là lí do của buổi làm việc hôm nay.

Kính thưa đại hội:

Tổng số Đội viên Liên đội trường ........................... là .............. bạn, số bạn được triệu tập tham dự đại hội là ......... bạn. Hiện có mặt ...................... bạn, đạt 100%. Như vậy theo điều lệ Đội TNTP Hồ Chí Minh, Đại hội có đủ điều kiện tiến hành.

Kính thưa: Quý đại biểu cùng tất cả các bạn Đội viên thân mến.

Về dự đại hội hôm nay em xin trân trọng giới thiệu:

1/ Đ/c ........................................ chủ tịch hội đồng đội xã

2/ Cô

3/ Thầy ................................ Tổng phụ trách Đội – Bí thư chi đoàn trường.....................

4/ Cùng quý thầy cô trong ban phụ trách thiếu nhi, giáo viên chủ nhiệm các lớp và toàn thể Đội viên của Liên đội được triệu tập tham dự đại hội.

Đề nghị chúng ta nhiệt liệt hoan nghênh chung.

Kính mời đại biểu chỉnh đốn trang phục để các bạn quàng khăn. (Nghỉ, nghiêm, chào, quàng khăn).

Kính thưa: Quý đại biểu cùng tất cả các bạn Đội viên thân mến.

Qua đại hội trù bị chúng ta đã bầu được đoàn chủ tịch ....... bạn

+ .................................................. lớp ............ liên đội phó năm học 2021 - 2022

+ .................................................. lớp ..........

+ .................................................. lớp ..........

và thư ký 2 bạn

+ .................................................. lớp ..........

+ .................................................. lớp ..........

Đại hội có đồng với danh sách tôi vừa nêu không, Nếu đồng ý xin biểu quyết giơ tay 100% đại hội đồng ý

Kính mời đoàn chủ tịch và thư ký lên bàn làm việc.

II. NỘI DUNG:

1/ Kính thưa: Quý đại biểu cùng tất cả các bạn Đội viên thân mến.

Tiếp theo chương trình Tôi xin Thông qua chương trình Đại hội Liên đội.

2/ Tiếp theo chương trình Mời bạn ........................................ Thông qua báo cáo hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021 - 2022.

3/ Tiếp theo chương trình Mời bạn ....................................... Thông qua dự thảo chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022 - 2023.

4/ Tiếp theo chương trình mời các bạn thảo luận về báo cáo hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021 - 2022. Và dự thảo chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022 - 2023

- Các bạn có đồng ý với bản báo cáo hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021 - 2022 và dự thảo chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022 - 2023 không.

Nếu đồng ý thì xin biểu quyết bằng cách giơ tay.

Mời các bạn bỏ tay xuống có ai có ý kiến khác không, nếu không thì 100% đồng ý.

5/ Tiếp theo chương trình Mời Ban chỉ huy cũ tuyên bố hết nhiệm kỳ.

- Mời thầy TPT Đội lên trao quà cho BCH cũ.

6/ Tiếp theo chương trình chúng ta tiếp hành bầu BCH lên đọi mới.

Qua đại hội trù bị chúng ta đã thông qua tiêu chuẩn và số lượng cơ cấu bầu ban chỉ huy Liên đội ......... đội viên nếu tất cả các bạn đồng ý thì xin ý kiến biểu quyết bằng cách giơ tay. Mời các bạn bỏ tay xuống, có ai có ý kiến khác không, nếu không có ý kiến thì 100% đồng ý.

7/ Xin ý kiến đại hội, đại hội giới thiệu ...... bạn trong ban chỉ huy liên đội giới thiệu hay Đoàn chủ tịch giới thiệu. (Cử một bạn đứng lên nói: mời cho đoàn chủ tịch giới thiệu)

Kính thưa: Quý đại biểu cùng tất cả các bạn Đội viên thân mến.

Xin thay mặt đoàn chủ tịch Giới thiệu danh sách đề cử Ban chỉ huy nhiệm kỳ 2022 - 2023.

1. .................................................. lớp ..........

2. .................................................. lớp ..........

3. .................................................. lớp ..........

4. .................................................. lớp ..........

5. .................................................. lớp ..........

Xin mời đoàn thư ký phát danh sách các bạn được đề cử Ban chỉ huy nhiệm kỳ 2022 - 2023.

Đại hội có ý kiến gì về sách các bạn được đề cử Ban chỉ huy nhiệm kỳ 2022 - 2023 không.

8/ Xin ý kiến của đại hội nếu thống nhất với các bạn trong danh sách vừa thông qua thì xin biểu quyết bằng cách giơ tay, có ai có ý kiến khác không, nếu không có ý kiến thì 100% đồng ý.

9/ Mời Ban chỉ huy Liên đội mới họp phiên họp riêng .

10/ Tiếp theo chương trình tôi xin thông qua biên bản phiên họp.

11/ Mời Ban chỉ huy mới ra mắt, nhận cấp hiệu hứa quyết tâm.

12/ Xin Mời Thầy ................................ Tổng phụ trách Đội lên đeo cấp hiệu cho BCH mới.

III/ PHÁT BIỂU CỦA ĐẠI BIỂU:

- Tiếp theo chương trình Xin mời phát biểu của ................ hội đồng đội xã ..........................

- Vừa rồi chúng ta nghe những lời gửi gấm của hội đồng đội xã ........................... Xin thay mặt BCH mới cảm ơn anh.

- Tiếp theo chương trình Xin mời phát biểu của ................................ Ban giám hiệu trường.

- Vừa rồi chúng ta nghe những lời phát biểu của BGH trường. Xin thay mặt BCH mới cảm ơn cô.

- Tiếp theo chương trình mời Thư ký thông qua biên bản đại hội.

- Kết thúc chuong trình. Xin mời liên đội trưởng .......................................... lên phát biểu bế mạc đại hội.

IV/ CHÀO CỜ BẾ MẠC:

- Chào cờ bế mạc nghỉ - nghiêm (Hướng về Quốc kỳ, chân dung hồ Chủ tịch, Cờ Đội) – chào cờ, chào – Thôi.

- Đại hội xin kết thúc.

7. Kế hoạch tổ chức Đại hội Chi Đội - Liên Đội nhiệm kỳ năm học 2023 - 2024

HỘI ĐỒNG ĐỘI HUYỆN.....................

LIÊN ĐỘI TIỂU HỌC.........................

Số: …../ KH -..........

ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH
.............., ngày... tháng... năm...

KẾ HOẠCH

Tổ chức Đại hội Chi Đội - Liên Đội nhiệm kỳ năm học 2023 - 2024

Thực hiện Điều lệ Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Căn cứ chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023- 2024. Nhằm tạo tính thống nhất trong việc tổ chức và thực hiện công tác Đội tại liên Đội trong toàn trường;

Căn cứ kế hoạch số … HD/HĐĐ-UH ngày 18 tháng 08 năm 2023" Hướng dẫn tổ chức Đại hội Chi Đội - Liên Đội năm học 2023 - 2024, ban phụ trách Đội lên kế hoạch tổ chức đại hội Chi Đội, Liên Đội như sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

- Đại hội Liên đội là một hoạt động trọng tâm của nhà trường, được thực hiện dưới sự lãnh đạo trực tiếp của chi bộ nhà trường, BGH và đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

- Tổ chức Đại hội trên tinh thần đổi mới, dân chủ, sáng tạo, phát huy được trí tuệ và trách nhiệm của BCH Liên đội.

- Đại hội nhằm bầu ra những đội viên có năng lực, tâm huyết, nhiệt tình, có uy tín, đảm bảo các tiêu chí trong “Điều lệ đội TNTP Hồ Chí Minh” đồng thời có số lượng, cơ cấu đảm bảo.

- Đại hội phải trở thành một đợt sinh hoạt đồng bộ về tổ chức Đội trong nhà trường, gắn với các phong trào thi đua, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các em đội viên trước, trong và sau Đại hội.

II. ĐẠI HỘI CHI ĐỘI:

1. Địa điểm tổ chức:

- Có thể tổ chức Đại hội ở phòng học, phòng hội đồng

- Trang trí maket Đại hội: Cờ Tổ quốc, cờ Đội hoặc huy hiệu Đội, ảnh Bác Hồ hoặc tượng Bác (cờ Đội có thể cho đội viên cầm khi chào cờ theo nghi thức Đội).

2. Đối tượng - Thành phần.

- Học sinh các khối 4,5.

- Các anh chị phụ trách chi đội, TPT Đội.

3. Chương trình Đại hội Chi Đội:

- Ổn định tổ chức: Tập hợp Đội viên, kiểm tra số lượng, tác phong của đội viên, sinh hoạt tập thể.

- Nghi lễ chào cờ: Quốc ca, Đội ca, Hô - đáp khẩu hiệu Đội.

- Tuyên bố lý do - Giới thiệu đại biểu.

- Bầu Đoàn Chủ tịch (3 em) và thư kí (1 em).

* Phần làm việc của Đoàn Chủ tịch:

- Thông qua chương trình Đại hội.

- Đọc Báo cáo Tổng kết công tác Đội của chi đội năm học 2022 - 2023 và dự thảo phương hướng năm học 2023 - 2024.

- Thảo luận và biểu quyết những đánh giá trong Báo cáo Tổng kết và những chỉ tiêu cụ thể trong phương hướng.

- Biểu quyết thông qua báo cáo và chương trình hành động của Chi Đội.

- Phần phát biểu ý kiến của đại biểu: Giáo viên TPT Đội, anh chị phụ trách,

- Bầu BCH Chi Đội:

+ BCH Chi Đội cũ công bố hết nhiệm kỳ.

+ Thông qua tiêu chuẩn, cơ cấu và số lượng BCH Chi Đội mới.

+ Biểu quyết thống nhất danh sách ứng cử và đề cử. (Nếu có đội viên nào xin rút tên thì phải nêu rõ lý do và chủ tọa hỏi ý kiến Đại hội có cho rút tên hay không)

+ Phần bầu BCH Chi Đội: ((Thông qua danh sách BCH Chi Đội, biểu quyết bằng hình thức giơ tay (Đoàn Chủ tịch điều hành, Thư ký ghi lại kết quả biểu quyết); Đại hội giải lao, sinh hoạt văn nghệ (Hoặc có thể xen kẽ văn nghệ vào giữa các phần lớn trong chương trình Đại hội).

- Bầu đại biểu đi dự Đại hội Liên Đội:

+ Thông qua tiêu chuẩn, cơ cấu và số lượng đại biểu đi dự Đại hội Liên Đội.

+ Biểu quyết thống nhất danh sách ứng cử và đề cử. (Nếu có đội viên nào xin rút tên thì phải nêu rõ lý do và chủ tọa hỏi ý kiến Đại hội có cho rút tên hay không).

- Ban tổ chức lấy ý kiến bằng giơ tay.

- Ban tổ chức công bố kết quả bầu cử.

- BCH chi Đội mới ra mắt, nhận nhiệm vụ; GV TPT Đội hoặc anh chị phụ trách gắn cấp hiệu chỉ huy và giao nhiệm vụ.

- Chào cờ bế mạc.

- Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội thành công (nếu có).

* Các chi đội lên kế hoạch tổ chức Đại hội chi đội kết hợp vào tiết sinh hoạt thứ 6 ngày 22 tháng 9 năm 2023.

III. ĐẠI HỘI LIÊN ĐỘI:

1. Địa điểm tổ chức:

- Tổ chức tại sân trường

- Trang trí maket Đại hội: Cờ Tổ quốc, cờ Đội hoặc huy hiệu Đội, ảnh Bác Hồ hoặc tượng Bác

2. Thời gian tổ chức:

- Đại hội trù bị : 16h30 phút ngày 26 tháng 9 năm 2023, những đội viên được cử tham dự đại hội cũng có mặt vào đại hội trù bị.

- Đại hội chính thức: - Thời gian: 16h ngày 27 tháng 9 năm 2023

3. Đối tượng - Thành phần.

- Đại biểu BGH nhà trường.

- Các anh chị phụ trách chi đội, TPT Đội.

- Học sinh toàn trường từ khối 1,2,3, 4,5.

4. Phân bổ đại biểu các lớp đi dự đại hội Liên Đội.

STTLớpSố đại biểu tham gia đại hội

Phân công tham luận

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
...
Tổng...

- Khối 1 .khối 2 mỗi lớp chọn một em nhi đồng xuất sắc nhận quà

- Khối 3,4,5 mỗi lớp chọn một em riêng lớp C,D mỗi lớp chọn hai em đội viên xuất sắc để nhận quà

- Phụ trách chi đội đến dự cùng với học sinh lớp mình.

- Các Đồng chí là Đoàn viên giáo viên về dự và hỗ trợ công tác chuẩn bị đại hội.

IV.TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Ban Đoàn Đội:

- Xây dựng kế hoạch tổ chức Đại hội, báo cáo Chi bộ, BGH nhà trường, Đoàn trường và hội đồng đội Huyện, xã.

- Tổ chức Đại hội nghiêm túc, theo đúng điều lệ Đội TNTP Hồ Chí Minh và hướng dẫn của Hội đồng đội huyện.

- Làm tốt công tác nhân sự, chuẩn bị cho Đại hội.

- Phân công nhiệm vụ cho các chi đội.

- Tham mưu kinh phí, huy động các nguồn lực và các điều kiện đảm bảo khác để tổ chức Đại hội.

2. Các chi đội 

- Chủ động thực hiện các nhiệm vụ được phân công chuẩn bị cho Đại hội.

- Các Chi đội 5C, 5D, 4C chuẩn bị tham luận trình bày trước Đại hội.

- Để việc tổ chức đại hội Chi đội, Liên Đội được thực hiện theo đúng Điều lệ, đề nghị các chi đội thực hiện triển khai một cách nghiêm túc, hiệu quả đảm bảo tổ chức Đại hội theo đúng như kế hoạch đề ra, các giáo viên chủ nhiệm các lớp được phân công giúp đỡ học sinh đọc tham luận. Cử Đại biểu đến tham dự đầy đủ để Đại hội đạt kết quả tốt.

Nơi nhận:

Hội đồng Đội huyện, xã (b/c) ;

Chi bộ,BGH ( b/c);

GVCN (p/h);

Các chi đội (để t/h);

Lưu LĐ.

TPT Đội

TM Ban Giám hiệu

Phó hiệu trưởng

8. Kịch bản tổ chức Đại hội liên đội năm học 2023 - 2024

ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH

LIÊN ĐỘI ………………..

 KỊCH BẢN TỔ CHỨC ĐẠI HỘI LIÊN ĐỘI NĂM HỌC 20... – 20...

Thời gian

Nội dung

Người thực hiện

Trang trí

A-PHẦN ĐIỀU HÀNH CỦA NGƯỜI TỔ CHỨC:

1. Ổn định tổ chức:

- Trân trọng kính mời các cô chú đại biểu, các thầy giáo, cô giáo và các bạn vào ghế ngồi ổn định tổ chức để chuẩn bị tiến hành Đại hội.

(Đại biểu, thầy cô, và các bạn ổn định xong )

- Nhiệt liệt chào mừng các cô chú đại biểu, các thầy cô giáo về dự Đại hội Liên đội của chúng em hôm nay. Xin nhiệt liệt chào mừng

(Học sinh vỗ tay, trống chào mừng 3 hồi )

2. Nghi lễ chào cờ:

Xin trân trọng kính mời các cô chú đại biểu, các thầy cô giáo, anh chị phụ trách và các bạn đứng dậy làm lễ chào cờ !

- Đội nghi lễ vào vị trí!

- Nghiêm! Chào cờ...Chào!

(Trống chào cờ 3 hồi)

- Quốc ca.

- Đội ca.

- Vì Tổ quốc xã hội chủ nghĩa,Vì lý tưởng của Bác Hồ vĩ đại - Sẵn sàng!

(Tập thể hô: Sẵn sàng)

- Thôi.

Kính mời quí vị đại biểu, các anh chị phụ trách và các bạn ngồi xuống.

- Đội nghi lễ về vị trí.

3. Tuyên bố lý do – Giới thiệu đại biều:

Kính thưa các cô chú đại biểu!

Kính thưa các thầy, cô giáo, các anh chị và các bạn !

Năm học 20… - 20… là năm diễn ra trong thời điểm cả nước tiếp tục thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Thực hiện chủ đề năm học:

“.................................”

Hôm nay được sự cho phép của Chi Bộ Đảng, Ban giám hiệu nhà trường, Hội đồng đội xã, Liên đội chúng em tiến hành tổ chức Đại hội Liên đội nhằm đánh giá lại kết quả công tác Đội, phong trào thiếu nhi nhiệm kỳ qua, đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 20…- 20…., Đồng thời bầu Ban chỉ huy Liên Đội nhiệm kỳ mới có đầy đủ năng lực và trí tuệ để điều hành hoạt động của Liên đội dành được nhiều thành tích hơn nữa. Thay mặt ban tổ chức xin tuyên bố khai mạc Đại hội Liên đội trường ………….. nhiệm kỳ 20… - 20….

( vỗ tay + trống chào mừng )

Đại hội Liên đội của chúng em rất vinh dự được đón tiếp các quý vị đại biểu, thay mặt Ban tổ chức đại hội, em xin trân trọng giới thiệu:

*Về phía cấp xã: Chúng em xin trân trọng giới thiệu:

1. Anh: …………….. – Bí thư đoàn xã

2. Anh: ……………….. – P.Bí thư đoàn xã.

3........................................................................

*Về phía nhà trường: Chúng em xin trân trọng giới thiệu:

1. Thầy:……………………….. – P.Bí thư Chi bộ

2. Thầy:……………………….. – P.Hiệu trưởng

3. Thầy: ……………………….. – Chủ tịch Công đoàn

4. Thầy:……………………….. – Bí thư Chi đoàn

5. Thầy: ……………………….. – Tổng phụ trách

Cùng các thầy giáo, cô giáo chủ nhiệm và các Anh chị phụ trách cùng...........bạn Đội viên đại diện cho............bạn đội viên trong toàn Liên đội cũng có mặt đầy đủ trong Đại hội hôm nay.

Xin trân trọng kính chúc các cô chú đại biểu, các thầy cô giáo, anh chị và các bạn lời chúc sức khỏe! Kính chúc Đại hội thành công tốt đẹp !

4. Bầu đoàn Chủ tịch và giới thiệu Thư ký:

Kính thưa đại hội !

Đoàn Chủ tịch là cơ quan điều hành công việc của Đại hội, làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ, quyết định theo đa số. Đoàn Chủ tịch có các nhiệm vụ sau: điều khiển Đại hội theo chương trình đã định, Hướng dẫn Đại hội thảo luận, phê chuẩn các báo cáo của BCH Liên đội, quyết định phương hướng, nhiệm vụ của Liên đội nhiệm kỳ tới; Lãnh đạo việc bầu cử: Hướng dẫn Đại hội thảo luận, quán triệt tiêu chuẩn, cơ cấu, lấy biểu quyết thông qua số lượng BCH Liên đội, hướng dẫn việc ứng cử, đề cử BCH Liên đội; Tổng hợp danh sách ứng cử, đề cử; tiếp thu ý kiến xin rút tên và quyết định cho rút tên hay không cho rút tên khỏi danh sách bầu cử. Lập danh sách bầu cử, lấy biểu quyết của Đại hội thông qua danh sách bầu cử; bầu ban kiểm phiếu và những vấn đề có liên quan giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình Đại hội, điều khiển thông qua Nghị quyết Đại hội; tổng kết bế mạc Đại hội.

Để có điều kiện điều hành tốt công việc của Đại hội, Ban Tổ chức Đại hội dự kiến báo cáo đại hội số lượng của Đoàn Chủ tịch là … bạn. Xin ý kiến đại hội. (Ngừng lại 3 giây quan sát toàn thể Đại hội xem có ý kiến của đại biểu không)

Nếu các đại biểu không có ý kiến gì khác, xin cho phép lấy biểu quyết.

- Đại biểu nào nhất trí số lượng Đoàn Chủ tịch là ….bạn, đề nghị cho biểu quyết bằng giơ tay .

- Đại biểu nào không nhất trí, đề nghị biểu quyết giơ tay (Không có đại biểu nào)

- Đại biểu nào có ý kiến khác, đề nghị biểu quyết giơ tay (Không có đại biểu nào)

Như vậy, đại hội chúng ta đã thống nhất số lượng Đoàn Chủ tịch là … bạn. Xin cảm ơn đại hội.

Sau đây, chúng tôi xin được báo cáo danh sách dự kiến Đoàn Chủ tịch gồm các bạn có tên sau: (… bạn):

1.Bạn: ……………………….. – Chi đội:……..

2.Bạn:………………………..– Chi đội:………

3.Bạn: ……………………….. – Chi đội ……..

Xin ý kiến Đại hội (Ngừng lại 3 giây quan sát toàn thể đại hội xem có ý kiến của đại biểu không)

Nếu các đại biểu không có ý kiến gì khác, xin cho phép lấy biểu quyết.

- Đại biểu nào nhất trí đoàn chủ tịch là …bạn có tên trên, đề nghị cho biểu quyết bằng giơ tay.

- Đại biểu nào không nhất trí, đề nghị biểu quyết giơ tay (Không có đại biểu nào)

- Đại biểu nào có ý kiến khác, đề nghị biểu quyết giơ tay (Không có đại biểu nào)

Xin trân trọng cảm ơn. đề nghị Đại hội tặng một tràng pháo tay chúc mừng … bạn vừa được Đại hội cử vào Đoàn Chủ tịch.

Kính thưa đại hội! Để giúp Đại hội ghi chép lại quá trình diễn biến của Đại hội, soạn thảo dự thảo Nghị quyết của Đại hội, Đoàn Chủ tịch chúng tôi giới thiệu đoàn thư ký gồm … bạn có tên sau.

1/ Bạn: …………………….. – Chi đội…….

2/ Bạn: …………………….. – Chi đội…….

Đề nghị Đại hội cho một tràng vỗ tay.

Xin trân trọng kính mời đoàn chủ tịch và đoàn thư ký lên điều hành Đại hội !

B- PHẦN ĐIỀU HÀNH CỦA ĐOÀN CHỦ TỊCH ĐẠI HỘI:

1. Thông qua chương trình đại hội:

Thay mặt cho đoàn chủ tịch, Tôi xin thông qua chương trình Đại hội:

Nội dung tiếp theo của Đại hội đó là:

1.Trình bày dự thảo báo cáo kết quả công tác Đội nhiệm kỳ 20…- 20...và Chương trình hoạt động của Liên đội nhiệm kỳ 20…- 20….

2.Các đại biểu tham luận.

3.Phát biểu ý kiến của đại biểu: Đại biểu Hội đồng Đội cấp trên, lãnh đạo nhà trường.

4.Bầu BCH Liên đội mới.

5.Công bố kết quả bầu cử.

6.BCH liên đội mới ra mắt Đại hội và phát biểu nhận nhiệm vụ.

7.Khen thưởng (nếu có)

8.Thư ký Đại hội trình bày dự thảo Nghị quyết Đại hội.

9.Đại hội biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội

10.Chào cờ bế mạc (không hát Quốc ca, đội ca)

Tiếp tục chương trình Đại hội, xin mời bạ…………….. thay mặt đoàn chủ tịch Đại hội, báo cáo tóm tắt kết quả đạt được trong công tác Đội, phong trào thiếu nhi nhiệm kỳ 20…- 20…và phương hướng hoạt động công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học 20…- 20…. Xin mời bạn:

2. Thông qua báo cáo kết năm học 20…- 20… và phương hướng hoạt động công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học 20…- 20….

(Báo cáo văn bản kèm theo)

3. Tham luận

Các bạn vừa được bạn ............ báo cáo tổng kết năm học 20…- 20… và phướng hướng hoạt động đội và phong trào thiếu nhi năm học 20…- 20…. Sau đây mời các bạn tham luận.

Kính thưa Đại hội !

Đại hội vừa được nghe đoàn chủ tịch báo cáo tóm tắt kết quả đạt được trong công tác Đội, phong trào thiếu nhi nhiệm kỳ 20…- 20…, dự thảo chương trình công tác Đội, phong trào thiếu nhi nhiệm kỳ 20…- 20…. Tiếp theo chương trình Đại hội là phần phát biểu tham luận của các Chi đội.

Trong năm học vừa qua, Liên đội của chúng ta đã phát động nhiều phong trào thi đua để giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức lối sống, nâng cao ý thức tự quản của Đội viên trong việc ổn định nề nếp của nhà trường, thực hiện tốt phong trào học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy. Một trong những chi Đội có thành tích xuất sắc trong công tác này là Chi đội:…… Xin mời Chi đội phát biểu tham luận tại Đại hội với chủ đề ”Hiệu quả trong công tác tuyên truyền giáo dục, xây dựng ý thức tự quản trong Liên đội ”. (Có bản tham luận sẵn)

Xin cảm ơn phần tham luận của Chi đội lớp:…….

Kính thưa Đại hội! Một trong những nhiệm vụ trong tâm của tổ chức Đội thiếu niên trong nhà trường là thông qua hoạt động của Đội để góp phần nâng cao chất lượng học tập, hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường. Trong năm học vừa qua, Chi đội…… đã có nhiều hình thức sinh hoạt, giúp đỡ nhau vươn lên trong học tập, đã có nhiều bạn đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện.

Tiếp tục chương trình Đại hội, xin mời đại diện chi đội …..lên phát biểu tham luận với chủ đề: ”Vai trò của Đội góp phần nâng cao chất lượng học tập”. (Có bản tham luận sẵn)

Xin cảm ơn phần tham luận của Chi đội lớp: …….

Kính thưa Đại hội! Với phương châm ”Chi đội là nền tảng của tổ chức Đội, Đội viên mạnh thì Chi đội mạnh, Chi đội mạnh thì liên đội mạnh”. Trong năm học vừa qua, bên cạnh việc thực hiện tốt các chủ trương của Liên đội, Chi đội….. đã có nhiều nội dung, hình thức sinh hoạt góp phần xây dựng Chi đội mạnh, trở thành một trong những chi đội vững mạnh toàn diện trong toàn Liên Đội. Tiếp tục chương trình Đại hội, xin mời đại diện chi đội …..lên phát biểu tham luận với chủ đề: ”Công tác xây dựng Chi đội vững mạnh toàn diện”.

4. Phát biểu ý kiến của đại biểu

a. Phát biểu của nhà trường:

Kính thưa Đại hội !

Thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường trong năm học 20... – 20..., bên cạnh sự nỗ lực của Ban phụ trách, Ban chỉ huy Liên đội, các Chi đội và toàn thể Đội viên, phải kể đến sự quan tâm đầy tinh thần trách nhiệm của các Thầy cô giáo trong Chi bộ Đảng, Ban giám hiệu nhà trường. Hôm nay, Đại hội trân trọng kính mời thầy (cô) giáo:..................................................thay mặt Chi bộ và BGH nhà trường lên phát biểu chỉ đạo Đại hội Liên đội. Xin trân trọng kính mời Thầy (cô)!

(Phát biểu xong)

+ Đáp từ: Chúng em xin tiếp thu những ý kiến phát biểu chỉ đạo của thầy (Cô), chúng em xin hứa sẽ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 20…- 20…, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, Đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

b. Phát biểu của hội đồng đội xã:

Kính thưa Đại hội ! Về dự với Đại hội Liên đội của chúng em hôm nay có các anh chị đại diện cho Ban thường vụ Đoàn và Hội Đồng Đội xã. Đại hội trân trọng kính mời anh ..................... – Bí thư đoàn xã lên phát biểu chỉ đạo Đại hội !

(Phát biểu xong)

+ Đáp từ: Chúng em xin tiếp thu những ý kiến phát biểu chỉ đạo của anh Trịnh Trọng Trình để bổ sung, sửa chữa khắc phục những hạn chế, yếu kém, xây dựng chương trình hoạt động trong nhiệm kỳ tới đạt kết quả tốt hơn. Mong các anh chị tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất để hỗ trợ cho công tác Đội, phong trào thiếu nhi của nhà trường. Bạn: …..

5. Bầu ban chỉ huy liên đội mới:

Kính thưa Đại hội !

Để đảm bảo hoàn thành nội dung công việc của Đại hội, Đoàn chủ tịch đề nghị Đại hội chuyển sang phần bầu cử BCH Liên đội nhiệm kỳ mới. Về thảo luận, các đại biểu tiếp tục phát biểu trong thời gian tiếp theo và trong thời gian kiểm phiếu. Trường hợp chưa hết ý kiến đề nghị các đại biểu gửi nội dung phát biểu về đoàn thư ký tổng hợp và đoàn chủ tịch sẽ báo cáo những nội dung chính của các phát biểu đó ở Đại hội.

Kính thưa các cô chú đại biểu! Kính thưa các thầy giáo, cô giáo.

Thưa toàn thể các bạn Đội viên thân mến !

Trong năm học vừa qua được sự quan tâm giúp đỡ và chỉ đạo kịp thời của Hội đồng đội cấp trên, của Chi bộ Đảng, BGH nhà trường, sự nhiệt tình của thầy cô là Anh chị phụ trách. Sự giúp đỡ của các tổ chức đoàn thể trong và ngoài nhà trường, của hội cha mẹ học sinh... Ban chỉ huy Liên Đội của chúng em đã hoàn thành tốt công việc mà nhà trường và Liên Đội giao phó, góp phần đưa Liên đội của trường trong năm học qua đạt được kết quả cao. Đến giờ phút này BCH Liên đội nhiệm kỳ 20…- 20… đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thay mặt cho Ban chỉ huy Liên Đội cũ tôi xin tuyên bố hết nhiệm kỳ.

Kính chúc quý vị đại biểu, các thầy cô giáo lời chúc sức khỏe, chúc toàn thể các bạn Đội viên học giỏi xứng là con ngoan, trò giỏi, Đội viên tốt, xứng đáng là Cháu ngoan Bác Hồ.

Chúc Đại hội Liên đội của chúng ta thành công tốt đẹp.

Để Đại hội có cơ sở xem xét quyết định trong việc bầu cử BCH Liên đội mới, thay mặt BCH Liên đội cũ và đoàn chủ tịch, tôi xin báo cáo đề án xây dựng BCH Liên đội nhiệm kỳ mới

(Đọc đề án - đọc xong nói tiếp)

Kính thưa Đại hội ! Đại hội vừa nghe bạn……. thay mặt BCH Liên đội cũ và đoàn chủ tịch trình bày đề án nhân sự BCH Liên đội mới, xin Đại hội cho ý kiến về số lượng và cơ cấu BCH Liên đội nhiệm kỳ mới.

Trước hết về số lượng, dự kiến là…….đội viên. Xin Đại hội cho ý kiến.

(Sau khoảng 15 giây thì nói luôn)

- Nếu Đại hội nhất trí số lượng BCH Liên đội nhiệm kỳ mới là…… đội viên thì xin cho biểu quyết? (giơ tay) Có ai có ý kiến khác không?

(Nói tiếp)

- Tiếp theo xin ý kiến Đại hội về cơ cấu? Có ai có ý kiến gì không ạ, nếu không ai có ý kiến gì thì Đại hội thống nhất cơ cấu như đề án đã trình bày và đề nghị Đại hội cho một tràng vỗ tay về sự thống nhất đề án nhân sự BCH Liên đội nhiệm kỳ mới

(Vỗ tay xong nói tiếp)

Như vậy Đại hội chúng ta đã thống nhất bầu…… đội viên theo cơ cấu như đề án đã trình bày vào BCH Liên đội nhiệm kỳ mới. Theo trình tự bầu cử, xin đại hội tiến hành ứng cử và đề cử.

+ Trước hết là ứng cử - Xin mời các đại biểu.

* Ứng cử:

………………………………………………………

………………………………………………………

………………………………………………………

………………………………………………………

Có đại biểu nào ứng cử vào BCH Liên đội nữa không? (hỏi 2 lần).

* Đến phần đề cử:

Tiếp theo đến phần đề cử: (Không)

- Có đại biểu nào có ý kiến đề cử thêm. Nếu các đại biểu không có ý kiến nào khác, Đoàn Chủ tịch chúng tôi xin phép được hội ý.

Sau khi hội ý. Kính thưa Đại hội, căn cứ vào các ý kiến xin rút tên khỏi danh sách bầu cử, sau khi hội ý, Đoàn Chủ tịch thống nhất cho các bạn đội viên có tên sau được rút tên khỏi danh sách bầu cử BCH Liên đội nhiệm kỳ mới (Trình bày danh sách nhũng người cho rút tên).

Như vậy, đến thời điểm này, danh sách ứng cử, đề cử để bầu vào BCH Liên đội nhiệm kỳ 20… - 20… gồm có …… bạn (Trình bày danh sách)

Xin phép đại hội cho lấy biểu quyết chốt danh sách bầu cử.

- Đại biểu nào nhất trí danh sách bầu cử BCH Liên đội nhiệm kỳ 20… - 20… gồm ….. đội viên có tên trên đề nghị cho biểu quyết bằng phương pháp giơ tay.(Giơ tay)

- Đại biểu nào không nhất trí đề nghị giơ tay. (Không có )

- Đại biểu nào có ý kiến khác đề nghị giơ tay (Không có )

Xin trân trọng cảm ơn.

Kính thưa các đồng chí, tiếp theo đây, đại hội chúng ta sẽ tiến hành bầu Ban Kiểm phiếu. Theo hướng dẫn của Điều lệ Đội, Ban Kiểm phiếu có nhiệm vụ:

Hướng dẫn nguyên tắc, thủ tục và cách tiến hành bỏ phiếu

Phát phiếu, thu phiếu và kiểm phiếu.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ nêu trên, Đoàn Chủ tịch dự kiến Ban Kiểm phiếu gồm 3 đồng chí, xin ý kiến đại hội.

1.Bạn:………………………….

2.Bạn:………………………….

3.Bạn:………………………….

Nếu đại hội thống nhất cho một tràng pháo tay. Vâng! Xin cảm ơn đại hội.

Mời Ban Kiểm phiếu làm việc

- Đọc tên lần lượt từng bạn được bầu:

- Đếm số người giơ tay.

6. Công bố kết quả bầu cử:

(Đọc biên bản kiểm phiếu bầu cử)

7. BCH mới ra mắt nhận nhiệm vụ:

Mời các bạn vừa trúng cử vào BCH Liên Đội lên phía trước ra mắt trước đại hội.

Kính thưa các cô chú đại biểu! Kính thưa các thầy giáo, cô giáo !

Em xin thay mặt cho Ban chỉ huy Liên đội nhiệm kỳ 20… - 20… xin được phát biểu nhận nhiệm vụ mới trước Đại hội.

Kính thưa Đại hội !

Được các bạn tín nhiệm bầu chúng tôi vào Ban chỉ huy Liên Đội chúng tôi xin hứa trước Đại hội:

1/ Ban chỉ huy Liên Đội chúng tôi cùng nhau nỗ lực, cố gắng hêt mình cùng với Đội viên toàn Liên Đội đưa phong trào Đoàn Đội và hoạt động ngoài giờ lên lớp của nhà trường ngày càng đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả cao.

2/ Tập thể Ban chỉ huy Liên Đội chúng tôi là một tập thể đoàn kết, thống nhất cao trong công việc, luôn khắc phục khó khăn hoàn thành tốt công việc mà nhà trường và tổ chức Đội đề ra .

3/ Ban chỉ huy Liên Đội chúng em rất mong sự quan tâm tạo mọi điều kiện của các ban ngành đoàn thể trong xã, của Hội Đồng Đội các cấp, của Chi bộ Đảng, Ban giám hiệu, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường giúp chúng em hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Cuối cùng kính chúc quý vị Đại biểu, các thầy giáo, cô giáo lời chúc sức khỏe, chúc Đại hội Liên đội của chúng ta thành công tốt đẹp.

Xin chân thành cám ơn Đại hội !

Tiếp tục chương trình đại hội, xin mời bạn: …………….. đại diện Đoàn Thư ký lên thông qua dự thảo nghị quyết Đại hội Liên Đội nhiệm kỳ 20… - 20…. Xin mời bạn.

8. Thông qua Nghị quyết Đại hội:

(Nghị Quyết kèm theo)

9. Bế mạc :

Kính thưa đại hội ! Sau gần một buổi làm việc dân chủ, khẩn trương, chương trình Đại hội Liên đội đến đây đã cơ bản hoàn thành nội dung chương trình đề ra.

Chương trình Đại hội Liên đội………….. đến đấy đã kết thúc, chúng em xin chân thành cảm ơn các cô chú đại biểu, các thầy cô giáo, các anh chị và các bạn đã dành nhiều thời gian về dự Đại hội chúng em, đóng góp cho chúng em những lời khuyên bổ ích. Chúng em xin kính chúc các cô chú đại biểu, các thầy cô giáo lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc, chúc các bạn học sinh học tập và rèn luyện tốt.

Xin trân trọng cảm ơn!

Xin trân trọng mời các cô chú đại biểu, các thầy giáo cô giáo cùng tất cả các bạn đứng dậy chào cờ bế mạc Đại hội.

- Nghiêm ! Chào cờ ! Chào ! Thôi.

 Đọc thêm: Nghị quyết Đại hội Liên đội nhiệm kỳ 2023 - 2024

9. Chương trình Đại hội Liên đội chi tiết mới nhất

Kịch bản chương trình đại hội liên đội nhiệm kỳ 2023 - 2024
Kịch bản chương trình đại hội liên đội nhiệm kỳ 2023 - 2024

Mời bạn đọc tải file Word doc hoặc PDF bản đầy đủ tại link download đầu và cuối bài viết

10. Tổ chức Đại hội liên đội ở trường học vào thời điểm nào

Các Chi đội, Liên đội tổ chức Đại hội vào thời gian đầu năm học trong khoảng từ tháng 9 đến tháng 10 hàng năm.

Thông thường, thời gian diễn ra đại hội không quá 02 giờ (đối với Chi đội trường học và Chi đội, Liên đội trên địa bàn dân cư) và 01 buổi (đối với Liên đội trường học).

11. Nhiệm kỳ đại hội chi đội, liên đội bao lâu?

Căn cứ Điều 10 Điều lệ Đội TNTP Hồ Chí Minh:

- Nhiệm kỳ đại hội chi đội, liên đội là 1 năm.

- Ban Chỉ huy chi đội, liên đội do đại hội chi đội, liên đội bầu

- Ở các đơn vị thành lập tạm thời, Ban Chỉ huy Đội do Hội đồng Đội hoặc cấp bộ Đoàn cùng cấp cử ra.

- Phân đội trưởng, phân đội phó do tập thể đội viên trong phân đội cử.

Trên đây là mẫu chương trình đại hội liên đội và các mẫu kịch bản đại hội liên đội nhiệm kỳ 2023 - 2024 hay nhất Hoatieu sưu tầm được. Mời bạn đọc tham khảo thêm Mẫu lời tuyên bố hết nhiệm kỳ của BCH liên đội và các bài viết khác trong mục Biểu mẫu: Giáo dục - Đào tạo.

Đánh giá bài viết
1 11.651
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo